Cẩm nang du lịch

Du Lịch Hà Giang Tháng 9 Có Gì Thú Vị?

Hà Giang 12:33 - 06/04/2023
4.2/5 - (99 bình chọn)

Mùa thu là thời điểm du lịch Hà Giang diễn ra sôi nổi nhất trong năm. Bởi thời điểm này không khí dễ chịu, mát mẻ thích hợp tham gia các hoạt động ngoài trời. Vì vậy, hãy cùng 2trip khám phá du lịch Hà Giang tháng 9 xem có gì thú vị. 

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang
Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang (nguồn: vietsensetravel.com)

Thời tiết Hà Giang tháng 9 như thế nào?

Hà Giang thuộc vùng Đông Bắc Bộ của nước ta, mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, chính vì vậy. tháng 9 là thời điểm nơi đây bước sang mùa thu. Có thể nói, thời gian này Hà Giang trải qua 4 mùa trong 1 ngày do đó du khách cần chuẩn bị trang phục cho phù hợp.

Thời tiết tháng 9 tại Hà Giang mát mẻ, khô thoáng thích hợp để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời
Thời tiết tháng 9 tại Hà Giang mát mẻ, khô thoáng thích hợp để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời (nguồn: songhongtourist.vn)

Những ngày đầu tháng 9, Hà Giang vẫn còn vương vấn chút cơn mưa bất chợt của mùa hạ. Tuy nhiên, những ngày sau đó, thời tiết bắt đầu chuyển sang khô ráo, thoáng đãng thích hợp để thực hiện chuyến du lịch ngoài trời. Nhiệt độ trung bình ngày sẽ dao động khoảng 21 – 24 độ.

Du lịch Hà Giang tháng 9 hứa hẹn đem đến những tấm ảnh sống ảo cực chất
Du lịch Hà Giang tháng 9 hứa hẹn đem đến những tấm ảnh sống ảo cực chất (nguồn: motortrip.vn)

Điểm đặc trưng của mùa thu Hà Giang chính là sự thay đổi thời tiết liên tục trong 1 ngày. Du khách sẽ cảm nhận được rõ nét cái se lạnh của cao nguyên núi đá vào khoảng thời gian sáng sớm hay lúc tối muộn. Thế nhưng, khi mặt trời lên đỉnh, nơi đây vẫn mang chút nắng nóng của mùa hè.

Xem thêm: Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Tự Túc Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Hướng dẫn di chuyển tới Hà Giang

Dưới đây là 2 cung đường di chuyển phổ biến nhất, xuất phát từ Hà Nội.

  • Cách di chuyển 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang. Cung đường này dài khoảng 283km.
  • Cách di chuyển 2: Hà Nội (dọc theo đường 21 Cổ Nhuế) – Sơn Tây – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu – đi hết cầu Phong Châu thì rẽ trái – dọc theo sông Thao – Thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng – Tuyên Quang – Hà Giang (đi theo QL2). Cung đường này dài khoảng 300km.
Hà Giang nổi tiếng với vô vàn những cung đường quanh co, uốn lượn
Hà Giang nổi tiếng với vô vàn những cung đường quanh co, uốn lượn (nguồn: bestprice.vn)

1. Xe khách Hà Nội – Hà Giang

Hiện nay, có nhiều hãng xe khách khai thác tuyến đường Hà Nội – Hà Giang. Cùng với sự đa dạng về các dòng xe, điển hình như xe khách 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, 54 chỗ ngồi hoặc giường nằm. Hơn nữa, tuyến đường này còn hoạt động liên tục cả ngày ở nhiều khung giờ khác nhau.

Xe khách giường nằm hoạt động trong khung giờ từ 16h00 – 21h30 hàng ngày, cùng mức giá dao động từ 200.000đ – 250.000đ/ghế, xuất phát tại bến xe Mỹ Đình. Bên cạnh đó, các nhà xe cũng thực hiện đón khách tại ngã ba sân bay Nội Bài, tạo sự thuận lợi đối với du khách miền Nam, Trung.

