Cẩm nang du lịch

Khám Phá Du Già Hà Giang Vẻ Đẹp Bình Yên Cao Nguyên Đá

Hà Giang 5:39 - 19/03/2024
4.4/5 - (33 bình chọn)

Du Già là một trong những địa danh mang trong mình vẻ đẹp mới lạ tại vùng đất Hà Giang. Những con đường uốn lượn, bản làng trù phú hớp hồn du khách bởi sự nên thơ và lãng mạn. Hãy cùng 2trip khám phá vẻ đẹp thu hút của Du Già Hà Giang.


Giới thiệu chung về Du Già Hà Giang

1. Du Già Hà Giang nằm ở đâu?

Du Già là một xã trù phú thuộc huyện Yên Minh, có vị trí nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Giang khoảng chừng 70km. Nơi đây được du khách biết đến với những ngọn núi cao hùng vĩ, là nơi tập trung cư trú của dân tộc Tày và H’Mông tạo nên bản làng đa văn hóa. Những dòng sông trong vắt uốn lượn bao quanh Du Già vô cùng nên thơ.

Du Già mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, non nước hớp hồn đông đảo khách du lịch
Du Già Hà Giang mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, non nước hớp hồn đông đảo khách du lịch (nguồn: phuotvivu.com)

Tuy nhiên, Du Già vẫn còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng với vẻ đẹp nguyên sơ của sông núi không kém phần thơ mộng của các bản làng, nơi đây đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Du Già thu hút hàng triệu du khách ghé thăm hàng năm.

Xem thêm: Chợ Quyết Tiến hà giang

2. Nên ghé thăm Du Già vào thời điểm nào?

Hà Giang mỗi mùa đều khoác lên mình những vẻ đẹp độc đáo chính vì vậy mà du khách có thể đến đây tham quan trải nghiệm bất kể thời gian nào. Với khí hậu 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, Du Già thường xuyên mưa rào vào khoảng thời gian từ tháng 6 cho tới tháng 9 cho nên gây khó khăn cho đường đi.

Du Già khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông
Du Già khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông (nguồn: elitetour.com.vn)

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Du Già Hà Giang chính là khoảng thời gian từ tháng 10 – tháng 5 (năm sau). Khi đó, thời tiết mát mẻ, trong lành phù hợp để bạn tham gia các hoạt động thú vị tại Du Già. Đặc biệt, tháng 10 – tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ.

Hướng dẫn di chuyển tới Du Già

Du Già là một xã nhỏ của huyện Yên Minh nằm ẩn mình giữa núi rừng bạt ngàn. Chính vì vậy, con đường di chuyển tới Du Già khá treo leo. Hiện nay để đến được địa danh này, du khách chỉ có thể đi bằng xe máy. Bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy tự lái Hà Giang với mức giá dao động từ 150.000đ – 600.000đ.

Các chuyến đi phượt tới vùng đất Hà Giang thơ mộng được đông đảo bạn trẻ trong nước và quốc tế lựa chọn
Các chuyến đi phượt tới vùng đất Hà Giang thơ mộng được đông đảo bạn trẻ trong nước và quốc tế lựa chọn (nguồn: motogo.vn)

Có 2 con đường để đến với Du Già. Đầu tiên, xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 4C. Sau đó. thực hiện rẽ phải vào quốc lộ 34 để tới ngã ba Mậu Duệ. Kế đó, bạn tiếp tục rẽ trái vào DT176. Tổng quãng đường dài khoảng cách 70km, với thời gian di chuyển dự kiến là 2.5 tiếng.

Đường đến với xã Du Già uốn lượn, quanh co. bám núi thách thức du khách tạo cảm giác kích thích
Đường đến với xã Du Già uốn lượn, quanh co. bám núi thách thức du khách tạo cảm giác kích thích (nguồn: sinhcafeviet.com)

Cung đường thứ 2 dài khoảng 110km, cũng xuất phát từ trung tâm thành phốdi chuyển theo hướng quốc lộ 4C. Sau đó rẻ trái vào đường Đồng Văn, tiếp tục vượt qua Quản Bạ – Núi Đôi Cô Tiên. Kế đó, đến đoạn dốc thôn Cốc Mạ, bạn rẽ phải vào DT181 là đến.

