Cẩm nang du lịch
Tạ Vân

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của Giới Trẻ

Hà Giang 11:18 - 16/03/2024
5/5 - (48 bình chọn)

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn chinh phục nhất khi đến với thành phố Hà Giang. Cùng 2trip tìm hiểu xem dốc Bắc Sum Hà Giang có gì đặc biệt mà được nhiều bạn trẻ săn đón đến vậy.


Giới thiệu tổng quan về dốc Bắc Sum Hà Giang

Dốc Bắc Sum được biết đến là con dốc dài và khó đi nhất Hà Giang. Đây là đoạn đường đèo trên quốc lộ 4C, thuộc địa phận hai xã Minh Tân (thuộc huyện Vĩnh Xuyên) và xã Quyết Tiến (thuộc huyện Quản Bạ). Con dốc này được xem như là cầu nối giữa 2 huyện Vĩnh Xuyên và Quản Bạ, nơi có nhiều địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng.

Dốc Bắc Sum bao gồm nhiều khúc cua khác nhau tạo thành hình chữ M khi nhìn từ trên cao xuống. Những khúc cua uốn lượn bên sườn núi được người dân ví như con trăn khổng lổ đang tìm đường xuống núi. Với độ cao khoảng 450m và có chiều dài hơn 7km, đây là con dốc mà nhiều người muốn chinh phục.

Dốc Bắc Sum là nơi ghi dấu ấn lịch sử hào hùng thời kỳ chống Pháp của nước ta.
Dốc Bắc Sum là nơi ghi dấu ấn lịch sử hào hùng thời kỳ chống Pháp của nước ta. (Nguồn: internet)

Nơi đây là một địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, dốc Bắc Sum từng là con đường liên lạc quan trọng của bồ đội ta và quân dân miền túi Đông Bắc. Có thể nói Dốc Bắc Sum đã góp phần không nhỏ vào những chiến thắng vang dội của nước ta trong thời kỳ đánh đuổi giặc Pháp.

Dốc Bắc Sum có ý nghĩa lịch sử quan trọng với nước ta.
Dốc Bắc Sum có ý nghĩa lịch sử quan trọng với nước ta. (Nguồn: trangantravel.com.vn)

Ngày nay nhờ có đoạn đường này mà việc di chuyển giữa các bản làng, xã, huyện trong khu vực trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Từ đó, việc trao đổi hàng hóa, giao lưu buôn bán giữa các vùng cũng được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế của vùng núi Hà Giang ngày càng phát triển.

Cách di chuyển đến dốc Bắc Sum Hà Giang

Tùy thuộc vào vị trí và điểm xuất phát, mỗi du khách sẽ có một lựa chọn cách di chuyển đến dốc Bắc Sum khác nhau. Trong đó, lộ trình từ Hà Nội đến Hà Giang và từ trung tâm thành phố Hà Giang đến dốc Bắc Sum là lộ trình phổ biến đối với khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang

Từ Hà Nội đến Hà Giang có nhiều cách di chuyển khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích, mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau để phù hợp với chuyến đi. Với quãng đường dài khoảng 300km thì di chuyển bằng xe khách là lựa chọn của phần đông khách du lịch.

Đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang là lựa chọn của phần đông khách du lịch.
Đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang là lựa chọn của phần đông khách du lịch. (Nguồn: vexere.com)

Trên tuyến xe khách Hà Nội Hà Giang có nhiều đơn vị vẩn tải khai thác với nhiều dòng xe khách như xe giường nằm, xe giường phòng, xe Limousine Vip. Những dòng xe này đều có thiết kế giường nằm/ giường phòng và được trang bị những tiện ích cần thiết, giúp hành khách có thể nghỉ ngơi thoải mái trong quá trình xe di chuyển.

Với những dịch vụ và chất lượng xe khác nhau thì cũng sự chênh lệch về gía vé giữa các nhà xe. Hiện nay, mức giá xe khách Hà Nội Hà Giang dao động từ khoảng 250.000đ – 450.000đ. Một số nhà xe uy tín, chất lượng và có giá thành hợp lý được nhiều người ưa chuộng là nhà xe Bằng Phấn, Cầu Mè, Công Phương, Mạnh Hà…

Phượt xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang cũng là một trải nghiệm rất đáng thử với những ai đam mê mạo hiểm.
Phượt xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang cũng là một trải nghiệm rất đáng thử với những ai đam mê mạo hiểm. (Nguồn: laodong.vn)