Tuyến xe khách Hà Nội - Hà Giang ngày càng đa dạng các dòng xe cùng khung giờ hoạt động trải dài cả ngày
Tuyến xe khách Hà Nội – Hà Giang ngày càng đa dạng các dòng xe cùng khung giờ hoạt động trải dài cả ngày (nguồn: motogo.vn)

Xe limousine Hà Nội – Hà Giang được các đoàn khách du lịch có số lượng từ 7 – 16 người lựa chọn khi ghé thăm Hà Giang. Ưu điểm lớn nhất của loại hình này chính là việc chủ động được thời gian di chuyển. Tuy nhiên, mức giá của xe limousine Hà Nội – Hà Giang sẽ dao động từ 2.800.000đ – 3.500.000đ/xe.

Di chuyển bằng xe ô tô cá nhân sẽ chủ động hơn trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 9
Di chuyển bằng xe ô tô cá nhân sẽ chủ động hơn trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 9 (nguồn: mia.vn)

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, du khách nên lựa chọn di chuyển tới nơi đây vào khoảng thời gian 20h00 tối. Sau khoảng 7 tiếng di chuyển, bạn có thể đến Hà Giang vào sáng sớm và bắt đầu thực hiện luôn chuyến du lịch khám phá.

Xem thêm: tour hoàng su phì

2. Di chuyển bằng xe máy

Đây là loại hình phổ biến được khách du  hưởng ứng bởi sự thuận tiện trong việc di chuyển, cũng như chủ động lựa chọn được địa danh mà bạn muốn đến. Bên cạnh đó, chi phí du lịch bằng xe máy có phần rẻ hơn so với các phương tiện khác.

Du lịch Hà Giang tháng 9 bằng xe máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Du lịch Hà Giang tháng 9 bằng xe máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn (nguồn: 2trip.vn)

Hiện nay, du khách có thể di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô, sau đó thuê xe máy Hà Giang với mức giá chỉ từ 150.000đ/ngày. Tuy nhiên, địa hình Hà Giang vẫn còn khá xấu và hiểm trở vì vậy khi di chuyển bằng xe máy, bạn cần chuẩn bị bộ kit vá hoặc bơm lốp phòng trừ trường hợp xấu xảy ra.

Du lịch Hà Giang tháng 9 có gì thú vị?

1. Chiêm ngưỡng thửa ruộng chín vàng tại Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì có địa hình chủ yếu là đồi núi, nằm ở phía Tây của Hà Giang. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài bạt ngàn, đặc biệt vẻ đẹp của Hoàng Su Phì được thể hiện rõ nét nhất khi mùa thu tới, cụ thể là khoảng độ tháng 9.

Hoàng SU Phì nổi bật với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của cánh đồng lúa chín vàng óng
Hoàng SU Phì nổi bật với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của cánh đồng lúa chín vàng óng (nguồn: travel.com.vn)

Hoàng Su Phì là ngôi nhà chung của đa số bà con vùng dân tộc thiểu số. Nơi đây toát lên sự mộc mạc, giản dị và yên bình thích hợp để du khách thư giãn tâm hồn.

Hoàng Su Phì hiện lên như một bức tranh phong cảnh hữu tình khi mùa thu tới
Hoàng Su Phì hiện lên như một bức tranh phong cảnh hữu tình khi mùa thu tới (nguồn: bestprice.vn)

Đặc biệt, khi du lịch Hoàng Su Phì Hà Giang vào tháng 9, du khách còn cảm nhận được cái tiết trời se lạnh đặc trưng của vùng núi cao Đông Bắc. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể tham gia trải nghiệm công việc đồng áng cùng người dân địa phương, thưởng thức các món ăn đặc sản được làm từ lúa vô cùng thơm ngon.

