Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Tổng Hợp Chi Tiết Nhất Về Helio Center Đà Nẵng- Tổ Hợp Vui Chơi Giải Trí Và Chợ Đêm Lớn Nhất

Đà Nẵng 8:07 - 26/05/2023
4.2/5 - (36 bình chọn)

Sau một ngày khám phá các địa danh xung quanh Đà Nẵng, bạn cần tìm một địa điểm vui chơi vào buổi đêm mà phải gần trung tâm. Ngay sau đây, 2Trip muốn đưa đến cho các quan khách Helio Center Đà Nẵng – tổ hợp giải trí quy mô lớn nằm trong lòng thành phố ven biển này. 

Tổ hợp vui chơi giải trí và chợ đêm Helio Center hoành tráng nhất thành phố Đà Nẵng là nơi đang làm mưa làm gió trong cộng đồng các bạn trẻ
Tổ hợp vui chơi giải trí và chợ đêm Helio Center hoành tráng nhất thành phố Đà Nẵng là nơi đang làm mưa làm gió trong cộng đồng các bạn trẻ (Nguồn: resortdanang.info)

Giới thiệu tổng quát về Helio Center Đà Nẵng

1. Helio Center Đà Nẵng ở đâu?

Helio Center Đà Nẵng được mệnh danh là “thiên đường giải trí lớn nhất về đêm” ở thành phố. Nơi đây, các khu vui chơi, mua sắm và ăn uống được thiết kế thành một phức hợp đa năng. Chính vì đặc điểm này nên tổ hợp này có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cần thiết với mọi độ tuổi. Nhưng đối tượng chính sẽ là các bạn trẻ và các em nhỏ.

Tọa lạc tại công viên Đông Nam Đài tượng niệm, nằm trên trục đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc của quận Hải Châu. Không chỉ thu hút khách du lịch, người dân địa phương cũng ghé thăm thường xuyên để mua sắm cũng như tham gia chợ đêm tại khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này.

Helio Center khi lên đèn được nhìn từ trên cao vô cùng rực rỡ
Helio Center khi lên đèn được nhìn từ trên cao vô cùng rực rỡ (Nguồn: danangfantasticity.com)

Nói về nguồn gốc của Helio Center, tập đoàn vui chơi – giải trí đứng đầu nước Mỹ có tên White Hutchinson trực tiếp thiết kế và tư vấn. Vào ngày 11/02/2015, Helio Center – Trung tâm giải trí phức hợp Đà Nẵng sau 4 năm xây dựng đã chính thức đi vào hoạt động. Và Công ty TNHH Khởi Phát là chủ quản và đầu tư cho công trình này.

2. Quy mô của Helio Center Đà Nẵng

Được mệnh danh là tổ hợp giải trí đa dịch vụ đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng dựa theo mô hình Family Entertainment Center (FEC) dành cho các gia đình. Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này có tổng diện tích lên tới 35.000m2 nằm trong lòng thành phố, một ngày nơi này có thể đón tiếp gần 10.000 lượt khách đến tham quan.

Khu vui chơi trong nhà nổi tiếng này có diện tích khủng lên tới 35.000m2
Khu vui chơi trong nhà nổi tiếng này có diện tích khủng lên tới 35.000m2 (Nguồn: helio.vn)

Vào các ngày cuối tuần hoặc dịp lễ lớn, Helio Center thu hút rất nhiều du khách trong nước và du khách ngoại quốc. Ngoài mua sắm, bạn có thể tham gia trải nghiệm các trò chơi thú vị và thưởng thức những món ăn thơm ngon đặc trưng đến từ khu vực Đông Nam Á.

3. Cách di chuyển đến Helio Center Đà Nẵng như thế nào?

Với lợi thế nằm trên trục đường chính của thành phố ven biển, du khách có thể sử dụng nhiều phương tiện để di chuyển để Helio Center như:

