Cẩm nang du lịch
Homestay, Cẩm nang du lịch

Cột Cờ Lũng Cú Hà Giang | Thông Tin Chi Tiết Về Địa Danh Nổi Tiếng Này

Hà Giang 12:31 - 29/05/2023
4.9/5 - (28 bình chọn)

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đã đến với vùng địa đầu Tổ Quốc. Nếu bạn muốn đến thăm cột cờ Lũng Cú nhưng chưa biết di chuyển như thế nào, cần lưu ý những gì. Thì ở bài viết này 2Trip sẽ bật mí cho bạn những thông tin cần thiết nhất về điểm du lịch hấp dẫn này.

Những điều cần biết về Cột cờ Lũng Cú và những điều cần lưu ý khi tới thăm.
Những điều cần biết về Cột cờ Lũng Cú và những điều cần lưu ý khi tới thăm. (nguồn: baodantoc.vn)

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang ở đâu?

Cột cờ Lũng Cú – cột mốc cực Bắc của Tổ Quốc nằm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nó được xây dựng trên đỉnh của ngọn núi Long Sơn, còn được gọi là núi Rồng. Đây là ngọn núi đá vôi tuổi Cambri, hệ tầng Chang Pung. Núi có độ cao 1468m so với mực nước biển. Và nằm cách cực Bắc Việt Nam khoảng 3km.

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang nằm tại đỉnh Long Sơn thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang nằm tại đỉnh Long Sơn thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Từ trên đỉnh núi, du khách có thể thoả thích ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Hướng mắt xuống dưới chân núi là cánh đồng Thèn Pả rộng hơn 10ha. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh ngát hay vàng ươm khi vào mùa. Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của các loài hoa vào mùa nở rộ.

Di chuyển tới Cột cờ Lũng Cú như thế nào?

Cột cờ Lũng Cú cách huyện lỵ Đồng Văn khoảng 24 km và cách trung tâm thành phố 154 km. Và từ Hà Nội bạn cần phải di chuyển khoảng 500m. Khi đã từ Hà Nội đến trung tâm thành phố Hà Giang, bạn đi theo quốc lộ 4C để đến Quản Bạ. Từ đây, tiếp tục đi sang Đồng Văn. Tới Sà Phìn, bạn sẽ thấy một ngã ba, đi theo chiều ngược lại thì sẽ đến Lũng Cú.

Đoạn đường dài từ Hà Nội đến cột cờ Lũng Cú có thể khiến bạn mệt mỏi nếu lựa chọn phương tiện không phù hợp. Du khách có thể lựa chọn xe khách Hà Nội Hà Giang để đảm bảo an toàn khi không đủ tự tin điều khiển xe máy trên đường đèo. Giá vé cho một lần đi có thể dao động từ 250.000đ – 550.000đ dựa tuỳ vào từng hãng xe.

Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy để di chuyển từ Hà Nội tới cột cờ Lũng Cú Hà Giang.
Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy để di chuyển từ Hà Nội tới cột cờ Lũng Cú Hà Giang. (nguồn: bachhoaxanh.com)

Ngoài ra, nếu bạn là dân phượt chuyên nghiệp, hay là những bạn trẻ đam mê xê dịch, ưa mạo hiểm thì có thể di chuyển bằng xe máy. Khi phượt bằng phương tiện này, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ và cảnh thiên nhiên thơ mộng. Nhưng hãy lưu ý rằng cần chuẩn bị và kiểm tra phương tiện thật kĩ trước khi khởi hành.

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang có gì đặc biệt?

Du lịch Hà Giang mà bỏ qua cột cờ Lũng Cú thì quả là một thiếu sót. Nhiều người quan niệm rằng nếu đến Hà Giang mà chưa được chạm vào cột mốc thiêng liêng này thì coi như chưa đến với vùng cao nguyên đá. Vậy Cột cờ Lũng Cú có điểm gì đặc biệt, hãy cùng 2Trip khám phá ngay bây giờ.

Lịch sử Cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang được xây dựng lần đầu tiên vào thời Lý Thường Kiệt. Theo sử sách ghi lại, chính tại đỉnh núi Rồng này, Lý Thường Kiệt đã cho treo một lá cờ khi ông hội quân trấn ải biên thuỳ. Từ đó, nơi đây được coi như một cột mốc cao nhất để đánh dấu biên cương lãnh thổ.

