Cẩm nang du lịch

Làng Pả Vi Hà Giang | Ngôi Làng Văn Hóa Dân Tộc H’Mông Bình Yên Trên Cao Nguyên Đá

Hà Giang 12:35 - 13/04/2024
5/5 - (76 bình chọn)

Làng Pả Vi Hà Giang là một ngôi làng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của người Mông. Nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên cao nguyên đá Hà Giang. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá những điều làm nên sức hút của làng Pả Vi Hà Giang nhé!

Làng Pả Vi Hà Giang luôn là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách với vẻ đẹp mộc mạc và đậm bản sắc văn hóa dân dộc Mông
Làng Pả Vi Hà Giang luôn là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách với vẻ đẹp mộc mạc và đậm bản sắc văn hóa dân dộc Mông (Nguồn: mia.vn)

Giới thiệu tổng quan về địa danh làng Pả Vi Hà Giang

Làng văn hóa dân tộc Pả Vi có vị trí nằm dưới thung lũng Mã Pí Lèng, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ngôi làng nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 160 km, là một điểm đến tập trung nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc người H’mông sống quanh khu vực này.

Ngôi làng Pả Vi được chia thành 3 kho homestay có thiết kế theo hình hoa đao độc đáo
Ngôi làng Pả Vi được chia thành 3 kho homestay có thiết kế theo hình hoa đao độc đáo (Nguồn: baodantoc.vn)

Làng Pả Vi có tổng diện tích lên đến 46.000m2 được chia thành 3 khu vực chính riêng biệt với gần 30 hộ gia đình sinh sống và làm du lịch cộng đồng. Nơi đây được chia thành các nhà trưng bày theo kiến trúc nhà khung gỗ, nhà văn hóa 5 gian truyền thống của người Mông, bãi đỗ xe và có một khu sân chơi hình lục giác được dùng làm nơi biểu diễn văn hóa, văn nghệ.

Các nhà tại làng Pả Vi vẫn giữ được nét truyền thống với mái ngói âm dương, tường đá
Các nhà tại làng Pả Vi vẫn giữ được nét truyền thống với mái ngói âm dương, tường đá (Nguồn: homestay.review)

Chính thức được khởi công xây dựng từ tháng 12 năm 2016, làng Pả Vi hiện là một quần thể kết hợp mô hình nghỉ dưỡng và tham quan trải nghiệm các kiến trúc truyền thống và văn hóa người Mông. Ngôi làng văn hóa do 28 hộ tham gia đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch với đa dạng các loại hình lưu trú và homestay.

Các homestay sẽ được chia thành 3 khu A, B, C tùy theo mức giá, cách trang trí, thiết kế,… Tuy nhiên, đặc điểm chung của những homestay ở đây là thiết kế theo kiến trúc mô phỏng hình bông hoa đào – loài hoa đặc trưng của cao nguyên đá và mang đậm phong cách truyền thống của dân tộc Mông.

Xem thêm: Khám Phá Top 7 Homestay Mèo Vạc Hà Giang View Đẹp Giá Rẻ Chất Lượng Nhất

Tìm đường dẫn đến ngôi làng Pả Vi Hà Giang nổi tiếng

Làng Pả Vi Hà Giang sở hữu vị trí đắc địa khi chỉ nằm cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc khoảng 4km và nằm ngay trên con đường Hạnh Phúc nổi tiếng nối liền huyện Mèo Vạc và huyện Đồng Văn.

Đường từ đến làng Pả Vi phù hợp cho cả xe máy và xe taxi, khá dễ đi
Đường từ đến làng Pả Vi phù hợp cho cả xe máy và xe taxi, khá dễ đi (Nguồn: google map.com)

Với điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang, du khách có hai tuyến đường để đi đến địa danh làng văn hóa dân tộc cộng đồng Pả Vi xinh đẹp:

  • Tuyến đường 1: từ trung tâm thành phố Hà Giang đi dọc đường Nguyễn Trãi khoảng hơn 3 km đến cột mốc số 0 Hà Giangrẽ phải vào đường Quang Trung rồi đi men theo đường quốc lộ 4C. Khi nào thấy cổng chào với chiếc kèn Mông khổng lồ và biển gỗ đề chữ làng H’mông Pả Vi là đến nơi. Nếu lựa chọn cung đường này, du khách sẽ đi qua hàng loạt địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng như cây cô đơn, rừng thông Yên Minh, nhà của Pao, cổng trời Quản Bạ,…
  • Tuyến đường 2: từ trung tâm thành phố Hà Giang chạy hơn 3 km dọc đường Nguyễn Trãi đến vòng xuyến rẽ trái vào đường quốc lộ 34. Theo dọc đường quốc lộ 34 hơn 100km rồi rẽ phải, chạy thẳng đường quốc lộ 4C là tới nơi. Với cung đường này, du khách sẽ đi qua thị trấn Mèo Vạc.

