Cẩm nang du lịch
Homestay, Cẩm nang du lịch

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

10:29 - 10/08/2023
5/5 - (1 bình chọn)

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định nghĩa Resort là gì, các loại hình Resort và tiêu chuẩn đánh giá một Resort chất lượng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, 2Trip sẽ giải đáp cho các bạn. 

2Trip sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về Resort là gì, các loại hình Resort và tiêu chuẩn đánh giá một Resort chất lượng hiện nay.
2Trip sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về Resort là gì, các loại hình Resort và tiêu chuẩn đánh giá một Resort chất lượng hiện nay. (nguồn: Internet)

Resort là gì?

Resort là một loại hình nghỉ dưỡng phổ biến và đẳng cấp bậc nhất hiện nay. Hiểu đơn giản đây là một loại khách sạn đặc biệt được xây dựng thành khối hay quần thể bao gồm các biệt thự, căn hộ, bungalow. Các Resort thường nằm ở các địa điểm có thiên nhiên đẹp hoặc vị trí gần biển, núi, hồ, hay các di sản văn hóa lịch sử nổi tiếng.

Một loại hình khách sạn được xây dựng thành khối hay quần thể, có vị trí nằm tại nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp.
Resort là gì? Đây là một loại hình khách sạn được xây dựng thành khối hay quần thể, có vị trí nằm tại nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp. (nguồn:Internet)

Resort cung cấp những trải nghiệm nghỉ ngơi, giải trí và thư giãn tối đa cho du khách. Loại hình này thường đi kèm với các tiện ích và dịch vụ cao cấp, như hồ bơi, spa, gym, nhà hàng, quầy bar, sân golf, và các hoạt động giải trí hấp dẫn. Bên cạnh đó, resort cũng cung cấp nơi tổ chức các chương trình kỷ niệm và sự kiện đặc biệt.

Thiết kế không chỉ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú mà còn cung cấp đa tiện ích như spa, gym, khu vui chơi,..
Resort được thiết kế không chỉ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú mà còn cung cấp đa tiện ích như spa, gym, khu vui chơi,… (nguồn: Internet)

Điều làm nên đặc trưng của loại hình Resort là phong cách thiết kế chỉn chu tới từng đường nét. Các khu vực trong khuôn viên được sắp xếp hài hòa, hợp lý và đẹp mắt. Kiến trúc nổi bật là sự sang trọng, quyền quý và đẳng cấp bậc nhất. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để check-in sống ảo, ghi lại những bức hình triệu view.

Resort được thiết kế sang trọng và quyền quý, du khách có thể ghi lại những  bức hình check-in triệu view trong khuôn viên của Resort.
Resort được thiết kế sang trọng và quyền quý, du khách có thể ghi lại những  bức hình check-in triệu view trong khuôn viên của Resort. (nguồn: facebook.com)

Mục tiêu chính của resort là mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Giúp khách hàng thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ. Với dịch vụ chất lượng và không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, resort thường là lựa chọn yêu thích của đông đảo khách du lịch.

Phân biệt Resort với các loại hình lưu trú khác

Resort thường hay bị nhầm lẫn với các loại hình lưu trú phổ biến như khách sạn và homestay. Tuy đều là một hình thức lưu trú và nghỉ dưỡng tạm thời nhưng giữa chúng vẫn có nhiều điểm khác biệt. Hãy cùng 2Trip phân biệt giữa Resort và khách sạn, homestay qua những thông tin dưới đây.

1. Phân biệt giữa Resort và khách sạn

Khái niệm về Resort và khách sạn hiện nay vẫn còn gây nhiều băn khoăn. Resort là một loại hình cơ sở lưu trú hoạt động nhằm cung cấp không gian nghỉ ngơi và giải trí toàn diện. Trong khi khách sạn chỉ là dịch vụ lưu trú ngắn hạn cho khách du lịch hoặc công tác. Một khu Resort là sự kết hợp giữa khách sạn và nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn khác.

Resort là một loại hình cơ sở lưu trú hoạt động trên nguyên tắc cung cấp không gian nghỉ ngơi và giải trí toàn diện cho du khách
Resort là một loại hình cơ sở lưu trú hoạt động trên nguyên tắc cung cấp không gian nghỉ ngơi và giải trí toàn diện cho du khách. (nguồn: Internet)

Đặc điểm nổi bật của resort là môi trường tự nhiên hoặc tập trung vào cảnh quan đẹp. Resort thường tọa lạc tại những khu vực ven biển, đồi núi hoặc cận vùng thiên nhiên tươi đẹp. Còn khách sạn thường tọa lạc gần các điểm giao thông chính và các điểm tham quan du lịch. Lưu trú khách sạn sẽ thuận tiện hơn cho di chuyển và khám phá địa phương.

