Cẩm nang du lịch

Động Én Hà Giang | Nét Đẹp Hoang Sơ, Độc Đáo Giữa Đất Trời Yên Minh

Hà Giang 12:33 - 06/04/2023
4.1/5 - (72 bình chọn)

Hà Giang có gì? Không chỉ là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp, mà còn mở ra vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá. Nếu đã chiêm ngưỡng được vẽ đẹp của cổng trời Quản Bạ, hay chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh, mà không ghé tới động Én Hà Giang thì chắc chắn là một bỏ lỡ đáng tiếc. 

Động Én Hà Giang - hành trình khám phá đầy bất ngờ thú vị dành cho bạn tại Yên Minh
Động Én Hà Giang – hành trình khám phá đầy bất ngờ thú vị dành cho bạn tại Yên Minh (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Giới thiệu tổng quan về động Én Hà Giang

Động Én Hà Giang thường bị nhầm lẫn với hang Én – một hang động nổi tiếng thuộc Di sản thiên nhiên thế giới  “Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng”, Quảng Bình. Cụ thể, động Én nằm tại huyện Yên Minh, và chỉ xa trung tâm thành phố Hà Giang chừng 60 km.

Hang động vẫn giữ được vẻ nguyên sơ tư nhiên vốn có vì chưa bị khai thác hay chịu tác động từ con người
Hang động vẫn giữ được vẻ nguyên sơ tư nhiên vốn có vì chưa bị khai thác hay chịu tác động từ con người (nguồn: dulichkhampha24.com)

Trước kia, đây là nơi trú ngụ của hàng ngàn chú chim én. Đó cũng là lý do mà cái tên “động Én” đã được ra đời. Sau nhiều năm kiến tạo, giờ đây, hang động đã sở hữu một không gian nhũ đá huyền ảo tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ cho mỗi du khách trong quá trình chiêm ngưỡng.

Được mệnh danh là "mảnh đất lành" khi vẫn luôn là nơi cư trú của hàng nghìn con chim én
Được mệnh danh là “mảnh đất lành” khi vẫn luôn là nơi cư trú của hàng nghìn con chim én (nguồn: mia.vn)

Đặc biệt hơn nữa, du khách hoàn toàn được tham quan miễn phí. Cho tới hiện tại, động Én vẫn là địa điểm không thu phí ra vào hang. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, hang động nằm khá sâu trong núi đá, vì vậy quãng đường di chuyển sẽ chứa đầy thử thách và khó khăn đấy!

Di chuyển tới động Én Hà Giang qua cung đường nào?

Lịch trình đi tới động Én sẽ chia ra làm 2 tuyến chính như sau: Hà Nội – thành phố Hà Giang; trung tâm thành phố Hà Giang – động Én. Với tuyến đầu tiên, bạn có 2 lựa chọn, bao gồm: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Tuyên Quang – Hà Giang; hoặc Hà Nội – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

Cung đường chinh phục tới động Én Hà Giang sẽ là một trải nghiệm thú vị và đầy thử thách dành cho những "phượt thủ chính hiệu"
Cung đường chinh phục tới động Én Hà Giang sẽ là một trải nghiệm thú vị và đầy thử thách dành cho những “phượt thủ chính hiệu” (nguồn: dulichkhampha24.com)

Tuy nhiên tuyến chạy qua tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ngắn hơn so với tuyến sau tận 7 km. Lộ trình cụ thể: bạn di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân, lần lượt đi qua đường Võ Chí Công và đường Võ Nguyên Giáp. Lái xe thêm tầm 15 km nữa để đi vào quốc lộ 2A.

Tuyến đường từ Hà Nội qua Vĩnh Phúc tới Hà Giang luôn được ưa chuộng hơn cả
Tuyến đường từ Hà Nội qua Vĩnh Phúc tới Hà Giang luôn được ưa chuộng hơn cả (nguồn: dulichtoday.vn)

Di chuyển dọc đường quốc lộ sẽ tới được Vĩnh Phúc. Rẽ trái ra quốc lộ 2C, tới Tuyên Quang. Cung đường tiếp theo lần lượt đi qua các điểm: quốc lộ 2 – tỉnh Hàm Yên – tỉnh Bắc Quảng – thị trấn Vị Xuyên – thành phố Hà Giang.

