Cẩm nang du lịch

Khám Phá Điều Thú Vị Tại Chợ Tình Khâu Vai Hà Giang

Hà Giang 1:25 - 30/05/2023
4.9/5 - (45 bình chọn)

Chợ tình khâu vai là một trong những phiên chợ đặc sắc nhất tỉnh Hà Giang cuốn hút hàng trăm nghìn du khách ghé thăm. Vậy có điều gì hấp dẫn tại chợ tình khâu vai, hãy cùng 2trip khám phá những hoạt động thú vị tại đây. 

Giới thiệu chung về chợ tình khâu vai Hà Giang

1. Chợ tình khâu vai Hà Giang ở đâu?

Chợ tình khâu vai hay còn gọi là chợ Phong Lưu được xem là một lễ hội lớn tại Hà Giang thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé tới. Lễ hội đã tồn tại hơn 100 năm mang đậm nét văn hóa vùng đất Đông Bắc, được tổ chức ở bản Khau Vai, xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc.

Chợ tình khâu vai Hà Giang là nơi giao lưu, kết nối bạn bè được nhiều du khách hứng thú quan tâm
Chợ tình khâu vai Hà Giang là nơi giao lưu, kết nối bạn bè được nhiều du khách hứng thú quan tâm (nguồn; baodansinh.vn)

Nét đặc trưng của phiên chợ tình khâu vai phải kể đến hoạt động giao lưu kết nối nam nữ, bạn bè tứ phương thay vì đề cao việc mua bán. Bên cạnh đó, các đặc sản truyền thống cũng được bày bán trong suốt thời gian tổ chức lễ hội được khách du lịch khám phá trải nghiệm.

2. Chợ tình khâu vai được tổ chức khi nào?

Đối với Hà Giang nói riêng và các tỉnh núi cao nói chung, các lễ hội sôi động, vui nhộn mang đậm nét văn hóa vùng miền thường được tổ chức vào mùa xuân. Bởi khi đó, người nông dân mới được thảnh thơi, nhàn rỗi và họ tổ chức các nghi lễ nhằm cầu mong một năm mưa thuận gió hòa.

Mùa xuân là thời điểm thích hợp để du khách tham gia lễ hội chợ tình khâu vai thú vị bậc nhất tại Hà Giang
Mùa xuân là thời điểm thích hợp để du khách tham gia lễ hội thú vị bậc nhất tại Hà Giang (nguồn: baodantoc.vn)

Chợ tình khâu vai Hà Giang được tổ chức vào 27/3 (âm lịch) hàng năm. Đây được coi là truyền thống của người dân xã Mèo Vạc đã hình thành từ năm 1919. Trước kia, lễ hội chỉ họp duy nhất 1 ngày vào hôm 27 tháng 3 (âm lịch) tuy nhiên hiện nay, do phiên chợ có sự kết hợp thêm nhiều hoạt động văn hóa khác nên thường kéo dài 3 ngày.

Xem thêm: Khám Phá Thiên Nhiên Và Những Nét Văn Hóa Đặc Sắc Nhất Tại Mèo Vạc Hà Giang 

Nguồn gốc của lễ hội

Đối với người dân tộc Tày – Nùng, từ “Khau Vai” mang ý nghĩa là “đèo gai”. Tuy nhiên, do sự phiên âm trong lúc đọc mà ngày nay, lễ hội được biết đến là Khâu Vai. Hay thậm chí, nhiều du khách còn gọi với cái tên Phong Tình.

Câu chuyện thú vị về lễ hội được truyền tai nhau hơn trăm năm nay được nhiều du khách quan tâm
Câu chuyện thú vị về lễ hội được truyền tai nhau hơn trăm năm nay được nhiều du khách quan tâm (nguồn: baodantoc.vn)

Nguồn gốc của lễ hội được bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu giữa chàng trai Ba người dân tộc Nùng và cô nàng Út mang thân phận người dân tộc Giáy. Hai người họ có một tình yêu sâu đậm và sẵn sàng hy sinh vì nhau.

