Cẩm nang du lịch
Homestay, Cẩm nang du lịch

Khám Phá 20+ Địa Điểm Du Lịch Hà Giang Đẹp Nhất, Được Check-in Nhiều Nhất

Hà Giang 11:18 - 26/05/2023
4.3/5 - (73 bình chọn)

Địa điểm du lịch Hà Giang vô cùng nhiều. Chắc chắn bạn sẽ không thể tham quan hết trong một chuyến du lịch. Vậy thì hãy để 2Trip gợi ý cho bạn 20 điểm đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Hà Giang nhé! 

Tổng hợp top 20 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp mê hồn, được nhiều người check-in
Tổng hợp top 20 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp mê hồn, được nhiều người check-in nhất hiện nay. (nguồn: Sưu tầm)

Tổng hợp 20+ địa điểm du lịch Hà Giang đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

Hà Giang – nơi địa đầu của tổ quốc luôn hấp dẫn khách du lịch bằng vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của cảnh vật và cả con người. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp. Mà còn được mang về những bức hình sống ảo xịn xò. Gợi ý dành cho hành khách thuê xe máy Hà Giang giúp lịch trình thêm thú vị hơn nhé.

1. Cột mốc Km0 – địa điểm du lịch Hà Giang đầu tiên trong chuyến đi của bạn

Cột mốc Km0 Hà Giang là địa điểm mà bất kì ai khi đến Hà Giang cũng đều dừng lại chụp lấy một tấm ảnh kỉ niệm. Địa điểm này nằm ngay trung tâm thành phố. Bên con đường Nguyễn Trãi – đường quốc lộ 2C đi lên Quản Bạ, Đồng Văn – Mèo Vạc. Và đây cũng là điểm nối giữ hai tỉnh là Hà Giang và thủ đô Hà Nội.

Cột mốc Km0 Hà Giang là nơi nhất định phải check-in khi đến với thành phố Hà Giang.
Cột mốc Km0 Hà Giang là nơi nhất định phải check-in khi đến với thành phố Hà Giang. (nguồn: haivantravelvn)

Cột mốc Km0 Hà Giang được coi là nơi bắt đầu cuộc hành trình đáng nhớ của bạn. Bởi sau khi đi qua cột mốc, bạn sẽ đến với vùng đất cao nguyên đá, những con đường đèo nguy hiểm, những vách núi cheo leo. Thế nhưng nơi đây sẽ mang đến cho bạn chân trời mới về cảnh đẹp và những nét đẹp văn hoá chỉ có một không hai tại Hà Giang.

Ai đến Hà Giang cũng phải dừng lại check-in một vài tấm hình tại Cột mốc Km0 Hà Giang.
Ai đến Hà Giang cũng phải dừng lại check-in một vài tấm hình tại Cột mốc Km0 Hà Giang. (nguồn: bestprice.vn)

2. Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Một địa điểm không thể bỏ lỡ trong bản đồ du lịch Hà Giang là cao nguyên đá Đồng Văn. Địa điểm này nằm ở Quốc lộ 4C, Sà Phìn, Đồng Văn. Để đến với cao nguyên đá thì bạn phải vượt qua con đường đèo cheo leo. Một bến là vách núi cao sừng sững, một bên lại là vực sâu thăm thẳm. Bạn cần phải có tay lái thật vững vàng để có thể tự tin vượt qua.

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch dù địa hình đến đây cực kì hiểm trở
Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch dù địa hình đến đây cực kì hiểm trở. (nguồn: kynghidongduong.vn)

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở độ cao trên 1500m. Nơi đây có cấu tạo địa chất đa phần là đá nên đã tạo nên những cảnh quan riêng biệt, độc đáo. Đến đây, bạn có thể thả mình vào các kiệt tác đá nghệ thuật. Đồng thời, còn được ngắm nhìn hoa mận, hoa ban, hoa tam giác mạch,… trải khắp sườn đồi. Hay những ruộng bậc thang lên xuống đẹp mắt.

Không chỉ vậy, Cao nguyên đá Đồng Văn còn có hệ động vật vô cùng phong phú. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm. Như vọoc mũi hếch, tắc kè chân vịt, ếch Ba Nam, rùa Hạnh Nhân,… Chính vì vậy, Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang đã được UNESCO công nhận là là công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam.

Hãy đến với Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang để chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật và những loài đông, thực vật quý hiếm.
Hãy đến với Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang để chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật và những loài đông, thực vật quý hiếm. (nguồn: checkintravel.vn)

3. Dốc Thẩm Mã Hà Giang – địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhưng hiểm trở

Dốc Thẩm Mã được coi  là cung đường đèo đẹp và ấn tượng nhất trên mảnh đất Hà Giang. Tuy nhiên, đây cũng là con đường ngoằn ngoèo, nguy hiểm nhất. Dốc Thẩm Mã nằm ngay trên quốc lộ 4C. Đây la con dốc nối liền trung tâm thành phố Hà Giang với huyện Mèo Vạc.