Sau này, khi vua Quang Trung – Nguyễn Huệ cũng theo đúng vị trí đó mà đặt trống báo cầm canh. Sau này, còn có nhiều sóng gió xảy ra tại nơi đây. Năm 1887, thực dân Pháp và triều đình Mãn Thanh đã phân giới cắm mốc. Chúng còn định cắt phần đất này cho Trung Quốc. Nhưng nhờ sự đấu tranh và kiên cường bảo vệ, dân ta đã giữ được cột mốc này.

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng nên vô cùng thiêng liêng đối với nhân dân Việt Nam.
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng nên vô cùng thiêng liêng đối với nhân dân Việt Nam. (nguồn: Internet)

Năm 1978, Đồn biên phòng  xã Lũng Cú đã dựng một cột cờ cao trên 10m. Cột được làm bằng gỗ sa mộc và treo lên trên đó lá cờ kích thước 1,2m2. Trong suốt những năm tháng sau này, lá cờ đó luôn được các chiến sĩ bộ đội biên phòng và nhân dân nơi đây bảo vệ. Dù thiên tai hay chiến tranh cũng không thể làm mai một địa điểm thiêng liêng này.

Đến năm 1991, người dân lại thay đổi cột cờ bằng thân cây Pơ Mu cao gần 13m. Và đến năm 2000, tỉnh Hà Giang đã cho xây dựng lại cột cờ bằng thép, gạch và đá. Người xưa đã kể lại rằng, người dân Lũng Cú khi đó đã kéo lên núi Rồng gần 2 tấn thép, 8000 viên gạch và gần 70 mét khối đá, cát để xây dựng toàn bộ cột cờ và các bậc đá.

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang trải qua nhiều lần sửa chữa và xây dựng đã hoàn thành vào tháng 12 năm 2001.
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang trải qua nhiều lần sửa chữa và xây dựng đã hoàn thành vào tháng 12 năm 2001. (nguồn: hagiang.gov.vn)

Sau khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2001 đến tháng 12 năm 2001, cột cờ đã chính thức được hoàn thành. Đến năm 2002, con đường lên cột cờ còn được địa phương nâng cấp, trải nhựa và xây dựng hết các bậc đá. Nhờ vậy, du khách có thể lên thăm cột cờ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, năm 2010, cột cờ lại được tu sửa với độ cao trên 30m và còn được sử dụng đến ngày nay.

Đặc điểm của cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú được xây dựng theo cột cờ Hà Nội. Tuy nhiên có kích thước nhỏ hơn cột cờ Hà Nội một chút. Cột cờ có độ cao chính xác của cột là 33,15m. Trong đó, phần chân cột cao 20,25m và đường kính ngoài thân cột rộng 3,8m. Cột cờ có hình bát giác, được thiết kế gần giống với kiểu của cột cờ Hà Nội.

Cột cờ Lũng Cú cao 33,15m, được thiết kế theo hình bát giác 8 mặt gần giống với cột cờ Hà Nội
Cột cờ Lũng Cú cao 33,15m, được thiết kế theo hình bát giác 8 mặt gần giống với cột cờ Hà Nội. (nguồn: findtoir.vn)

Chân và bệ cột cờ Lũng Cú được gắn 8 tấm phù điêu đá xanh mô tả hoa văn trên mặt trống đồng Đông Sơn. Ngoài ra, còn có thêm các hoạ tiết minh hoạ các giai đoạn, thời kì lịch sử cùng phong tục tập quán người dân Hà Giang. Nhờ thế, các bạn trẻ thường ngồi dưới chân bệ đá và chụp lại những tấm hình cực nghệ.

Các bạn trẻ khi chinh phục được cột cờ Lũng Cú sẽ đều chụp cho mình thật nghệ dưới chân cột cờ.
Các bạn trẻ khi chinh phục được cột cờ Lũng Cú sẽ đều chụp cho mình thật nghệ dưới chân cột cờ. (Nguồn: halotravel.vn)

Trên đỉnh cột cờ là lá cờ đỏ sao vàng rộng lên tới 54m2. Kích thước này tượng trưng cho 54 dân tộc anh em cùng chung sống hoà thuận trên đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là ý nghĩa lớn lao mà ông cha ta muốn truyền lại khi xây dựng cột cờ Lũng Cú Hà Giang.

