Cẩm nang du lịch
Homestay, Cẩm nang du lịch

Dinh Thự Họ Vương Hà Giang | Lịch Sử, Kinh Nghiệm Tham Quan & Giá Vé

Hà Giang 2:58 - 02/07/2023
4.4/5 - (39 bình chọn)

Nếu là người yêu thích du lịch Hà Giang, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Dinh thự Họ Vương – một di tích lịch sử nổi tiếng. Trong chuyến đi Hà Giang sắp tới bạn muốn ghé qua địa điểm này nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì. Thì trong bài viết này 2Trip sẽ mang đến cho bạn các thông tin cần thiết nhất. 

Dinh thự họ Vương ở đâu?

Dinh thự họ Vương còn được mọi người biết đến với cái tên là Dinh thự Vua Mèo. Toạ lạc tại địa phận xã Xà Phìn, Dinh thự cách thị trấn Đồng Văn khoảng hơn 20km. Dinh thự nằm dưới chân một thung lũng nhỏ, trên một khối đất đá cao. Vì vậy, quá trình di chuyển đến đây cũng không hề đơn giản.

Dinh thự Họ Vương Hà Giang nằm tại xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Dinh thự Họ Vương Hà Giang nằm tại xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. (nguồn: mia.vn)

Bao quanh dinh thự là các dãy núi hình vòng cung tạo nên một vị trí hình mai rùa vô cùng đắc địa. Chính vì thế mà khả năng phòng thủ của nơi đây rất tuyệt vời. Trải qua hơn trăm năm, dinh thự họ Vương vẫn còn kiên cố, không bị mai một nhiều.

Hướng dẫn di chuyển đến Dinh thự họ Vương Hà Giang

Để tới được Dinh thự họ Vương, bạn cần tự chuẩn bị phương tiện di chuyển chất lượng cho mình. Từ trung tâm thành phốHà Giang, bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc phượt bằng xe gắn máy. Di chuyển bằng xe khách là lựa chọn dành cho những ai tay lái yếu, không đủ tự tin để vượt qua những cung đường nguy hiểm tại Hà Giang.

Di chuyển bằng xe khách là lựa chọn an toàn dành cho những bạn tay lái yếu, chưa am hiểu đường đèo Hà Giang.
Di chuyển bằng xe khách là lựa chọn an toàn dành cho những bạn tay lái yếu, chưa am hiểu đường đèo Hà Giang. (nguồn: Internet)

Ngược lại, nếu đi theo nhóm bạn và đã cứng tay đua thì đừng ngần ngại đi phượt bằng xe máy. Bạn cần phải có khả năng tập trung cao độ. Vì những cung đường Hà Giang rất hiểm trở và cần phải đổ đèo. Thế nhưng đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên. Vừa di chuyển bạn sẽ vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi rừng.

Tự đi xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ mất khoảng 7 – 8 tiếng. Đây là khoảng thời gian khá dài và khiến bạn mệt mỏi. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn đi xe khách từ Hà Nội đến trung tâm thành phố. Sau đó tìm một địa điểm cho thuê xe máy Hà Giang để bắt đầu hành trình đến dinh thự họ Vương. Giá thuê sẽ dao động từ 150.000đ – 200.000đ/ xe/ ngày.

Hãy thuê một chiếc xe máy tại Hà Giang để có một chuyến hành trình tới thăm dinh thự Họ Vương thú vị nhất nhé!
Hãy thuê một chiếc xe máy tại Hà Giang để có một chuyến hành trình tới thăm dinh thự Họ Vương thú vị nhất nhé! (nguồn: Internet)

Dinh thự họ Vương Hà Giang có gì đặc biệt?