Xem thêm: Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của Giới Trẻ 

Khám phá vẻ đẹp hấp dẫn của Du Già Hà Giang

1. Tắm thác Thâm Luông

Đến với Du Già, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp hữu tình của sông nước, núi non, các thửa ruộng bậc thang vàng óng hay tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biệt, trải nghiệm ngâm mình trong làn nước mát lạnh dưới con thác Thâm Luông được du khách vô cùng yêu thích.

Vẻ đẹp kì vĩ của thác nước Thâm Luông khiến khách du lịch không khỏi ấn tượng
Vẻ đẹp kì vĩ của thác nước Thâm Luông khiến khách du lịch không khỏi ấn tượng (nguồn: bachhoaxanh.com)

Cách thị trấn Du Già khoảng chừng 4km, đi sâu vào trong rừng, thác Thâm Luông mang trong mình sự hoang sơ của vô vàn các loại cây cỏ. Những vách đá khổng lồ xếp chồng lên nhau tạo thành dòng chảy cho nước thác khiến khung cảnh trở lên kì vĩ.

Ngâm mình trong làn nước mát lạnh, trong vắt khiến du khách xua tan mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng
Ngâm mình trong làn nước mát lạnh, trong vắt khiến du khách xua tan mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng (nguồn: bachhoaxanh.com)

Khoảng thời gian tháng tháng 7 – tháng 9, khá đông du khách lựa chọn thác Thâm Luông là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, tránh xa cái nóng của thời tiết, ngâm mình trong làn nước mát. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mang theo đồ nướng để pinic tại đây.

Xem thêm: Khám Phá Chi Tiết Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang – Làng Lùng Tám 

2. Bắt cá tại suối Du Già

Đây có lẽ là hoạt động vô cùng thú vị được cánh mày râu yêu thích khi ghé thăm bản làng Du Già. Những con suối trong xanh, mát mẻ là nơi sinh sống của đa dạng các loài cá như cá trắm, cá bỗng, cá chép,… Vì vậy, du khách có thể tham gia trải nghiệm bắt cá cùng người dân địa phương.

Hoạt động đánh bắt cá dưới suối Hà Giang được du khách đánh giá là trải nghiệm thú vị và hấp dẫn
Hoạt động đánh bắt cá dưới suối Hà Giang được du khách đánh giá là trải nghiệm thú vị và hấp dẫn (nguồn: truyenhinhnghean.vn)

Bạn sẽ được trang bị mắt kính, tát đìa để trải nghiệm lặn sâu xuống làn nước trong vắt, ngắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lội. Không những vậy, du khách cũng có thể mang về thành quả đánh bắt của mình để thưởng thức hương vị món cá Hà Giang tươi ngon.

Xem thêm: homestay quản bạ hà hà giang

3. Tham gia chợ phiên Du Già

Du Già chính là phiên chợ lớn nhất tại huyện Yên Minh, cũng là nơi thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Chợ phiên Du Già nằm cách trung tâm thị trấn Yên Minh hơn 60km, nơi đây chứa đựng nhiều nét văn hóa truyền thống của dân tộc Tày, Dao, Mông.

Khung cảnh nhọn nhịp, náo nhiệt tại chợ phiên Du Già khiến du khách không khỏi thích thú
Khung cảnh nhọn nhịp, náo nhiệt tại chợ phiên Du Già khiến du khách không khỏi thích thú (nguồn: svhttdl.hagiang.gov.vn)

Chợ phiên Du Già được họp định kì 1 lần vào thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên, để có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị tại đây, du khách cần dậy sớm chuẩn bị. Bởi chợ phiên Du Già bắt đầu họp rất sớm, từ lúc 4 – 5 giờ sáng.

