Cẩm nang du lịch

Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Hà Giang 7:18 - 04/06/2023
5/5 - (30 bình chọn)

Tỉnh Hà Giang là mảnh đất “địa đầu Tổ quốc” được những tín đồ xê dịch vô cùng muốn ghé thăm một lần trong đời. Bạn hãy khám phá du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất cùng 2Trip ngay bây giờ nhé!


Giới thiệu chung về Hà Giang

1. Hà Giang ở đâu?

Tỉnh Hà Giang có vị trí địa lý thuộc vùng Đông Bắc của đất nước Việt Nam. Địa điểm này sẽ tiếp giáp với các khu vực như: phía Bắc giáp với lãnh thổ Trung Quốc; phía Nam giáp với tỉnh Tuyên Quang; phía Tây giáp với Lào Cai, Yên Bái và phần phần phía Đông giáp với Cao Bằng nước ta. Tổng cộng diện tích của tỉnh Hà Giang lên tới gần 8.000km2 bao gồm một thành phố trung tâm và 10 huyện nhỏ.

Tỉnh Hà Giang có diện tích gần 8.000m2 bao gồm 1 thành phố trung tâm và 9 huyện nhỏ xung quanh
Tỉnh Hà Giang có diện tích gần 8.000m2 bao gồm 1 thành phố trung tâm và 9 huyện nhỏ xung quanh (Nguồn: kientrucvietnam.org.vn)

Trung tâm của tỉnh Hà Giang chính là thành phố Hà Giang, cách Hà Nội khoảng 320km. Bạn có thể sử dụng xe khách Hà Nội Hà Giang để di chuyển đến địa điểm này một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Hình ảnh của du khách khi ghé thăm Hà Giang bên cạnh nhưng ngọn núi đá thẳng đứng vô cùng hùng vỹ
Hình ảnh của du khách khi ghé thăm Hà Giang bên cạnh nhưng ngọn núi đá thẳng đứng vô cùng hùng vỹ (Nguồn: disantrangan.vn)

2. Khí hậu ở Hà Giang như thế nào?

Khí hậu Hà Giang được coi là nơi giao thoa giữa miền núi cao và vùng nhiệt đới gió mùa. Tuy nhiên, cơ bản nơi đây có đặc điểm khí hậu của vùng núi Việt Bắc thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Hà Giang sẽ mang đặc tính lạnh hơn so với các tỉnh phía Đông Bắc nhưng lại ấm hơn các tỉnh miền Tây Bắc của Tổ quốc.

Hà Giang có mùa đông lạnh buốt, kéo dài tập trung vào tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Có những thời điểm nhiệt độ thấp nhất đo được dưới -10 độ C và bắt đầu xuất hiện băng, tuyết trên các đỉnh núi cao. Mùa hè sẽ oi nóng, mưa nhiều, đặc biệt nổi bật vào tháng 7 – 8 hàng năm. Những năm đỉnh điểm có thể lên tới 41 độ C.

Đối với địa danh này, mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng vô cùng đặc trưng khi du lịch Hà Giang
Đối với địa danh này, mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng vô cùng đặc trưng khi du lịch Hà Giang (Nguồn: vnexpress.net)

Ngoài ra, Hà Giang còn xuất hiện mùa mưa và mùa khô. Đa phần mùa mưa sẽ bắt đầu từ cuối tháng 5 và kết thúc vào tháng 9. Vì đặc điểm nhiều sông ngòi, núi cao nên mùa mưa thường xuyên xảy ra mưa đá, lũ quét làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Còn mùa khô thường kéo dài từ tháng 9 – tháng 4 năm sau.

3. Lịch sử hình thành tỉnh Hà Giang như thế nào?

Từ thời Hùng Vương, miền đất Hà Giang trực thuộc bộ Tân Hưng – một trong tổng cộng 15 bộ của quốc gia Lạc Việt. Cho đến thời kỳ Thục phán An Dương Vương thì Hà Giang thuộc địa phận của bộ lạc Tây Vu. Vào đầu thế kỷ thứ 15 trong giai đoạn Minh, Hà Giang được đổi tên thành Bình Nguyên. Từ năm 1973 trở về sau được gọi là Vị Xuyên.