Dinh thự họ Vương Hà Giang là di tích lịch sử tồn tại lâu đời. Nó mang trong mình những nét bí ẩn về lịch sử và nét cổ kính trong kiến trúc. Khi đến đây, ai cũng phải trầm trồ thán phục trước những câu chuyện ẩn chứa trong công trình đặc biệt này. Cùng 2Trip tìm hiểu kỹ hơn qua các thông tin dưới đây nhé!

Lịch sử hình thành Dinh thự họ Vương Hà Giang

Dinh thự họ Vương chính thức được khởi công xây dựng vào năm 1998. Sau 9 năm xây dựng, dinh thự mới hoàn thành, tức là vào năm 1907. Công trình này được xây dựng bởi ông Vương Chính Đức. Ông là một thổ ty giàu sống trên vùng cao nguyên đá. Ông được người dân tộc Mông tôn sùng là Vua, cai quản một vùng rộng lớn. Gồm 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

Dinh thự họ Vương được xây dựng trong khoảng 9 năm, từ năm 1998 đến năm 1907.
Dinh thự họ Vương được xây dựng trong khoảng 9 năm, từ năm 1998 đến năm 1907. (nguồn: baolamdong.vn)

Trước khi xây dựng, Vương Chính Đức đã phải đi mời một người thầy phong thuỷ Trung Quốc tư vấn chọn vị trí đất. Sau khi đi qua 4 huyện, thầy đã quyết định chọn phần vị đất giữa thung lũng Sà Phìn. Địa hình đẹp nơi đây sẽ giúp cho công danh của Vương Chính Đức thành về sau và mang lại sự phú quý giàu sang suốt đời cho ông.

Dinh thự Vua Mèo được hình thành bởi bao công lao của những người thợ, người dân Mông. Tất cả những nguyên liệu phục vụ cho việc xây dựng như gỗ thông, đất nung,… đều do bàn tay của những người thợ nơi đây tạo ra và vận chuyển đến nơi xây dựng. Cụ Vương đã bỏ ra số tiền khổng lồ khoản 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương. Tương đương với 150 tỷ VNĐ ngày nay.

Công trình dinh thự Vua Mèo được xây hoàn toàn bằng sức người là những người thợ, người dân Mông chứ không hề dùng phương tiện máy móc gì.
Công trình dinh thự Vua Mèo được xây hoàn toàn bằng sức người là những người thợ, người dân Mông chứ không hề dùng phương tiện máy móc gì. (Nguồn: mia.vn)

Khám phá kiến trúc Dinh thự họ Vương

Công trình Dinh thự họ Vương rộng hơn 1200m2 trên khu vực đất rộng lớn có diện tích khoảng 3000m2. Dinh thự mang đến một vẻ đẹp tổng thể vô cùng giản trị và mộc mạc về kiến trúc lẫn văn hoá. Chứ không hề nguy nga tráng lệ như nhà của vua chúa thời xưa. Vì vậy, khi tới đây, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp tự nhiên mà gần gũi của nơi đây.

Dinh thự họ Vương Hà Giang mang một nét đẹp giản dị, gần gũi về cả kiến trúc lẫn văn hoá bên trong.
Dinh thự họ Vương Hà Giang mang một nét đẹp giản dị, gần gũi về cả kiến trúc lẫn văn hoá bên trong. (nguồn: http://baolamdong.vn/)

Ông Vương Chính Đức thiết kế ngôi nhà thành 3 cung tách biệt nhau: Tiền cung, Trung cung và Hậu cung. Ngôi nhà có tổng số phòng cực lớn lên tới 64 phòng dành cho cả người nhà và gia nô. Cụ thể, Hậu cung và Trung cung là nơi dành cho con cháu nhà họ Vương làm việc, nghỉ ngơi. Còn Tiền cung là nơi ở của lính gác và gia nô.

Du khách khi đến thăm địa điểm này thường không bỏ qua hai viên đá ở khu Tiền Cung. Bởi đây là điểm nhấn của khu vực Tiền Cung khi có độ sáng bóng vượt trội. Chưa kể, cụ Vương còn thuê người đục đẽo, vận chuyển hai chân cột đá từ Trung Quốc về đến Đồng Văn. Nhờ thế, cột có những đường nét chạm khắc âm dương vô cùng hài hoà, tuyệt mĩ.

