Cẩm nang du lịch

Cẩm Nang Du Lịch Phượt Hà Giang Chi Tiết Từ A-Z Năm 2023

Hà Giang 12:53 - 26/05/2023
4.9/5 - (35 bình chọn)

Hà Giang nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Đặc biệt, du lịch phượt Hà Giang mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng 2trip khám phá cẩm nang phượt Hà Giang mới nhất năm 2023.

Phượt hà Giang được nhiều du khách lựa chọn mỗi dịp hè về
Phượt hà Giang được nhiều du khách lựa chọn mỗi dịp hè về (nguồn: onevivu.vn)

Phượt Hà Giang vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Mỗi mùa Hà Giang đều mang đến vẻ đẹp độc đáo khiến khách du lịch say mê. Có thể nói, Hà Giang là địa điểm du lịch chào đón du khách quanh năm bởi nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động vô cùng sôi động, hấp dẫn. Vì vậy, hãy cùng 2trip khám phá 4 mùa tại Hà Giang.

Hà Giang mỗi mùa sẽ khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo gây ấn tượng mạnh với du khách
Hà Giang mỗi mùa sẽ khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo gây ấn tượng mạnh với du khách (nguồn: vietnamtravelmart.com.vn)

Mùa xuân Hà Giang vẫn còn vương vấn chút se lạnh cuối đông, nhưng nhìn chung thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Hơn nữa thế, thời điểm này Hà Giang rực rỡ sắc màu với vô vàn các loài hoa đua sắc, điển hình như màu trắng tinh khôi của hoa mận, ánh hồng nhẹ nhàng của hoa đào. Ngoài ra, các lễ hội truyền thống như chợ tình Khâu Vai, lễ hội Lồng Tồng cũng được tổ chức vào mùa xuân.

Mùa xuân Hà Giang đón chào những bông hoa mận nở trắng xóa cả một không gian
Mùa xuân Hà Giang đón chào những bông hoa mận nở trắng xóa cả một không gian (nguồn:: hagiangsensetravel.com)

Mùa thu Hà Giang là thời điểm dịch vụ du lịch phượt diễn ra sôi nổi nhất. Thời tiết mát mẻ, khô ráo. Bên cạnh đó, lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra vào thời gian này càng khiến nơi đây trở lên thơ mộng, thu hút khách du lịch.

Những cánh đồng lúa chín vàng khi mùa thu Hà Giang tới
Những cánh đồng lúa chín vàng khi mùa thu Hà Giang tới (nguồn: afamily.vn)

Thời điểm mùa đông đến với Hà Giang, nhiệt độ hạ xuống rất thấp, mang đến cái lạnh rét buốt. Thậm chí, một số huyện tại Hà Giang còn có tuyết rơi. Vì vậy, nếu bạn muốn phượt Hà Giang khi đông tới thì cần chuẩn bị đầy đủ áo mũ, khăn tay giữ ấm cơ thể.

Một số địa điểm tại Hà Giang được bao phủ bởi tuyết khi mùa đông ghé qua
Một số địa điểm tại Hà Giang được bao phủ bởi tuyết khi mùa đông ghé qua (nguồn: mia.vn)

Hà Giang có gì đặc sắc?

Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn của núi rừng Đông Bắc hay các thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Bên cạnh đó, Hà Giang còn là ngôi nhà chung của 22 dân tộc, bao gồm  H’Mông, Dao, Tày, Thái… vì vậy nơi đây mang đậm nét đặc trưng của từng vùng miền.

Phượt Hà Giang được du khách đam mê khám phá đánh giá rất cao
Phượt Hà Giang được du khách đam mê khám phá đánh giá rất cao (nguồn: hanoi-thesinhtourist.vn)

Không những thế, Hà Giang được mệnh danh là cái nôi của nhiều nền văn hóa lâu đời, điển hình như niên đại đồ đồng Đông Sơn, di tích người tiền sử ở Mèo Vạc, Bắc Mễ. Bên cạnh đó, nơi đây còn tổ chức đa dạng các lễ hội truyền thống như lễ hội Lồng Tồng, lễ hội Gầu Tào, lễ hội Cấp Sắc…

Hơn nữa, Hà Giang được đông đảo tín đồ đam mê đi phượt lựa chọn là mảnh đất lý tưởng với những cung đường đèo uốn lượn, quanh co bám núi vô cùng hiểm trở. Ngoài ra, chinh phục các khúc cua tại đèo Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam chính là trải nghiệm thú vị vô cùng.

