Cẩm nang du lịch

Núi Đôi Quản Bạ Hà Giang | Địa Điểm Tham Quan Cực Kì Hấp Dẫn Với Thiên Nhiên Hùng Vĩ

Hà Giang 12:39 - 02/07/2023
4.8/5 - (62 bình chọn)

Hà Giang là một vùng đất cực kì hấp dẫn, đặc biệt đối với những ai đam mê xê dịch, thích khám phá thiên nhiên, chinh phục những cung đường hiểm trở. Và chắc chắn khi đến đây thì núi đôi Quản Bạ Hà Giang là một điểm dừng chân tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua!

Đừng bỏ lỡ núi đôi Quản Bạ trong hành trình chinh phục Hà Giang của bạn nhé!
Đừng bỏ lỡ núi đôi Quản Bạ trong hành trình chinh phục Hà Giang của bạn nhé! (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Giới thiệu tổng quan về địa đanh núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Về vị trí địa lý, núi đôi thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ Hà Giang. Đây là một thắng cảnh cực kì nổi tiếng, nằm theo hướng Tây Nam của Cao nguyên đá Đồng Văn. Tính đến thời điểm hiện tại, “món quà đặc biệt của tạo hóa này ” đã khoảng 1,6 triệu đến 2 triệu tuổi.

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang hiện lên tuyệt đẹp như một "món quà diệu kì" của thiên nhiên
Núi đôi Quản Bạ Hà Giang hiện lên tuyệt đẹp như một “món quà diệu kì” của thiên nhiên (nguồn: vnexpress.net)

Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ học, núi đôi Quản Bạ Hà Giang được cấu tạo từ đá Dolomit – một loại đá trầm tích cacbonat. Địa danh hiện lên với hình ảnh 2 quả núi song song với kích thước gần bằng nhau. Đó cũng là lý do mà tên gọi núi đôi đã ra đời. Tuy nhiên do quá trình phong hóa nên dần dần núi có hình nón như hiện tại.

Du khách chắc chắn sẽ bị thu hút bởi hình ảnh đặc biệt của 2 ngọn núi đối xứng với hình dáng khá giống nhau
Du khách chắc chắn sẽ bị thu hút bởi hình ảnh đặc biệt của 2 ngọn núi đối xứng với hình dáng khá giống nhau (nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Dù có địa hình được đánh giá là khá khó đi và có phần hiểm trở nhưng hàng năm địa danh này vẫn đón được một lượng lớn khách gần xa đến tham quan. Vì vậy, để có thể đẩy mạnh phát triển du lịch, núi đôi Quản Bạ Hà Giang còn có tên gọi tiếng Anh là “Quan Ba Twin Mountain”.

Tìm đường dẫn tới núi đôi Quản Bạ Hà Giang đơn giản nhất

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang nằm cách trung tâm Hà Nội tầm 333 km. Đặc điểm đường sá dọc hành trình khá nhỏ. Do đó việc tự mình di chuyển từ Thủ đô tới thắng cảnh này bằng phương tiện cá nhân cũng rất hợp lý và thuận tiện, đồng thời không mất quá nhiều thời gian.

Đường đi dẫn tới thắng cảnh tuyệt đẹp này khá nhỏ nên rất thuận tiện khi di chuyển bằng xe máy
Đường đi dẫn tới thắng cảnh tuyệt đẹp này khá nhỏ nên rất thuận tiện khi di chuyển bằng xe máy (nguồn: luxtour.com.vn)

Cụ thể, từ Hà Nội, lái xe theo hướng Tây Bắc để vào quốc lộ 2A. Sau đó lần lượt đi qua các quốc lộ 2B và 2C với đích đến là quốc lộ 2. Tiếp tục đi thẳng qua vòng xuyến để tới quốc lộ 4C. Cuối cùng chỉ cần đi thêm tầm 50 km nữa rồi rẽ trái là đã có thể đến được núi đôi.

