Cẩm nang du lịch

Bảo Tàng Văn Hóa Thôn Nặm Đăm | Nét Đẹp Đơn Sơ, Mộc Mạc Tại Hà Giang

Hà Giang 12:39 - 02/07/2023
4.6/5 - (95 bình chọn)

Hà Giang vẫn luôn hiện lên là một tình miền núi với phong cảnh thiên nhiên  hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đặc biệt, Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Hãy cùng 2trip.vn tìm hiểu về địa danh này nhé.

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng khỏi những ồn ào nơi phố thị
Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng khỏi những ồn ào nơi phố thị (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Giới thiệu Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm thuộc huyện Quản Bạ Hà Giang, cách thị trấn Tân Sơn hơn 2 km và chỉ xa trung tâm thành phố Hà Giang tâm 47 km. So với các địa điểm khác tại Hà Giang, vị trí địa lý của bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm khá thuận lợi, bằng phẳng và dễ đi.

Hiện nay có tổng cộng 52 hộ và 235 khẩu. Đặc biệt, 100% dân cư ở đây đều là người dân tộc Dao Chàm. Vì vậy, bản sắc văn hóa ở thôn Nặm Đăm vẫn được bảo tồn và gìn giữ 1 cách nguyên vẹn.

Thôn Nặm Đăm là khu vực tập trung khá nhiều hộ dân với đầy đủ các điều kiện để phát triển về du lịch
Thôn Nặm Đăm là khu vực tập trung khá nhiều hộ dân với đầy đủ các điều kiện để phát triển về du lịch (nguồn: facebook.com)

Kể từ năm 2011 Bảo tàng văn hóa thôn Năm Đăm đã bắt đầu đẩy mạnh theo hướng  du lịch cộng đồng. Và đến tháng 1 năm 2017, địa điểm lưu trú “Dao Homestay” đã trở thành là 1 trong 5 hộ dân Việt Nam đạt “Nhà có phòng cho khách du lịch thuê đạt tiêu chuẩn ASEAN”. Đây là danh hiệu do chính bởi Tổng Thư ký ASEAN cũng như Bộ trưởng Du lịch các quốc gia thành viên công nhận.

Ngày càng có nhiều hộ dân tại đây đẩy mạnh dịch vụ homestay đạt chuẩn để phục vụ khách du lịch bạn bè gần xa
Ngày càng có nhiều hộ dân tại đây đẩy mạnh dịch vụ homestay đạt chuẩn để phục vụ khách du lịch bạn bè gần xa (nguồn: facebook.com)

Không dừng lại ở đó, thôn còn không ngừng nâng cấp và mở rộng đường sá. Đồng thời cho lắp đặt, bố trí đầy đủ đèn đường, biển chỉ dẫn; và mở lớp tập huấn, động viên, khuyến khích các nhà trong làng cải thiện và chỉnh trang nhà cửa phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, quy mô các lễ hội ngày hàng năm ngày càng được mở rộng.

Điểm thu hút khách du lịch tại Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm?

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm vẫn được coi là một nơi đáng để trải nghiệm đối với bất kì du khách nào khi ghé tới tỉnh miền núi này. Nằm tại cửa ngõ của Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang, thôn làng sẽ là điểm nghỉ chân yên bình và hấp dẫn sau hành trình dài qua những cung đường ngoằn ngoèo và hiểm trở.

Khí hậu

Với vị trí thuận lợi, thời tiết tại Nặm Đăm mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình dao động từ 15 đến 20 độ C. Thêm vào đó, bầu không khí xung quanh lại cực kì trong lành, thoáng đãng, và ngào ngạt mùi lúa mới.

Không khí ở nơi đây cực kì thoáng đãng và trong lành, đặc biệt vào lúc sáng sớm
Không khí ở nơi đây cực kì thoáng đãng và trong lành, đặc biệt vào lúc sáng sớm (nguồn: facebook.com)

Trên hành trình di chuyển tới Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm, du khách còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp như trong tranh, hay những đồng cỏ xanh thơ mộng với cỏ dại cực kì phù hợp để “check -in” lưu giữ lại kỉ niệm.

Ruộng bậc thang và những bãi cỏ xanh sẽ trải dài dọc đường đi đến với bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm
Ruộng bậc thang và những bãi cỏ xanh sẽ trải dài dọc đường đi đến với bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm (nguồn: dulichvietnam.com.vn)

Ngôi nhà lợp ngói âm dương

Hầu hết mọi ngôi nhà ở làng văn hóa đều là nhà tường trình, nhuốm màu thời gian khi mang đậm phong cách kiến trúc của đồng bào dân tộc người Dao. Ngoài ra thôn còn gây ấn tượng mạnh nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng nằm ngay trung tâm làng.

