Cẩm nang du lịch

Hang Lùng Khúy Hà Giang | Vẻ Đẹp Nguyên Sơ Độc Đáo Tại Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Hà Giang 12:39 - 02/07/2023
5/5 - (30 bình chọn)

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tham quan mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo đầy bí ẩn thì hang Lùng Khúy Hà Giang chính là một lựa chọn phù hợp. Vậy thì hãy cùng 2Trip khám phá những thông tin thú vị về thắng cảnh nổi tiếng này nhé!

Hãy đến với hang Lùng Khúy Hà Giang để chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ nhưng cũng đầy huyền bí có 1 không 2 này nhé!
Hãy đến với hang Lùng Khúy Hà Giang để chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ nhưng cũng đầy huyền bí có 1 không 2 này nhé! (nguồn: luxtour.com.vn)

Đôi nét khái quát về hang Lùng Khúy Hà Giang

Hang Lùng Khúy thuộc bản Lùng Khúy, xã Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Địa danh này nằm cách trung tâm của huyện Quản Bạ chừng 10 km. Cùng với vị trí ở lưng chừng núi, trên 1 vách đá dựng đứng hình tai mèo, vì vậy chỉ cần đứng ở cửa hang, du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tại làng xã.

Vào những ngày không có quá nhiều sương mù, du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xã Quản Bạ từ hang động này
Vào những ngày không có quá nhiều sương mù, du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xã Quản Bạ từ hang động này (nguồn: alltours.vn)

Theo tiếng Mông, Lùng Khúy mang ý nghĩa là “Rồng trong khe đá”. Vì vậy, đối với Hà Giang, hang động chính là báu vật, là món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho vùng cao nguyên đá này. Và quả đúng như vậy, trong suốt nhiều năm qua, hang Lùng Khúy vẫn luôn mang một ý nghĩa to lớn với người dân Hà Giang.

Hang Lùng Khúy hiện lên với vẻ nguyên sơ, hoang dại chắc chắn sẽ khiến mọi du khách "mê đắm"
Hang Lùng Khúy hiện lên với vẻ nguyên sơ, hoang dại chắc chắn sẽ khiến mọi du khách “mê đắm” (nguồn: baobariavungtau.com.vn)

Trên dọc đường di chuyển đi làm nương rẫy, cửa hang cũng chính là điểm dừng chân nghỉ ngơi hoặc tìm nước uống. Đặc biệt, với thời tiết thay đổi nắng mưa thất thường của vùng cao miền núi, địa danh này còn là hầm trú ẩn lý tưởng. Mặt khác, nó còn gắn chặt với đời sống tâm linh. Đó cũng là lý do mà đồng bào ở đây luôn bảo vệ và giữ gìn Lùng Khúy một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ.

Đây là một địa danh mang ý nghĩa cực kì to lớn tới đời sống tâm linh của người dân Hà Giang
Đây là một địa danh mang ý nghĩa cực kì to lớn tới đời sống tâm linh của người dân Hà Giang (nguồn: danviet.vn)

Địa danh này được người dân địa phương nơi đây phát hiện ra vào năm 2015 và bắt đầu phát triển du lịch vào ngày 12/11 cùng năm. Thậm chí, thắng cảnh Lùng Khúy đã được công nhận và trở thành 1 trong số các di sản độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Mức giá vé vào cửa hiện nay đang là 50 000đ/người.

Cho đến nay, địa điểm này vẫn giữ vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại hiếm có và nắm vững danh hiệu “đệ nhất hang động tại Hà Giang”. Hàng năm, di sản độc nhất vô nhị – hang Lùng Khúy vẫn thu hút một lượng khách kéo tới cực kì lớn.

Mỗi năm, hang Lùng Khúy Hà Giang vẫn thu hút đông đảo khách du lịch gần xa ghé tới tham quan
Mỗi năm, hang Lùng Khúy Hà Giang vẫn thu hút đông đảo khách du lịch gần xa ghé tới tham quan (nguồn: baohagiang.vn)

Không chỉ vậy, khi nhận thấy tiềm năng du lịch ngày càng mạnh mẽ, hàng loạt các nhà đầu tư để bỏ vốn đầu tư lên tới 5 tỷ đồng để nâng cấp thêm 1 số tiện nghi như cửa động, xây dựng các bậc thang có khung sắt chắc chắn cùng với hệ thống đèn chiếu sáng trong động để đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình tham quan.

