Cẩm nang du lịch

Đi du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau?

Vũng Tàu 8:00 - 06/04/2023
4.5/5 - (93 bình chọn)

Bãi Trước và bãi Sau là hai điểm du lịch nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều người không biết đi du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo những thông tin trong bài viết để đưa ra được lựa chọn chính xác khi đi du lịch Vũng Tàu.

Đi du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau?

Du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau?
Du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau?

Thành phố Vũng Tàu có đường bờ biển dài đến 42km, được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp. Nhưng hai bãi biển nổi tiếng nhất khi nhắc đến thành phố biển này đó là bãi Trước và bãi Sau. Tuy nhiên, vì không nắm được nét  đặc trưng của hai bãi biển nên nhiều khách du lịch thường băn khoăn không biết đi du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau.

Thực chất, thật khó trả lời cho câu hỏi nên chọn bãi Trước hay bãi Sau khi đi du lịch Vũng Tàu. Bởi ở từng bãi biển sẽ có nét đẹp riêng, vì vậy khách du lịch cần phải tìm hiểu rõ những nét đặc trưng của chúng để lựa chọn cho mình địa điểm phù hợp. Vậy bãi Trước và bãi Sau có điểm gì khác biệt?

Bãi Trước Vũng Tàu mang vẻ đẹp của sự bình yên

Bãi Trước nằm trên đường Quang Trung, ở vị trí trung tâm đường biển của thành phố. Nếu dành một từ để diễn tả vẻ đẹp của bãi Trước thì “yên bình” chính là một từ phù hợp nhất. Bãi Trước như một vịnh biển nhỏ, hai đầu có hai ngọn núi là núi Lớn và núi Nhỏ bao bọc gần như trọn vẹn. Chính vì địa hình như vậy nên bãi Trước ít sóng, bãi cát dài nhưng không rộng. Nước biển rất xanh và trong.

Nước biển trong xanh hòa cùng với màu xanh của núi đồi, của bầu trời tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nó khiến cho khách du lịch có cảm giác bình yên, thư thái. Vì bãi Trước lặng sóng do được che chở bởi 2 ngọn núi nên ngư dân thường chọn nơi đây làm chỗ neo đậu tàu thuyền đánh cá. Vào buổi tối, những chiếc tàu cá trở về lên đèn sáng lấp lánh. Du khách đứng trên bờ ngắm biển sẽ thấy xa xa kia như một thành phố lung linh, huyền bí.

Đến đây, du khách cũng có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản ngon. Bạn có thể lựa chọn những nhà hàng hải sản tươi ngon như: Hải sản Thành Phát, hải sản Gành Hảo, quán Tre…

Ngoài đặc điểm bình yên, tươi mát, bãi Trước còn gần với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong đó, cần kể đến những địa danh như Bạch Dinh, cáp treo Vũng Tàu, khu du lịch Hồ Mây, công viên bãi Trước… Tuy nhiên, bãi Trước được đánh giá không phù hợp để tắm biển. Do bãi này có bãi cát cạn, ít sóng, biển sâu.

Chính vì những đặc điểm như vậy, nếu đang băn khoăn không biết đi du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau, bạn cần dựa vào mục đích du lịch của mình để lựa chọn. Bãi Trước sẽ phù hợp cho khách du lịch muốn ngắm biển, thả hồn vào không gian thiên nhiên để thư giãn, nghỉ ngơi, chụp hình sống ảo.

Xem thêm: Bãi Trước Vũng Tàu – Điểm du lịch đẹp không nên bỏ lỡ

Bãi Sau mang vẻ đẹp của sự năng động, nhộn nhịp

Bãi Sau mang nét đẹp của sự nhộn nhịp, năng động
Bãi Sau mang nét đẹp của sự nhộn nhịp, năng động

Nếu bãi Trước mang nét đặc trưng là yên bình, thơ mộng thì bãi Sau lại hoàn toàn ngược lại. Nằm trọn trên đường Thùy Vân, bãi Sau thích hợp cho những người yêu thích sự nhộn nhịp, đông đúc và đặc biệt là muốn tắm biển Vũng Tàu.

