Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Khám Phá Rừng Thông Yên Minh Hà Giang Chi Tiết Nhất

Hà Giang 12:33 - 06/04/2023
4.4/5 - (89 bình chọn)

Rừng thông Yên Minh Hà Giang là địa điểm check in được nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh yêu thích. Vậy hãy cùng 2Trip khám phá ngay nơi đây có điều gì độc đáo lại thu hút đông đảo mọi người ghé tới và trải nghiệm nhé!

Rừng thông Yên Minh là địa điểm nằm trong cung đương khám phá cao nguyên đá Đồng Văn mọi người không nên bỏ lỡ
Rừng thông Yên Minh là địa điểm nằm trong cung đương khám phá cao nguyên đá Đồng Văn mọi người không nên bỏ lỡ (Nguồn: sinhtour.vn)

Thông tin chung về rừng thông Yên Minh Hà Giang

Rừng thông Yên Minh là địa điểm thiên nhiên thu hút rất nhiều du khách khi đi du lịch Hà Giang. Rừng thông Yên Minh sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ với hàng ngàn cây thông cổ thụ. Tổng diện tích rừng lên đến 98ha. Cũng chính vì thế, rừng thông sẽ chạy qua cả 2 xa Na Kê và xã Lao Và Chải của huyện Yên Minh.

Rừng thông Yên Minh mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình
Rừng thông Yên Minh mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình (Nguồn: internet)

Nếu du khách đi phượt cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang trải dài trên 4 huyện Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc nhất định sẽ đi qua rừng thông Yên Minh. Bởi rừng nằm dọc trên quốc lộ 4C đoạn Cán Tỷ. Đặc biệt có những cung đường uốn quanh rừng hai bên tán thông xanh mướt, phủ râm bóng đường đi trông rất thơ mộng.

Rừng thông sở hữu diện tích siêu rộng trải dài trên 2 xã của huyện Yên Minh và ôm theo cung đường quốc lộ 4c
Rừng thông sở hữu diện tích siêu rộng trải dài trên 2 xã của huyện Yên Minh và ôm theo cung đường quốc lộ 4c (Nguồn: vietnamplus.vn)

Rừng thông Yên Minh không nằm gần trung tâm Hà Giang. Đi từ thành phố đến rừng sẽ xa khoảng 100km. Từ Quản Bạ vào tới Yên Minh có mọt cung đường dài tầm 10km trải dài hai hàng thông bên đường. Thông mọc thẳng tắp, san sát nhau. Cũng chính vì cung đường này mà rừng thông Yên Minh được nhiều người ví von như rừng thông Đà Lạt thu nhỏ miền Bắc.

Cung đường đi qua rừng thông Yên Minh quanh co uốn lượn hai bên là những tán thông xanh mướt mọc thẳng tắp
Cung đường đi qua rừng thông Yên Minh quanh co uốn lượn hai bên là những tán thông xanh mướt mọc thẳng tắp (Nguồn: vietnamplus.vn)

Đặc biệt, cung đường này rất nhiều khúc cua uốn lượn quanh co đậm chất vùng cao Đông Bắc. Du khách đi phượt thường tạm nghỉ hai bên đường đoạn rừng thông Yên Minh để chụp ảnh, ngắm cảnh. Một số khách còn ghé vào rừng tham quan.

Xem Thêm: Bản Đồ Du Lịch Hà Giang | Tổng Hợp Những Thông Tin Cần Thiết Nhất Dành Cho Bạn

Đến rừng thông Yên Minh Hà Giang như thế nào?

Bởi vì khoảng cách từ thành phố Hà Giang đến rừng thông Yên Minh khá xa. Vì thế, chặng đường đến rừng thông Yên Minh đối với khách du lịch ngoài tỉnh thường được chia thành 2 chặng bao gồm chặng 1 từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang, chặng 2 từ thành phố đến rừng thông.

Rừng thông Yên Minh nằm ở huyện Yên Minh các trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km nên thời gian di chuyển khá lâu
Rừng thông Yên Minh nằm ở huyện Yên Minh các trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km nên thời gian di chuyển khá lâu (Nguồn: dulichkhatvongviet.com)

1. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang

Tuyến đường Hà Nội đến thành phố Hà Giang là lộ trình cực phổ biến dành riêng cho những vị khách miền xuôi hoặc trong miền Nam ra. Hiện tại, đường đến Hà Giang không còn khó khăn như xưa. Vì thế, du khách có thể lựa chọn tự lái xe hoặc đi xe khách, xe limousine tùy theo nhu cầu du lịch.

