Cẩm nang du lịch

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Phú Quốc 8:55 - 10/08/2023
4.6/5 - (48 bình chọn)

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình với mặt biển trong xanh cùng các rặng đá trải dài. Nếu có cơ hội đến huyện đảo Phú Quốc, bạn đừng nên bỏ lỡ địa danh này. Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và thú vị.

Đôi nét về Quần Đảo An Thới Phú Quốc

An Thới là quần đảo nằm ở vị trí phía nam của đảo ngọc Phú Quốc. Tọa lạc trong vùng vịnh Thái Lan, nơi đây cách thị trấn trung tâm khoảng 38 km. Bao gồm 15 đảo tạo nên một quần thể. Trong đó, chỉ có 3 hòn đảo là có cư dân sinh sống. Đó là Hòn Thơm, Hòn Rọi và Hòn Mây Rút. Tuy nhiên, cư dân ở đây cũng không quá đông đúc. Nhờ vậy mà quần đảo Thới An Phú Quốc vẫn giữ được vẻ hoang sơ hiếm có.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
An Thới là quần đảo nằm ở phía nam của đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây có vị thế đẹp với phong cảnh thiên nhiên còn hoang sơ và mộc mạc.

Dù cách khá xa trung tâm, những nơi đây vẫn thu hút rất đông lượt khách du lịch mỗi năm. Ước tính trung bình, mỗi năm quần đảo này tiếp đón hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Nơi đây chứa đựng một chuỗi các hòn đảo nhỏ nằm liền kề nhau. Vì chưa có sự tác động quá nhiều từ bàn tay con người nên nơi đây có phong cảnh vô cùng tự nhiên và tươi đẹp. Với vùng biển xanh tựa như ngọc, bãi cát trắng dài lấp lánh dưới ánh nắng, tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình và vô cùng bình yên.

Có thể ví nơi đây những viên ngọc xanh của Phú Quốc. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí mà quần đảo Thới An Phú Quốc trở thành điểm đến có sức hút khó cưỡng đối với các khách du lịch gần xa.

Không chỉ được biết đến như một chốn thiên đường dưới hạ giới. Du khách đến đến sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi và giải trí mới mẻ. Chẳng hạn, các bạn có thể trải nghiệm dịch vụ như: lặn biển ngắm san hô, tham quan cáp treo, đi câu mực vào ban đêm, …

Tất cả những yếu tố vừa nêu đã mang đến quần đảo An Thới một nét đặc sắc, đậm chất dư vị của biển khơi. Biến nơi đây trở thành một danh thắng phải ghé thăm ít nhất một lần trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Nên đi du lịch quần đảo An Thới Phú Quốc vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn và gia đình có kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn là khoảng tháng 10 đến tháng 3 âm lịch năm sau. Đây là quãng thời gian mà tiết trời ở đây đẹp nhất. Nhiệt độ trung bình trong khoảng thời gian này dao động từ 10 – 30 độ C.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Thời điểm lý tưởng nhất để nghỉ dưỡng ở quần đảo An Thới Phú Quốc là khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch năm sau. Lúc này gió yên, biển lặng và thời tiết vô cùng thuận lợi.

Không những thế, đây là thời điểm giao mùa. Giữa mùa đông và mùa xuân. Với hai mùa này, du khách sẽ được tận hưởng khí trời mát mẻ. Đến mùa xuân, nhiệt độ tăng lên, không khí cũng trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Đồng thời, vào mùa xuân, bạn sẽ có kỳ nghỉ Tết dài ngày. Do đó, đây là khoảng thời gian cực kỳ thích hợp cho bạn và gia đình có kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ và ấm cúng bên nhau. Mang đến cho bạn những giá trị nhân sinh ý nghĩa nhất.

Ngoài ra, do không phải mùa hè nên lượng bốc hơi nước không nhiều. Kéo theo đó là ít mưa và biển lặng. Nên đây sẽ là lúc thích hợp nhất để đi du lịch nghỉ dưỡng. Giúp bạn có thể thư giãn và giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi.