Dốc Thẩm Mã Hà Giang là con đường ngoằn ngoèo và nguy hiểm nhất Hà Giang nhưng lại có cảnh quan vô cùng hùng vĩ.
Dốc Thẩm Mã Hà Giang là con đường ngoằn ngoèo và nguy hiểm nhất Hà Giang nhưng lại có cảnh quan vô cùng hùng vĩ. (nguồn: mia.vn)

Tuy cheo leo, hiểm trở là thế nhưng dốc Thẩm Mã Hà Giang lại mang một nét đẹp cuốn hút, thu hút các phượt thủ chuyên nghiệp. Con dốc này bao gồm 9 khúc uống lượn vô cùng đẹp mắt. Leo lên con dốc này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh núi non bạt ngàn của vùng đất cao nguyên đá Hà Giang.

Đặc biệt, nếu đi dốc Thẩm Mã vào dịp tháng 9, 10 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa vàng ươm. Đến thời điểm tháng 10, 11 thì là vẻ đẹp mê đắm của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Càng đi trên những con đường này, bạn càng cảm thấy sảng khoái, yêu đời. Hơn nữa, những ưu phiền dường như sẽ bị tan biến hoàn toàn.

Vượt qua được đốc Thẩm Mã, các bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời vừa mới lạ, độc đáo vừa sảng khoái, yêu đời.
Vượt qua được đốc Thẩm Mã, các bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời vừa mới lạ, độc đáo vừa sảng khoái, yêu đời. (nguồn: Internet)

4. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang được mệnh danh là vua của những cung đèo và được nằm trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đỉnh Đèo Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 1200m với chiều dài khoảng 20km. Đây cũng là đoạn đường đèo nguy hiểm bậc nhất nước ta. Nó có thể thách thức mọi tay lái nếu không đủ dũng khí, đủ kinh nghiệm chinh phục.

Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang được mọi người gọi là vua của những cung đường đèo bởi vô cùng hiểm trở, khó chinh phục.
Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang được mọi người gọi là vua của những cung đường đèo bởi vô cùng hiểm trở, khó chinh phục. (nguồn: thodiahagiang.com)

Đi trên Đèo Mã Pí Lèng sẽ là dịp để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên núi đá. Hơn nữa, phong cảnh cây rừng cùng vô vàn các loài hoa cũng được thu trọn vào tầm mắt. Bởi vậy, từ trên đèo bạn có thể ghi lại được những bức hình check-in vô cùng độ đáo và nên thơ.

Dừng lại nơi đây một chút để ghi lại những bức hình kỉ niệm tuyệt đẹp trước khi đi qua Đèo Mã Pí Lèng nhé
Dừng lại nơi đây một chút để ghi lại những bức hình kỉ niệm tuyệt đẹp trước khi đi qua Đèo Mã Pí Lèng nhé! (Nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

5. Sông Nho Quế Hà Giang

Sông Nho Quế Hà Giang được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn, Vân Nam, Trung Quốc chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về Việt Nam. Con sông này có màu nước xanh biếc, quanh năm chảy êm dịu bên những mỏm núi tai mèo cao hùng vĩ. Khung cảnh tuyệt đẹp của dòng sông này đã khiến khách du lịch không thể kiềm lòng khi tới thăm.

Sông Nho Quếlà địa điểm du lịch Hà Giang Hà Giang hớp hồn khách du lịch bởi màu nước xanh biếc cùng vẻ đẹp hai bên bờ là núi non hùng vĩ.
Sông Nho Quếlà địa điểm du lịch Hà Giang Hà Giang hớp hồn khách du lịch bởi màu nước xanh biếc cùng vẻ đẹp hai bên bờ là núi non hùng vĩ. (nguồn: Internet)

Để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của dòng sông thơ mộng này, bạn hãy đi lên đỉnh đèo Mã Pí Lèng và phóng tầm mắt xuống dưới. Từ đây, bạn còn được hít thở bầu không khí trong lành, những làn gió thổi mát lạnh. Không những thế, bạn còn có thể đi thuyền trên sông để ngắm nhìn từ dưới lên những vách núi dựng đứng xanh ngát.

6. Cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Đã đi tour du lịch Hà Giang mà không đến Cột cờ Lũng Cú thì quả là một thiếu sót lớn. Nơi này toạ lạc ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một công trình thiêng liêng, vĩ đại, là một di tích lịch sử lâu đời của Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú có độ cao khoảng 1470m – điểm cao nhất của cực Bắc nước ta, khơi gợi niềm đam mê chinh phục của du khách,

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là địa điểm thiêng liêng, tượng trưng cho cột mốc cực Bắc của Việt Nam.
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là địa điểm thiêng liêng, tượng trưng cho cột mốc cực Bắc của Việt Nam. (nguồn: baodantoc.vn)

Cột cờ Lũng Cú có nét kiến trúc đậm nét văn hoá nước ta. Chân và bệ cột có hình lục lăng. Dưới chân cột là 6 phù điêu học tiết bề mặt trống đồng Đông Sơn. Cùng với đó là những hoạ tiết miêu tả các giai đoạn lịch sử của đất nước. Chính vì vậy, cột cờ Lũng Cú Hà Giang được xếp hạng là di tích lịch sử và danh thắng quốc gia, biểu tượng khẳng định chủ quyền dân tộc.

Đến với cột cờ Lũng Cú Hà Giang, bạn vẫn có thể mang về những bức hình checkin cực nghệ.
Đến với cột cờ Lũng Cú Hà Giang, bạn vẫn có thể mang về những bức hình checkin cực nghệ. (nguồn: disantrangan.vn)

7. Nhà của Pao Hà Giang – Địa điểm check-in cực hot

Đến với miền biên viễn Hà Giang, các thánh sống ảo chắc chắn sẽ không thể không tới thăm Nhà của Pao và đem về những bức hình cực độc lạ. Nếu ai đã từng xem bộ phim Nhà của Pao thì sẽ không còn xa lạ với nét đẹp cổ kính của nơi đây. Nhà của Pao nằm trên quốc lộ 4C, khá dễ tìm kiếm.

Nhà của Pao là một địa điểm du lịch Hà Giang thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, mang đậm nét văn hoá của người dân tộc Mông.
Nhà của Pao là một địa điểm du lịch Hà Giang thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, mang đậm nét văn hoá của người dân tộc Mông. (nguồn: pystravel.vn)

Địa điểm du lịch Hà Giang này thu hút mọi người bởi những ngôi nhà mang đậm nét văn hoá của người Mông. Những ngôi nhà ấy được xây dựng cách đây phải đến khoảng 100 năm trước. Với những mái ngói phủ đầy rêu, tường trình bao quanh bởi hàng rào đất, sân láy gạch đá tảng. Bên trong nhà được thiết kế theo kiến trúc hình chữ U rất ấm cúng.

Đến với nhà của Pao, du khách sẽ có cảm tưởng như được quay về thập niên trước. Với nét cổ xưa đẹp không khác gì trên phim ảnh. Chính vì thế, các bạn trẻ đặc biệt yêu thích nơi đây vì đứng bất kì góc nào cũng có ảnh đẹp. Bạn có thể thuê trang phục dân tộc tại đây hoặc trang bị cho mình những bộ đồ màu sắc nhẹ nhàng để hợp bối cảnh nhất.

Đứng ở bất kì góc nào tại nhà của Pao thì bạn cũng đều có được những bức hình đẹp lung linh.
Đứng ở bất kì góc nào tại nhà của Pao thì bạn cũng đều có được những bức hình đẹp lung linh. (Nguồn: bestprice.vn)

8. Phố cổ Đồng Văn Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn nằm cách thành phố Hà Giang 160 km, nằm tại thị trấn Đồng Văn. Nơi đây nằm ở độ cao 1000 – 1600m với bốn bề là núi đá vời vợi, rừng cây trập trùng bao bọc. Đến với phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ có cơ hội được khám phá và thu được những trải nghiệm tuyệt vời về văn hoá, địa lý, kiến trúc độc đáo.

Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang vô cùng hấp dẫn bởi những nét cổ kính xưa kia.
Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang vô cùng hấp dẫn bởi những nét cổ kính xưa kia. (nguồn: elitetour.com.vn)

Phố cổ Đồng Văn bao gồm 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau dưới chân núi. Các căn nhà mang kiến trúc độ đáo, truyền thống với hai tầng lớp ngói âm dương. Mỗi nhà đều có những chiếc đèn lồng đỏ treo cao tạo nên một nét hoài cổ không lẫn với bất kì một địa điểm du lịch Hà Giang nào.

Những căn nhà mang trong mình nét kiến trúc độc đáo hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên.
Những căn nhà mang trong mình nét kiến trúc độc đáo hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên. (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Tại phố cổ Đồng Văn, bạn còn có thể khám phá quán cà phê phố cổ, những quán ăn ngon ở Đồng Văn. Ở đó, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo.  Bên cạnh đó, bạn còn có thể ghé qua chợ Đồng Văn để tham gia vào cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây và mang về những món quà xinh xắn.

