Cẩm nang du lịch

Chơi gì ở Đồng Văn | Khám Phá Hàng Loạt Địa Điểm Hấp Dẫn Tại Hà Giang

Hà Giang 5:35 - 01/06/2023
5/5 - (62 bình chọn)

Đồng Văn chắc hắn là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình chinh phục Hà Giang của mỗi du khách. Nhưng liệu bạn đã biết nên chơi gì ở Đồng Văn? Vậy thì hãy cùng 2Trip khám phá ngay cao nguyên đá hùng vĩ, và nhiều điều thú vị này nhé!

Tổng quan về Đồng Văn Hà Giang

Đồng Văn ở đâu?

Đồng Văn là một huyện miền núi nổi tiếng ở tỉnh Hà Giang. Huyện này nằm cách xa Hà Nội tầm 320km và trung tâm thành phốHà Giang chừng 150 km. Đồng thời đây cũng là huyện cực bắc của Tổ quốc. Tổng diện tích tại Đồng Văn là 365,65 km2.

"Chơi gì ở Đồng Văn" là một câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hàng năm
“Chơi gì ở Đồng Văn” là một câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hàng năm (nguồn: bachhoaxanh.com)

Hiện nay, tại huyện Đồng Văn có tất cả 17 dân tộc, bao gồm: Dao, Tày, Kinh, Giáy, Hoa, Nùng, La Chí, Cơ Lao, Pà Thẻn, Bố Y, Pu Péo, Lô Lô, Phù Lá, Thái, Mường, Sán Chay, và Mông – dân tộc chiếm phần lớn dân số tại đây. Đồng Văn được đánh giá là huyện có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch như: khí hậu mát mẻ; nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, núi rừng hùng vĩ; các di tích lịch sử;….

Tìm đường đi ngắn nhất đến với huyện Đồng Văn Hà Giang

Đối với những ai thích phượt Hà Giang, tự trải nghiệm khám phá các vùng đất mới thì việc nắm rõ cung đường sẽ đảm bảo về cả độ an toàn lẫn thời gian. Và để di chuyển tới huyện Đồng Văn thì trước tiên du khách phải tới được trung tâm thành phố.

Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi qua Vĩnh Phúc hoặc Phú Thọ đều được nhưng tuyến qua tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ngắn hơn. Cụ thể, lộ trình di chuyển sẽ lần lượt qua cầu Nhật Tân – Võ Chí Công – đường Võ Nguyên Giáp. Tiếp tục đi thêm 15 km nữa để rẽ vào quốc lộ 2A. Cứ đi dọc quốc lộ là tới Vĩnh Phúc. Cuối cùng rẽ trái, qua quốc lộ 2C – Tuyên Quang là tới Hà Giang.

Nắm chắc được cung đường di chuyển sẽ giúp bạn khám phá được nhiều địa điểm hơn trên hành trình "chơi gì ở Đồng Văn"
Nắm chắc được cung đường di chuyển sẽ giúp bạn khám phá được nhiều địa điểm hơn trên hành trình “chơi gì ở Đồng Văn” (nguồn: wikimedia.org)

Vào trung tâm thành phố, bạn sẽ đi thẳng đường Nguyễn Trãi, qua sông Lô thì lập tức rẽ phải tới quốc lộ 4C. Trước khi tới huyện Đồng Văn, bạn sẽ lần lượt di chuyển qua thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ; qua thị trấn Yên Minh; đến Mèo Vạc.

Chơi gì ở Đồng Văn?

Đồng Văn là một huyện nổi tiếng với nhiều điểm tham quan du lịch sở hữu quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Hơn thế, khi khám phá vùng cao nguyên đá này, du khách còn có thể tự mình tìm hiểu và trải nghiệm những phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc tại đây. Cùng với đó là thưởng thức những đặc sản Hà Giang hấp dẫn tại homestay hoặc các khu chợ đêm, chợ phiên Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Trong danh sách “Chơi gì ở Đồng Văn”  chắc chắn không thể thiếu Cao nguyên đá. Đây là điểm tham quan nằm ở phía Bắc Hà Giang và trải dài qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, và Đồng Văn. Từ năm 2010 cho tới hiện nay, cao nguyên đá hay sơn nguyên Đồng Văn được công nhận là công viên địa chất toàn cầu đầu tiên cũng như duy nhất ở Việt Nam, và thứ 2 tại Đông Nam Á.