Tuy nhiên, theo lệ làng, nếu không cùng dân tộc, cùng tổ tiên hay cùng phong tục tập quán thì tuyệt đối không thể đến được với nhau. Hơn nữa, chàng Ba chỉ là con nhà nông nghèo khổ, ngược lại nàng Út lại là con tộc trưởng người Giáy. Bởi vậy mà mối tình này bị phản đối gay gắt.

Phiên chợ là nơi để các đôi trai gái giãi bày tâm tư khi duyên phận không để họ đến với nhau
Phiên chợ là nơi để các đôi trai gái giãi bày tâm tư khi duyên phận không để họ đến với nhau (nguồn: nongthonviet.com.vn)

Họ đã quyết định bỏ nhà đưa nhau lên núi Khau Vai để sinh sống. Thế nhưng, tộc người nhà nàng Út vì nghĩ chàng Ba đem con gái họ đi nên đã mang theo cung, nỏ sang mắng chửi họ nhà trai. Nhà trai cũng vì thế mà đem theo gậy, dao ra phản kháng.

Từ hang trên núi, hai người họ nhìn thấy cảnh tượng đau lòng giữa hai bên vì tình yêu của đôi lứa mà bất hòa. Cho nên, chàng Ba và nàng Út quyết định từ bỏ hạnh phúc riêng và lấy 27/3 (âm lịch) hàng năm là ngày hội tụ trên đỉnh núi Khau Vai để hát cho nhau nghe. Mọi thứ cứ diễn ra liên tục hàng chục năm.

Phiên chợ hiện nay đã đa dạng hóa thêm nhiều mặt hàng đặc sản Hà Giang trở thành khu vực buôn bán sầm uất
Phiên chợ hiện nay đã đa dạng hóa thêm nhiều mặt hàng đặc sản Hà Giang trở thành khu vực buôn bán sầm uất (nguồn: alltours.vn)

Vào những ngày cuối đời, hai người họ đến nơi đây, ôm nhau cùng đi cõi vĩnh hằng. Tình cờ, ngày mà họ ra đi cũng đúng vào ngày 27 tháng 3 âm lịch. Vì thương tiếc mối lương duyên trắc trở, người dân nơi đây đã lập miếu thờ mang tên thờ Ông và thờ Bà. Đồng thời lấy ngày này làm nơi họp chợ dành cho những đôi trai gái lỡ duyên.

Xem thêm: Top 07 Homestay Du Già Hà Giang Giá Rẻ View Cực Đẹp Năm 2023 

Hành trình di chuyển tới chợ tình khâu vai

Khoảng cách từ Hà Nội đến với thị xã Mèo Vạc có tổng độ dài 490km. Trong đó, quãng đường xuất phát từ Hà Nội đến Hà Giang dài 320km và từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Mèo Vạc dài 170km. Du khách có thể thuê xe máy tự lái Hà Giang hoặc ô tô di chuyển theo 2 tuyến đường chính sau đây.

Đường đến chợ tình khâu vai Hà Giang uốn lượn, quanh co bám núi rừng đem đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch
Đường đến Hà Giang uốn lượn, quanh co bám núi rừng đem đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch (nguồn: datviettour.com.vn)

1. Ô tô

Xuất phát từ trung tâm Hà Nội di chuyển theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Sau khi đến Vĩnh Phúc, đi dọc theo con đường tới Việt Trì (Phú Thọ) kế đó đến tỉnh Tuyên Quang. Từ Tuyên Quang, bạn đi theo quốc lộ 1 đến Hàm Yên, tiếp đó là Bắc Quang – Vị Xuyên và cuối cùng là Hà Giang.

Ô tô là phương tiện được nhiều gia đình lựa chọn khi ghé thăm Hà Giang
Ô tô là phương tiện được nhiều gia đình lựa chọn khi ghé thăm Hà Giang (nguồn: luxtour.com.vn)

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn di chuyển theo hướng Tam Sơn đến Yên Minh, tiếp đến là ngã ba Sủng Là, Phó Bảng. Vượt qua ngã ba Sà Phìn đến Lũng Cú. Cuối cùng, đi qua các địa danh như cột cờ Lũng Cú – phố cổ Đồng Văn – đèo Mã Pí Léng là đến Mèo Vạc.