Toàn cảnh các thửa ruộng bậc thang chín vàng tại huyện Hoàng Su Phì được chụp từ trên cao
Toàn cảnh các thửa ruộng bậc thang chín vàng tại huyện Hoàng Su Phì được chụp từ trên cao (nguồn: vnexpress.net)

Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các thửa ruộng bậc thang chín vàng trên khắp huyện nhỏ Hoàng Su Phì, chẳng hạn như Hồ Thầu, Bản Phùng, Bản Luốc, Thông Nguyên, Nậm Ty, Sán Sả Hồ. Do đó, du khách có thể check-in vẻ đẹp nên thơ này tại bất kì nơi đâu.

Xem thêm: tour xe máy hà giang

2. Ghé thăm đỉnh Tây Côn Lĩnh

Tây Côn Lĩnh không còn là cái tên xa lạ đối với các tín đồ đam mê trekking. Nơi đây toát lên vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của vùng núi đá phía Tây tỉnh Hà Giang, trải dài từ Hoàng Su Phì cho tới Vị Xuyên.

Tây Côn Lĩnh hiện lên mờ ảo trước mây trời Hà Giang vào tháng 9
Tây Côn Lĩnh hiện lên mờ ảo trước mây trời Hà Giang vào tháng 9 (nguồn: mia.vn)

Tây Côn Lĩnh có độ cao khoảng 2427 mét so với mực nước biển, chính vì vậy mà nơi đây được mệnh danh là nóc nhà của vùng Đông Bắc Bộ. Bên cạnh đó, đỉnh Tây Côn Lĩnh còn thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi những câu truyện truyền thuyết vô cùng thú vị được người dân tộc La Chí kể lại.

Có thể nói, Tây Côn Lĩnh là địa danh nổi tiếng hớp hồn những ai đam mê chinh phục các vùng đất mới. Để đến được Tây Côn Lĩnh, du khách cần vượt qua những cung đường cheo leo , hiểm trở giữa một bên là vực sâu, một bên là núi đá hoang sơ.

Vẻ đẹp hoang sơ của Tây Côn Lĩnh thu hút đông đảo khách du lịch lựa chọn ghé tới vào tháng 9
Vẻ đẹp hoang sơ của Tây Côn Lĩnh thu hút đông đảo khách du lịch lựa chọn ghé tới vào tháng 9 (nguồn: ximgo.com)

Đặc biệt, khi ghé thăm đỉnh Tây Côn Lĩnh vào khoảng thời gian tháng 9, du khách còn có cơ hội tham gia hoạt động hái chè tại đồi chè Shan Tuyết cổ thụ. Những cây chè cổ thụ tồn tại hàng trăm năm, xum xuê cao hàng chục mét mang đến không gian huyền bí kích thích du khách khám phá.

Hái chè tại đồi Shan Tuyết được đánh giá là vô cùng thú vị khi du lịch Hà Giang tháng 9
Hái chè tại đồi Shan Tuyết được đánh giá là vô cùng thú vị khi du lịch Hà Giang tháng 9 (nguồn: thainguyen.gov.vn)

Đứng trên đỉnh cao của Tây Côn Lĩnh, khách du lịch có thể phóng tầm nhìn chiêm ngưỡng thửa ruộng bậc thang chín vàng trải dài bạt ngàn tại huyện Hoàng Su Phì. Tuy nhiên, thời tiết trên đỉnh vào tháng 9 thấp hơn so với các khu vực khác cho nên bạn cần chuẩn bị áo khoác để giữ cơ thể.

3. Tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Đến với Hà Giang khi mùa thu tới, cột cờ Lũng Cú chắc hẳn là địa điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất. Nằm trong quần thể khu du lịch Đồng Văn, cụ thể tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú là nơi đánh dấu địa phận nước ta tại cực Bắc ở độ cao 1468m so với mực nước biển.

Cột cờ Lũng Cú thể hiện niềm tự hào của dân tộc bởi vẻ đẹp kỳ vĩ
Cột cờ Lũng Cú thể hiện niềm tự hào của dân tộc cùng với vẻ đẹp kỳ vĩ khó đâu sánh bằng (nguồn: baodantoc.vn)

Điểm nổi bật của địa danh này phải kể đến lá cờ rộng 54 mét vuông treo trên đỉnh. Lá cờ đại diện cho sự đoàn kết, gắn bó của 54 dân tộc anh em tại Việt Nam. Tuy nhiên, để lên đến đỉnh cao nhất của cột cờ Lũng Cú, du khách cần vượt qua 140 bậc đá có dạng xoắn ốc nằm ở phía trong cột cờ.