Trải qua các cung đường hiểm trở khiến du khách thích thú check-in lưu giữ kỉ niệm
Trải qua các cung đường hiểm trở khiến du khách thích thú check-in lưu giữ kỉ niệm (nguồn: digiticket.vn)

Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như sông Nho Quế, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, các phiên chợ Hà Giang… hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách. Bên cạnh đó, hòa mình vào nếp sống của bà con bản địa cũng được khách du lịch yêu thích.

Phượt Hà Giang cần chuẩn bị những gì?

1. Phương tiện di chuyển

Khách du lịch có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc thuê xe máy Hà Giang để thực hiện chuyến đi phượt của mình. Tuy nhiên, loại hình phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn chính là xe máy, bởi ưu điểm lớn nhất của phương tiện này chính là sự thuận tiện và có chi phí di chuyển khá rẻ.

Phượt Hà Giang bằng xe máy hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị
Phượt Hà Giang bằng xe máy hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị (nguồn: yeahtravel.co)

Thuê xe máy Hà Giang là mô hình mới xuất hiện tại đây, cùng mức giá dao động từ 150.000đ – 600.000đ/ngày. Du khách đánh giá cao hệ thống xe được đầu tư mới, thường xuyên bảo dưỡng cũng như trang bị đầy đủ dụng cụ sửa xe khi cần thiết. Mô hình này thích hợp đối với các khách hàng di chuyển từ miền Nam, miền Trung tới Hà Giang.

Phượt Hà Giang bằng xe máy giúp bạn chủ động được lịch trình của mình
Phượt Hà Giang bằng xe máy giúp bạn chủ động được lịch trình của mình (nguồn: motogo.vn)

2. Trang phục

Thời tiết tại Hà Giang có phần khắc nghiệt hơn so với miền xuôi. Đặc biệt, khi mùa đông tới, nhiệt độ giảm sâu gây ra rét buốt. Không những thế, các địa danh nổi tiếng tại Hà Giang đa số cần phải leo bộ khá nhiều. VÌ vậy, dưới đây là những lưu ý về trang phục mà bạn cần biết.

Giữ ấm cho cơ thể khi thực hiện chuyến du lịch phượt Hà Giang giúp bạn trải nghiệm mọi thứ tốt hơn
Giữ ấm cho cơ thể khi thực hiện chuyến du lịch phượt Hà Giang giúp bạn trải nghiệm mọi thứ tốt hơn (nguồn: life.intowild.travel)
  • Ưu tiên lựa chọn các bộ trang phục gọn gàng, nhẹ nhàng, thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Chuẩn bị găng tay phượt, bộ đồ bảo vệ, balo đựng đồ, khăn quàng cổ, khẩu trang, áo mưa, thuốc xịt côn trùng.
  • Mũ bảo hiểm 3/4 đầu, có tấm chắn kính nhằm giữ ấm cho tai cũng như bảo vệ an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, buổi tối tại Hà Giang thường xuất hiện côn trùng nhỏ bay vào mắt nên tấm kính mũ giúp hạn chế điều này.
  • Lựa chọn áo khoác ngoài có khả năng chống thấm nước, chẳng hạn như áo gió.
  • Sử dụng các loại giày thể thao êm ái, tránh đau chân và dễ dàng trong việc đi lại.

Hướng dẫn di chuyển tới Hà Giang

Hiện nay, Hà Giang được nhiều khách du lịch lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng. Bởi nơi đây chứa đựng vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn cùng nhiều phong tục tập quán đặc sắc cuốn hút du khách trải nghiệm. Chính vì vậy, cách thức di chuyển tới Hà Giang luôn được mọi người quan tâm.

Có 3 cách thức để bạn di chuyển tới Hà Giang một cách thuận tiện và đơn giản nhất.

1. Xe khách Hà Nội – Hà Giang

Trên tuyến đường Hà Nội – Hà Giang hiện nay được nhiều hãng xe có tiếng khai thác với đa dạng các loại hình từ xe 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ ghế ngồi cho đến giường nằm. Cùng với đó là các khung giờ đón trải dài cả ngày.

Hiện nay có rất nhiều xe khách trung chuyển hành khách trên tuyến đường Hà Nội - Hà Giang
Hiện nay có rất nhiều xe khách trung chuyển hành khách trên tuyến đường Hà Nội – Hà Giang (nguồn: motortrip.vn)
  • Xe khách giường nằm: Loại hình này khai thác các chuyến xe chạy từ 16h00 – 21h30 tại bến xe Mỹ Đình cùng mức giá dao động từ 200.000đ – 220.000đ/giường nằm. Theo kinh nghiệm đi phượt, du khách nên lựa chọn chuyến xe xuất phát lúc 20h30 để nghỉ ngơi trên xe, sau đó sáng hôm sau có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá.
  • Xe limousine Hà Nội – Hà Giang: phương tiện này được đánh giá là phù hợp đối với các đoàn khách du lịch có số lượng từ 7 – 16 người. Ưu điểm của loại hình này là không gian thoải mái, du khách chủ động được thời gian cũng như điểm đón/trả. Tuy nhiên, mức giá sẽ cao hơn, dao động từ 2.800.000đ – 3.500.000đ/chuyến.