Xem thêm: Du Già Hà Giang Có Gì Thú Vị Mà Thu Hút Khách Du Lịch? 

2. Xe máy

Xuất phát từ Hà Nội đi Láng – Hòa Lạc theo hướng Đại Lộ Thăng Long, bạn di chuyển tới quốc lộ 21 lên Sơn Tây. Từ Sơn Tây tiếp tục đi qua cầu Trung Hà, kế đó lần lượt vượt qua các địa danh là Cổ Tiết – cầu Phong Châu. Sao đó, di chuyển theo đường 23 đến Phú Thọ và rẽ trái vào quốc lộ 2.

Giới trẻ yêu thích khám phá chợ tình khâu vai Hà Giang bằng xe máy nhằm tận hưởng không khí cũng như cảnh sắc tươi đẹp tại đây
Giới trẻ yêu thích khám phá Hà Giang bằng xe máy nhằm tận hưởng không khí cũng như cảnh sắc tươi đẹp tại đây (nguồn: motortrip.vn)

Tiếp theo, bạn chạy thẳng vào vòng xuyến quốc lộ 2C đến với Hàm Yên rồi Tuyên Quang. Tại đây, du khách di chuyển tương tự theo phương tiện ô tô. Lưu ý, đường đi này dành cho cả xe máy và ô tô.

3. Xe khách

Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi ưu điểm nổi trội là tiết kiệm được thời gian tìm kiếm đường đi. Không những thế, hiện nay có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến xe khách Hà Nội – Hà Giang vào cả sáng, trưa, chiều tối. Tuy nhiên, bạn cần di chuyển tới bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để khởi hành.

Xe khách Hà Nội - Hà Giang có mức giá dao động khá rẻ, phù hợp với túi tiền của người dân
Xe khách Hà Nội – Hà Giang có mức giá dao động khá rẻ, phù hợp với túi tiền của người dân (nguồn: halotravel.vn)

Mức giá vé dao động từ 250.000đ – 550.000đ, tùy thuộc vào dòng xe. Hiện nay, loại hình xe khách giường nằm được du khách ưa chuộng hơn cả bởi các tiện ích hiện đại đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Khám phá hoạt động thú vị tại chợ tình Khâu Vai

Trước kia, phiên chợ được tổ chức không phải để buôn bán, mà đơn giản chỉ là nơi các đôi trai gái đến đây hẹn hò, tìm đến nhau. Họ là những con người không có được tình yêu đích thực, bị gia đình ngăn cấm, do khác biệt văn hóa hay vô vàn những lí do bất khả kháng. Họ ôm trong mình một đoạn tình tương tư như đôi trai gái truyền thuyết năm xưa.

Các chàng trai, cô gái tới đây hàn huyên tâm sự chuyện xưa hay giao lưu văn nghệ tạo nên nét đẹp truyền thống của chợ tình khâu vai
Các chàng trai, cô gái tới đây hàn huyên tâm sự chuyện xưa hay giao lưu văn nghệ tạo nên nét đẹp truyền thống của chợ tình khâu vai (nguồn: baogiaothong.vn)

Hiện nay, phiên chợ vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, ca ngợi tình yêu trong sáng của các đôi nam nữ. Vì vậy, chợ tình Khâu Vai được xem là lễ hội không thể thiếu tại xã Mèo Vạc, bao gồm phần lễ và phần hội.

Phần lễ và phần hội tại phiên chợ khâu vai Hà Giang đều được khách du lịch thích thú tham gia và trải nghiệm
Phần lễ và phần hội tại phiên chợ khâu vai Hà Giang đều được khách du lịch thích thú tham gia và trải nghiệm (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Bắt đầu phiên chợ, người dân sẽ thực hiện dâng lễ lên miếu Ông, miếu Bà nhằm tỏ lòng biết ơn đối với con người đã khai hoang ra mảnh đất Khau Vai. Đồng thời, tôn vinh tình yêu trong sáng, cao cả của tình yêu nam nữ. Già làng chính là người đại diện dâng hương khai mạc lễ hội.