Lưu trú tại khách sạn, du khách sẽ dễ dàng tiếp cận được trung tâm thành phố hay các điểm tham quan du lịch.
Lưu trú tại khách sạn, du khách sẽ dễ dàng tiếp cận được trung tâm thành phố hay các điểm tham quan du lịch. (nguồn: Internet)

Về quy mô, Resort sẽ có quy mô lớn hơn. Nó bao gồm nhiều loại hình cơ sở vật chất chất lượng cao như biệt thự, căn hộ, bungalow, hồ bơi, khu vui chơi, nhà hàng, spa, sân golf,… Khách sạn có quy mô từ nhỏ đến lớn, được thiết kế với các tiện ích cơ bản. Khách sạn bao gồm phòng ngủ, phòng tắm, nhà hàng, quầy bar,… và một vài dịch vụ hỗ trợ chất lượng khiêm tốn.

2. Phân biệt giữa Resort và homestay

Ngoài Resort, homestay cũng là loại hình lưu trú phổ biến trong ngành du lịch. Tuy nhiên chúng có nhiều điểm khác nhau về cách hoạt động, trải nghiệm của khách hàng và mục tiêu phục vụ. Resort được xây dựng trên các khu đất rộng rãi với các tiện ích cao cấp và dịch vụ chuyên nghiệp. Resort sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm.

hai loại hình lưu trú phổ biến nhưng giữa chúng có nhiều điểm khác biệt cần lưu ý.
Resort và homestay là hai loại hình lưu trú phổ biến nhưng giữa chúng có nhiều điểm khác biệt cần lưu ý. (nguồn: Internet)

Ngược lại, homestay là một loại hình nghỉ dưỡng cá nhân hoặc gia đình. Homestay thường nằm trong những căn nhà dân dụng hoặc căn hộ chung cư. Homestay mang đến trải nghiệm lưu trú giản dị và thân thiện hơn resort. Du khách sẽ sống cùng với chủ nhà trong một không gian nhỏ, có cơ hội tham gia và trải nghiệm cuộc sống của dân bản địa.

Khi lưu trú tại homestay, du khách sẽ có cơ hội giao lưu và tương tác với chủ nhà và khám phá cuộc sống của người dân bản địa.
Khi lưu trú tại homestay, du khách sẽ có cơ hội giao lưu và tương tác với chủ nhà và khám phá cuộc sống của người dân bản địa. (nguồn: Internet)

Về mức giá, homestay có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với Resort. Trung bình, mức giá thuê homestay chỉ dao động từ 500.000đ – 1.000.000đ cho một căn 2 người. Nếu thuê nguyên căn thì giá thuê homestay khoảng 5 – 10 triệu/ đêm. Đối với Resort, giá thuê sẽ từ 1 đến vài triệu cho Resort 3 sao, hoặc hơn 10 triệu/ đêm cho Resort 5 sao.

Phân loại các loại hình Resort hiện nay

Nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch, Resort ngày càng tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau. Có nhiều cách để phân loại Resort, 3 cách phổ biến nhất là phân loại theo mục đích và địa điểm, phân loại theo vị trí so với thị trường chính và theo thời gian hoạt động. Dưới đây, 2Trip sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các loại hình Resort hiện nay.

1. Theo mục đích nghỉ dưỡng và địa điểm tọa lạc

Dựa theo mục đích và địa điểm tọa lạc, Resort được phân thành các loại chính như Resort bãi biển, Resort ven sông, Resort tại đảo, Resort núi, Resort thành phố,… Do điều kiện đại hình và khí hậu, hiện nay tại Việt Nam, loại hình Resort chủ yếu là Resort bãi biển hoặc Resort trên núi. Xuất hiện nhiều ở các tỉnh thành như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn,…

Theo mục đích nghỉ dưỡng và địa điểm tọa lạc, Resort được phân thành resort bãi biển, resort núi, ven sông, ven hồ, trong thành phố,...
Theo mục đích nghỉ dưỡng và địa điểm tọa lạc, Resort được phân thành resort bãi biển, resort núi, ven sông, ven hồ, trong thành phố,… (nguồn: Internet)

Những resort ven biển thường là lựa chọn hàng đầu của du khách muốn trải nghiệm cảm giác sảng khoái bất tận. Sở hữu vị trí đẹp hướng ra đại dương, các resort này được thiết kế sang trọng, hòa hợp với biển cả. Chúng thường cung cấp tiện ích như bãi biển riêng, hồ bơi lớn, các hoạt động thể thao dưới nước và các dịch vụ spa thư giãn.