Hãy nắm rõ cung đường di chuyển trước khi lên đường để đảm bảo không mất quá nhiều thời gian
Hãy nắm rõ cung đường di chuyển trước khi lên đường để đảm bảo không mất quá nhiều thời gian (nguồn: internet)

Còn nếu vị trí xuất phát tại trung tâm thành phố Hà Giang, bạn sẽ di chuyển dọc theo con đường Nguyễn Trãi để qua quốc lộ 34. Sau đó chạy thẳng đường Nguyễn Văn Linh để vào quốc lộ 4C. Cứ tiếp tục đi cho tới khi thấy cổng trời Quản Bạ. Núi đôi sẽ chỉ cách địa điểm này 4,5 km. Tổng thời gian của hành trình sẽ dao động khoảng 1 tiếng 30 phút.

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang có gì đặc biệt?

Núi đôi Quản Bạ vẫn được mệnh danh là một “tuyệt tác” của thiên nhiên của Hà Giang. Với bất kì ai nếu đã một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp này thì đều muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa dù quá trình di chuyển có vất vả như thế nào. Vậy sức hút của núi đôi này nằm ở đâu? Hãy cùng 2Trip khám phá ngay bây giờ nhé!

Truyền thuyết về núi đôi Quản Bạ

Đối với mọi du khách khi đến với núi đôi thì chắc chắn sẽ đều được nghe kể ít nhất 1 lần về truyền thuyết hấp dẫn của địa danh này. Truyền thuyết đã được người dân đồng bào nơi đây gìn giữ suốt nhiều thế hệ và lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Địa danh này còn gắn liền với một truyền thuyết hấp dẫn được lưu truyền cho tới tận ngày nay
Địa danh này còn gắn liền với một truyền thuyết hấp dẫn được lưu truyền cho tới tận ngày nay (nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Đó là câu chuyện xoanh quanh chàng trai người Mông có ngoại hình tuấn tú, tài năng, đặc biệt là tài thổi đàn môi. Và chính tiếng đàn trầm bổng vang vọng khắp núi rừng của chàng đã làm thổn thức trái tim của nàng tiên Hoa Đào trên thượng giới.

Đó là truyền thuyết xoay quanh tình yêu của chàng trai người Mông và nàng tiên Hoa Đào đầy cảm động
Đó là truyền thuyết xoay quanh tình yêu của chàng trai người Mông và nàng tiên Hoa Đào đầy cảm động (nguồn: gratitravel.com)

Vì phải lòng giai điệu vừa da diết vừa sâu lắng đó, nàng đã bỏ trốn xuống trần gian để tìm chàng trai thổi đàn môi ấy. Sau đó họ kết duyên thành vợ chồng và cho ra đời một bé trai cực kì kháu khỉnh, đáng yêu. Cuộc sống tưởng như sẽ êm đềm như thế cho đến khi Ngọc Hoàng phát hiện ra và rất giận dữ nên ngay lập tức sai người xuống để đưa nàng trở về.

Dù nàng đã tha thiết xin được ở lại để nuôi con nhỏ nhưng Ngọc Hoàng vẫn nhất quyết không đồng ý. Sau cùng, trước khi trở về trời, nàng tiên Hoa Đào đành phải để lại cặp nhũ hoa của mình lại trần gian. Đấy cũng là nguồn gốc hình thành nên núi đôi với hình dáng tròn đầy như đôi gò bồng đảo, hay được ví như 2 trái đào tiên. Vì vậy núi đôi Quản Bạ còn được gọi là núi Cô Tiên.

Tại đây còn có dòng sông Miện quanh năm ngát xanh làm nao lòng biết bao du khách gần xa
Tại đây còn có dòng sông Miện quanh năm ngát xanh làm nao lòng biết bao du khách gần xa (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Cũng tương truyền rằng, khí hậu nơi đây hoa thơm trái ngọt, cỏ cây tươi tốt là nhờ vào dòng sữa của nàng. Và dòng sông Miện với màu nước xanh ngọc quanh năm chính được tạo bởi nước mắt khóc thương chồng thương con của Hoa Đào.

Khí hậu tuyệt vời tại núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Thời tiết tại núi đôi Quản Bạ mát mẻ quanh năm. Cụ thể, nhiệt độ trung bình tại đây thường vào khoảng từ 16 đến 17 độ C. Không chỉ vậy, không khí còn khá trong lành, tạo nên một khung cảnh yên bình và tĩnh lặng. Do vậy, địa danh này luôn là một điểm đến hoàn hảo để du khách có thể tránh khỏi khói bụi cũng như nắng nóng của thành phố tấp nập.