Trên đỉnh cột cờ được gắn lá cờ đỏ sao vàng có kích thước lên tới 54m2 tượng trung cho 54 dân tộc anh em của đất nước Việt Nam.
Trên đỉnh cột cờ được gắn lá cờ đỏ sao vàng có kích thước lên tới 54m2 tượng trung cho 54 dân tộc anh em của đất nước Việt Nam. (nguồn: Internet)

Đường lên cột cờ Lũng Cú Hà Giang được xây dựng với tất cả 839 bậc thang. Đoạn đường này được chia thành 3 hành trình. Ở giữa chặng sẽ có nhà chờ để du khách nghỉ ngơi. Tại đây, bạn có thể thoải mái ăn uống, ngắm cảnh và chụp hình. Ngoài ra, ở phía dưới chân cột cờ là phòng bán vé. Bạn cần mua vé ở đây với mức giá 25.00đ để tham quan.

Có thể nói, mỗi bước đi trên từng bậc thang đều chứa đựng những cung bậc cảm xúc khác nhau. Càng lên cao, bạn càng có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp của vùng trời Lũng Cú. Đó là những ngọn núi trùng điệp, những cánh đồng bao la, những thung lũng hoa rực rỡ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những nếp nhà đơn sơ, cổ kính thấp thoáng đằng xa.

Càng leo cao lên cột cờ Lũng Cú, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mọi cảnh vật nơi địa đầu tổ quốc từ trên cao.
Càng leo cao lên cột cờ Lũng Cú, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mọi cảnh vật nơi địa đầu tổ quốc từ trên cao. (nguồn: caonguyendafood.com)

Đặc biệt, trong lòng cột cờ Lũng Cý còn có một cầu thang dạng xoắc ốc. Cầu thang có tất cả 140 bậc. Theo sát lối đi hẹp, khi ánh sáng hắt qua những ô cửa sổ nhỏ, bạn sẽ như bị hút lên cao. Khi lên đến đỉnh cột, ngắm nhìn lá cờ tung bay trong gió, chắc chắn trong lòng bạn sẽ trào dâng cảm xúc thiêng liêng và niềm tự hào dân tộc.

Du lịch Cột cờ Lũng Cú mùa nào đẹp nhất?

Đến thăm cột cờ Lũng Cú vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng được. Nhưng để có một chuyến tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang trọn vẹn nhất, bạn nên xem kỹ thời tiết. Bởi nơi đây cách khá xa trung tâm thành phố Hà Giang và toàn là đường đèo. Địa hình hiểm trở gặp thời thiết xấu sẽ làm chuyến đi vất vả và tốn nhiều thời gian.

Thời tiết sẽ là nhân tố quyết định đến chất lượng chuyến tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang của bạn.
Thời tiết sẽ là nhân tố quyết định đến chất lượng chuyến tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang của bạn. (nguồn: Internet)

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm hoa mận, hoa đào, hoa cải nở rộ. Đứng trên đỉnh cột cờ, bạn có thể chiêm ngưỡng những gam màu hồng, trắng, vàng kết hợp vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên thời gian này lên đây khá lạnh nên bạn cần mặc đồ đủ ấm. Từ trên cao, bạn có thể chụp những tấm hình tuyệt đẹp với cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới.

Đến mùa nước đổ vào tháng 5, 6 cho đến tháng 8 là mùa hè. Không khí khô ráo, thích hợp để đi phượt nhưng lại khá nóng bức khi leo lên cột cờ. Vào tháng 9, đầu tháng 10 thời tiết rất đẹp và mát mẻ. Và cũng là mùa lúa chín vàng ươm cả một vùng. Ngoài ra, nếu muốn ngắm nhìn thung lũng hoa tam giác mạch từ trên cao thì bạn nên chọn tháng 10,11.

Chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch từ trên cao là một trải nghiệm thú vị của du khách khi tới leo lên cột cờ Lũng Cú.
Chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch từ trên cao là một trải nghiệm thú vị của du khách khi tới leo lên cột cờ Lũng Cú. (nguồn: Internet)

Một vài lưu ý khi du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Trước khi đến thăm Cột cờ Lũng Cú Hà Giang, chắc hẳn các bạn đều thắc mắc về những điều cần lưu ý. Vì đây là một địa điểm du lịch Hà Giang thiêng liêng, vì thế các bạn cần đặc biệt chú ý đến trang phục của mình. Cần chọn những bộ quần áo thoải mái nhưng vẫn kín đáo, không hở hang, phản cảm. Để hợp với thuần phong mỹ tục nơi du tích.

