Cẩm nang du lịch
Homestay, Cẩm nang du lịch

Khám Phá Sông Nho Quế Hà Giang | Kinh Nghiệm Đi Thuyền Trên Sông

Hà Giang 5:35 - 01/06/2023
5/5 - (29 bình chọn)

Nếu bạn đang muốn tới thăm sông Nho Quế Hà Giang mà chưa biết nơi đây có những gì hấp dẫn, cách và giá vé đi thuyền hay những lưu ý khi đi thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây, 2Trip sẽ bật mí cho bạn các thông tin cần thiết nhất trước khi bạn du lịch khám phá dòng sông này.


Giới thiệu về Sông Nho Quế Hà Giang

Sông Nho Quế Hà Giang có phần thượng nguồn nằm ở khu vực vùng núi Nghiễm Sơn, Vân Nam, Trung Quốc. Dòng sông này có chiều dài tổng cộng là 192 km. Trong đó, chỉ có 46km nằm tại địa phận của nước ta. Ở Việt Nam, dòng sông bắt đầu chảy từ địa phận thông Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Sông Nho Quế được bắt nguồn từ khu vực núi Nghiễm Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Sông Nho Quế được bắt nguồn từ khu vực núi Nghiễm Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. (nguồn: mia.vn)

Sau đó, dòng sông chảy qua khu vực Hẻm Tu Sản – con hẻm vực sâu nhất tại Đông Nam Á ở Hà Giang. Tiếp đến, sông Nho Quế men theo Đèo Mã Pí Lèng để đến với huyện Mèo Vạc. Từ Mèo Vạc, dòng nước lại tách ra chảy theo hướng Đông – Đông Nam. Rồi nhập vào dòng sông Gâm. Đây là con sông thuộc Na Nát, Lý Bôn, Bảo Lâm, Cao Bằng.

Sông Nho Quế là con sông đẹp nhất tại vùng cao nguyên đá. Nó đã được mọi người coi là một trong những biểu tượng của tỉnh Hà Giang. Dòng sông Nho Quế chạy qua nhiều lớp đá tai mèo xám xịt, lớm chởm. Chính vì thế, nó nổi bật lên với màu nước vô cùng ấn tượng. Nước sông Nho Quế có màu xanh ngọc bích cực đẹp mắt mà ít con sông nào sở hữu được.

Dòng sông Nho Quế có màu nước xanh ngọc cực kì đẹp mắt, thơ mộng khiến du khách khó lòng mà quên được.
Dòng sông Nho Quế có màu nước xanh ngọc cực kì đẹp mắt, thơ mộng khiến du khách khó lòng mà quên được. (Nguồn: mia.vn)

Cách di chuyển tới sông Nho Quế Hà Giang

Cũng giống như các địa điểm du lịch Hà Giang khác, để di chuyển đến sông Nho Quế bạn có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau. Tuy nhiên xe máy và xe khách là hai loại xe phổ biến nhất đối với khách du lịch. Đối với các bạn trẻ đam mê đi phượt, ưa mạo hiểm thì có thể chọn xe máy khi đã có tay lái vững vàng.

Còn nếu tay lái còn yếu, chưa tự tin về khả năng đổ đèo của mình thì tốt nhất nên đi xe khách. Xe khách là phương tiện an toàn và giúp bạn tiết kiệm sức lực hơn xe máy rất nhiều. Thế nhưng khi đi xe máy, các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi hùng vĩ nơi địa đầu tổ quốc.

Du khách có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy để di chuyển tới thăm sông Nho Quế Hà Giang.
Du khách có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy để di chuyển tới thăm sông Nho Quế Hà Giang. (nguồn: Internet)

Hiện tại có rất nhiều hãng xe khách Hà Nội Hà Giang với lịch trình khác nhau cho bạn lựa chọn. Mức giá vé chỉ dao động từ 250.000đ đến 350.000đ cho một lượt. Ngoài ra, nếu muốn bạn có thể dùng cả hai phương tiện bằng cách đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang. Sau đó, thuê xe máy để tham quan các địa điểm.

Những trải nghiệm thú vị tại sông Nho Quế

Ai bảo đến sông Nho Quế chỉ để ngắm cảnh. Có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho bạn khi tới thăm địa điểm này. Chính vì vậy mà sông Nho Quế đã thu hút hàng chục nghìn khách du lịch đến khám phá hàng năm. Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để không bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn nhé!

Ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng và Sông Nho Quế được mệnh danh là “cặp đôi huyền thoại” của miền hoa đá. Tuy hai mà một, hai địa danh này gặp nhau tại con đường Hạnh Phúc trên cao nguyên Đồng Văn. Mã Pí Lèng hùng vĩ, trùng điệp. Sông Nho Quế thì dịu êm, nước xanh như ngọc. Chúng cứ thế quấn lấy nhau tạo nên cảnh quan tuyệt mĩ.

Đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế khi kết hợp tạo nên những thước cảnh tuyệt mĩ, không khác gì chốn tiên cảnh.
Đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế khi kết hợp tạo nên những thước cảnh tuyệt mĩ, không khác gì chốn tiên cảnh. (nguồn: flc-travel.vn)

Người ta thường nói, để chiêm ngưỡng được toàn cảnh sông Nho Quế thì phải leo lên đỉnh đèo Mã Pí Lèng. Nơi đây được mệnh danh là “mây đạp dưới chân, trời đụng trán”. Bởi từ trên đỉnh núi, du khách sẽ thấy rằng dòng sông Nho Quế uốn lượn mềm mại như dải lụa khổng lồ. Dải lụa ấy e ấp nấp mình trong những dãy núi cheo leo.

Bên cạnh đó, đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, du khách có thể phóng tầm mắt xuống vực sâu hàng nghìn mét. Chưa hết, du khách còn ghi lại được những khoảnh khắc độc đáo, có một không hai. Tuy nhiên, đường lên đèo không hề đơn giản vì cung đường lên đèo rất hiểm trở. Không dành cho những ai yếu tim và sợ độ cao.

Nếu đủ khả năng, hãy thử chinh phục đỉnh đèo Mã Pí Lèng để có thể ngắm nhìn trọn vẹn dòng sông Nho Quế từ trên cao.
Nếu đủ khả năng, hãy thử chinh phục đỉnh đèo Mã Pí Lèng để có thể ngắm nhìn trọn vẹn dòng sông Nho Quế từ trên cao. (nguồn: mia.vn)

Tận hưởng bầu không khí trong lành

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có bầu không khí trong lành, tránh xa khói bụi thành phố thì hãy xách ba lô lên và đến với sông Nho Quế ngay thôi. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được rõ ràng mùi hương của đất trời, cỏ cây, hoa lá hoà quyện vào nhau. Cùng với đó là những làn gió mát lành vờn nhẹ trên mái tóc.

Du khách vô cùng yêu thích bầu không khí trong lành, mát mẻ, tránh xa khói bụi, ô nhiễm tại thành phố xô bồ.
Du khách vô cùng yêu thích bầu không khí trong lành, mát mẻ, tránh xa khói bụi, ô nhiễm tại thành phố xô bồ. (Nguồn: vietnambooking.com)

Đặc biệt, nếu du lịch Hà Giang vào mùa thu thì thời tiết sẽ vô cùng mát mẻ, không nóng cũng không lạnh. Hơn nữa, khi mùa hoa đến, du khách còn có thể ngửi thấy mùi hoa lê, hoa đào, hoa mận, hoa tam giác mạch thoang thoảng bay qua. Cảm giác ấy chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Thưởng ngoạn vẻ đẹp của Hẻm Tu Sản

Khi đi du lịch sông Nho Quế Hà Giang, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp ngút ngàn của hẻm Tu Sản. Đây được coi là “đệ nhất hùng quan” và là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á. Hẻm Tu Sản có độ cao vách đá lên tới 700 – 800. Chiều dài của hẻm là 1,7km và chiều sâu gần 1km.

Hẻm Tu Sản Hà Giang được mệnh danh là đệ nhất hùng quan và là hẻm vực sâu nhất khu vực Đông Nam Á.
Hẻm Tu Sản Hà Giang được mệnh danh là đệ nhất hùng quan và là hẻm vực sâu nhất khu vực Đông Nam Á. (Nguồn: Internet)

Hẻm Tu Sản nằm trên con sông Nho Quế nước trong xanh như ngọc. Sự kết hợp của hai cảnh quan này giữa địa hình núi rừng Đông Bắc đã tạo nên bức tranh thuỷ mặc trữ tình. Nếu có dịp đi thuyền trên sông Nho Quế, đừng ngần ngại nhờ người lái thuyền dừng lại nơi đây một chút nhé. Bạn sẽ không thất vọng với phong cảnh ngoạn mục nơi đây.