Nếu quyết định đến quần đảo An Thới Phú Quốc vào một dịp khác trong năm. Rất có thể bạn sẽ gặp mưa lớn, biển động. Nên hoạt động vui chơi của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Khiến cho chuyến đi không còn mang ý nghĩa trọn vẹn.

Những hoạt động nên trải nghiệm ở quần đảo An Thới Phú Quốc?

Không chỉ nổi lên với nhiều hòn đảo nhỏ mang cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đến với quần đảo An Thới Phú Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí vô cùng ý nghĩa và lý thú.

1. Chụp ảnh kỷ niệm

Đây là hoạt động mà bất cứ ai đến đây cũng thực hiện. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, ngại gì mà không Selfie những bức ảnh “sống ảo” cực chất. Giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Với nhiều hòn đảo du lịch cùng phong cảnh hoang sơ và thơ mộng. Nơi đây sẽ là “background” cho những tấm hình lung linh, rực rỡ.

Chụp ảnh chung với gia đình ở quần đảo An Thới Phú Quốc giúp cho bạn và gia đình lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong đời. Với phong cảnh tươi đẹp, nơi đây sẽ cung cấp một “background” cực kỳ xịn sò cho những bức ảnh gia đình.

Một lưu ý nhỏ để có những tấm ảnh xinh đẹp, đó là bạn nên chọn thời điểm thích hợp. Với bầu trời xanh, mây trắng và nắng vàng, kết hợp cùng nước biển xanh ngọc, bãi cát trắng tinh khôi sẽ tăng thêm phần sinh động cho bức hình.

Để tốt hơn, bạn nên chuẩn bị một chiếc máy cơ để chất lượng hình ảnh được rõ nét và bắt được những khung cảnh tươi đẹp nhất. Đặc biệt, bạn cũng nên có một “anh thợ” có tâm, để giúp mình trở nên xinh đẹp nhất trong những bức ảnh để đời.

2. Lặn biển ngắm san hô

Tại vùng biển Phú Quốc có rất nhiều điểm lặn để ngắm san hô. Chủ yếu tập trung nhiều ở khu vực phía nam của huyện đảo. Đặc biệt nhất phải kể đến cụm đảo An Thới. Nơi đây có các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Dăm, … Ở mỗi địa danh vừa kể lại có một điểm lặn với những rạn san hô xinh đẹp với nhiều màu sắc bắt mắt.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Lặn biển ngắm san hô là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến quần đảo An Thới Phú Quốc đều muốn thử.

Có một địa điểm nữa thường được tàu thuyền chọn làm điểm đến ngắm san hô cho du khách ở quần đảo An Thới Phú Quốc. Đó chính là Mũi Ông Đội. Khu vực này an toàn hơn đối với mùa biển động.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các rạn san hô ở đây cũng thưa dần. Lý do được đưa ra là do việc xây dựng khu nghỉ dưỡng làm cho môi trường bị ô nhiễm. Cùng với đó, sự khai thác quá mức dẫn đến hệ sinh thái san hô không còn điều kiện để tồn tại.

Nếu muốn di chuyển đến các bãi lặn, bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ để làm điều này. Khá đơn giản, việc của bạn chỉ cần di chuyển đến bến cảng An Thới bằng xe. Tại cảng, bạn thuê tàu đi đến địa điểm mà bạn yêu cầu. Chẳng hạn, điểm lặn ở Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, …

Nếu bạn đi theo đoàn ít thành viên thì nên đặt một tour lặn biển ngắm san hô. Có thể giá cả sẽ cao hơn thị trường nhưng nó sẽ giúp bạn bảo vệ các quyền lợi cho cá nhân, tổ chức. Bạn sẽ không bị chặt chém với các chủ tàu.

Bên cạnh đó, bạn còn được phục vụ tận tình. Công ty cung cấp dịch vụ sẽ đặt bữa trưa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được tận hưởng cảm giác câu cá trên thuyền trong quãng đường di chuyển. Không những thế, bạn còn được chế biến món ăn và thưởng thức thành quả do chính mình làm ra.