Trước kia, người dân địa phương phải mất đến 3 ngày để vượt qua Đồng Văn, Mèo Vạc mới có thể đến được Du Già. Thế nhưng ngày nay, khi xe máy trở lên phổ biến, bạn chỉ cần mất 1.5 tiếng di chuyển bằng xe máy thuê tự lái, cùng mức giá dao động từ 200.000đ – 600.000đ/ngày.

Đường đi tới chợ phiên Du Già quanh co, uốn lượn được chụp lại từ trên cao
Đường đi tới chợ phiên Du Già quanh co, uốn lượn được chụp lại từ trên cao (nguồn: dulichtheomua.com)

Con đường đến với phiên chợ Du Già, xuất phát từ cột mốc số 0 – Hà Giang, bạn di chuyển theo quốc lộ 34. Sau đó, rẽ vào tỉnh lộ 76 tại cửa hàng xăng dầu Minh Ngọc, Bắc Mễ. Tiếp tục đi thẳng con đường khoảng 45km là tới điểm đến.

Bước chân vào phiên chợ nhộn nhịp Du Già, hàng quán đa dạng các món ăn ngon như xôi ngũ sắc, bánh lá dong hấp, bát phở chính là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt du khách. Mức giá các món ăn tại đây rất rẻ, chỉ dao động từ 1.000đ – 15.000đ/ món.

Với vô vàn các món mang đậm nét truyền thống của Hà Giang, chợ phiên Du Già thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm
Với vô vàn các món mang đậm nét truyền thống của Hà Giang, chợ phiên Du Già thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm (nguồn: zaitri.com)

Khi nhắc đến đặc sản nổi tiếng phiên chợ Du Già không thể không nhắc đến rượu ngô. Hương vị thơm nồng của mùi ngô nếp ủ men được đựng trong các can trắng khổng lồ khiến du khách thích thú vô cùng. Đặc biệt, bạn cũng có thể nếm thử vị của loại rượu này trước khi mua.

Địa điểm náo nhiệt, ồn ào nhất phiên chợ chính là khu vực bán gia súc, gia cầm. Những con lợn, con gà thay vì được nhốt trong lồng như ở dưới miền xuôi, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hình ảnh người dân địa phương cắp nách hay buộc dây dẫn chúng vượt qua vài ba quả đồi để đến đây.

Phong cách bán gia súc, gia cầm độc đáo. mới lạ được khách du lịch chụp lại
Phong cách bán gia súc, gia cầm độc đáo. mới lạ được khách du lịch chụp lại (nguồn: ivivu.com)

Khu vực tràn ngập màu sắc của các bộ trang phục dân tộc truyền thống khiến phái nữ vô cùng yêu thích. Từng đường kim mũi chỉ được người dân chau chuốt đã tạo nên. Không những vậy, trang sức được làm tỉ mỉ, khéo léo cũng được du khách lựa chọn rất nhiều.

Mỗi bộ trang phục mang nét truyền thống riêng có của mỗi dân tộc được người dân địa phương diện trên mình khi tới chợ phiên
Mỗi bộ trang phục mang nét truyền thống riêng có của mỗi dân tộc được người dân địa phương diện trên mình khi tới chợ phiên (nguồn: bestprice.vn)

Hơn nữa, một lễ hội vô cùng đặc biệt diễn ra vào ngày 15/3 (âm lịch) hàng năm tại phiên chợ Du Già khiến du khách ghé tới đông đảo đó là “Phong lưu” – nơi giao lưu kết nối bạn bè, anh em.

Họp chợ là thời điểm người dân giao lưu, kết nối với nhau làm tăng thêm tình cảm gắn kết các dân tộc
Họp chợ là thời điểm người dân giao lưu, kết nối với nhau làm tăng thêm tình cảm gắn kết các dân tộc (nguồn: vnexpress.net)

Xem thêm: Hang Lùng Khúy hà giang

4. Giao lưu, tìm hiểu văn hóa Du Già

Xã Du Già Hà Giang là nơi sinh sống của gần 8000 hộ gia đình đến từ các dân tộc thiểu số Tày, Dao, Mông… trên mảnh đất vỏn vẹn 67 km vuông với 14 thôn. Họ đều là những con người hiền lành, chất phác và vô cùng mến khách.

