Cẩm nang du lịch
Homestay, Cẩm nang du lịch

Bánh Cuốn Đồng Văn Hà Giang | Món Ăn Sáng Đặc Sản Hấp Dẫn

Hà Giang 11:18 - 19/03/2024
4.4/5 - (42 bình chọn)

Bánh cuốn Đồng Văn là món đặc sản độc đáo, đã có mặt từ rất lâu đời tại vùng cao nguyên đá Hà Giang. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu về món ăn hấp dẫn, được đông đảo khách du lịch yêu thích trong bài viết dưới đây nhé! 

Giới thiệu chung về món bánh cuốn Đồng Văn

Là một tỉnh nằm tại Tây Bắc Việt Nam, Hà Giang không chỉ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt mĩ. Nơi đây còn có những món đặc sản thơm ngon nức tiếng gần xa. Điển hình như cháo ấu tẩu, trâu gác bếp Hà Giang, thắng cố, thắng dền,… Trong đó, không thể không kể đến là món bánh cuốn Đồng Văn vô cùng độc đáo.

Bánh cuốn Đồng Văn Hà Giang là một trong những thức đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới tỉnh Tây Bắc này.
Bánh cuốn Đồng Văn Hà Giang là một trong những thức đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới tỉnh Tây Bắc này. (nguồn: poliva.vn)

Bánh cuốn là món ăn đã quá đỗi quen thuộc và phổ biến đối với người dân Việt Nam. Không chỉ ở các địa phương khác mà Hà Giang cũng có món ăn này. Nhưng đã được biến tấu và trở nên đặc biệt hơn cả. Bánh cuốn Đồng Văn chắc chắn không khó ăn như thắng cố, cũng không đăng đắng như cháo ấu tẩu. Mà có vị béo, ngậy, hút hồn thực khách từ những miếng đầu tiên.

Trước đây, bánh cuốn chỉ được coi là một món ăn dân giã, quen thuộc của người dân địa phương. Nhưng vì hương vị đặc biệt của nó, mà giờ đây món ăn này đã trở thành một đặc sản được khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Không cần trang trí sang chảnh, nguyên liệu cầu kì, bánh cuốn Đồng Văn vẫn mang một sức hấp dẫn không thể chối từ.

Bánh cuốn Hà Giang mang một sức hấp dẫn từ sự béo ngậy của nước xương, mềm dai của bánh cuốn.
Bánh cuốn Đồng Văn Hà Giang mang một sức hấp dẫn từ sự béo ngậy của nước xương, mềm dai của bánh cuốn. (Nguồn: mia.vn)

Thoạt nhìn, bánh cuốn Đồng Văn không khác nhiều đối với bánh cuốn các địa phương khác. Nhưng khi trực tiếp thưởng thức, các bạn mới cảm nhận được sự mới lạ trong món ăn này. Bánh cuốn được tráng bằng tay. Ăn ngay lúc còn nóng hổi, các bạn sẽ thấy bánh rất mỏng, mềm và thơm mùi gạo nếp.

Bánh cuốn Đồng Văn có hai loại phổ biến nhất. Là bánh cuốn nhân thịt và bánh cuốn trứng. Bánh cuốn nhân thịt được làm không khác so với các tỉnh miền xuôi. Nguyên liệu của nhân cũng là thịt và mộc nhĩ. Nhưng bánh cuốn trứng thì hoàn toàn khác biệt nên đắt khách hơn cả.

Bánh cuốn nhân thịt của Hà Giang không có gì khác lạ so với loại bánh này ở các tỉnh miền xuôi.
Bánh cuốn nhân thịt của Hà Giang không có gì khác lạ so với loại bánh này ở các tỉnh miền xuôi. (nguồn: ngoisao.net)

Bánh cuốn Đồng Văn để có được sự trọn vẹn thì không thể thiếu bát nước chấm. Khi thưởng thức, các bạn sẽ chấm bánh cuốn cùng với nước canh/ nước dùng. Trong đó có hành lá, mùi tàu thái nhỏ và một vài miếng chả thơm. Bạn có thể cho vào vài lát ớt, tiêu, chanh để trung hoà vị béo, ngậy của xương. Giúp món ăn tròn vị hơn rất nhiều.