Đến với phố cổ Đồng Văn, đừng quên ghé qua quán cà phê phố cổ để nhâm nhi đồ uống hấp dẫn và nét kiến trúc độc đáo của căn nhà trăm tuổi này.
Đến với phố cổ Đồng Văn, đừng quên ghé qua quán cà phê phố cổ để nhâm nhi đồ uống hấp dẫn và nét kiến trúc độc đáo của căn nhà trăm tuổi này. (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

9. Thung lũng Sủng Là Hà Giang

Hiện nay, Thung lũng Sủng Là đang là một trung những địa điểm du lịch Hà Giang ngày càng nổi tiếng với khách du lịch. Thung lũng nằm trên quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn 20 km và thành phố Hà Giang khoảng 127 km. Điểm đến này mang trong mình nét đẹp thiên nhiên kì thú và có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Thung lũng Sủng Là ngày càng nổi tiếng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Địa điểm du lịch Hà Giang – Thung lũng Sủng Là ngày càng nổi tiếng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. (nguồn: bestprice.vn)

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh núi non trùng điệp và những vách nhà cổ kính. Bạn có thể đến thăm thung lũng Sủng Là vào bất kì thời điểm nào trong năm nhưng đẹp nhất vào mùa tam giác mạch lúc thàng 10, 11 dương lịch. Ngoài ra, khám phá cuộc sống của người dân tộc thiểu số cũng là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi tới đây.

Thung lũng Sủng Là đẹp nhất vào mùa hoa tam giác mạch nở nên bạn hãy tới đây vào khoảng tháng 10, 11 hàng năm để chiêm ngưỡng
Thung lũng Sủng Là đẹp nhất vào mùa hoa tam giác mạch nở nên bạn hãy tới đây vào khoảng tháng 10, 11 hàng năm để chiêm ngưỡng. (nguồn: bestprice.vn)

10. Rừng thông Yên Minh Hà Giang

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Hà Giang giống với Đà Lạt thì hãy đến thăm rừng thông Yên Minh. Nơi đây cách thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc. Bạn chỉ cần men theo quốc lộ 4C qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải là sẽ đến được nơi đây. Du khách có thể đi xe máy, xe khách để tới thăm rừng thông.

Đến với rừng thông Yên Minh Hà Giang để tận hưởng cảnh đẹp thơ mộng như Đà Lạt
Đến với rừng thông Yên Minh Hà Giang để tận hưởng cảnh đẹp thơ mộng như Đà Lạt thu nhỏ. (nguồn: vntrip.vn)

Rừng thông Yên Minh là xứ sở của những loài thông vươn lên cao ngút trời. Đan xen vào đó là thảm cỏ xanh mơn mởn. Đến đây, các bạn sẽ tận hưởng cuộc sống yên bình, tách xa với thành phố xô bồ náo nhiệt. Ngoài ra, bầu không khí trong lành hoà với mùi ngái ngái của thông cũng sẽ giúp bạn xoá tan hết muộn phiền.

Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khi đến với rừng thông Yên Minh Hà Giang. Đầu tiên là cắm trại. Đây là một hoạt động vô cùng thú vị dành cho những bạn trẻ. Trải nghiệm ngủ qua đêm ngoài trời dưới rừng thông mát mẻ sẽ đem đến trải nghiệm có một không hai dành cho bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể chụp một bộ ảnh tuyệt đẹp tại đây.

Hãy cầm theo máy ảnh và một chiếc điện thoại xịn để có thể đem về những bức ảnh tuyệt đẹp tại rừng thông Yên Minh.
Hãy cầm theo máy ảnh và một chiếc điện thoại xịn để có thể đem về những bức ảnh tuyệt đẹp tại rừng thông Yên Minh. (nguồn: vntrip.vn)

11. Dinh thự họ Vương Hà Giang

Dinh thự họ Vương còn được gọi là dinh thự Vua Mèo. Toạ lạc ở thung lũng Sà Phìn, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Bạn cần di chuyển 125km từ trung tâm thành phố để đến thăm nơi đây. Dinh thự họ Vương được xây dựng từ năm 1919, là nơi ở của một thổ ty giàu có trên vùng cao nguyên đá. Đến nay dinh thự vẫn may mắn giữ được như ban đầu.

