Cẩm nang du lịch

Mỏm Đá Tử Thần Hà Giang | Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Dành Cho Những Người Ưa Mạo Hiểm

Hà Giang 9:54 - 10/08/2023
5/5 - (54 bình chọn)

Mỏm đá tử thần Hà Giang là một địa điểm du lịch hot hit trong lòng giới trẻ, đặc biệt đối với những du khách ưa mạo hiểm. Địa điểm này đã thu hút đông đảo du khách trẻ tới check in và chinh phục bởi tính thách thức của nó. Vì vậy, hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá mỏm đá độc đáo này nhé!

Mỏm đá tử thần Hà Giang luôn là địa điểm du lịch thu hút đông đảo các du khách trẻ, đặc biệt là các phượt thủ đến để chinh phục
Mỏm đá tử thần Hà Giang luôn là địa điểm du lịch thu hút đông đảo các du khách trẻ, đặc biệt là các phượt thủ đến để chinh phục (Nguồn: motogo.vn)

Giới thiệu tổng quan về địa danh mỏm đá tử thần Hà Giang

Mỏm đá tử thần Hà Giang nằm ở cuối đèo Gió thuộc địa phận xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp phần mỏm đá nhô ra này khi di chuyển trên cung đường đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng. Nơi đây là một địa điểm vô cùng quen thuộc đối với đa số các phượt thủ.

Mỏm đá tử thần có độ cao 1200 m so với mực nước biển, nhô ra cheo leo giữa không gian núi rừng rộng lớn
Mỏm đá tử thần có độ cao 1200 m so với mực nước biển, nhô ra cheo leo giữa không gian núi rừng rộng lớn (Nguồn: pystravel.vn)

Mỏm đá tử thần là một trong số những mỏm đá nhô ra trên đèo Mã Pí Lèng. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo đẹp nhất miền Bắc nước ta. Đèo nằm ở độ cao 1200 mét so với mặt nước biển và sở hữu những khúc cua tay áo. Vì vậy mà chinh phục được mỏm đá tử thần trên đèo Mã Pí Lèng chính là một dấu mốc đáng nhớ dành cho các phượt thủ.

Mỏm đá tử thần kích thức sự khám phá và chinh phục của các phượt thủ bởi cung đường di chuyển hiểm trở và độ nguy hiểm của mỏm đá
Mỏm đá tử thần kích thức sự khám phá và chinh phục của các phượt thủ bởi cung đường di chuyển hiểm trở và độ nguy hiểm của mỏm đá (Nguồn: kenh14.vn)

Đứng từ vị trí của mỏm đá tử thần, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang.

Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Yên Minh Hà Giang Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Tìm đường dẫn đến mỏm đá tử thần nổi tiếng

Để di chuyển đến tham quan mỏm đá tử thần Hà Giang, du khách cần đi men theo cung đường đến Đồng Văn. Hiện nay, Hà Nội vẫn là điểm xuất phát phổ biến nhất của hành trình khám phá Hà Giang. Vì vậy, bài viết sẽ chủ yếu cung cấp thông tin hướng dẫn chi tiết tuyến đường này cho du khách.

Cung đường di chuyển đến mỏm đá tử thần Hà Giang chỉ thích hợp với xe máy hoặc đi bộ vì đường đi eo hẹp, nhiều khúc cua
Cung đường di chuyển đến mỏm đá tử thần Hà Giang chỉ thích hợp với xe máy hoặc đi bộ vì đường đi eo hẹp, nhiều khúc cua (Nguồn: dulichtoday.vn)

Đối với du khách di chuyển từ Hà Nội – Hà Giang chỉ cần đi thẳng theo đường quốc lộ 4C tới cao nguyên đá Đồng Văn. Khi đã tới địa phận của huyện Mèo Vạc, du khách sẽ đi qua tượng đài tưởng niệm Thanh Niên Xung Phong và đến bảo tàng con đường Hạnh Phúc.