Cả hai tuyến đường này đều sẽ đi mất khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ chạy xe và du khách có thể dễ dàng di chuyển đến bản bằng hai loại phương tiện phổ thông là xe máy hoặc xe taxi.

Lựa chọn phương tiện di chuyển nào là hợp lý?

Khi đi du lịch Hà Giang, du khách thường lựa chọn điểm xuất phát của hành trình từ Hà Nội – trung tâm thành phố Hà Giang và trung tâm thành phố Hà Giang  – các điểm du lịch Hà Giang. Với chặng đầu tiên của hành trình du lịch Hà Giang, có rất nhiều các loại phương tiện mà du khách có thể sử dụng như xe máy, xe khách giường nằm, xe limosine,….

Xe khách giường nằm Mỹ Đình - Hà Giang luôn là phương tiện thuận tiện nhất để đến Hà Giang
Xe khách giường nằm Mỹ Đình – Hà Giang luôn là phương tiện thuận tiện nhất để đến Hà Giang (Nguồn: motortrip.vn)

Trên quãng đường Hà Nội – Hà Giang dài 250 km, du khách nên ưu tiên lựa chọn xe khách Mỹ Đình – Hà Giang với mức giá phải chăng 250.000đ – 300.000đ. Khi đã đến trung tâm thành phố Hà Giang, du khách có thể sử dụng hai phương tiện điển hình: taxi và xe máy.

1. Xe taxi

Xe taxi Hà Giang có đa dạng các loại xe như xe 4 chỗ, xe 5 chỗ, xe 6 chỗ với mức giá dao động 7.000đ – 11.000đ/ km. Các loại xe này vô cùng nhỏ gọn, phù hợp với địa hình nhiều đường đèo hẹp, uốn lượn như Hà Giang. Những du khách đi theo nhóm đông người ở độ tuổi trung niên hay không nắm rõ đường đi tại Hà Giang, tay lái còn non nên sử dụng loại hình di chuyển này để đảm bảo độ an toàn và sự tiện lợi.

Xe taxi Hà Giang phù hợp với nhóm du lịch đông người, cung cấp dịch vụ chất lượng cao, an toàn, được nhiều du khách tin tưởng
Xe taxi Hà Giang phù hợp với nhóm du lịch đông người, cung cấp dịch vụ chất lượng cao, an toàn, được nhiều du khách tin tưởng (Nguồn: kenhhomestay.com)

2. Xe máy

Hà Giang sở hữu nhiều những cửa hàng khai thác dịch vụ cho thuê xe máy và mang xe đến tận khách sạn đang lưu trú. Tuy nhiên, trong số đó, du khách có thể tham khảo lựa chọn MOTOGO – đơn vị cho thuê xe máy Hà Giang uy tín hàng đầu với giá cả hợp lý. MOTOGO luôn đảm bảo mang đến dịch vụ cho thuê xe đa tiện ích, giao nhận xe theo yêu cầu và toàn bộ xe cho thuê đều là xe mới trong hạn mức 3 năm.

Đối với xe số cho thuê, mức giá dao động 150.000đ – 200.000đ/ ngày và 500.000đ/ ngày áp dụng với xe côn. Đặc biệt, đơn vị có địa chỉ văn phòng cách 300m so với bến xe Hà Giang, tương đương 3 – 5 phút đi bộ, vô cùng thuận tiện cho những ai chưa đặt thuê xe từ trước.

Các bạn trẻ thích đi phượt thường sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính để khám phá Hà Giang
Các bạn trẻ thích đi phượt thường sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính để khám phá Hà Giang (Nguồn: hagiangepictour.com)

Xem thêm: Mỏm Đá Tử Thần Hà Giang | Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Dành Cho Những Người Ưa Mạo Hiểm

Làng Pả Vi có gì đặc biệt?