Dinh thự họ Vương Hà Giang là một địa điểm du lịch Hà Giang được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.
Dinh thự họ Vương Hà Giang là một địa điểm du lịch Hà Giang được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. (nguồn: mia.vn)

Dinh thự họ Vương địa thế đẹp khi nằm dưới chân một thung lũng được bao bọc phía trên bằng vùng đất cao. Kiến trúc bên trong dinh thự vô cùng độc đáo. Đây là sự kết hợp của 3 nền văn hoá khác nhau: Mông, Pháp và Trung Quốc. Dinh được xây dựng bằng đá xanh nên vô cùng vững chắc, kiên cố trước thiên nhiên và kẻ thù.

Vào trong dinh thự, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cổ vật từ xa xưa. Như cối đá, bếp sưởi, bàn ghế gỗ, chậu tắm đá,… vẫn còn y nguyên. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn được nghe lịch sử hình thành, những câu chuyện về từng giai đoạn liên quan đến dinh thự vua Mèo.

Dinh thự họ Vương mang những nét kiến trúc của cả ba nền văn hoá và còn được giữ gìn nguyên vẹn đến ngày nay.
Dinh thự họ Vương mang những nét kiến trúc của cả ba nền văn hoá và còn được giữ gìn nguyên vẹn đến ngày nay. (nguồn: mia.vn)

12. Hoàng Su Phì Hà Giang

Địa điểm du lịch Hà Giang – Hoàng Su Phì gây ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ cùng khí hậu mát lành. Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây của Hà Giang. Bao gồm 24 xã và 1 thị trấn. Địa hình nơi đây có độ dốc lớn bởi nhiều con suối chia cắt. Chính vì đặc điểm này mà tạo nên những ruộng bậc thang cực đẹp.

Hoàng Su Phì là địa điểm du lịch Hà Giang gây ấn tượng bởi những cung ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại vô cùng ấn tượng
Hoàng Su Phì là địa điểm du lịch Hà Giang gây ấn tượng bởi những cung ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại vô cùng ấn tượng. (nguồn: motogo.vn)

Đi Hoàng Su Phì mùa nào cũng đẹp và có những hoạt động, cảnh đẹp khác nhau. Mùa xuân là mùa của những lễ hội. Khoảng tháng 4 – 6 là mùa cấy lúa. Từ giữa tháng 9 là mùa lúa chín vàng ươm cả một vùng trời. Khi mùa đông sang thì thích hợp để các bạn đi săn mây, săn tuyết.

Đến Hoàng Su Phì, khách du lịch không chỉ được ngắm nhìn ruộng bậc thang trồng lúa trải dài. Mà còn được chiêm ngưỡng hoa dã quỳ được trồng trên ruộng khi vào mùa. Hơn nữa, du khách còn có thể leo lên đỉnh Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi để ngắm nhìn mây trời, núi non. Đặc biệt, bạn còn được tham gia chợ phiên của người dân địa phương.

Có nhiều hoạt động dành cho khách du lịch khi đến thăm huyện Hoàng Su Phì Hà Giang.
Có nhiều hoạt động dành cho khách du lịch khi đến thăm huyện Hoàng Su Phì Hà Giang. (nguồn: motogo.vn)

13. Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ – địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng đã thu hút không ít khách du lịch trong và ngoài nước. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 50km là đến được cổng trời Quản Bạ. Nơi đây được xem như là điểm giao thoa giữa đất và trời nơi địa đầu của Tổ quốc khi có độ cao hơn 1500m so với mực nước biển.

Cổng trời quản Bạ là địa điểm du lịch Hà Giang cao hơn 1500m so với mực nước biển có phong cảnh tuyệt đẹp.
Cổng trời quản Bạ là địa điểm du lịch Hà Giang cao hơn 1500m so với mực nước biển có phong cảnh tuyệt đẹp. (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Cổng trời Quản Bạ sở hữu cho mình bức trang phong cảnh tươi xanh, hữu tình và thơ mộng. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng nở rộ và những rùng thông bạt ngàn. Ngoài ra, đã lên tới đây rồi thì hãy khám phá ngọn núi đôi Quản Bạ độc đáo và cùng tìm hiểu nét văn hoá của người dân nơi đây nhé!

Du khách check-in những bức hình đẹp lung linh cùng phong cảnh thơ mộng tại cổng trời Quản Bạ.
Du khách check-in những bức hình đẹp lung linh cùng phong cảnh thơ mộng tại cổng trời Quản Bạ. (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

14. Chợ tình Khâu Vai Hà Giang

Đã tới vùng địa đầu tổ quốc mà bỏ qua địa điểm du lịch Hà Giang – chợ tình Khâu Vai thì quả là thiếu sót. Đây là một trong những phiên chợ nổi tiếng, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia nhất. Chợ tình Khâu Vai là nơi dành cho cặp tình nhân tìm đến nhau sau nhiều năm xa cách, những đôi uyên ương vì lý do nào đó mà không đến được với nhau.