Ngoài ra, thuê xe máy tự lái Hà Giang cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ đam mê du lịch phượt. Với cách di chuyển này, bạn có thể tham khảo lộ trình đi theo 2 cung đường sau:

  • Cung đường 1: Trung tâm thành phố Hà Nội – đại lộ Thăng Long – QL21 – QL 32 -cầu Trung Hà – thị xã Phú Thọ – quốc lộ 2 –  thành phố Tuyên Quang – thị trấn Việt Quang – Hà Giang.
  • Cung đường 2: Từ trung tâm thành phố Hà Nội – cầu Nhật Tân –  Võ Chí Công –  Vĩnh Ngọc – Võ Nguyên Giáp – QL 2A – thị xã Phúc Yên – thành phố Vĩnh Yên – QL 2C – thành phố Tuyên Quang – thị trấn Việt Quang – Hà Giang.

Xem thêm: Top 05 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Hà Nội: Uy Tín, Giá Tốt

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến địa điểm

Dốc Bắc Sum cách trung tâm thành phố khoảng 32km về phía Bắc. Đường đến địa điểm này khá dễ đi, chủ yếu là di chuyển  trên quốc lộ 4C, thời gian di chuyển trung bình từ trung tâm thành phố đến dốc là khoảng 46 phút. Bạn có thể tham khảo cách di chuyển mà chúng tôi gợi ý dưới đây:

Quãng đường từ trung tâm thành phố Hà Gaing đến dốc Bắc Sum dài 32km.
Quãng đường từ trung tâm thành phố Hà Gaing đến dốc Bắc Sum dài 32km. (Nguồn: google.com/maps)

Quãng đường di chuyển:  Từ trung tâm thành phố Hà Giang, đi thẳng vào đường Nguyễn Trãi (quốc lộ 2). Di chuyển khoảng 3km thì gặp vòng xuyến, rẽ vào quốc lộ 4C. Đi thẳng theo quốc lộ 4C khoảng 29km nữa là đến dốc Bắc Sum.

Để di chuyển đến đây, bạn có thể sử dụng ô tô và xe máy. Nếu chỉ muốn đến dốc Bắc Sum với mục đích tham quan và check in, bạn có thể di chuyển bằng ô tô để tiết kiệm thời gian. Còn nếu muốn khám phá, chinh phục con dốc Bắc Sum một cách trọn vẹn nhất, bạn nên di chuyển bằng xe máy để cảm nhận không khí trong lành và khung cảnh núi rừng nơi đây.

MOTOGO là địa chỉ thuê xe máy uy tín tại Hà Giang.
MOTOGO là địa chỉ thuê xe máy uy tín tại Hà Giang. (Nguồn: facebook.com/motogo.vn)

Để đảm bảo cho hành trình chinh phục dốc Bắc Sum diễn ra thuận lợi và an toàn, bạn nên lựa chọn những cơ sở cho thuê xe máy uy tín. Trong đó, MOTOGO là đơn vị cho thuê xe mà bạn có thể tham khảo. Với mức giá phải chăng, dịch vụ chăm sóc khách hành tận tâm, có chất lượng xe tốt, đơn vị này được đông đảo du khách lựa chọn.

Xem thêm: Top 11 Địa Chỉ Thuê Xe Máy Tại Hà Giang: Uy Tín, Giá Tốt

Dốc Bắc Sum Hà Giang đẹp nhất vào thời gian nào trong năm?

Phong cảnh Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng làm say đắm lòng người. Và dốc Bắc Sum cũng không ngoại lệ. Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp độc đáo của dốc Bắc Sum Hà Giang vào các mùa trong năm để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp khám phá con dốc này nhé.

Mùa xuân, hoa đào và hoa mận khoe sắc trên khắp các cung đường trên dốc Bắc Sum Hà Giang.
Mùa xuân, hoa đào và hoa mận khoe sắc trên khắp các cung đường trên dốc Bắc Sum Hà Giang. (Nguồn: mia.vn)

Mùa xuân khoảng từ tháng 2 đến tháng 4. Trên đường đến dốc Bắc Sum, du khách sẽ đắm chìm trong sắc hồng của hoa đào và sắc trắng của hoa mận. Dọc các sườn núi, hoa mận, hoa đào đua nhau khoe sắc chào xuân. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng không muốn bỏ lỡ.