Chiêm ngưỡng Hà Giang tháng 9 trên đỉnh cột cờ Lũng Cú là hoạt động thú vị
Chiêm ngưỡng Hà Giang tháng 9 trên đỉnh cột cờ Lũng Cú là hoạt động thú vị (nguồn: vietmountaintravel.com)

Xem thêm: tour du lịch hà giang 2 ngày 1 đêm

4. Khám phá dòng sông Nho Quế

Dòng chảy của sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn, Vân Nam, Trung Quốc mang tới vẻ đẹp độc nhất vô nhị thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm. Dòng sông chảy qua địa phần của Việt Nam tại 2 tỉnh đó là Hà Giang và Cao Bằng.

Sông Nho Quế mang vẻ đẹp trữ tình được thể hiện rõ nét vào thời điểm mùa thu tới
Sông Nho Quế mang vẻ đẹp trữ tình được thể hiện rõ nét vào thời điểm mùa thu tới (nguồn: flc-travel.vn)

Trên lãnh thổ Việt Nam, sông Nho Quế bắt nguồn từ xã Séo Lủng, Lũng Cú, Đồng Văn sau đó men theo Hẻm Tu Sản chảy xuôi về huyện Mèo Vạc. Có thể nói, dòng chảy của con sông ôm trọn lấy cao nguyên núi đá Đồng Văn như một dải lụa mềm mại xanh màu bích ngọc.

Có cơ hội trải nghiệm vãn cảnh trên sông Nho Quế hầu hết được khách du lịch hưởng ứng nhiệt tình. Bạn có thể lựa chọn thuyền máy hoặc tự chèo bằng tay trên sông ngắm nhìn thảm thực vật xanh tốt, núi rừng hùng vĩ, nguy nga vô cùng thú vị, cùng mức giá thuê dao động từ 130.000đ – 200.000đ/thuyền.

Ngắm cảnh trên sông Nho Quế giúp du khách thư giãn tâm hồn
Ngắm cảnh trên sông Nho Quế giúp du khách thư giãn tâm hồn (nguồn: ivivu.com)

Xem thêm: tour du lịch hà giang 3 ngày 2 đêm

5. Tham quan cánh đồng hoa cúc dại  thung lũng Sủng Là

Sở hữu vị trí đắc địa ngay gần quốc lộ 4C, thung lũng Sủng Là hiện lên như một đóa hoa hồng kiêu sa giữa cao nguyên núi Đồng Văn. Nơi đây cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tựa như tranh vẽ cùng không gian mộc mạc, giản dị và thanh bình giúp bạn nghỉ dưỡng thư giãn.

Thung lũng Sủng Là hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và yên bình
Thung lũng Sủng Là hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và yên bình (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Thung lũng Sủng Là là nơi sinh sống của một số dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao, Tày, Lô Lô… Chính vì vậy, nơi đây giống như chiếc nôi chứa đựng nhiều nền văn hóa đặc sắc khác nhau. Du khách không khỏi thích thú khi được hòa mình tham gia các lễ hội mùa thu hay thưởng thức các món ăn ngon tại đây.

Thung lũng Sủng Là mang chút hơi lạnh vào sáng sớm khi mùa thu tới
Thung lũng Sủng Là mang chút hơi lạnh vào sáng sớm khi mùa thu tới (nguồn: wecheckin.vn)

Đặc biệt, thung lũng Sủng Là còn nổi tiếng với loài hoa cúc dại. Mỗi khi mùa thu tới, Sủng Là mang tới không gian tràn ngập sắc cam tươi rói của loài hoa này.