Cao nguyên đá Đồng Văn là địa điểm không thể bỏ sót trong chuyến hành trình khám phá Hà Giang của bạn
Cao nguyên đá Đồng Văn là địa điểm không thể bỏ sót trong chuyến hành trình khám phá Hà Giang của bạn (nguồn: baoquocte.vn)

Nằm ở độ cao trung bình từ 1000 m cho tới 1600 m so với mực nước biển, địa danh này sở hữu hệ thống địa – sinh thái núi với hàng loạt tảng đá vôi hình thù độc đáo, đa dạng khác nhau. Đó cũng là lý do dù có địa hình khá hiểm trở nhưng cao nguyên đá Đồng Văn hàng năm vẫn sở hữu lượng khách du lịch đến khám phá cực kì lớn.

Địa hình hiểm trở của những dãy núi tại đây sẽ tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách trong hành trình "chơi gì ở Đồng Văn"
Địa hình hiểm trở của những dãy núi tại đây sẽ tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách trong hành trình “chơi gì ở Đồng Văn” (nguồn: vntrip.vn)

Sau khi chinh phục những vách núi cheo leo,  du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đồng Văn. Đó là những thửa ruộng bậc thang xếp nhau thành tầng tầng lớp lớp, hay những cánh đồng ngô xanh mơn mởn, hoặc những ngôi nhà lấp lo cheo leo trên sườn núi,….

Tuy khá hiểm trở nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận khi chinh phục được địa danh này sẽ làm hành trình "chơi gì ở Đồng Văn" thú vị hơn nhiều đấy!
Tuy khá hiểm trở nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận khi chinh phục được địa danh này sẽ làm hành trình “chơi gì ở Đồng Văn” thú vị hơn nhiều đấy! (nguồn: checkintravel.vn)

Thêm vào đó, vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn còn được tạo nên bởi sự mộc mạc, và hiếu khách của người dân các đồng bào nơi đây. Ở mỗi khu vực lại mang bản sắc văn hóa độc đáo riêng. Vì vậy, khám phá địa điểm du lịch Hà Giang này bao nhiêu thời gian cũng không bao giờ là đủ.

Bạn sẽ được đón tiếp bởi những người dân tộc nồng hậu, hiếu khách
Bạn sẽ được đón tiếp và giúp đỡ bởi những người dân tộc nồng hậu, hiếu khách (nguồn: tripzone.vn)

Đó cũng là lý do mà ở khu vực xung quanh đấy, dịch vụ lưu trú khá phát triển với rất nhiều hình thức đa dạng khác nhau: từ nhà nghỉ, khách sạn cho tới homestay,…Mức giá  cũng cực kì hợp lý, thậm chí là khá rẻ khi chỉ dao động từ khoảng 300 000đ/đêm. Thêm vào đó, đặc điểm chung của các phòng nghỉ tại đây chính là: có view vô cùng đẹp, không gian lại yên tĩnh, anh chị chủ nhiệt tình, menu ẩm thực hấp dẫn,..

Xem thêm: Cẩm Nang Chi Tiết Du Lịch Cao Nguyên Đá Đồng Văn Hà Giang

Dốc Thẩm Mã

Đã đến với cao nguyên đá Đồng Văn thì không thể không ghé tới dốc Thẩm Mã. Đặc biệt với những “phượt thủ” thì các đoạn đường ngoằn ngoèo trên hành trình di chuyển luôn là trải nghiệm đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị.

Dốc Thẩm Mã luôn là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi du khách trong chuyến đi "chơi gì ở Đồng Văn"
Dốc Thẩm Mã luôn là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi du khách trong chuyến đi “chơi gì ở Đồng Văn” (nguồn: pystravel.vn)

Dốc Thẩm Mã được du khách khi tới đây ví như một dải lụa uốn lượn quanh co với 1 bên là vách núi cheo leo, 1 bên là vực sâu thẳm. Thêm đó, khi vượt qua được đoạn đường núi, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm cánh đồng lúa tưởng như trải dài vô tận. Tất cả tạo nên một khung cảnh “có 1 không 2” mà không phải ở đâu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được.

Điểm nổi bật của dốc Thẩm Mã chính là cung đường uốn lượn quanh co như 1 dải lụa
Điểm nổi bật của dốc Thẩm Mã chính là cung đường uốn lượn quanh co như 1 dải lụa (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Đây còn là 1 trong những nơi mà du khách check in ở Hà Giang nhiều nhất. Ngay khi vừa lên trên đỉnh dốc, bạn sẽ được chào đón bởi gương mặt xinh xắn của những em bé vùng cao trong bộ trang phục dân tộc xúng xính.