Những cầu thang sắt cùng hệ thống đèn đã được xây dựng và lắp đặt để nâng tầm phát triển du lịch địa phương
Những cầu thang sắt cùng hệ thống đèn đã được xây dựng và lắp đặt để nâng tầm phát triển du lịch địa phương (nguồn: bvhttdl.gov.vn)

Sức hút của hang Lùng Khúy Hà Giang nằm ở đâu?

Hang Lùng Khúy gắn liền với truyền thuyết hấp dẫn

Truyền thuyết gắn liền với sự tích giếng nước động Lùng Khúy, xoanh quanh cặp đôi trái gái người H’Mông. Cụ thể như sau: Ngày xưa, vào thời gian cao nguyên đá bị hạn hán kéo dài khiến cho vạn vật không thể sinh sôi nảy nở. Từ chim muông cho tới cây cỏ cũng đều không thể sống sót.

Hang Lùng Khúy Hà Giang gắn liền với sự tích "giếng thần" cùng với câu chuyện tình yêu nam nữ lãng mạn
Hang Lùng Khúy Hà Giang gắn liền với sự tích “giếng thần” cùng với câu chuyện tình yêu nam nữ lãng mạn (nguồn: dulichvn.org.vn)

Cùng với đó, cuộc sống của người dân nơi đây cũng cực kì khổ sở và khó khăn không kém. Thậm chí họ phải trèo lên núi cao mỗi ngày để cầu mưa, mong giải được cơn khát. Và không phụ lòng của nhân dân, Trời thiêng đã thấu sự tình thì bèn ban cho thôn làng Lùng Khúy nơi đây một mạch nước nhỏ. Từ đó cây cối trở nên xanh tốt, chim muông lại hót líu lo trở lại. Đặc biệt các cô gái trong thôn càng dùng thì càng xinh tươi, rạng rỡ hơn.

Câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn này đã được lưu truyền qua nhiều năm, và tạo thành điểm nhấn thu hút khách du lịch mỗi khi đến đây
Câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn này đã được lưu truyền qua nhiều năm, và tạo thành điểm nhấn thu hút khách du lịch mỗi khi đến đây (nguồn: zingnews.vn)

Tuy nhiên đây cũng chính nguồn nước quý từ giếng thần ở trong hang động nên cần phải được cai quả bởi thần Rồng. Nhận được lệnh, thần đã biến hóa thành một chàng trai bình thường người Mông. Thế rồi trong quá trình cai quản, thần Rồng đã phải lòng một cô gái H’Mông. Họ nhanh chóng kết hôn và cùng nhau sinh sống ở trong hang động, tạo nên một chuyện tình vô cùng lãng mạn, gắn bó keo sơn.

Vẻ đẹp hoang sơ “hiếm có khó tìm”

Từ trước đến nay, hang Lùng Khúy Hà Giang vẫn là một điểm tham quan vô cùng độc đáo với vẻ đẹp lung linh huyền ảo đến lạ kì. Đầu tiên, ngay trên đường di chuyển tới địa danh này, du khách đã phải ấn tượng bởi hình ảnh những ngôi nhà nhỏ xinh nằm lấp ló, cheo leo dọc sườn núi.

Trên đường lên tới cửa hang động, du khách có thể chiêm ngưỡng được thiên nhiên Quản Bạ với hình ảnh những mái nhà lấp ló
Trên đường lên tới cửa hang động, du khách có thể chiêm ngưỡng được thiên nhiên Quản Bạ với hình ảnh những mái nhà lấp ló (nguồn: hagiangreview.com)

Bên ngoài cửa hang là sự hùng vĩ của  hệ thống các khối núi đá được hình thành từ hàng triệu năm về trước. Hang có chiều dài tầm 1000 m, trong đó độ cao của cửa vào khá bé – 1,5 m. Bù lại lòng hang tương đối rộng khi có thể lên tới 200 m. Tại đây cũng có nhiều những nhánh rẽ khác nhỏ hơn, cực “thần bí” để du khách thỏa sức khám phá.