Nhìn từ xa nhìn lại, thôn Nặm Đăm hiện lên lấp ló những mái nhà lợp ngói âm dương
Nhìn từ xa nhìn lại, thôn Nặm Đăm hiện lên lấp ló những mái nhà lợp ngói âm dương (nguồn: vntrip.vn)

Đây là một ngôi nhà sàn truyền thống điển hình với diện tích 86 m2, được xây dựng bởi chất liệu gỗ và nền xi măng. Đặc điểm của lối kiến trúc này chính là không gian rộng rãi, thoáng đãng. Vì vây, đây cũng là nơi được xây dựng để trưng bày những sản vật văn hóa dân tộc độc đáo. Đồng thời còn là địa điểm du lịch Hà Giang tổ chức các buổi hội họp cũng như sinh hoạt thôn xóm.

Thôn làng Nặm Đăm

Đặt chân đến đây, du khách không những được chiêm ngưỡng không gian mang đậm bản sắc dân tộc, và tìm hiểu về các nét đẹp văn hóa mà còn được chính mình trải nghiệm vào các lễ hội. Bao gồm: lễ hội Cầu mùa, lễ Cấp sắc, lễ Cưới hỏi, lễ Cúng cơm mới,….

Lễ Cấp sắc là một lễ hội độc đáo tại bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm nói riêng và Hà Giang nói chung mà bạn cũng không nên bỏ qua
Lễ Cấp sắc là một lễ hội độc đáo tại bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm nói riêng và Hà Giang nói chung mà bạn cũng không nên bỏ qua (nguồn: mia.vn)

Hay đắm mình vào những câu ca, làn điệu truyền thống phải kể đến như: hát giao duyên, hát đối, hát đám cưới,…mà không phải ở đâu cũng có thể tìm thấy được. Bên cạnh đó, khi sống cùng với những người dân nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, và xả hơi sau một ngày dài chinh phục địa hình Hà Giang với nước tắm thảo dược.

Ngoài ra, ở thôn Nặm Đăm, làng nghề thêu hoa văn lên trang phục dân tộc vẫn được giữ gìn và nối tiếp đến tận bây giờ. Vì vậy, du khách luôn được khoác lên người những bộ trang phục do chính những người phụ nữ Dao thêu may thủ công, đeo cùng với những trang sức bằng bạc: vòng cổ, hoa tai, vòng tay,…

Du khách còn có thể mặc những trang phục truyền thống tuyệt đẹp do chính người phụ nữ trong thôn làng tự may thủ công
Du khách còn có thể mặc những trang phục truyền thống tuyệt đẹp do chính người phụ nữ trong thôn làng tự may thủ công (nguồn: baohagiang.vn)

Cuối cùng, khi đến với Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm, bạn hoàn toàn còn có thể tham quan thác Nai. Bên cạnh đó, hồ Nặm Đăm hay Núi đôi Quản Bạ Hà Giang cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Đừng quên lưu giữ lại kỉ niệm ở thác Nai Nặm Đăm khi tới với làng văn hóa nhé!
Đừng quên lưu giữ lại kỉ niệm ở thác Nai Nặm Đăm khi tới với làng văn hóa nhé! (nguồn: youtube.com)

Cung đường di chuyển tới Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn sẽ đi tới quốc lộ 2 theo hướng Tây Bắc. Sau đó khi gặp cửa hàng sim thẻ Vũ Tiến Thạch để rẽ trái vào đường Nguyễn Trãi. Đến vòng xuyến thì đi thẳng ra quốc lộ 4C. Tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc là tới được cổng trời Quản Bạ Hà Giang ở Đồng Văn. Tại đây, bạn chỉ cần đi thêm 8 km nữa là tới Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm.

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm nằm cách không xa trung tâm thành phố
Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm nằm cách không xa trung tâm thành phố (nguồn: congthuong.vn)

Có thể di chuyển tới Làng văn hóa thôn Nặm Đăm bằng những phương tiện nào?

Xe khách

Thôn Nặm Đăm nằm cách Hà Nội trong khoảng 300 km. Vì vậy, phương tiện đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển tới đây chính là xe khách. Đặc biệt khi mà hiện nay, các đơn vị xe khách đi từ Hà Nội tới Hà Giang đang ngày càng được triển khai hoạt động mạnh mẽ.