Là vùng đất địa đầu tổ quốc, những món ăn ấm nóng như bánh cuốn Đồng Văn được du khách cực kì yêu thích. Trong những tour du lịch Hà Giang mùa lạnh, thực đơn ăn sáng sẽ không thể không có món ăn này. Tuy thời gian chờ đợi hơi lâu, vì phải đợi chủ quán tráng tay từng cái. Nhưng từng miếng bánh cuốn nóng hổi sẽ làm thực khách xiêu lòng.

món ăn được ưa chuộng hơn cả vì vừa thơm ngon vừa giúp làm ấm người hiệu quả.
Bánh cuốn Đồng Văn là món ăn được ưa chuộng hơn cả vì vừa thơm ngon vừa giúp làm ấm người hiệu quả. (nguồn: mia.vn)

Điểm khác biệt của bánh cuốn Đồng Văn Hà Giang

Bánh cuốn Đồng Văn nghe có vẻ đơn điệu và quen thuộc. Nhìn qua thì các bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt của nó so với bánh cuốn ở các địa phương khác. Nhưng bánh cuốn Đồng Văn lại có những điểm khác biệt trong cả nguyên liệu và cách chế biến. Cùng 2Trip tìm hiểu kĩ hơn qua những thông tin sau đây.

Khác biệt trong nguyên liệu của món bánh cuốn Đồng Văn

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn là sự kết hợp hài hoà của các nguyên liệu đặc sắc nhất. Cùng với đôi bàn tay điêu luyện, nhiều năm làm nghề của người tránh bánh. Các nguyên liệu chính của món bánh cuốn Đồng Văn là: bột gạo, xương ống heo, chả giò (nem), trứng, rau mùi tàu, hành lá và các loại gia vị cần thiết khác.

Tương tự như các loại bánh cuốn khác, bánh cuốn Đồng Văn cũng được làm từ bột gạo. Thế nhưng, những người làm bánh luôn lựa chọn gạo một cách tỉ mỉ, kĩ càng. Gạo được lấy từ những cây lúa do chính người dân địa phương trồng và chăm sóc trên những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Khi đến tháng 9,10, lúa chín vàng ươm được thu hoạch và xay ra.

Đến tận bây giờ, bột gạo vẫn được người dân địa phương tự xay bằng tay trong cối đá.
Đến tận bây giờ, bột gạo làm bánh cuốn Đồng Văn vẫn được người dân địa phương tự xay bằng tay trong cối đá. (nguồn: Internet)

Lúc này, tận tay những người làm bánh sẽ lựa chọn những hạt gạo săn chắc, mẩy. Và cho đến tận bây giờ, gạo vẫn được xay ra nhờ những chiếc cối đá quay bằng tay. Nhờ vậy, bột gạo vô cùng trắng và mịn. Hơn nữa, người dân còn ngâm bột qua nước rồi để qua đêm. Nhờ thế, bánh cuốn sau khi tráng sẽ thơm và mềm hơn rất nhiều.

Bột gạo sau khi xay được để qua đêm nên khi tráng rất mềm, mỏng, thơm và trắng mịn.
Bột gạo sau khi xay được để qua đêm nên khi tráng bánh cuốn Đồng Văn rất mềm, mỏng, thơm và trắng mịn. (nguồn: ct.qdnd.vn)

Về phần nhân bánh, sẽ bao gồm hai nguyên liệu chính là thịt lợn và nấm mèo. Thịt lợn được chọn là thịt lợn đen của người Mông. Vì thế, thịt rất săn chắc và ngọt. Còn nấm mèo, người dân cũng lấy ngay tại địa phương. Đây là một nguyên liệu tự nhiên của vùng núi nên rất an toàn cho sức khoẻ mọi người.

Điểm khác biệt lớn nhất của món bánh cuốn Đồng Văn nằm ở nước chấm. Nếu các địa phương khác chấm bằng cuốn với nước mắm pha loãng cùng tỏi, ớt. Thì người dân Hà Giang lại ăn bánh cuốn với nước dùng/ nước canh. Đây là phần nước được nấu lên từ nước xương ống lợn ninh. Vì thế, nước chấm rất ngọt, thơm và đậm đà vô cùng.