Tỉnh Hà Giang trải qua rất nhiều thời kỳ và bị đổi tên liên tục từ thời vua Hùng Vương trị vì mới có ngày hôm nay
Tỉnh Hà Giang trải qua rất nhiều thời kỳ và bị đổi tên liên tục từ thời vua Hùng Vương trị vì mới có ngày hôm nay (Nguồn: viettravelo.com)

Địa hình Hà Giang được chia thành 3 vùng chính. Vùng núi cao phía Bắc có vị trí sát chí tuyến Bắc được gọi với cái tên cao nguyên Đồng Văn. Địa danh này bao gồm huyện Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Mèo Vạc cùng hơn 90% tổng diện tích là núi đá vôi, cũng chính là điểm đặc trưng nhất của địa hình Karst.

Mảnh đất "địa đầu Tổ quốc" này có địa hình khá phức tạp và được chia thành 3 khu vực chính
Mảnh đất “địa đầu Tổ quốc” này có địa hình khá phức tạp và được chia thành 3 khu vực chính (Nguồn: datviettour.com.vn)

Vùng núi đất ở phía Tây lại thuộc khối núi ở thượng nguồn sông Chảy. Nhìn chung, tỉnh Hà Giang những năm gần đây luôn được du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, địa hình đa dạng.

Xem thêm: Dốc Thẩm Mã Hà Giang | Cung Đường Đèo Cao Nguyên Đá Tây Bắc

Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất?

1. Mùa xuân có phải thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất?

Mùa xuân nơi đây chỉ hơi se lạnh, dễ chịu và có nắng không quá gắt. Bầu trời trong xanh, ít mưa nên du khách có thể thoải mái thăm thú nhiều địa điểm chỉ trong vòng một ngày. Vào thời điểm này, hoa mận, hoa đào, hoa ban nở rộ, du khách yêu thích chụp ảnh cùng những cánh đồng hoa rực rỡ tại đây.

Mùa xuân cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang bởi nơi đây nổi bật với không khí trong lành, màu xanh của núi rừng và các lễ hội truyền thống vui nhộn
Mùa xuân cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang bởi nơi đây nổi bật với không khí trong lành, màu xanh của núi rừng và các lễ hội truyền thống vui nhộn (Nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để du khách hòa mình vào không khí lễ hội, các trò chơi dân gian độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số. Mùa xuân là thời điểm “vàng” để tổ chức các lễ hội như lễ hội đấu ngựa, lễ hội Lồng tồng, lễ hội chọi trâu… đặc trưng thu hút hàng triệu người tham gia trải nghiệm hàng năm.

Đặc biệt nhất là lễ hội Gầu Tào. Đây không chỉ là hoạt động mang tính chất tâm linh lớn nhất của dân tộc H’Mông ở Tả Sử Chóong mà còn mang tính chất kết nối các đồng bào dân tộc của tỉnh Hà Giang. Lễ hội này sẽ được tổ chức từ ngày mùng 1 – 15 tháng riêng mỗi năm. Và ý nghĩa của nghi thức này là để cầu mệnh và cầu phúc cho nhân dân nơi đây.

Lễ hội Gầu Tào được tổ chức với ý nghĩa cầu phúc, cầu mệnh cùng với nhiều trò chơi dân gian gắn kết con người lại với nhau khi du lịch Hà Giang vào mùa xuân
Lễ hội Gầu Tào được tổ chức với ý nghĩa cầu phúc, cầu mệnh. (Nguồn: baohoabinh.com.vn)

Đối với những gia đình không có con, sinh con một bề, gia chủ sẽ nhờ chị dâu, anh trai (những người có con trai và con gái) chặt một cây mai cao to và bắt buộc phải có lá để dựng nêu cầu phúc. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động thể chất như nhảy ngựa, bắn cung, đánh quay…

Những phiên chợ xã, huyện được tổ chức thường xuyên để du khách có thể dễ dàng trải nghiệm vào bất cứ mùa nào khi du lịch Hà Giang
Những phiên chợ xã, huyện được tổ chức thường xuyên để du khách có thể dễ dàng trải nghiệm vào bất cứ mùa nào khi du lịch Hà Giang (Nguồn: phuotvivu.com)

Xem thêm: Dinh Thự Họ Vương Hà Giang | Lịch Sử, Kinh Nghiệm Tham Quan & Giá Vé

2. Mùa hè Hà Giang có gì đặc biệt?

Thời tiết vào hè tại Hà Giang vẫn giữ được không khí mát mẻ, trong lành và ánh nắng mặt trời. Trung bình nhiệt độ chỉ dao động quanh 20 – 22 độ C nên du khách dễ dàng tham gia nhiều hoạt động ngoài trời.

