Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Đà Lạt 12:01 - 25/05/2023
4.7/5 - (45 bình chọn)

Khu du lịch núi Lang Biang Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất của “xứ sở sương mù”. Nơi đây sở hữu ngọn núi cao nhất Đà Lạt, cảnh quan tuyệt đẹp, view ngắm “thành phố ngàn hoa” xịn sò, bầu không khí trong lành cùng với những đặc sản nổi tiếng gần xa, làm bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng đều “say đắm” chẳng muốn rời đi.

Khu du lịch núi Lang Biang Đà Lạt
Khu du lịch núi Lang Biang Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất của “xứ sở sương mù”

Vị trí của khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt nằm ở hướng Bắc của thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 12km và thuộc địa phận của thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đường đi đến đây không quá khó, du khách có thể đi theo lộ trình  đường 3 Tháng 2, khi đến ngã ba Hải Thượng – 3 Tháng 2 thì xoay vòng lại và rẽ trái đi vào đường Phan Đình Phùng, rồi tiếp tục đi thẳng đến cuối đường, sau đó rẽ phải theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Dankia. Trước mắt du khách sẽ hiện ra một con đường có nhiều khúc cong, hình dáng giống như đang uốn lượn qua các vườn xanh tốt dẫn lối du khách đến với khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Mỗi ngày, khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, check-in, chụp ảnh,… Sở dĩ nơi này được nhiều du khách chọn lựa làm điểm “dừng chân” vì sở hữu những điều hấp dẫn sau đây:

Truyền thuyết tình yêu cảm động

Một trong những điều hấp dẫn du khách đến với khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt là truyền thuyết tình yêu cảm động. Tương truyền rằng, ở vùng đất này trước kia có một cô nàng tên là H’Biang đem lòng yêu chàng K’Lang, tình cảm của họ rất mặn nồng nhưng vì hai người thuộc hai bộ tộc khác nhau nên bị gia đình ngăn cấm và phản đối quyết liệt. Để chứng minh tình yêu và có thể trọn kiếp ở cạnh nhau thì chàng K’Lang và nàng H’Biang đã chọn cái chết.

Sự ra đi của chàng K’Lang và nàng H’Biang đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người dân ở vùng đất này, đặc biệt là cha của nàng H’Biang. Để chuộc lại lỗi lầm của mình, ông đã nhận trách nhiệm thống nhất các bộ tộc Srê, Chil. Lạch,… thành một dân tộc duy nhất là Cơ Ho và nam nữ trong bộ tộc sẽ được quyền yêu nhau, cưới nhau. Mộ của chàng K’Lang và nàng H’Biang cũng ngày một lớn và trở thành hai ngọn núi cao sừng sững nằm cạnh nhau, người dân trong làng cũng lấy tên của hai người đặt cho hai ngọn núi, cái tên LangBiang cũng từ đó mà ra đời.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi câu truyện tình yêu đầy cảm động giữa chàng K’Lang và nàng H’Biang

Nhiều địa điểm đẹp để tham quan

Bên cạnh câu chuyện truyền thuyết đầy cảm động về tình yêu thì khu du lịch núi LangBiang còn thu hút khách du lịch nhờ cảnh quan tuyệt đẹp. Nơi đây sở hữu bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm cùng thảm thực vật trù phú, xanh tốt, giúp du khách khi bước đến đây cảm thấy vô cùng thoải mái và thư thái.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt sở hữu bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm cùng thảm thực vật trù phú và xanh tốt

Tổng thể của khu du lịch núi LangBiang chia làm 5 khu vực, đó là khu vực đón tiếp, thung lũng Trăm Năm, bãi Mimosa, đồi Dankia (Radar) và đỉnh LangBiang. Mỗi khu vực đều có những đặc điểm riêng về địa hình, cảnh quan, sinh vật, thảm thực vật,… mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đầy bất ngờ.