Không chỉ sở hữu hàng loạt dòng phương tiện chuyên chở đa dạng từ xe ghế ngồi, giường nằm tiêu chuẩn, mà còn nâng cấp hơn với dàn limousine đẳng cấp, tiện nghi như những “cung điện di động”. Mức giá vé cũng không quá đắt khi chỉ nằm trong khoảng từ 300 000đ/vé/lượt đổ lên.

Xe khách luôn là một phương tiện phổ biến để đảm bảo thời gian di chuyển nhanh chóng cũng như độ an toàn, uy tín cao
Xe khách luôn là một phương tiện phổ biến để đảm bảo thời gian di chuyển nhanh chóng cũng như độ an toàn, uy tín cao (nguồn: busvietnam.net)

Xe máy

Bạn sẽ cần di chuyển tầm 6 đến 7 tiếng đến trung tâm thành phố Hà Giang. Sau đó thêm 2 -3 tiếng nữa để đặt chân tới được Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm. Với quãng đường ngắn phía sau, bạn có thể lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân. Tại đây cũng có rất nhiều địa chỉ thuê xe máy Hà Giang uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Cung đường ở đây khá quanh co nên bạn cũng cần chú ý tập trung nếu như phượt bằng xe máy
Cung đường ở đây khá quanh co nên bạn cũng cần chú ý tập trung nếu như phượt bằng xe máy (nguồn: motoviet.com)

Ưu điểm của việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân chính là có thể cảm nhận được trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên miền núi hùng vĩ và hoang sơ. Thêm vào đó, dọc hành trình bạn có thể chủ động dừng lại để chụp ảnh hoặc mua những đặc sản hà Giang làm quà biếu tặng.

Đường rừng để di chuyển lên thác Nai Nặm Đăm cũng khá nguy hiểm nhưng lại cực kì phù hợp với những ai đam mê chinh phục
Đường rừng để di chuyển lên thác Nai Nặm Đăm cũng khá nguy hiểm nhưng lại cực kì phù hợp với những ai đam mê chinh phục (nguồn: dulich.petrotimes.vn)

Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng dịch vụ đi phượt Hà Giang cùng người dân địa phương. Hiện nay, đây là một hình thức rất phổ biến và khá đông người ưa chuộng lựa chọn. Nhờ vào đó, chuyến hành trình của bạn vẫn mang tính trải nghiệm cao, nhưng cũng cực kì đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Thuê xe tự lái hà giang

Tới Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm thời điểm nào là phù hợp nhất?

Vào mùa xuân, thôn Nặm Đăm nói riêng và Hà Giang nói chung sẽ nở rộ hoa mơ, hoa mận thành một rừng trắng thơ mộng, điểm tô thêm sắc hồng của hoa đào. Đặc biệt, trong các căn nhà, du khách có thể bắt gặp hình ảnh những chú én làm tổ trên các vách tường hoặc mái hiên ở cạnh cửa ra vào chính.

Mùa xuân tại Hà Giang hiện lên với hình ảnh hoa mơ, hoa mặn trắng thuần khiết một góc làng
Mùa xuân tại Hà Giang hiện lên với hình ảnh hoa mơ, hoa mặn trắng thuần khiết một góc làng (nguồn: hagiangsensetravel.com)

Bên cạnh đó, làng văn hóa thôn Nặm Đăm vào tháng 4 còn có chợ Phong Lưu, mà còn được gọi với cái tên thân thương hơn là chợ tình Khâu Vai. Lễ hội này chỉ diễn ra 1 ngày duy nhất trong năm, đó là 27/3 âm lịch. Đây cũng là một điểm nhấn mà bạn không nên bỏ lỡ tại cao nguyên đá Đồng Văn này.

Ngoài ra, đầu xuân cũng là mùa của vô vàn các lễ hội hấp dẫn và náo nhiệt khác với các trò chơi: thi đẩy gậy, bắt cá, thi nấu ăn,…. Kèm theo đó là hàng loạt những chương trình ca múa nhạc mang đậm bản sắc truyền thống ngập tràn làn điệu dân ca, giao duyên,…hay các buổi chợ phiên Hà Giang nhộn nhịp.