Ưu điểm của khu vực núi đôi chính là khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu
Ưu điểm của khu vực núi đôi chính là khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu (nguồn: sinhtour.vn)

Tuy nhiên, tại Quản Bạ sẽ chia ra làm 2 mùa rõ rệt trong năm. Bao gồm: mùa mưa kéo dài từ tháng 4 cho đến tháng 10; còn mùa khô sẽ rơi vào tầm tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau.

Vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ của thiên nhiên núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Một điểm hấp dẫn không thể không kể đến khi nhắc tới núi đôi Quản Bạ Hà Giang chính là khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, hoang sơ nhưng lại vẫn bình dị và thơ mộng. Chính vẻ đẹp này đã hút hồn biết bao nhiêu du khách khi đặt chân tới Quản Bạ nói riêng và Hà Giang nói chung.

Hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng chính là những tính từ mô tả chính xác nhất vẻ đẹp thiên nhiên của núi đôi Quản Bạ Hà Giang
Hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng chính là những tính từ mô tả chính xác nhất vẻ đẹp thiên nhiên của núi đôi Quản Bạ Hà Giang (nguồn: hitour.vn)

Đầu tiên là hình dáng vô cùng độc đáo của 2 quả núi được thiên nhiên kiến tạo nên. Theo tính toán và đo đạc, chu vi của hai ngọn núi này lên đến gận 1 000 m2. Chúng nằm liền kề nhau và hình thành nên một thung lũng Tam Sơn có diện tích khoảng 3,6 ha. Tất cả đã tạo nên một điểm nhấn độc đáo giữa thiên nhiên đất trời Hà Giang.

Với hình dáng đặc biệt hơn các ngọn núi thông thường khác, núi đôi trở thành điểm nhấn khó quên tại huyện Quản Bạ, Hà Giang
Với hình dáng đặc biệt hơn các ngọn núi thông thường khác, núi đôi trở thành điểm nhấn khó quên tại huyện Quản Bạ, Hà Giang (nguồn: thesaigontimes.vn)

Tiếp đến, bức tranh thiên nhiên vùng đất Quản Bạ còn trở nên tuyệt đẹp hơn nữa bởi những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau. Không chỉ vậy, Hà Giang nói chung và núi đôi Quản Bạ nói riêng còn mộc mạc và giản dị qua nét đẹp của chính  con người nơi đây.

Hà Giang nói chung và Quản Bạ nói riêng còn hiện lên tuyệt đẹp với hình ảnh con người vùng cao chăm chỉ, hiếu khách
Hà Giang nói chung và Quản Bạ nói riêng còn hiện lên tuyệt đẹp với hình ảnh con người vùng cao chăm chỉ, hiếu khách (nguồn: cungphuot.info)

Có thể sử dụng phương tiện nào để tới núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Xe khách

Để di chuyển tới Quản Bạ Hà Giang, bạn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau. Đầu tiên phổ biến và an toàn nhất vẫn là xe khách. Đặc biệt khi mà ngày nay lượng các nhà xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội đang nhiều lên mỗi ngày. Thêm vào đó số chuyến trong được hoạt động liên tục để bạn có thể thoải mái lựa chọn lịch trình phù hợp với mình nhất.

Xe khách Hà Nội Hà Giang vừa đảm bảo an toàn, cơ sở vật chất tiện nghi mà mức giá lại rất rẻ
Xe khách Hà Nội Hà Giang vừa đảm bảo an toàn, cơ sở vật chất tiện nghi mà mức giá lại rất rẻ (nguồn: motortrip.vn)

Bên cạnh đó, các cơ sở vận tải không những chú trọng vào số lượng mà còn cải thiện về cả mặt chất lượng. Điển hình với ngoài các dòng xe ghế ngồi, giường nằm thông thường, còn có cả hệ thống limousine cao cấp với dịch vụ đưa đón tận nơi theo yêu cầu.