Tại hẻm Tu Sản, nước sông chảy rất êm, giúp khách hàng có thể từ từ tận hưởng vẻ đẹp của hẻm. Từ thuyền nhìn lên chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp và kinh ngạc trước sức mạnh của tạo hoá. Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước, du khách vừa có thể nghe được tiếng rì rầm của nước, vừa ngắm nhìn từng vách núi đá dựng đứng hai bên.

Ngồi thuyền trên sông Nho Quế ngắm hẻm Tu Sản và ghi lại cho mình những khoảnh khắc ý nghĩa nhất.
Ngồi thuyền trên sông Nho Quế ngắm hẻm Tu Sản và ghi lại cho mình những khoảnh khắc ý nghĩa nhất. (nguồn: baodantoc.vn)

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế Hà Giang

Đã đến sông Nho Quế Hà Giang mà không tham gia hoạt động chèo thuyền thì sẽ không còn gì thú vị. Không chỉ được ngắm nhìn dòng sông từ trên cao như khi đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng. Khi ngồi thuyền du ngoạn, du khách sẽ vừa được ngắm nhìn cảnh quan bên trên. Và còn vừa được chạm tay xuống dòng nước xanh biếc mát lành.

Ngồi thuyền du ngoạn thắng cảnh là hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến thăm sông Nho Quế Hà Giang.
Ngồi thuyền du ngoạn thắng cảnh là hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến thăm sông Nho Quế Hà Giang. (nguồn: vietnambooking.com)

Hơn nữa, hình thức di chuyển này còn vô cùng nhẹ nhàng, thích hợp cho những ai yếu tim, không đủ sức khoẻ để chinh phục đỉnh đèo. Đặc biệt, khi trên thuyền bạn sẽ có khoảng thời gian dài để thoả sức check-in sống ảo. Du khách có thể chụp ngang, chụp dọc, chụp từ dưới lên thì đều thu được những thước cảnh đẹp mê li.

Hiện nay tại sông Nho Quế có hai bến thuyền để du khách lựa chọn. Mỗi bến thuyền sẽ có địa chỉ khác nhau phù hợp với từng lịch trình của du khách. Mức giá cho một chuyến đi thuyền du ngoạn sông Nho Quế Hà Giang là 130.000đ cho một người. Các bác lái thuyền đều là người dân địa phương và rất thân thiện, hoà đồng.

Chi phí cho một lần đi thuyền trên sông Nho Quế Hà Giang là 130.000đ/ 1 người rất phải chăng và xứng đáng.
Chi phí cho một lần đi thuyền trên sông Nho Quế Hà Giang là 130.000đ/ 1 người rất phải chăng và xứng đáng. (nguồn: sinhtour.vn)

Ngoài ra, nếu bạn đi theo đoàn và muốn tự mình chèo lái thì có thể thuê thuyền Kayak. Cứ hai đến ba người một thuyền, các bạn có thể tự mình khám phá mọi ngóc ngách của dòng sông này. Chèo thuyền Kayak sẽ là phương thức giải trí và cũng giúp cho bạn và những người đồng đội thêm thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn.

Chính vì vậy, chèo thuyền Kayak là trải nghiệm lý tưởng cho các cặp đôi hoặc cho chương trình teambuilding của công ty. Tuy nhiên đối với các bạn không biết bơi thì phải nghe hướng dẫn thật kỹ và mặc áo phao thật chắc chắn trước khi trèo thuyền.

Du khách vô cùng thích thú khi tham gia hoạt động trèo thuyền kayak trên sông Nho Quế Hà Giang.
Du khách vô cùng thích thú khi tham gia hoạt động trèo thuyền kayak trên sông Nho Quế Hà Giang. (nguồn: sinhtour.vn)

Đi xe máy leo dốc ngắm sông

Có lẽ đây là hoạt động mà bất kì dân phượt nào cũng đều yêu thích. Thay vì lênh đênh trên mặt sông ngắm nhìn cảnh quan từ dưới lên. Hay đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng ngắm sông từ trên cao. Thì đi xe máy leo dốc cũng mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ Bằng cách men theo con đường mòn dài 8km bên cạnh dòng sông.

Du khách có thể tham gia trải nghiệm đi xe máy hoặc xe ôm leo dốc trên con đường mòn để ngắm cảnh sông Nho Quế.
Du khách có thể tham gia trải nghiệm đi xe máy hoặc xe ôm leo dốc trên con đường mòn để ngắm cảnh sông Nho Quế. (nguồn: mia.vn)

Đây là con đường ngoằn ngoèo, gập ghềnh, có dốc cao nên khó leo lên và khá nguy hiểm. Nếu có tay lái xe vững vàng, chắc chắn thì bạn mới nên trải nghiệm hoạt động này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe ôm với mức giá chỉ 10.000đ để leo dốc. Khi đó, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông Nho Quế theo một góc nhìn hoàn toàn khác.