Những bông hoa cúc nở rộ sắc cam bao phủ lấy thung lũng Sủng Là
Những bông hoa cúc nở rộ sắc cam bao phủ lấy thung lũng Sủng Là (nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Xem thêm: Cao Nguyên Đá Đồng Văn

6. Tham gia lễ hội Cầu Trăng

Lễ hội Cầu Trăng là truyền thống đã tồn tại lâu đời tại thôn Bản Loan, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, do đồng bào dân tộc Tày tổ chức. Lễ hội kéo dài trong vòng 2 ngày, từ 14/8 – 15/8 (âm lịch) nhằm cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mọi điều may mắn.

Lễ hội cầu trăng được diễn ra hằng năm vào rằm tháng Tám nhằm cầu may mắn
Lễ hội cầu trăng được diễn ra hằng năm vào rằm tháng Tám nhằm cầu may mắn (nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Lễ hội gồm 2 phần, đó là phần lễ và phần hội. Phần lễ thường được tổ chức vào ngày 14/8 (âm lịch) trên một bãi đất rộng với đầy đủ các nghi thức nhằm xin phép thần linh cho người dân tổ chức lễ hội Cầu Trăng vào đúng ngày rằm tháng tám.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa đồng bào dân tộc Tày được du khách thích thú thưởng thức
Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa đồng bào dân tộc Tày được du khách thích thú thưởng thức (nguồn: mia.vn)

Phần hội diễn ra với sự tham gia đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian, chơi các trò chơi truyền thống, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các món ăn mang đậm nét dân tộc Tày như cơm lam, mắm cá chép ruộng, trám muối, xôi ngũ sắc, trám đen chấm với muối vừng.

Món ăn đặc trưng có mặt trong lễ hội cầu trăng đó là trám đen chấm với muối vừng
Món ăn đặc trưng có mặt trong lễ hội cầu trăng đó là trám đen chấm với muối vừng (nguồn: tudienbenhhoc.com)

Kết thúc buổi lễ, già làng sẽ đại diện mọi người trong tộc ban phát hạt giống nhằm hy vọng năm sau mùa màng tốt tươi. Sau đó, những chàng trai, cô gái hăng say tiếp tục biểu diễn các tiết mục các hát then hay giao lưu văn nghệ cùng với khách du lịch.

Các món ăn nhất định phải thử khi du lịch Hà Giang

1. Thắng cố

Thắng cố là món ăn dân dã, đã tồn tại lâu đời như một truyền thống của người dân tộc H’Mông. Món ăn trở thành đặc sản nổi tiếng mà du khách nhất định phải thử khi du lịch Hà Giang bởi hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được.

Thắng cố là món ăn đặc sản nổi tiếng tại Hà Giang được khách du lịch tìm kiếm rất nhiều
Thắng cố là món ăn đặc sản nổi tiếng tại Hà Giang được khách du lịch tìm kiếm rất nhiều (nguồn: vtc.vn)

Thắng cố là món ăn tổng hợp các bộ phận của con trâu, con bò, con ngựa và con lợn như tiết, thịt, gan, phổi, phèo, xương… Sau đó được ninh nhừ trong một chiếc chảo lớn cùng đầy đủ các loại gia vị thảo mộc, hồi, quế tạo ra món ăn mang hương vị ngai ngái.

Hương vị ngai ngái của món ăn tạo nét đặc trưng khiến du khách nhớ mãi
Hương vị ngai ngái của món ăn tạo nét đặc trưng khiến du khách nhớ mãi (nguồn: mia.vn)

Món ăn này thường xuyên xuất hiện tại các chợ phiên Hà Giang được bà con địa phương yêu thích thưởng thức. Mức giá của một bát thắng cố dao động từ 20.000đ – 50.000đ. Tuy nhiên, thắng cố được xem là món ăn độc đáo, kén người ăn vì vậy du khách cần cân nhắc trước khi thưởng thức.

 2. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn phổ biến của đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Giang trong các chuyến đi rừng dài ngày. Hiện nay. món ăn này trở thành thứ đặc sản thơm ngon khiến khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích thưởng thức hay mua về làm quà.