Khu vực đón tiếp khách sẽ là nơi đón tiếp và hướng dẫn du khách về khu du lịch núi LangBiang. Đồng thời cũng là nơi cung cấp dịch vụ leo núi bằng xe chuyên dùng khi khách có nhu cầu. Cảm giác ngồi trên xe băng qua những đường đèo quanh co, đi qua những rừng thông bạc ngàn của thành phố Đà Lạt phải nói là quá tuyệt vời. Dường như mọi muộn phiền, lo toan của cuộc sống đều được gửi theo cơn gió, chỉ còn lại niềm vui và sự an nhiên trong tâm hồn.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Khu vực đón tiếp khách tại khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt

Nếu không muốn sử dụng xe chuyên dùng để leo núi thì du khách có thể đến thăm thung lũng Trăm Năm. Nơi này cách khu vực đón tiếp khoảng 500 mét và được thiết kế thành một khu nghỉ dưỡng có đầy đủ tiện nghi với sân tennis, dịch vụ karaoke, dãy nhà sàn, sân lửa trại, nhà hàng đặc sản rượu cần – thịt nướng,…. Ngoài ra, du khách còn được cắm trại qua đêm và nếu may mắn sẽ được xem biểu diễn cồng chiêng.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Đường đến thung lũng Trăm Năm sạch đẹp và được bao bọc bởi thảm thực vật phong phú

Bãi Mimosa là địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ qua khi đến khu du lịch núi LangBiang. Nơi này cách khu vực đón tiếp khách khoảng 1,5 km và còn khá hoang sơ nên rất thích hợp để khám phá, cắm trại, tổ chức picnic,… Đặc biệt ở đây còn có nhà hàng được thiết kế theo kiểu nhà sàn với những đặc sản nổi tiếng như: thịt nướng, rượu cần,…

Đồi Dankia (Radar) cao 1950 mét so với mặt nước biển, là nơi cao nhất mà xe chuyên dùng có thể đi đến được. Vì là nơi cao nhất nên từ đây du khách có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt và có thể nhìn được chi tiết bằng kính viễn vọng. Du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh núi rừng rộng lớn, bầu trời trong xanh với những đám mây trắng trôi bồng bềnh cùng hồ Dankia – Suối Vàng đang quanh co uốn lượn từ đầu nguồn.

Trên đồi Dankia còn có một nhà hàng rộng 200 mét vuông với điểm nổi bật là xung quanh được làm bằng kính. Từ trong nhà hàng, du khách có thể vừa thưởng thức các món đặc sản của thành phố mộng mơ Đà Lạt, vừa có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình và có phần bình yên của “xứ sở sương mù”. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó tìm được ở một địa điểm nào khác.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Từ đồi Dankia du khách có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt

Địa điểm cuối cùng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến thăm khu du lịch núi LangBiang là đỉnh LangBiang. Nơi này cao 2167 mét so với mặt nước biển và sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đầy quyến rũ được tạo thành từ núi rừng hoang sơ và thảm thực vật trù phú, thay đổi theo những góc độ khác nhau. Từ trên đỉnh LangBiang, du khách có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành nhất và thưởng thức được vẻ đẹp tuyệt vời nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Từ trên đỉnh LangBiang, du khách có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành nhất và thưởng thức được vẻ đẹp tuyệt vời nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị

Đến khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như:

  • Dù lượn: Đây là môn thể thao mang tính mạo hiểm cao, được ban quản lý khu du lịch núi LangBiang đưa vào danh mục môn giải trí vào năm 2014. Sau khi xuất hiện, môn thể thao dù lượn đã thu hút đông đảo du khách tham gia. Giá mỗi lần bay sẽ khoảng 600.000 vnđ/ lượt, bao gồm cả dạy kỹ năng bay cơ bản để du khách đảm bảo an toàn và có thể ứng phó với những trường hợp gặp phải trong quá trình bay. Địa điểm bay dù lượn là từ đỉnh Radar và đáp xuống hồ Dankia.
  • Cắm trại: Hoạt động cắm trại được nhiều du khách lựa chọn khi đến thăm khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt. Để tham gia, du khách cần chuẩn bị sẵn lều và những đồ dùng cần thiết để tránh cảm lạnh khi đêm xuống. Với hoạt động này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn của Đà Lạt, buổi tối ngắm bầu trời đầy sao đêm, sáng sớm lại có cơ hội ngắm bình minh đến trong màn sương mờ ảo. Cảm giác ấy vô cùng tuyệt vời, đem đến cho chúng ta những trải khó quên khi đến “thành phố mộng mơ”.
  • Săn ảnh đẹp: Khu du lịch núi LangBiang sở hữu nhiều cảnh quan đẹp nên khi đến đây tham quan du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội săn ảnh đẹp. Bí kíp để có những bức hình lung linh là mặc trang phục đơn giản, trang điểm nhẹ nhàng và tạo những dáng đứng hoặc ngồi cảm thấy tự tin nhất. Việc còn lại nhờ người bạn có “tâm” canh góc thật chuẩn rồi đưa điện thoại lên chụp vài phút là đảm bảo sẽ có những bức ảnh “xịn sò” khoe người thân.
  • Ngồi xe jeep khám phá toàn cảnh khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt: Đây là hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đến khu du lịch núi LangBiang tham quan, vui chơi. Ngồi xe jeep sẽ giúp du khách thưởng thức được trọn vẹn nhất vẻ đẹp của núi rừng, sông suối tại Đà Lạt mà không phải tốn quá nhiều thời gian và sức lực để di chuyển. Giá xe jeep sẽ dao động khoảng 360.000 vnđ/xe 6 người/1 chuyến lên.
  • Leo núi LangBiang: Hoạt động này được khá nhiều du khách ưa thích, đặc biệt là du khách nước ngoài. Để tham gia, du khách sẽ đi xe jeep lên núi Radar, sau đó đi bộ xuống điểm tập kết ngay núi Yên Ngựa (khoảng 30 phút) để các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn cách leo núi rồi sau đó bắt đầu mới chinh phục vách đá từ độ cao 30 mét. Hoặc du khách có thể leo núi LangBiang theo đường mòn – cách này mang tính mạo hiểm cao hơn nên đòi hỏi thể lực phải thật tốt và có kỹ năng sinh tồn trong rừng mới được tham gia.
Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt
Dù lượn là môn thể thao mang tính mạo hiểm cao, được ban quản lý khu du lịch núi LangBiang đưa vào danh mục môn giải trí vào năm 2014