Mùa hè Hà Giang cũng vô cùng mát mẻ, nhiệt độ chỉ dao động từ 20 - 22 độ C nên du khách cũng có thể ghé thăm nơi đây vào dịp này
Mùa hè Hà Giang cũng vô cùng mát mẻ, nhiệt độ chỉ dao động từ 20 – 22 độ C nên du khách cũng có thể ghé thăm nơi đây vào dịp này (Nguồn: blog.mytour.vn)

Mùa hè cũng là thời điểm được các bạn trẻ đam mê phượt ghé thăm nhiều nhất. Hà Giang nổi tiếng với những con đèo dốc thẳng đứng cũng khúc cua mạo hiểm. Con sông Nho Quế đã “làm mưa làm gió” mạng xã hội cho đến ngày nay và được các bạn trẻ check-in thường xuyên.

Chợ tình Khâu Vai được tổ chức vào tháng 4 hằng năm nhằm để các chàng trai, cô gái có cơ hội gặp gỡ và tâm tình
Chợ tình Khâu Vai được tổ chức vào tháng 4 hằng năm nhằm để các chàng trai, cô gái có cơ hội gặp gỡ và tâm tình (Nguồn: hagiangepictour.com)

Đặc biệt, tháng 4 hằng năm nổi tiếng với lễ hội chợ tình Khâu Vai – nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà Giang. Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm và là nơi để những chàng trai, cô gái gặp gỡ và trò chuyện với nhau. Lễ hội đã tồn tại từ hơn 100 năm trước nhưng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, thuần túy.

Đây cũng là thời điểm người dân đi lấy nước để lấp đầy các mảnh ruộng bậc thang, chào đón một mùa vụ mới bội thu
Đây cũng là thời điểm người dân đi lấy nước để lấp đầy các mảnh ruộng bậc thang, chào đón một mùa vụ mới bội thu (Nguồn: pystravel.vn)

Cho đến mùa nước đổ vào tháng 5, tháng 6, người dân bắt đầu đi lấy nước để chuẩn bị cho mùa vụ sắp tới. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang nơi đây.

Xem thêm: Khám Phá Sông Nho Quế Hà Giang | Kinh Nghiệm Đi Thuyền Trên Sông

3. Du lịch Hà Giang vào mùa thu

Mùa thu nơi đây bắt đầu từ tháng 8 cho đến cuối tháng 10. Vào mùa này, Hà Giang nổi bật với màu lúa chín vàng trải dài trên các thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì.

Mùa thu Hà Giang trở lại với màu vàng óng của lúa chín và hương thơm phảng phất lan tỏa khắp mọi ngóc ngách
Mùa thu Hà Giang trở lại với màu vàng óng của lúa chín và hương thơm phảng phất lan tỏa khắp mọi ngóc ngách (Nguồn: onetour.vn)

Ngoài ruộng bậc thang, du khách thường tìm đến nơi đây để săn mây trên đỉnh núi Mã Pì Lèng và quan sát người dân thu hoạch lúa và tìm kiếm những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cúc vàng. Bên cạnh đó, mùa thu Hà Giang nhộn nhịp với nhiều sự kiện, lễ hội được tổ chức.

Người dân nô nức đi gắt lúa, hạnh phúc vì một mùa màng bội thu, cơm gạo đủ đầy
Người dân nô nức đi gắt lúa, hạnh phúc vì một mùa màng bội thu, cơm gạo đủ đầy (Nguồn: motogo.vn)

Đầu tiên phải kể đến lễ hội nhảy lửa hay còn được gọi với cái tên lễ hội cầu lửa. Dân tộc Pà Thẻn Hà Giang thường tổ chức sự kiện này vào ngày 16/10 Âm lịch mỗi năm. Đây là sự kiện này cầu phúc cho một mùa màng bội thu, xua đuổi vận xui, sức khỏe viên mãn.