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn lái xe theo hướng quốc lộ 4C để di chuyển lên Quản Bạ, qua khu du lịch rừng thông Yên Minh. Đi tầm 2 km nữa sẽ tới được động Én Hà Giang. Quãng đường này chỉ dài khoảng 60 km về hướng Đông Bắc.

Động Én Hà Giang chỉ cách rừng thông Yên Minh khoảng tầm 2 km
Động Én Hà Giang chỉ cách rừng thông Yên Minh khoảng tầm 2 km (nguồn: postumtravel.vn)

Các phương tiện di chuyển phù hợp tới động Én Hà Giang

Với tuyến đường từ Thủ đô Hà Nội tới thành phố Hà Giang, du khách có thể chọn đi bằng xe khách hoặc di chuyển bằng chính phương tiện cá nhân của mình để có thể tực túc về giờ giấc và lịch trình. Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn hãy cân nhắc để lựa chọn phương án phù hợp nhất với mình nhé!

1. Xe khách

Đối với chặng đường này thì xe khách luôn được khuyến khích hơn cả. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, khi mà các đơn vị xe khách triển khai hoạt động các chuyến xe chạy tuyến Hà Nội – Hà Giang ngày 1 nhiều. Không chỉ chiếm ưu thế về số lượng chuyến đi mà còn sở hữu chất lượng không gian và dịch vụ cực kì tốt.

Xe khách Hà Nội tới Hà Giang triển khai số lượng chuyến mỗi ngày khá lớn nên bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình
Xe khách Hà Nội tới Hà Giang triển khai số lượng chuyến mỗi ngày khá lớn nên bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình (nguồn: limosine.vn)

Các cơ sở hầu như đều phục vụ du khách với 2 loại xe chính: xe ghế ngồi/giường nằm cơ bản, xe limousine ghế ngồi/giường phòng cao cấp. Thêm vào đó, mức giá vé với quãng đường gần 300 km này chỉ dao động trong khoảng từ 350 000đ/vé/lượt.

Không chỉ cung cấp dòng xe cơ bản thông thường, ngày nay xe limousine đã được sử dụng phổ biến
Không chỉ cung cấp dòng xe cơ bản thông thường, ngày nay xe limousine đã được sử dụng phổ biến (nguồn: hagiangepictour.com)

2. Tự túc bằng phương tiện cá nhân

Tuy nhiên, nếu bạn đam mê xê dịch và yêu thích tự do thì hành trình phượt Hà Giang chắc chắn cũng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú. Tuyến đường qua Vĩnh Phúc sẽ kéo dài chừng 281 km, tức là tầm 6 -8 tiếng lái xe. Vì vậy bạn cần có một tinh thần vững và 1 tay lái chắc. Tốt nhất nên nghỉ ngơi dọc đường để nạp năng lượng hoặc đổi người lái giữa chặng để tránh tình trạng mệt mỏi khi di chuyển nhé!

Đừng quên nghỉ ngơi dọc đường để tránh tình trạng mệt mỏi khi lái xe nhé!
Đừng quên nghỉ ngơi dọc đường để tránh tình trạng mệt mỏi khi lái xe nhé! (nguồn: pystravel.vn)

3. Hình thức kết hợp (xe khách + xe máy)

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng xe khách để di chuyển tới Hà Giang, sau đó thuê xe máy tại đây. Với tình hình du lịch Hà Giang phát triển không ngừng, khu vực vùng núi phía Bắc này đã triển khai rất nhiều đơn vị cho thuê xe tự lái Hà Giang uy tín với dàn xe tốt, chất lượng mà giá cả chỉ rơi vào mức từ 150 000đ – 250 000đ/xe/ngày. Các cơ sở cũng tọa lạc tại những vị trí thuận tiện như bến xe, trung tâm,….

Dịch vụ cho thuê xe máy uy tín tại Hà Giang cũng đang hoạt động rất sôi nổi để phục vụ phát triển du lịch tại tỉnh thành này
Dịch vụ cho thuê xe máy uy tín tại Hà Giang cũng đang hoạt động rất sôi nổi để phục vụ phát triển du lịch tại tỉnh thành này (nguồn: facebook.com)

Đặc biệt đối với cung đường tìm đến với động Én thì chỉ có tour xe máy Hà Giang mới có thể dễ dàng vượt qua được. Lưu ý: dọc đường tới địa danh này sẽ khá vắng, hiếm có nhà dân, nên việc tìm kiếm cây xăng cũng rất khó. Vì vậy, trước khi di chuyển, bạn hãy đảm bảo “chú ngựa sắt” của mình đã đầy bình nhé!