Đoạn đường di chuyển vô cùng hiểm trở, du khách cần bám vào vách đá để tránh trượt ngã
Đoạn đường di chuyển vô cùng hiểm trở, du khách cần bám vào vách đá để tránh trượt ngã (Nguồn: hoanhap.vn)

Tại bảo tàng con đường Hạnh Phúc sẽ có một đoạn đường dài khoảng 5 km dẫn đến vị trí của mỏm đá tử thần. Nó được chia thành 2 đoạn. Đoạn đường đầu tiên dài 3 km có thể đi xe máy. Du khách có thể nghỉ ngơi ngay tại cổng Đại Đỉnh Đèo Mã Pí Lèng, quán cafe A Páo. Sau đó tiếp tục chặng đi bộ thêm 2 km nữa là tới mỏm đá tử thần.

Xem thêm: Khám Phá Rừng Thông Yên Minh Hà Giang Chi Tiết Nhất

Lựa chọn phương tiện di chuyển nào là hợp lý khi tham quan mỏm đá tử thần?

Tuyến đường đi từ Hà Nội – Hà Giang hiện nay đều vô cùng phát triển với các đường quốc lộ, đường cao tốc rút ngắn khoảng cách, vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Vì vậy, du khách có thể sử dụng bất kỳ phương tiện di chuyển nào như xe máy cá nhân, xe limosine, xe khách giường nằm,…

Xe khách giường nằm Mỹ Đình - Hà Giang luôn là phương tiện hợp lý để đến du lịch Hà Giang, vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí
Xe khách giường nằm Mỹ Đình – Hà Giang luôn là phương tiện hợp lý để đến du lịch Hà Giang, vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí (Nguồn: haivan.com)

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân, du khách nên ưu tiên lựa chọn xe khách giường nằm trên quãng đường dài khoảng 250 km, tương đương với  6 – 7 tiếng đồng hồ di chuyển. Sử dụng xe khách giường nằm vừa tạo điều kiện cho du khách nghỉ ngơi, chuẩn bị tinh thần cho hành trình khám phá Hà Giang sắp tới vừa tiết kiệm chi phí.

Để bắt được một chuyến xe khách giường nằm lên Hà Giang, du khách chỉ cần di chuyển đến bến xe Mỹ Đình. Mức giá xe khách Mỹ Đình – Hà Giang chỉ dao động 250.000đ – 300.000đ /vé, vô cùng phải chăng và phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Đã đến với Hà Giang, xe máy tự lái luôn được các du khách ưu tiên sử dụng vì vô cùng tiện lợi và có thể ngắm cảnh đẹp bên đường
Đã đến với Hà Giang, xe máy tự lái luôn được các du khách ưu tiên sử dụng vì vô cùng tiện lợi và có thể ngắm cảnh đẹp bên đường (Nguồn: vietnambooking.com)

Xe khách giường nằm Mỹ Đình – Hà Giang sẽ trả khách tại bến xe Hà Giang. Khi đã đến đây, du khách có thể lựa chọn đến các địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng bằng xe taxi hoặc xe máy. Nhưng riêng đối với địa danh mỏm đá tử thần, xe máy là sự lựa chọn thích hợp nhất bởi cung đường di chuyển là đường mòn cực kỳ nhỏ hẹp.

Loại hình dịch vụ cho thuê xe máy Hà Giang khá phát triển với đa dạng các nhà xe cho thuê cùng chất lượng dịch vụ uy tín, được nhiều du khách đánh giá cao. Trong số đó không thể không kể đến MOTOGO – đơn vị cho thuê xe máy Hà Giang hàng đầu.

MOTOGO luôn là đơn vị cho thuê xe máy Hà Giang hàng đầu mà du khách có thể tham khảo lựa chọn đồng hành trên hành trành khám phá Hà Giang
MOTOGO luôn là đơn vị cho thuê xe máy Hà Giang hàng đầu mà du khách có thể tham khảo lựa chọn đồng hành trên hành trành khám phá Hà Giang (Nguồn: hagiangepictour.com)

MOTOGO luôn cam kết dịch vụ cho thuê xe máy chất lượng cao với mức giá hợp túi tiền. Toàn bộ xe cho thuê là xe mới có hạn mức sử dụng trong 3 năm và đơn vị cung cấp thêm dịch vụ nhận, trả xe ngay tại điểm. Đối với xe số, giá cho thuê từ 150.000đ – 200.000đ/ ngày còn mức giá 500.000đ/ ngày/ xe được áp dụng với xe côn.