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không được thử cảm giác mới mẻ của việc chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc ở trong tầm mắt. Đến với quần đảo An Thới Phú Quốc, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ độc đáo và mới mẻ vô cùng. Giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về vùng đất và sinh vật nơi đây.

Xem thêm: Khám phá Quần đảo Nam Du hoang sơ đầy mê hoặc

3. Chiêm ngưỡng phong cảnh từ cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo thuộc quần đảo An Thới Phú Quốc nằm ở Hòn Thơm. Đây là tuyến cáp treo nối biển từ phường An Thới, Phú Quốc đến Hòn Thơm. Để dễ hình dung, tuyến cáp treo nằm ở phía nam huyện đảo Phú Quốc. Cách thị trấn trung tâm Dương Đông khoảng 25km.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Từ cáp treo Hòn Thơm, bạn có thể bao quát được toàn cảnh ngay trong tầm mắt.

Cáp treo Hòn Thơm là tuyến cáp treo hiện đại với tổng chiều dài lên đến 7.899 m. Với cấu trúc ba dây bền vững. Những ai sử dụng cáp treo có thể yên tâm về độ bền bỉ và an toàn mà nó mang lại. Không những thế, đây là loại cáp treo dài nhất thế giới đã được tổ chức Guinness ghi nhận.

Hệ thống cáp treo đi qua 3 là Hòn Dừa, Hòn Rỏi và Hòn Thơm. Với hai nhà ga và 6 trụ tháp nằm trong khu quần thể giải trí Sun World Hon Thom Nature Park.

Tại vị trí trên cao, bạn có thể bao quát được toàn cảnh ngay trong tầm mắt. Với những làng chài nhỏ, mặt nước trong xanh thấy được tận đáy, cùng những hàng dừa, dãy núi liên tiếp nhau trùng trùng điệp điệp. Bạn như được đắm mình vào vùng tiên cảnh mà khó  có thể tìm thấy được ở nơi đâu.

Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với quần đảo An Thới Phú Quốc xanh tươi và mơ mộng.

4. Trải nghiệm mới mẻ với cảm giác ngồi thuyền thúng câu mực vào ban đêm.

Ngoài cảm giác được chèo thuyền thúng ra khơi. Bạn cũng sẽ được tận hưởng cảm giác mới mẻ của việc đi câu mực. Câu mực vào ban đêm là một hoạt động lý thú ở quần đảo An Thới Phú Quốc. Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, bạn không nên bỏ qua hoạt động giải trí này.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Hình ảnh các ngư dân đang chuẩn bị cho một đêm câu mực ở quần đảo An Thới Phú Quốc.

Việc câu mực thường được diễn ra vào ban đêm. Bởi đặc tính của giống loài này là khi thấy vùng sáng, chúng sẽ lao đến để tìm kiếm thức ăn. Vì có khả năng nhận diện vùng sáng, nên ngư dân trên thuyền luôn chuẩn bị các bình ắc quy được nạp đầy điện. Để chuyến đi có thể được kéo dài và khả năng cung cấp ánh sáng cao.

Đèn càng sáng, khả năng câu được nhiều mực càng cao. Do đó, để tạo được khoảng sáng, việc câu mực chỉ thường diễn ra vào ban đêm.

Khi câu mực đêm ở quần đảo An Thới Phú Quốc, du khách sẽ được trưởng tàu dẫn đến các địa điểm câu khác nhau. Chẳng hạn như điểm câu ở Hòn Mây Rút, Hòn Dừa, Hòn Thơm, …

Các du khách khi ngồi thuyền thúng trôi êm đềm trên mặt biển, cùng với thành quả là những con mực lớn. Đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ trong cuộc đời.

Câu mực không phải chuyện đơn giản. Du khách sẽ được trưởng đoàn hướng dẫn về các kỹ năng để có thể câu được nhiều mực nhất. Đồng thời, bạn cũng cần phải kiên nhẫn thì mới có được thành quả.

5. Thưởng thức hải sản tươi ngon

Vì là cụm đảo An Thới Phú Quốc nên nơi đây có nhiều đảo nhỏ nổi tiếng. Cùng với đó là lượt gia gia tăng mỗi năm, các dịch vụ ăn uống cũng ngày càng đa dạng.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Sau khi câu cá, câu mực, … du khách chế biến ngay trên thuyền. Giúp cho hải sản được tươi ngon hơn.