Những em bé xinh xắn trong bộ trang phục truyền thống, trên lưng là những chiếc gùi ngập hoa cải vàng
Những em bé xinh xắn trong bộ trang phục truyền thống, trên lưng là những chiếc gùi ngập hoa cải vàng (nguồn: motogo.vn)

Phố cổ Đồng Văn

Và để thay đổi không khí cho chuyến hành trình “Chơi gì ở Đồng Văn” của mình thì phố cổ sẽ là một điểm đến lý tưởng tiếp theo. Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang chừng 145 km và ngay gần cao nguyên đá Đồng Văn, phố cổ hiện lên với nét bình dị, xưa cũ đầy hoài niệm.

Không gian đầy hoài niệm tại phố cổ Đồng Văn Hà Giang chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi "chơi gì ở Đồng Văn" của bạn trở nên trọn vẹn hơn
Không gian đầy hoài niệm tại phố cổ Đồng Văn Hà Giang chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi “chơi gì ở Đồng Văn” của bạn trở nên trọn vẹn hơn (nguồn: yeudulich.com)

Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kết hợp giữa 2 nét kiến trúc: Pháp và Trung Hoa. Đặc trưng của phố cổ Đồng Văn còn nằm ở những dãy nhà mái ngói âm dương, gồm có 3 gian với những cột nhà bằng gỗ. Vì vậy khi tới khu vực này, du khách có thể thoải mái check in với view là những ngôi nhà cổ kính đã lên tới hàng trăm năm tuổi.

Phố cổ hiện lên với những ngôi nhà mái ngói âm dương cổ xưa với cây cỏ um tùm xung quanh
Phố cổ hiện lên với những ngôi nhà mái ngói âm dương cổ xưa với cây cỏ um tùm xung quanh (nguồn: sinhtour.vn)

Nằm kế khu vực phố cổ là khu chợ Đồng Văn. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản Hà Giang thơm ngon, hấp dẫn. Tiêu biểu phải kể đến: bánh cuốn với nước chấm được hầm từ xương cực kì ngọt, thơm và béo; lẩu gà đen với các loại rau rừng, điển hình là rau tam giác mạch; mèn mén thơm và dẻo,….

Đừng bỏ qua món bánh cuốn với phần nước chấm cực kì đặc biệt tại Đồng Văn Hà Giang nhé!
Đừng bỏ qua món bánh cuốn với phần nước chấm cực kì đặc biệt tại Đồng Văn Hà Giang nhé! (nguồn: xukien.com)

Chợ sẽ họp một phiên duy nhất vào cả một ngày chủ nhật. Vì vậy, phiên chợ nào cũng luôn nhộn nhịp, đông vui, đầy đủ các mặt hàng. Không chỉ có ẩm thực, du khách cũng rất thích dạo quanh chợ để ngắm nhìn và mua những trang phục và trang sức dân tộc sặc sỡ. Bạn cũng đừng quên thưởng thức một ly cà phê tại phố cổ Đồng Văn nhé!

Phố cổ Đồng Văn còn có những phiên chợ nhộn nhịp cuối tuần với hàng loạt những mặt hàng truyền thống sặc sỡ
Phố cổ Đồng Văn còn có những phiên chợ nhộn nhịp cuối tuần với hàng loạt những mặt hàng truyền thống sặc sỡ (nguồn: halotravel.vn)

Để di chuyển tới phố cổ Đồng Văn, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Đầu tiên là xe khách với độ phổ biến rộng, mức giá rẻ (thường từ 350 000đ/vé/lượt) mà độ an toàn cũng khá cao. Thứ là là du lịch Hà Giang tự túc bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy). Hình thức này nguy hiểm hơn tuy nhiên bù lại có thể ngắm nhìn được khung cảnh thiên nhiên một cách trọn vẹn.

Tại phố cổ Đồng Văn cũng có rất nhiều tiệm cà phê hương vị đậm đà khó quên
Tại phố cổ Đồng Văn cũng có rất nhiều tiệm cà phê hương vị đậm đà khó quên (nguồn: foody.vn)

Cuối cùng là phương thức kết hợp, tức là bạn sẽ sử dụng xe khách để di chuyển từ Hà Nội tới trung tâm thành phố Hà Giang. Sau đó tiếp tục thuê xe để tự hoàn thành hành trình của mình tới phố cổ Đồng Văn. Tại Hà Giang, đặc biệt là khu vực gần bến xe hiện có rất nhiều cơ sở thuê xe máy tự lái uy tín, mà mức giá chỉ dao động từ 150 000đ – 250 000đ/xe/ngày.