2. Phương tiện cá nhân

Hà Nội – Hà Giang cách nhau 320km, vì vậy du khách cần di chuyển ít nhất 7 tiếng mới có thể đến nơi.Du khách lại có thể chủ động được thời gian cũng như lịch trình khám phá các địa danh một cách thoải mái hơn.

Phượt hà Giang cùng bạn bè là trải nghiệm đáng để du khách thử
Phượt hà Giang cùng bạn bè là trải nghiệm đáng để du khách thử (nguồn: motortrip.vn)

3. Thuê xe máy tại MOTOGO

Hiện nay, MOTOGO được xem là địa điểm cho thuê xe máy uy tín số 1 tại Hà Nội. Bởi hệ thống xe máy cao cấp được bảo dưỡng và thay thế định kì đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Không những thế, khi thuê xe tại đây, khách hàng còn được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm 3/4, bộ kit vá, áo mưa,…

Hệ thống xe máy chất lượng cao tại MOTOGO được đông đảo du khách tin dùng
Hệ thống xe máy chất lượng cao tại MOTOGO được đông đảo du khách tin dùng (nguồn: hagiangepictour.com)

Đặc biệt, MOTOGO cũng có cơ sở thuê xe máy tại Hà Giang, du khách có thể thực hiện thuê xe tại Hà Nội và trả xe tại Hà Giang và ngược lại, vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, mức giá thuê xe hợp lý cũng là điểm cộng tại đây.

Xem thêm: Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Tự Túc Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất 

Tổng hợp các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang

1. Khám phá cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Đồng Văn Hà Giang nổi tiếng là vùng đất kì vĩ với vô vàn những cao nguyên đá khổng lồ tồn tại hàng trăm triệu năm. Cao nguyên đá Đồng Văn còn được gọi với cái tên sơn nguyên Đồng Văn, nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Giang với độ cao dao động từ 1000 mét – 1600 mét do với mực nước biển.

Cao nguyên Đồng Văn hiện lên với vẻ đẹp thơ mộng thu hút du khách
Cao nguyên Đồng Văn hiện lên với vẻ đẹp thơ mộng thu hút du khách (nguồn: hagiangtv.vn)

Hơn nữa, cao nguyên đá Đồng Văn sở hữu diện tích khá lớn, khoảng 2354 km2. Trong đó, 3/4 diện tích là núi đá tai mèo cao lớn, khổng lồ. Bên cạnh đó, các núi đá trùng trùng điệp điệp nối sát nhau đã biến nơi đây thành quần thể địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam và đứng thứ 2 tại Đông Nam Á.

Sự kì vĩ của cao nguyên Đồng Văn được thể hiện qua các dãy núi khổng lồ tồn tại hàng triệu năm
Sự kì vĩ của cao nguyên Đồng Văn được thể hiện qua các dãy núi khổng lồ tồn tại hàng triệu năm (nguồn: blog.mytour.vn)

Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi sinh sống của 17 dân tộc thiểu số, điển hình như Tày, Lô Lô, Dao, Thái, Bố Y… Trong đó, người dân tộc H’Mông chiếm 50% nhân khẩu tại đây. Chính vì vậy, Đồng Văn hiện lên với đa dạng các nền văn hóa đặc sắc đại diện cho từng dân tộc khác nhau thu hút du khách khám phá.

Không chỉ vậy, đặt chân đến cao nguyên đá Đồng Văn, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những vách núi cheo leo hay những thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Thú vị hơn cả, khi phượt Đồng Văn Hà Giang, bạn sẽ được tự tay chinh phục những cung đường đèo khúc khuỷu, uốn lượn, đầy hiểm trở.

Cung đường di chuyển hiểm trở tại cao nguyên Đồng Văn được chụp từ trên cao
Cung đường di chuyển hiểm trở tại cao nguyên Đồng Văn được chụp từ trên cao (nguồn: hrv.com.vn)

Bên cạnh đó, du khách không nên bỏ qua địa danh nổi tiếng Dốc Thẩm Mã. Nơi đây được coi là cung đường linh hồn của Đồng Văn với những con dốc cheo leo thách thức các tín đồ đam mê phượt Hà Giang. Thêm vào đó, trên đoạn đường dài 5km ở độ cao 1500m so với mực nước biển, Dốc Thẩm Mã còn cuốn hút du khách bởi những câu truyện truyền thuyết bí ẩn.