Đó là một vẻ đẹp vừa hoang dại, lại vừa mãnh liệt. Xen lẫn vào đó nét dịu dàng, êm ái của dòng sông màu xanh ngọc bích này. Ngồi trên xe máy, băng qua những khúc cua tay áo cùng hàng loạt những ghềnh đá tai mèo hiểm trở. Các bạn sẽ thấy tâm hồn mình trở nên bình yên và lạc quan đến lạ.

Camping ven sông Nho Quế

Hoạt động camping bên bờ sông Nho Quế là một trải nghiệm mới, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia trong các tour du lịch Hà Giang. Còn gì tuyệt vời hơn khi dừng chân ở điểm camping mát mẻ, thưởng thức những món ăn ngon và ngắm khung cảnh hùng vĩ. Cắm trại cũng là cơ hội để các bạn có thể ngắm cảnh và tận hưởng lâu hơn bầu không khí trong lành.

Các bạn trẻ hiện nay rất thích hoạt động cắm trại để ngắm cảnh và ăn uống khi đến thăm sông Nho Quế Hà Giang.
Các bạn trẻ hiện nay rất thích hoạt động cắm trại để ngắm cảnh và ăn uống khi đến thăm sông Nho Quế Hà Giang. (nguồn: ngoisao.vnexpress.net)

Để tới khu vực cắm trại, bạn cứ đi thuyền trên sông bình thường và nhắn chủ thuyền dừng lại ở bãi camp nhà anh Quân. Địa điểm này cho khách hàng ngủ qua đêm. Hơn nữa còn có nhà vệ sinh, bình nóng lạnh cực kì tiện lợi. Chi phí thuê trại tại đây là 300.000đ một trại đôi. Khá hợp lý và rẻ hơn nhiều khi thuê homestay hay khách sạn.

Hơn nữa, buổi tối nơi đây còn lên đèn lung linh huyền ảo cực chill. Sáng mở mắt bạn đã được chiêm ngưỡng ngay view triệu đô từ dòng sông Nho Quế và hẻm Tu Sản. Bên cạnh đó, nhà anh Quân còn cung cấp thực đơn lẩu hoặc nướng theo suất với mức giá là 250.000đ/ người. Menu tại đây khá đơn giản, bình dị nhưng rất ngon miệng.

Khu vực cắm trại có cho khách hàng ngủ qua đêm và cung cấp dịch vụ ăn uống, nóng lạnh, nhà vệ sinh đầy đủ
Khu vực cắm trại có cho khách hàng ngủ qua đêm và cung cấp dịch vụ ăn uống, nóng lạnh, nhà vệ sinh đầy đủ cho khách hàng. (nguồn: ngoisao.vnexpress.net)

Hướng dẫn cách di chuyển xuống bến thuyền sông Nho Quế

Nếu là lần đầu đến sông Nho Quế Hà Giang, chắc hẳn bạn còn nhiều bỡ ngỡ trong việc đi thuyền. Dưới đây là một vài thông tin quan trọng bạn cần biết. Chúng sẽ giúp ích cho quá trình tìm đến bến thuyền và cách đi thuyền trên sông Nho Quế.

Đường xuống bến thuyền sông Nho Quế Hà Giang

Vẫn còn nhiều du khách không biết việc di chuyển đến bến thuyền sông Nho Quế như thế nào. Vậy thì để 2Trip giới thiệu đến bạn. Hiện tại, tại Hà Giang đã không còn các bến thuyền của dân. Mà chỉ có hai bến thuyền là bến Tà Làng và Bến Xín Cái. Hãy xem xét về vị trí và lịch trình của bạn để chọn được bến thuyền phù hợp nhé.

1. Bến Tà Làng

Bến thuyền Tà Làng nằm tại thôn Tà Làng, xã Pải Lủng. Nơi đây cách Đồng Văn khoảng 4km. Sau khi tới được ngã ba đồi thông, bạn đi theo con đường bê tông. Rồi rẽ trái là đến được bến Tà Làng. Tiếp tục đi thẳng khi thấy biển chỉ dẫn đi xuống bến thuyền là bạn đã tới nơi rồi đó.