Lễ hội nhảy lửa được tổ chức vào tháng 10 Âm lịch hằng nằm nhằm tôn vinh thần lửa, cầu chúc cho mùa màng bội thu, sức khỏe viên mãn
Lễ hội nhảy lửa được tổ chức vào tháng 10 Âm lịch hằng nằm nhằm tôn vinh thần lửa, cầu chúc cho mùa màng bội thu, sức khỏe viên mãn (Nguồn: bazantravel.com)

Lễ hội này sẽ được tổ chức theo từng họ và dâng lên thần lửa một con gà trống, một bát gạo, hương, tiền giấy… Quá trình dâng lễ vật và cúng thần sẽ diễn ra trong khoảng 5 – 7 tiếng đồng hồ. Từ 8h tối, các thanh niên trong làng sẽ ngồi đối diện thầy mo và bắt đầu nhảy qua đống lửa cháy rực từ 3 – 4 phút vô cùng điêu luyện và không hề bị bỏng.

Một nét đẹp văn hóa đến từ dân tộc Tày là lễ hội Cầu Trăng được diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch. Người Tày quan niệm rằng mẹ Trăng mới là người ban sự sống xuống trần gian. Lễ hội này được tổ chức để dành cho mẹ Trăng xuống hạ giới đón Tết trung thu và cầu cho một năm bình an, mùa màng bội thu.

Đối với người dân tộc Tày, mẹ Trăng mới là vị thần tạo ra sự sống, làm phúc cho nhân dân có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc
Đối với người dân tộc Tày, mẹ Trăng mới là vị thần tạo ra sự sống, làm phúc cho nhân dân có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc (Nguồn: mia.vn)

Tuy nhiên, phần lễ sẽ được tổ chức trước vào ngày 14 Âm lịch và sau ngày rằm mới đến phần hội. Nếu có dịp ghé thăm Hà Giang vào mùa thu, bạn có thể tham gia các trò chơi dân gian cùng người bản địa, lắng nghe những giai điệu dân ca từ nhạc cụ truyền thống và thưởng thức văn hóa ẩm thực của người dân tộc Tày.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Du Lịch Hà Giang Tháng 11 | Thiên Nhiên, Cảnh Sắc, Lễ Hội, Đặc Sản

4. Mùa đông với những cánh đồng hoa tam giác mạch

Thời điểm cuối năm ở Hà Giang sẽ có nhiệt độ trung bình thấp hơn so với khu vực đồng bằng. Đây chính là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ các sườn núi, thung lũng. Bởi vậy, vào nửa cuối tháng 11 lễ hội hoa tam giác mạch ra đời để quảng bá văn hóa, vẻ đẹp di sản và nâng cao tiềm năng du lịch của danh thắng này.

Có lẽ mùa đông là mùa du lịch Hà Giang đẹp nhất khi hoa tam giác mạch mới bắt đầu nở rộ và khiến cả sườn núi tràn ngập sắc tím của loài hoa này
Có lẽ mùa đông là mùa du lịch Hà Giang đẹp nhất khi hoa tam giác mạch mới bắt đầu nở rộ và khiến cả sườn núi tràn ngập sắc tím của loài hoa này (Nguồn: gonatour.vn)

Từ đó, lễ hội hoa tam giác mạch ra đời để quảng bá văn hóa, vẻ đẹp di sản và nâng cao tiềm năng du lịch của danh thắng này. Nửa cuối tháng 11 Dương lịch là mốc thời gian được lựa chọn để tổ chức lễ hội này. Còn địa điểm thường xuyên được linh động giữa chợ tình Khâu Vai, sân vận động thị trấn Đồng Văn…

Bên cạnh đó, Lễ Cấp Sắc (Lễ lập tịnh) cũng là một nghi lễ vô cùng linh thiêng dành riêng cho nam giới của dân tộc người Dao để đánh dấu mốc thời gian trưởng thành của người được cấp sắc. Và sự kiện này thường được diễn ra vào những tháng cuối năm (tháng 11, tháng 12, tháng Giêng). Từ thời điểm đó, họ sẽ chính thức được hỗ trợ thầy cúng, tham gia vào công việc hệ trọng của làng và cho đến khi chết mới được phép đoàn tụ cùng tổ tiên.