Nước chấm của bánh cuốn Hà Giang được ninh lên từ xương ống heo nên rất ngọt vị xương, đậm đà khó quên.
Nước chấm của bánh cuốn Hà Giang được ninh lên từ xương ống heo nên rất ngọt vị xương, đậm đà khó quên. (nguồn: 2dep.vn)

Khác biệt với món bánh cuốn trứng

Món đặc sản Hà Giang – bánh cuốn trứng là món ăn đậm chất vùng Tây Bắc. Không có địa phương nào có thể nhầm lẫn được với hương vị độc đáo của món ăn này. Bánh cuốn trứng không chỉ độc đáo trong nguyên liệu mà cách làm cũng khác biệt hoàn toàn. Ngoài các nguyên liệu cơ bản, thì bánh cuốn trứng sẽ có thêm trứng gà.

Đến Đồng Văn Hà Giang, nhất định các bạn phải thử qua món đặc sản bánh cuốn trứng độc lạ.
Đến Đồng Văn Hà Giang, nhất định các bạn phải thử qua món đặc sản bánh cuốn trứng độc lạ. (Nguồn: poliva.vn)

Bánh sau khi được trải đều trên màn hấp hình tròn thì sẽ được đập thêm 2 quả trứng vào. Người làm bánh nhanh tay láng đều thì phải đậy nắp cho kín. Chờ đến khi mùi thơm ngào ngạt toả ra thì mở nắp ra. Khi thấy trứng đã chín đều, người làm sẽ cho thêm phần nhân bánh vào. Nhanh tay cuốn lại là đã hoàn thành xong món ăn.

Bánh cuốn trứng sau khi hoàn thành có màu vàng tươi vô cùng đẹp mắt. Khi ăn, mùi thơm của bánh cuốn cùng vị béo của trứng rất dễ gây nghiện. Thêm vào đó, chấm cùng nước dùng thanh ngọt, chua cay càng làm thực khách say mê. Nếu có dịp đến Đồng Văn Hà Giang, đừng bỏ qua món đặc sản có một không hai này nhé!

Bánh cuốn trứng béo ngây, thơm mùi trứng chắc chắn sẽ làm thực khách say mê ngay từ lần đầu nếm thử.
Bánh cuốn trứng béo ngây, thơm mùi trứng chắc chắn sẽ làm thực khách say mê ngay từ lần đầu nếm thử. (nguồn: thanhnien.vn)

Cách làm bánh cuốn Đồng Văn

Cách làm bánh cuốn Đồng Văn không khác nhiều so với dưới xuôi. Cũng đều là bột gạo hấp được tráng mỏng. Các công đoạn quen thuộc vẫn được thực hiện. Như láng bột trên mặt vải, đậy nắp chờ chín, hớt bánh ra mâm, cuộn nhân,… Ngoài ra còn có công đoạn không thể thiếu là làm nước chấm.

Đầu tiên, tiến hành xay gạo thành bột cho thật trắng và mịn. Sau đó, ngâm bột gạo tẻ với nước rồi để qua đêm. Công đoạn này giúp cho bánh khi tráng sẽ mềm và mướt hơn. Ngày hôm sau, thêm một chút gia vị vào phần nước bột đã để qua đêm. Đảo đều cho gia vị tan hết.

Tiến hành xay bột gạo và ngâm bột gạo qua đêm để bánh cuốn thêm dẻo, thơm và trắng.
Tiến hành xay bột gạo và ngâm bột gạo qua đêm để bánh cuốn thêm dẻo, thơm và trắng. (nguồn: dacsanbanhcuon.com)

Trong thời gian chờ gia vị tan, bạn có thể tiến hành chuẩn bị nhân bánh cuốn. Thịt lợn xay nhỏ. Mộc nhĩ và hành lá đều đem băm nhỏ. Tiếp đến, trộn đèu các loại nguyên liệu trên cùng hạt tiêu, hạt nêm, mì chính, bột canh.