Khu nghỉ dưỡng ven biển được thiết kế sang trọng, view hướng biển tuyệt đẹp, được đông đảo khách du lịch lựa chọn.
Khu nghỉ dưỡng ven biển được thiết kế sang trọng, view hướng biển tuyệt đẹp, được đông đảo khách du lịch lựa chọn. (nguồn: Internet)

Nghỉ dưỡng núi cũng được đông đảo khách du lịch ưa chuộng. Resort tọa lạc trên núi mang đến bầu không khí trong lành và cảnh quan hùng vĩ. Các hoạt động trải nghiệm tại đây bao gồm leo núi, dạo chơi rừng, và chiêm ngưỡng cảnh quan từ trên cao. Ngoài ra, Resort ven hồ, trên đảo cũng được yêu thích bởi sở hữu không gian yên bình, thoáng đãng.

2. Theo vị trí của resort so với thị trường chính

Dựa vào vị trí của resort so với thị trường chính, có 4 loại resort là Destination resort, Non – Destination Resort, khi nghỉ dưỡng phức hợp, và khu nghỉ dưỡng tiện lợi. Mỗi loại hình Resort này có những đặc điểm riêng biệt nhất định. Dựa vào mục tiêu và mong muốn của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Destination resort (khu nghỉ dưỡng khép kín) là loại hình Resort phổ biến nhất. Nó cung cấp trải nghiệm toàn diện và đầy đủ cho du khách. Vị trí thường nằm ở những địa điểm hấp dẫn và độc đáo như bờ biển, hoặc thiên nhiên đẹp mắt. Resort loại này được chia thành 2 phân khu là nghỉ mát và sòng bạc. Ngoài ra còn có phong phú tiện ích và hoạt động giải trí.

Khu nghỉ dưỡng khép kín (Destination resort) cung cấp đầy đủ các trải nghiệm để du khách không phải rời khỏi đó trong thời gian nghỉ dưỡng.
Khu nghỉ dưỡng khép kín (Destination resort) cung cấp đầy đủ các trải nghiệm để du khách không phải rời khỏi đó trong thời gian nghỉ dưỡng. (nguồn: Internet)

Non-Destination Resort thường được xây dựng tại các địa điểm du lịch không quá nổi tiếng. Chúng có thể nằm ở những khu vực cách trung tâm khoảng 4 giờ đi xe. Resort phức hợp kết hợp một loạt các tiện ích và hoạt động giải trí trong một khu vực duy nhất. Còn Resort tiện lợi thường nằm ở các địa điểm thuận tiện và gần các điểm đến chính.

3. Theo thời gian hoạt động

Dựa theo thời gian hoạt động, có resort quanh năm, summer resort và winter resort. Resort quanh năm sẽ hoạt động suốt cả năm, phục vụ du khách bất kể mùa nào. Những resort này thường được đặt tại ven biển, vùng núi, hay thành phố du lịch. Resort quanh năm mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho du khách trong mọi điều kiện thời tiết.

Dựa vào thời gian hoạt động Resort được chia thành 3 loại là resort quanh năm, resort mùa hè và resort mùa đông.
Dựa vào thời gian hoạt động Resort được chia thành 3 loại là resort quanh năm, resort mùa hè và resort mùa đông. (nguồn: Internet)

Summer Resort thường chỉ hoạt động trong mùa hè. Resort mùa hè phổ biến ở thị trường Bắc Mỹ. Khi thời tiết ấm áp và thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như bơi lội, lướt sóng, trò chơi thể thao. Winter resorts nằm ở các vùng có tuyết phủ dày đặc. Du khách đến resort mùa đông để trượt tuyết, trượt băng,  và nhiều hoạt động vui chơi lạnh giá khác.