Lễ hội cấp sắc của người Dao là một phong tục thiêng liêng đánh dấu sự trưởng thành của nam giới trong làng
Lễ hội cấp sắc của người Dao là một phong tục thiêng liêng đánh dấu sự trưởng thành của nam giới trong làng (Nguồn: mia.vn)

Xem thêm: Homestay Quản Bạ Hà Giang | 07 Cơ Sở Với Không Gian Độc Đáo Và Chất Lượng Tuyệt Vời

Du lịch Hà Giang ăn gì?

1. Thắng Cố

Theo như công thức truyền thống, món Thắng Cố sẽ được chế biến từ lòng ngựa. Tuy nhiên, để đảm bảo hương vị dễ ăn phù hợp với tất cả mọi người thì chủ quán Hà Giang đã chuyển sang sử dụng các loại nguyên liệu từ thịt bò, lợn, trâu.

Nước dùng của món Thắng Cố được ninh từ xương cùng lục phủ ngũ tạng của các loài động vật trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, lục phủ ngũ tạng còn được hầm cùng với hơn 12 loại thảo mộc rừng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Thắng Cố Hà Giang được chế biến từ nước hầm xương và lục phủ ngũ tạng của các loại động vật như trâu, bò, lợn
Thắng Cố Hà Giang được chế biến từ nước hầm xương và lục phủ ngũ tạng của các loại động vật như trâu, bò, lợn (Nguồn: laocaitourism.vn)

Món ăn này có mùi hơi ngai ngái của lòng non nên sẽ hơi khó ăn với những người lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên, càng ăn bạn sẽ dần cảm nhận được vị bùi của thịt, thanh bùi của nước hầm và hơi cay nhẹ của các nguyên liệu tự nhiên.

Xem thêm: Top 07 Quán Ăn Ngon Ở Đồng Văn Mà Dân Bản Địa Không Muốn Nói Bạn Biết

2. Thắng Dền

Thắng Dền thường được biết đến là món ăn vặt đặc sản Hà Giang nổi tiếng. Nguyên liệu chính tạo thành lớp vỏ bên ngoài là gạo nếp hương thuộc huyện Yên Minh. Loại gạo này có hình dáng to tròn, chắc hạt, khi nếu lên thì cực kỳ dẻo thơm và có vị hơi ngọt ngọt. Bánh có thể bọc nhân vừng, đậu hoặc làm chay tùy theo sở thích mỗi gia đình.

Gạo nếp sau khi được chọn lựa kĩ càng sẽ được ngâm qua đêm cho nở, để ráo và bắt đầu mang đi xay. Sau khi xay sẽ được người dân đổ vào túi vải để ép nước cho đến khi thu được một hỗn hợp bột đặc mịn, sau đó mới bắt đầu nặn thành bánh. Mỗi viên bánh sẽ được nặn theo hình tròn, có kích cỡ như viên bánh trôi. Bánh sẽ được mang đi luộc sau khi hoàn thành.

Thắng Dền là một món ăn vặt nổi tiếng Hà Giang và có hương vị cũng như nguyên liệu gần giống với món bánh chay miền Bắc
Thắng Dền là một món ăn vặt nổi tiếng Hà Giang và có hương vị cũng như nguyên liệu gần giống với món bánh chay miền Bắc (Nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Tiếp theo, nước đường cũng sẽ được đích thân người dân nấu lên từ gừng và đường hoa mai. Một bát Thắng Dền sẽ bao gồm nước đường, bánh, vừng và một chút dừa sợi và lạc rang rắc bên trên. Đây là một món ăn chơi ấm nóng rất thích hợp để ăn vào mùa đông.

3. Cháo Ấu Tẩu

Món Cháo Ấu Tẩu từ xa xưa được coi là món ăn giải cảm của người dân tộc Mông. Món ngon được chế biển từ gạo nếp nương cùng với củ ấu tẩu và chân giò lợn.