Công đoạn làm nhân bánh cuốn sẽ bao gồm thịt lợn xay, mộc nhĩ, hành lá xắt nhỏ và các gia vị cần thiết.
Nguyên liệu làm nhân bánh cuốn Đồng Văn sẽ bao gồm thịt lợn xay, mộc nhĩ, hành lá xắt nhỏ và các gia vị cần thiết. (Nguồn: thanhnien.vn)

Công đoạn tiếp theo là làm bánh cuốn. Đầu tiên, dùng muôi to múc nước bột vào khuôn tráng. Điều quan trọng nhất trong khâu này là các bạn phải căn được lượng nước bột vừa phải. Nếu nhiều quá sẽ khiến bánh cuốn dày cục mịch. Còn nếu mỏng quá, bánh sẽ không dai và dễ bị rách.

Công đoạn láng bánh đòi hỏi sự khéo léo của người làm. Các thao tác của đôi tay phải thật nhuần nhuyễn, nhanh nhẹn. Giúp bột láng lên khuôn được dàn đều để bánh không chỗ mỏng, chỗ dày. Sau khi đã dàn đều bột thì đậy nắp lại và chờ trong khoảng 2 phút. Khi bánh vừa chín tới, dùng cây đũa cả vớt bánh ra mâm.

Công đoạn làm bánh cuốn Đồng Văn đòi hỏi sự khéo léo và nhịp nhàng của đôi bàn tay người thợ làm bánh.
Công đoạn làm bánh cuốn Đồng Văn đòi hỏi sự khéo léo và nhịp nhàng của đôi bàn tay người thợ làm bánh. (nguồn: Internet)

Tiếp theo là khâu cuốn bánh. Sau khi đã trải đều bánh cuốn ra mâm, xúc phần nhân đã chuẩn bị vào. Xúc lượng vừa phải để bánh không bị to quá và cũng không nhỏ quá. Sau đó, cuộn bánh lại là hoàn thành rồi. Nếu làm bánh cuốn trứng thì bạn cần phải đập trứng vào trước rồi mới vớt bánh và tra nhân.

Công đoạn làm nước chấm bánh cuốn Hà Giang cũng khá cầu kì. Xương lợn sau khi mua về sẽ được người làm sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến, mang xương đi luộc sơ một lần để loại bỏ phần nước đục đi. Sau đó, người ta mới đem xương đi hầm trong vòng 4 – 5 giờ đồng hồ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để xương chín và tiết ra hết những chất ngon, ngọt và thơm ngon nhất.

Công đoạn làm nước chấm cho bánh cuốn Đồng Văn không hề phức tạp nhưng tốn khá nhiều thời gian.
Công đoạn làm nước chấm cho bánh cuốn Đồng Văn không hề phức tạp nhưng tốn khá nhiều thời gian. (nguồn: Internet)

Ngoài ra, khi ăn các bạn còn cảm nhận được vị đậm đà từ chả thơm được thả trong bát nước chấm. Cùng với đó là hương thơm của hành lá, hành khô, mùi tàu quyện vào. Hơn nữa, cho thêm một chút tiêu, ớt và chanh theo khẩu vị của mình. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về món ăn này.

Các địa chỉ bán bánh cuốn Đồng Văn chất lượng nhất

Dù là người dân ở đâu thì chắc chắn các bạn cũng đã từng thử qua món bánh cuốn rồi. Mọi người không chỉ dùng nó làm đồ ăn sáng mà giờ đây, bánh cuốn cũng trở thành món ăn đêm được ưa chuộng. Để không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm các quán bánh cuốn Đồng Văn khi đi du lịch Hà Giang. Sau đây 2Trip xin gợi ý cho bạn một vài địa điểm,

1. Quán cô Cúc – Quán bánh cuốn trứng Hà Giang ngon

Quán bánh cuốn đầu tiên 2Trip muốn giới thiệu đến các bạn là quán Cô Cúc. Địa chỉ quán nằm đối diện Bảo hiểm Xã Hội, thành phố Hà Giang. Đây là một trong những quán bánh cuốn bình dân, đã nổi tiếng từ rất lâu. Quán cô Cúc được mọi người đánh giá cao không chỉ ở hương vị món ăn mà còn ở quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh.