Các bạn cần lưu ý lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhưng vẫn phải kín đáo để thuận tiện cho việc thăm di tích lịch sử cột cờ Lũng Cú Hà Giang.
Các bạn cần lưu ý lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhưng vẫn phải kín đáo để thuận tiện cho việc thăm di tích lịch sử cột cờ Lũng Cú Hà Giang. (nguồn: Findtour.vn)

Ngoài ra, do khí hậu Hà Giang lạnh hơn ở những vùng khác kể cả mùa hè hay mùa đông. Vì thế, các bạn luôn phải mang theo  áo ấm, khăn choàng, găng tay,… Nhằm đảm bảo sức khoẻ tốt nhất cho cơ thể. Hơn nữa, để quá trình chinh phục cột cờ Lũng Cú thuận lợi, du khách hãy chuẩn bị giày leo núi hoặc đôi giày thể thao thật tốt.

Một lưu ý nữa cho khách du lịch lần đầu đến cột cờ Lũng Cú, bạn nên đi xe khách đến Hà Giang. Sau đó hãy thuê xe máy Hà Giang chất lượng để an toàn và tiết kiệm sức lực. Nhờ vậy, bạn mới có thể khám phá được nhiều địa điểm đẹp khác tại vùng địa đầu Tổ quốc. Lưu ý kiểm tra kỹ xe trước khi thuê để không gặp trục trặc khi di chuyển.

Nên tìm một địa điểm thuê xe máy Hà Giang uy tín, chất lượng để quá trình chinh phục cột cờ Lũng Cú Hà Giang thuận lợi nhất.
Nên tìm một địa điểm thuê xe máy Hà Giang uy tín, chất lượng để quá trình chinh phục cột cờ Lũng Cú Hà Giang thuận lợi nhất. (nguồn: Motogo.vn)

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là một di tích lịch sử mang đậm bản sắc dân tộc. Vì thế, khi đến tham quan nơi đây, du khách hãy nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan. Bằng cách không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ, khắc lên cột cờ… Mỗi chúng ta cần phải có trách nhiệm bảo vệ giữ gìn các giá trị văn hoá lâu đời của dân tộc.

Các địa điểm du lịch Hà Giang gần cột cờ

Địa điểm du lịch Hà Giang rất nhiều, nhưng bạn không thể khám phá hết trong một lần đi được. Để thuận tiện bạn nên chọn những nơi gần cột cờ Lũng Cú để tiện di chuyển. Gần đó, có rất nhiều địa điểm đẹp nhất định bạn phải ghé qua. Như cao nguyên đá, phố cổ Đồng Văn hay Dinh thự vua Mèo. Cùng 2Trip khám phá nhé!

Tham quan phố cổ Đồng Văn

Nếu đã đến thăm cột cờ Lũng Cú thì đừng bỏ qua phố cổ Đồng Văn Hà Giang. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất nhì tại cao nguyên đá. Phố cổ Đồng Văn n ằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 160km. Từ cột cờ Lũng Cú bạn chỉ cần di chuyển khoảng 6km nữa là tới địa điểm du lịch này.

Phố cổ Đồng Văn là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ, rất gần với cột cờ Lũng Cú Hà Giang.
Phố cổ Đồng Văn là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ, rất gần với cột cờ Lũng Cú Hà Giang. (nguồn: elitetour.com.vn)

Phố cổ Đồng Văn toạ lạc ở độ cao từ 1000m đến 1600m so với mực nước biển. Nơi đây ẩn mình giữa bốn bề núi đá bao bọc xung quanh. Phố cổ là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau. Như người Mông, Tày, Hoa, Kinh, Dao và Nùng. Tuy có đa đạng về dân tộc nhưng nơi đây lại chỉ có vẻn vẹn 40 nếp nhà nằm san sát nhau dưới chân núi.

Khu phố cổ mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc không lẫn vào đâu được. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc mang đậm nét hoài cổ. Điển hình là những mái nhà ngói âm dương độc đáo. Mái nhà đã bạc màu theo năm tháng và phủ đầy rêu phong.

