Cẩm nang du lịch
Tạ Vân

Mùa Lúa Chín Hà Giang- Những Sắc Vàng Rực Rỡ Trên Cao Nguyên Đá

Hà Giang 8:00 - 06/04/2023
4.9/5 - (50 bình chọn)

Mùa lúa chín Hà Giang tại sao lại nổi tiếng đến vậy? Khi nào là thời điểm vào mùa lúa chín? Địa điểm nào ngắm lúa chín đẹp nhất? Đây là những câu hỏi thường gặp của du khách về mùa lúa chín Hà Giang, tất cả sẽ được giải đáp ngay tại bài viết này của 2trip.

Mùa lúa chín Hà Giang - Những sắc vàng rực rỡ trên cao nguyên đá.
Mùa lúa chín Hà Giang – Những sắc vàng rực rỡ trên cao nguyên đá. (Nguồn: baobacgiang.com.vn)

Mùa lúa chín Hà Giang tại sao lại nổi tiếng đến vậy?

Hà Giang – thành phố địa đầu Tổ Quốc, nơi được biết đến với vẻ đẹp thiên hùng vĩ làm say lòng bất kỳ ai khi đặt chân đến. Bên cạnh vẻ đẹp lãng mạn của hoa tam giác mạch, sự thiêng liêng trên cột cờ Lũng Cú, nét hiền hòa thơ mông của dòng sông Nho Quế, thì nét đẹp mộc mạc, yên bình những thửa ruộng bậc thang đã hớp hồn không biết bao nhiêu du khách.

Người dân Hà Giang trồng lúa tại những thửa ruộng bậc thang trên triền núi.
Người dân Hà Giang trồng lúa tại những thửa ruộng bậc thang trên triền núi. (Nguồn: cinvestratravel.vn)

Không có những cánh đồng ruộng bằng phẳng như vùng đồng bằng, để có đất canh tác người Hà Giang đã tạo nên những thửa ruộng ngay trên những sườn đồi, sườn núi. Những thửa ruộng xếp thành từng tầng, từng lớp dọc theo triền núi giống như những bậc thang, vì vậy người ta gọi đó là ruộng bậc thang.

Khi vào vụ lúa chín là lúc những thửa ruộng bậc thang vào mùa đẹp nhất.
Khi vào vụ lúa chín là lúc những thửa ruộng bậc thang vào mùa đẹp nhất. (Nguồn: sktravel.com.vn)

Mỗi mùa, những thửa ruộng bậc thang lại có một vẻ đẹp khác nhau. Lúc óng ánh “mùa nước đổ”, khi xanh nướt vào mùa lúa mới, nhưng có lẽ đẹp nhất là khi vào mùa lúa chín. Lúc này, những ruộng bậc thang khoác lên mình những dải màu vàng rực rỡ trải rộng khắp các sườn đồi.

Những thửa rộng vàng óng giữa thiên nhiên rừng núi kỳ vĩ, tạo nên một khung cảnh đẹp đến khó tả. Thêm vào đó là hương thơm phảng phất của hạt lúa chín. Chắc chắn đây là điểm đến mà những du khách yêu thiên nhiên sẽ không thể kìm lòng được.

Những cô gái dân tộc rạng rỡ khi thu hoạch một mùa vụ bội thu.
Những cô gái dân tộc rạng rỡ khi thu hoạch một mùa vụ bội thu. (Nguồn: traitimcuagio.com)

Khi lúa bắt đầu ngả màu chín vàng cũng là lúc người dân bước vào mùa gặt bận rộn. Du khách sẽ được nhìn thấy những cô gái vùng cao xinh đẹp trong những bộ đồ truyền thống, cùng với đôi tay thăn thoắt đang cắt lúa. Ai nấy cũng tươi cười rạng rỡ khi có thêm một vụ lúa bội thu.

Khi nào là mùa lúa chín Hà Giang?

Ở những vùng đồng bằn hoặc trung du, một năm thường có hai vụ lúa là lúa chiêm xuân và lúa mùa. Nhưng ở Hà Giang, mỗi năm người dân chỉ cấy duy nhất một vụ.

Lúa thường được cấy vào khoảng đầu tháng 6, đến khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 dương lịch là thời điểm bước vào màu lúa chín. Lúa sẽ chín rải rác trong khoảng 1 tháng, sau đó người dân sẽ tiến hành thu hoạch. Thời gian lúa trổ đẹp và đồng đều nhất thường sẽ rơi vào tuần thứ 2 của tháng 10.