Chợ tình khâu vai Hà Giang là nơi tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng của nam và nữ
Chợ tình khâu vai Hà Giang là nơi tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng của nam và nữ (nguồn: mia.vn)

Phần hội được xem là yếu tố hấp dẫn đông đảo du khách khám phá trải nghiệm. Ở đó có nhiều hoạt động đặc sắc, điển hình như giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, chọi chim họa mi,… Ngoài ra, các sản phẩm đặc trưng mang đậm nét Hà Giang cũng được trưng bày thu hút khách hàng mua sắm.

Xem thêm: Chợ Quyết Tiến Hà Giang – “Bảo Tàng Sống” Về Văn Hóa, Con Người Trên Cao Nguyên Đá 

Tổng hợp các địa điểm du lịch gần chợ tình khâu vai

1. Sông Nho Quế

Sông Nho Quế là dòng sông nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ sau khi tham gia lễ hội chợ tình khâu vai. Con sông được bắt nguồn từ vùng núi hùng vĩ Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) cùng dòng chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về với Hà Giang (Việt Nam).

Vẻ đẹp của sông Nho Quế cuốn hút khách du lịch trong nước và quốc tế
Vẻ đẹp của sông Nho Quế cuốn hút khách du lịch trong nước và quốc tế (nguồn: vnexpress.net)

Tuyệt sắc của sông Nho Quế phải kể đến phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú xuyên qua Hẻm Tu Sản tạo thành dòng chảy xanh biếc, nên thơ. Du khách chỉ cần đứng trên đỉnh Đèo Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp cuốn hút của dòng sông.

Du thuyền trên sông ngắm nhìn vẻ đẹp trữ tình của non nước được khách du lịch hứng thú trải nghiệm
Du thuyền trên sông ngắm nhìn vẻ đẹp trữ tình của non nước được khách du lịch hứng thú trải nghiệm (nguồn: sinhtour.vn)

Sông Nho Quế được xem là nơi cung cấp nguồn cá dồi dào, giúp người dân Hà Giang kiếm sống nhờ nghề đánh bắt cá. Không chỉ vậy, nơi đây còn mang đến nguồn nước quan trọng cho hầu hết các thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Người dân xem dòng sông là người bạn đã gắn liền với họ hàng chục đời nay.

Hiện nay, dịch vụ du thuyền trên sông Nho Quế trở nên nổi tiếng cuốn hút khách du lịch trong nước và quốc tế ghé tới trải nghiệm. Vẻ đẹp của dòng sông uốn lượn quanh núi rừng hùng vĩ mang đến không gian trong lành, mát mẻ. Đặc biệt khi con thuyền băng qua hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á – Hẻm Tu Sản, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Cắm trại tại sông Nho Quế là hoạt động thú vị thu hút đông đảo du khách ghé tới
Cắm trại tại sông Nho Quế là hoạt động thú vị thu hút đông đảo du khách ghé tới (nguồn: ngoisao.vnexpress.net)

Hoạt động du thuyền trên sông Nho Quế được nhiều du khách hưởng ứng trải nghiệm. Hiện nay có hai loại hình di chuyển trên sông đó là thuyền máy hoặc thuyền tự chèo.

Vẻ đẹp của sông Nho Quế hớp hồn du khách ghé tới check-in sống ảo
Vẻ đẹp của sông Nho Quế hớp hồn du khách ghé tới check-in sống ảo (nguồn: flc-travel.vn)

Thực ra có 2 cách di chuyển đến bến thuyền sông Nho Quế, đó là bến thuyền Xín Cái và Pải Lùng. Nếu bạn lựa đi thuyền từ bến Sín Cái thì cần xuất phát từ thị trấn Đồng Văn đi hướng Mã Pí Lèng. Ngược nếu, nếu xuất phát từ bến Pải Lủng thì từ thị trấn Đồng Văn, bạn di chuyển theo hướng ngã 3 đồi thông.

Xem thêm: Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của Giới Trẻ 

2. Dinh vua Mèo

Dinh vua Mèo hay còn được gọi với cái tên thân mật là dinh thự nhà họ Vương thuộc xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Nơi đây nằm trên cung đường di chuyển đến trung tâm thị trấn Mèo Vạc, thuận tiện để du khách khám phá đa dạng các địa danh du lịch khác.