Bạn cũng hoàn toàn lựa chọn những cơ sở xe limousine sang trọng để di chuyển tới núi đôi Quản Bạ Hà Giang
Bạn cũng hoàn toàn lựa chọn những cơ sở xe limousine sang trọng để di chuyển tới núi đôi Quản Bạ Hà Giang (nguồn: xevipnhanh.vn)

Mức giá vé trung bình trên tuyến đường này thường dao động ở mức 300 000đ/vé. Với thời gian di chuyển từ 6 đến 7 tiếng đồng hồ, cùng cung đường đèo gập ghềnh, quanh co thì đây được đánh giá là một mức chi phí hoàn toàn phải chăng.

Phương tiện cá nhân

Tuy nhiên đặc điểm của đoạn đường từ Hà Giang đến núi đôi Quản Bạ lại khá nhỏ nên các phương tiện cá nhân như xe máy, hay xe ô tô con lại dễ dàng di chuyển hơn cả. Một điểm thuận tiện nữa là tại Hà Giang có khá nhiều điểm cho thuê xe máy tự lái chất lượng cao.

Đi phượt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình khám phá và chinh phục thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang cực kì đáng nhớ!
Đi phượt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình khám phá và chinh phục thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang cực kì đáng nhớ! (nguồn: vntrip.vn)

Mức giá thuê xe máy sẽ rơi vào khoảng chỉ từ 150 000đ – 250 000đ/xe/ngày. Đặc biệt phải kể đến đơn vị cho thuê xe máy uy tín số 1 Việt Nam – MOTOGO với chi nhánh cửa hàng chỉ nằm cách bến xe Hà Giang tròn 3 phút đi bộ. Nhưng cũng cần lưu ý tới khu vực dốc Bắc Sum, bạn cần phải có một tay lái vững để có thể chinh phục được đoạn đường hiểm trở này nhé!

MOTOGO hiện là đơn vị cho thuê xe máy đi phượt hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Hà Giang
MOTOGO hiện là đơn vị cho thuê xe máy đi phượt hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Hà Giang (nguồn: facebook.com)

Ngoài ra, nếu như bạn vừa muốn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nơi đây được trọn vẹn nhất nhưng vẫn muốn đảm bảo sự an toàn thì có thể sử dụng các dịch vụ như xe ôm. Với lựa chọn này, bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian nhờ vào sự thông thạo đường đi của người dân địa phương.

Xem thêm: Thuê xe tự lái hà giang

Thời điểm thích hợp để tham quan núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Để trả lời cho câu hỏi “Núi đôi Quản Bạ Hà Giang đẹp nhất vào mùa nào?” thì thật khó, bởi tại mỗi thời điểm trong năm, nơi đây lại mang lên mình một vẻ đẹp riêng, tạo nên những sức hút riêng khó mà chối từ. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất khi chuyển mùa chính là màu sắc của thiên nhiên.

Vào mùa xuân – mùa của sự sinh sôi nảy nở, núi đôi Quản Bạ hiện lên với một khung cảnh bừng sáng rực rỡ với sắc trắng hoa mận. Núi đôi cũng vì thế mà cũng mang vẻ đẹp “đằm thắm” và mềm mại hơn.

Mùa xuân núi đôi Quản Bạ Hà Giang hiện lên với sắc trắng và hồng của hoa mận, hoa đào rực rỡ một góc trời
Mùa xuân núi đôi Quản Bạ Hà Giang hiện lên với sắc trắng và hồng của hoa mận, hoa đào rực rỡ một góc trời (nguồn: mktravel.com.vn)

Ngoài ra, mùa xuân của là mùa lễ hội tưng bừng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tiêu biểu phải kể đến như: lễ hội Cấp sắc, lễ hội Cúng cơm, lễ Cưới hỏi, chợ tình Khâu Vai,….Không chỉ nhộn nhịp với hình ảnh mà còn là rộn ràng bởi những làn điệu truyền thống, là những câu hát giao duyên, hát đối,…đặc trưng.

Không thể thiếu những lễ hội sôi động trong thời điểm cây cỏ đâm chồi nảy lộc mùa xuân Hà Giang
Không thể thiếu những lễ hội sôi động trong thời điểm cây cỏ đâm chồi nảy lộc mùa xuân Hà Giang (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Ngoài ra, du khách khi đặt chân tới Quản Bạ vào thời điểm mùa hạ không thể bỏ lỡ khung cảnh hoàng hôn đẹp hút hồn. Cả đất trời Hà Giang như được bao phủ bởi sắc đỏ cam rực rỡ. Vì vậy, bạn cũng đừng quên tận hưởng và nhanh tay chụp lại khoảnh khắc này để giữ lại những kỉ niệm đẹp của chuyến đi nhé!