Đặc biệt, nhiều gia đình còn treo trước nhà những chiếc đèn lồn đỏ rực rỡ. Tạo nên một bức tranh phố cổ đẹp diệu kì. Chính vì vậy, các bạn trẻ khi đến đây đều thuê trang phục truyền thống để chụp những bộ ảnh phong cách cổ xưa. Ngoài ra, đến với phố cổ, các bạn còn có thể đi cà phê hay tham gia chợ phiên rất thú vị.

Các bạn trẻ đam mê sống ảo thích thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh theo phong cách cổ xưa tại phố cổ Đồng Văn.
Các bạn trẻ đam mê sống ảo thích thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh theo phong cách cổ xưa tại phố cổ Đồng Văn. (nguồn: vietnambooking.com)

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn đã trở thành địa điểm du lịch không thể không ghé khi đến Hà Giang. Vùng này bao gồm 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Có tổng diện tích tự nhiên là 2356 km2. Với giá trị địa chất và tính đa dạng sinh học cao, nơi đây đã được công nhận là thành viên của Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO.

Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là thành viên của công viên địa chất toàn cầu.
Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là thành viên của công viên địa chất toàn cầu. (nguồn: http://hagiangtv.vn/)

Đặt chân tới cao nguyên đá Đồng Văn cũng là lúc bạn được đặt chân lên một vùng núi đá vôi cao trên 1000m. Đây là một sự kết hợp ngoạn mục của những đỉnh núi cao và hẻm vực Tu Sản sâu thăm thẳm. Tại cao nguyên, bạn sẽ được quan sát từng vách đá xám xịt. Bao gồm 3 nhóm đá chính là đá trầm tích, đá lửa và đá biến chất.

Bên cạnh đó, đến với cao nguyên đá Đồng Văn, du khách còn được khám phá hệ thống động, thực vật cực kì đa dạng. Nơi đây có tới 289 loài thực vật bậc cao và 171 loài động vật. Trong đó có nhiều loài động thực vật quý hiếm đã được lưu trong Sách Đỏ. Chắc chắn các bạn sẽ có được trải nghiệm thú vị với các loài vật tại đây.

Cao nguyên đá Đồng Văn sở hữu đa dạng phong phú các loài động thực vật quý hiếm.
Cao nguyên đá Đồng Văn sở hữu đa dạng phong phú các loài động thực vật quý hiếm. (nguồn: Internet)

Ngoài ra, nếu đến thăm  nơi này vào các dịp đặc biệt, du khách sẽ được tham gia những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc. Như phiên Chợ tình “Khâu Vai”, Lễ hội “Gầu Tào” của người Mông, Lễ hội “Cúng Thần Rừng”,… Chưa hết, nếu bạn thích có những bức ảnh tràn ngập sắc hoa tại cao nguyên đá thì nên tới đây vào tháng 1-2 hoặc 10-12 nhé!

Dinh thự Họ Vương Hà Giang 

Một địa điểm tại Đồng Văn cũng rất gần cột cờ Lũng Cú Hà Giang là dinh thự Họ Vương. Hay còn gọi là Dinh thự Vua Mèo. Địa điểm này có địa chỉ chính xác tại thung lũng Sà Phìn, Lũng Phìn, Đồng Văn, Hà Giang. Dinh thự họ Vương là công trình lớn, độc đáo. Nó được xây dựng từ thế kỉ 19 bởi một thổ ty giàu có là ông Vương Chính Đức.

Dinh thự họ Vương là một địa điểm du lịch cổ kính rất thuận tiện di chuyển từ cột cờ Lũng Cú Hà Giang.
Dinh thự họ Vương là một địa điểm du lịch cổ kính rất thuận tiện di chuyển từ cột cờ Lũng Cú Hà Giang. (nguồn: mia.vn)

Công trình dinh thự Vua Mèo được xây dựng vào năm 1898 và hoàn thành vào năm 1907. Dinh thự vô cùng kiên cố. Toàn bộ trình tường đều bằng đá xanh, mái vách bằng gỗ và đất nung. Bởi vậy nơi đây không bị mai một nhiều qua nhiều năm. Ngoài ra, dinh thự được xây hoàn toàn nhờ vào công sức của đồng bào người Mông. Và tiêu tốn số tiền khoản 150 tỷ đồng Việt Nam ngày nay.