Xem thêm: Xe Khách Đi Hà Giang Từ Hà Nội | Tổng Hợp Chi Tiết Lộ Trình & Giá Vé

Sức hút khó cưỡng tại động Én Hà Giang

Giá trị tín ngưỡng

Theo như nguồn gốc tên gọi của mình, hang động được loài chim én ưa thích và lựa chọn làm tổ, cư trú. Với người dân đồng bào tại đây, đây là loài chim mang giá trị trường tồn, là sử giả thiêng liêng mang tới phước lành, no đủ và niềm vui trong cuộc sống.

Động Én Hà Giang mang giá trị niềm tin mãnh liệt của người dân địa phương về hạnh phúc, và ấm no đủ đầy
Động Én Hà Giang mang giá trị niềm tin mãnh liệt của người dân địa phương về hạnh phúc, và ấm no đủ đầy (nguồn: locbut.com)

Không chỉ vậy, nó còn là biểu tượng của mùa xuân đâm chồi nảy lộc, mùa của tình yêu, của hạnh phúc, là sự giao thoa kết nối của thiên nhiên với đất trời. Vì vậy, trong suốt nhiều năm qua, đôi với người dân nơi đây, động Én mang một giá trị niềm tin vững chắc. Họ vẫn cố gắng gìn giữ và bảo tồn động Én một cách nghiêm ngặt.

Cảnh quan thiên nhiên xung quanh

Để lên tới cửa hang, du khách sẽ đi qua cánh rừng thông mờ ảo trong khói sương. Bạn có thể cảm nhận được một không gian yên bình, tĩnh lặng nhưng cũng không kém phần thơ mộng của cánh rừng này.

Khung cảnh thơ mộng, yên bình của rừng thông dọc đường đi đến Động Én Hà Giang chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên
Khung cảnh thơ mộng, yên bình của rừng thông dọc đường đi đến Động Én Hà Giang chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên (nguồn: mia.vn)

Đến với cửa hang, bạn sẽ chiêm ngường toàn cảnh thiên nhiên núi rừng và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Từ những thửa ruộng bậc thang nối đuôi nhau; cho đến những dãy núi đá tai mèo hùng vĩ;…tất cả đều làm là những cảnh quan đẹp rung động lòng người.

Không chỉ có quang cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, mà còn có nét đẹp mộc mạc, bình dị của người dân nơi đây
Không chỉ có quang cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, mà còn có nét đẹp mộc mạc, bình dị của người dân nơi đây (nguồn: dulich.pro.vn)

Vẻ đẹp hoang sơ bên trong động Én Hà Giang

Động Én Hà Giang cho đến nay vẫn chưa chịu quá nhiều tác động từ con người, thậm chí còn là nơi “đất lành chim đậu” nên vẻ hoang sơ, tự nhiên hầu như vẫn được bảo tồn nguyên bản. Hang động nằm ẩn hiện sâu trong các vách núi nên càng trở nên huyền bí, khơi dậy sự tò mò, chinh phục của du khách hơn bao giờ hết.

Động Én Hà Giang vẫn giữ nguyên được cấu trúc kiến tạo vốn có của mình
Động Én Hà Giang vẫn giữ nguyên được cấu trúc kiến tạo vốn có của mình (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Điểm nổi bật của động Én tại Yên Minh Hà Giang chính là một hồ nước nhỏ bên trong sở hữu màu xanh ngọc bích lấp lánh. Không gian cũng nhờ vậy mà trở nên thoáng đãng, và mát mẻ hơn. Đó cũng là lý do mà hiện nay, nhiều du khách đã lựa chọn nơi đây là địa điểm cắm trại lý tưởng để tránh đi những bụi bặm, tiếng còi xe ồn ở đô thị.