Dốc Thẩm Mã được nhiều bạn trẻ check-in ghi dấu kỉ niệm
Dốc Thẩm Mã được nhiều bạn trẻ check-in ghi dấu kỉ niệm (nguồn: motogo.vn)

Lí do khiến khách du lịch yêu thích dốc Thẩm Mã phải kể đến khung cảnh núi rừng siêu đẹp. Đặc biệt, từ đỉnh dốc nhìn xuống, Thẩm Mã hiện lên như một dải lụa mềm mại, uốn lượn, quanh co bên thảm thực vật xanh tốt. Không khí trong lành, dễ chịu càng khiến du khách yêu thích nơi đây.

Xem thêm: tour hoàng su phì

2. Tham quan phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 145km. Nơi đây nổi tiếng là mảnh đất kết nối vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Phố cổ mang đến không gian yên bình, thanh tịnh giữa thị trấn cổ kính trầm mặc được bao phủ với núi rừng hùng vĩ.

Phố cổ Đồng Văn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc và bình dị
Phố cổ Đồng Văn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc và bình dị (nguồn: elitetour.com.vn)

Trước kia, phố cổ Đồng Văn là trung tâm buôn bán sầm uất tại tỉnh Hà Giang. Thế nhưng ngày nay, nơi đây lại khiến du khách mê mẩn bởi nét đẹp giản dị, mộc mạc cùng bầu không khí trong lành, không ồn ào và xô bồ, thích hợp để bạn thư giãn tâm hồn.

Đặc biệt, Đồng Văn gây ấn tượng mạnh với khách du lịch bởi phong cách thiết kế độc đáo. Đa phần các ngôi nhà tại đây được xây dựng bởi kiến trúc sư Trung Quốc với phần hiên và mái được làm từ đá xanh. Bên cạnh đó, mái ngói âm dương và tường nhà được trộn từ đất sét, gạch mộc và vôi tạo ra nét đặc trưng của thị trấn.

Thiết kế độc đáo khiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp đặc trưng của các ngôi nhà cổ
Thiết kế độc đáo khiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp đặc trưng của các ngôi nhà cổ (nguồn: vi.wikipedia.org)

Trong chuyến du lịch phượt Hà Giang, dinh thự vua Mèo cách phố cổ Đồng Văn khoảng chừng 20km là địa điểm tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé thăm. Dinh thự nằm ẩn mình trong một thung lũng nhỏ, được các dãy núi hình vòng cung bao quanh tạo thế mai rùa vô cùng độc đáo.

Dinh thự vua Mèo là địa điểm du lịch nổi tiếng mà không một dân phượt nào có thể bỏ qua
Dinh thự vua Mèo là địa điểm du lịch nổi tiếng mà không một dân phượt nào có thể bỏ qua (nguồn: datviettour.com.vn)

Điểm nhấn của dinh thự vua Mèo phải kế đến hai viên đá có độ sáng vượt trội đặt tại khu vực Tiền cung. Những đường nét được chạm khắc cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết mang đến vẻ đẹp tuyệt mĩ. Hơn nữa, đây là loại đá quý hiếm có một không hai được vận chuyển từ Trung Quốc mang đến sự độc đáo.

Cánh cổng bước vào dinh thự vua Mèo được xây dựng tỉ mỉ và đầu tư mạnh mẽ
Cánh cổng bước vào dinh thự vua Mèo được xây dựng tỉ mỉ và đầu tư mạnh mẽ (nguồn: danviet.vn)

Đặc biệt, nguyên liệu chính được sử dụng để tạo dựng nên dinh thự vua Mèo chính là gỗ quý tạo cảm giác cổ kính, sang trọng. Đồng thời, các kỉ vật lâu đời trưng bày tại khu vực phòng khách luôn được sự quan tâm của du khách. Thêm vào đó, xung quanh khuôn viên sân vườn bao quanh bởi đá lớn khiến nơi đây có không gian riêng tư.

Xem thêm: tour xe máy hà giang

3. Chiêm ngưỡng thung lũng Sủng Là Hà Giang

Được mệnh danh là đóa hoa hồng giữa cao nguyên núi đá hùng vĩ, thung lũng Sủng Là là nơi quy tụ vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời. Hơn nữa, sở hữu vị trí đắc địa ngay tại quốc lộ 4C, cách thị trấn Đồng Văn khoảng 20km, Sủng Là là địa điểm du lịch thuận tiện trong chuyến hành trình phượt Hà Giang.