Quán cô Cúc là một trong những quán bánh cuốn Đồng Văn được người dân địa phương và khách du lịch đánh giá cao.
Quán cô Cúc là một trong những quán bánh cuốn Đồng Văn được người dân địa phương và khách du lịch đánh giá cao. (nguồn: thegioidiadiem.com)

Cô Cúc là người có nhiều năm kinh nghiệm làm món đặc sản Hà Giang này. Hơn nữa, khi làm cô đều đặt vào đó công sức và tâm huyết của mình. Vì vậy, từng mẻ bánh tráng trứng hay thịt nóng hổi đều rất thơm ngon. Mức giá tại đây sẽ dao động trong khoảng từ 25.000đ – 50.000đ/ suất. Đây là mức giá khá phải chăng, ai cũng có thể trải nghiệm.

2. Quán bà Tú Lan

Quán bánh cuốn bà Tú Lan cũng là một trong những quán ăn ngon ở Đồng Văn, Hà Giang. Toạ lạc ở số 125, tổ 3, khu phố cổ Đồng Văn. Quán nằm gần đối diện với cà phê phố cổ. Vì thế, các bạn có thể dễ dàng tìm đến quán. Tại đây bán nhiều món đặc sản nổi tiếng của Hà Giang. Đó là bánh cuốn, xôi ngũ sắc, lạp xưởng hun khói, thịt bò khô…

Quán bà Tú Lan có hai món ăn đặc sản là bánh cuốn Đồng Văn và xôi ngũ sắc mà khách du lịch nào cũng yêu thích.
Quán bà Tú Lan có hai món ăn đặc sản là bánh cuốn Đồng Văn và xôi ngũ sắc mà khách du lịch nào cũng yêu thích. (nguồn: checkintravel.vn)

Món bánh cuốn lướt chan tại quán bà Tú Lan được du khách đặc biệt yêu thích. Bánh cuốn bà làm rất mềm, ẩm. Khi ăn, các bạn sẽ được chấm cùng với nước xương hầm cùng các loại gia vị Tây Bắc. Tuy nhiên, quán bà Tú Lan có không gian tương đối nhỏ. Vì vậy, các bạn phải chờ đợi nếu đi du lịch Hà Giang vào dịp cao điểm.

3. Quán cuốn bà Hà

Một quán bánh cuốn Đồng Văn đông khách nhất là quán bánh cuốn bà Hà. Quán nằm ngay trung tâm tại số 31 Phố c ổ Đồng Văn. Vì vậy, các bạn không cần phải mất thời gian tìm kiếm lâu la. Quán bà Hà có ưu điểm là có không gian rộng rãi, thoáng mát và rất sạch sẽ. Nên dễ dàng gây được thiện cảm với du khách ngay từ lần đầu tiên.

Quán bà Hà có ưu điểm là nằm ngay trung tâm và có không gian rộng rãi, thoáng mát.
Quán bánh cuốn Đồng Văn bà Hà có ưu điểm là nằm ngay trung tâm và có không gian rộng rãi, thoáng mát. (nguồn: Internet)

Bánh cuốn ở đây được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá là có vị ngon đúng điệu. Bánh cuốn trứng mềm và hơi dai. Nhân trứng lòng đào béo ngậy hoà cùng với mùi thơm của thịt băm, mộc nhĩ khiến ai cũng phải mê mẩn. Điều đặc biệt của bánh cuốn bà Hà là sẽ được rắc lên bên trên bánh cuốn nóng thêm lá ngò và hành phi nên thơm ngon hơn nhiều.

Bánh cuốn ở đây có ba loại. Đó là bánh cuốn thông thường, bánh cuốn trứng lòng đào và bánh cuốn vàng. Bánh cuốn vàng được làm riêng cho trẻ em và những ai không ăn được trứng lòng đào. Ngoài ra, quán bà Hà còn có lạp xưởng, xúc xích, thịt hun khói,… Mức giá trong menu dao động từ 30.000đ – 80.000đ.

Bánh cuốn bà Hà được các tín đồ ẩm thực đánh giá cao bởi độ dai mềm và sự thơm ngon béo ngậy.
Bánh cuốn bà Hà được các tín đồ ẩm thực đánh giá cao bởi độ dai mềm và sự thơm ngon béo ngậy. (nguồn: Internet)

4. Quán Tiến Nhị – Bánh cuốn Hà Giang chất lượng

Tiến Nhị là một nhà hàng nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn. Quán nằm đối diện với lối vào phố cổ và chợ cổ Đồng Văn. Các đầu bếp tại nhà hàng đều là những người dân địa phương có kinh nghiệm. Vì vậy, du khách đến đây sẽ được thưởng thức món bánh cuốn Đồng Văn thơm ngon chuẩn vị.