Thịt trâu gác bếp nổi tiếng với hương vị cay tê đặc trưng của người dân tộc Thái
Thịt trâu gác bếp nổi tiếng với hương vị cay tê đặc trưng của người dân tộc Thái (nguồn: honvietstore.vn)

Điểm đặc trưng của món thịt trâu gác bếp Hà Giang được thể hiện qua khâu lựa chọn nguyên liệu. Người dân ưu tiên lựa chọn những con trâu được chăn thả tự nhiên trên các cao nguyên đá bởi như vậy thịt sẽ săn chắc, dai ngon và đậm đà hương vị hơn.

Thịt trâu gác bếp mang đậm nét đặc trưng của người dân tộc Thái. Món ăn gây thương nhớ cho du khách bởi hương vị cay tê từ gừng, ớt tươi. Tuy nhiên, linh hồn của món thịt trâu này phải kế đến hạt mắc kén tạo hương vị riêng biệt không bị hòa lẫn.

Thịt trâu gác bếp được hun khói với lửa nhỏ âm ỉ trong vòng 2 tháng
Thịt trâu gác bếp được hun khói với lửa nhỏ âm ỉ trong vòng 2 tháng giúp miếng thịt đậm đà gia vị (nguồn: mia.vn)

Bên cạnh đó, để mang đến món ăn thơm ngon, đậm đà, người dân bản địa phải hun khói thịt trâu trực tiếp trên bếp củi trong vòng 2 tháng giúp gia vị thấm đẫm vào từng thớ thịt. Hơn nữa, món ăn sẽ ngon miệng hơn khi bạn nhâm nhi cùng chén rượu ngô Hà Giang.

3. Cháo ấu tẩu

Được mệnh danh là thần dược của người dân tộc Mông, cháo ấu tẩu được đông đảo khách du lịch săn đón và tìm kiếm. Vì vậy mà, cháo ấu tẩu nằm trong top đầu các món ăn ngon –  độc – lạ tại Hà Giang, cùng mức giá dao động từ 20.000đ – 50.000đ.

Cháo ấu tẩu là món ăn rất tốt cho sức khỏe
Cháo ấu tẩu là món ăn rất tốt cho sức khỏe (nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Món cháo sau khi nấu xong sẽ được bỏ thêm thịt băm, hành lá, tía tô, trứng gà sống tạo nên hương vị béo ngậy từ nước hầm xương và lòng đỏ trứng kết hợp cùng vị đắng nhẹ xen lẫn chút cay cay của củ ấu tẩu. Tuy nhiên, hậu vị lại mang đến sự ngòn ngọt ăn rất bắt miệng.

Một bát cháo ấu tẩu nóng hổi đầy đủ topping kích thích vị giác của du khách
Một bát cháo ấu tẩu nóng hổi đầy đủ topping kích thích vị giác của du khách (nguồn: kynghidongduong.vn)

Lưu trú ở đâu khi du lịch Hà Giang?

1. Homestay Hà Giang tại Mèo Vạc

Mèo Vạc là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang. Nơi đây tiếp đón trăm nghìn du khách ghé thăm hàng năm. Chính vì vậy, dịch vụ lưu trú tại đây phát triển mạnh mẽ cùng chất lượng phục vụ cao cấp được khách du lịch đánh giá cao.

Homestay tại Mèo Vạc cuốn hút du khách bởi chất lượng dịch vụ xứng tầm khách sạn 5 sao
Homestay tại Mèo Vạc cuốn hút du khách bởi chất lượng dịch vụ xứng tầm khách sạn 5 sao (nguồn: homestay.review)

Nhìn chung, các homestay Hà Giang tại Mèo Vạc mang đậm nét thiết kế của người dân tộc Dao với những ngôi nhà sàn được làm chủ yếu bằng gỗ rừng quý hiếm. Bên cạnh đó, tông màu nâu vàng tự nhiên của gỗ khiến homestay nổi bật trong mắt du khách.