Nét đẹp lao động của người dân Hà Giang khiến du khách không khỏi ngưỡng mộ và thích thú
Nét đẹp lao động của người dân Hà Giang khiến du khách không khỏi ngưỡng mộ và thích thú (nguồn: dangcongsan.vn)

Tại đây, các chàng trai, cô gái diện lên mình những bộ trang phục dân tộc. Đồng thời khoác trên vai chiếc địu lên nương khiến du khách vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, sáng sớm và chiều tà là thời điểm lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên đất trời chiêm ngưỡng cảnh bình minh và hoàng hôn trên thửa ruộng bậc thang rộng lớn.

Hoạt động vui nhộn tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ khi du khách đặt chân tới Hà Giang
Hoạt động vui nhộn tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ khi du khách đặt chân tới Hà Giang (nguồn: maichautourist.com)

Đặc biệt, khi lưu trú qua đêm tại các homestay Du Già, du khách còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động đốt lửa trại hay giao lưu văn hóa văn nghệ cùng người dân địa phương. Thậm chí là dùng chung bữa cơm với họ, thưởng thức các món đặc sản như thắng dền, rượu ngô, thịt trâu gác bếp cực thơm ngon.

Tổng hợp địa điểm lưu trú đẹp, giá rẻ tại Du Già

1. Tom’s Du Già Homestay

Nằm ẩn mình trong núi rừng Du Già hoang sơ, Tom’s Du Già homestay mang đến không khí trong lành, thoáng đãng được nhiều du khách lựa chọn là nơi lưu trú. Cụ thể, homestay tọa lạc tại thôn Cốc Pảng, xã Du Già, huyện Yên Minh, gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tom's Du Già homestay khiến du khách ấn tượng bởi không gian mộc mạc, giản dị
Tom’s Du Già homestay khiến du khách ấn tượng bởi không gian mộc mạc, giản dị (nguồn: booking.com)

Tom’s Du Già homestay sở hữu 3 hạng phòng khác nhau, bao gồm phòng đơn, phòng đôi và phòng tập thể có sức chứa lên đến 30 khách hàng. Cùng với đó là ban công rộng rãi, có view nhìn thẳng ra thửa ruộng bậc thang bạt ngàn thích hợp để du khách thư giãn.

Nhân viên của Tom's Du Già homestay thân thiện, cởi mở được khách hàng đánh giá cao
Nhân viên của Tom’s Du Già homestay thân thiện, cởi mở được khách hàng đánh giá cao (nguồn: booking.com)

Không những thế, các thiết bị hiện đại như wifi, điều hòa, nhà vệ sinh khép kín cũng được trang bị đầy đủ. Bên cạnh khu nghỉ ngơi cao cấp, các dịch vụ vui chơi, giải trí tại Tom’s Du Già luôn được khách du lịch đánh giá cao.

Homestay có không gian rộng rãi, sạch sẽ mang đến sự thoải mái đối với du khách
Homestay có không gian rộng rãi, sạch sẽ mang đến sự thoải mái đối với khách du lịch

Đặc biệt, homestay cũng chuẩn bị các món ăn ngon mang đậm nét đặc trưng vùng Đông Bắc như lẩu gà đen, thắng dền, xôi ngũ sắc… đi kèm với mức phụ phí dao động từ 100.000đ – 130.000đ/người. Đồng thời, các hoạt động giao lưu văn nghệ sẽ được tổ chức vào mỗi cuối tuần.

Thông tin chung

  • Địa chỉ: thôn Cốc Pảng, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang
  • Mức giá: 250.000đ – 650.000đ
  • Đánh giá khách hàng: 8.3/10

2. Tớ Dày Du Già Homestay

Cách thị trấn khoảng chừng 5km, Tớ Dày Du Già Homestay luôn là địa điểm lưu trú lý tưởng khiến khách du lịch yêu thích. Đặc biệt,  kiến trúc thiết kế cùng phong tục văn hóa mang đậm nét dân dã vùng cao nguyên núi đá càng khiến nơi đây trở nên hấp dẫn.