Chợ tình Khâu Vai là địa điểm du lịch Hà Giang dành cho các cặp đôi xa cách nhau hoặc các cặp tình nhân gặp nhiều trắc trở trong yêu đương.
Chợ tình Khâu Vai là địa điểm du lịch Hà Giang dành cho các cặp đôi xa cách nhau hoặc các cặp tình nhân gặp nhiều trắc trở trong yêu đương. (nguồn: hagiang.gov.vn)

Phiên chợ này được diễn ra vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm. Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá sẽ được diễn ra. Điển hình như hội thi người đẹp miền cao nguyên đá. Ngoài ra còn có phần trình diễn thổi khèn Mông, hát dân ca, múa trống đồng, múa kéo nhị, múa nón, múa khăn , múa kiếm,… của nhiều dân tộc khác nhau.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra trong khuôn khổ 3 ngày của lễ hội chợ tình Khâu vai.
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra trong khuôn khổ 3 ngày của lễ hội chợ tình Khâu vai. (nguồn: Internet)

Nhờ ý nghĩa văn hoá tốt đẹp và những hoạt động thú vị của chợ tình, mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đưa “Tập quán xã hội và tín ngưỡng Chợ Phong lưu Khâu Vai”  vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nếu có dịp tới thăm Hà Giang vào dịp 27/3 âm lịch thì đừng bỏ lỡ phiên chợ độc đáo này nhé!

15. Hẻm Tu Sản Hà Giang

Hẻm Tu Sản là địa điểm du lịch Hà Giang không còn xa lạ với khách du lịch. Đây là một trong những hẻm vực sâu nhất tại Đông Nam Á. Hảm Tu Sản có chiều cao vách đá lên tới 700 – 800m, chiều dài 1,7km và độ sâu gần 1km. Với cảnh quan hùng vĩ, hẻm Tu Sản còn được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Hẻm Tu Sản là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước.
Hẻm Tu Sản là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước. (nguồn: baodantoc.vn)

Hẻm Tu Sản nằm trên con sông Nho Quế xanh như ngọc, nước chảy êm xuôi hiền hoà. Để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của kiệt tác hẻm Tu Sản – sông Nho Quế, các bạn nên ngồi trên thuyền và xuôi theo dòng nước. Giá đi thuyền tại đây chỉ mất 100.000đ/ lượt. Nhưng sẽ hoàn toàn xứng đáng với trải nghiệm mà bạn có được.

Các bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp từ dưới hẻm Tu Sản nhìn lên những dãy núi cao trùng điệp.
Các bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp từ dưới hẻm Tu Sản nhìn lên những dãy núi cao trùng điệp. (nguồn: riviu.vn)

16. Địa điểm du lịch Hà Giang đẹp như cổ tích – Làng Lô Lô Chải

Làng Lô Lô Chải Hà Giang là địa điểm đẹp như thế giới cổ tích nằm ngay tại dưới chân Cột cờ Lũng Cú. Nơi đây là nơi sinh sống của người dân tộc Mông và Lô Lô từ trước đến nay. Bản làng bao gồm 105 hộ sống với nhau rất đoàn kết và chan hoà. Ngoài ra, họ còn rất mến khách, rất nhiệt tình và tiếp đón khách du lịch cực kì nồng hậu.

Làng Lô Lô Chải Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang đẹp tựa như một bức tranh giữa miền sơn cước.
Làng Lô Lô Chải Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang đẹp tựa như một bức tranh giữa miền sơn cước. (nguồn: cattour.vn)

Sở hữu địa hình gồ ghề, đường đến khó khăn, khí hậu khắc nghiệt. Nên địa điểm này dường như không nổi tiếng bằng các địa điểm du lịch Hà Giang khác. Thế nhưng quang cảnh nơi đây lại vô cùng thơ mộng với cây cỏ cùng những triền đá tai mèo. Hơn nữa, trên đường vào Lô Lô bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những loài hoa tuyệt đẹp.

Điểm nhấn của làng Lô Lô Chải là néy văn hoá đặc trưng của dân tộc Lô Lô. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà lợp ngói máng. Đông thoi, trải nghiệm các nghề truyền thống cùng với người dân như thêu, làm mộc,…rất thú vị. Hơn nữa, nếu đến đây vào đầu năm, các bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống và các điệu múa dân gian.