Thiết kế theo phong cách độc đáo là điểm cộng để du khách lựa chọn homestay tại Mèo Vạc
Thiết kế theo phong cách độc đáo là điểm cộng để du khách lựa chọn homestay tại Mèo Vạc (nguồn: tcdulichtphcm.vn)

Không những thế, homestay tại Mèo Vạc luôn được xây dựng ngay gần các địa danh du lịch nổi tiếng như Chiêu Lầu Thi, đèo Mã Pí Léng, sông Nho Quế thuận tiện cho du khách di chuyển. Hơn nữa, nội thất được trang bị đầy đủ cũng chính là điểm cộng tại đây

Các homestay tại Mèo Vạc có thể tham khảo

  • Vi Vi Homestay ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Homestay Thào Gia ở thôn Hà Súa, xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Auberge de Mèo Vạc Homestay ở đường 3/2, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Mèo Vạc Clay House ở  thôn Pả Vi Hạ, huyện Mèo Vạc, Hà Giang

2. Homestay Hà Giang tại Đồng Văn

Đặt chân tới Hà Giang, chắc hẳn du khách không nên bỏ lỡ Đồng Văn – nằm trong danh sách các huyện lớn tại Hà Giang với vô số địa điểm du lịch đẹp như cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự vua Mèo, thung lũng Sủng Là… Do đó, để phục vụ nhu cầu du lịch, nơi đây xuất hiện rất nhiều các homestay giá rẻ, chất lượng.

Homestay tại Đồng Văn mang vẻ đẹp thơ mộng cùng với nhiều dịch vụ hiện đại
Homestay tại Đồng Văn mang vẻ đẹp thơ mộng cùng với nhiều dịch vụ hiện đại (nguồn: khachsandep.com.vn)

Các homestay Hà Giang tại Đồng Văn được khách du lịch yêu thích lựa chọn bởi thiết kế mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Chủ yếu các homestay đều được lợp mái âm dương, sử dụng tường đất cùng các cột nhà sa mộc tạo cảm giác xưa cũ.

Không những thế, homestay luôn ưu tiên thiết kế khu vực sân vườn với nhiều cây xanh giúp du khách thư giãn. Bên cạnh đó, không gian phòng rộng rãi, sạch sẽ, có ban công thoáng đãng cũng được các homestay Đồng Văn xây dựng đồng bộ.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc Đồng Văn ngay tại khuôn viên sân vườn ở homestay được du khách đánh giá rất cao
Chiêm ngưỡng cảnh sắc Đồng Văn ngay tại khuôn viên sân vườn ở homestay được du khách đánh giá rất cao (nguồn: khongsolac.com)

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động kết nối như đốt lửa trại, camping hay giao lưu văn nghệ cùng người dân địa phương vô cùng hấp dẫn. Nhìn chung, mức giá thuê homestay tại Đồng Văn dao động từ 300.000đ – 800.000đ/phòng/đêm.

Các homestay tại Đồng Văn có thể tham khảo

  • Homestay Đồng Văn B&B ở ngõ 2, đường 19/5, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang
  • Nhà cổ homestay – Hà Giang ở số 10, phố cổ Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Hà Giang
  • Dao Lodge homestay ở tổ 4, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang
  • Ma Lé homestay ở thôn Má Lé, Đồng Văn, Hà Giang’

3. Homestay Hà Giang tại Hoàng Su Phì

Tháng 9 là thời điểm những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải dài bạt ngàn khắp huyện Hoàng Su Phì. Vẻ đẹp thơ mộng và yên bình ấy thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Vì vậy, homestay tại Hoàng Su Phì khi mùa thu tới được rất nhiều khách du lịch quan tâm.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại homestay ở Hoàng Su Phì hứa hẹn mang đến những phút giây thư giãn khó quên dành cho du khách
Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại homestay ở Hoàng Su Phì hứa hẹn mang đến những phút giây thư giãn khó quên dành cho du khách (nguồn: dulichvietnam.com.vn)

Homestay tại Hoàng Su Phì đa dạng các hạng phòng cùng đầy đủ các thiết bị hiện đại như wifi, tủ lạnh, điều hòa… Không những thế, các homestay được xây dựng chủ yếu bằng gỗ giúp điều hòa khí hậu mát mẻ vào mùa hè và ấm áp khi về đông.