Hoàng hôn tại núi đôi Quản Bạ Hà Giang vào mùa hạ cực kì say đắm lòng người
Hoàng hôn tại núi đôi Quản Bạ Hà Giang vào mùa hạ cực kì say đắm lòng người (nguồn: bestprice.vn)

Và khi thu sang, cũng là mùa lúa chín Hà Giang – thường được mệnh danh là thời điểm núi đôi Quản Bạ đẹp nhất với lượng khách du lịch ghé thăm là cực lớn. Những lớp ruộng bậc thang nay đã thay những chiếc áo vàng óng tạo nên một cảnh sắc vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó, khung cảnh còn được điểm tô bởi những bông hoa tam giác mạch đang đua nhau khoe sắc dọc lối.

Nhìn chung thời tiết vào khoảng thời gian này khá mát mẻ, không quá ẩm nhưng cũng không quá khô, rét. Thêm vào đó, đất trời nơi đây như ngập tràn mùi hương lúa chín hòa quyện với chút ngai ngái của cỏ. Không gian cũng trở nên nhộn nhịp hơn, đặc biệt vào những ngày thu hoạch.

Mùa thu, Quản Bạ thay màu áo mới khi ngập trong sắc vàng rực rỡ bắt mắt
Mùa thu, Quản Bạ thay màu áo mới khi ngập trong sắc vàng rực rỡ bắt mắt (nguồn: halotravel.vn)

Cuối cùng là Quản Bạ bình yên, trầm mặc của mùa đông với hình ảnh khói sương lan khắp từ những con ngõ nhỏ tại các bản làng cho đến đỉnh núi đôi. Tuy thời tiết sẽ hơi khắc nghiệt nhưng du khách vẫn có thể cảm nhận và bắt gặp những tia nắng ấm.

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang vẫn tràn đầy sức sống ngay cả vào mùa đông giá rét
Núi đôi Quản Bạ Hà Giang vẫn tràn đầy sức sống ngay cả vào mùa đông giá rét (nguồn: cungphuot.info)

Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Các điểm tham quan du lịch hấp dẫn gần núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Quản Bạ là một huyện hội tụ khá nhiều địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng, đặc biệt là khu vực gần núi đôi. Vì vậy, hãy cùng 2Trip bỏ túi ngay những địa điểm hấp dẫn xung quanh đó nhé!

Cổng trời Quản Bạ

Chắc chắn khi đến với Quản Bạ thì không thể bỏ qua cổng trời – cửa ngõ đầu tiên tại Đồng Văn, với độ cao gần 1 500 m so với mực nước biển. Tại đây có con đường Hạnh Phúc với chiều dài khoảng 200 km, ngoài Quản Bạ còn đi qua 3 huyện nữa là: Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Cổng trời Quản Bạ là địa điểm dừng chân cực kì lý tưởng cho chuyến hành trình khám phá Hà Giang của bạn
Cổng trời Quản Bạ là địa điểm dừng chân cực kì lý tưởng cho chuyến hành trình khám phá Hà Giang của bạn (nguồn: hanhtrinhdulich.vn)

Một điểm cần lưu ý khi di chuyển tới cổng trời chính là cung đường khá ngoằn ngoèo và gập ghềnh với rất nhiều vách đá và vực thẳm. Đặc biệt vào những ngày thời tiết xấu như rải rác mưa, hay sương mù bao phủ sẽ làm đường sá trở nên trơn trượt cũng như tầm nhìn bị hạn chế hơn.

Xem thêm: Cổng Trời Quản Bạ Hà Giang | Cửa Ngõ Đầu Tiên Của Hà Giang

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Nếu bạn muốn tìm hiểu và trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống cũng như các lễ hội đặc sắc thì làng văn hóa thôn Nặm Đăm sẽ là một lựa chọn cực kì lý tưởng khi chỉ cách cổng trời khoảng 8km. Đây là nơi bảo tồn bản sắc dân tộc nguyên vẹn nhất.