Dinh thự Vua Mèo bao gồm 64 phòng, được chia thành 3 khu vực chính là Tiền Cung, Trung cung và Hậu cung.
Dinh thự Vua Mèo bao gồm 64 phòng, được chia thành 3 khu vực chính là Tiền Cung, Trung cung và Hậu cung. (nguồn: http://baolamdong.vn/)

Bằng đôi bàn tay tài hoa của mình, những người thợ Mông đã đưa cả 3 nền văn hoá vào kiến trúc ngôi nhà. Đó là sự kết hợp hài hoà của kiến trúc Trung Quốc, Pháp và người Mông. Bước vào dinh thự, cổng dinh bằng đá được hiện lên nổi bật với những nét chạm trổ tinh tế. Cổng nhà cong, uốn lượn biểu tượng cho chữ “Phúc”.

Toàn bộ tường của căn nhà đều sử dụng đá xanh để xây. Điều này đã đáp ứng được tiêu chí kiên cố, vững trãi trước kẻ thù và thời gian. Mái nhà được làm từ gỗ thông  giúp tôn lên sự uy nghiêm và uyển chuyển cho ngôi nhà. Đặc biệt, mọi chi tiết ở tường, mái đều được chạm khắc tỉ mỉ tới những chi tiết nhỏ nhất.

Tường dinh thự được xây dựng bằng đá xanh hoa cương giúp cho căn nhà luôn kiên cố và vững chắc bất chấp thiên nhiên khắc nghiệt.
Tường dinh thự được xây dựng bằng đá xanh hoa cương giúp cho căn nhà luôn kiên cố và vững chắc bất chấp thiên nhiên khắc nghiệt. (nguồn: danhnamtravel.vn)

Một điều mà khách du lịch rất thích tại dinh thự Vua Mèo là hàng cây sa trăm năm tuổi bao bọc quanh dinh. Hàng cây đã tạo được bầu không khí thoáng mát cho dinh thự. Mà còn tạo nên góc check-in sống ảo cực xịn cho các bạn trẻ khi tới thăm nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thăm bể nước 300m3 bằng đá được xây dựng phía sau dinh.

Nội thất, vật dụng bên trong Dinh thự Vua Mèo

Đến với dinh thự họ Vương Hà Giang, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo. Mà còn được lắng nghe những câu chuyện lịch sử gắn với từng nội thất, vật dụng trong nhà. Nhìn chung, đa số nội thất và vật dụng tại đây đều gắn liền với Vua Mèo khi còn sống. Tất cả đồ đạc đều được người dân giữ gìn và bảo quản nguyên vẹn đến tận ngày nay.

Nội thất, đồ đạc bên trong dinh thự Họ Vương đều gắn liền với Vua Mèo và được gìn giữ nguyên vẹn đến nay.
Nội thất, đồ đạc bên trong dinh thự Họ Vương đều gắn liền với Vua Mèo và được gìn giữ nguyên vẹn đến nay. (nguồn: ivivu.com)

Tuy nhiên, một số đồ gỗ như bàn, ghế được làm bằng thông đá thì đã được nhà nước ta thay bằng gỗ lim để không bị mai một theo thời gian. Khi vào dinh, bạn sẽ được ngắm nhìn các vật dụng có hoa văn bản địa như hoa đào, anh túc. Ngoài ra, còn có một số vật dụng ảnh hưởng bởi văn hoá phương Tây. Như bồn tắm sữa dê bằng đá, cửa sổ chớp kính, lò sưởi,…

Giá vé, giờ mở cửa Dinh thự Họ Vương

Bạn chỉ cần bỏ ra 25.000đ là đã có thể tham quan thoải mái từ ngoài vào trong dinh thự. Đối với trẻ em thì sẽ được miễn phí vé vào dinh. Lưu ý, nếu đi bằng xe máy thì hãy tìm một chỗ gửi xe uy tín để tránh trường hợp bị chặt chém. Đa số mọi người thường gửi xe ở chợ phiên với mức giá là 5000đ/ xe.