Thung lũng Sủng Là mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng dân tộc thiểu số với đa dạng các nền văn hóa
Thung lũng Sủng Là mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng dân tộc thiểu số với đa dạng các nền văn hóa (nguồn: bestprice.vn)

Làng văn hóa Sủng Là nằm trong thung lũng Sủng Là với đa dạng các phong tục tập quán đặc trưng, mang đậm nét truyền thống của từng dân tộc. Nơi đây hiện lên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và thanh bình gắn liền với cuộc sống chịu thương chịu khó của bà con địa phương.

Đến với làng văn hóa Sủng Là, du khách không khỏi ấn tượng với những ngôi nhà nằm kế sát nhau mang thiết kế đặc trưng của 36 hộ dân tộc Lô Lô, Hán và H’Mông, điển hình là địa danh Nhà của Pao. Nhà của Pao đã tồn tại hơn 100 năm tuổi tại Sủng Là, với kết cấu vững chắc được dựng xây 100% bằng gỗ quý.

Nhà của Pao là địa danh nổi tiếng được khách du lịch săn đón và tìm kiếm
Nhà của Pao là địa danh nổi tiếng được khách du lịch săn đón và tìm kiếm (nguồn: tour.dulichvietnam.com.vn)

Cánh cổng gỗ lợp bằng mái âm dương, phảng phất dư vị của thời gian chính là địa điểm lý tưởng được du khách yêu thích check-in. Đặc biệt, khi mùa xuân đến, hoa mận trắng óa, hoa đào hồng tươi đua nhau khoe sắc càng khiến nơi đây trở nên lãng mạn và thơ mộng.

Cánh cổng huyền thoại được giới trẻ check-in đông đảo khi ghé thăm Nhà của Pao
Cánh cổng huyền thoại được giới trẻ check-in đông đảo khi ghé thăm Nhà của Pao (nguồn: travelgear.vn)

Khuôn viên bên trong Nhà của Pao được thiết kế theo kiểu chữ U với gian chính 2 tầng nằm ở giữa. Nơi đây bao gồm khu vực phòng khách, khu vực nhà nhà bếp, khu vực kho và khu vực nuôi gia súc, gia cầm. Đặc biệt, tường rào được làm bằng những tảng đá lớn càng khiến Nhà của Pao trở lên ấn tượng.

4. Khám phá dòng sông Nho Quế

Nho Quế được nhiều du khách biết đến là dòng sông xinh đẹp tại Hà Giang. Dòng sông bắt nguồn từ khu vực vùng núi Nghiễm Sơn, Vân Nam, Trung Quốc chảy qua 2 tỉnh tại Việt Nam đó là Hà Giang và Cao Bằng. Ở địa phận nước ta, sông Nho Quế có tổng chiều dài lên đến 46km.

Sông Nho Quế nổi tiếng tại Hà Giang bởi vẻ đẹp non nước hữu tình
Sông Nho Quế nổi tiếng tại Hà Giang bởi vẻ đẹp non nước hữu tình (nguồn: vnexpress.net)

Dòng chảy của sông Nho Quế bao quanh các huyện tại tỉnh Hà Giang. Cụ thể, nó bắt đầu từ thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn sau đó chảy qua Hẻm Tu Sản rồi tiếp tục men theo đèo Mã Pí Lèng đến với huyện Mèo Vạc. Tại đây, Nho Quế chuyển sang hướng chảy Đông – Đông Nam rồi nhập vào sông Gâm.

Hiện nay, có đa dạng các hoạt động trải nghiệm khám phá ngay tại sông Nho Quế, điển hình như du thuyền vãn cảnh trên sông hay cắm trại bên bờ sông Nho Quế xanh biếc. Đặc biệt, chinh phục Hẻm Tu Sản – con hẻm sâu nhất Đông Nam Á luôn được các tín đồ đam mê phượt lựa chọn.

Khám phá con hẻm sâu nhất Đông Nam Á kích thích du khách trải nghiệm
Khám phá con hẻm sâu nhất Đông Nam Á kích thích du khách trải nghiệm (nguồn: baodantoc.vn)

Dịch vụ thuê thuyền trên sông Nho Quế hoạt động quanh năm với mức giá dao động từ 130.000đ – 200.000đ/thuyền được khách du lịch đánh giá rất cao. Du khách có thể lựa chọn thuyền máy hoặc thuyền chèo tay để tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của dòng sông Nho Quế. Tuy nhiên, khi tham quan Hẻm Tu Sản, du khách cần sử dụng thuyền máy để đảm bảo an toàn.