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm cũng là một điểm tham quan hoàn hảo gần khu vực núi đôi Quản Bạ Hà Giang
Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm cũng là một điểm tham quan hoàn hảo gần khu vực núi đôi Quản Bạ Hà Giang (nguồn: vivu.net)

Thêm vào đó, dịch vụ lưu trú cũng cực kì phát triển khi có rất nhiều homestay Hà Giang đạt tiêu chuẩn để có thể phục vụ khách du lịch hàng năm. Đồng thời, ẩm thực Hà Giang cũng hội tụ đủ tại đây với rất nhiều đặc sản nổi tiếng phải kể đến như: thịt trâu gác bếp, thắng cố, thắng dền,….Bạn cũng có thể tự mình đi mua sắm những món quà lưu niệm về cho gia đình, người thân, bạn bè tại chợ phiên Hà Giang tại xã Quyết Tiến nằm ngay gần làng.

Hàng loạt đặc sản hấp dẫn tại Hà Giang có tại làng văn hóa thôn Nặm Đăm để phục vụ du khách
Hàng loạt đặc sản hấp dẫn tại Hà Giang có tại làng văn hóa thôn Nặm Đăm để phục vụ du khách (nguồn: vntrip.vn)

Xem thêm: Bảo Tàng Văn Hóa Thôn Nặm Đăm | Nét Đẹp Đơn Sơ, Mộc Mạc Tại Hà Giang

Hang Lùng Khúy

Ngoài ra, huyện Quản Bạ còn sở hữu “đệ nhất hang động” – Hang Lùng Khúy Hà Giang. Khi tham quan thắng cảnh này, chắc chắn du khách nào cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ đến tuyệt mỹ của nó.

Hang Lùng Khúy hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng cực lung linh huyền ảo
Hang Lùng Khúy hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng cực lung linh huyền ảo (nguồn: hmongvillage.com.vn)

Hang nằm ở lưng chừng núi và cách trung tâm Quản Bạ chừng 10 km. Lùng Khúy dài khoảng 1 000 m, độ rộng có thể lên tới 200 m. Hang được tạo nên bởi hệ thống cột đá và nhũ đá, sở hữu muôn hình vạn trạng với đủ màu sắc sặc sỡ. Đây cũng là địa điểm thường xuyên được cải tạo và nâng cấp. Cho đến nay, trong hang đã có đủ hệ thống đèn chiếu sáng cũng như bậc thang chắc chắn để du khách thoải mái tham quan.

Xem thêm: Homestay Quản Bạ Hà Giang | 07 Cơ Sở Với Không Gian Độc Đáo Và Chất Lượng Tuyệt Vời

Bỏ túi các lưu ý khi đến tham quan núi đôi Quản Bạ Hà Giang

Và cuối cùng, trước mỗi chuyến đi phượt nói chung, đặc biệt là khu vực núi đôi Quản Bạ nói riêng, bạn cần phải ghi lại một số những kinh nghiệm du lịch Hà Giang để có được 1 chuyến đi an toàn. Vậy cụ thể những lưu ý ấy bao gồm những gì? Hãy cùng 2Trip tìm hiểu nhé!

Trang thiết bị: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ tư trang trước khi lên đường. Các vật dụng cần thiết bao gồm: dụng cụ y tế, thuốc xịt/kem chống côn trùng đốt, kem chống nắng, áo mưa, mũ bảo hiểm (nên là mũ bảo hiểm nửa đầu)….

Đặc biệt đừng quên đem theo bản đồ du lịch Hà Giang,  tốt nhất cầm thêm bản đồ giấy để phòng trường hợp điện thoại mất sóng, không có kết nối internet, hoặc hết pin giữa đường.

Một balo với đầy đủ các tư trang cần thiết sẽ đảm bảo cho một hành trình chinh phục vùng núi cao Hà Giang trọn vẹn
Một balo với đầy đủ các tư trang cần thiết sẽ đảm bảo cho một hành trình chinh phục vùng núi cao Hà Giang trọn vẹn (nguồn: motogo.vn)

Trang phục: Các đoạn đường tại Hà Giang khá hiểm trở, đa số là đường đèo. Vì vậy bạn nên mặc những trang phục thoải mái, năng động. Khuyến khích sử dụng giày thể thao để thuận tiện hơn cho việc di chuyển đi lại tham quan các địa điểm khác nhau trong khu vực.