Thuộc top đầu địa điểm du lịch thú vị tại Mèo Vạc, dinh thự vua Mèo tiếp hơn trăm nghìn du khách mỗi năm
Thuộc top đầu địa điểm du lịch thú vị tại Mèo Vạc, dinh thự vua Mèo tiếp hơn trăm nghìn du khách mỗi năm (nguồn: vi.wikipedia.org)

Điểm cuốn hút của Dinh Vua Mèo phải kể đến lối kiến trúc độc đáo, có một không hai tại vùng đất Hà Giang thơ mộng. Nơi đây được thiết kế và thi công bởi Tống Bách Giao – một người Hán sinh sống tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Để mang đến một dinh thự vĩ đại, họ đã sử dụng tới 15.000 cánh đồng hoa và xây dựng trong vòng 5 năm hoàn toàn bằng sức người.

Khuôn viên dinh thự vua Mèo rộng rãi, thoáng mát thích hợp để du khách tận hưởng không gian trong lành và yên tĩnh
Khuôn viên dinh thự vua Mèo rộng rãi, thoáng mát thích hợp để du khách tận hưởng không gian trong lành và yên tĩnh (nguồn: ivivu.com)

Dinh thự được chia thành 3 khu vực chính, đó là Tiền, Trung, Hậu với tổng cộng 64 phòng. Tiền là khu vực sinh sống của lính bảo vệ, gia nhân. Khu vực Trung cung và Hậu cung là nơi sinh hoạt, làm việc của con cháu dòng tộc nhà họ Vương.

Nơi đây được xây dựng hầu hết bằng gỗ quý hiếm mang đến sự sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng. Không những thế, không gian rộng rãi, thoáng mát với nhiều ô cửa sổ khiến dinh thự vua Mèo tràn ngập ánh sáng được nhiều du khách check-in sống ảo.

Chiếc cổng đã tồn tại nhiều đời nay mang đến cảm giác xưa cũ cho khách du lịch
Chiếc cổng đã tồn tại nhiều đời nay mang đến cảm giác xưa cũ cho khách du lịch (nguồn: s9travel.com)

Đặc biệt, khi đặt chân tới dinh thự vua Mèo, du khách thường ghé thăm hai viên đá ở khu tiền cung bởi sự độc đáo của chúng. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với giá trị của viên đá, bởi cụ Vương đã chi ra 900 đồng bạc, tức 1 tỷ VNĐ để tạo ra tác phẩm có độ sáng bóng tuyệt vời. Hơn nữa, nó còn được vận chuyển từ Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Căn nhà được chú trọng đầu tư với nhiều cổ vật có giá trị lớn thu hút sự tò mò khám phá của nhiều du khách
Căn nhà được chú trọng đầu tư với nhiều cổ vật có giá trị lớn thu hút sự tò mò khám phá của nhiều du khách (nguồn: mia.vn)

Bên cạnh đó, những đồ vật cổ xưa được trưng bày tại khu vực trung cung thu hút đông đảo du khách yêu thích khám phá lịch sử ghé tới trải nghiệm. Đặc biệt, khu vực xét xử của cụ Đức khi ông đang làm quan chi huyện cũng được lưu giữ tại đây.

Địa điểm lưu trú tại Mèo Vạc

1. Auberge De Homestay Mèo Vạc

Có thể nói Auberge De Homestay có tuổi đời đã lâu tại vùng đất Mèo Vạc với hơn 100 năm. Homestay còn được nhiều du khách biết đến với tên gọi thân thương là Chúng Pủa, tức nhà bên suối. Hình ảnh ngôi nhà với gam màu vàng chủ đạo tạo nên sự nổi bật thu hút đông đảo du khách tới lưu trú.

Auberge De homestay nổi bật với tông màu vàng cam được du khách lựa chọn đông đảo khi ghé tới Mèo Vạc
Auberge De homestay nổi bật với tông màu vàng cam được du khách lựa chọn đông đảo khi ghé tới Mèo Vạc (nguồn: motogo.vn)

Khi đặt chân tới Auberge De Homestay, du khách như phần nào cảm nhận được nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc H’Mông với mái ngói âm dương, tường nhà đất nện hay cột nhà sa mộc… Không chỉ vậy, khuôn viên sân vườn rộng rãi, được bao quanh bởi cây xanh là địa điểm thích hợp để ngắm cảnh.