Nếu mọi người có dự định đến Hà Giang đi phượt thì nên lựa chọn xe khách để đảm bảo sức khỏe cho hành trình sắp tới
Nếu mọi người có dự định đến Hà Giang đi phượt thì nên lựa chọn xe khách để đảm bảo sức khỏe cho hành trình sắp tới (Nguồn: vntrip.vn)

Tuy nhiên sử dụng dịch vụ vận tải vẫn là hình thức được nhiều người khuyến kích sử dụng nhất. Có rất nhiều nhà xe khai thác cung đường này với đủ khung giờ từ sáng sớm đến tối muộn. Vì thế, mọi người có thể thoải mái lựa chọn nhà xe, khung giờ để khởi hành.

Hai dòng xe là xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội và xe limousine được sử dụng phổ biến nhất trên cung đường này. Xe khách sẽ có xe giường nằm cơ bản giá khoảng 200.000đ – 300.000đ/giường và xe cung điện 22 cabin khoảng 550.000đ/cabin/2 người. Đối với dòng xe limousine thường là hạng 12-16 ghế cao cấp giá 350.000đ/ghế.

Giá xe khách Hà Nội Hà Giang và ngược lại khá phải chăng chỉ từ 200.000đ - 350.000đ/người với tổng thời gian khoảng 6-7 tiếng
Giá xe khách Hà Nội Hà Giang và ngược lại khá phải chăng chỉ từ 200.000đ – 350.000đ/người với tổng thời gian khoảng 6-7 tiếng (Nguồn: vexere.com)

Tổng thời gian đi chuyển bằng hình thức này sẽ dao động từ 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng. Du khách có thể bắt xe tại những bến xe lớn trong Hà Nội. Tuy nhiên, mọi người nên đặt vé trước để đảm bảo giữ được ghế tốt, giá rẻ. Đặc biệt là vào các dịp cao điểm như lễ Tết hay mùa du lịch Hà Giang.

Mọi người đi đông, vững tay lái có thể tự lái xe đi phượt Hà Nội Hà Giang nhưng đòi hỏi sức khỏe tốt bởi khoảng cách rất xa
Mọi người đi đông, vững tay lái có thể tự lái xe đi phượt Hà Nội Hà Giang nhưng đòi hỏi sức khỏe tốt bởi khoảng cách rất xa (Nguồn: myasiavacations.com)

Đối với những du khách ưa thử thách và muốn tiết kiệm chi phí đi lại. Có thể phượt bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Hà Giang. Nhưng cung đường kéo dài khoảng 300km có thể mất đến 8 tiếng đi đường. Kèm theo đó, trên đường nhiều đoạn đèo, cua gấp sẽ là khó khăn với nhiều xế lái chưa vững tay. Vì thế, mọi người nên cân nhắc lựa chọn hình thức này.

Xem Thêm: Tổng Hợp Top 7 Xe Khách Mỹ Đình Hà Giang Chất Lượng Nhất Giá Cả Phải Chăng

2. Phương tiện di chuyển thành phố Hà Giang tới rừng thông Yên Minh

Khi đến thành phố Hà Giang, mọi người nên thuê xe máy để thuận tiện di chuyển tới rừng thông Yên Minh. Hầu hết du khách đi rừng thông sẽ kết hợp phượt cao nguyên đá Đồng Văn. Vì thế, một phương tiện chất lượng sẽ giúp mọi người dễ dàng làm chủ hành trình, linh hoạt thời gian và địa điểm muốn khám phá.

Khi đến thành phố Hà Giang, mọi người hãy thuê xe máy để tiện di chuyển, linh hoạt hành trình trong chuyến đi
Khi đến thành phố Hà Giang, mọi người hãy thuê xe máy để tiện di chuyển, linh hoạt hành trình trong chuyến đi (Nguồn: motogo.vn)

Tại trung tâm thành phố Hà Giang đặc biệt là khu vực gần bến xe khách Hà Giang có rất nhiều đơn vị cho thuê xe máy. Các đơn vị thường kết hơp dịch vụ lưu trú đi cùng. Nên hành khách đến Hà Giang từ sáng sớm tầm 3-4 giờ sáng vẫn yên tâm nha! Giá thuê xe máy dao động từ 180.000đ trở lên. Và xe đi phượt Hà Giang sẽ là xe số hoặc xe côn tay.