Hang động còn là lựa chọn cắm trại lý tưởng gần đây của nhiều bạn trẻ bởi không gian thoáng, rộng và mát mẻ
Hang động còn là lựa chọn cắm trại lý tưởng gần đây của nhiều bạn trẻ bởi không gian thoáng, rộng và mát mẻ (nguồn: mia.vn)

Thời điểm lý tưởng để tham quan động Én Hà Giang

Với vẻ bình dị, mộc mạc và hoang sơ của mình thì động Én vẫn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách dù vào bất kì thời điểm nào trong năm. Hãy cùng 2Trip khám phá nét đẹp độc đáo của hang động này vào mỗi mùa ở tỉnh miền núi phía Bắc này nhé!

Vào mỗi độ xuân đến, cũng là mùa sinh sản, từng đàn chim én kéo về đây tụ họp làm tổ. Hang động cũng bởi vậy mà tưng bừng rộn ràng hơn hẳn. Không chỉ vậy, trên quãng đường đi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa xuân nở rộ khắp đất trời: trắng tinh khôi của hoa mơ, hồng e thẹn của hoa đào,….

Dọc đường tới động Én Hà Giang vào mùa xuân là ngập tràn sắc hoa rực rỡ
Dọc đường tới động Én Hà Giang vào mùa xuân là ngập tràn sắc hoa rực rỡ (nguồn: mia.vn)

Mùa hè cũng được đánh giá là thời điểm “vàng” để ghé thăm động Én Hà Giang. Thời tiết Hà Giang vào mùa này khá mát mẻ. Đặc biệt là trong quá trình di chuyển, bạn sẽ bắt gặp những bông hoa ban tím tỏa sắc trên các ngọn đồi.

Khí hậu mát mẻ cùng sắc tím hoa ban của Yên Minh mỗi độ hè tới sẽ là thời điểm đẹp để tham quan động Én Hà Giang
Khí hậu mát mẻ cùng sắc tím hoa ban của Yên Minh mỗi độ hè tới sẽ là thời điểm đẹp để tham quan động Én Hà Giang (nguồn: internet)

Đến thời điểm chuyển giao từ thu sang đông, động Én lại trở lại với vẻ kỳ bí và huyền ảo khi mập mờ, ẩn hiện sau làn khói sương. Đặc biệt, vào tầm tháng 10 đến hết tháng 12 – mùa lúa chín Hà Giang, bạn có thể xách balo lên và thực hiện hành trình của mình để có thể chiêm ngưỡng được những cánh đồng vàng ươm rực rỡ.

Động Én mùa đông lại trở về dáng vẻ bí ẩn và thanh tịnh vốn có
Động Én mùa đông lại trở về dáng vẻ bí ẩn và thanh tịnh vốn có (nguồn: mia.vn)

Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Các địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng gần động Én Hà Giang

Động Én là một nơi mà nhất định bạn nên ghé thăm một lần khi tới với vùng đất Hà Giang. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp “mê hoặc” lòng người của nó mà còn có vị trí khá đắc địa. Xung quanh hang động có rất nhiều địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng mà chắc chắn bạn cũng không nên bỏ lỡ.

1. Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh nằm trên cung đường dẫn đến động Én Hà Giang, được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” tại Hà Giang. Vì vậy nếu có thời gian, đặc biệt là những ai thích check in ghi lại những kỉ niệm đẹp thì đừng quên ghé thăm cánh rừng này nhé!

Rừng thông hiện lên với những hàng thông cao vút tưởng như chạm được tới bầu trời. Chúng nối nhau thẳng tắp thành những hàng bất tận. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ bắt gặp màu xanh bạt ngàn đủ sắc độ của thảm cỏ rừng trải dài như một tấm thảm nhung mềm mại.

Cánh rừng nổi bật với những hàng thông thẳng tắp, cao vút tận trời xanh
Cánh rừng nổi bật với những hàng thông thẳng tắp, cao vút tận trời xanh (nguồn: sinhtour.vn)

Không gian xung quanh rừng thông Yên Minh rất trong lành, thậm chí còn thoang thoảng mùi hương ngọt dìu nhè nhẹ của cỏ cây hoa lá. Du khách hàng năm thường tới đây để tổ chức những buổi team building, dã ngoại, vui chơi tại đây và cũng nhau tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời.