Khuôn viên sân vườn với nhiều cây xanh được xem là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh
Khuôn viên sân vườn với nhiều cây xanh được xem là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh (nguồn : ducvinhtravel.pro.vn)

Đặc sắc nhất phải kể đến những căn nhà nhỏ được xây dựng kế sát nhau tạo nên sự thống nhất cho homestay. Ưu tiên lối thiết kế tối giản cùng những nội thất tiện nghi như wifi, điều hòa hai chiều, hệ thống cách âm, du khách đánh giá rất cao nơi đây.

Phòng nghỉ dưỡng với nhiều tiện nghi được du khách đánh giá cao
Phòng nghỉ dưỡng với nhiều tiện nghi được du khách đánh giá cao (nguồn: dulichmucangchai.com.vn)

Tại Auberge De Homestay hiện nay sở hữu nhiều hạng phòng khác nhau, từ phòng đơn cho đến nhà sàn tập thể với sức chứa lên đến 10 – 20 người. Đặc biệt, khu vực phòng khách mang cảm giác ấm cúng với lò sưởi được xây dựng ngay góc nhà, có rất nhiều du khách yêu thích.

Khu vực để xe rộng rãi với mật độ an ninh cao và hoàn toàn miễn phí
Khu vực để xe rộng rãi với mật độ an ninh cao và hoàn toàn miễn phí (nguồn: wecheckin.vn)

Với chất lượng dịch vụ cao cấp thế nhưng homestay chỉ có mức giá dao động từ 400.000đ – 550.000đ/phòng/đêm. Bên cạnh đó, du khách còn được phục vụ bữa sáng tận phòng, với mức phụ phí nhỏ. Ngoài ra, các món ăn mang đậm đặc trưng vùng miền như thắng dền, trâu gác bếp cũng vô cùng thơm ngon.

Thông tin chung

  • Địa chỉ: Đường 3/2, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Mức giá: 400.000đ – 550.000đ/phòng/đêm

2. Lo Lo Homestay & Cafe Mèo Vạc

Sở hữu vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thị trấn Mèo Vạc, Lo Lo Homestay & Cafe Mèo Vạc thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế lựa chọn lưu trú. Hơn nữa, nơi đây còn thuận tiện để du khách khám phá các địa danh nổi tiếng khác như dinh thự vua Mèo, sông Nho Quế…

Lo Lo homestay là địa chỉ lưu trú ngay gần phiên chợ tình khâu vai Hà Giang cùng nhiều địa danh nổi tiếng khác nữa
Lo Lo homestay là địa chỉ lưu trú ngay gần phiên chợ tình khâu vai Hà Giang cùng nhiều địa danh nổi tiếng khác nữa (nguồn: booking.com)

Mang trong mình vẻ đẹp truyền thống của người dân tộc H’Mông cùng cách phối hợp hài hòa các họa tiết mang phong cách retro, Lo Lo homestay cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo. Thêm vào đó, sử dụng tông màu trầm tối hòa cùng sắc xanh của cây cối khiến cho nơi đây trở lên nổi bật giữa núi rừng Mèo Vạc.

Phòng nghỉ dưỡng được trang trí đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi
Phòng nghỉ dưỡng được trang trí đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi tại homestay (nguồn: vn.trip.com)

Không gian rộng rãi, thoáng mát cùng tầm nhìn hướng ra núi rừng hùng vĩ cũng là yếu tố thu hút rất nhiều bạn trẻ trải nghiệm. Hơn nữa, khuôn viên sảnh hiên được trang bị bộ bàn ghế gỗ và xích đu là vị trí lý tưởng để du khách tận hưởng tách cà phê nóng hổi hay hoa quả tươi mới hoàn toàn miễn phí cũng là điểm cộng tại đây.