Tớ dày Du Già khiến khách du lịch ấn tượng bởi thiết kế độc đáo và cuốn hút
Tớ dày Du Già khiến khách du lịch ấn tượng bởi thiết kế độc đáo và cuốn hút (nguồn: phuongrit.com)

Những ngôi nhà sàn xây dựng liền kề nhau, mang tông màu nâu vàng chủ đạo của gỗ kết hợp với sắc xanh tự nhiên của núi rừng tạo cảm giác mộc mạc, giản dị. Bên cạnh đó, khuôn viên sân vườn rộng rãi, có chỗ để xe miễn phí cũng chính là điểm sáng tại đây.

Hiện nay, Tớ Dày Du Già Homestay có 12 phòng nghỉ dưỡng khác nhau. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết, chẳng hạn điều hòa, wifi, hệ thống cách âm… Ngoài ra, cửa sổ lớn tại phòng giúp nơi đây tràn ngập ánh sáng.

Không gian tràn ngập sắc xanh tại homestay khiến du khách thư thái tâm hồn
Không gian tràn ngập sắc xanh tại homestay khiến du khách thư thái tâm hồn (nguồn: motogo.vn)

Du khách không khỏi ấn tượng với thái độ làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và tận tình, sẵn sàng hỗ trợ du khách 24/7. Bên cạnh đó, dịch vụ nhận/trả phòng cấp tốc cũng tạo thuận lợi đối với các du khách đi phượt Hà Giang.

Homestay có nhiều góc sống ảo siêu xịn hứa hẹn mang đến những tấm ảnh chất lượng đối với du khách
Homestay có nhiều góc sống ảo siêu xịn hứa hẹn mang đến những tấm ảnh chất lượng đối với du khách (nguồn: motogo.vn)

Ngoài ra, chỉ với 300.000đ – 400.000đ/phòng/đêm, du khách đã có cơ hội trải nghiệm chất lượng phòng cũng như dịch vụ vô cùng cao cấp. Đồng thời, homestay còn thực hiện chính sách hoàn 100% số tiền cọc khi bạn có nhu cầu hủy phòng trước 7 ngày.

Thông tin chung

  • Địa chỉ: Du Già, Yên Minh, Hà Giang
  • Mức giá: 300.000đ – 400.000đ/phòng/đêm

3. Du Già Panorama homestay

Sở hữu không gian nên thơ và vô cùng lãng mạn, Du Già Panorama homestay nổi tiếng khắp vùng Hà Giang. Đặc biệt, với vị trí tọa lạc tại làng Các A, Du Già, Yên Minh, Hà Giang, du khách chỉ mất 10 phút để di chuyển tới các địa điểm du lịch như thác nước Du Già, thửa ruộng bậc thang Du Già…

Du Già Panorama homestay khiến du khách săn đón bởi chất lượng dịch vụ cao cấp
Du Già Panorama homestay khiến du khách săn đón bởi chất lượng dịch vụ cao cấp (nguồn: motogo.vn)

Khi lựa chọn lưu trú tại Du Già Panoram, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng tuyệt đẹp, đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống. Bên cạnh đó, không gian trong lành, thoáng đãng và thanh bình tại đây giúp du khách thư giãn cực tốt sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Không gian khuôn viên tràn ngập cây xanh khiến du khách thư thái tâm hồn sau những ngày làm việc căng thẳng
Không gian khuôn viên tràn ngập cây xanh khiến du khách thư thái tâm hồn sau những ngày làm việc căng thẳng (nguồn:motogo.vn)

Hơn nữa, Du Già Panorama mang đậm thiết kế minimalism cùng nhiều tiện nghi được trang bị đầy đủ tại 6 hạng phòng khác nhau. Không những thế, khuôn viên sân vườn tươi tốt là địa điểm lý tưởng giúp du khách chiêm ngưỡng thiên nhiên hay check-in sống ảo.