Xem thêm: Khám Phá Phố Cổ Đồng Văn Hà Giang Từ A -> Z

Thị trấn Phó Bảng

Rất nhiều người khi đến với Hà Giang đã bỏ lỡ “thiên đường” mang tên “Phó Bảng”. Đây là một thị trấn nhỏ với diện tích chỉ có 11  km2, được mệnh danh là thủ phủ của cao nguyên đá Đồng Văn. Thị trấn Phó Bảng hiện lên với những bức tường rêu phong, bởi gió sương mà đã phai màu theo thời gian. Cùng với đó là những mái nhà cổ kính treo những câu đối đỏ.

Hãy đến với thị trấn Phó Bảng để cảm nhận nhịp sống chậm rãi và yên bình tại đây nhé!
Hãy đến với thị trấn Phó Bảng để cảm nhận nhịp sống chậm rãi và yên bình tại đây nhé! (nguồn: gody.vn)

Không chỉ vậy, du khách có thể cảm nhận được một không gian tĩnh lặng, một nhịp sống chậm rãi, an yên của người dân ở đây. Thay vì tiếng còi xe inh ỏi mỗi ngày, sẽ là tiếng nô đùa, cười khúc khích của trẻ nhỏ, cùng với tiếng nói chuyện rôm rả của những người dân trong xóm.

Thị trấn Phó Bảng chắc chắn sẽ phải nằm trong danh sách "Chơi gì ở Đồng Văn" nếu bạn muốn xả hơi và tránh khỏi những khói bụi và còi xe inh ỏi
Thị trấn Phó Bảng chắc chắn sẽ phải nằm trong danh sách “Chơi gì ở Đồng Văn” nếu bạn muốn xả hơi và tránh khỏi những khói bụi và còi xe inh ỏi (nguồn: internet)

Tham quan thị trấn Phó Bảng, du khách có thể vừa đi dọc con đường làng vừa ngắm nhìn những hàng hoa dại mọc kín 2 bên đường, những núi đá hùng vĩ, nguyên sơ. May mắn hơn nữa, nếu bạn du lịch đúng thời điểm thì sẽ được trực tiếp tham gia phiên chợ Lùi. Tất cả những mặt hàng trong chợ đều đảm bảo do chính người dân nuôi trồng nên cực kì chất lượng.

Phiên chợ Lùi tại Đồng Văn cũng là một hội nổi bật tại thị trấn Phó Bảng
Phiên chợ Lùi tại Đồng Văn cũng là một hội nổi bật tại thị trấn Phó Bảng (nguồn: phuotvivu.com)

Thị trấn chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang chừng 120 km. Vì vậy, nếu di chuyển bằng xe máy, bạn  cần di chuyển tầm 5 – 6 tiếng là đến nơi. Tuy nhiên cung đường đến gần thị trấn Phó Bảng sẽ khá gập ghềnh. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, trước khi di chuyển tới địa điểm này, bạn hãy theo dõi dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa khiến đường trơn trượt và nhiều bùn lầy.

Xem thêm: Khám Phá Thị Trấn Phó Bảng Hà Giang Từ A-Z

Cột cờ Lũng Cú

Tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn trong cẩm nang “Chơi gì ở Đồng Văn” mà bạn nhất định phải ghé tới khi đặt chân đến vùng cao nguyên đá Hà Giang. Cột cờ nằm trên đỉnh Long Sơn, thuộc xã Lũng Cú với độ cao hơn 1600 m so với mực nước biển.

Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm tham quan nổi tiếng không thể thiếu trong lịch trình "Chơi gì ở Đồng Văn"
Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm tham quan nổi tiếng không thể thiếu trong lịch trình “Chơi gì ở Đồng Văn” (nguồn: baodantoc.vn)

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang có thiết kế kiến trúc giống với cột cờ Thủ đô. Nhưng nếu so về mặt kích cỡ thì sẽ nhỏ hơn một chút. Chắc chắn mọi du khách đều ấn tượng bởi hình ảnh một cột cờ với chiều cao 33,15 m đứng sừng sững trên đỉnh núi với lá cờ đỏ sao vàng tung bay kiêu hãnh trước gió.

Nhìn từ xa, cột cờ Lũng Cú hiện lên hùng vĩ và hiên ngang giữa đất trời
Nhìn từ xa, cột cờ Lũng Cú hiện lên hùng vĩ và hiên ngang giữa đất trời (nguồn: dulichdaiviet.com)

Vì vậy, ai khi đến đây đều cần chinh phục 839 bậc thang để có thể lên tới đỉnh. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh thiên nhiên rất kỳ vĩ và tuyệt đẹp. Giữa chặng sẽ có các khu vực chờ để du khách nghỉ chân.