Đến với dinh thự họ Vương, du khách sẽ được khám phá sự kết hợp của 3 nền văn hoá. Đó là người Mông, người Pháp và người Trung Quốc. Cả dinh thự được chia thành 3 khu: Tiền dinh, Trung dinh và Hậu dinh. Mỗi khu có một đặc điểm cấu trúc khác nhau. Đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Dinh thự vua Mèo được chia thành 3 khu với sự kết hợp hài hoà giữa 3 nền văn hoá khác nhau.
Dinh thự vua Mèo được chia thành 3 khu với sự kết hợp hài hoà giữa 3 nền văn hoá khác nhau. (nguồn: mia.vn)

Vào đến bên trong dinh thự, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồ vật của người xưa để lại. Đây đều là những vật dụng gắn liền với Vua Mèo khi ông còn sống. Duy chỉ có một số ghế ngồi và đồ gỗ đã được tu sửa lại. Ngoài ra, bên trong dinh còn có khu vực trung bày ảnh và thờ các thành viên gia đình vua Mèo.

Hiện nay, dinh thự họ Vương Hà Giang có khung giờ cố định đón khách tham quan. Đó là từ 7h đến 17h hàng ngày từ thứ 2 đến chủ Nhật. Khi tới đây, bạn cũng cần bỏ ra 10.000đ để mua vé vào cổng. Đối với trẻ em thì được miễn phí tham quan. Dinh thự Vua Mèo có rất nhiều góc sống ảo. Vì thế, hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại hoặc máy ảnh xịn xò để thu về những bức ảnh đẹp nhất nhé!

Vừa rồi, 2Trip đã bật mí cho bạn toàn bộ các thông tin cần biết trước khi tới thăm cột cờ Lũng Cú Hà Giang. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch an toàn và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nguồn tham khảo: 

  • Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang. (2013). Lịch sử Cột cờ Lũng Cú. [Online]. hagiang.gov.vn. Có tại: https://hagiang.gov.vn/pages/propagandanews.aspx?ItemID=166. [Truy cập ngày 26/1/2023]
  • Bách hoá xanh. (2022). Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang. [Online]. bachhoaxanh.com. Có tại: https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/cam-nang-kinh-nghiem-du-lich-cot-co-lung-cu-ha-giang-1422279. [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • Halo Travel. (2022). Check in Cột cờ Lũng Cú – Vẻ đẹp thiêng liêng nơi địa đầu Tổ Quốc. [Online]. halotravel.vn. Có tại: https://halotravel.vn/cot-co-lung-cu/ [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • Du lịch Khát Vọng Việt. (2022). Những điều nên biết về khu phố cổ Đồng Văn khi du lịch Hà Giang. [Online]. dulichkhatvongviet.com. Có tại: https://dulichkhatvongviet.com/nhung-dieu-nen-biet-ve-khu-pho-co-dong-van-khi-du-lich-ha-giang/ [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • Đài phát thanh và truyền hình Hà Giang. (2022). Công viên địa chất toàn cầu UNESCO: Cao nguyên đá Đồng Văn. [Online]. hagiangtv.vn. Có tại: http://hagiangtv.vn/ha-gian-qua-anh/202203/cong-vien-dia-chat-toan-cau-unesco-cao-nguyen-da-dong-van-2a219e5/ [Truy cập ngày 27/1/2023]
4.9/5 - (28 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 29/05/2023

Khám Phá Tất Tần Tật Cung Văn Hóa Thiếu Nhi Đà Nẵng – Điểm Check-in...

Ngoài thiên nhiên hùng vĩ được tạo hóa ban tặng, Đà thành còn nổi tiếng với những công trình đồ sộ. Trong bài viết này,...

4.6/5 - (77 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Khám Phá Bãi Cỏ Cháy Đà Nẵng | Địa Điểm Check-in Siêu HOT Của Giới...

Bãi cỏ cháy Đà Nẵng là một trong những địa điểm check-in cực kì thu hút giới trẻ trong thời gian vừa qua. Trong bài...

5/5 - (86 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Ngôi Nhà Úp Ngược Đà Nẵng | Không Gian Sống Ảo “Độc Lạ” Của Giới...

Ngôi nhà úp ngược Đà Nẵng (Upside Down World) lần đầu xuất hiển tại thành phố biển xinh đẹp đã thu hút đông đảo giới...

5/5 - (59 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/05/2023

Khám Phá Điều Thú Vị Tại Chợ Tình Khâu Vai Hà Giang

Chợ tình khâu vai là một trong những phiên chợ đặc sắc nhất tỉnh Hà Giang cuốn hút hàng trăm nghìn du khách ghé thăm....

4.9/5 - (45 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status