Hang Lùng Khúy Hà Giang đã khiến du khách tò mò ngay từ vẻ thần bí bên ngoài
Hang Lùng Khúy Hà Giang đã khiến du khách tò mò ngay từ vẻ thần bí bên ngoài (nguồn: luxtour.com.vn)

Lùng Khúy được tạo nên chủ yếu sẽ là màu trắng trong suốt và vàng kim. Đặc điểm của hang Lùng Khúy là lượng thạch nhũ tập trung với mức độ dày đặc, bao trùm gần như toàn bộ khung cảnh bên trong hang. Có những nhũ đá còn cao lớn như một tòa tháp. Đặc biệt, khi chạm tay vào, du khách sẽ cảm nhận được độ mát lạnh từ hơi nước diệu kì của chúng.

Thạch nhũ bao trùm gần như toàn bộ hang động khiến không gian trở nên kì ảo và lung linh sắc màu
Thạch nhũ bao trùm gần như toàn bộ hang động khiến không gian trở nên kì ảo và lung linh sắc màu (nguồn: tokyometro.vn)

Thạch nhũ có hình dáng đa dạng, sống động giúp khơi dậy nhiều liên tưởng tới cho du khách. Có khối thì gắn chặt vào nhau thành 1 quần thể, có những khối lại đứng tách riêng. Thậm chí còn có những mảnh thạch nhũ dài từ 2 – 3 m rủ xuống.

Mỗi khối đá lại mang những dáng vẻ sinh động khác nhau tạo nên sự tò mò và thích thú trong mỗi du khách
Mỗi khối đá lại mang những dáng vẻ sinh động khác nhau tạo nên sự tò mò và thích thú trong mỗi du khách (nguồn: thodiahagiang.com)

Đi trong hang, bạn sẽ gặp nhiều hồ hoặc những vũng nước nhỏ còn đọng lại. Vì vậy, suốt hành trình di chuyển, tiếng nước nhỏ giọt kêu tí tách, chảy róc rách vang vọng cực kì vui tai sẽ theo từng bước chân du khách. Ngoài ra, một điểm nổi bật nữa của hang Lùng Khúy chính là “cây đàn thần”.

Đấy là tên gọi của bức tường mềm mại được hình thành từ những dải đá khiến người dân  liên tưởng tới phím đàn. Kỳ diệu hơn nữa là chỉ cần dùng tay gõ thử nhẹ vào, âm thanh phát ra cũng sẽ khiến du khách phải bất ngờ và cảm thấy thích thú.

Còn rất nhiều điều kỳ thú mà du khách có thể khám phá bên trong hang Lùng Khúy Hà Giang
Còn rất nhiều điều kỳ thú mà du khách có thể khám phá bên trong hang Lùng Khúy Hà Giang (nguồn: vnexpress.net)

Cuối cùng, chắc chắn không thể không kể đến “giếng nước thần” mang nét đẹp tâm linh. Hàng năm, trong những dịp đầu xuân năm mới, dân làng người Mông ở khắp bản đều tụ họp về đây để xin nước đem về nhà thờ cúng Tổ tiên. Với sự tôn thờ thành kính, ai cũng mong muốn một năm mới mưa thuận gió hòa sẽ tới với gia đình mình cũng như thôn xóm.

Thật không khó có thể lý giải vì sao hang Lùng Khúy lại luôn hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Hà Giang đến thế!
Thật không khó có thể lý giải vì sao hang Lùng Khúy lại luôn hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Hà Giang đến thế! (nguồn: hagiangsensetravel.com)

Quãng đường di chuyển tới hang Lùng Khúy Hà Giang cần lưu ý gì?

Hang Lùng Khúy Hà Giang thuộc huyện Quản Bạ và nằm xa trung tâm thị trấn Tam Sơn tầm 8 – 10 km tùy theo quãng đường di chuyển. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn hãy đi qua cầu Nhật Tân để vào con đường Võ Chí Công. Sau đó đi thêm khoảng 15 km đường Võ Nguyên Giáp thì rẽ trái để tới quốc lộ 2A.

Tiếp tục đi dọc quốc lộ cho đến khi qua thành phố Vĩnh Yên thì lại rẽ trái một lần nữa để vào quốc lộ 2C để vào thành phố Tuyên Quang. Cho đến khi thị trấn Việt Quang là có thể tới trung tâm thành phố. Rồi đi thẳng qua vòng xuyến và chạy dọc quốc lộ 4C là có thể đến được Quản Bạ Hà Giang. Cuối cùng di chuyển tầm 5 km nữa là tới nơi.