Đến thôn Nặm Đăm vào mùa xuân thì không thể bỏ lỡ lễ hội chợ tình Khâu Vai
Đến thôn Nặm Đăm vào mùa xuân thì không thể bỏ lỡ lễ hội chợ tình Khâu Vai (nguồn: dangcongsan.vn)

Đến mùa hè, tầm tháng 5 – 6 -7, Hà Giang thường hay có mưa bất chợt. Vì vậy đường sá sẽ khá ẩm ướt gây nên nhiều bất tiện. Tuy nhiên đây cũng được đánh giá là thời gian lý tưởng để ghé thăm thôn Nặm Đăm. Điểm thu hút của làng văn hóa vào thời điểm này chính lúc cỏ cây trở nên mướt xanh hơn bao giờ hết.

Mùa hè Nặm Đăm hiện lên với những đồng cỏ xanh mướt khi được tưới mát bởi những cơn mưa
Mùa hè Nặm Đăm hiện lên với những đồng cỏ xanh mướt khi được tưới mát bởi những cơn mưa (nguồn: vivu.net)

Vào tháng 9, nơi đây còn ngập tràn hoa tam giác mạch – loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc. Vào đông, thôn Nặm Đăm nổi bật của những bông hoa cải vàng, là mùa của một Hà Giang ngập mây mù huyền ảo lưng chừng đồi. Tuy nhiên thời tiết sẽ rất lạnh và buốt, nhất là vào tháng 12.

Không thể bỏ qua những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa thu tại bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm
Không thể bỏ qua những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa thu tại bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm (nguồn: bienphong.com.vn)

Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Dịch vụ lưu trú

Nét nổi bật tại Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm chính là những ngôi nhà sàn bằng gỗ, tuy đơn sơ nhưng lại rất rộng rãi và độc đáo. nhiều hộ dân tại làng để sử dụng chính căn nhà của mình để phát triển dịch vụ homestay cho Nặm Đăm.

Hiện tại, theo đà phát triển du lịch Hà Giang tại đây, số lượng homestay đạt chuẩn để tăng lên ngày 1 nhiều. Cụ thể trong số 52 hộ, đã có tới 10 hộ triển khai dịch vụ này và có tới 50 hộ xây dựng nhà tường trình theo lối kiến trúc truyền thống của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Homestay cũng là dịch vụ cực kì phát triển tại làng văn hóa Nặm Đăm
Homestay cũng là dịch vụ cực kì phát triển tại làng văn hóa Nặm Đăm (nguồn: baohagiang.vn)

Các homestay đúng chuẩn ở thôn đều sở hữu không gian rộng rãi, có đầy đủ khu vực phòng tắm, và nhà vệ sinh khép kín sạch sẽ. Thêm nữa, cho đến thời điểm này, thôn đã được cấp và sử dụng hệ thống điện lưới Quốc gia. Đồng thời nguồn nước sinh hoạt cũng hoàn toàn là nguồn nước sạch, hợp vệ sinh.

Các hộ dân cũng được tham gia các lớp tập huấn để ngày càng nâng cao, cải thiện dịch vụ lưu trú
Các hộ dân cũng được tham gia các lớp tập huấn để ngày càng nâng cao, cải thiện dịch vụ lưu trú (nguồn: facebook.com)

Bạn có thể tham khảo một số homestay sau khi đến với Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm:

Toong Homestay: Mức giá thuê phòng tại đây được đánh giá là rẻ nhất tại đây – 100 000đ/người. Vị trí của homestay nằm ở cuối thôn, đằng trước là hồ còn đằng sau là núi tạo nên vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Ưu điểm: các phòng nghỉ đều rất sạch sẽ với đa dạng loại, từ phòng đôi cho tới phòng tập thể. Anh chị chủ thì cực kì thân thiện và hiếu khách.

Toong Homestay là một địa chỉ lưu trú giá rẻ tại bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm
Toong Homestay là một địa chỉ lưu trú giá rẻ tại bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm (nguồn: facebook.com)

Mun Homestay: Với mức giá chỉ nhỉnh hơn 1 chút – 120 000đ/người, Mun Homestay cũng là địa chỉ lưu trú mà bạn không nên bỏ qua. Là một ngôi nhà tường trình, được chia làm 2 tầng, với 3 gian khác nhau. Các phòng ngủ có diện tích trung bình lên tới 17 m2 và sử dụng đệm kiểu Nhật.

Ưu điểm: Không gian xung quanh homestay khá yên tĩnh, trong lành và thoáng đãng. Hướng của ngôi nhà sẽ giúp du khách có thể ngắm nhìn được khung cảnh bình minh lúc mặt trời mọc.