Ngắm nhìn "mùa nước đổ" trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn bên sườn đồi.
Ngắm nhìn “mùa nước đổ” trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn bên sườn đồi. (Nguồn: sinhtour.vn)

Tiếp theo là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Giống như nhiều tỉnh thành phía Bắc, đây là thời điểm Hà Giang bước vào “mùa nước đổ”, mùa lấy nước để chuẩn bị cho vụ lúa mới. Đi dọc dốc Bắc Sum không khó để du khách có thể bắt gặp những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, mặt nước lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Vẻ đẹp lãng mạn của dốc Bắc Sum khi vào mùa hoa tam giác mạch tháng 10- 11.
Vẻ đẹp lãng mạn của dốc Bắc Sum khi vào mùa hoa tam giác mạch tháng 10- 11. (Nguồn: mia.vn)

Có lẽ mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian mà dốc Bắc Sum vào độ đẹp nhất. Đầu thu là lúc bà con nơi đây đang chuẩn bị thu hoạch vụ lúa hè. Những ruộng bậc thang bên sườn đồi lúc này tràn ngập sắc vàng của lúa chín. Đến cuối thu, lại là mùa hoa Tam Giác Mạch Hà Giang nở rộ.

Hoa cải vàng là background lý tưởng cho những bức hình check in của du khách khi đến dốc Bắc Sum vào mùa đông.
Hoa cải vàng là background lý tưởng cho những bức hình check in của du khách khi đến dốc Bắc Sum vào mùa đông. (Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn)

Đến dốc Bắc Sum vào mùa đông, khoảng từ tháng 12 đến tháng 1, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc và nên thơ của những bông hoa cải vàng đang nở rộ. Với thời tiết lạnh của mùa đông Hà Giang, hoa cải thường nở từ 1 đên 1,5 tháng mới tàn. Vì vậy du khách không khó để có được những tấm hình checkin tuyệt đẹp với loài hoa này.

Lưu ý: Vào mùa hè, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8, Hà Giang thường có mưa vì vậy đường đi khá trơn trợt và có thể gây nguy hiểm. Khi di chuyển, bạn cần chú ý quan sát và đi chậm để bảo đảm an toàn. Còn vào mùa đông, nơi này thường có những đợt không khí lạnh với cường độ mạnh làm nền nhiệt giảm sâu. Vậy nên bạn cần chuẩn bị kỹ trang phục và những đồ giữ ấm như khăn, mũ, găng tay…khi đến dốc Bắc Sum nhé.

Những điều không thể bỏ lỡ tại dốc Bắc Sum Hà Giang

Dốc Chín Khoanh

Dốc Chín Khoanh là một phần của dốc Bắc Sum, con dốc này bao gồm 9 khúc cua tay áo và khúc cua chữ U. Dốc nằm cheo leo giữa ngọn núi với những đoạn cua gắt và có độ khó cao. 9 khúc cua nối tiếp nhau tạo nên sự hiểm trở mà bất kỳ phượt thủ nào cũng muốn chinh phục.

Toàn cảnh đoạn dốc Chín Khoanh với 9 khúc cua mạo hiểm.
Toàn cảnh đoạn dốc Chín Khoanh với 9 khúc cua mạo hiểm. (Nguồn: amazingvietnam.vn)

Nếu dốc Thẩm Mã Hà Giang nổi tiếng với độ khó dành để thử ngựa, thì dốc Chín Khoanh chính là dốc thử xe. Với độ dốc cao và nhiều ngã rẽ bất ngờ, đây không phải là con dốc mà loại xe nào cũng có thể chinh phục. Đã có rất nhiều đoàn phượt đến dốc Chín Khoanh và gặp khó khăn trong việc chinh phục con dốc này.

Cần phải có một chiếc xe với động cơ khỏe để chinh phục dốc Chín Khoanh.
Cần phải có một chiếc xe với động cơ khỏe để chinh phục dốc Chín Khoanh. (Nguồn: vntrip.vn)

Người dân nơi đây còn có một quan niệm thú vị về tình yêu. Họ tin rằng, nếu cặp đôi nào cùng nhau đi hết dốc Chín Khoanh, tức là đã cùng nhau trải qua gian khổ và sẽ có một tình yêu viên mãn đến đầu bạc răng long. Với ý nghĩa như vậy, con dốc này là địa điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cặp đôi, đây giống như một minh chứng cho tình yêu của họ.

Dốc Chín Khoanh là địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích không chỉ bởi cảnh thiên nhiên hùng vì mà còn bởi ý nghĩa sâu xa của nó.
Dốc Chín Khoanh là địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích không chỉ bởi cảnh thiên nhiên hùng vì mà còn bởi ý nghĩa sâu xa của nó. (Nguồn: anhcuoidep.com.vn)

Khi đi hết 9 khúc cua, dừng lại một chút và ngắm nhìn những cung đường mình vừa đi qua và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Từ đây, có thể ngắm nhìn toàn cảnh ngôi làng Sủng Là phía dưới thung lũng, một ngôi làng hoang sơ, mang nét đẹp yên bình, giản dị vùng biên cương.