Nhà hàng Tiến Nhị là địa điểm chất lượng, đậm chất đặc sản Tây Bắc.
Nhà hàng Tiến Nhị là địa điểm ăn bánh cuốn Đồng Văn chất lượng, đậm chất đặc sản Tây Bắc. (nguồn: Internet)

Ngoài bánh cuốn, quán Tiến Nhị còn có nhiều món ăn hấp dẫn. Trước đây, quán bán bánh khảo, bánh hạt dẻ nhưng bây giờ chỉ cung cấp những món ăn bình dân. Như cá lăng, cá tầm, thịt xá xíu, thịt trâu gác bếp, thịt lợn khô,… Với menu đa dạng như vậy, các đoàn khách du lịch Hà Giang đều ưu tiên chọn nhà hàng này.

5. Bánh cuốn Ngõ Ba

Quán bánh cuốn Đồng Văn tiếp theo là quán Ngõ Ba. Đây là quán ăn đã có mặt từ rất lâu đời tại Hà Giang. Với công thức làm bánh gia truyền, thực khách khi đến đây sẽ được thưởng thức hương vị bánh cuốn thơm ngon chính gốc. Chính vì thế, quán bánh cuốn Ngõ Ba đã phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi năm.

Quán bánh cuốn Ngõ Ba phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi năm bởi công thức làm bánh được truyền từ đời này sang đời khác.
Quán bánh cuốn Ngõ Ba phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi năm bởi công thức làm bánh được truyền từ đời này sang đời khác. (nguồn: mia.vn)

Bánh cuốn ở Ngõ Ba rất mềm và thơm mùi gạo. Phần nhân thịt và mộc nhĩ ở bên trong bánh không chỉ được nêm nếm đậm đà mà còn rất thơm mùi hạt tiêu. Đối với bánh cuốn trứng, du khách sẽ cảm nhận rõ được sự béo ngậy khi thưởng thức. Quán có địa chỉ tại trung tâm thị trấn Đồng Văn. Giờ hoạt động từ 6h đến 12h hàng ngày.

6. Quán bánh cuốn Ngân Nga – Sùng Dúng Lù

Quán bánh cuốn Ngân Nga có địa chỉ tại Súng Dúng Lù, thị trấn Đồng Văn. Đây là địa điểm nổi tiếng trên cao nguyên đá Đồng Văn được đông đảo khách du lịch qua khi đi phượt Hà Giang. Quán bánh cuốn này có công thức làm bánh được biến tấu rất hay ho. Đó là đập trứng vào cùng lớp bột bánh rồi lật vào như cái gối. Đặc điểm này giúp cho du khách vô cùng ấn tượng.

Quán Ngân Nga gây ấn tượng với công thức làm bánh được biến tấu độc đáo.
Quán bánh cuốn Đồng Văn Ngân Nga gây ấn tượng với công thức làm bánh được biến tấu độc đáo. (Nguồn: triphunter.vn)

Khi ăn bánh cuốn Ngân Nga, các bạn sẽ được ăn kèm với tô nước dùng đậm đà và một cây giò. Nếu gọi bánh cuốn trứng, bạn nhớ dặn cô chủ quán về độ chín của trứng khi đặt món nhé! Ngoài ra, tại bàn còn có sẵn măng chua, chanh, ớt,… để khách hàng tra thêm cho hợp khẩu vị.

7. Bánh cuốn trứng Đồng Văn – bà Bích

Quán bánh cuốn Hà Giang cuối cùng 2Trip bật mí đến các bạn là quán bà Bích. Quán rất uy tín và chất lượng khi chủ quán là bà Bích đã có nhiều năm làm loại đặc sản này. Bánh cuốn bà Bích rất dễ tìm khi ở ngay tại 29 Phố Cổ Đồng Văn. Chính vì vậy, quán lúc nào cũng đông khách du lịch đến thưởng thức.