Xem thêm: Check in 8 Resort Vũng Tàu có hồ bơi cực “sang chảnh”

Các yếu tố tạo nên resort chất lượng

Ngày nay, du khách đang có xu hướng lựa chọn resort là nơi lưu trú cho kỳ nghỉ dưỡng của mình. Tuy nhiên, để có được chuyến đi hoàn hảo các bạn cần phải biết cách đánh giá và lựa chọn resort chất lượng. Dưới đây, 2Trip sẽ bật mí cho bạn 5 tiêu chuẩn để tìm được một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

1. Không gian rộng – gần gũi với thiên nhiên

Không gian nghỉ dưỡng là tiêu chuẩn đánh giá resort được đặt lên hàng đầu. Các resort chất lượng cần được xây dựng cạnh bãi biển hoặc trên đồi, núi,… Diện tích toàn khuôn viên phải rộng lớn lên tới hàng chục ha. Vị trí này thường tránh xa khu đô thị, đông dân cư. Giusp đảm bảo không khí trong lành, yên tĩnh, hòa vào thiên nhiên của du khách.

Resort chất lượng cần phải xây dựng ở khu vực thư dân cư, không khí trong lành, yên tĩnh, thiên nhiên xanh mát.
Resort chất lượng cần phải xây dựng ở khu vực thư dân cư, không khí trong lành, yên tĩnh, thiên nhiên xanh mát. (nguồn: Internet)

2. Kiến trúc đồng bộ, độc đáo

Kiến trúc resort cũng là một tiêu chuẩn đánh giá không thể bỏ qua. Resort thường được xây dựng thành khố dài hoặc bao gồm các villa độc lập. Cách thiết kế mang hơi hướng hiện đại, cập nhật xu thế mới nhất. Kiến trúc các khu vực cần có sự đồng bộ và hài hòa. Hơn nữa, vật liệu xây dựng nên ưu tiên các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa,…

Kiến trúc resort cần có sự đồng bộ giữa các khu vực, thiết kế hiện đại, sang trọng, nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên.
Kiến trúc resort cần có sự đồng bộ giữa các khu vực, thiết kế hiện đại, sang trọng, nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên. (nguồn: internet)

3. Gắn liền với những nét đặc trưng riêng của địa phương

Resrt thường được thiết kế gắn liền với những nét đặc trưng riêng của từng địa phương. Đặc điểm này làm nên sự độc lạ và cuốn hút cho khu nghỉ dưỡng. Có thể kể đến như Resort Sapa được thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào Tây Bắc, Resort Vũng Tàu hiện đại, sang trọng và có tầm nhìn hướng biển, không gian xanh mát.

Resort được xây dựng và thiết kế kết hợp với những đặc trưng của địa phương để làm nên nét cuốn hút của khu nghỉ dưỡng.
Resort được xây dựng và thiết kế kết hợp với những đặc trưng của địa phương để làm nên nét cuốn hút của khu nghỉ dưỡng. (nguồn: Internet)

4. Phục vụ đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế

Resort ra đời hướng đến đối tượng khách hàng có khả năng chi trả cao. Khi lưu trú tại Resort, mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách đều được đáp ứng từ A đến Z. Gía phòng resort sẽ phụ thuộc vào tiêu chuẩn đánh giá 3 sao, 4 sao hoặc 5 sao. Mức giá một đêm tại resort đắt hơn nhiều so với các loại hình lưu trú thông thường. Khoảng từ 1 đến hơn 10 triệu.

Resort hướng đến đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế, giá khoảng từ 1 đến hơn 10 triệu một đêm.
Resort hướng đến đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế, giá khoảng từ 1 đến hơn 10 triệu một đêm. (nguồn: Internet)

5. Chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế

Đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng là điều mà resort cao cấp nào cũng phải đạt được. Từ phòng nghỉ, các dịch vụ tiện ích đến phong cách phục vụ cũng cần phải có yêu cầu rõ ràng. Bao gồm trang phục nhân viên, quy trình phục vụ, chất lượng ẩm thực, chăm sốc sức khỏe… Tất cả đều được chuẩn hóa để đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Du khách luôn mong muốn tìm kiếm một khu resort chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế để có được trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất.
Du khách luôn mong muốn tìm kiếm một khu resort chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế để có được trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. (nguồn: Internet)

Đặc điểm của resort Việt Nam hiện nay

Việt Nam đang trở thành một điểm đến du lịch phổ biến và hấp dẫn cho khách du lịch trong và ngoài nước. Resort Việt Nam có vị trí đẹp, thiết kế hấp dẫn, tiện nghi đa dạng, và cam kết bảo vệ môi trường. Việt Nam có đa dạng các loại resort từ giá rẻ đến cao cấp, từ 3 sao đến 5 sao.