Xem thêm: Mỏm Đá Tử Thần Hà Giang | Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Dành Cho Những Người Ưa Mạo Hiểm

Điểm dừng chân “Check in Bac Sum Pass”

Nếu con dốc Chín Khoanh khó nhằn đã làm bạn thấm mệt, vậy thì hãy dừng chân một chút và ghé qua “Check in Bac Sum Pass”. Đây là một điểm dừng chân nằm ngay trên quốc lộ 4C, sau khi đi hết dốc Chín Khoanh khoảng chừng 500m là bạn sẽ đến địa điểm này. Check in Bac Sum Pass là một tổ hợp quán cà phê, nhà hàng, địa điểm chụp ảnh với diện tích lên đến 3000m2.

Check in Bac Sum Pass là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá dốc Bắc Sum.
Check in Bac Sum Pass là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá dốc Bắc Sum. (Nguồn: facebook.com/chechindeobacsum)

Trong đó khu vực chụp ảnh là nơi được yêu thích nhất, ở đây có nhiều mô hình như cổng trời, bàn tay phật, cầu thang thiên đường…Chỉ với 35.000đ/ vé, du khách có thể thỏa sức check in tại đây.

Nhiều du khách cảm thấy hào hứng khi được trải nghiệm mặc những bộ trang phục dân tộc truyền thống của người Hà Giang.
Nhiều du khách cảm thấy hào hứng khi được trải nghiệm mặc những bộ trang phục dân tộc truyền thống của người Hà Giang. (Nguồn: facebook.com/chechindeobacsum)

Ngoài ra, Check in Bac Sum Pass còn có dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc. Với nhiều trang phục truyền thống của các dân tộc sinh sống tại Hà Giang như H’Mông,Dao, Tày, Nùng, Sán Dìu…

Không gian nhà hàng với những bộ bàn ghế tre mộc mạc, khăn thổ cẩm.
Không gian nhà hàng với những bộ bàn ghế tre mộc mạc, khăn thổ cẩm. (Nguồn: facebook.com/chechindeobacsum)

Bên cạnh đó, khu vực nhà hàng phục vụ rất nhiều món đặc sản Hà Giang như thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, thắng cố, xôi ngũ sắc…Các món ăn đều có giá niêm yết công khai trên menu, vì vậy du khách sẽ không lo bị “chặt chém” về giá cả.

Gợi ý lịch trình phượt dốc Bắc Sum Hà Giang trong một ngày

Các điểm khám phá trong lộ trình đều nằm dọc trên quốc lộ 4C, vì vậy việc di chuyển sẽ thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa cho du khách. Mọi người sẽ di chuyển theo lộ trình từ trung tâm thành phố Hà Giang – dốc Bắc Sum – dốc Chín Khoanh – điểm dừng chân Check in Bac Sum Pass – Thạch Sơn Thần – Cổng Trời Quản Bạ – Núi Đôi Quản Bạ.

Điểm xuất là là trung tâm thành phố Hà Giang- quảng trường 26/3.
Điểm xuất là là trung tâm thành phố Hà Giang- quảng trường 26/3. (Nguồn: http:hagiangtv.vn)

Bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang lúc 08h00. Du khách sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để chinh phục dốc Bắc Sum và đoạn dốc Chín Khoanh. Khoảng 10h00 đến điểm dừng chân Check in Bac Sum Pass để tham quan, check in và dùng bữa trưa tại đây. Sau đó nghỉ ngơi một chút để lấy lại sức lực, chuẩn bị cho hành trình khám phá những điểm đến tiếp theo.

Thạch Sơn Thần là thung lũng hoa nổi tiếng tại Hà Giang.
Thạch Sơn Thần là thung lũng hoa nổi tiếng tại Hà Giang. (Nguồn: hagiangtour.vn)

Khoảng 13h00, bắt đầu di chuyển tới Thạch Sơn Thần, cách điểm dừng chân khoảng 8km. Đây là một thung lũng hoa nổi tiếng thuộc công viên Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang. Thung lũng này không chỉ thu hút du khách bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải vàng, dã quỳ…mà còn bởi khối trầm tích 7 cột đá có niên đại hơn 400 triệu năm.