Đến với Lô Lô, các bạn sẽ được tiếp xúc với người dân dễ mến, những nét văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc.
Đến với Lô Lô, các bạn sẽ được tiếp xúc với người dân dễ mến, những nét văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

17. Núi Cấm Sơn Hà Giang

Núi Cấm Sơn vẫn là một địa điểm du lịch Hà Giang còn khá mới lạ đối với khách du lịch. Đây là nơi vô cùng linh thiêng với người dân Hà Giang từ xưa đến nay bởi đường đến đây khá gian nan, hiểm trở. Thế nhưng lên đến đây rồi thì mọi khung cảnh thành phố cùng núi rừng, trời mây tươi đẹp sẽ được thu gọn trong tầm mắt.

Núi Cấm Sơn là một địa điểm du lịch Hà Giang còn khá mới mẻ chưa được nhiều người biết tới.
Núi Cấm Sơn là một địa điểm du lịch Hà Giang còn khá mới mẻ chưa được nhiều người biết tới. (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Núi Cấm Sơn là ngọn núi cao sừng sững nằm ngay tại trung tâm thành phố. Ngọn núi chạy dọc theo Mã Tim. Sườn núi vách và dốc, trải dài từ đường 19/5 đến 26/3. Bạn có thể chinh phục ngọn núi để ngắm nhìn thành phố. Hoặc có thể tìm một địa điểm để ngắm núi Cấm Sơn và săn mây tại đây. Điển hình như quán cà phê hoặc các homestay gần đó.

Các bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của núi Cấm từ xa khi nghỉ chân tại quán cà phê hay homestay gần núi
Các bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của núi Cấm từ xa khi nghỉ chân tại quán cà phê hay homestay gần núi. (nguồn: luxtour.com.vn)

18. Thị trấn Phó Bảng Hà Giang – Địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nên thơ

Nằm ẩn sâu trong những dãy núi tai mèo trùng điệp có một trị trấn nhỏ tên là Phó Bảng. Từ thành phố Hà Giang, du khách cần di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy khoảng 120km. Sau nhiều năm trôi qua mà nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, cổ kính. Đến với Phó Bảng, bạn sẽ cảm thấy bình yên và lạc quan đến lạ thường.

Thị trấn Phó Bảng là địa điểm du lịch Hà Giang cổ kính nằm tại huyện Đồng Văn, Hà Giang.
Thị trấn Phó Bảng là địa điểm du lịch Hà Giang cổ kính nằm tại huyện Đồng Văn, Hà Giang. (nguồn: tripzone.vn)

Nhược điểm của thị trấn này là có vị trí địa lý khó tìm. Đường đi đến đây khá khó khăn và hiểm trở. Thế nhưng, sau khi vượt qua đoạn đường ấy thì các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như Hàn Quốc. Tại đây có những ngôi nhà trình tường, ngói mái âm dương, những khung của sổ cũ kĩ. Trên đó được treo những câu đối đỏ hoặc đèn lồng.

Tới thị trấn Phó Bảng vào mùa thu là đẹp nhất. Bởi khi đó, cả thị trấn chìm trong làn sương mờ ảo. Nhưng lại có không khí vô cùng trong lành. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn những đồi hoa tam giác mạch nên thơ. Và chụp lại những bức hình đẹp lạ.

Thị trấn Phó Bảng đẹp nhất vào mùa thu với những đồi hoa tam giác mạch đẹp tuyệt vời.
Thị trấn Phó Bảng đẹp nhất vào mùa thu với những đồi hoa tam giác mạch đẹp tuyệt vời. (nguồn: tripzone.vn)

19. Chợ đêm Mèo Vạc Hà Giang

Một trong những hoạt động thú vị, được nhiều du khách ưa thích khi đến Hà Giang là đi chợ đêm Mèo Vạc. Chợ đêm Mèo Vạc diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần tại khuôn viên chợ huyện. Đây là nơi giao thoa nét văn hoá truyền thống của 17 dân tộc cùng sinh sống trong huyện. Chợ đêm mở ra phục vụ cả người dân và khách du lịch trong và ngoài nước.

Hãy đến chợ đêm Mèo Vạc Hà Giang để trải nghiệm những nét văn hoá đặc sắc của người dân nơi đây
Hãy đến chợ đêm Mèo Vạc Hà Giang để trải nghiệm những nét văn hoá đặc sắc của người dân nơi đây. (Nguồn: Internet)

Chợ đêm có các khu chính là: Khu bán hàng lưu niệm, khu bán nước giải khát, đồ nướng, khu ẩm thực, khu tổ chức văn hóa – văn nghệ. Du khách đến đây sẽ không chỉ được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống. Như mèn mén, thắng cố, rượu ngô men lá,… Mà còn được thưởng thức các tiết mục múa, hát đặc sắc.