Cung đường di chuyển tới hang Lùng Khúy sẽ cực kì hoàn hảo cho những ai thích chinh phục thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang
Cung đường di chuyển tới hang Lùng Khúy sẽ cực kì hoàn hảo cho những ai thích chinh phục thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang (nguồn: vietqueentravel.vn)

Tuy nhiên, hành trình vẫn chưa dừng lại ở đó. Để lên được đến cửa hàng, bạn còn phải thêm tầm 2 km nữa – ước chừng khoảng 15 phút đi bộ. Trước kia là một con đường đất bao quanh núi. Thế nhưng hiện nay, đường sá đã được trải nhựa để du khách có thể thuận tiện đi lại hơn dù bằng bất kì phương tiện nào.

Lưu ý: Quốc lộ 4C là một cung đường khá dài, kèm theo nhiều khúc cua quanh co tương đối nguy hiểm. Bạn cần phải đặc biệt chú ý trong quá trình di chuyển để đảm bảo một hành trình an toàn nhé!

Để lên tới cửa hang, du khách phải đi thêm một đoạn đường vòng quanh núi
Để lên tới cửa hang, du khách phải đi thêm một đoạn đường vòng quanh núi (nguồn: naocungdi.com)

Các phương tiện an toàn chinh phục cung đường tới hang Lùng Khúy Hà Giang

1. Xe khách

Để đặt chân tới được hang Lùng Khúy, xe khách vẫn luôn là lựa chọn an toàn và tiện lợi hàng đầu. Và để đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng cao giữa 2 địa điểm này, các đơn vị xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội ngày càng triển khai thêm nhiều chuyến với chất lượng ngày càng được nâng cấp hiện đại và tiện nghi hơn.

Ngày nay, không quá khó để có thể tìm kiếm được một cơ sở xe khách Hà Nội - Hà Giang uy tín và chất lượng
Ngày nay, không quá khó để có thể tìm kiếm được một cơ sở xe khách Hà Nội – Hà Giang uy tín và chất lượng (nguồn: kenhhomestay.com)

Các dòng xe chuyên chở cũng vì thế mà được đầu tư thêm nhiều loại đa dạng. Vì thế, ngày nay, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những dòng ghế ngồi, hay giường nằm phổ thông, hay thậm chí là dịch vụ limousine cao cấp. Mức giá vé cũng không quá cao khi chỉ dao động từ 300 000đ/vé/lượt.

Bạn cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ và không gian nghỉ ngơi đẳng cấp trên những dòng xe limousine VIP
Bạn cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ và không gian nghỉ ngơi đẳng cấp trên những dòng xe limousine VIP (nguồn: hagiangepictour.com)

Thêm vào đó, các nhà xe sẽ thường tổ chức đón khách tại các bến xe như bến Mỹ Đình, bến Nước Ngầm,…hay tại các địa điểm cụ thể như: BigC Thăng Long, hay thậm chí ngay tại sân bay Nội Bài,….Thời gian di chuyển ước chừng từ 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng.

2. Sử dụng các phương tiện cá nhân

Đối với hình thức du lịch Hà Giang tự túc này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe máy, hoặc ô tô để di chuyển tới Hà Giang nói chung và hang Lùng Khúy nói riêng. Khi sử dụng phương tiện cá nhân, lịch trình di chuyển của bạn sẽ thoải mái hơn. Bạn có thể linh hoạt dừng nghỉ chân mua đặc sản hoặc tham quan những địa điểm hấp dẫn khác lân cận.

Khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn sẽ tự chủ được về thời gian cũng như lịch trình tham quan
Khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn sẽ tự chủ được về thời gian cũng như lịch trình tham quan (nguồn: motoviet.com)

Tiêu biểu trong đó không thể kể đến đơn vị cho thuê xe máy hàng đầu Việt Nam – MOTOGO  với chi nhánh cửa hàng chỉ nằm cách bến xe Hà Giang tầm 3 phút đi bộ. Đây là một địa chỉ rất thuận tiện đối khi di chuyển đến đây bằng xe khách. Không chỉ vậy, mức giá thuê trong ngày cũng chỉ dao động từ 150 000đ – 250 000đ tùy thuộc vào từng dòng xe khác nhau.