1. Vẻ đẹp bình dị của làng Pả Vi

Nói không quá khi thực sự làng văn hóa cộng đồng Pả Vi như một bông hoa đào nở rộ dưới thung lũng Mã Pí Lèng. Sánh bên cùng với dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn mềm mại, cả hai đều đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng ở một vùng đất cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang.

Vẻ đẹp bình dị, đơn sơ, mộc mạc của ngôi làng Pả Vi khiến du khách cảm thấy thư giãn, thoải mái và bình yên
Vẻ đẹp bình dị, đơn sơ, mộc mạc của ngôi làng Pả Vi khiến du khách cảm thấy thư giãn, thoải mái và bình yên (Nguồn: dulich.laodong.vn)

Đến với làng Pả Vi nơi thôn Pả Vi Hạ, du khách sẽ cảm thấy như đang bước vào thế giới của sự bình yên và thư thả. Nơi đây chỉ có núi rừng hùng vĩ, cánh đồng tam giác mạch cùng những nếp nhà nhỏ của đồng bào người Mông.

Không chỉ vậy, dưới tiết trời se se lạnh và màn sương trắng mờ đục, khói bếp nghi ngút từ mái nhà của người Mông đã làm nên một cảnh tượng rất đơn sơ, mộc mạc khiến du khách có một cảm giác vô cùng thân thương, thư thái, dễ chịu. Những ngôi nhà mọc liền kề nhau, đường làng sạch sẽ, dọc các con đường được trồng hoa, cây cảnh càng làm tăng vẻ đẹp cho ngôi làng.

Xem thêm: Khám Phá Rừng Thông Yên Minh Hà Giang Chi Tiết Nhất

2. Nét đẹp truyền thống đậm dấu ấn người Mông của làng Pả Vi

Nhờ có những nét đẹp truyền thống của người Mông vẫn còn được lưu giữ, làng Pả Vi hiện nay đã trở thành thỏi nam châm thu hút đông đảo du khách đến du lịch Hà Giang. Từ kiến trúc nhà cửa, ẩm thực, trang phục cho đến các văn hóa truyền thống dân gian, tất cả đều mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông.

Những ngôi nhà tường trình với tường đá, mái ngói âm dương đã có nhiều nét cũ kĩ, dấu tích của năm tháng
Những ngôi nhà tường trình với tường đá, mái ngói âm dương đã có nhiều nét cũ kĩ, dấu tích của năm tháng (Nguồn: dulich.laodong.vn)

Nơi đây nổi bật với những ngôi nhà trình tường đã có nhiều nét cũ kĩ thể hiện rõ trên mái ngói âm dương cùng hàng rào đá, vách đá nâu đặc trưng. Trước hiên nhà trải đầy những trái ngô vàng óng được người dân phơi khô. Bên cạnh đó, du khách còn vô cùng ấn tượng với hình ảnh lao động chất phác, cần cù của người dân bản địa trong những bộ váy áo thổ cẩm truyền thống sặc sỡ sắc màu.

Cổng làng Pả Vi nổi bật với hình ảnh khèn khổng lồ đặc trưng của người Mông
Cổng làng Pả Vi nổi bật với hình ảnh khèn khổng lồ đặc trưng của người Mông (Nguồn: dulich.laodong.vn)

Ngoài ra, làng Pả Vi còn vô cùng sôi động, náo nhiệt với vô vàn các hoạt động, trò chơi dân gian truyền thống và các lễ hội đặc sắc mà du khách có thể tham gia. Đây cũng là cơ hội để trải nghiệm các nét văn hóa của người dân tộc H’mông, thưởng thức nhiều hoạt động văn học, nghệ thuật.

Xem thêm: Hang Nà Luồng Hà Giang | Vẻ Đẹp Độc Đáo, Bí Ẩn Tại Huyện Yên Minh

Những trải nghiệm thú vị nhất định phải thử tại làng Pả Vi

1. Khám phá cuộc sống bình dị thường ngày của người Mông

Tại ngôi làng xinh đẹp này có một nhà trưng bày theo mẫu truyền thống của người dân tộc Mông mà du khách có thể đến tham quan, tìm hiểu kiến trúc, cách thiết kế, bày trí xưa. Bên cạnh đó, đến với làng văn hóa cộng đồng Pả Vi, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương.