Vãn cảnh trên sông Nho Quế là hoạt động thú vị và hấp dẫn
Vãn cảnh trên sông Nho Quế là hoạt động thú vị và hấp dẫn (nguồn: ticotravel.com.vn)

Bên cạnh đó, hoạt động cắm trại kế bên dòng sông Nho Quế được đông đảo giới trẻ tìm kiếm và săn lùng. Điểm thú vị của dịch vụ camping chính là việc được tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu đồng thời phóng tầm mắt ngắm nhìn non nước hữu tình tại đây. Bạn cũng có thể tạo ra các bức ảnh tuyệt đẹp trên sông Nho Quế.

Cắm trại qua đêm tại kế bên dòng sông Nho Quế là hoạt động mới mẻ và đáng trải nghiệm
Cắm trại qua đêm tại kế bên dòng sông Nho Quế là hoạt động mới mẻ và đáng trải nghiệm (nguồn: ngoisao.vnexpress.net)

Không những thế, ngắm nhìn dòng sông uốn lượn chảy trôi từ đỉnh đèo Mã Pí Léng – một trong tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam mới chính là hoạt động đáng trải nghiệm. Vượt qua những cung đường đèo khúc khuỷu, quanh co bám núi rừng hùng vĩ, du khách đứng tại vị trí cao nhất của con đèo tận hưởng không khí se lạnh, mát mẻ vô cùng sảng khoái.

5. Tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú nằm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn là địa điểm du lịch đáng trải nghiệm tiếp theo trong tuyến du lịch phượt Hà Giang. Nơi đây đánh dấu điểm cực Bắc của nước ta, xác định danh giới với lãnh thổ Trung Quốc. Đồng thời thể hiện niềm tự hào của người dân Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú thể hiện niềm tự hào của người dân Việt Nam
Cột cờ Lũng Cú thể hiện niềm tự hào của người dân Việt Nam (nguồn: baodantoc.vn)

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang được thiết  có đôi nét giống với cột cờ Hà Nội, tuy nhiên kích thước có phần nhỏ hơn. Cụ thể, cột cờ có chiều cao khoảng 33.15 mét, trong đó chân cột chiếm 20.25 mét và bán kính rộng 1.6 mét. Hơn nữa, vẻ đẹp của địa danh này còn được thể hiện qua 8 tấm phù điêu khắc họa các thời kỳ lịch sử của dân tộc dưới phần chân cột.

Chinh phục cột cờ Lũng Cú nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách du lịch
Chinh phục cột cờ Lũng Cú nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách du lịch (nguồn: cinvestratravel.vn)

Đặc biệt, vượt qua 140 bậc đá hình xoắn ốc bên trong cột cờ Lũng Cú, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng có diện tích lên tới 54 mét vuông, đại diện cho 54 dân tộc anh em. Ngoài ra, tại đỉnh cột cờ, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng các thung lũng rộng lớn, bát ngát vô cùng tươi đẹp.

Lá cờ Việt Nam bay phấp phới tại điểm cực Bắc của Tổ quốc
Lá cờ Việt Nam bay phấp phới tại điểm cực Bắc của Tổ quốc (nguồn: vietmountaintravel.com)

Tuy nhiên, địa danh nổi tiếng cột cờ Lũng Cú có thực hiện thu vé vào, với mức giá 25.000đ/người. Đồng thời, ap dụng chính sách miễn phí vé đối với trẻ em dưới 3 tuổi.

6. Khám phá cổng trời Quản Bạ

Quản Bạ là một trong các huyện diễn ra hoạt động du lịch sôi nổi nhất tại Hà Giang, điển hình phải kể đến cổng trời Quản Bạ. Nơi đây thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi nhưng không kém phần thơ mộng của vô số các loài hoa.

Cổng trời Quản Bạ luôn được lựa chọn là điểm đến chắc chắn phải thử khi phượt Hà Giang
Cổng trời Quản Bạ luôn được lựa chọn là điểm đến chắc chắn phải thử khi phượt Hà Giang (nguồn: thuthuatphanmem.vn)

Cổng trời Quản Bạ thực chất là một khoảng trống nhỏ ngăn cách giữa hai ngọn núi khổng lồ tồn tại hàng trăm năm nay. Nơi đây gây ấn tượng mạnh với khách du lịch bởi công trình xây dựng kì vĩ với hàng trăm bậc thang dựng đứng giữa thiên nhiên núi rừng.