Việt Nam hiện nay phát triển khá mạnh mẽ loại hình lưu trú resort với chất lượng tốt, đạt chuẩn quốc tế.
Việt Nam hiện nay phát triển khá mạnh mẽ loại hình lưu trú resort với chất lượng tốt, đạt chuẩn quốc tế. (nguồn: facebook.com)

Resort ở Việt Nam thường được xây dựng tại các địa điểm nằm gần biển, hồ, hoặc khu vực thiên nhiên đẹp mắt. Vị trí này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thư giãn và tận hưởng thiên nhiên. Về thiết kế, resort Việt Nam mang kiến trúc đậm nét văn hóa địa phương, kết hợp với phong cách hiện đại độc đáo.

Resort Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với nhiều dịch vụ và tiện ích đa dạng bao gồm hồ bơi, nhà hàng, spa, trung tâm thể dục, hội nghị.
Resort Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với nhiều dịch vụ và tiện ích đa dạng bao gồm hồ bơi, nhà hàng, spa, trung tâm thể dục, hội nghị. (nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, resort ở Việt Nam cũng sở hữu các tiện nghi và dịch vụ đa dạng. Các resort thường có hồ bơi lớn, nhà hàng ẩm thực đa dạng, spa và trung tâm thể dục, hội nghị. Một số resort còn cung cấp các dịch vụ đặc biệt như tham quan, lặn biển, đi xe đạp, hay chèo thuyền kayak.

Resort ở Việt Nam ngày càng hướng tới việc cân bằng giữa du lịch và bảo vệ môi trường tự nhiên.
Resort ở Việt Nam ngày càng hướng tới việc cân bằng giữa du lịch và bảo vệ môi trường tự nhiên. (nguồn: Internet)

Đặc biệt, ngày càng nhiều resort ở Việt Nam đang chú trọng đến việc duy trì cân bằng giữa du lịch và môi trường. Các resort thường cải tạo và thiết kế hợp lý. Nhằm tối thiểu hóa tác động tiêu cực đến thiên nhiên. Họ khuyến khích khách du lịch tham gia vào các hoạt động bền vững như tái chế, tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn tài nguyên bền vững.

Các khu vực có resort đẹp ở Việt Nam

Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á. Nơi đây có nhiều khu vực sở hữu resort đẹp, sang trọng. Điển hình như Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu, Hội An, Sapa, Hòa Bình. Du khách có thể thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây.

1. Resort Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với các bãi biển trải dài và cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Loại hình resort bãi biển tại đây phát triển hết sức mạnh mẽ. Các resort Đà Nẵng thường được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, view hướng biển và không gian cực thoáng đãng. Mức giá resort Đà Nẵng dao động từ 800.000đ – 3.000.000đ/ đêm.

Resort Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao bởi phong cách thiết kế đẹp, view hướng biển, không gian thoáng đãng.
Resort Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao bởi phong cách thiết kế đẹp, view hướng biển, không gian thoáng đãng. (nguồn: Internet)

2. Resort Hội An

Resort Hội An được đánh giá cao bởi giữ nguyên được phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam. Tại đây có đủ các loại resort mức giá trung bình đến cao. Nhưng đều cung cấp đầy đủ tiện nghi hiện đại bậc nhất. Các resort Hội An 5 sao hàng đầu có thể kể tới như Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, Palm Garden Resort, Victoria Hoi An Beach Resort & Spa,…

Các resort Hội An được pha trộn giữa phong cách hiện đại và những nét truyền thống Việt Nam.
Các resort Hội An được pha trộn giữa phong cách hiện đại và những nét truyền thống Việt Nam. (nguồn: Internet)

3. Resort Hòa Bình

Hoà Bình nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km về hướng Tây Bắc. Resort Hòa Bình là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi cái ồn ào của chốn thành thị. Các resort Hòa Bình đều sở hữu vị trí trên cao, mang đến tầm nhìn triệu đô và không khí mát mẻ. Phòng nghỉ được decor tỉ mỉ, chú trọng đến sự thoải mái và thư giãn của khách hàng.