Du khách xuất phát từ cốt mộc số 0 Hà Giang đi dọc đường quốc lộ 4C và qua huyện Quản Bạ sẽ đến Yên Minh
Du khách xuất phát từ cốt mộc số 0 Hà Giang đi dọc đường quốc lộ 4C và qua huyện Quản Bạ sẽ đến Yên Minh (Nguồn: facebook.com)

3. Cung đường từ thành phố đến rừng thông Yên Minh

Du khách đến dừng thông Yên Minh chỉ cần di dọc theo quốc lộ 4C. Cung đường này còn gọi là con đường Hạnh Phúc trải dài gần 200km bắt đầu từ cột mốc số 0 Hà Giang.  Thành phố Hà Giang cách rừng thông khoảng 100km. Nhưng tùy theo thời gian dừng chân check in tại các điểm dọc đường và nghỉ ngơi mà mỗi đoàn khách sẽ có thời gian đến rừng khác nhau.

Du khách nhất định sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp huyền bí, tĩnh lặng, rợp bóng cây xanh trên cung đường qua rừng Yên Minh
Du khách nhất định sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp huyền bí, tĩnh lặng, rợp bóng cây xanh trên cung đường qua rừng Yên Minh (Nguồn: internet)

Sau khi đi qua cột mốc Km số 0 Hà Giang, du khách tiếp tục đi thẳng theo quốc lộ. Khi đi đến cầu Cán Tỷ, mọi người sẽ thấy biển chỉ dẫn ghi Yên Minh: 22,6km và Yên Minh 41km. Lúc này, bạn hãy rẽ theo hướng chỉ Yên Minh 41km nếu muốn đi qua rừng thông Yên Minh. Ngược lại, nếu mọi người rẽ sang hướng 21,6km sẽ đến cây cô đơn Hà Giang. Tuy nhiên, cả hai cung đường đó đều dẫn tới cao nguyên đá Đồng Văn.

Khám phá rừng thông Yên Minh Hà Giang

Rừng thông Yên Minh Hà Giang ngày càng nổi tiếng với du khách du lịch Hà Giang gần xa. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Mà du khách tới rừng sẽ băng qua cung đường uốn lượn đậm chất vùng cao nguyên đá xám. Mỗi mùa rừng thông sẽ khoác lên mình vẻ đẹp riêng cực độc đáo và ấn tượng.

1. Chinh phục cung đường đèo khúc khuỷu

Cung đường từ Quản Bạ đến rừng thông Yên Minh khá nhiều đèo, dốc và những khúc cua ống tay áo khó nhằn. Nên tốt nhất mọi người hãy lựa chọn di chuyển vào ngày nắng ráo, không mưa để đảm bảo an toàn. Đoạn đường này sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Trên cung đường Hạnh Phúc có một đoan đường dài khoảng chục cây số ôm rừng thông Yên Minh khúc khuỷu với những khúc cua tay áo
Trên cung đường Hạnh Phúc có một đoan đường dài khoảng chục cây số ôm rừng thông Yên Minh khúc khuỷu với những khúc cua tay áo (Nguồn: vietnamplus.vn)

Đoạn đường này trải dài hàng chục km bám theo bìa rừng thông. Hai bên đường hàng thông cao vút chạy dài, càng đi du khách càng bị thu hồn bởi vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc này. Vào mùa thu, quả thông rụng rải rác khá nhiều. Vì vậy, du khách thường nghỉ trên cung đường gần rừng thông Yên Minh chụp ảnh và nhặt quả thông khô đem về làm kỉ niệm.

Du khách sẽ không khỏi trầm trồ và thích thú trước sự uốn lượn của cung đường với vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh
Du khách sẽ không khỏi trầm trồ và thích thú trước sự uốn lượn của cung đường với vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh (Nguồn: vietnamplus.vn)

Xem Thêm: Tour Xe Máy Hà Giang | Thông Tin Về Lịch Trình Chi Tiết A – Z

2. Hòa mình trong thiên nhiên thanh bình

Rừng thông Yên Minh Hà Giang nhất định sẽ khiến bạn hài lòng ngay những giây phút đầu tiên ghé đến. Rừng thông yên bình, với bầu không khí trong lành thơm nhẹ của cỏ cây rừng núi Đông Bắc.