Tuy chỉ là một đoạn đường ngắn khoảng 8km nhưng đây là cung đường khá gập ghềnh, khó khăn. Đoạn đường có nhiều khúc cua tay áo và phải leo dốc. Nếu tự đi bằng xe máy, bạn nên kiểm tra chất lượng phanh lốp kĩ càng trước khi đi. Còn không hãy thuê người dân hoặc đi ô tô, taxi tới đây cho an toàn.

Đường đến bến thuyền Tà Làng không xa nhưng khá hiểm trở và có dốc, khúc cua nguy hiểm.
Đường đến bến thuyền Tà Làng không xa nhưng khá hiểm trở và có dốc, khúc cua nguy hiểm. (nguồn: mia.vn)

Tuy nhiên, nếu đi bằng ô tô thì sẽ gặp khó khăn khi tới gần bến. Bởi con đường dẫn vào bến hơi nhỏ, chật hẹp. Vì vậy, mọi người thường xuống xe và đi bộ tầm 2km nữa thì sẽ tới tận bến thuyền. Hiện nay, bến thuyền Tà Làng có khoảng 23 chiếc thuyền để phục vụ khách du lịch. Vì vậy, vào mùa cao điểm du khách sẽ phải đợi khá lâu.

2. Bến Xín Cái

Xín Cái là xã đầu tiên trong 3 xã xa nhất của huyện Mèo Vạc. Chạy dọc theo dòng sông Nho Quế từ khu vực đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể nhìn thấy con đường vào xã. Đi đến cuối con đường Mã Pí Lèng sẽ có biển chỉ dẫn. Khi ấy, bạn chỉ cần đi thêm 5km nữa là đến bến Xín Cái. Sau đó, tiếp tục đi bộ 2km nữa là xuống khu vực thuyền đậu.

Biển chỉ dẫn đến bến thuyền Xín Cái được cắm trên đường đi giúp du khách dễ dàng tìm đến.
Biển chỉ dẫn đến bến thuyền Xín Cái được cắm trên đường đi giúp du khách dễ dàng tìm đến. (nguồn: mia.vn)

Cung đường di chuyển tới bến Xín Cái cũng không dễ đi hơn bến Tà Làng là mấy. Tuy nhiên, trên đường đi bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Nho Quế cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên cao.

Các cách đi thuyền vượt sông

Hiện tại, có ba cách phổ biến được khách du lịch chọn lựa khi đi thuyền trên sông Nho Quế Hà Giang. Đó là thuyền máy, thuyền tự chèo và thuyền Kayak. Tuỳ theo sở thích, kinh phí và số lượng người đi mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Đầu tiên là thuyền máy. Khi đi loại phương tiện này, các bạn sẽ được trang bị sẵn ghế ngồi rất chắc chắn và an toàn. Bạn có thể ngồi yên chiêm ngưỡng cảnh đẹp hai bên bờ. Ngoài ra, phương thức di chuyển này cũng khá tiết kiệm khi cho phép ghép khách. Giá thuê thuyền máy thông thường sẽ dao động từ 100.000đ đến 150.000đ một thuyền. Đặc biệt, nếu thuê cả thuyền, bạn sẽ được giảm giá thêm.

Thuyền máy là phương thức di chuyển tiết kiệm nhất trong các loại thuyền trên sông Nho Quế Hà Giang.
Thuyền máy là phương thức di chuyển tiết kiệm nhất trong các loại thuyền trên sông Nho Quế Hà Giang. (nguồn: Internet)

Tiếp theo, các bạn có thể thuê thuyền tự chèo. Mức giá thuê của loại thuyền này cũng dao động trong khoàng 100.000đ – 150.000đ/ người. Với thuyền tự chèo, bạn sẽ được lựa chọn một trong hai thuyền sắt hoặc thuyền gỗ. Nếu chưa có kinh nghiệm chèo thuyền, bạn có thể thuê người chèo thuyền nhé!

Thuyền tự lái và thuyền kayak cũng là hai phương thức di chuyển được nhiều người ưa chuộng.
Thuyền tự lái và thuyền kayak cũng là hai phương thức di chuyển được nhiều người ưa chuộng. (nguồn: Internet)

Cuối cùng là chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế. Đây là một bộ môn thể thao dưới nước đang dần phổ biến ở nước ra. Giá thuê thuyền kayak tại đây khá rẻ. Chỉ với 50.000đ 1 người. Loại thuyền này dễ chèo, thích hợp cho cả những ai chưa từng chèo thuyền. Nhưng cần phải đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn trước khi trèo.