Rất nhiều du khách đã chinh phục 839 bậc thang để có thể lên được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú
Rất nhiều du khách đã chinh phục 839 bậc thang để có thể lên được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú (nguồn: sinhtour.vn)

Đấy cũng là khoảng thời gian thích hợp để bạn chụp lại những tấm hình lưu giữ kỉ niệm. Đồng thời nạp năng lượng với các món ăn và nước uống được bày bán tại đây. Lưu ý: cột cờ Lũng Cú là địa điểm tham quan có mất phí, một vé sẽ có giá 25 000đ/người/lượt.

Thung lũng hoa tam giác mạch

Bạn là người thích chụp hình? Bạn thích có một bộ ảnh nên thơ tại vùng cao nguyên đá này? Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua những thung lũng hoa tuyệt đẹp ở tỉnh địa đầu Tổ quốc này. Và thật không quá khi nói rằng, đến với Đồng Văn Hà Giang, bạn sẽ tìm thấy được cả một “bầu trời” hoa tam giác mạch.

Tam giác mạch là loại hoa đặc trưng tại Đồng Văn Hà Giang
Tam giác mạch là loại hoa đặc trưng tại Đồng Văn Hà Giang (nguồn: hanhtrinhdulich.vn)

Một trong những lựa chọn đầu tiên thuộc danh sách “chơi gì ở Đồng Văn” của bạn sẽ là Thạch Sơn Thần – địa điểm du lịch Hà Giang nằm trong quần thể di sản địa chất cao nguyên đá Đồng Văn. Nơi đây có vẻ đẹp hài hòa bởi sự thơ mộng và nhẹ nhàng của thung lũng hoa tam giác mạch.

Chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp trong thung lũng hoa tam giác mạch
Chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp trong thung lũng hoa tam giác mạch (nguồn: pystravel.vn)

Biết được nhu cầu của mọi du khách, hiện nay tại địa điểm này đã bày trí rất nhiều vật dụng như: xích đu, ghế gỗ sơn trắng,…cùng hàng loạt những đồ trang trí khác để bạn có được những tấm hình lung linh. Chỉ cần bỏ ra 10 000đ/vé là bạn có thể thỏa sức tham quan, chiêm ngưỡng và check in thoải mái rồi.

Thạch Sơn Thần là địa điểm bạn cần lưu lại trong lịch trình "chơi gì ở Đồng Văn" của mình để ngắm nhìn một rừng hoa tam giác mạch
Thạch Sơn Thần là địa điểm bạn cần lưu lại trong lịch trình “chơi gì ở Đồng Văn” của mình để ngắm nhìn một rừng hoa tam giác mạch (nguồn: vietnamtourism.gov.vn)

Làng văn hóa Lũng Cẩm thuộc thung lũng Sủng Là được mệnh danh là nơi lưu giữ nét đẹp nguyên sơ và hoang dại nhất của thiên nhiên. Đồng thời cũng là địa điểm sở hữu nhiều loài hoa nhất.

Làng văn hóa Lũng Cẩm cũng là một trong những nơi sở hữu thung lũng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp tại Đồng Văn
Làng văn hóa Lũng Cẩm cũng là một trong những nơi sở hữu thung lũng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp tại Đồng Văn (nguồn: tourhot24h.vn)

Ngay từ dọc đoạn đường di chuyển tới làng văn hóa này, du khách đã có thể nhìn ngắm vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạchtrải dài khắp lối. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, thời điểm mà “rừng hoa” đẹp nhất là vào lúc chiều tà.

Gợi ý cuối cùng mà 2Trip dành đến cho bạn là đèo Mã Pí Lèng. Thật không khó để tìm được loài hoa này ở ngay dưới chân đèo. Tuy nhiên, nếu lựa chọn địa điểm này, du khách cần lưu ý di chuyển tham quan vào tầm từ cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 12. Đây là thời gian mà hoa tam giác mạch ở đây nở rộ và khoe sắc.

Chân đèo Mã Pí Lèng cũng cũng nên nằm trong danh sách "chơi gì ở Đồng Văn" khi là một nơi lý tưởng để thưởng thức hoa tam giác mạch
Chân đèo Mã Pí Lèng cũng cũng nên nằm trong danh sách “chơi gì ở Đồng Văn” khi là một nơi lý tưởng để thưởng thức hoa tam giác mạch (nguồn: maichautourist.vn)

Xem thêm: Vẻ Đẹp Của Thung Lũng Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Có Gì Đặc Biệt?