Với các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Khem, Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, … Bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sản mang hương vị của biển cả xa xôi. Chắc chắn khi về với thành phố, bạn sẽ không tìm được dư vị tuyệt vời này ở bất cứ đâu.

Du khách có thể thưởng thức những bữa ăn thơm ngon và bổ dưỡng khi chọn nơi đây làm điểm đến du lịch. Không những thế, bạn có thể chuẩn bị sẵn thức ăn để mang theo trong những trải nghiệm thú vị khi ở quần đảo.

Một số lưu ý cần thiết khi đến quần đảo An Thới Phú Quốc

Khi chuẩn bị cho kế  hoạch cho bất cứ chuyến đi nào, bạn cũng cần xem xét yếu tố thời tiết. Đây là việc làm rất quan trọng. Điều này bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa.

Bạn nên đi du lịch vào những ngày có thời tiết đẹp. Tránh những ngày mưa lớn, biển động. Điều này giúp bạn và gia đình không gặp phải những nguy hiểm không đáng có. Việc của bạn là lên kế hoạch chi tiết và xem dự báo thời tiết để có thể lựa chọn được thời gian xuất phát phù hợp.

Quần đảo An Thới Phú Quốc
Bạn nên đi quần đảo An Thới Phú Quốc vào những ngày có thời tiết đẹp. Tránh đi vào thời điểm trời mưa bão, biển động.

Ngoài ra, khi đến thăm quần đảo An Thới Phú Quốc, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chuẩn bị đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Từ đồ tắm biển đến kem chống nắng, … Đây đều là những thứ không thể thiếu cho một chuyến du lịch biển đảo.
  • Chú ý thời điểm. Du khách không nên tắm biển vào lúc giữa trưa hoặc đêm tối. Điều này cực kỳ nguy hại cho sức khỏe. Bạn sẽ dễ bị say nắng hoặc bị cảm nếu tắm vào khoảng thời gian giữa trưa. Hoặc cũng có thể cảm lạnh và dễ cuốn trôi nếu tắm biển vào buổi tối. Bởi buổi tối thường là lúc biển động với những con sóng lớn.
  • Nên khởi động một vài động tác cơ bản trước khi xuống biển. Cơ thể con người cần thời gian để thích nghi với sự biến đổi của môi trường và nhiệt độ. Do đó, khởi động để cơ nóng lên. Nên khi xuống nước lạnh sẽ tránh cho bạn bị chuột rút.
  • Tránh những việc đi chơi hay đi tắm biển một mình. Vì nơi đây quần đảo An Thới Phú Quốc có nhiều hòn đảo nhỏ và hoang sơ. Nếu đi một mình, bạn sẽ rất dễ rơi vào những tình huống nguy hiểm mà không có ai giúp đỡ.
  • Đặc biệt, Không nên xả rác bừa bãi. Điều này giúp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên sạch đẹp.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có những thông tin bổ ích. Giúp bạn và gia đình có kỳ nghỉ dưỡng ở quần đảo An Thới Phú Quốc thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

4.6/5 - (48 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 10/08/2023

Cổng trời Bali Đà Lạt – Điểm checkin lý tưởng đẹp “quên lối về”

Cổng trời Bali Đà Lạt hiện đang là cái tên cực hot đối với những tín đồ thích chụp hình sống ảo. Nơi đây sở...

4.2/5 - (65 bình chọn)
2Trip Việt Nam 09/08/2023

Mật Ong Bạc Hà Mèo Vạc Hà Giang | Đặc Sản Làm Quà Nổi Tiếng...

Mật ong bạc hà Mèo Vạc Hà Giang nổi tiếng với hương vị thơm ngon và màu sắc rực rỡ không món ăn nào có...

4.6/5 - (96 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc – Cảnh sắc thiên nhiên say lòng du khách

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc với làn nước trong xanh như ngọc, bãi cát mịn trải dài và rạn san hô đa dạng đã làm...

4.4/5 - (43 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status