Du khách có thể thoải mái thăm quan rừng thông Yên Minh vì nơi đây phục vụ miễn phí tới mọi người
Du khách có thể thoải mái thăm quan rừng thông Yên Minh vì nơi đây phục vụ miễn phí tới mọi người (Nguồn: vietnamplus.vn)

Điểm hay của rừng thông Yên Minh là dù vào hè nắng gắt nhưng nơi đây vẫn mát mẻ, thư thái. Chính vì thế, dù vào mùa nào trong năm, rừng thông Hà Giang này vẫn được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. Bên cạnh đó, mỗi mùa trôi qua, rừng thông sẽ lay mình thay áo mang đến dáng vẻ mới lạ, chinh phục khách ghé tới.

Nơi đây thanh bình, yên tĩnh có thể lắng nghe cả tiếng chim líu lo hay tiếng xào xạc của tán cây mang đến du khách những trải nghiệm thoải mái nhất
Nơi đây thanh bình, yên tĩnh có thể lắng nghe cả tiếng chim líu lo hay xào xạc của tán cây mang đến du khách những trải nghiệm thoải mái nhất (Nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Du khách đến rừng thông Yên Minh có thể dạo bộ trên con đường mòn đất đ ỏ.Hay ngồi trầm ngâm ở thảm cỏ xanh rì nào đó, Có nhiều khách đã lựa chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới. Mùa xanh của cây cối, màu nâu trầm của đất rừng đã làm bộ váy cưới trắng trở nên nổi bật và lung linh hơn bao giờ hết.

Bởi vẻ đẹp độc nhất vô nhị mà rừng thông còn là điểm được nhiều vị khách lựa chọn chụp ảnh cưới
Bởi vẻ đẹp độc nhất vô nhị mà rừng thông còn là điểm được nhiều vị khách lựa chọn chụp ảnh cưới (Nguồn: mia.vn)

Hoàng hôn ở rừng thông Yên Minh thơ mộng, huyền bí đến kì lạ. Vẻ đẹp này độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu. Chiều tà, bầu trời rực đỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên trầm lắng, hoài niệm.

Rừng thông Yên Minh Hà Giang - Điểm trốn thành phố ồn ào, nhộn nhịp mà mọi người không nên bỏ lỡ
Rừng thông Yên Minh Hà Giang – Điểm trốn thành phố ồn ào, nhộn nhịp mà mọi người không nên bỏ lỡ (Nguồn: vnexpress.net)

Ngoài lạc mình trong cánh rừng thông cao vút, du khách hãy men theo con đường đất dẫn tới thảo nguyên Lao Và Chải. Đứng từ trên cao, mọi người sẽ ngắm được trọn cảnh rừng núi Hà Giang hùng vĩ.

Thảo nguyên Lao Và Chải mở ra cho du khách chân trời quang đãng ôm trọn khung cảnh thiên nhiên rừng núi Đông Bắc bao la
Thảo nguyên Lao Và Chải mở ra cho du khách chân trời quang đãng ôm trọn khung cảnh thiên nhiên rừng núi Đông Bắc bao la (Nguồn: sinhtour.vn)

3. Tổ chức cắm trại, picnic tại rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh đang là địa điểm cắm trại, tổ chức dã ngoại, tiệc ngoài trời được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, nhiều du khách còn lựa chọn cắm trại qua đêm ở rừng, nướng bbq ngoài trời thay vì quay về địa điểm lưu trú trong thị trấn. Đây có lẽ sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của nhiều vị khách.

Rừng thông Yên Minh đang là điểm du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn nghỉ chân cắm trại hoặc tổ chức dã ngoại
Rừng thông Yên Minh đang là điểm du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn nghỉ chân cắm trại hoặc tổ chức dã ngoại (Nguồn: mia.vn)

Khu vực rừng thông Yên Minh có rất nhiều khoảng đất thoải phù hợp cắm trại. Nếu bạn dự định nghỉ tại rừng qua đêm. Vậy hãy chuyển bị đầy đủ đồ dùng dụng cụ và thực phẩm nhé!

Mọi người nên xem thời tiết trước khi tổ chức cắm trải để chuẩn bị đồ dùng dụng cụ tốt nhất
Mọi người nên xem thời tiết trước khi tổ chức cắm trải để chuẩn bị đồ dùng dụng cụ tốt nhất (Nguồn: internet)

Thời tiết buổi tối ở rừng thông Yên Minh Hà Giang sẽ lạnh hơn ở thị trấn. Nên mọi người hãy mang theo đồ đông để giữ nhiệt tốt nhất. Buổi tối ở rừng yên tĩnh, du khách sẽ có những giây phút chất lượng nhất bên cạnh bạn bè trò chuyện, tâm sự.