Giá vé tham quan khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt

Giá vé tham quan khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt sẽ khoảng 30.000 vnđ/người lớn và 15.000 vnđ/trẻ nhỏ. Giá vé này chưa gồm các dịch vụ như đi xe jeep, tham gia các trò chơi mạo hiểm hay ăn uống tại các nhà hàng. Nhìn chung, giá vé được bán khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, đặc biệt là cảnh quan bên trong khu du lịch hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà du khách đã bỏ ra.

Những lưu ý khi đến khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt

Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt thì du khách cần lưu ý những điều sau đây:

  • Đường đến khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt không quá khó đi nhưng du khách phải chú ý an toàn và lái xe cẩn thận khi qua những đoạn đường dốc. Tốt nhất nên chọn di chuyển bằng ô tô, xe khách hoặc taxi để có nhiều thời gian nghỉ ngơi và không bị quá lạnh khi lên địa hình cao.
  • Nếu muốn tham gia các hoạt động, trò chơi mạo hiểm trong khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt như leo núi, dù lượn thì du khách cần chuẩn bị tốt về thể lực, kỹ năng sinh tồn cũng như những vật dụng cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Khi tham quan khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt nên đi theo nhóm hoặc đoàn đông người. Điều này sẽ giúp du khách không bị lạc đường, có người giúp đỡ khi cần thiết, đặc biệt là có “đồng đội” hỗ trợ ảnh đẹp để về khoe gia đình.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt. Hi vọng sẽ giúp du khách có một “hành trang” vững chắc để sẵn sàng trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà địa điểm này mang lại!

4.7/5 - (45 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 25/05/2023

Khám Phá Phim Trường Thuận Phước Field Chỉ Trong Vòng Nửa Ngày

Nếu như bạn là mọt phim, đam mê các góc quay đậm chất Châu Âu thì chắc chắn không thể không biết tới phim trường...

4.7/5 - (53 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Khám Phá Nhà Thờ Con Gà Đà Nẵng | Nhờ Thờ Có Kiến Trúc Độc...

Một trong những điểm du lịch tâm linh cực kì thu hút giới trẻ ở Đà Nẵng chính là nhà thờ Con Gà. Hãy cùng...

4.4/5 - (79 bình chọn)
2Trip Việt Nam 26/05/2023

Cẩm Nang Du Lịch Phượt Hà Giang Chi Tiết Từ A-Z Năm 2023

Hà Giang nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Đặc biệt, du...

4.9/5 - (35 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Làng Bánh Tráng Túy Loan Đà Nẵng | Làng Nghề Truyền Thống Với Tuổi Đời...

Ở làng cổ Phong Nam thì có làng nghề làm hến lâu đời thì ở huyện Hòa Vang có làng bánh tráng Túy Loan Đà...

4.6/5 - (70 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status