Các lưu ý cần bỏ túi để chơi gì ở Đồng Văn cũng đảm bảo an toàn

Đồng Văn là một địa điểm mà có vô vàn thắng cảnh tuyệt vời để bạn có thể thỏa sức tham quan và khám phá. Tuy nhiên, chuyến hành trình  sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn nếu như bản thân bạn nắm vững được những lưu ý cần thiết để đảm bảo vừa trải nghiệm đủ, lại vừa an toàn.

Những đồ cần mang cho chuyến hành trình “chơi gì ở Đồng Văn”

Đầu tiên là về tư trang cần mang theo. Trong bất kì chuyến du lịch nào, tại bất cứ đâu thì cũng đừng quên để trong balo các giấy tờ tùy thân cần thiết để đảm bảo hoàn thành thủ tục nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay nhanh chóng và thuận lợi nhé!

Hãy cùng 2Trip khám phá xem trong balo trong hành trình "chơi gì ở Đồng Văn" cần có những gì nhé!
Hãy cùng 2Trip khám phá xem trong balo trong hành trình “chơi gì ở Đồng Văn” cần có những gì nhé! (nguồn: motogo.vn)

Tiếp theo là áo mưa, áo khoác gió, và áo chống nắng. Thời tiết Hà Giang nói chung và Đồng Văn nói riêng thường thay đổi thất thường. Đặc biệt là thường có mưa, và lạnh dần từ chiều tối. Bạn hãy xem dự báo thời tiết để tránh những ngày thời tiết xấu, tuy nhiên cũng đừng chủ quan mà quên mất vật dụng cần thiết này.

Đừng quên đem theo những chiếc áo mưa, hay áo khoác mỏng để đối phó với thời tiết ở Hà Giang
Đừng quên đem theo những chiếc áo mưa, hay áo khoác mỏng để đối phó với thời tiết ở Hà Giang (nguồn: myasiavacations.com)

Thứ ba là bản đồ du lịch Hà Giang. Bạn nên chuẩn bị cả bản online lẫn bản giấy. Vì Hà Giang là một tình miền núi cho nên không tránh khỏi những đoạn đường mất sóng. Ngoài ra, bạn cũng cần đề phòng trường hợp điện thoại hết pin, không có mạng,….

Để chuyến hành trình "chơi gì ở Đồng Văn" được đảm bảo diễn ra đúng theo kế hoạch thì đừng quên mang theo bản đồ du lịch Hà Giang nhé!
Để chuyến hành trình “chơi gì ở Đồng Văn” được đảm bảo diễn ra đúng theo kế hoạch thì đừng quên mang theo bản đồ du lịch Hà Giang nhé! (nguồn: dulichhanoi.vn)

Cuối cùng là túi y tế cá nhân, bao gồm: băng gạc, nước muối, nước rửa tay khô, kem/xịt côn trùng đốt, panadol, các loại thuốc cơ bản như: hạ sốt, đau bụng, thuốc nhỏ mắt,….Cũng đừng quên đem theo một túi khẩu trang để có thể thay thường xuyên trong hành trình chinh phục Hà Giang nhé!

Túi y tế cá nhân cũng cực kì quan trọng trong mọi chuyến du lịch
Túi y tế cá nhân cũng cực kì quan trọng trong mọi chuyến du lịch (nguồn: internet)

Xem thêm: Xe Khách Đi Hà Giang Từ Hà Nội | Tổng Hợp Chi Tiết Lộ Trình & Giá Vé

Nên tới Đồng Văn vào thời điểm nào trong năm?

Nhìn chung, Đồng Văn mỗi mùa lại mang trong mình một vẻ đẹp và sức hút riêng. Do đó, dù lịch trình của bạn vào thời điểm nào thì chắc chắn nơi đây vẫn có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá.

Nếu bạn thích cái se se lạnh cuối đông đầu xuân với khung cảnh thiên nhiên tràn đầy sức sống thì tháng 1 đến tháng 4 sẽ là thời gian du lịch hợp lý. Đồng Văn sẽ mang tới cho bạn sắc xuân ngập tràn với hoa mơ trắng tinh khôi xen cùng với những bông hồng đào phấp phới. Bất ngờ hơn là đến tầm tháng 3, tháng 4, thiên nhiên bỗng trở nên rực rỡ bởi sắc đỏ ấm của hoa gạo.