  • Xe máy: Đối với những bạn trẻ, xe máy là phương tiện được ưa chuộng nhất. Bạn có thể linh hoạt thời gian và tùy ý sắp xếp lịch trình theo nhu cầu cá nhân của từng người. Du khách sẽ đi qua Cầu Rồng, sau đó chỉ cần đi thẳng đến ngã tư Phan Đăng Lưu và cuối cùng sẽ có ngã rẽ vào con đường 2/9. Bạn sẽ thấy địa điểm này có vị trí đối diện với cung văn hóa thiếu nhi và công viên Châu Á nổi tiếng.
Taxi chính là phương tiện phù hợp nhất với các gia đình và nhóm bạn đông người
Taxi chính là phương tiện phù hợp nhất với các gia đình và nhóm bạn đông người (Nguồn: taxisanbayre.com)
  • Taxi: Thông thường, du khách sẽ lựa chọn khách sạn nằm trong trung tâm thành phố. Do vậy mà Bạn sẽ rất dễ dàng để gọi taxi trung chuyển đến tận cửa Helio Center.
  • Xe buýt: Đây chính là phương án tiết kiệm nhất vì giá vé xe buýt vô cùng rẻ. Chỉ với một tuyết xe, bạn có thể đến thẳng trung tâm giải trí này mà không phải di chuyển nhiều. Chính bởi có rất nhiều trạm cố định trên toàn thành phố.

4. Thời gian mở cửa của Helio Center Đà Nẵng

Từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ

Helio Center

10h – 22h

8h – 22h30

Chợ đêm

17h00 – 22h30 hằng ngày

Chơi gì ở Helio Center Đà Nẵng?

1. Thiên đường trò chơi dành cho trẻ em Helio Kids

Được xây dựng dưới một mô hình mang tên “edutainment” mới nhất thế giới, Helio Kids được sinh ra để dành cho trẻ em. Thuật ngữ này là một sự kết hợp độc đáo giữa “education” và “entertainment”, sở dĩ vì địa điểm này mang đặc tính của một khu vui chơi và môi trường giáo dục.

Đa phần các trò chơi cho các bé ở đây sẽ hỗ trợ rất tốt cho trẻ em trong giá trình phát triển thể lực và trí tuệ
Đa phần các trò chơi cho các bé ở đây sẽ hỗ trợ rất tốt cho trẻ em trong giá trình phát triển thể lực và trí tuệ (Nguồn: danangfantasticity.com)

Mặt bằng có tổng diện tích lên đến 2.700m2 với hàng trăm trò chơi thú vị và mới lạ. Mỗi ngày, nơi đây đón hơn 1.000 người đến thăm quan, đa phần là các bạn nhỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, Helio Kids nằm trong dự án Helio Center thực sự được công nhận là khu vui chơi trong nhà và cả ngoài trời có quy mô lớn nhất ở Đà Nẵng dành cho trẻ em từ 2 – 9 tuổi.

Hàng trăm trò chơi sẽ dựa vào sự sáng tạo và tư duy của trẻ có thể biến hóa thành hàng nghìn cách chơi khác nhau. Đặc biệt, khu vui chơi còn có những hạng mục để các bạn nhỏ có cơ hội hóa thân vào các nhân vật mình yêu thích và mang tính thực tế như: kỹ sư, lính cứu hỏa, bác sĩ, các nàng công chúa,…

Nhà banh cũng được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích khi đến đây
Nhà banh cũng được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích khi đến đây (Nguồn: helio.vn)

Bên cạnh đó, công trình còn mang đến các trò chơi ở ngoài trời để giúp các bé tăng cường thể lực từ nhà phao, nhà banh cho đến tự tay làm ra những chiếc bánh xinh xắn. Và khu vực ngoài trời sẽ có tổng diện tích là 750m2, tất cả các hạng mục sẽ là một môi trường đa di năng để trẻ em có thể hoàn thiện mặt tinh thần lẫn thể chất.

Cuối cùng, chất lượng của các trò chơi ở Helio Kids đều được công nhận đạt tiêu chuẩn cao nhất từ những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ. Khu vui chơi này có rất nhiều hạng mục được xuất hiện ở Việt Nam lần đầu tiên. Khu vận động chuyên biệt sẽ chỉ phục vụ các bé dưới 2 tuổi, khu giả lập cùng các đồ vật mang kích thước 1:1 so với đời thực, khu vui chơi tương tác mang tính sáng tạo cao,….

Xem thêm: Khám Phá Phim trường Thuận Phước Field Chỉ Trong Vòng Nửa Ngày

2. Mô hình game trong nhà hiện đại nhất thế giới Helio Play

Helio Play có lẽ chính là điểm vui chơi được các bạn trẻ hiện nay ưu chuộng nhất với tổ hợp các trò chơi hấp dẫn với công nghệ hiện đại. Tất cả đều được bố trí trong không gian rộng đến 1.000m2. Mặc dù hoàn toàn nằm trong nhà nhưng Helio Play vẫn mang đến cho du khách những cảm giác chân thực và phấn khích nhất.