Thời điểm lý tưởng để du lịch sông Nho Quế

Đi du lịch sông Nho Quế Hà Giang vào mùa nào đẹp nhất là câu hỏi mà đa số khách du lịch đều thắc mắc. Mọi người cho rằng, thời điểm đẹp nhất để đến thăm sông Nho Quế là vào mùa thu. Tức là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, cảnh sắc thiện nhiên và thời tiết đều vô cùng tươi đẹp.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang là vào mùa thu khoảng từ tháng 9 - 11.
Thời điểm thích hợp nhất để du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang là vào mùa thu khoảng từ tháng 9 – 11. (nguồn: sinhtour.vn)

Thăm sông Nho Quế vào lúc đó, khách du lịch sẽ tránh được cái nắng gắt của mùa hè. Cái lạnh buốt của mùa đông hay những đợt mưa phùn ẩm ướt trong mùa xuân. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng chính là mùa hoa tam giác mạch nở rộ trên khắp cao nguyên đá.

Nhờ thế, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông và thung lũng hoa tam giác mạch cùng lúc. Đồng thời, du khách còn đem về được những bức ảnh sống ảo với hoa, sông, núi đầy nghệ thuật. Nhớ chuẩn bị một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại xịn để kịp lưu lại những khoảnh khác để đời nhất nhé!

Du khách vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp, khí trời trong lành mà còn vừa đem về được những bức ảnh sống ảo triệu view.
Du khách vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp, khí trời trong lành mà còn vừa đem về được những bức ảnh sống ảo triệu view. (nguồn: http://baohagiang.vn/)

Trong bài viết trên, 2Trip đã giới thiệu đến bạn các thông tin cần biết cho chuyến tham quan sông Nho Quế Hà Giang. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn trong việc đi thuyền và tham gia các hoạt động trải nghiệm tại đây. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và nhiều ý nghĩa.

Nguồn tham khảo: 

  • Vnexpress. (2022). Điểm camping có view nhìn trọn vẹn vẻ hùng vĩ ở sông Nho Quế. [Online]. ngoisao.vnexpress.net. Có tại: https://ngoisao.vnexpress.net/diem-camping-co-view-nhin-tron-ven-ve-hung-vi-o-song-nho-que-4541353.html. [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • FLC Travel & Event. (2022). Sông Nho Quế – vẻ đẹp vượt thời gian bên núi đá Hà Giang. [Online]. flc-travel.vn. Có tại: https://flc-travel.vn/song-nho-que-ve-dep-vuot-thoi-gian-ha-giang/ [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • Mia.vn. (2022). Kinh nghiệm đi thuyền vượt sông Nho Quế ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang. [Online]. Mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kinh-nghiem-di-thuyen-vuot-song-nho-que-ngam-ve-dep-cua-thien-nhien-ha-giang-3805. [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • Sinh tour. (2023). Kinh nghiệm du lịch sông Nho Quế Hà Giang mới nhất 2023. [Online]. sinhtour.vn. Có tại: https://sinhtour.vn/kinh-nghiem-du-lich-song-nho-que-ha-giang/ [Truy cập ngày 27/1/2023]
5/5 - (29 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 01/06/2023

Top 05 Chợ Phiên Hà Giang Đậm Nét Truyền Thống Và Đẹp Nhất Năm 2023

Chợ phiên Hà Giang nổi tiếng bậc nhất tại vùng Đông Bắc Bộ được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích khám...

5/5 - (91 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 01/06/2023

Trâu Gác Bếp Hà Giang | Thức Quà Đặc Sản Cực Hấp Dẫn

Thịt trâu gác bếp Hà Giang là món đặc sản không thể không nhắc đến khi nhớ về vùng núi Tây Bắc này. Cùng 2Trip...

4.3/5 - (93 bình chọn)
2Trip Việt Nam 01/06/2023

Đỉnh Tây Côn Lĩnh Hà Giang | Hành Trình Chinh Phục Đầy Thú Vị Ở...

Đỉnh Tây Côn Lĩnh Hà Giang chắc chắn sẽ luôn nằm trong danh sách những địa điểm khó chinh phục nhất tại vùng núi cao...

4.2/5 - (86 bình chọn)
2Trip Việt Nam 01/06/2023

Vẻ Đẹp Của Thung Lũng Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Có Gì Đặc Biệt?

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng đất Hà Giang mang trong mình màu sắc thơ mộng của ánh tím xen kẽ...

4.9/5 - (78 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status