Hơn nữa, ưu tiên lựa chọn vị trí nằm trên các ngọn núi cao, homestay tại Hoàng Su Phì mang đến cho du khách tầm nhìn bao trọn thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt, các homestay đều được thiết kế ban công rộng rãi, có view hướng núi cùng một bộ bàn ghế nhỏ.

Vừa tận hưởng bầu không khí mát mẻ vừa ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp giúp khách du lịch thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng
Vừa tận hưởng bầu không khí mát mẻ vừa ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp giúp khách du lịch thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng (nguồn: ivivu.com)

Thêm vào đó, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và cởi mở khiến du khách hài lòng. Cùng mức giá thuê phòng chỉ dao động từ 500.000đ – 1.500.000đ/phòng/đêm càng làm cho homestay tại Hoàng Su Phi đông khách hàng lựa chọn lưu trú.

Các homestay tại Hoàng Su Phì có thể tham khảo

  • Chí Tài homestay ở Tô Meo, Bản Phùng, Hoàng Su Phì Hà Giang
  • Kinh homestay ở Thôn Thông Nguyên, Nam Pi, Hoàng Su Phì, Hà Giang
  • Mâm Xôi homestay ở Thôn Khòa Hạ, Nậm Khòa, Hoàng Su Phì, Hà Giang
  • Hoàng Su Phì Bungalow ở Thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết và quan trọng mà du khách có thể cần đến khi lựa chọn du lịch Hà Giang tháng 9. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm thật thú vị tại địa đầu cực bắc của nước ta.

Nguồn tham khảo

  • Vietsense Travel. (2022). Du Lịch Phượt Hà Giang tháng 9 có gì đẹp ?. [online] hagiangsensetravel.com. Có tại: https://hagiangsensetravel.com/du-lich-phuot-ha-giang-thang-9-co-gi-dep-thang-9-ha-giang-co-gi-n.html [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • Kavo Travel. (2022). Lễ hội Cầu Trăng – nét đẹp văn hóa của đồng bào Tày. [online] dulichkhatvongviet.com. Có tại: https://dulichkhatvongviet.com/le-hoi-cau-trang/ [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • 2trip. (2023). Homestay Hà Giang | Top 10+ Địa Chỉ Không Gian Đẹp, Dịch Vụ Tốt. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/toplist/homestay-ha-giang [Truy cập ngày 30/1/2023]
  • Du Lịch Khám Phá 24. (2022). Về thăm thung lũng Sủng Là Hà Giang – đóa hoa rực rỡ giữa cao nguyên. [online] dulichkhampha24.com. Có tại: https://dulichkhampha24.com/thung-lung-sung-la-ha-giang.html [Truy cập ngày 30/1/2023]
4.2/5 - (99 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Đồi chè cầu đất Đà Lạt – “Thánh địa” dành cho tín đồ sống ảo

Đồi chè cầu đất Đà Lạt đã dần trở thành một địa điểm quen thuộc mà chắc hẳn mỗi lần ghé đến thành phố mộng...

4.2/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn bạn không cần phải lo ngại về việc tìm mua đặc sản Phú Quốc để chọn làm...

4.6/5 - (51 bình chọn)
Minh Ngọc 24/05/2023

Homestay Bãi Cháy | Top 08 Homestay View Biển Giá Rẻ Sống Ảo “Cực Nghệ”

Bãi Cháy luôn là địa điểm du ịch hot hit tại thành phố Hạ Long bởi vị trí nằm gần trung tâm, cảnh đẹp cùng...

5/5 - (99 bình chọn)
2Trip Việt Nam 24/05/2023

Đèo Hải Vân Đà Nẵng- Khám Phá Ngay Cung Đèo Ven Biển Đẹp Nhất Việt...

Đèo Hải Vân là cung đèo ven biển nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, những cung đường ngoạn mục dành cho những ai ưa...

4.5/5 - (57 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status