Củ ấu tẩu vốn dĩ là loại thực vật có độc tính cao, nhưng người dân nơi đây đã biến nguyên liệu này thày thực phẩm giàu dinh dưỡng, vô cùng tốt đối với sức khỏe. Củ ấu tẩu trước khi nấu cùng gạo sẽ được ngâm trong nước vo gạo và đun nhừ. Sau khi được nấu chung với gạo nương và chân giò sẽ tạo nên một hỗn hợp có màu nâu nhạt và hương vị đậm đà đặc trưng.

Món Cháo Ấu Tẩu sẽ có vị hơi đắng nhẹ nên khá kén người ăn, nhưng kết hợp với vị thanh bùi của nước hầm xương lại vô cùng ấn tượng - du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất
Món Cháo Ấu Tẩu sẽ có vị hơi đắng nhẹ nên khá kén người ăn, nhưng kết hợp với vị thanh bùi của nước hầm xương lại vô cùng ấn tượng (Nguồn: hagiangsensetravel.com)

Cháo Ấu Tẩu nấu lên sẽ có vị đắng như củ tam thất. Nhưng vị đắng khi kết hợp với sự dẻo mềm của củ ấu tẩu, vị ngọt bùi của nước hầm xương lại vô cùng độc đáo, dễ ăn. Món ăn này đặc biệt được bán quanh năm nhưng chỉ được bày bán vào buổi tối trong ngày. Theo như kinh nghiệm của người dân địa phương, Cháo Ấu Tẩu sẽ phát huy tác dụng tốt nhất qua giấc ngủ đêm.

Xem thêm: Top 10 Đặc Sản Hà Giang Mua Làm Quà Đảm Bảo Vừa Ngon Vừa Xịn

4. Bánh Chưng Gù

Đây không chỉ là một món ăn đặc sản Hà Giang thông thường mà còn là một biểu tượng văn hóa của người dân tộc Dao Đỏ. Bánh chưng gù sẽ được gói bằng lá giong riêng để tạo nên màu xanh đậm bắt mắt, độc đáo. Và bánh sẽ chỉ được gói từ một lớp lá bên ngoài.

Bánh chưng gù ngoài hương vị thơm ngon còn mang ý nghĩa thiêng liêng, nói lên sự hy sinh của người phụ nữ miền sơn cước - du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất
Bánh chưng gù ngoài hương vị thơm ngon còn mang ý nghĩa thiêng liêng, nói lên sự hy sinh của người phụ nữ miền sơn cước (Nguồn: booking.pystravel.vn)

Bạn cần lưu ý gì khi du lịch Hà Giang?

1. Có những phương tiện di chuyển nào để tới Hà Giang?

Tại các tỉnh phái Bắc Việt Nam, có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến chạy thẳng đến thành phố Hà Giang. Tuy nhiên, du khách ở miền Nam và miền Trung sẽ khó khăn hơn. Bạn có thể sử dụng xe khách hoặc máy bay để đến thủ đô Hà Nội. Từ đây, mọi người có thể đón xe khách Mỹ Đình Hà Giangđể đi thẳng đến TP Hà Giang nhé.

Cung đường ở Hà Giang có nhiều khúc cua khá mạo hiểm nên nếu thuê xe máy tự lái cần những bạn có tay lái cứng để đảm bảo an toàn trong cả cuộc hành trình
Cung đường ở Hà Giang có nhiều khúc cua khá mạo hiểm nên nếu thuê xe máy tự lái cần những bạn có tay lái cứng để đảm bảo an toàn trong cả cuộc hành trình (Nguồn: pystravel.vn)

Du khách có thể lựa chọn xe giường nằm hoặc xe limousine để tới Hà Giang. Sau khi đến nơi, hành khách có thể thuê xe máy Hà Giang tự lái để khám phá từng địa điểm một cách chủ động và tiết kiệm nhất. Giá cả chỉ từ 200.000 – 300.000đ/lượt.