Tới chợ đêm bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống độc đáo và các tiết mục văn  nghệ hấp dẫn.
Tới chợ đêm bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống độc đáo và các tiết mục văn  nghệ hấp dẫn. (nguồn: Internet)

20. Địa điểm du lịch Hà Giang tại Quản Bạ – Động Lùng Khuý

Động Lùng Khuý là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang được đông đảo du khách muốn khám phá. Nơi đây được mệnh danh là cao nguyên đệ nhất động bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Hang Lùng Khuý nằm tại huyện Quản Bạ. Đường đến hang hơi khó khăn. Nó nằm cách đường 4C một quãng có nhiều đoạn khúc cua ngoằn ngoèo.

Động Lùng Khuý là một địa điểm du lịch Hà Giang được mệnh danh là Cao nguyên đệ nhất động.
Động Lùng Khuý là một địa điểm du lịch Hà Giang được mệnh danh là Cao nguyên đệ nhất động. (nguồn: tokyometro.vn)

Động Lùng Khuý có chiều dài khoảng 1000m. Lòng hang cực rộng, với nhiều vòm đá cao. Vào trong hang, du khách có thể chiêm ngưỡng hệ thống nhũ đá đầy kiểu dáng và đủ sắc màu. Đó có thể là tòa tháp, dòng thác chảy, cây hoa, đầu sư tử… Bên trong hang được bố trí đèn nhiều màu tạo cảm giác lung linh huyền ảo.

Khi tham quan hang động, bạn nên mặc trang phục thoải mái, đi dép thấp để tiện di chuyển. Ngoài ra, hãy đem theo nước uống và chút đồ ăn nhẹ dùng vào lúc mệt mỏi. Hơn nữa, hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại, máy ảnh để kịp thời lưu lại những tấm hình kỉ niệm xinh đẹp nhé!

Động Lùng Khuý hứa hẹn sẽ đem đếm cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ với những thạch nhũ tuyệt đẹp.
Động Lùng Khuý hứa hẹn sẽ đem đếm cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ với những thạch nhũ tuyệt đẹp. (nguồn: mia.vn)

Vừa rồi, 2Trip đã liệt kê cho bạn danh sách 20 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất, nổi tiếng nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo và ý nghĩa. Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Giang.

Nguồn tham khảo: 

  • Sinh Tour. (2022). 25 địa điểm du lịch Hà Giang tuyệt đẹp nhất định phải đi. [Online]. sinhtour.vn. Có tại: https://sinhtour.vn/dia-diem-du-lich-ha-giang/ [Truy cập ngày 15/1/2023]
  • Cuồng du lịch. (2023). 10 Địa Điểm Du Lịch Hà Giang Được Check In Nhiều Nhất Hiện Nay. [Online]cuongdulich.com. Có tại: https://cuongdulich.com/dia-diem/2401-dia-diem-du-lich-ha-giang-noi-tieng.html. [Truy cập ngày 15/1/2023]
  • Motogo. (2022). Danh Sách 55 địa điểm, Khu Du Lịch Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Qua! [Online] motogo.vn. Có tại: https://motogo.vn/khu-du-lich-ha-giang/ [Truy cập ngày 15/1/2023]
  • BestPrice.vn. (2022). Bỏ túi 10+ địa điểm du lịch ở Hà Giang để bạn thỏa sức check in. [Online]. bestprice.vn. Có tại: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/ha-giang-247/bo-tui-10-dia-diem-du-lich-o-ha-giang-de-ban-thoa-suc-check-in_2-9751.html [Truy cập ngày 15/1/2023]
4.3/5 - (73 bình chọn)

Tin liên quan

Phạm Lan Nhi 26/05/2023

Du Lịch Xín Mần Hà Giang | Tất Tần Tật Về Điểm Đến Nổi Tiếng...

Xín Mần Hà Giang thơ mộng là điểm đến lý tưởng của những du khách đang muốn tìm một chốn bình yên. Hãy cùng 2Trip...

4.9/5 - (32 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Khu Du Lịch Thác Datanla Đà Lạt – Địa điểm vui chơi hấp dẫn và...

Khu du lịch Thác Datanla Đà Lạt là một địa điểm tham quan với rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng những trò...

4.5/5 - (52 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Núi Thần Tài Đà Nẵng | Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết Cho Khách...

Những năm gần đây Núi Thần Tài nhanh chóng trở thành lựa chọn của đông đảo du khách khi đến Đà Nẵng bởi khung cảnh...

4.3/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Vân Sơn Tự – Ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo bạn nên viếng thăm

Nếu có cơ hội đặt chân đến Côn Đảo thơ mộng, bạn đừng quên ghé thăm Vân Sơn Tự. Đây là một ngôi chùa có...

4.7/5 - (56 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status