Mùa xuân là thời điểm Đồng Văn Hà Giang được mệnh danh là nơi đá cũng nở hoa
Mùa xuân là thời điểm Đồng Văn Hà Giang được mệnh danh là nơi đá cũng nở hoa (nguồn: baohagiang.vn)

Còn nếu bạn thích nhìn những thửa ruộng bậc thang xanh mơn mởn trải dài bát ngát thì đừng bỏ qua thời điểm tháng 4 – tháng 6 ở Đồng Văn. Đây còn được gọi là mùa nước đổ, là mùa mà nơi đây không chỉ đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn bởi hình ảnh những người dân lao động chăm chỉ, cần mẫn.

Mùa nước đổ tại Đồng Văn Hà hiện lên với những cánh đồng lúa xanh bát ngát
Mùa nước đổ tại Đồng Văn Hà hiện lên với những cánh đồng lúa xanh bát ngát (nguồn: zingnews.vn)

Rồi khi tới mùa lúa chín Hà Giang, thường vào tầm tháng 9 đến tháng 1o, Đồng Văn khoác lên mình một bộ áo mới vàng ươm, óng ả. Không chỉ vậy, cả không gian ngập tràn mùi hương và vị ngọt của lúa. Tốt nhất, để có thể chiêm ngưỡng được hình ảnh tuyệt vời này, bạn hãy đến tầm tháng 9 vì thường đến giữa tháng 10 là người dân sẽ bắt đầu tiến hành gặt lúa.

Tháng 9, Đồng Văn Hà Giang bao trùm bởi màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang
Tháng 9, Đồng Văn Hà Giang bao trùm bởi màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang (nguồn: internet)

Cuối cùng, nếu bạn mê đắm trước vẻ đẹp lãng mạn của những bông hoa tam giác mạch thì hãy tới Đồng Văn vào mùa đông. Không gian như lắng đọng, nên thơ với hình ảnh khói lửa nghi ngút trên những mái nhà ngói âm dương. Tuy thời tiết sẽ khá lạnh giá nhưng thiên nhiên Hà Giang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Mùa hoa tam giác là mùa không thể bỏ lỡ tại Đồng Văn Hà Giang
Mùa hoa tam giác là mùa không thể bỏ lỡ tại Đồng Văn Hà Giang (nguồn: vietluxtour.com)

Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Cách lựa chọn cơ sở lưu trú

Tại Đồng Văn Hà Giang, dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, và đặc biệt là homestay Hà Giang hoạt động rất mạnh mẽ với chất lượng ngày càng được cải thiện, đi kèm một mức giá phải chăng. Tuy nhiên với nhiều cơ sở như vậy thì việc lựa chọn được nơi phù hợp với mình lại trở nên khó khăn hơn cả.

Trong chuyến du lịch "chơi gì ở Đồng Văn" đừng quên tìm cho mình một cơ sở lưu trú chất lượng nhé!
Trong chuyến du lịch “chơi gì ở Đồng Văn” đừng quên tìm cho mình một cơ sở lưu trú chất lượng nhé! (nguồn: vnexpress.net)

Vì vậy trong quá trình tìm hiểu, bạn hãy note ra những điều mà bản thân mong muốn. Về view, không gian phòng, có cần vệ sinh khép kín hay không, mức giá phòng, các dịch vụ đi kèm,…Đồng thời đừng quên tham khảo các đánh giá, review từ những khách hàng đã trải nghiệm.

Tại Đồng Văn Hà Giang có rất nhiều cơ sở homestay vừa đảm bảo không gian tốt, view đẹp mà giá lại cực kì hợp lý
Tại Đồng Văn Hà Giang có rất nhiều cơ sở homestay vừa đảm bảo không gian tốt, view đẹp mà giá lại cực kì hợp lý (nguồn: noithatkendesign.vn)

Tiếp theo, bạn cần phải đặt phòng trước, càng sớm càng tốt, đặc biệt là vào những dịp cao điểm khi mà nhu cầu du lịch tăng cao như lễ Tết hay cuối tuần. Ngoài ra, khi đặt phòng sớm bạn còn có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ cơ sở. Tốt nhất bạn nên đặt phòng trực tiếp qua hotline của đơn vị lưu trú. Còn nếu đặt online thông qua các website khác thì cần tìm những trang web uy tín để không gặp phải những rủi ro không đáng có nhé!