Nếu muốn thuê xe tại khu vực tỉnh Hà Giang thì MOTOGO sẽ luôn là 1 trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn nên tham khảo
Nếu muốn thuê xe tại khu vực tỉnh Hà Giang thì MOTOGO sẽ luôn là 1 trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn nên tham khảo (nguồn: facebook.com)

Xem thêm: Thuê xe tự lái hà giang

Nên tham quan hang Lùng Khúy Hà Giang vào thời điểm nào trong năm?

Đây một địa điểm vô cùng lý tưởng để tham quan vào những ngày hè khi trời có nắng và nhiệt độ lên cao hơn một chút. Lý do là bởi khi đi càng sâu vào trong lòng hang, bạn càng cảm nhận được rõ rệt luồng không khí mát lạnh từ những khối  thạch nhũ đủ  ánh màu.

Hang Lùng Khúy luôn có sức hút hấp dẫn diệu kì trong bất kì thời điểm nào tại Hà Giang
Hang Lùng Khúy luôn có sức hút hấp dẫn diệu kì trong bất kì thời điểm nào tại Hà Giang (nguồn: cungphuot.info)

Vào những ngày mưa, bên trong từng khối đá sẽ đọng lại những giọt nữa đang phát sáng lấp lánh. Khung cảnh trong hang cũng vì thể mà trở nên lung linh huyền ảo hơn khiến du khách không thể rơi mắt. Thế nhưng đây cũng là thời điểm mà đường đi sẽ khá ẩm ướt, dễ gây trơn trượt nên trong quá trình di chuyển bạn cần phải chú ý đi chậm và quan sát kĩ.

Vào mùa mưa, hơi nước còn đọng lại trên các khối đá sẽ tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu cho hang động
Vào mùa mưa, hơi nước còn đọng lại trên các khối đá sẽ tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu cho hang động (nguồn: internet)

Còn nếu muốn tránh những ngày mưa, bạn có thể đến với hang Lùng Khúy Hà Giang vào các tháng như: từ tháng 4 đến tháng 7; hoặc tầm khoảng tháng 11, 12. Thông thường đây sẽ là những khoảng thời gian mà Hà Giang có lượng mưa trung bình khá thấp.

Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Các địa điểm du lịch gần hang Lùng Khúy Hà Giang

Hành trình tham quan của bạn sẽ thú vị và trọn vẹn hơn nữa khi bổ sung thêm 1 vài địa danh nổi tiếng ở huyện Quản Bạ. Đặc biệt là từ hang Lùng Khúy Hà Giang, du khách hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển sang nơi khác hấp dẫn và đặc sắc không kém. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu đó là những địa điểm nào nhé!

1. Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ chỉ nằm cách hàng Lùng Khúy Hà Giang 3,2 km, tức là mất tầm 10 phút đi xe. Đây cũng là một tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ, nhưng cũng rất nên thơ và yên bình. Đến với địa danh này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đồng thời được chiêm ngưỡng kết cấu độc đáo của 2 ngọn núi tròn trịa, nằm liền kề đối xứng nhau.

Đừng quên rẽ tới núi đôi Quản Bạ trên hành trình tham quan của mình nhé!
Đừng quên rẽ tới núi đôi Quản Bạ trên hành trình tham quan của mình nhé! (nguồn: truyenhinhdulich.vn)

Cũng giống như hang Lùng Khúy, núi đôi Quản Bạ cũng gắn liền với truyền thuyết hấp dẫn lý giải về hình dáng cũng như nguồn gốc tên gọi của chúng. Cũng nhờ đó mà nơi đây mang một sức hút mãnh liệt, đặc biệt là đối với các du khách nước ngoài.

2. Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm

Nằm cách xa hơn núi đôi, bạn sẽ phải đi thêm chừng 7,3 km nữa để có thể di chuyển từ hang Lùng Khúy Hà Giang tới Bảo tàng thôn văn hóa Nặm Đăm. Tuy nhiên, đây sẽ là một điểm dừng chân cực kì hoàn hảo, nhất là với những du khách thích tìm hiểu và tự mình trải nghiệm về đời sống văn hóa cũng như các phong tục, lễ hội đặc sắc tại Hà Giang nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng.

Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm với hệ thống homestay đạt tiêu chuẩn chắc chắn sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm thú vị
Bảo tàng văn hóa thôn Nặm Đăm với hệ thống homestay đạt tiêu chuẩn chắc chắn sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm thú vị (nguồn: internet)

Ưu điểm là giao thông đường sá ở đây đã được nâng cấp lên nên việc đi lại tuy quanh co nhưng khá bằng phẳng và thuận tiện. Không chỉ vậy, để đẩy mạnh phát triển du lịch, làng văn hóa có rất nhiều homestay Hà Giang với lối kiến trúc nhà tường trình, nhà sàn độc đáo mà mức giá thuê lại cực kì rẻ.

Xem thêm: Homestay Quản Bạ Hà Giang | 07 Cơ Sở Với Không Gian Độc Đáo Và Chất Lượng Tuyệt Vời

3. Chợ phiên Quyết Tiến

Nếu bạn muốn tham dự một phiên chợ vùng cao điển hình thì chợ Quyết Tiến Hà Giang, hay còn gọi là chợ Quản Bạ sẽ là một điểm đến lý tưởng. Lưu ý: Chợ sẽ chỉ thường họp vào mỗi buổi sáng cuối tuần. Tuy không quá rộng như các khu chợ ở dưới xuôi nhưng chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn những mặt hàng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Còn gì thú vị hơn bằng một chuyến dạo quanh khu chợ phiên Quyết Tiến!
Còn gì thú vị hơn bằng một chuyến dạo quanh khu chợ phiên Quyết Tiến! (nguồn: dulichkhampha24.com)

Cụ thể tại chợ phiên Quyết Tiên sẽ hội tụ đầy đủ từ gia súc, gia cầm, các loại rau củ,…cho đến những món đồ thổ cẩm handmade hay quần áo sặc sỡ. Ngoài ra, khi đặt chân tới đây, bạn sẽ còn choáng ngợp trước những gian ẩm thực với hàng loại đặc sản Hà Giang nổi tiếng như bánh cuốn trứng, thịt trâu gác bếp, thắng cố, thắng dề, mèn mén,….

Xem thêm: Top 05 Chợ Phiên Hà Giang Đậm Nét Truyền Thống Và Đẹp Nhất Năm 2023

Bỏ túi kinh nghiệm khi tới hang Lùng Khúy Hà Giang

Đường tới hang Lùng Khúy Hà Giang chắc chắn sẽ đem đến cho bạn rất nhiều thử thách, đặc biệt là những người đi du lịch tự túc, du lịch phượt. Vì vậy, trước khi bắt đầu chuyến chinh phục của mình, bạn đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Hà Giang và ghi lại những lưu ý quan trọng sau đây nhé!

Đầu tiên là về trang phục. Tốt nhất bạn nên mặc những trang phục co dãn, thoải mái, dễ cử động. Ngoài ra, Hà Giang, đặc biệt là khu vực hang động sẽ khá lạnh nên đừng quên chuẩn bị thêm cho mình những chiếc áo khoác gió để tránh bị cảm lạnh.

Đừng quên mang theo những chiếc áo khoác gió để đảm bảo sức khỏe trong chuyến hành trình trải nghiệm này nhé!
Đừng quên mang theo những chiếc áo khoác gió để đảm bảo sức khỏe trong chuyến hành trình trải nghiệm này nhé! (nguồn: autodaily.vn)

Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng giày thể thao vì để lên tới cửa hang bạn cần phải leo bộ tầm 2 km nữa. Việc đi những đôi giày đế thấp sẽ làm hạn chế các tình trạng như: trẹo chân, trơn trượt, đau mỏi,…..cùng như thuận tiện cho bạn nếu muốn di chuyển thêm nhiều địa điểm tham quan khác.

Thứ hai, việc chuẩn bị đầy đủ tư trang cũng cực kì quan trọng. Với bất kì chuyến du lịch nào thì hộp dụng cụ y tế luôn có mặt trong balo của bạn. Đặc biệt là: bình xịt chống côn trùng đốt, kem chống nắng, các loại thuốc cơ bản,…

Những đôi giày thể thao lúc nào cũng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những chuyến du lịch phượt
Những đôi giày thể thao lúc nào cũng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những chuyến du lịch phượt (nguồn: dulichkhampha24.com)

Thêm vào đó, để đảm bảo không bị lạc hay đi vòng vèo làm mất thời gian chuyến đi thì đừng quên xem bản đồ trước khi đi. Cần thiết hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn cả bản đồ du lịch Hà Giang bằng giấy, phòng trong những tình huống điện thoại hết pin, mất sóng,….