Bãi Sau có bờ biển dài 5km, rất rộng, không có đá ngầm, nước xanh, không bị ô nhiễm. Vì vậy, đây chinh là nơi tắm biển lý tưởng cho bạn. Ngoài ra, tại đây du khách còn có dịp trải nghiệm các trò thể thao, trò chơi mạo hiểm.

So với bãi Trước, bãi Sau rộng hơn và được xem là bãi biển rộng nhất của thành phố biển Vũng Tàu. Do đó, không khí tại đây luôn nhộn nhịp, sôi nổi do luôn có khách tắm biển. Du khách sẽ có cảm giác sảng khoái khi được vui đùa với nước, được hòa vào trong những làn sóng trắng lăn tăn hướng vào bờ.

Nhưng cũng vì vậy mà vào các dịp lễ lớn hay dịp cuối tuần, bãi biển này sẽ vô cùng đông đúc, nhiều khi quá tải. Khách du lịch ở xa khi đến đây phải đặt lịch trước cả tháng để tránh hết phòng khách sạn.

Vào buổi tối, nhất là những tối cuối tuần hoặc mùa hè, các tuyến đường tại khu vực bãi Sau luôn tấp nập khách. Càng về khuya, không gian càng trở nên lung linh, huyền ảo bởi những ánh đèn hắt xuống biển. Đây cũng địa điểm lý tưởng cho những ai muốn ngắm bình minh trên biển. Nếu đến bãi Sau Vũng Tàu du lịch, hãy thử cảm giác dậy sớm, đặt chân mình lên bãi cái mát rượi, thả mình vào không gian yên bình để nghe tiếng sóng vỗ và ngắm mặt trời mọc đằng xa. Chắc hẳn đó là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Ngoài việc được hòa mình vào không gian nhộn nhịp, vào những làn sóng xanh mát, bãi Sau còn gần với nhiều địa danh khác của Vũng Tàu. Trong đó, cần phải kể đến các địa danh như: Đồi con Heo, tượng chúa Kito, ngôi nhà hoang, cổng trời mũi Nghinh Phong, công viên Thỏ Trắng… Cùng hàng loại những địa điểm ăn uống ngon bá cháy. Một vài địa điểm cần kể đến gồm có:

  • Bánh bạch tuộc Takoyaki Chochin (163 Thụy Vân)
  • Ăn hải sản giá rẻ tại Làng nướng Song Phụng (51 Thụy Vân).
  • Hải sản tươi sống Trọng Tín (151 Thùy Vân)
  • Ăn kem ngon vừa được ngắm view đẹp tại Yogurt Rainbow (149 Thùy Vân)
  • Thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nhà hàng CSJ (169 Thùy Vân).

Trên đây là một vài đặc điểm nổi bật của bãi Trước và bãi Sau Vũng Tàu. Do đó, đi du lịch Vũng Tàu nên chọn bãi Trước hay bãi Sau còn tùy vào mục đích và sở thích của mỗi người bởi ở mỗi địa điểm có những đặc điểm riêng. Nếu muốn đi du lịch để hưởng thụ cảm giác trong lành, bình yên, ngắm cảnh, dạo phố mà không cần tắm biển thì hãy chọn bãi Trước. Còn với những ai muốn tắm biển, ưa thích sự nhộn nhịp, náo nhiệt của thành phố, bãi Sau là một sự lựa chọn sáng suốt.

4.5/5 - (93 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bỏ túi 10 địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu “vui hết ý”

Địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu "vui hết ý" sẽ giúp cho bạn cùng người thân, gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn...

5/5 - (49 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập ở biển Đông của Tổ quốc. Do đó, nếu muốn đến tham quan nơi đây, khách du...

4.7/5 - (100 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Tham quan Kinh thành Huế – Kiến trúc cổ xưa được lưu giữ

Kinh thành Huế là một trong những nơi hiếm hoi còn lưu giữ lại được kiến trúc cổ xưa của Việt Nam. Đến với vùng...

4.9/5 - (76 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status