Khu vực ăn uống với đa dạng các món ăn ngon khiến khách du lịch không khỏi ấn tượng
Khu vực ăn uống với đa dạng các món ăn ngon khiến khách du lịch không khỏi ấn tượng (nguồn: dugiapanorama.com)

Khu vực nhà ăn với đa dạng món ăn thơm ngon, giá rẻ, chất lượng như thịt trâu gác bếp, cơm lam Bắc Mê, lẩu gà đen…cũng khiến khách du lịch say mê. Đồng thời, các dịch vụ giải trí như đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ thường xuyên được tổ chức vào cuối tuần.

Thông tin chung 

  • Địa chỉ: làng Các A, Du Già, Yên Minh, Hà Giang
  • Mức giá: 400.000đ – 450.000đ/phòng/đêm

4. Stream Lodge Homestay Du Già

Thuộc top đầu homestay giá rẻ, view đẹp, Stream Lodge Homestay Du Già luôn trong tình trạng “cháy phòng” vào mùa du lịch Hà Giang. Hơn nữa, với thiết kế mở tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ, nơi đây xứng đáng được lựa chọn là địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất.

Homestay mộc mạc, giản dị nằm ẩn mình trong núi rừng Du Già hùng vĩ
Homestay mộc mạc, giản dị nằm ẩn mình trong núi rừng Du Già hùng vĩ (nguồn: mia.vn)

Homestay sử dụng toàn bộ nguyên vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa tạo ra sự thống nhất đồng bộ từ ngoài vào trong. Đặc biệt, với lối thiết kế đan xen giữa truyền thống và hiện đại càng khiến Stream Lodge trở nên ấn tượng trong mắt du khách.

Toàn bộ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở tạo cảm giác gần gũi đối với khách du lịch
Toàn bộ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở tạo cảm giác gần gũi đối với khách du lịch (nguồn: motogo.vn)

Điểm nổi trội của Stream Lodge so với các homestay khác phải kể đến khu vực xông hơi, chơi game, đạo trà, hoạt động lúc 6h00 sáng hàng ngày. Bên cạnh đó, các bữa ăn mang đậm nét đặc sản Hà Giang tại homestay cũng được chuẩn bị cầu kì và tâm huyết.

Không gian phòng nghỉ dưỡng sạch sẽ, với nhiều tiện nghi được khách du lịch đánh giá cao
Không gian phòng nghỉ dưỡng sạch sẽ, với nhiều tiện nghi được khách du lịch đánh giá cao (nguồn: motogo.vn)

Mức giá thuê phòng tại Stream Lodge Homestay Du Già dao động trong khoảng từ 400.000đ – 500.000đ/đêm/phòng. Đồng thời, đội ngũ tư vấn nhiệt nhiệt tình, có chuyên môn hứa hẹn sẽ giúp khách hàng hài lòng và thoải mái.

Thông tin chung

  • Địa chỉ: 176 Cầu Du Già, Yên Minh, Hà Giang
  • Mức giá: 400.000đ – 500.000đ/đêm/phòng

Tổng hợp các món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Du Già Hà Giang

1. Rêu nướng

Rêu nướng là một trong những món ăn độc đáo tại Hà Giang, được đông đảo du khách tò mò tìm kiếm và thưởng thức. Món ăn được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, xuất hiện phổ biến tại các con sông, con suối vùng núi Đông Bắc.

Rêu là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe
Rêu là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, xuất hiện nhiều ở vùng núi Đông Bắc (nguồn: thixaphutho.net)

Món ăn được đánh giá là tốt cho sức khỏe. Chúng có khả năng lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Rêu nướng là món ăn đặc trưng của người Tày với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, xào, nấu canh và đặc biệt là nướng.