Du khách có thể trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của người Mông và thực hiện các công việc hàng ngày của họ
Du khách có thể trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của người Mông và thực hiện các công việc hàng ngày của họ (Nguồn: baodantoc.vn)

Đặc biệt, du khách trực tiếp mặc trang phục truyền thống của người Mông và cùng họ làm các công việc thường ngày. Đây là dịp để du khách khoác lên mình những bộ thổ cẩm rực rỡ, sặc sỡ sắc màu của người Mông và bắt tay vào làm các công việc như dệt vải, tước lanh,…

2. Nghỉ ngơi tại các homestay có thiết kế độc đáo

Hiện nay làng văn hoa Pả Vi không chỉ là nơi để tham quan, khám phá văn hóa truyền thống của người H’mông mà còn là nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn. Nơi đây nổi tiếng với A Kiệt Homestay, Meo Vac Clay House, Little Yen’s Homestay, Pa Vi Homestay… Mức giá chỗ ở dao động 150.000đ – 1.500.000 đồng/ đêm. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các tiện lợi cơ bản như tivi, máy lạnh, trà, cà phê…

Các homestay tại làng Pả Vi đều mang đậm kiến trúc truyền thống của người Mông, đơn giản nhưng vô cùng thu hút
Các homestay tại làng Pả Vi đều mang đậm kiến trúc truyền thống của người Mông, đơn giản nhưng vô cùng thu hút (Nguồn: gody.vn)

Đa số các khu nghỉ dưỡng đều thiết kế theo lối kiến trúc nhà truyền thống của đồng bào dân tộc H’mông. Phần nhà là nhà trình tường truyền thống với kiểu nhà ba gian hai chái, cột kèo gỗ, phần mái lợp ngói âm dương hai tầng, xếp xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố.

Homestay có khuôn viên rộng rãi, phục vụ đa dịch vụ từ nghỉ dưỡng đến ăn uống, cafe
Homestay có khuôn viên rộng rãi, phục vụ đa dịch vụ từ nghỉ dưỡng đến ăn uống, cafe (Nguồn: ashui.com)

Mỗi homestay ở đây được xây dựng trên khoảng đất trống có diện tích gần 300m2, khuôn viên khá rộng rãi, trong lành bởi được trồng nhiều cây xanh, mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, cách bày trí trong mỗi phòng đều rất đơn giản, hướng đến sự gần gũi, chân thật cho mọi người khi lưu trú tại đây.

Khi đến các homestay, du khách sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái với một loạt những tiện nghi như quán ăn, quán cà phê, gian hàng trưng bày đồ lưu niệm thổ cẩm, vật dụng sinh hoạt thường ngày của người Mông,… Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ gội đầu thảo dược, ngâm chân bằng lá thuốc.

3. Thưởng thức các món ăn đặc sản Hà Giang

Đến làng Pả Vi, du khách sẽ được thưởng thức vô vàn các món ăn đặc sản Hà Giang thơm ngon do chính tay chủ các homestay chế biến. Điển hình như xôi ngũ sắc, thắng cố, bánh gù, rêu nướng, cháo ấu tẩu, thịt trâu gác bếp,… vô cùng hấp dẫn và có hương vị khó quên.

Thắng cố là một món ăn đặc sản Hà Giang mà du khách nhất định phải thử tại làng Pả Vi
Thắng cố là một món ăn đặc sản Hà Giang mà du khách nhất định phải thử tại làng Pả Vi (Nguồn: vtc.vn)

Bên cạnh đó, các món ăn như cơm lam, bánh chưng lưng gù hay bánh tam giác đều có được đông đảo du khách ưa thích. Các homestay ở làng Pả Vi đều phục vụ đầy đủ các món ăn này. Du khách chỉ cần đặt trước bữa ăn để chủ nhà chuẩn bị. Về không gian ăn uống, nếu thích khung cảnh yên bình, hòa mình với thiên nhiên, du khách có thể chọn khu vực ăn uống ngoài trời thay vì trong nhà ăn sẵn có.

4. Tham gia các hoạt động, lễ hội truyền thống của người H’mông

Làng Pả Vi có một khu sân chơi riêng chủ yếu để tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa và văn nghệ truyền thống. Người dân bản địa sẽ chuẩn bị tiết mục trình diễn thổi kèn Mông nổi tiếng, vô cùng sôi động và thú vị. Các cô gái và chàng trai sẽ diện bộ trang phục nhiều màu sắc, cùng nhau thực hiện điệu nhảy truyền thống trong tiếng khèn đặc trưng.