Bên cạnh đó, đối với những du khách chưa vững tay lái và chưa rõ địa hình di chuyển của Hà Giang có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe ôm. Dịch vụ này không chỉ tiện lợi, an toàn mà còn giúp du khách có một người dân bản địa hiểu rõ từng cung đường và các địa điểm du lịch đồng hành cùng.

Xem thêm: Hang Nà Luồng Hà Giang | Vẻ Đẹp Độc Đáo, Bí Ẩn Tại Huyện Yên Minh

Khám phá những gì tại mỏm đá tử thần Hà Giang?

Khác xa so với đa số các địa điểm du lịch tráng lệ, dễ tham quan, mỏm đá tử thần mang một dáng vẻ đơn sơ, mộc mạc với hình ảnh một mỏm đá chòi ra đơn độc giữa không gian núi rừng bao la. Hơn nữa, con đường di chuyển đến mỏm đá cũng vô cùng nguy hiểm, đòi hỏi sự dũng cảm từ các phượt thủ.

1. Những thách thức và sự nguy hiểm của mỏm đá tử thần

Trước khi đến địa danh mỏm đá tử thần Hà Giang, du khách cần đi qua cung đường đèo sở hữu chiều dài khoảng 20 km nhưng vô cùng nhỏ hẹp và nhiều khúc cua. Hơn nữa đèo ở độ cao lên đến 1200 m so với mực nước biển nên tạo cảm giác sâu hún hút càng đáng sợ hơn.

Mỏm đá tử thần cheo leo giữa núi rừng, không có lan can hay hàng rào làm điểm tựa
Mỏm đá tử thần cheo leo giữa núi rừng, không có lan can hay hàng rào làm điểm tựa (Nguồn: kynghidongduong.vn)

Bên cạnh đó, con đèo đi qua Đồng Văn và Mèo Vạc với đầy những núi đá tai mèo xám đen, gai góc cũng rất hẹp với một bên là vực sâu, một bên là vách núi dốc cao. Đường lên mỏm đá cũng chỉ đủ 1 người đi. Không chỉ vậy, đỉnh núi vẫn còn hoang sơ, hoàn toàn không có tay vịn hay lan can.

2.  Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên từ mỏm đá tử thần

Mỏm đá tử thần Hà Giang chính là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để du khách thực sự cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Với độ cao 1200 m, du khách sẽ bắt trọn cảnh đẹp trong tầm mắt. Không gian rộng lớn, bát ngát được bao phủ chủ yếu bởi núi đồi xanh mát.

Đứng từ mỏm đá từ thần, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với dòng sông Nho Quế, bản làng và những cung đường uốn lượn của Hà Giang
Đứng từ mỏm đá từ thần, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với dòng sông Nho Quế, bản làng và những cung đường uốn lượn của Hà Giang (Nguồn: abtrip.vn)

Nhìn xuống phía dưới, du khách sẽ thấy dòng sông Nho Quế và bản làng Pả Vi – nơi đồng bào dân tộc H’mông sinh sống. . Không chỉ vậy, mỏm đá tử thần cũng là nơi cực kỳ thích hợp để săn mây. Đặc biệt vào những ngày trời nắng đẹp, toàn bộ các đỉnh núi đều được bao phủ bởi làn mây giăng mỏng, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

3. Sở hữu những tấm ảnh check in độc lạ

Đến với mỏm đá tử thần, ai ai cũng sẽ chụp ảnh để ghi lại những hình ảnh không phải nơi nào cũng có. Tạo dáng bên mỏm đá tử thần cheo leo cùng với background là không gian núi rừng và làn sương mây mù chắc chắn sẽ cho ra những bức hình vô cùng đẹp và ấn tượng.

Nhiều cặp đôi có những bức hình rất tình tại mỏm đá tử thần
Nhiều cặp đôi có những bức hình rất tình tại mỏm đá tử thần (Nguồn: pystravel.vn)

Không chỉ vậy, mỏm đá tử thần còn là nơi nhiều cặp đôi tìm đến để lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt. Các cặp đôi đều dành cho bản thân những bức ảnh đặc biệt cho chuyến đi của mình.