Helio Play mang đến cho du khách rất nhiều tựa game hấp dẫn từ thực tế ảo cho đến các trò chơi nhập vai
Helio Play mang đến cho du khách rất nhiều tựa game hấp dẫn từ thực tế ảo cho đến các trò chơi nhập vai (Nguồn: danangfantasticity.com)

Khu trò chơi đa dạng với nhiều tựa game như: Duckpin Bowling – Bowling trái nhỏ, Bumper Boat – Thuyền điện đụng, Boating School – Học lái thuyền, Himalaya – Vòng quay tốc độ, Mini digger – Lái xe xúc, Tornado – Vòi rồng, Ballocity – Nhà banh, Ice Skating – Sân trượt băng và hơn thế nữa là trường đua F1 có tên Go Kart.

Chưa dừng lại ở đó, máy game thùng chính là điểm hấp dẫn du khách đến đây. Hệ thống Wii – PlayStation hoành tráng với công nghệ tối tân nhất được trang bị xung quanh khu vui chơi. Với những trò chơi đa dạng và độc đáo, du khách sẽ có những phút giây vui vẻ bên bạn bè và xóa tan những mệt mỏi trong cuộc sống.

Các loại game thùng nằm trong khuôn viên Helio Center có một sức hấp dẫn khó cưỡng với mọi đối tượng
Các loại game thùng nằm trong khuôn viên Helio Center có một sức hấp dẫn khó cưỡng với mọi đối tượng (Nguồn: helio.vn)

Thú vị hơn là ngay trong mùa hè này, Helio Play sau một thời gian nghiên cứu đã ra mắt du khách hàng loạt tựa game Carnival độc lạ. Người chơi sẽ được hóa thân vào nhân vật hoạt hình để trực tiếp tham gia vào các thử thách khắc nghiệt để mang về những phần quà. Ví dụ như bạn sẽ được vào vai những chú Minion dễ thương thực hiện bắn chuối vào các ụ dừa đang xoay.

Hệ thống thanh toán tối tân của Helio Play cũng vô cùng tiện lợi. Với cái tên Power Card, bạn sẽ nạp tiền vào trước khi tham gia các trò chơi. Trong quá trình vui chơi trong khu vực, bạn chỉ cần quẹt thẻ để chi trả cho các dịch vụ đồng thời kiểm tra số dư của thẻ. Từ ăn uống cho đến trải nghiệm các trò chơi thuộc hệ thống, bạn còn có thể mua vé tháng để tiết kiêm chi phí và không cần thanh toán quá nhiều lần.

Xem thêm: Làng Bánh Tráng Túy Loan Đà Nẵng | Làng Nghề Truyền Thống Với Tuổi Đời 500 Năm

3. Phòng chiếu phim chuyên nghiệp Metiz Cinema

Có thể Việt Nam có rất nhiều phòng chiếu phim hiện đại nhưng đến với Helio Center, bạn nhất định phải trải nghiệm hệ thống chiếu phim Metiz Cinema. Hiện nay, đây là một trong những cụm rạp hứa hẹn làm mưa làm gió cộng đồng giới trẻ ở thành phố sông Hàn. Bạn chỉ cần đi thẳng vào Helio Center Đà Nẵng, cụm rạp chiếu phim nằm ngay tầng 1 rất dễ tìm.

Hệ thống 5 phòng chiếu phim hiện đại nằm ở ngay tầng 1 của trung tâm vui chơi giải trí Helio Center Đà Nẵng
Hệ thống 5 phòng chiếu phim hiện đại nằm ở ngay tầng 1 của trung tâm vui chơi giải trí Helio Center Đà Nẵng (Nguồn: www.gotadi.com)

Metiz Cinema bắt đầu xuất hiện tại trung tâm thành phố với 5 phòng chiếu phim với công nghệ tối tân nhất hiện nay. Được trang bị màn hình chiếu có độ uốn cong cực đại, tầm nhìn không bị ảnh hưởng ở mọi góc độ. Nơi đây sẽ cung cấp cho du khách những thước phim sắc nét và chân thật nhất. Bên cạnh đó, dàn âm thanh đến từ công nghệ Dolby nổi tiếng khiến trải nghiệm trong cụm chiếu càng trở nên bùng nổ. Trong quá trình xem phim, bạn sẽ được sử dụng ghế ngồi bọc da cao cấp tăng trải nghiệm xem.