Giá vé vào cửa dinh thự họ Vương Hà Giang rất rẻ là 25.000đ đối với người lớn và miễn phí đối với trẻ em.
Giá vé vào cửa dinh thự họ Vương Hà Giang rất rẻ là 25.000đ đối với người lớn và miễn phí đối với trẻ em. (nguồn: Internet)

Tại dinh thự Vua Mèo cũng vậy. Dinh thự có giờ mở cửa đón khách tham quan du lịch là từ 7h đến 17h. Lịch hoạt động của tất cả các khu trong dinh đều giống nhau. Và đều kéo dài từ thứ 2 đến chủ nhật.

Tham quan dinh Vua Mèo vào mùa nào đẹp nhất?

Dinh thự họ Vương Hà Giang luôn mở cửa đón khách quanh năm. Bởi vậy, khách du lịch có thể đến công trình này để tham quan khám phá bất cứ lúc nào.

Hãy đến thăm dinh thự họ Vương Hà Giang vào tầm tháng 4 - thnasg tư để có được những bức hình kỉ niệm đẹp nhất.
Hãy đến thăm dinh thự họ Vương Hà Giang vào tầm tháng 4 – thnasg tư để có được những bức hình kỉ niệm đẹp nhất. (nguồn: mia.vn)

Thời điểm được xem là thích hợp nhất để thăm dinh thự họ Vương Hà Giang là vào tháng 3 – 4 dương lịch. Đây là mùa đẹp nhất tại cao nguyên đá Đồng Văn. Bởi khi đó, trước cửa và đoạn đường vào dinh sẽ tràn ngập sắc xuân với hoa đào, hoa mận nở rộn. Lúc này, bạn sẽ chụp được một concept ảnh vô cùng cổ xưa, thơ mộng.

Kinh nghiệm sống ảo tại Dinh thự họ Vương Hà Giang

Trải qua bao thăng trầm lịch sử và biến cố thời gian, dinh thự họ Vương vẫn giữ được nguyên vẹn. Những nét kiến trúc đậm nét cổ xưa vốn có không hề mất đi, tạo nên những góc check-in sống ảo cực chill. Đứng ở bất kì góc nào của dinh thự, bạn cũng có cảm giác như đang được quay về những năm tháng xưa cũ và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

Các bạn trẻ rất thích chụp những bức ảnh theo phong cách cổ xưa tại dinh thự họ Vương Hà Giang.
Các bạn trẻ rất thích chụp những bức ảnh theo phong cách cổ xưa tại dinh thự họ Vương Hà Giang. (nguồn: mia.vn)

Nếu muốn có những concept ảnh đẹp thì các bạn hãy mặc những bộ quần áo màu sắc nhã nhặn, thanh lịch. Ngoài ra, bạn có thể thuê trang phục người Mông hoặc trang phục dân tộc. Vì đây là trang phục phù hợp với phong cách miền cao nguyên đá nhất. Trong quá trình chụp ảnh, bạn nên tạo dáng thích hợp, tránh phản cảm vì đây là khu vực di tích.

Một lưu ý cho các bạn là không nên chụp hình trong khu vực trung dinh. Có thể bạn chưa biết, trung dinh là nơi lưu trữ những thành viên trong gia tộc họ Vương. Đồng thời, đây cũng là nơi để thời cúng. Bởi vậy, đây là nơi để mọi người bày tỏ lòng thành kính và trân trọng những giá trị xưa.