Xem thêm: Động Én Hà Giang | Nét Đẹp Hoang Sơ, Độc Đáo Giữa Đất Trời Yên Minh

Các địa điểm du lịch hấp dẫn gần mỏm đá tử thần

Khi đã đến tham quan mỏm đá tử thần, du khách có thể kết hợp trải nghiệm, khám phá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác gần đó. Điển hình như dòng sông Nho Quế và bản làng văn hóa du lịch cộng đồng Pả Vi nằm ngay dưới chân đèo Mã Pí Lèng.

1. Dòng sông Nho Quế

Dòng sông Nho Quế Hà Giang có một sức hút lớn với đông đảo du khách nhờ dòng nước xanh biếc và hình ảnh dòng sông uốn lượn mềm mại, êm đềm chảy giữa một vùng núi đá hùng vĩ. Nơi đây được công nhận là một trong những dòng sông đẹp nhất của Hà Giang và là ranh giới phân tách giữa đường Săm Pun với đèo Mã Pí Lèng.

Dòng sông Nho Quế xanh biếc, êm đềm chảy là địa điểm du khách có thể kết hợp tham quan cùng mỏm đá tử thần
Dòng sông Nho Quế xanh biếc, êm đềm chảy là địa điểm du khách có thể kết hợp tham quan cùng mỏm đá tử thần (Nguồn: vnexpress.net)

Đã đến với dòng sông Nho Quế, du khách không thể nào bỏ qua trải nghiệm đi thuyền trên sông. Với hoạt động này, du khách có thể ngắm nhìn bao quát vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời nơi đây.

2. Làng văn hóa cộng đồng du lịch Pả Vi

Làng Pả Vi Hà Giang là nơi tập trung sinh sống của người dân tộc H’mông và là nơi lưu giữ những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của họ. Làng Pả Vi gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, gần gũi và kiến trúc mang đậm dấu ấn của người Mông.

Sau khi khám phá mỏm đá tử thần, du khách có thể ghé thăm bản làng văn hóa Pả Vi và dừng chân nghỉ dưỡng tại đây
Sau khi khám phá mỏm đá tử thần, du khách có thể ghé thăm bản làng văn hóa Pả Vi và dừng chân nghỉ dưỡng tại đây (Nguồn: mia.vn)

Bên cạnh đó, nơi đây hiện nay đang phát triển mạnh mô hình kết hợp các khu homestay nghỉ dưỡng và tham quan, trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông. Du khách sẽ vừa nghỉ ngơi tại các homestay với đầy đủ tiện ích vừa trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân bản địa.

Không chỉ vậy, làng Pả Vi tổ chức vô vàn các tiết mục văn nghệ truyền thống và các lễ hội mùa xuân của người H’mông. Du khách có thể đến đây và tham gia vào không khí sôi động, náo nhiệt cùng những người dân địa phương mến khách, nhiệt tình.

Xem thêm: Làng Pả Vi Hà Giang | Ngôi Làng Văn Hóa Dân Tộc H’Mông Bình Yên Trên Cao Nguyên Đá

Bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích khi tham quan mỏm đá tử thần

Đối với mỏm đá tử thần, điều lưu ý đầu tiên đó là du khách cần xem dự báo thời tiết cẩn thận trước khi lên đường. Những ngày thời tiết xấu, có mưa to, gió lớn cần tránh tuyệt đối bởi nó sẽ làm cản trở chuyến đi. Nhiều sương, có mưa không chỉ gây khó khăn trong việc di chuyển, hạn chế tầm nhìn và còn có thể gây tai nạn khi đường đi vô cùng trơn trượt.

Du khách nên lựa chọn trang phục tiện dụng cho việc leo núi, quần áo năng động, thoải mái cùng đôi giày mềm, chống trơn trượt
Du khách nên lựa chọn trang phục tiện dụng cho việc leo núi, quần áo năng động. (Nguồn: vietrekking.com)

Về phương tiện di chuyển, muốn đi được đến mỏm đá, du khách cần đi xe máy hoặc đi bộ bởi đường đi nhỏ hẹp, nhiều khúc cua. Trước khi khởi hành, du khách nên kiểm tra xăng xe, phanh xe, lốp xe vì suốt dọc đường đi không có quán sửa xe cũng như chỉ có 3 trạm bơm xăng xe.