Không gian phòng tại Mun Homestay khá rộng rãi với phần ban công hướng ra phía mặt trời mọc
Không gian phòng tại Mun Homestay khá rộng rãi với phần ban công hướng ra phía mặt trời mọc (nguồn: traveloka.com)

Dao Lodge: Còn nếu bạn muốn tìm một nơi cao cấp hơn hẳn thì Dao Lodge chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Mức giá phòng tại đây lên tới 800 000đ – 1 500 000đ/phòng. Đây là một homestay đã nhận được giải Vàng với danh hiệu “Kiến trúc xanh 2015 – 2016”.

Ưu điểm: Kiến trúc vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được đậm nét thiết kế truyền thống. Căn nhà chia làm 2 tầng với ở dưới là bếp, ở trên là dãy phòng ngủ. Đặc biệt, các phòng còn trang bị thêm nhiều vật dụng khá hiện đại như lò sưởi, ti vi, quạt cây,….

Dao Lodge là một homestay kiến trúc độc đáo tại thôn Nặm Đăm mà bạn không thể bỏ lỡ
Dao Lodge là một homestay kiến trúc độc đáo tại thôn Nặm Đăm mà bạn không thể bỏ lỡ (nguồn: noithatkendesign.vn)

Xem thêm: Homestay Quản Bạ Hà Giang | 07 Cơ Sở Với Không Gian Độc Đáo Và Chất Lượng Tuyệt Vời

Thiên đường ẩm thực tại Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Một ưu điểm nữa khi nghỉ ngơi tại thôn Nặm Đăm không chỉ ở không gian homestay hoàn hảo, mộc mạc, đậm nét văn hóa truyền thống mà đồng thời du khách còn được trải nghiệm cuộc sống cùng người dân.

Chính người dân hiếu khách và nồng nhiệt tại làng sẽ chiêu đãi bạn các món ăn đặc sản như thắng cố, thịt trâu gác bếp hay thắng dền, cháo ấu tẩu Hà Giang…Bởi vậy, tại làng văn hóa thôn Nặm Đăm bạn sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực tại Hà Giang.

Thịt trâu gác bếp là một đặc sản bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm cực kì nổi tiếng mà bất kì du khách nào cũng không thể chối từ
Thịt trâu gác bếp là một đặc sản bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm cực kì nổi tiếng mà bất kì du khách nào cũng không thể chối từ (nguồn: caonguyenda.edu.vn)

Trên quốc lộ 4C, du khách cũng hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy được những quán ăn, nhà hàng Hà Giang với menu món ăn địa phương vô cùng đa dạng, phong phú. Các cơ sở quán ăn tập trung tại khu vực Đông Văn khá nhiều mà mức giá lại khá mềm, rất phải chăng, thường dao động trong khoảng từ 15 000đ – 300 000đ.

Xem thêm: Ăn Gì Du Lịch Hà Giang | Bỏ Túi 18 Món Ngon Khi Tới Cao Nguyên Đá

Những lưu ý cần bỏ túi khi tới Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Cung đường đi tới Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm cũng là đường đồi núi là chủ yếu. Vì vậy bạn nên chọn cho mình những trang phục thoải mái, gọn gàng, dễ cử động. Tốt nhất nên sử dụng giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan xung quanh.

Thời tiết ở vùng núi này khá lạnh vào buổi tối. Ngoài ra hãy nhớ chuẩn bị sẵn hộp y tế, thuốc chống côn trùng đốt, áo mưa, bản đồdu lịch Hà Giang,…Ngoài ra, bạn cũng nên tự chuẩn bị cho mình những đồ ăn nhẹ cùng nước uống để nạp năng lượng dọc hành trình.

Áo mưa là vật dụng không thể thiếu khi đi phượt tại Hà Giang, đặc biệt là vào mùa hè
Áo mưa là vật dụng không thể thiếu khi đi phượt tại Hà Giang, đặc biệt là vào mùa hè (nguồn: myasiavacations.com)

Về việc đi lại, nếu bạn lựa chọn hình thức đi phượt thì việc theo dõi dự báo thời tiết là vô cùng quan trọng. Địa hình Hà Giang khá hiểm trở, thời tiết sẽ có lúc cực kì khắc nghiệt như ẩm ướt, đường trơn vào mùa hè. Còn mùa đông hay có sương mù sẽ tạo nên những cản trở về tầm nhìn rất đáng kể.