Một vài lưu ý khi tham quan Dinh thự họ Vương Hà Giang

Không giống như các địa điểm du lịch tại Hà Giang, dinh thự họ Vương là một di tích lịch sử thiêng liêng. Chính vì vậy, bạn cần phải lưu ý một vài điều quan trọng. Sau đây, 2Trip sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm để chuyến thăm dinh thự Vua Mèo của bạn thêm trọn  vẹn.

Ăn mặc phù hợp khi thăm dinh Vua Mèo 

Dinh thự họ Vương là một điểm đến mang tính truyền thống, linh thiêng. Bởi một số khu vực trong dinh thự là nơi thờ cúng các gia tộc họ Vương. Vì vậy, để hợp lẽ, các bạn nên chọn những bộ trang phục gọn gàng, lịch sự và trang nhã. Không nên mặc váy quá ngắn, áo quá hở gây phản cảm và trái với thuần phong mĩ tục.

Cần chọn những bộ quần áo kín đáo, lịch sự và nên đi giày êm trong khi tham quan dinh thự họ Vương Hà Giang.
Cần chọn những bộ quần áo kín đáo, lịch sự và nên đi giày êm trong khi tham quan dinh thự họ Vương Hà Giang. (nguồn: Internet)

Ngoài ra, lưu ý rằng diện tích công trình tương đối lớn nên bạn sẽ phải đi bộ nhiều. Hơn nữa, địa hình tại đây cũng không mấy bằng phẳng, sẽ có những đoạn đường gập ghềnh. Chính vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao thay vì giày cao gót tránh bị đau chân trong quá trình di chuyển.

Nâng cao ý thức giữ gìn cảnh quan và vệ sinh chung 

Là một khu di tích thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước nên việc giữ gìn cảnh quan vô cùng quan trọng. Hãy là một du khách văn minh bằng cách không xả rác bừa bãi trong khu tham quan, không viết, vẽ, bôi bẩn hay phá hoại các kiến trúc trong công trình dinh thự.

Không được tự ý chạm vào các hiện vật bên trong dinh 

Ở một số khu vực như Tièn Dinh thì bạn hoàn toàn có thể chạm, sờ vào các hiện vật. Thế nhưng ở khu vực Hậu Dinh và Trung dinh là nơi thời cúng và lưu giữ ảnh của gia tộc họ Vương. Thì khách du lịch chỉ được vào tham quan mà không được động, chạm và chụp ảnh. Đây là điều tối kị mà bạn cần phải lưu tâm trước khi tham quan khu di tích này.

Một vài địa điểm du lịch Hà Giang gần đó

Ngoài tham quan Dinh thự họ Vương Hà Giang, các bạn có thể phối hợp tới thăm các địa điểm du lịch gần đó. Điển hình như chợ phiên Sà Phìn, rừng thông Yên Minh, sông Nho Quế, cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời, các bạn cũng có thể ghé qua cánh đồng hoa tam giác mạch thơ mộng.

1. Chợ phiên Sà Phìn Hà Giang

Chợ phiên Sà Phìn là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm đối diện với Dinh thự họ Vương. Đây là một trong 4 chợ phiên Hà Giang độc đáo nhất bởi là chợ lùi. Chợ lùi là thay vì 7 ngày mới có một phiên thì chợ sẽ họp 6 ngày một lần. Tức tuần sau sẽ lùi một ngày so với tuần trước. Để có thể tới thăm phiên chợ này, khách du lịch cần tính chính xác ngày có chợ để không bị lỡ nhé!

Chợ phiên Sà Phìn là một trong những phiên chợ độc đáo khi tuần họp chợ sau sẽ được lùi một ngày so với tuần trước.
Chợ phiên Sà Phìn là một trong những phiên chợ độc đáo khi tuần họp chợ sau sẽ được lùi một ngày so với tuần trước. (nguồn: vnexpress.net)

Chợ lùi Sà Phìn được họp từ lúc tờ mờ sáng đến khoảng 3 – 4h chiều thì tan. Nơi đây không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua sắm quần áo, chợ Sà Phìn. Mà còn là nơi để những người bạn tình, bạn cũ tới để tâm sự. Bạn có thể đến phiên chợ này mua sắm các thức quà hấp dẫn đem về làm quà cho người thân, bạn bè.