Tuần thứ 2 của tháng 10 là thời điểm mùa lúa chín Hà Giang đẹp nhất.
Tuần thứ 2 của tháng 10 là thời điểm mùa lúa chín Hà Giang đẹp nhất. (Nguồn: baobacgiang.com.vn)

Đây là khoảng thời gian cuối thu đầu đông tại Hà Giang. Thời tiết khá dễ chịu, ban ngày trời thường có nắng đẹp, không khó để cho ra những bức hình check in thật lung linh. Bên cạnh đó thì thời điểm này nơi đây ít khi có mưa, vì vậy đồng ruộng khá khô ráo, dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên vào đêm và sáng sớm trời sẽ chuyển lạnh, vì vậy bạn nhớ mang theo áo ấm nhé.

Cách di chuyển đến Hà Giang

Xe khách

Tuyến đường Hà Nội – Hà Giang ngày nay đã được xây mới và mở rộng hơn rất nhiều so với trước đây. Đường di chuyển chủ yếu là đường quốc lộ nên khá dễ đi. Vì vậy bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy, ô tô hay xe khách đều được. Với quãng đường dài gần 300km thì di chuyển bằng xe khách là lựa chọn của phần lớn du khách.

Đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang là lựa chọn của đông đảo du khách. (Nguồn: vexere.com)
Đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang là lựa chọn của đông đảo du khách. (Nguồn: vexere.com)

Trên tuyến xe khách Hà Nội Hà Giang có nhiều đơn vị vẩn tải khai thác với nhiều dòng xe với các mức giá và chất lượng dịch vụ khác nhau. Hiện nay, mức giá xe khách Hà Nội Hà Giang dao động từ khoảng 250.000đ – 450.000đ. Một số nhà xe uy tín, chất lượng và có giá thành hợp lý được nhiều người ưa chuộng là nhà xe Bằng Phấn, Cầu Mè, Mạnh Hà, Công Phương…

Thời gian di chuyển trung bình của xe khách là từ 6 đến 7 tiếng. Để phù hợp với lịch trình tại Hà Giang, bạn nên lựa chọn những chuyến xe xuất phát tại Hà Nội vào khoảng từ 14h00- 15h00, xe sẽ đến Hà Giang vào buổi tối. Bạn nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc homestay Hà Giang và bắt đầu hành trình khám phá vào sáng ngày hôm sau.

2. Xe máy, ô tô tự lái

Bên cạnh xe khách, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái để có thời gian di chuyển linh hoạt hơn. Ô tô thì phù hợp với những gia đình hoặc những ai muốn tránh mưa, tránh nắng. Còn xe máy thì lại là lựa chọn phù hợp với những bạn trẻ đam mê mạo hiểm, trải nghiệm.

Phượt xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang cũng là một trải nghiệm rất đáng thử với những ai đam mê mạo hiểm.
Phượt xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang cũng là một trải nghiệm rất đáng thử với những ai đam mê mạo hiểm. (Nguồn: internet)

Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái từ Hà Nội đến Hà Giang thì bạn có thể tham khảo 2 cung đường di chuyển sau:

  • Cung đường 1: Từ trung tâm thành phố Hà Nội – cầu Nhật Tân – Võ Chí Công – Vĩnh Ngọc – Võ Nguyên Giáp – QL 2A – thị xã Phúc Yên – thành phố Vĩnh Yên – QL 2C – thành phố Tuyên Quang – thị trấn Việt Quang – Hà Giang.
  • Cung đường 2: Trung tâm thành phố Hà Nội – đại lộ Thăng Long – QL21 – QL 32 -cầu Trung Hà – thị xã Phú Thọ – quốc lộ 2 – thành phố Tuyên Quang – thị trấn Việt Quang – Hà Giang.

Xem thêm: Top 5 Địa Chỉ Thuê Xe Máy Tại Hà Nội: Uy Tín, Giá Tốt

Những “tọa độ” có mùa lúa chín đẹp nhất Hà Giang

Đến Hà Giang vào mùa lúa chín, không khó để bắt gặp những thửa ruộng bậc thang đang chín vàng tại bất kỳ đâu. Đây là những tọa độ ngắm nhìn mùa lúa chín Hà Giang đẹp nhất được những người có kinh nghiệm du lịch Hà Giang và dân phượt đánh giá cao.

1. Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì luôn là cái tên quen thuộc trong danh sách những địa điểm tuyệt đẹp để ngắm lúa chín. Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được ngắm nhìn lúa chín trên những “ruộng bậc thang di sản”. Nói vậy là bởi lẽ vào năm 2012 ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Quốc gia.

Sắc vàng phủ kín những sườn đồi rộng lớn tại Hoàng Su Phì.
Sắc vàng phủ kín những sườn đồi rộng lớn tại Hoàng Su Phì. (Nguồn: internet)

Di tích danh thắng quốc gia được công nhận với ruộng bậc thang trên 6 xã:Bản Phùng, Bản Luốc, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên và Sán Sả Hồ. Ruộng bậc thang tại những khu vực này có độ bình cao và quy mô lớn, hình dáng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ.Vì vậy khi đến Hoàng Su Phì bạn có thể hỏi đường người dân và tìm đến những khu vực này để có thể ngắm lúa chín đẹp nhất.

Bay dù lượn trên những ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đang chín rộ là trải nghiệm mới mẻ và đầy hấp dẫn.
Bay dù lượn trên những ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đang chín rộ là trải nghiệm mới mẻ và đầy hấp dẫn. (Nguồn: vanhoavaphattrien.vn)

Hàng năm nơi đây đều tổ chức tuần lễ  du lịch “Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” vào khoảng cuối tháng 9. Trong tuần lễ này sẽ có nhiều hoạt động dược diễn ra như ngày hội văn hóa dân tộc Mông, biểu diễn dù lượn, văn nghệ, hội chợ…nhằm quảng bá du lịch và phục vụ du khách vào mùa lúa chín.

Hoàng Su Phì cách trung tâm thành phốHà Giang khoảng 80km. Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển dọc theo quốc lộ 2 khoảng 15km. Sau khi đi qua cầu treo Thanh Thủy – Vị Xuyên khoảng 500m rẽ vào đường 197C tại ngã tư giao nhau. Di chuyển khoảng 56km dọc theo đường 197 C là đến thị trấn Vinh Quang. Tại đường Trần Phú, rẽ trái vào đường 177 và đi khoảng 4km nữa là tới Hoàng Su Phì.

2. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm du lịch Hà Giang không còn xa lạ gì đối với mỗi người dân Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh Lũng Cú, đây được biết đến như một di tích lịch sử đánh dấu chủ quyền phía Bắc của nước ta. Được xây dựng lần đầu vào thời Lý Thường Kiệt, sau nhiều cải tạo, nơi đây vẫn giữ được vẻ tôn nghiêm và nét đặc trưng vốn có ban đầu.

Di tích lịch sử Cột Cờ Lũng Cú cũng là địa điểm ngắm lúa chín tuyệt đẹp. (Nguồn:cotcoinox.net)

Với độ cao 1470m so với mực nước biển, đây là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên Hà Giang. Với độ cao 30m tại đỉnh cột cờ nhìn xuống, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những cánh đồng đang chín rộ phía dưới. Dưới chân cột cờ có 2 ao nước nhỏ không bao giờ cạn, gọi là mắt rồng. Mặt ao gợn sóng bên những ruộng lúa chín vàng, tạo nên khung cảnh yên bình thơ mộng làm xao xuyến bất kỳ ai.

Đến đây bạn sẽ vừa được tìm hiểu về lịch sử, vừa được chiêm ngưỡng mùa lúa chín rực rỡ. Tuy nhiên, cột cờ Lũng Cú cách khá xa trung tâm thành phố, khoảng 150km. Thời gian di chuyển thường từ 4 – 5 tiếng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và sắp xếp lịch trình phù hợp, cũng như là lựa chọn, chuẩn bị phương tiện kỹ lưỡng.

Đồng lúa chín vàng trải rộng ở phía dưới đỉnh Lũng Cú.
Đồng lúa chín vàng trải rộng ở phía dưới đỉnh Lũng Cú. (Nguồn:cotcoinox.net)

Từ trung tâm thành phố có 3 tuyến đường chính để đến cột cờ Lũng Cú. Trong đó, tuyến đường ngắn nhất là di chuyển theo quốc lộ 4C. Từ trung tâm thành phố, bạn đi vào đường quốc lộ 4C. Đi dọc theo quốc lộ khoảng 130km là đến Đồng Văn. Từ đây đi thẳng vào đường Cột Cờ Quốc Gia khoảng 27km nữa là đến nơi.

3. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng đá vôi đặc biệt, gồm nhiều dãy núi đá dựng đứng trải dài trên 4 huyện của Hà Giang là Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Nơi đây chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển vỏ Trái đất cùng với cảnh quan đá vôi độc đáo.

Cao nguyên đá Đồng Văn thay màu mới khi bước vào màu lúa chín.
Cao nguyên đá Đồng Văn thay màu mới khi bước vào màu lúa chín. (Nguồn: internet)

Vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, cao nguyên đá lại trở mình với diện mọa hoàn toàn khác biệt. Sự xuất hiện của những cánh đồng lúa chín vàng len hỏi giữa những dãy núi đã làm cho khung cảnh nơi đây trở nên tươi mới và sống động hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, cao nguyên đá Đồng Văn là nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nhiều di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đã được công nhận như phố cổ Đồng Văn Hà Giang, di tích kiến trúc Dinh thự họ Vương, đèo Mã Pí Lèng, núi Đôi Quản Bạ…Vì vậy sẽ giúp du khách thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển đến những điểm khám phá tại Hà Giang.

4. Núi Đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ là một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn ngắm trọn vẻ đẹp của mùa lúa chín Hà Giang. Núi đôi là hai quả núi nằm song song, sát kề nhau, nổi bật giữa những dãy núi đá vôi trùng điệp bởi hình dánh hài hòa, độc đáo riêng có.

Khung cảnh không thể bỏ lỡ của Núi Đôi khi bước vào mùa lúa chín.
Khung cảnh không thể bỏ lỡ của Núi Đôi khi bước vào mùa lúa chín. (Nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Theo truyền thuyết thì 2 ngọn núi được hình thành từ nhũ hoa của một nàng tiên để lại trần gian. Theo lý giải của khoa học là do quá trình phong hóa đá dolomite (loại đá phổ biến tại cao nguyên đá Đồng Văn) và qua tác động hàng ngàn năm từ thiên nhiên đã dần dần tạo thành hình nón tuyệt đẹp của Núi Đôi như hiện nay.

Núi đôi là địa điểm ngắm mùa lúa chín Hà Giang được du khách yêu thích.
Núi đôi là địa điểm ngắm mùa lúa chín Hà Giang được du khách yêu thích. (Nguồn: bestprice.vn)

Vào mỗi mùa lúa mới, quang cảnh thiên nhiên ở đây lại thay đổi. Đến đây vào mùa lúa chín, không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng Quản Bạ nổi bật trên nền lúa vàng, mà bạn sẽ còn được tìm hiểu về cảnh sinh hoạt của người dân trong xã nhỏ ngay dưới chân Núi Đôi.

Núi Đôi nằm ngay gần Cổng trời Quản Bạ và đường đến đây khá dễ tìm. Bạn chỉ cần chạy xe dọc quốc lộ 4C khoảng 50km từ trung tâm thành phố là đến. Ngọn núi nằm ngay gần đường quốc lộ, nên chỉ cần đi qua là bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp hài hòa của ngọn núi cùng với những ruộng lúa chín vàng mà dừng xe lại.

Lễ hội Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì – Lễ hội mùa lúa chín lớn nhất Hà Giang.

Đến với Hà Giang mùa lúa chín, không chỉ được ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng khắp nơi mà du khách còn có cơ hội được tham gia vào lễ hội mùa chín hay còn gọi là lễ hội ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Đây là lễ hội thường niên vào mùa lúa chín lớn nhất tỉnh Hà Giang được tổ chức tại huyện Hoàng Su Phì.

Hoàng Su Phì là nơi diễn ra lễ hội lớn nhất Hà Giang vào mùa lúa chín.
Hoàng Su Phì là nơi diễn ra lễ hội lớn nhất Hà Giang vào mùa lúa chín. (Nguồn: halotravel.vn)

Vào năm 2012, 760 ha ruộng bậc thang ở khắp các bản làng và nhiều lễ hội khác của người Dao Đỏ tại huyện Hoàng Su Phì đã được công nhận là Di sản Thiên nhiên và Văn hóa Quốc gia. Từ đó rất nhiều sự kiện liên tiếp đã được tổ chức nhằm tôn vinh những di sản độc đáo này. Trong đó, lễ hội ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là lễ hội lớn nhất và được tổ chức thường niên từ năm 2015.