Nam thanh nữ tú dân tộc Mông đang cùng nhau nhảy múa trong trang phục sặc sỡ sắc màu
Nam thanh nữ tú dân tộc Mông đang cùng nhau nhảy múa trong trang phục sặc sỡ sắc màu (Nguồn: gody.vn)

Ngoài ra, ngôi làng còn nhiều lễ hội lớn như Lễ hội Gầu Tào, Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra vô vàn các hoạt động vui chơi giải trí mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cụ thể đó là hát dân ca, múa trống đồng, đua ngựa, bắn nỏ, múa khèn, thổi sáo, chọi chim, chọi gà,… Các lễ hội này thường được tổ chức vào đầu năm và kéo dài trong nhiều ngày.

Xem thêm: Động Én Hà Giang | Nét Đẹp Hoang Sơ, Độc Đáo Giữa Đất Trời Yên Minh

Thời điểm nào là thích hợp đến tham quan làng Pả Vi?

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang, làng Pả Vi mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa, ngôi làng mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng, thay đổi theo đặc điểm của thiên nhiên. Tuy nhiên, thời điểm du lịch hợp lí nhất là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm có mùa lúa chín, hoa nở và diễn ra vô vàn các lễ hội mùa xuân đặc sắc.

Du khách nên lựa chọn đến tham quan làng Pả Vi vào các mùa hoa đặc trưng để được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và sở hữu những bức hình sống ảo lung linh
Du khách nên lựa chọn đến tham quan làng Pả Vi vào các mùa hoa đặc trưng để được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và sở hữu những bức hình sống ảo lung linh (Nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Từ tháng 8 đến tháng 10, các thửa ruộng bậc thang tại Hà Giang đang vào độ chín. Các cánh đồng bát ngát, trải đều một màu vàng óng vô cùng đẹp mắt. Không chỉ vậy, du khách còn cảm nhận được vị ngọt của hương lúa thơm thoảng trong làn gió mát.

Tháng 10 đến tháng 11 là độ nở rộ của các cánh đồng hoa tam giác mạch. Sắc tím mộng mơ, quyến rũ của những cánh đồng hoa hai bên đường làng càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi làng Pả Vi.

Mùa xuân tại làng Pả Vi cô cùng nhộn nhịp và sôi động với vô vàn các lễ hội đặc sắc
Mùa xuân tại làng Pả Vi cô cùng nhộn nhịp và sôi động với vô vàn các lễ hội đặc sắc (Nguồn: gody.vn)

Mùa xuân tại Hà Giang diễn ra từ khoảng tháng 1 đến tháng 3. Đây là lúc làng Pả Vi ngập tràn sắc màu của các loài hoa mận, hoa ban, hoa đào nở rộ. Không chỉ vậy, các lễ hội truyền thống: Lễ hội Gầu Tào, Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai cũng diễn ra trong thời gian này. Những du khách yêu thích lễ hội nên chú ý thời điểm này để du lịch Hà Giang cũng như làng Pả Vi.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn gần làng Pả Vi

Trước khi đến nghỉ chân tại làng Pả Vi, du khách cần đi qua con đường Hạnh Phúc, đặc biệt là đoạn đường đèo Mã Pí Lèng. Làng Pả Vị cũng nằm gần với dòng sông Nho Quế thơ mộng. Vì vậy, du khách có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm du lịch này.

1. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng sở hữu chiều dài 20 km, là một cung đường đèo hiểm trở bậc nhất nước ta. Đỉnh Mã Pì Lèng có độ cao 1.200m so với mực nước biển thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn. Đứng từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đèo Mã Pí Lèng tuyệt đẹp sở hữu cung đường hiểm trở bậc nhất Hà Giang
Đèo Mã Pí Lèng tuyệt đẹp sở hữu cung đường hiểm trở bậc nhất Hà Giang (Nguồn: vietnamtourism.gov.vn)

Khung cảnh núi non tại đây vô cùng hùng vĩ, hoang sơ với với một bên là vách núi đá tai mèo dựng đứng, một bên là vực sâu. Đặc biệt, nơi đây có một mỏm đá nằm cheo leo giữa vách núi. Đây cũng là điểm check in được giới trẻ yêu thích khi thấy được toàn cảnh núi rừng và sông nước dưới chân đèo.