Buổi tối mọi người có thể thoải mái trò chuyện, hát ca và ăn uống nhưng cần đảm bảo tuân thủ quy định phòng cháy chữa cháy ở rừng
Buổi tối mọi người có thể thoải mái trò chuyện, hát ca và ăn uống nhưng cần đảm bảo tuân thủ quy định phòng cháy chữa cháy ở rừng (Nguồn: traveloka.com)

Xem Thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Chi Tiết Từ A Đến Z

Những địa điểm du lịch gần rừng thông Yên Minh

Trên đường di chuyển đến rừng thông Yên Minh, du khách sẽ chạy thẳng trên quốc lộ 4C. Tại đây, mọi người đi qua nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Giang. Vì thế rất nhiều du khách thường dừng lại check in, ngắm cảnh trước khi di chuyển đến địa điểm kế sau. Dưới đây là một số điểm gần rừng thông.

Trên lộ trình di chuyển đến rừng thông, mọi người sẽ bắt gặp rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng Hà Giang
Trên lộ trình di chuyển đến rừng thông, mọi người sẽ bắt gặp rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng Hà Giang (Nguồn: sinhtour.vn)

Xem Thêm: Khám Phá 20+ Địa Điểm Du Lịch Hà Giang – Đẹp Nhất, Được Check-in Nhiều Nhất

1. Thạch Sơn Thần

Đường đến Thạch Sơn Thần Hà Giang khá khúc khuỷu. Du khách sẽ băng qua con đường đặc trưng Hà Giang khi một bên là vách núi thẳng đứng cao chạm trời, bên ngoài lại là vực thẩm sâu hun hút không rõ đáy. Thạch Sơn Thần là một trong địa danh thuộc “quần thể di sản địa chất cao nguyên đá Đồng Văn”.

Mùa hoa tam giác mạch tại Thạch Sơn Thần đẹp và thơ mộng khiến nhiều du khách đã đến chỉ muốn nán lại lâu hơn để chiêm ngưỡng
Mùa hoa tam giác mạch tại Thạch Sơn Thần đẹp và thơ mộng khiến nhiều du khách đã đến chỉ muốn nán lại lâu hơn để chiêm ngưỡng (Nguồn: vnexpress.net)

Thạch Sơn Thần sở hữu những khối đá lớn có hình tượng độc đáo được chạm khắc hoàn toàn bằng bàn tay của mẹ thiên nhiên qua hàng thiên niên kỷ. Hiện tại, nhóm tượng đá vôi đã đạt đến 400 triệu niên đại. Du khách ghé đến đây sẽ không khỏi trầm trồ được sự tài tình của thiên nhiên.

Bên cạnh đó, Thạch Sơn Thần còn là điểm ngắm hoa theo mùa tuyệt đẹp ở Hà Giang sẽ khiến du khách mê mẩn. Mỗi mùa mỗi vẻ, Thạch Sơn Thần đón những mùa hoa rực rỡ nhất trên vùng cao nguyên đá tai mèo xám. Đặc biệt, mùa hoa tam giác mạch tại Thạch Sơn Thần luôn là thời gian thu hút du khách ghé đến đông đảo ngắm hoa và chụp ảnh kỉ niệm.

2. Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang nằm trên con đường Hạnh Phúc. Cổng trời cách trung tâm thành phố Hà Giang 43km và cách rừng thông Yên Minh khoảng 35-40km. Cổng trời Quản Bạ là sự kiến tạo tài tình của thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang. Đứng từ nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh quan rừng núi vùng cao địa đầu Tổ Quốc Đông Bắc.

Quan sát toàn cảnh thiên nhiên rừng núi Hà Giang từ cổng trời Quản Bạ sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây
Quan sát toàn cảnh thiên nhiên rừng núi Hà Giang từ cổng trời Quản Bạ sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây (Nguồn: internet)

Đặc biệt, cổng trời Quản Bạ được coi là cửa ngõ dẫn lên vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Bất kì ai đi phượt cung đường cực Bắc Hà Giang đều sẽ rẽ qua cổng trời. Mỗi mùa cổng trời Hà Giang sẽ khoác lên mình dáng vẻ mềm mại, hài hòa với đất trời , rừng núi đá Hà Giang. Đây cũng là điểm check in rất nổi tiếng tại Hà Giang mà du khách không nên bỏ lỡ.