Lễ hội được tổ thức vào tháng 9 hàng năm, đây là thời điểm “vàng” ở Hoàng Su Phì. Vàng của những ngọn lúa trổ bông và vàng của mùa cao điểm du lịch Hà Giang. Khi đồng lúa đã đến mùa thu hoạch, cũng là lúc mà nhiều du khách thập phương đổ dồn về Hà Giang để tìm về với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nhưng không kém phần giản dị, yên bình.

Lễ hội được tổ chức hoành tráng với nhiều chương trình được dàn dựng công phu.
Lễ hội được tổ chức hoành tráng với nhiều chương trình được dàn dựng công phu. (Nguồn: baobacgiang.com.vn)

Sự kiện được trải dài trên địa bàn 12 xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì. Mỗi nơi sẽ có những hình thức tổ chức riêng với nội dung phong phú theo các chủ đề của từng năm, từ văn hóa đến ẩm thực, các hoạt động vui chơi, trải nghiệm và phong cảnh thiên nhiên. Những hoạt động này đã thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến Hà Giang vào mùa lúa chín.

Những nghi thức lễ tế truyền thống diễn ra long trọng.
Những nghi thức lễ tế truyền thống diễn ra long trọng. (Nguồn: vnexpress.net)

Phần lễ diễn ra với các nghi lễ truyền thống nhằm cảm tạ thần linh trời đất vì đã cho đất đai tốt tươi, mùa màng bội thu. Phần hội được diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng như các trò chơi dân gian, các buổi biểu diễn nhảy lửa, chọi dê…

Nơi lưu trú và ăn uống khi đến Hà Giang mùa lúa chín

Hà Giang là một địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta và ngày cành phát triển về du lịch và thương mại. Vì vậy, tại đây các dịch vụ phục vụ cho du lịch đặc biệt là về lưu trú và ăn uống cũng rất phát triển. Đến đây, du khách sẽ dễ dàng tìm được các khách sạn, homestay, nhà hàng, quán ăn tại trung tâm thành phố hoặc các thị trấn.

Lưu trú

Về nơi lưu trú, tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay với đa dạng các mức giá và loại hình để bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm của những “dân săn lúa chín” thì bạn nên chọn các địa điểm lưu trú ở thị trấn Đồng Văn. Vì từ đây sẽ dễ di chuyển đến các địa điểm ngắm lúa chín nổi tiếng.

Hà Giang có đa dạng các loại hình lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn và homestay.
Hà Giang có đa dạng các loại hình lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn và homestay. (Nguồn: vietnambooking.com)

Một số khách sạn, nhà nghỉ và homestay có mức giá phải chăng, chất lượng phục vụ tốt mà bạn có thể tham khảo như: Bụi homestay, Chúng Pủa, Dao Lodge, homestay Bản Châng, nhà nghỉ Coffee phố cổ Đồng Văn, nhà nghỉ Thiên Hương, khách sạn Cao Nguyên Đá…

Xem thêm: Điểm Danh Top 07 Khách Sạn Đồng Văn Hà Giang Chất Lượng & Giá Cả Phải Chăng

Địa điểm ăn uống

Tại các khu vực trung tâm và thị trấn, có rất nhiều nhà hàng và quán ăn ngon được nhiều người đánh giá cao. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến những chợ phiên để thưởng thức những món ăn đặc sản, dân dã do chính người dân làm ra.