Xem thêm: Tổng Hợp Các Homestay Đồng Văn Hà Giang Giá Rẻ Chất Lượng Cao Năm 2023

Kiểm tra phương tiện trước khi bắt đầu lịch trình “Chơi gì ở Đồng Văn”

Nếu bạn sử dụng hình thức du lịch tự túc, hãy đảm bảo phương tiện di chuyển của bạn đang trong trạng thái hoạt động tốt. Và để chắc chắn, bạn nên mang xe đi bảo dưỡng trước chuyến đi, thay dầu nhớt, động cơ khỏe.

Còn nếu bạn thuê xe máy tự lái, cũng đừng quên kiểm tra xe, thậm chí là chạy thử 1 vòng để tự mình đảm bảo. Hãy nhớ kiểm tra đủ: đèn, phanh, lốp, xăng xe,…..trước khi kí hợp đồng và đặt cọc.

Hà Gianng cũng có dịch vụ thuê xe máy tự lái phát triển khá mạnh mẽ
Hà Gianng cũng có dịch vụ thuê xe máy tự lái phát triển khá mạnh mẽ (nguồn: facebook.com)

“Chơi gì ở Đồng Văn” trong thời gian gần đây luôn là từ khóa khá hot khi được tìm kiếm thường xuyên và liên tục. Và 2Trip hy vọng rằng bài viết này không những sẽ giải đáp được câu hỏi mà còn mang đến thêm nhiều những thông tin bổ ích và cần thiết cho chuyến hành trình sắp tới của bạn!

Nguồn tham khảo:

  • MOTOGO. (2022). Kinh Nghiệm Du Lịch Đồng Văn Hà Giang: Lịch Trình, Chi Phí, Ăn Chơi. [online] motogo.vn. Có tại: https://motogo.vn/dong-van-ha-giang/ [Truy cập ngày 28/1/2023]
  • HOLIDAY INDOCHINA. (2023). Đồng Văn có gì hot với khách du lịch Hà Giang (2023). [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/co-gi-dac-biet-tai-dong-van-ha-giang.html [Truy cập ngày 28/1/2023]
  • Bách Hóa Xanh. (2022). Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang: Chơi gì, ăn gì, lịch trình. [online] bachhoaxanh.com. Có tại: https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/kinh-nghiem-du-lich-dong-van-ha-giang-choi-gi-an-gi-lich-trinh-1421969 [Truy cập ngày 28/1/2023]
  • Lữ Hành Việt Nam. (2020). Top 12 địa điểm tham quan Đồng Văn, Hà Giang ‘sống ảo’ cực chất. [online] luhanhvietnam.com.vn. Có tại: https://luhanhvietnam.com.vn/du-lich/top-12-dia-diem-tham-quan-dong-van-thu-vi.html [Truy cập ngày 28/1/2023]
  • KAVO Travel. (2022). Hà Giang đi Đồng Văn bao nhiêu km? Thông tin cụ thể, chính xác cho bạn. [online] dulichkhatvongviet.com. Có tại: https://dulichkhatvongviet.com/ha-giang-di-dong-van-bao-nhieu-km/ [Truy cập ngày 28/1/2023]
  • Mia. (2022). Khám phá Dốc Thẩm Mã – Cung đường đèo đầy ấn tượng trên đất Hà Giang. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kham-pha-doc-tham-ma-cung-duong-deo-day-an-tuong-tren-dat-ha-giang-3529 [Truy cập ngày 28/1/2023]
5/5 - (62 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 01/06/2023

Top 05 Chợ Phiên Hà Giang Đậm Nét Truyền Thống Và Đẹp Nhất Năm 2023

Chợ phiên Hà Giang nổi tiếng bậc nhất tại vùng Đông Bắc Bộ được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích khám...

5/5 - (91 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 01/06/2023

Trâu Gác Bếp Hà Giang | Thức Quà Đặc Sản Cực Hấp Dẫn

Thịt trâu gác bếp Hà Giang là món đặc sản không thể không nhắc đến khi nhớ về vùng núi Tây Bắc này. Cùng 2Trip...

4.3/5 - (93 bình chọn)
2Trip Việt Nam 01/06/2023

Đỉnh Tây Côn Lĩnh Hà Giang | Hành Trình Chinh Phục Đầy Thú Vị Ở...

Đỉnh Tây Côn Lĩnh Hà Giang chắc chắn sẽ luôn nằm trong danh sách những địa điểm khó chinh phục nhất tại vùng núi cao...

4.2/5 - (86 bình chọn)
2Trip Việt Nam 01/06/2023

Vẻ Đẹp Của Thung Lũng Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Có Gì Đặc Biệt?

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng đất Hà Giang mang trong mình màu sắc thơ mộng của ánh tím xen kẽ...

4.9/5 - (78 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status