2. Rừng thông Yên Minh Hà Giang

Rừng thông Yên Minh là địa điểm bạn có thể tiện đường ghé qua trên đường di chuyển tới dinh thự Vua Mèo. Khu rừng này nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía Đông. Nơi đây là xứ sở của loài thông. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với những hàng thông xanh thẳng tắp, ngọn vươn đến tận trời xanh.

Rừng thông Yên Minh là địa điểm nằm trên cung đường di chuyển tới dinh thự họ Vương Hà Giang.
Rừng thông Yên Minh là địa điểm nằm trên cung đường di chuyển tới dinh thự họ Vương Hà Giang. (nguồn: vnexpress.net)

Rừng thông Yên Minh sở hữu bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Đây là không gian lý tưởng để bạn tận hưởng sự yên bình, lạc quan. Rừng thông sẽ giúp bạn xoá tan hết những muộn phiền một cách hiệu quả. Vì vậy, khách du lịch nhất là các bạn trẻ thường đến đây để tham gia các hoạt động dã ngoại hoặc cắm trại trong ngày, qua đêm.

3. Cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang

Dinh thự họ Vương nằm cách không quá xa các thung lũng hoa tam giác mạch Hà Giang. Bạn có thể ghé qua đây một cách dễ dàng dù di chuyển bằng xe máy hay xe khách. Mùa hoa tam giác mạch sẽ kéo dài trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 dương lịch hàng năm.

Ngây ngất lòng người trước vẻ đẹp quyến rũ của thung lũng hoa tam giác mạch Hà Giang.
Ngây ngất lòng người trước vẻ đẹp quyến rũ của thung lũng hoa tam giác mạch Hà Giang. (nguồn: vnexpress.net)

Đến với các cánh đồng hoa tam giác mạch, các bạn sẽ trầm trồ bỏi một vẻ đẹp quyến rũ. Cả một vùng trời nhuộm sắc hồng và tím chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Vì thế, bạn hãy tranh thủ thời gian tới Hà Giang vào mùa hoa để đem về những bức hình kỉ niệm tuyệt đẹp nhé!

4. Sông Nho Quế Hà Giang

Sau khi thăm thú tại dinh thự họ Vương, các bạn có thể ghé qua sông Nho Quế để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Sông Nho Quế nằm dưới chân đèo Mã Phí Lèng Hà Giang quanh năm chảy êm dịu. Nước của dòng sông này có màu xanh biếc vô cùng đẹp mắt.

Dòng sông Nho Quế chảy êm dịu và có màu sông xanh biếc thích hợp để đi thuyề n ngắm nhìn cảnh đẹp núi non hùng vĩ hai bên.
Dòng sông Nho Quế chảy êm dịu và có màu sông xanh biếc thích hợp để đi thuyề n ngắm nhìn cảnh đẹp núi non hùng vĩ hai bên. (nguồn: sinhtour.vn)

Để tận hưởng trọn ven nhất vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế, du khách nên đi thuyền tại đây. Mức giá đi thuyền tại đây khá phải chăng, chỉ từ 100.000đ/ 1 người. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời xanh thăm thẳm cùng những vách núi cheo leo. Ngoài ra, du khách còn tận hưởng được bầu không khí trong lành, mát mẻ tại đây.

5. Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Nằm ngay trê n quốc lộ 4C, con đường đi tới dinh thự họ Vương là cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là một vùng núi đá có địa hình hiểm trở, hình tai mèo màu xám xịt. Các núi đá vôi tại đây có độ cao trung bình khoảng hơn 1000m so với mực nước biển. Hơn nữa, chúng còn xếp chồng lên nhau tạo thành những hình thù đẹp mắt, vô cùng kì vĩ.