Các ghế đều được bọc da cao cấp, mang đến trải nghiệm cực đã và không gian hiện đại
Các ghế đều được bọc da cao cấp, mang đến trải nghiệm cực đã và không gian hiện đại (Nguồn: foody.vn)

Không gian trong thính phòng mang đậm lối thiết kế của những thập kỉ trước, khi bước vào du khách sẽ bắt gặp một cảm giác thân quen nhưng cũng cực kỳ mới lạ. Có thể nói, kiến trúc mang đậm chất vintage này sẽ làm các tín đồ đam mê chụp ảnh “sống ảo” mê mẩn. Để đặt vé, du khách vui lòng cập nhật qua hệ thống website những bộ phim mới nhất cùng thông tin về thời gian chiếu.

Xem thêm: Vinpearl Nam Hội An | Trải Nghiệm Khu Nghỉ Dưỡng Đẹp Bậc Nhất Tại Việt Nam

Ăn gì ở Helio Center Đà Nẵng?

1. Hệ thống Foodcourt và quán cà phê Helio Food & Beverage

Hệ thống Helio Food & Beverage cũng nằm trong tổ hợp khu vui chơi Helio Center, nơi này có chức năng mang đến những món ăn ngon từ các đất nước nằm trên khu vực Đông Nam Á. Các cửa hàng đồ ăn và quán cafe hiện đại cũng có vô số khung cảnh đẹp để du khách có thể thỏa sức check-in.

Đây cũng là một tổ hợp ăn uống và cafe nằm bên trong Helio Center thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức các món ăn ngon và check-in
Đây cũng là một tổ hợp ăn uống và cafe nằm bên trong Helio Center thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức các món ăn ngon và check-in (Nguồn: helio.vn)

Đối với Foodcourt, hàng trăm món ăn và thức uống đặc trưng đến từ nhiều nền ẩm thực nổi tiếng được quy tụ về đây. Bạn và gia đình có thể từ từ khám phá các quầy đồ ăn Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và cả ẩm thực đường phố Malaysia. Như vậy, sau những giây phút vui chơi tuyệt vời cùng những người thân, bạn có thể dừng chân tại đây và thưởng thức những món ăn nóng hổi nhé.

2. “Thiên đường ánh sáng” Chợ đêm Helio Center

Ngay khi bước vào Helio Center, bạn sẽ bắt gặp những dãy nhà nhiều màu sắc được trải dài dành cho du khách chụp ảnh check-in. Nhưng vào ban đêm từ 17h tối, hàng trăm chiếc đèn bắt đầu được thắp lên sáng rực một góc đường Đà Nẵng nhộn nhịp. Nếu bạn muốn tham gia phiên chợ này, bạn cần sắp xếp lịch trình phù hợp để không bỏ lỡ nhé.

Ngay khi bước vào Helio Center, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy "thiên đường ánh sáng" ngay lập tức
Ngay khi bước vào Helio Center, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy “thiên đường ánh sáng” ngay lập tức (Nguồn: www.gotadi.com)

Được người dân địa phương ví von là “thiên đường ánh sáng”, chợ đêm ở Helio Center hấp dẫn rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến để thưởng thức những món ăn thơm ngon và chụp những tấm ảnh đẹp. Từ lúc lên đèn, gần 150 gian hàng đồ ăn bắt đầu phục vụ với 3 khu vực chính là khu đồ nướng, khu hải sản tươi sống và khu ăn vặt.

Từ các món ăn vặt lai rai đến các món ăn no đều nhận được rất nhiều lời khen "có cánh" đến từ thực khách
Từ các món ăn vặt lai rai đến các món ăn no đều nhận được rất nhiều lời khen “có cánh” đến từ thực khách (Nguồn: danangfantasticity.com)

Khu chợ có từ các đồ ăn vặt nhâm nhi đến đồ ăn no cho các tín đồ ẩm thực tha hồ lựa chọn. Các hàng quán ngoài các món ăn đặc trưng của Việt Nam như bánh mì, bánh xèo… thì những món ăn đặc sản Đà Nẵng cũng được bày bán rất nhiều. Các món ăn vặt nổi tiếng như há cảo, dimsum, tokboki…. cũng làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Cuối cùng, bữa ăn sẽ càng trọn vẹn hơn nếu được kết thúc bằng các loại đồ uống mát lạnh.