Tiếp đến, mũ bảo hiểm và áo mưa cũng không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan và cần theo dõi tình hình thời tiết trước khi khời hành để đảm bảo không gặp những trở ngại quá lớn như: mưa, hay sương mù làm cản trở tầm nhìn.

Hãy nhớ đem theo áo mưa để đối phó với thời tiết mưa nắng thất thường tại Hà Giang nhé!
Hãy nhớ đem theo áo mưa để đối phó với thời tiết mưa nắng thất thường tại Hà Giang nhé! (nguồn: internet)

Cuối cùng các thiết bị như smartphone, máy ảnh sẽ cực kì cần thiết giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp và lưu giữ kỉ niệm khó quên tại vùng đất Hà Giang này đấy. Hãy nhớ chuẩn bị thêm cả một chút đồ ăn nhẹ cùng nước uống để nạp năng lượng bất kì lúc nào dọc đường nhé!

Bài viết trên đây của 2Trip đã cung cấp những thông tin chi tiết và thú vị về địa danh hang Lùng Khúy Hà Giang. Hy vọng rằng thông qua đó, bạn sẽ có thêm cho mình một chuyến đi thú vị trong hành trình du lịch sắp tới của cuộc đời mình!

Nguồn tham khảo: 

  • HOLIDAY INDOCHINA. (2023). Hang Lùng Khúy – Niềm tự hào của du lịch Hà Giang (2023). [online] www.kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/dong-lung-khuy-niem-tu-hao-cua-du-lich-ha-giang.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Sinh Tour. (2022). Hang Lùng Khúy – Địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Quản Bạ Hà Giang. [online] sinhtour.vn. Có tại: https://sinhtour.vn/hang-lung-khuy/ [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • VIETSENSE TRAVEL. (2023). Khám Phá Lùng Khúy – Đệ Nhất Hang Động. [online] hagiangsensetravel.com. Có tại: https://hagiangsensetravel.com/kham-pha-lung-khuy-de-nhat-hang-dong-o-ha-giang-n.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Mia. (2022). Khám phá động Lùng Khúy muôn màu muôn vẻ – Đệ nhất động Hà Giang. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kham-pha-dong-lung-khuy-muon-mau-muon-ve-de-nhat-dong-ha-giang-3587 [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • VOV5 WORLD. (2018). Vẻ đẹp hang Lùng Khúy, Hà Giang. [online] vovworld.vn. Có tại: https://vovworld.vn/vi-VN/viet-nam-dat-nuoc-con-nguoi/ve-dep-hang-lung-khuy-ha-giang-651290.vov [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • LUX TOUR. (2022). Khám phá hang Lùng Khúy Hà Giang đầy đủ chi tiết. [online] luxtour.com.vn. Có tại: https://luxtour.com.vn/hang-lung-khuy/ [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Tạp chí điện tử du lịch. (2019). Đến Hà Giang nhớ ghé thăm hang Lùng Khúy. [online] vtr.org.vn. Có tại: https://vtr.org.vn/den-ha-giang-nho-ghe-tham-hang-lung-khuy.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
  • Lữ hành Việt Nam. (2020). Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của hang Lùng Khúy, Hà Giang. [online] luhanhvietnam.com.vn. Có tại: https://luhanhvietnam.com.vn/du-lich/ve-dep-hang-lung-khuy-ha-giang.html [Truy cập ngày 19/1/2023]
5/5 - (30 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 02/07/2023

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Chi Tiết Từ A Đến Z

Hà Giang là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Giang...

5/5 - (71 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc – Nơi lưu giữ những nét đẹp cổ kính

Từ rất lâu, làng chài Hàm Ninh đã trở thành một trong những địa điểm tham quan, du lịch được đông đảo du khách tìm...

4.3/5 - (45 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 02/07/2023

Dinh Thự Họ Vương Hà Giang | Lịch Sử, Kinh Nghiệm Tham Quan & Giá...

Nếu là người yêu thích du lịch Hà Giang, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Dinh thự Họ Vương - một di tích lịch...

4.4/5 - (39 bình chọn)
Ngọc Linh 18/07/2023

Homestay Là Gì? Loại Hình Lưu Trú Này Khác Gì Khách Sạn?

Homestay là một cụm từ quen thuộc trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Vậy homestay là gì? Liệu bạn có thực sự hiểu...

5/5 - (1 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status