Xem thêm: Tổng Hợp 07 Xe Khách Đi Hà Giang Từ Sân Bay Nội Bài Giá Rẻ, Chất Lượng

2. Nếu du lịch Hà Giang vào mùa mưa thì cần chuẩn bị những gì?

Nếu du lịch Hà Giang vào mùa mưa sẽ có khá nhiều bất tiện trong việc di chuyển và chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Bạn cần phải lưu ý một vài điều sau để có một chuyến đi an toàn nhất:

  • Du khách cần theo dõi dự báo thời tiết ở tỉnh Hà Giang, tránh đi vào thời điểm mưa to, tình trạng sạt lở có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
  • Hãy chuẩn bị sẵn ô dù, áo mưa, bọc giày… để sử dụng ngay lập tức nếu trời đổ mưa bất chợt. Áo khoác dày và khăn choàng cũng vô cùng cần thiết bởi khí hậu của miền núi khá khắc nghiệt.
  • Mọi người cần chuẩn bị thuốc xịt côn trùng để tránh các loài côn trùng độc, lây nhiễm bệnh.
Vào mùa mưa, không khí ở Hà Giang có độ ẩm cao kèm theo rét buốt nên du khách cần chuẩn bị áo khoác và khăn choàng để tránh bị cảm lạnh nhé - du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất
Vào mùa mưa, không khí ở Hà Giang có độ ẩm cao kèm theo rét buốt nên du khách cần chuẩn bị áo khoác và khăn choàng để tránh bị cảm lạnh nhé (Nguồn: pystravel.vn)

Như vậy, “du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?” là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm và muốn tìm hiểu. Bài viết trên đây của 2Trip nhằm đem đến thông tin hữu ích để mọi người có thể có những chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Nguồn tham khảo:

  • BestPrice.vn. (2022). Đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất trong năm?. [online] www.bestprice.vn. Có tại: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/ha-giang-247/di-ha-giang-mua-nao-dep-nhat-trong-nam_2-9575.html [Truy cập ngày 17/1/2023]
  • Digiticket.vn. (2022). Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp và lý tưởng nhất trong năm?. [online] digiticket.vn. Có tại: https://digiticket.vn/blog/ha-giang-mua-nao-dep/ [Truy cập ngày 17/1/2023]
  • Vietnam Booking. (2022). Du lịch Hà Giang tháng nào đẹp nhất ?. [online] www.vietnambooking.com. Có tại: https://www.vietnambooking.com/du-lich/faqs-tour/du-lich-ha-giang-nen-di-thang-may.html [Truy cập ngày 17/1/2023]
  • Wikipedia. (2022). Hà Giang. [online] vi.wikipedia.org. Có tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/H%C3%A0_Giang [Truy cập ngày 17/1/2023]
  • Vnexpress. (2021). Cẩm Nang Du Lịch Hà Giang. [online] vnexpress.net. Có tại: https://vnexpress.net/cam-nang-du-lich-ha-giang-4445788.html [Truy cập ngày 17/1/2023]
  • Traveloka. (2022). Top 10 đặc sản Hà Giang mà bạn nhất định nên thử một lần. [online] www.traveloka.com. Có tại: https://www.traveloka.com/vi-vn/explore/culinary/dac-san-ha-giang/164334#9-chao-au-tau [Truy cập ngày 17/1/2023]
5/5 - (30 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 01/06/2023

Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng | Địa Điểm Du Lịch Hàng Đầu Tại Thành...

Là viên ngọc quý của thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà sở hữu một hệ sinh thái động thực vật đa dạng, có...

5/5 - (24 bình chọn)
2Trip Việt Nam 01/06/2023

Thắng Dền Hà Giang | Đặc Sản Không Thể Bỏ Lỡ Khi Ghé Thăm Hà...

Thắng dền là món ăn quen thuộc của người dân Hà Giang được nhiều du khách ưa chuộng. Hãy cùng 2trip khám phá những điều...

5/5 - (51 bình chọn)
Mai Hương 04/06/2023

Bà Nà Hills Đà Nẵng | Khám Phá “Châu Âu Thu Nhỏ Giữa Lòng Đà...

Từ lâu Bà Nà Hills đã luôn được đánh giá là "hòn ngọc quý" của trung tâm văn hóa - du lịch lớn nhất cả...

5/5 - (64 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status