2. Dòng sông Nho Quế

Dòng sông Nho Quế là một trong những dòng sông đẹp nhất Hà Giang. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở, dòng sông Nho Quế chảy êm đềm quanh năm giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đường Săm Pun và đèo Mã Pí Lèng.

Nằm cạnh làng Pả Vi, sông Nho Quế xanh biếc là điểm tham quan du khách không nên bỏ lỡ
Nằm cạnh làng Pả Vi, sông Nho Quế xanh biếc là điểm tham quan du khách không nên bỏ lỡ (Nguồn: canthomekongtour.com)

Đến tham quan sông Nho Quế, du khách không nên bỏ qua tour du thuyền trên sông. Vừa lênh đênh trên sông, vừa ngắm nhìn những ghềnh thác tung bọt trắng xóa và những núi đá được phủ một màu xanh thẫm thì còn gì tuyệt vời hơn.

Trên đây là bài viết nhằm cung cấp một số thông tin hữu ích về địa điểm du lịch làng Pả Vi Hà Giang. Chắc chắn đây là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để thư giãn, giải trí và khám phá những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông. Hy vọng với bài viết trên, bạn đọc sẽ có một chuyến du lịch Hà Giang thoải mái, vui vẻ và đáng nhớ.

Nguồn tham khảo: 

  • Mia. (2022). Nét đẹp bình dị nơi Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/net-dep-binh-di-noi-lang-van-hoa-du-lich-cong-dong-thon-pa-vi-ha-3663. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Dân tộc và phát triển. (2022). Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi sẵn sàng đón du khách. [online] baodantoc.vn. Có tại: https://baodantoc.vn/lang-van-hoa-du-lich-cong-dong-dan-toc-mong-xa-pa-vi-san-sang-don-du-khach-1649984498662.htm. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Lữ hành Việt Nam. (2022). Đi tìm bình yên ở thôn Pả Vi Hạ Hà Giang vừa xinh đẹp lại có nhiều homestay xinh xắn. [online] luhanhvietnam.com.vn. Có tại: https://luhanhvietnam.com.vn/du-lich/di-tim-binh-yen-o-thon-pa-vi-ha-ha-giang.html. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Du lịch khám phá 24. (2022). Làng Văn Hóa Du Lịch Cộng Đồng Thôn Pả Vi Hạ ở đâu, có gì hấp dẫn. [online] dulichkhampha24.com. Có tại: https://dulichkhampha24.com/lang-van-hoa-du-lich-cong-dong-thon-pa-vi-ha.html#_trai_nghiem_nhieu_net_dep_truyen_thong_cua_nguoi_mong. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Tràng An. (2021). Khám phá đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang: 1 trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. [online] disantrangan.vn. Có tại: https://disantrangan.vn/deo-ma-pi-leng-ha-giang. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • FLC Event & Travel. (2021). Sông Nho Quế – vẻ đẹp vượt thời gian bên núi đá Hà Giang. [online] flc-travel.vn. Có tại: https://flc-travel.vn/song-nho-que-ve-dep-vuot-thoi-gian-ha-giang/. [Truy cập ngày 25/1/2023]
5/5 - (76 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 19/03/2024

Phở Chua Hà Giang | Món Đặc Sản Độc Đáo Nhất Định Phải Thử Tại...

Phở chua Hà Giang là một cái tên vô cùng mới lạ đối với các tỉnh thành khác. Vị chua kết hợp với sự cay...

5/5 - (88 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 19/03/2024

Bánh Cuốn Đồng Văn Hà Giang | Món Ăn Sáng Đặc Sản Hấp Dẫn

Bánh cuốn Đồng Văn là món đặc sản độc đáo, đã có mặt từ rất lâu đời tại vùng cao nguyên đá Hà Giang. Hãy...

4.4/5 - (42 bình chọn)
Mai Hương 13/04/2024

Cẩm Nang Du Lịch Quản Bạ Hà Giang Chi Tiết Từ A->Z

Hà Giang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp. Trong đó, Quản Bạ Hà Giang là một huyện mà mọi người nhất định không...

5/5 - (38 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status
1900252209
Đặt Phòng