Đặc biệt, sau khi chinh phục những nấc thang cuối cùng tại cổng trời Quản Bạ, du khách có thể vươn tầm nhìn ra xa, chiêm ngưỡng toàn cảnh cao nguyên đá Đồng Văn hay vô vàn những thửa ruộng bậc thang nối liền nhau. Thêm vào đó, check-in tại đây hứa hẹn sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp.

Núi đôi Quản Bạ cũng được các tín đồ đam mê phượt Hà Giang lựa chọn khám phá
Núi đôi Quản Bạ cũng được các tín đồ đam mê phượt Hà Giang lựa chọn khám phá (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Không chỉ vậy, đứng tại cổng trời Quản Bạ, du khách còn có thể chiêm ngưỡng núi đôi cô Tiên. Đây là ngọn núi nổi tiếng với truyền thuyết về tình mẫu tử. Hình ảnh núi đôi cô Tiên hiện ra mờ mờ ảo ảo giữa mây trời Hà Giang càng khiến địa danh này thêm phần hấp dẫn.

7. Ghé thăm Mèo Vạc Hà Giang

Là một phần trong quần thể cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc hớp hồn du khách bởi sự đa dạng trong văn hóa sinh hoạt cũng như các lễ hội hấp dẫn diễn ra quanh năm. Đặc biệt, nơi đây chứa đựng nhiều con đường hiểm trở kích thích dân phượt trải nghiệm như đèo Mã Pí Lèng, con đường Hạnh Phúc, Hẻm Tu Sản…

Toàn cảnh thị trấn Mèo Vạc được ghi hình từ trên cao
Toàn cảnh thị trấn Mèo Vạc thơ mộng, thanh bình được ghi hình từ trên cao (nguồn: mia.vn)

Để đến được thị trấn Mèo Vạc, du khách cần vượt qua cung đường đèo hiểm trở thuộc top đầu tại Việt Nam đó là đèo Mã Pí Lèng. Chỉ với chiều dài khoảng chừng 20km thế nhưng Mã Pí Lèng đã thể hiện sự hiểm trở qua các góc cua khúc khuỷu.

Phượt Hà Giang không thể thiếu hoạt động check-in tại đèo Mã Pí Lèng
Phượt Hà Giang không thể thiếu hoạt động check-in tại đèo Mã Pí Lèng (nguồn: ttravel.vn)

Địa danh tiếp trong chuyến du lịch Mèo Vạc phải kể Chiêu Lầu Thi – nơi được mệnh danh là đỉnh núi cao nhất nhì tại vùng Đông Bắc Bộ. Tọa lạc tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang nơi đây là địa điểm săn mây tuyệt vời nhất mà du khách không nên bỏ lỡ.

Chiêu Lầu Thi có độ cao khoảng 2.402 mét so với mực nước biển,  một độ cao lý tưởng để bạn thực hiện hoạt động trekking. Dọc hành trình ghé thăm địa danh này, khách du lịch còn có cơ hội chiêm ngưỡng thung lũng Nà Chì, Quảng Nguyên, Khuôn Lùng bát ngát, tươi tốt bên phía Tây Nam của con đường.

Săn mây tại Chiêu Lầu Thi sau khi trekking được xem là hoạt động vô cùng hấp dẫn
Săn mây tại Chiêu Lầu Thi sau khi trekking được xem là hoạt động vô cùng hấp dẫn (nguồn: mia.vn)

Bên cạnh đó, khu rừng nguyên sinh ngay dưới chân núi tồn tại hàng trăm năm nay mới chính là địa điểm thu hút du khách. Vô số các loài cây cổ thụ cao khoảng 7 – 8 mét bám đầy rêu phong tạo không gian huyền bí, cổ kính cùng với bầu không khí dễ chịu thích hợp để bạn thư giãn.

Nhắc đến Mèo Vạc không thể không nhắc đến phiên chợ Mèo Vạc – phiên chợ lớn nhất tại Hà Giang được tổ chức vào sáng chủ nhật hàng tuần. Nơi đây chứa đựng nhiều nét văn hóa của người dân tộc thiểu số, điển hình như dân tộc H’Mông, Dao, Lô Lô.

Khu chợ sầm uất bậc nhất tại Hà Giang mang tên chợ phiên Mèo Vạc
Khu chợ sầm uất bậc nhất tại Hà Giang mang tên chợ phiên Mèo Vạc (nguồn: youtube.com)

Phiên chợ có sự tham gia của đông đảo khách du lịch đến từ mọi miền Tổ quốc. Bởi nơi đây bán đa dạng các mặt hàng mang đậm nét đặc trưng của từng vùng miền khiến bạn không khỏi thích thú. Trong đó, khu vực bày bán ẩm thực và trang phục dân tộc được nhiều bạn trẻ ghé tới.