3. Bãi đá Hải Cẩu

Bãi đá Hải Cẩu nằm ở xã Vần Chải thuộc huyện Đồng Văn. Khu vực này cũng nằm trên cung đường quốc lộ 4C. Sau khi khám phá xong rừng thông Yên Minh Hà Giang, mọi người có thể tiếp tục bằng theo con đường Hạnh Phúc đến những điểm du lịch tiếp theo tại cao nguyên đá Đồng Văn.

Bãi đá Hải Cẩu sở hữu hình dáng đặc biệt như những con sư tử biển nằm phơi mình trong nắng khiến nhiều du khách thích thú
Bãi đá Hải Cẩu sở hữu hình dáng đặc biệt như những con sư tử biển nằm phơi mình trong nắng khiến nhiều du khách thích thú (Nguồn: internet)

Bãi đá Hải Cẩu nằm ngay trên đường từ thị trấn Yên Minh qua Phố Cáo Hà Giang. Nơi đây được gọi là bãi đá Hải Cẩu có lẽ do hình dạng những phiến đá. Các phiến đá vôi ở bãi đã thuôn dài, bóng mượt như những con hải cẩu nằm san sát nhau theo cùng một hướng.

Theo nghiên cứu địa chất loại đá vôi ở bãi đá Hải Cẩu đã tồn tại khoảng 250 triệu năm tính đến ngày nay. Có thể lỗi bãi đá đền sư tử biển của xã Vần Chải như một nét đẹp độc đáo đại diện cho nền văn hóa đá ngàn năm của cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang. Nếu có dịp, mọi người đừng bỏ lỡ điểm check in độc nhất vô nhị nơi đây.

Trên đây là thông tin chi tiết về rừng thông Yên Minh Hà Giang mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này đã mang đến mọi người nhiều thông tin hữu ích cho hành trình du lịch sắp tới. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết trên. Chúc mọi người có chuyến đi đáng nhớ bên cạnh người thân, bạn bè.

Nguồn tham khảo

  • Vnexpress. (2022). Rừng thông Yên Minh – điểm cắm trại tại cao nguyên đá. (online) vnexpress.net. Có tại: https://vnexpress.net/rung-thong-yen-minh-diem-cam-trai-tai-cao-nguyen-da-4538521.html [Truy cập ngày 31/01/2023]
  • Vietnamplus. (2020). Lạc bước ở rừng thông Yên Minh – Thảo nguyên xanh giữa cao nguyên đá. (online) vietnamplus.vn. Có tại: https://www.vietnamplus.vn/lac-buoc-o-rung-thong-yen-minh-thao-nguyen-xanh-giua-cao-nguyen-da/677789.vnp [Truy cập ngày 31/01/2023]
  • Mia. (2022). Phượt trải nghiệm cung đường rừng thông Yên Minh reo vui. (online) mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/phuot-trai-nghiem-cung-duong-rung-thong-yen-minh-reo-vui-3630 [Truy cập ngày 31/01/2023]
4.4/5 - (89 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Đồi chè cầu đất Đà Lạt – “Thánh địa” dành cho tín đồ sống ảo

Đồi chè cầu đất Đà Lạt đã dần trở thành một địa điểm quen thuộc mà chắc hẳn mỗi lần ghé đến thành phố mộng...

4.2/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn bạn không cần phải lo ngại về việc tìm mua đặc sản Phú Quốc để chọn làm...

4.6/5 - (51 bình chọn)
Minh Ngọc 24/05/2023

Homestay Bãi Cháy | Top 08 Homestay View Biển Giá Rẻ Sống Ảo “Cực Nghệ”

Bãi Cháy luôn là địa điểm du ịch hot hit tại thành phố Hạ Long bởi vị trí nằm gần trung tâm, cảnh đẹp cùng...

5/5 - (99 bình chọn)
2Trip Việt Nam 24/05/2023

Đèo Hải Vân Đà Nẵng- Khám Phá Ngay Cung Đèo Ven Biển Đẹp Nhất Việt...

Đèo Hải Vân là cung đèo ven biển nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, những cung đường ngoạn mục dành cho những ai ưa...

4.5/5 - (57 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status