Resort Hòa Bình hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thư giãn tối đa, hòa mình vào thiên nhiên.
Resort Hòa Bình hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thư giãn tối đa, hòa mình vào thiên nhiên. (nguồn: internet)

Các lưu ý khi tìm và đặt phòng Resort

Để có một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo, việc đặt phòng Resort đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý quan trọng giúp bạn tìm và đặt phòng Resort dễ dàng và thuận lợi hơn.

  • Trước khi đặt phòng du khách nên nghiên cứu kỹ về các Resort khác nhau để so sánh về giá cả, dịch vụ, tiện nghi và đánh giá của những vị khách đã ở đó.
  • Cần cân nhắc về vị trí của Resort. Du khách nên xem xét đặt phòng tại các resort gần bãi biển, các điểm tham quan hoặc trung tâm thành phố. Điều này giúp tạo thuận lợi cho di chuyển của du khách.
  • Tìm kiếm các resort chất lượng tại các website Booking.com, Agoda.com, Traveloka.com, Airbnb.com.vn,…. Ngoài ra, Facebook, Instagram, Tiktok cũng là nơi bạn có thể sử dụng. Bên cạnh đó, trang thông tin du lịch uy tín 2Trip cũng là những nơi bạn có thể tìm thông tin.
  • Nên đặt phòng càng sớm càng tốt để tránh được tình trạng cháy phòng hoặc mất hạng phòng đẹp. Ngoài ra, đặt phòng sớm sẽ giúp bạn có được mức giá hời và nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Cần tìm hiểu kỹ về chính sách đặt phòng, hủy phòng, phụ thu của Resort bạn định lựa chọn. Điều này giúp bạn tránh được những rắc rối không mong muốn trong quá trình lưu trú.

Trong bài viết vừa rồi, 2Trip đã mang đến cho bạn đầy đủ thông tin về resort là gì, phân biệt resort với các loại hình lưu trú khác. Ngoài ra, các bạn cũng đã biết về tình hình resort hiện nay tại Việt Nam. Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn. Cùng đón chờ các bài viết thú vị tiếp theo của 2Trip nhé!

Thông tin tham khảo: 

  • MotorTrip. (2023). Resort Là Gì? Các Loại Hình, Cách Phân Biệt Và Tiêu Chuẩn Resort. [Online]. motortrip.vn. Có tại: https://motortrip.vn/luu-tru/resort-la-gi. [Truy cập ngày 22/7/2023].
  • Cohosst. (2022). Resort là gì? Những điều cần biết về resort năm 2022. [Online]. cohost.vn. Có tại: https://www.cohost.vn/blog-posts/resort-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-resort [Truy cập ngày 22/7/2023].
  • Tour Phan Thiết. (2023). Sự Khác Biệt Của Resort Và Khách Sạn. [Online]. tourphanthiet.com.vn. Có tại: https://tourphanthiet.com.vn/su-khac-biet-cua-resort-va-khach-san/ [Truy cập ngày 22/7/2023].
  • Ken Design. (2023). So sánh homestay với resort thì loại hình nào tiềm năng hơn?. [Online]. noithatkendesign.vn. Có tại: https://noithatkendesign.vn/so-sanh-homestay-voi-resort-thi-loai-hinh-nao-tiem-nang-hon.html [Truy cập ngày 22/7/2023].
  • Cohosst. (2022). Tìm hiểu cách phân loại resort năm 2022 [Online]. cohost.vn. Có tại: https://www.cohost.vn/blog-posts/tim-hieu-cach-phan-loai-resort. [Truy cập ngày 22/7/2023].
  • My House. (2023). Resort là gì?. [Online]. noithatmyhouse.net. Có tại: https://noithatmyhouse.net/resort-la-gi/ [Truy cập ngày 22/7/2023].
5/5 - (1 bình chọn)

Tin liên quan

Minh Ngọc 10/08/2023

Mỏm Đá Tử Thần Hà Giang | Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Dành Cho...

Mỏm đá tử thần Hà Giang là một địa điểm du lịch hot hit trong lòng giới trẻ, đặc biệt đối với những du khách...

5/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 19/03/2024

Đi Hà Giang Mặc Gì Lên Hình Đẹp Nhất? Gợi Ý Trang Phục Theo Mùa

Đi Hà Giang mặc gì để lên hình đẹp là câu hỏi mà bất cứ dân sống ảo nào cũng thắc mắc. Để giúp bạn...

4.5/5 - (98 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status