Không chỉ thực hiện trao đổi mua bán, nơi đây còn được người dân sử dụng để giao lưu, kết nối bạn bè
Không chỉ thực hiện trao đổi mua bán, nơi đây còn được người dân sử dụng để giao lưu, kết nối bạn bè (nguồn: phuotvivu.com)

Thêm vào đó, du khách không nên bỏ qua rượu ngô đặc trưng của người Tày. Hương vị thơm lừng của ngô nếp chín hòa cùng vị ngọt nhẹ khiến thức uống này trở thành đặc sản nổi tiếng tại Hà Giang. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, bạn có thể thưởng thức trước mùi vị của nó.

Lộ trình phượt Hà Giang

1. Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm

  • Khởi hành: Hà Nội
  • Điểm đến: Hà Giang
  • Hành trình: Hà Nội – Bắc Quang – Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Yên Minh – Tuyên Quang – Hà Nội.
  • Đơn vị cung cấp: Sinh tour
  • Mức giá: 3.250.000đ/người

Xem thêm: Lịch Trình 2 Tour Du Lịch Hà Giang 4 Ngày 3 Đêm Thú Vị Và Tiết Kiệm Nhất 

Hà Giang là điểm đến với đa dạng các lộ trình du lịch phượt Hà Giang
Hà Giang là điểm đến với đa dạng các lộ trình du lịch phượt Hà Giang (nguồn: motogo.vn)

2. Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

  • Khởi hành: Hà Nội
  • Điểm đến: Hà Giang
  • Hành trình: Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Cao Nguyên Đá Đồng Văn – Lũng Cú – Đèo Mã Pí Lèng
  • Đơn vị cung cấp: Hi tour
  • Mức giá: 2.950.000đ/người

Xem thêm: Khám Phá 2 Tour Du Lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm Thú Vị Và Chất Lượng Nhất 

Phượt Hà Giang được đánh giá là hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ
Phượt Hà Giang được đánh giá là hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ (nguồn: viettourist.com)

3. Tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm

  • Khởi hành: Hà Nội
  • Điểm đến: Hà Giang
  • Hành trình: Hà Nội – Hà Giang – Đồng Văn – Cột Cờ Lũng Cú – Đèo Mã Pí Lèng
  • Đơn vị cung cấp: Hi tour
  • Mức giá: 1.750.000đ/người

Trên đây là tổng hợp các thông tin cần thiết khi thực hiện phượt Hà Giang. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có một chuyến hành trình đầy kỉ niệm và thú vị khi ghé thăm nơi đây.

Nguồn tham khảo

  • Motogo. (2022). Phượt Hà Giang bằng xe máy | Đi để thấy thanh xuân thật ý nghĩa. [online] motogo.vn. Có tại: https://motogo.vn/phuot-ha-giang/ [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • 2trip. (2023). Cẩm Nang Du Lịch Quản Bạ Hà Giang Chi Tiết Từ A->Z. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/quan-ba-ha-giang-20035.html [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • 2trip. (2023). Khám Phá Thiên Nhiên Và Những Nét Văn Hóa Đặc Sắc Nhất Tại Mèo Vạc Hà Giang. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/meo-vac-ha-giang-19942.html [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • 2trip. (2023). Cẩm Nang Tour Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ Chất Lượng Nhất Năm 2023. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/tour-du-lich-ha-giang-20533.html [Truy cập ngày 29/1/2023]
4.9/5 - (35 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 25/05/2023

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Khu du lịch núi Lang Biang Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất của "xứ sở sương mù". Nơi...

4.7/5 - (45 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Khám Phá Phim Trường Thuận Phước Field Chỉ Trong Vòng Nửa Ngày

Nếu như bạn là mọt phim, đam mê các góc quay đậm chất Châu Âu thì chắc chắn không thể không biết tới phim trường...

4.7/5 - (53 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Làng Bánh Tráng Túy Loan Đà Nẵng | Làng Nghề Truyền Thống Với Tuổi Đời...

Ở làng cổ Phong Nam thì có làng nghề làm hến lâu đời thì ở huyện Hòa Vang có làng bánh tráng Túy Loan Đà...

4.6/5 - (70 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Làng Bích Họa Tam Thanh Đà Nẵng| Ngôi Làng Cổ Tích Bên Bãi Biển Tỉnh...

Nếu phải lựa chọn một điểm du lịch nhiều góc "sống ảo" nhất thì không một nơi nào sánh bằng làng bích họa Tam Thanh...

4.6/5 - (65 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status