Ẩm thực Hà Giang có vô vàn món ăn đặc sản hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử.
Ẩm thực Hà Giang có vô vàn món ăn đặc sản hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử. (Nguồn: vn.blog.kkday.com)

Một số quán ăn ngon và nhà hàng nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn đó là nhà hàng Quang Dũng, nhà hàng Green Krast, quán cháo Mộc Miên, quán cơm Bà Tú Lan…Một số chợ phiên với khu ẩm thực nổi tiếng như chợ Quyết Tiến, chợ đêm Cốc Pài, chợ phiên Hoàng Su Phì…

Xem thêm: Top 07 Quán Ăn Ngon Ở Đồng Văn Mà Dân Bản Địa Không Muốn Nói Bạn Biết

Những lưu ý cần biết khi đến Hà Giang vào mùa lúa chín

Để có một chuyến đi Hà Giang vào màu lúa chín thật vui vẻ và trọn vẹn, trước khi khởi hành lên đường bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

Thời điểm: Vào những mùa cao điểm du lịch thì tình trạng đông đúc là điều không thể tránh khỏi. Bạn nên sắp xếp đến Hà Giang vào những ngày trong tuần, tránh đi vào cuối tuần để có những trải nghiệm tốt nhất.

Trang phục: Mùa lúa chín cũng là lúc Hà Giang đang vào cuối thu và đầu đông. Thêm vào đó là địa hình cao nên về đêm và sáng sớm nhiệt độ thường giảm sâu và có gió lạnh. Vì vậy khi đi bạn cần chuẩn bị thêm áo khoác, áo ấm, tất, khăn và găng tay để giữ ấm. Việc chuẩn bị trang phục giữ ấm đầy đủ sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Những lưu ý cần biết khi khám phá mùa lúa chín Hà Giang.
Những lưu ý cần biết khi khám phá mùa lúa chín Hà Giang. (Nguồn: bigtravel.vn)

Đặt dịch vụ trước: Với lượng khách du lịch đông đảo vào mỗi mùa lúa chín, tình trạng những địa điểm lưu trú được nhiều người quan tâm thường sẽ hết phòng sớm thường xuyên xảy ra. Bên cạnh đó thì các nhà hàng cũng tiếp đón rất nhiều lượt khách. Bạn có thể đặt phòng hay bàn ăn từ trước để tránh gặp phải những tình trạng trên hoặc chờ đợi lâu.

Phương tiện và di chuyển: Nếu sử dụng các phương tiện tự lái, trước khi xuất phát bạn cần kiểm tra xe kỹ, đặc biệt là bình xăng, phanh và lốp xe. Trong quá trình di chuyển khi đi đến các khúc cua cần chú ý quan sát và giảm tốc độ. Nếu di chuyển vào những thời điểm có sương mù dày, có thể bật đèn xe để báo hiệu cho các phương tiện đi ngược chiều với bạn.

Nguồn tài liệu tham khảo

  • Tạp chí Văn hóa & Phát triển. (2022). Hà Giang: “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2022 diễn ra trong tháng 9. [online] vanhoavaphattrien.vn. Có tại: https://vanhoavaphattrien.vn/ha-giang-qua-nhung-mien-di-san-ruong-bac-thang-hoang-su-phi-nam-2022-se-dien-ra-vao-thang-9-a14831.html. [Truy cập ngày 20/01/2023]
  • Báo Hà Giang. (2022). Hoàng Su Phì “mùa vàng” vẫy gọi. [online] baohagiang.vn. Có tại: http://baohagiang.vn/van-hoa/202209/hoang-su-phi-mua-vang-vay-goi-f170984/. [Truy cập ngày 20/01/2023]
  • MOTOGO. (2021). Hà Giang mùa lúa chín có thực sự hấp dẫn như lời đồn? [online] motogo.vn. Có tại: https://motogo.vn/ha-giang-mua-lua-chin/#ftoc-heading-14. [Truy cập ngày 20/01/2023]
  • LUXTOUR. (2022). Mùa lúa chín ở Hà Giang vào tháng mấy đẹp nhất? [online] luxtour.com.vn. Có tại: https://luxtour.com.vn/mua-lua-chin-ha-giang/. [Truy cập ngày 20/01/2023]

Có thể bạn quan tâm

4.9/5 - (50 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bỏ túi 10 địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu “vui hết ý”

Địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu "vui hết ý" sẽ giúp cho bạn cùng người thân, gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn...

5/5 - (49 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập ở biển Đông của Tổ quốc. Do đó, nếu muốn đến tham quan nơi đây, khách du...

4.7/5 - (100 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Tham quan Kinh thành Huế – Kiến trúc cổ xưa được lưu giữ

Kinh thành Huế là một trong những nơi hiếm hoi còn lưu giữ lại được kiến trúc cổ xưa của Việt Nam. Đến với vùng...

4.9/5 - (76 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status