Với đặc điểm khí hậu khá nhiều sương mù, bạn hãy chú ý trong quá trình lái xe để đảm bảo cho mình một lộ trình an toàn
Với đặc điểm khí hậu khá nhiều sương mù, bạn hãy chú ý trong quá trình lái xe để đảm bảo cho mình một lộ trình an toàn (nguồn: autodaily.vn)

Thôn Nặm Đăm là nơi lưu giữ những vẻ đẹp và nét văn hóa truyền thống lâu đời. Vì vậy, trên dọc đường di chuyển và nghỉ ngơi tại làng, mỗi chúng ta hãy tự ý thức với việc đảm bảo vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, không tự ý tác động đến thiên nhiên xung quanh.

Dù đi du lịch ở bất kì đâu thì ý thức bảo vệ môi trường chung cũng luôn được đặt lên hàng đầu
Dù đi du lịch ở bất kì đâu thì ý thức bảo vệ môi trường chung cũng luôn được đặt lên hàng đầu (nguồn: thanhnien.vn)

Không quá hùng vĩ và hoành tráng, Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm vẫn thu hút được nhiều khách du lịch ghé tới hằng năm bằng vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và không gian yên bình của mình. 2Trip hy vọng rằng với những thông tin kể trên sẽ giúp bạn bỏ túi được thêm nhiều kinh nghiệm để hoàn thành chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất!

Nguồn tham khảo:

  • VOV5 World. (2018). Làng du lịch cộng đồng Nặm Đăm. [online] vovworld.vn. Có tại: https://vovworld.vn/vi-VN/media/lang-du-lich-cong-dong-nam-dam-633778.vov [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang. (2013). Làng du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ. [online] hagiang.gov.vn. Có tại: https://hagiang.gov.vn/pages/propagandanews.aspx?ItemID=163 [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • Nông thôn mới. (2019). Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nậm Đăm. [online] nongthonmoi.gov.vn. Có tại: http://nongthonmoi.gov.vn/Pages/lang-van-hoa-du-lich-cong-dong-nam-dam.aspx [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • Du Lịch Việt Nam Online. (2021). Thử một lần ghé thôn Nặm Đăm để thấy rằng Hà Giang không chỉ có Mã Pì Lèng hay sông Nho Quế. [online] dulichvietnam.com.vn. Có tại: https://dulichvietnam.com.vn/ve-dep-thon-nam-dam-ha-giang.html [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • Báo Hà Giang. (2018). Sức hút của Làng Văn hóa du lịch Nặm Đăm. [online] baohagiang.vn. Có tại: http://baohagiang.vn/van-hoa/201804/suc-hut-cua-lang-van-hoa-du-lich-nam-dam-722980/ [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • Đồng Văn Eopark. (2022). Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm. [online] dongvangeopark.com. Có tại: http://dongvangeopark.com/Tin-tuc/lang-van-hoa-du-lich-cong-dong-thon-nam-dam-19890 [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • Dân tộc và Phát triển. (2019). Hướng đi mới cho Làng du lịch Nặm Đăm. [online] baodantoc.vn. Có tại: https://baodantoc.vn/huong-di-moi-cho-lang-du-lich-nam-dam-35683.htm [Truy cập ngày 18/1/2023]
  • VOV. (2020) Rời thành phố chật chội để sống bình yên tại Nặm Đăm, Hà Giang. [online] vov.vn. Có tại: https://vov.vn/du-lich/roi-thanh-pho-chat-choi-de-song-binh-yen-tai-nam-dam-ha-giang-814627.vov [Truy cập ngày 18/1/2023]
4.6/5 - (95 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 02/07/2023

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Chi Tiết Từ A Đến Z

Hà Giang là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Giang...

5/5 - (71 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc – Nơi lưu giữ những nét đẹp cổ kính

Từ rất lâu, làng chài Hàm Ninh đã trở thành một trong những địa điểm tham quan, du lịch được đông đảo du khách tìm...

4.3/5 - (45 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 02/07/2023

Dinh Thự Họ Vương Hà Giang | Lịch Sử, Kinh Nghiệm Tham Quan & Giá...

Nếu là người yêu thích du lịch Hà Giang, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Dinh thự Họ Vương - một di tích lịch...

4.4/5 - (39 bình chọn)
Ngọc Linh 18/07/2023

Homestay Là Gì? Loại Hình Lưu Trú Này Khác Gì Khách Sạn?

Homestay là một cụm từ quen thuộc trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Vậy homestay là gì? Liệu bạn có thực sự hiểu...

5/5 - (1 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status