Xem thêm: Bánh Mì Đà Nẵng|Top 9 Địa Điểm Ngon Rẻ Mà Chỉ Dân Bản Địa Mới Biết

Chi phí tham quan các dịch vụ của Helio Center Đà Nẵng là bao nhiêu?

Vì trong khuôn viên của Helio Center bao gồm rất nhiều khu vực với các loại hình vui chơi – giải trí khác nhau. Chính vì vậy mà mỗi khu đều có chính sách riêng, du khách có thể tham khảo ở ngay dưới đây:

  • Helio Kids: Trẻ dưới 90cm sẽ có mức giá vé là 40.000đ, trẻ trên 90cm sẽ có mức giá vé là 60.000đ. Nếu có người lớn đi kèm thì bạn sẽ phải chi trả thêm 25.000đ/người.
  • Chợ đêm: Khu vực này sẽ hoàn toàn miễn phí cho du khách ra vào cổng.
  • Helio Play: Trong khu vực đặc biệt này, chi phí cho từng trò chơi sẽ được thanh toán bằng Power Card. Loại hình thẻ này sẽ được cung cấp theo 3 hạng màu là thẻ vàng, thẻ hồng và thẻ xanh. Và mỗi màu thẻ sẽ có mức giá khác nhau như hình dưới:

BẢNG GIÁ

Thẻ Xanh 

Thẻ Hồng

Thẻ Vàng 

Bé cao < 90cm

Thứ 2 đến thứ 6

40.000đ

32.000đ

30.000đ

Thứ 7, CN và ngày lễ

60.000đ

48.000đ

45.000đ

Bé cao > 90cm

Thứ 2 đến thứ 6

65.000đ

52.000đ

49.000đ

Thứ 7, CN và ngày lễ

85.000đ

68.000đ

64.000đ

Người lớn đi kèm thứ II

Tất cả các ngày trong tuần

25.000đ

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp tất tần tật chi tiết nhất về các điểm vui chơi nổi tiếng trong Helio Center và chi phí tham gia các trò chơi. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn. Hẹn gặp lại ở bài viết sau.

Nguồn tham khảo: 

  • VNtrip. (2020). Chơi Gì Ở Helio Center Đà Nẵng. [online] www.vntrip.vn. Có tại: https://www.vntrip.vn/cam-nang/helio-center-diem-vui-choi-hot-nhat-da-nang-30492 [Truy cập ngày 29/12/2022]
  • Đà Nẵng FantastiCity. (2016). Helio Center. [online] danangfantasticity.com. Có tại: https://danangfantasticity.com/diem-du-lich/cung-kham-pha/helio-center-vn.html [Truy cập ngày 29/12/2022]
  • Du Lịch Khám Phá 24. (2022). Khám Phá Ngay Helio Center Đà Nẵng Khu Vui Chơi Nổi Tiếng. [online] dulichkhampha24.com. Có tại: https://dulichkhampha24.com/helio-center-da-nang.html [Truy cập ngày 29/12/2022]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4.2/5 - (36 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 26/05/2023

TOP 8 Bãi Biển Đà Nẵng Trong Lành Và Xanh Sạch Mà Du Khách Nên...

Đà Nẵng là một trong những thành phố sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước ta. Trong bài viết này, 2Trip sẽ giới thiệu...

5/5 - (89 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt – Điểm checkin đẹp mê hồn không nên bỏ lỡ

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt là điểm checkin đẹp mê hồn không nên bỏ lỡ. Tuy nằm xa trung tâm thành phố nhưng khí hậu...

5/5 - (56 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Tổng Hợp 10 Khu Vui Chơi Giải Trí Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất Mà Bạn...

Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp thì Đà Nẵng còn mang trong mình nhiều địa điểm vui chơi lừng danh thu hút đông...

4.8/5 - (59 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Thung lũng Tình yêu Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng “đốn tim” du khách

Đà Lạt được nhiều du khách ví von như một bản tình ca sâu lắng và đầy lãng mạn trên vùng đất cao nguyên rộng...

4/5 - (52 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status