Và tất nhiên khi du lịch phượt Hà Giang thì không thể thiếu những chiếc áo mưa
Và tất nhiên khi du lịch phượt Hà Giang thì không thể thiếu những chiếc áo mưa (nguồn: internet)

Phương tiện di chuyển: Nếu sử dụng xe máy của chính mình để phượt Hà Giang, bạn hãy kiểm tra thật kĩ tình trạng hoạt động từ máy móc đến thông số kĩ thuật khác để đảm bảo không xảy ra hỏng hóc giữa đường. Tốt nhất nên mang xe đi bảo dưỡng. Còn nếu sử dụng dịch vụ thuê xe máy, bạn cũng đừng quên chạy thử trước, check kĩ phanh, đèn, xăng dầu và lốp trước khi bắt đầu hành trình.

Bạn hãy đảm bảo chắc chắn về tình trạng hoạt động của phương tiện di chuyển nhé!
Bạn hãy đảm bảo chắc chắn về tình trạng hoạt động của phương tiện di chuyển nhé! (nguồn: internet)

Bên cạnh đó, trong quá trình di chuyển, bạn phải đảm bảo duy trì đúng tốc độ, giữ một tinh thần thật vững vàng. Tuyệt đối không được tham gia lái xe khi đã sử dụng các chất kích thích như rượu, bia; đang buồn ngủ; hoặc mệt mỏi!

Núi đôi Quản Bạ Hà Giang chắc chắn sẽ tạo nên cho bạn một trải nghiệm thú vị tại tỉnh miền núi phía Bắc này. 2Trip mong rằng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này sẽ góp phần làm cho chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và tuyệt vời hơn bao giờ hết!

Nguồn tham khảo: 

  • Tràng An. (2021). Review núi đôi Quản Bạ, Hà Giang: Tuyệt tác thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc. [online] disantrangan.vn. Có tại: https://disantrangan.vn/nui-doi-quan-ba [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Mia. (2022). Núi Đôi Quản Bạ – Chiêm ngưỡng tòa thiên nhiên quyến rũ nơi địa đầu Tổ Quốc. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/nui-doi-quan-ba-chiem-nguong-toa-thien-nhien-quyen-ru-noi-dia-dau-to-quoc-3441 [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • HOLIDAY INDOCHINA KỲ NGHỈ ĐÔNG DƯƠNG. (2023). Núi đôi Quản Bạ có gì thu hút khách du lịch Hà Giang (2023). [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/nui-doi-quan-ba-tuyet-tac-cua-thien-nhien-ha-giang.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Sinh Tour. (2022). Khám phá Núi Đôi Quản Bạ Hà Giang chi tiết nhất 2023. [online] sinhtour.vn. Có tại: https://sinhtour.vn/nui-doi-quan-ba/ [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Du lịch Pro. (2023). Review Kinh Nghiệm Đi NÚI ĐÔI QUẢN BẠ Hà Giang 2023. [online] dulich.pro.vn. Có tại: https://dulich.pro.vn/nui-doi-quan-ba-ha-giang [Truy cập ngày 19/1/2023]
4.8/5 - (62 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 02/07/2023

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Chi Tiết Từ A Đến Z

Hà Giang là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Giang...

5/5 - (71 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc – Nơi lưu giữ những nét đẹp cổ kính

Từ rất lâu, làng chài Hàm Ninh đã trở thành một trong những địa điểm tham quan, du lịch được đông đảo du khách tìm...

4.3/5 - (45 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 02/07/2023

Dinh Thự Họ Vương Hà Giang | Lịch Sử, Kinh Nghiệm Tham Quan & Giá...

Nếu là người yêu thích du lịch Hà Giang, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Dinh thự Họ Vương - một di tích lịch...

4.4/5 - (39 bình chọn)
Ngọc Linh 18/07/2023

Homestay Là Gì? Loại Hình Lưu Trú Này Khác Gì Khách Sạn?

Homestay là một cụm từ quen thuộc trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Vậy homestay là gì? Liệu bạn có thực sự hiểu...

5/5 - (1 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status