Khu vực cà phê với nhiều loại thức uống thơm ngon gây ấn tượng tốt với du khách
Khu vực cà phê với nhiều loại thức uống thơm ngon gây ấn tượng tốt với du khách (nguồn: hotelmix.vn)

Lo Lo homestay hiện có 2 phòng ngủ riêng biệt cùng 1 phòng dorm với sức chứa lên đến 30 người. Phòng nghỉ dưỡng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại và tiện nghi như wifi, điều hòa, vệ sinh khép kín và hệ thống cách âm mang đến sự yên tĩnh, thanh bình thích hợp để thư giãn.

Không gian giao lưu rộng rãi với nhiều ghế ngồi êm ái được khách du lịch đánh giá rất cao
Không gian giao lưu rộng rãi với nhiều ghế ngồi êm ái được khách du lịch đánh giá rất cao (nguồn: hotelmix.vn)

Chỉ với 500.000đ – 600.000đ/đêm/phòng, du khách đã có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời tại đây. Không những thế, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện cũng khiến du khách hài lòng. Đồng thời, dịch vụ nhận/trả phòng cấp tốc cũng được đánh giá là tiện ích vô cùng.

Thông tin chung

  • Địa chỉ: trung tâm thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang
  • Mức giá: 500.000đ – 600.000đ/đêm/phòng

Trên đây là toàn bộ thông tin về địa danh du lịch chợ tình khâu vai Hà Giang mà 2trip muốn dành cho quý bạn đọc. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có kì nghỉ tuyệt vời khi đặt chân tới vùng đất Mèo Vạc xinh đẹp.

Nguồn tham khảo

  • Kỳ Nghỉ Đông Dương. (2023). Giao duyên Chợ Tình Khâu Vai khi du lịch Hà Giang (2023). [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/du-lich-ha-giang-ve-cho-tinh-khau-vai-giao-duyen.html [Truy cập 25/1/2023]
  • Cùng phượt. (2022). Dạo chơi chợ tình Khau Vai. [online] cungphuot.info. Có tại: https://cungphuot.info/dao-choi-cho-tinh-khau-vai-post5155.cp [Truy cập 25/1/2023]
  • Kỳ Nghỉ Đông Dương. (2023). Sông Nho Quế có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2023). [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/dao-song-nho-que-ngam-nhung-tuyet-tac-thien-nhien-ha-giang.html [Truy cập 25/1/2023]
  • Mia. (2022). Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) – Địa danh bí ẩn và độc đáo. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/dinh-thu-vua-meo-dinh-thu-ho-vuong-dia-danh-bi-an-va-doc-dao-3411 [Truy cập 25/1/2023]
  • Digiticket. (2021). Review Auberge De Meo Vac Homestay Hà Giang cận cảnh và giá phòng. [online] digiticket.vn. Có tại: https://digiticket.vn/blog/auberge-de-meovac/ [Truy cập 25/1/2023]
  • Mia. (2022). Lo Lo Homestay Cafe Meo Vac, thiên đường nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc. [online] mia.vn. Có tại:  https://mia.vn/cam-nang-du-lich/lo-lo-homestay-cafe-meo-vac-thien-duong-nghi-duong-giua-nui-rung-tay-bac-9946 [Truy cập 25/1/2023]
4.9/5 - (45 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 29/05/2023

Ngôi Nhà Úp Ngược Đà Nẵng | Không Gian Sống Ảo “Độc Lạ” Của Giới...

Ngôi nhà úp ngược Đà Nẵng (Upside Down World) lần đầu xuất hiển tại thành phố biển xinh đẹp đã thu hút đông đảo giới...

5/5 - (59 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 29/05/2023

Cột Cờ Lũng Cú Hà Giang | Thông Tin Chi Tiết Về Địa Danh Nổi...

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đã đến với vùng địa đầu Tổ Quốc. Nếu bạn muốn...

4.9/5 - (28 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/05/2023

Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang | Tìm Hiểu Chi Tiết Về Từ A –...

Được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam, Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang nổi tiếng với những khúc cua...

4/5 - (30 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/05/2023

Tour Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ Chất Lượng Nhất Năm 2023

Mảnh đất Hà Giang nổi tiếng với những địa danh du lịch đẹp, nên thơ và lãng mạn thu hút hàng triệu du khách ghé...

4.9/5 - (37 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status