Cao nguyên đá Đồng Văn là địa điểm du lịch nhất định bạn phải ghé qua trên đường tới dinh thự Họ Vương Hà Giang.
Cao nguyên đá Đồng Văn là địa điểm du lịch nhất định bạn phải ghé qua trên đường tới dinh thự Họ Vương Hà Giang. (nguồn: http://baohagiang.vn/)

Đứng trên cao nguyên đá Đồng Văn phóng tầm mắt xuống dưới, mọi khung cảnh vùng sơn cước sẽ như được thu gọn vào tầm mắt. Đó là cả một vùng đồi núi bao la bao bọc lấy những nếp nhà của những con người dân tộc thân thiện, mến khách. Hơn nữa, từ đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa chỉ có ở Hà Giang.

Vậy là những thông tin cần biết về dinh thự họ Vương đã được 2Trip bật mí hết trong bài viết trên. Hy vọng qua đó các bạn sẽ hiểu hơn và nắm được những điều cần lưu ý khi tham quan công trình kiến trúc này. Chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa.

Nguồn tham khảo:

  • Wikipedia. (2023). Dinh thự họ Vương. [Online]. vi.wikipedia.org. Có tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/Dinh_thự_họ_Vương. [Truy cập ngày 16/1/2023]
  • Mia.vn. (2022). Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) – Địa danh bí ẩn và độc đáo. [Online]. Mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/dinh-thu-vua-meo-dinh-thu-ho-vuong-dia-danh-bi-an-va-doc-dao-3411. [Truy cập ngày 16/1/2023]
  • Lâm Đồng online. (2022). Khám phá dinh thự ”Vua Mèo” vùng cao nguyên đá Hà Giang. [Online]. baolamdong.vn. Có tại: http://baolamdong.vn/dulich/kham-pha/202203/kham-pha-dinh-thu-vua-meo-vung-cao-nguyen-da-ha-giang-3107424/ [Truy cập ngày 16/1/2023]
  • Mia.vn. (2022). Điểm qua một vài kinh nghiệm khám phá Dinh thự họ Vương ở Hà Giang. [Online]. Mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/diem-qua-mot-vai-kinh-nghiem-kham-pha-dinh-thu-ho-vuong-o-ha-giang-3752. [Truy cập ngày 16/1/2023]
  • Vietnamembassy. (2019). 5 điều bạn cần lưu ý khi đi dinh thự Họ Vương Hà Giang. [Online]. vietnamembassy-arabsaudi.org. Có tại: https://www.vietnamembassy-arabsaudi.org/dinh-thu-ho-vuong-ha-giang/ [Truy cập ngày 16/1/2023]
4.4/5 - (39 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 02/07/2023

Cẩm Nang Du Lịch Quản Bạ Hà Giang Chi Tiết Từ A->Z

Hà Giang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp. Trong đó, Quản Bạ Hà Giang là một huyện mà mọi người nhất định không...

5/5 - (38 bình chọn)
Mai Hương 02/07/2023

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Chi Tiết Từ A Đến Z

Hà Giang là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Giang...

5/5 - (71 bình chọn)
Ngọc Linh 18/07/2023

Homestay Là Gì? Loại Hình Lưu Trú Này Khác Gì Khách Sạn?

Homestay là một cụm từ quen thuộc trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Vậy homestay là gì? Liệu bạn có thực sự hiểu...

5/5 - (1 bình chọn)
2Trip Việt Nam 22/07/2023

Top 8 Quán Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu Ngon Quên Lối Về, Hút Khách

Lẩu cá đuối được xem là món ăn đặc sản ở Vũng Tàu, được nhiều khách du lịch thưởng thức. Nhưng tìm được quán lẩu...

5/5 - (96 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status