Khi đi mỏm đá tử thần, du khách nên lựa chọn những bộ trang phục tối giản, tiện dụng, gọn gàng. Cùng với đó, một đôi giày mềm, có độ bám tốt để hạn chế trơn trượt cũng là một điều cần thiết. Khi di chuyển, du khách cần bám vào đá bằng hai tay để làm điểm tựa.

Mỏm đá tử thần không phù hợp với những ai có sức khỏe không tốt. (Nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Mỏm đá tử thần không thể check in vì lệnh cấm?

Hiện nay, tại địa điểm mỏm đá tử thần và đường đi lên mỏm đá đều đã có rào chăn, du khách không thể check in tự do như trước. Vì vậy, điều này sẽ gây tiếc nuối đối với nhiều phượt thủ khi chưa có cơ hội chinh phục cung đường dẫn đến địa danh nổi tiếng này.

Sau vụ việc thanh niên trượt chân ngã, mỏm đá tử thần đã được dựng hàng rào và cấm check in chụp ảnh (
Sau vụ việc thanh niên trượt chân ngã, mỏm đá tử thần đã được dựng hàng rào và cấm check in chụp ảnh (Nguồn: dantri.com.vn)

Lệnh tạm cấm tham quan mỏm đá tử thần Hà Giang được xác nhận bởi chủ tịch UBND xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc vào ngày 13/01/2021 ngay sau khi nam thanh niên check in tại mỏm đá trượt chân rơi xuống vực. Để ngăn chặn triệt để tình trạng này tiếp diễn, chính quyền địa phương đã dựng thêm rào chắn xung quanh.

Bài viết trên đây cung cấp những thông tin bổ ích về địa điểm mỏm đá tử thần Hà Giang nổi tiếng. Chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ thấy tiếc nuối vì chưa có cơ hội chinh phục mỏm đá tử thần. Tuy nhiên, du khách có thể tham quan chiêm ngưỡng nhiêu địa điểm đẹp khách tại Mã Pí Lèng. Cuối cùng, 2Trip chúc bạn có một chuyến du lịch Hà Giang vui vẻ, thư giãn và đáng nhớ.

Nguồn tham khảo:

  • Kỳ nghỉ Đông Dương. (2023). Mỏm đá tử thần Hà Giang có gì thách thức? Cập nhật (2023). [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/mom-da-tu-than-ma-pi-leng-ha-giang—noi-thach-thuc-con-tim-gan-da.html. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Việt Queen Travel. (2022). Du lịch Hà Giang đừng quên check in tại mỏm đá tử thần. [online] vietqueentravel.vn. Có tại: https://vietqueentravel.vn/du-lich-ha-giang-dung-quen-check-in-mom-da-tu-than.html. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Along Walker. (2022). Mỏm đá tử thần Hà Giang và những điều bạn chưa biết. [online] vn.alongwalker.co. Có tại: https://vn.alongwalker.co/mom-da-tu-than-ha-giang-va-nhung-dieu-ban-chua-biet-s325344.html. [Truy cập ngày 25/1/2023]
  • Kênh 14. (2021). Dân phượt từ nay hết cửa check-in ở “mỏm đá tử thần” trên đèo Mã Pí Lèng sau vụ du khách trượt chân rơi xuống khe đá. [online] kenh14.vn. Có tại: https://kenh14.vn/dan-phuot-tu-nay-het-cua-check-in-o-mom-da-tu-than-tren-deo-ma-pi-leng-sau-vu-du-khach-truot-chan-roi-xuong-khe-da-20210113144743303.chn. [Truy cập ngày 25/1/2023]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

5/5 - (54 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Cổng trời Bali Đà Lạt – Điểm checkin lý tưởng đẹp “quên lối về”

Cổng trời Bali Đà Lạt hiện đang là cái tên cực hot đối với những tín đồ thích chụp hình sống ảo. Nơi đây sở...

4.2/5 - (65 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status