Quán bánh cuốn bà Bích được rất nhiều du khách yêu thích khi bánh mềm mềm, dai dai và thơm mùi gạo.
Quán bánh cuốn bà Bích được rất nhiều du khách yêu thích khi bánh mềm mềm, dai dai và thơm mùi gạo. (nguồn: foody.vn)

Quán bà Bích có không gian khá thoáng, không bị ám mùi. Bánh cuốn bà làm cũng rất ngon khi có nhân thịt đậm đà chấm cùng nước xương ngọt lịm. Phần bánh được tráng mỏng, không có bột năng nhưng vẫn mềm và dai, cực dễ ăn. Với mức giá từ 30.000đ – 40.000đ, du khách đánh giá đây là quán bánh cuốn giá rẻ tại Đồng Văn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về món đặc sản bánh cuốn Đồng Văn Hà Giang. Ngoài ra 2Trip cũng đã cung cấp cho bạn một vài địa chỉ bán bánh cuốn ngon tại đây. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ.

Nguồn tham khảo: 

  • Báo Quân đội nhân dân. (2022). Bánh cuốn Đồng Văn. [Online]. ct.qdnd.vn. Có tại: https://ct.qdnd.vn/kinh-te-xa-hoi/banh-cuon-dong-van-528456 [Truy cập ngày 6/2/2023]
  • Mia.vn. (2022). Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn – Món ngon 4 mùa đến Hà Giang đều phải thử. [Online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/banh-cuon-pho-co-dong-van-mon-ngon-4-mua-den-ha-giang-deu-phai-thu-3465 [Truy cập ngày 6/2/2023]
  • Poliva. (2023). Bánh cuốn Đồng Văn hương vị hấp dẫn, ngon khó cưỡng. [Online]. poliva.vn. Có tại: https://poliva.vn/banh-cuon-dong-van/ [Truy cập ngày 6/2/2023]
  • Thanh niên. (2019). Ăn bánh cuốn ‘kỳ lạ’ chan với nước lèo: Bán 60 năm tít trên cao nguyên đá. [Online]. thanhnien.vn. Có tại: https://thanhnien.vn/an-banh-cuon-ky-la-chan-voi-nuoc-leo-ban-60-nam-tit-tren-cao-nguyen-da-185876542.htm [Truy cập ngày 6/2/2023]
  • Check in Travel. (2021). Bánh cuốn Đồng Văn – cuộn cả cao nguyên vào lòng. [Online]. checkintravel.vn. Có tại: https://checkintravel.vn/blog/banh-cuong-dong-van/ [Truy cập ngày 6/2/2023]
  • Hành trình du lịch. (2021). Mách bạn những quán bánh cuốn trứng Hà Giang ngon nhất, ăn một lần là nhớ mãi! [Online]. hanhtrinhdulich.vn. Có tại: https://hanhtrinhdulich.vn/mach-ban-nhung-quan-banh-cuon-trung-ha-giang-ngon-nhat-an-mot-lan-la-nho-mai-8963/ [Truy cập ngày 6/2/2023]
4.4/5 - (42 bình chọn)

Tin liên quan

Minh Ngọc 19/03/2024

Chè Shan Tuyết Hà Giang Cổ Thụ | Báu Vật Của Vùng Cao Nguyên Đá

Hà Giang không chỉ gây ấn tượng trong lòng du khách với những địa điểm du lịch đẹp mà còn tạo dấu ấn sâu đậm...

5/5 - (100 bình chọn)
2Trip Việt Nam 19/03/2024

Hẻm Tu Sản Hà Giang | Danh Thắng Lịch Sử Hình Thành Từ Hàng Triệu...

Hẻm Tu Sản Hà Giang là một danh lam thắng cảnh kỳ vỹ không còn quá xa lạ đối với du khách khi có dịp...

4.8/5 - (37 bình chọn)
2Trip Việt Nam 19/03/2024

Phở Chua Hà Giang | Món Đặc Sản Độc Đáo Nhất Định Phải Thử Tại...

Phở chua Hà Giang là một cái tên vô cùng mới lạ đối với các tỉnh thành khác. Vị chua kết hợp với sự cay...

5/5 - (88 bình chọn)
Minh Ngọc 13/04/2024

Làng Pả Vi Hà Giang | Ngôi Làng Văn Hóa Dân Tộc H’Mông Bình Yên...

Làng Pả Vi Hà Giang là một ngôi làng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của người Mông. Nơi đây đã trở thành...

5/5 - (76 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status