Rêu nướng là món ăn thơm ngon được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức
Rêu nướng là món ăn thơm ngon được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Rêu nướng được tạo nên từ rất nhiều các gia vị khác nhau, bao gồm hạt dổi, mắc kén, gừng, sả, mùi tàu, và lá hẹ. Khi nướng lên, rêu có phần mềm mịn và thơm mùi đặc trưng của bếp củi nướng. Hơn nữa, khi thưởng thức, du khách có thể cảm nhận rõ nét được vị mặn của rêu kết hợp với chút cay của hạt dổi vô cùng ấn tượng.

2. Thắng dền

Thắng dền Hà Giang được xem là món ăn chiều phổ biến của du khách trong nước và quốc tế khi ghé đến Hà Giang. Món ăn có phần tương tự với bánh trôi nước dưới miền xuôi. Tuy nhiên, hương vị có phần khác biệt gây thương nhớ đối với khách hàng.

Món ăn đặc trưng của người dân tộc H'Mông khiến đông đảo du khách tìm kiếm bởi sự độc đáo từ nguyên liệu cho đến quy trình chế biến
Món ăn đặc trưng của người dân tộc H’Mông khiến đông đảo du khách tìm kiếm bởi sự độc đáo từ nguyên liệu cho đến quy trình chế biến (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Điểm đặc biệt làm nên món thắng dền thơm ngon phải kể đến loại gạo Yên Minh. Loại gạo nổi tiếng về chất lượng hạt gạo to, trắng, nặng chịch. Gạo khi được xay nhuyễn thành bột phảng phớt hương thơm tự nhiên giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Những viên bánh nhỏ xinh với đa dạng màu sắc, được nặn vừa ăn thích hợp để thưởng thức vào thời tiết se lạnh đặc trưng của cao nguyên đá Đồng Văn
Những viên bánh nhỏ xinh với đa dạng màu sắc, được nặn vừa ăn thích hợp để thưởng thức vào thời tiết se lạnh đặc trưng của cao nguyên đá Đồng Văn (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Nước dùng mang chút cay ngọt vừa phải nhờ sự kết hợp hoàn hảo của các loại gia vị như đường hoa mai, gừng, dừa nạo sợi… Đặc biệt, thắng nền được nặn đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau càng khiến du khách tò mò khám phá và thưởng thức.

3. Thắng cố

Thắng cố là món ăn mang đậm nét đặc trưng của đồng bào dân tộc H’Mông. Trước kia, bà con địa phương chỉ có cơ hội thưởng thức món ăn mỗi dịp lễ tết quan trọng. Thế nhưng, khi du lịch Hà Giang phát triển, thắng cố dần trở nên phổ biến và xuất hiện như 1 món ăn đường phố.

Trong quá trình chế biến, gia vị được sử dụng phù hợp với phong cách ăn uống của người H'Mông và tạo ra một hương vị đặc trưng cho món ăn
Trong quá trình chế biến, gia vị được sử dụng phù hợp với phong cách ăn uống của người H’Mông và tạo ra một hương vị đặc trưng cho món ăn (nguồn: mia.vn)

Thắng cố là sự kết hợp của các loại nội tạng khác nhau. Trong đó có tim, gan, phèo, phổi, ruột của con trâu, con ngựa, con bò và con lợn. Hương vị ngai ngái đặc trưng của món ăn khiến du khách khó quên sau khi thưởng thức, đặc biệt là du khách quốc tế.

Những lưu ý khi ghé thăm Du Già Hà Giang

Du Già là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho các tín đồ đam mê khám phá các vùng đất mới lạ. Người dân nơi đây luôn trân trọng vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho họ. Chính vì vậy, khi du lịch tại Du Già, du khách cần lưu ý một số điều dưới đây.