Rừng thông Yên Minh còn là địa điểm tổ chức các hoạt động tập thể ngoài trời
Rừng thông Yên Minh còn là địa điểm tổ chức các hoạt động tập thể ngoài trời (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Xem thêm: Khám Phá Rừng Thông Yên Minh Hà Giang Chi Tiết Nhất

2. Hang Nà Luồng

Cũng sở hữu vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn, hang Nà Luồng chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan yêu thích thứ 2 của mọi du khách. Ưu điểm nữa là hang nằm khá gần với động Én Hà Giang. Vì vậy rất nhiều người đã kết hợp chúng lại thành 1 buổi tham quan quần thể hang động thú vị.

Đừng quên ghé thăm hang Nà Luồng khi tới động Én Hà Giang nhé!
Đừng quên ghé thăm hang Nà Luồng khi tới động Én Hà Giang nhé! (nguồn: anchoikhapchon.com)

Đây là hang động có rộng và sâu nhất hiện nay tại tỉnh Hà Giang. Nếu như động Én nguyên sơ với hồ nước xanh ngọc, với hình ảnh bầy én làm tổ; thì Nà Luồng lại mang đến cho du khách vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của những khối thạch nhũ đủ hình dạng, lấp lánh sắc màu.

Du khách sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với hàng loạt khối thạch nhũ lộng lẫy ở trong hang
Du khách sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với hàng loạt khối thạch nhũ lộng lẫy ở trong hang (nguồn: mia.vn)

Ngoài ra, nằm kế bên Nà Luồng còn là quần thể 7 hang động độc lập khác cho bạn thỏa sức tham quan, khám phá. Vì vậy, có thể nói lịch trình: động Én – hang Nà Luồng là một lịch trình hoàn hảo mà bạn nên có trong chuyến đi khám phá Hà Giang của mình.

Cùng với động Én, hang Nà Luồng cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Yên Minh, Hà Giang
Cùng với động Én, hang Nà Luồng cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Yên Minh, Hà Giang (nguồn: luxtour.com.vn)

Xem thêm: Hang Nà Luồng Hà Giang | Vẻ Đẹp Độc Đáo, Bí Ẩn Tại Huyện Yên Minh

3. Núi đôi Quản Bạ

Địa điểm cuối cùng mà 2Trip gợi ý đến bạn chính là núi đôi Quản Bạ. Địa danh này vẫn luôn được coi là “món quà của tạo hóa” ban tặng cho thiên nhiên Hà Giang. Nơi đây không chỉ một vẻ đẹp tráng lệ, gắn với truyền thuyết tình yêu cảm động, hấp dẫn mọi du khách.

Núi đôi Quản Bạ cũng là địa danh tuyệt đẹp tại Hà Giang với vẻ đẹp nên thơ nhưng cũng không kém phần độc đáo
Núi đôi Quản Bạ cũng là địa danh tuyệt đẹp tại Hà Giang với vẻ đẹp nên thơ nhưng cũng không kém phần độc đáo (nguồn: thesaigontimes.vn)

Ấn tượng rõ nhất chính là hình ảnh 2 ngọn núi nằm liền kề đối xứng nhau với kích thước gần bằng nhau. Đặc biệt, đỉnh của chúnh không nhọn như những ngọn núi thông thường, mà khá tròn, thoải tựa như đôi gò bồng đào. Vì vậy, núi đôi Quản Bạ còn có một cái tên thân thương khác là núi Cô Tiên.

Núi đôi Quản Bạ ẩn hiện trong làn sương khói Hà Giang lại càng trở nên quyến rũ lạ thường
Núi đôi Quản Bạ ẩn hiện trong làn sương khói Hà Giang lại càng trở nên quyến rũ lạ thường (nguồn: cungphuot.info)

Xem thêm: Núi Đôi Quản Bạ Hà Giang | Địa Điểm Tham Quan Cực Kì Hấp Dẫn Với Thiên Nhiên Hùng Vĩ

Bỏ túi những lưu ý trong hành trình tham quan động Én Hà Giang

Phương tiện di chuyển: Xe máy sẽ là phương tiện phù hợp và thuận tiện nhất để di chuyển lên động Én, nhất là với những ai thích du lịch Hà Giang tự túc. Tuy nhiên đường sá để lên tới hang sẽ rất nhỏ và hẹp, thậm chí là còn có rất nhiều khúc cua bất chợt. Vì vậy hãy đảm bảo người cầm lái phải thật vững vàng và chắc tay.