Cổng Trời Quản Bạ là điểm đến tiếp theo trong lộ trình này.
Cổng Trời Quản Bạ là điểm đến tiếp theo trong lộ trình này. (Nguồn:hanhtrinhdulich.vn )

Sau khoảng 1 tiếng dừng chân tại Thạch Sơn Thần, tiếp tục di chuyển đến Cổng Trời Quản Bạ. Đây là điểm đến gây ấn tượng với du khách bởi hình thù độc đáo của khoảng hẹp tự nhiên giữa hai khe núi, trông giống như một cánh cổng khổng lồ. Với độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, tại đây khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Hà Giang sẽ thu trọn vào trong tầm mắt của bạn.

Núi Đôi Quản Bạ là điểm đến không thể bỏ lỡ.
Núi Đôi Quản Bạ là điểm đến không thể bỏ lỡ. (Nguồn: internet)

Đến khoảng 16h00, du khách di chuyển đến điểm đến cuối cùng là Núi Đôi Quản Bạ. Núi Đôi cách Cổng Trời chỉ khoảng 3,5km. Đây là hai ngọn đồi có hình nón tuyệt đẹp, nằm kề sát nhau. Địa danh này gắn liền với truyền thuyết về câu chuyện tình của một anh nông dân và cô Tiên tên Hoa Đào.

Tại khu vực trung tâm thành phố hoặc các vùng lân cận có rất nhiều khách sạn hoặc homestay với mức giá thuê phòng hợp lý.
Tại khu vực trung tâm thành phố hoặc các vùng lân cận có rất nhiều khách sạn hoặc homestay với mức giá thuê phòng hợp lý. (Nguồn: hotel84.com)

Núi Đôi là điểm đến cuối cùng trong lộ trình phượt dốc Bắc Sum. Khoảng 17h30 du khách sẽ di chuyển về trung tâm thành phố để ăn tối và nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc homestay Hà Giang. Vậy là hành trình chinh phục dốc Bắc Sum và khám phá du lịch  Hà Giang trong một ngày đã kết thúc.

Trên đây là những thông tin chi tiết về lịch trình khám phá dốc Bắc Sum Hà Giang mà chúng tôi gửi đến bạn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất du lịch Hà Giang xinh đẹp. Chúc bạn và gia đình, bạn bè có những trải nghiệm thú vị tại thành phố cao nguyên đá, nơi địa đầu Tổ Quốc này.

Nguồn tài liệu tham khảo

  • Amazing Vietnam. (2022). Dốc Chín Khoanh – con Dốc hùng vĩ nhất miền Bắc. [online] amazingvietnam.vn. Có tại: http://www.amazingvietnam.vn/2022/08/doc-chin-khoanh-con-doc-hung-vi-nhat.html. [Truy cập ngày: 17/01/2023]
  • Vietsense Travel. (2022). Giới Thiệu Dốc Bắc Sum- Hà Giang. [online] hagiangsensetravel.com. Có tại: https://hagiangsensetravel.com/gioi-thieu-doc-bac-sum-ha-giang-n.html. [Truy cập ngày: 17/01/2023]
  • Sinhtour. (2022). Khám phá dốc Bắc Sum Hà Giang đầy đủ chi tiết nhất 2023. [online]sinhtour.vn. Có tại:https://sinhtour.vn/doc-bac-sum-ha-giang/. [Truy cập ngày: 17/01/2023]
  • Mia.vn. (2022).Dốc Bắc Sum – Hà Giang: Hùng vĩ con đường dẫn đến cổng trời. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/doc-bac-sum-ha-giang-hung-vi-con-duong-dan-den-cong-troi-3345. [Truy cập ngày: 17/01/2023]
5/5 - (48 bình chọn)

Tin liên quan

Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)
Minh Ngọc 10/08/2023

Mỏm Đá Tử Thần Hà Giang | Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Dành Cho...

Mỏm đá tử thần Hà Giang là một địa điểm du lịch hot hit trong lòng giới trẻ, đặc biệt đối với những du khách...

5/5 - (54 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 19/03/2024

Đi Hà Giang Mặc Gì Lên Hình Đẹp Nhất? Gợi Ý Trang Phục Theo Mùa

Đi Hà Giang mặc gì để lên hình đẹp là câu hỏi mà bất cứ dân sống ảo nào cũng thắc mắc. Để giúp bạn...

4.5/5 - (98 bình chọn)
2Trip Việt Nam 19/03/2024

Khám Phá Du Già Hà Giang Vẻ Đẹp Bình Yên Cao Nguyên Đá

Du Già là một trong những địa danh mang trong mình vẻ đẹp mới lạ tại vùng đất Hà Giang. Những con đường uốn lượn,...

4.4/5 - (33 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status