Đến với Du Già Hà Giang, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và vẻ đẹp con người nơi đây
Đến với Du Già Hà Giang, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và vẻ đẹp con người nơi đây (nguồn: traveloka.com)
  • Hà Giang là một tỉnh nằm trên vùng núi cao Đông Bắc Bộ cho nên nhiệt độ có phần thấp hơn so với các tỉnh khác. Vì vậy, du khách cần mang theo áo khoác, khăn ấm để giữ ấm cho cơ thể mình.
  • Tuyệt đối không được phép xoa đầu trẻ con tại đây bởi theo quan niệm từ xa xưa, hành động ấy không mang lại may mắn ngược lại còn khiến trẻ nhỏ bị bệnh tật, ốm đau.
  • Không nên huýt sáo tại Du Già bởi người dân quan niệm hành động huýt sáo sẽ dẫn ma quỷ tới làng.
  • Khi tham gia phiên chợ Du Già Hà Giang, bạn không được phép trêu gái bản. Đồng thời, không nên mặc cả hay kì kèo đặc biệt là lúc đông khách.
  • Đường đến Du Già khá quanh co và nhiều dốc. Vì vậy để đảm bảo an toàn, du khách nên lựa chọn xe số để di chuyển.
  • Trên đường tham quan xã Du Già, khi phát hiện thấy “lá cây xanh” hoặc “cọc dấu”, bạn tuyệt đối không được phép bước qua. Bởi đó là dấu hiệu người bản địa không muốn người lạ ghé thăm.

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết mà 2trip muốn gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng, du khách và gia đình sẽ có những trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ khi ghé thăm Du Già Hà Giang.

Nguồn tham khảo

  • Mia. (2022). Khám phá Du Già Hà Giang, xứ bản tiên nơi địa đầu Tổ quốc. [online] mia.vn Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kham-pha-du-gia-ha-giang-xu-ban-tien-noi-dia-dau-to-quoc-9240 [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Đài Phát Thanh Và Truyền Hình Hà Giang. (2022). Du Già-vẻ đẹp những cung đường. [online] hagiangtv.vn Có tại: http://hagiangtv.vn/ha-gian-qua-anh/202203/du-gia-ve-dep-nhung-cung-duong-31e7c33/ [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Traveloka. (2021). Chuyện về cung đường hiểm trở nhất Hà Giang: Du Già – Mậu Duệ. [online] traveloka.com Có tại: https://www.traveloka.com/vi-vn/explore/destination/cung-duong-di-ha-giang-hiem-tro-nhat-du-gia-mau-due/58664 [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Cổng Thông Tin Điện Tử Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Hà Giang. (2022). Du Già yên bình trên cao nguyên đá. [online] tuyengiao.hagiang.gov.vn Có tại: http://tuyengiao.hagiang.gov.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien-noi-bat/du-gia-yen-binh-tren-cao-nguyen-da.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Viettravelo Du Lịch Cùng Bản Địa. (2018). Kinh nghiệm du lịch Du Già – Bản tiên giữa cao nguyên đá Hà Giang. [online] viettravelo.com Có tại: https://viettravelo.com/kinh-nghiem-du-lich-du-gia-ban-tien-giua-cao-nguyen-da-ha-giang.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
4.4/5 - (33 bình chọn)

Tin liên quan

Phạm Lan Nhi 19/03/2024

Đi Hà Giang Mặc Gì Lên Hình Đẹp Nhất? Gợi Ý Trang Phục Theo Mùa

Đi Hà Giang mặc gì để lên hình đẹp là câu hỏi mà bất cứ dân sống ảo nào cũng thắc mắc. Để giúp bạn...

4.5/5 - (98 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)
Minh Ngọc 19/03/2024

Con Đường Hạnh Phúc Hà Giang | Con Đường Huyền Thoại Của Thế Kỷ 20

Con đường Hạnh Phúc Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch hot nhất của thành phố, làm chao đảo bao người có...

4/5 - (41 bình chọn)
Tạ Vân 19/03/2024

Chợ Phiên Hoàng Su Phì – Phiên Chợ Mang “Hương Vị” Núi Rừng Tây Bắc

Khám phá chợ phiên là điều không thể bõ lỡ trong chuyến đi đến Hà Giang của bất kỳ ai. Cùng 2trip tìm hiểu về...

4/5 - (34 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status