Trạng thái hoạt động của phương tiện cực kì quan trọng để đảm bảo cho hành trình phượt Hà Giang được an toàn
Trạng thái hoạt động của phương tiện cực kì quan trọng để đảm bảo cho hành trình phượt Hà Giang được an toàn (nguồn: facebook.com)

Đặc biệt, bạn nên mang theo bản đồ du lịch Hà Giang, bao gồm cả bản đồ dạng điện tử và bản đồ giấy. Lý do là bởi động Én Hà Giang hiện tại vẫn chưa có mặt trên Google Maps. Khu vực này sóng cũng yếu nên bản đồ bằng giấy trong trường hợp này sẽ cần thiết hơn cả.

Bản đồ du lịch giấy là một vật dụng không thể thiếu, đặc biệt ở khu vực động Én Hà Giang
Bản đồ du lịch giấy là một vật dụng không thể thiếu, đặc biệt ở khu vực động Én Hà Giang (nguồn: internet)

Động Én Hà Giang luôn mang đến cho du khách nhiều khám phá thú vị đầy bất ngờ. Hy vọng những thông tin gợi ý của 2Trip về địa điểm này sẽ giúp cho thời gian tận hưởng và chinh phục Hà Giang của bạn trở nên hoàn thiện và mới mẻ hơn!

Nguồn tham khảo: 

  • Mia. (2022). Động Én Hà Giang – Mảnh đất lành chưa bị bàn tay con người tác động. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/dong-en-ha-giang-manh-dat-lanh-chua-bi-ban-tay-con-nguoi-tac-dong-3367 [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • Du Lịch Pro. (2023). Review Kinh Nghiệm Đi Động Én Hà Giang Cập Nhật 2023. [online] dulich.pro.vn. Có tại: https://dulich.pro.vn/dong-en-ha-giang [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • Du Lịch Khám Phá 24. (2o20). Cùng khám phá Động Én Hà Giang thưởng ngoạn vẻ đẹp thâm sơn cùng cốc. [online] dulichkhampha24.com. Có tại: https://dulichkhampha24.com/cung-kham-pha-dong-en-ha-giang-thuong-ngoan-ve-dep-tham-son-cung-coc.html [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • HOLIDAY INDOCHINA. (2022). Hà Giang có hang động nào nổi tiếng?. [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/ha-giang-co-hang-dong-nao-noi-tieng.html [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • HOLIDAY INDOCHINA. (2023). Rừng thông Yên Minh Hà Giang (2023) có gì mê hoặc du khách. [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/say-dam-truoc-rung-thong-yen-minh-ha-giang.html [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • KAVO TRAVEL. (2022). Từ Tuyên Quang đi Hà Giang bao nhiêu km ?. [online] dulichkhatvongviet.com. Có tại: https://dulichkhatvongviet.com/tu-tuyen-quang-di-ha-giang-bao-nhieu-km/ [Truy cập ngày 30/1/2023]

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Đồi chè cầu đất Đà Lạt – “Thánh địa” dành cho tín đồ sống ảo

Đồi chè cầu đất Đà Lạt đã dần trở thành một địa điểm quen thuộc mà chắc hẳn mỗi lần ghé đến thành phố mộng...

4.2/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn bạn không cần phải lo ngại về việc tìm mua đặc sản Phú Quốc để chọn làm...

4.6/5 - (51 bình chọn)
Minh Ngọc 24/05/2023

Homestay Bãi Cháy | Top 08 Homestay View Biển Giá Rẻ Sống Ảo “Cực Nghệ”

Bãi Cháy luôn là địa điểm du ịch hot hit tại thành phố Hạ Long bởi vị trí nằm gần trung tâm, cảnh đẹp cùng...

5/5 - (99 bình chọn)
2Trip Việt Nam 24/05/2023

Đèo Hải Vân Đà Nẵng- Khám Phá Ngay Cung Đèo Ven Biển Đẹp Nhất Việt...

Đèo Hải Vân là cung đèo ven biển nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, những cung đường ngoạn mục dành cho những ai ưa...

4.5/5 - (57 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status