Cẩm nang du lịch

Thắng Cố Hà Giang | Nét Văn Hóa Truyền Thống Không Thể Nào Thiếu Của Người H’Mông

Hà Giang 11:18 - 26/05/2023
4.4/5 - (86 bình chọn)

Nhắc đến vùng Cao nguyên đá kỳ vỹ, ai cũng biết tới món đặc sản độc đáo –  Thắng cố Hà Giang. Ngay bây giờ, độc giả hãy cùng 2Trip tìm hiểu về cách chế biến và địa điểm bán món ăn kì lạ mà vô cùng đặc biệt này nhé!

Nói tới vùng núi cao Đông Bắc, không thể nào thiếu được nét đẹp văn hóa truyền thống mang tên Thắng cố Hà Giang
Nói tới vùng núi cao Đông Bắc, không thể nào thiếu được nét đẹp văn hóa truyền thống mang tên Thắng cố Hà Giang (Nguồn: taybactravel.vn)

Giới thiệu chung món Thắng cố Hà Giang

1. Nguồn gốc món Thắng cố Hà Giang

Thắng cố là một trong những món ăn đặc sản địa phương tại Cao nguyên Đá Đồng Văn. Nếu muốn trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực của địa phương, thắng cố chắc chắn là một trong những món đặc sản Hà Giang không thể bỏ qua nhé!

Ngoài mèn mén, thịt trâu gác bếp,... Thắng cố Hà Giang được rất nhiều du khách tìm tới để trải nghiệm và khám phá
Ngoài mèn mén, thịt trâu gác bếp,… Thắng cố Hà Giang được rất nhiều du khách tìm tới để trải nghiệm và khám phá (Nguồn: sapareview.vn)

Thắng cố là món ăn truyền thống của người dân tộc H’Mông tại Hà Giang và Sapa. Ban đầu chỉ là một món ăn dân dã trong các dịp lễ quan trọng và chợ phiên, nhưng sau đó thắng cố đã được du khách biết đến và truyền tai nhau, dần trở thành món được tìm kiếm nhiều nhất để thưởng thức khi đến với vùng núi cao Đông Bắc.

Đối với Hà Giang và Sapa, Thắng cố là món ăn truyền thống không thể nào thiếu trong mâm cơm của người dân tộc H'Mông
Đối với Hà Giang và Sapa, Thắng cố là món ăn truyền thống không thể nào thiếu trong mâm cơm của người dân tộc H’Mông (Nguồn: toplist.vn)

Thắng cố là món ăn có nguồn gốc từ tộc người H’Mong, được nấu từ thịt ngựa nhưng ngày nay đã sử dụng thêm thịt bò, trâu. Theo truyền thống, tên “thắng cố” có nghĩa là canh xương. Nó được dùng trong các ngày lễ quan trọng và chợ phiên và hiện được du khách thập phương vô cùng ưa chuộng.

2. Nguyên liệu chế biến món Thắng cố

Ban đầu, thắng cố được làm hoàn toàn từ thịt ngựa. Tuy nhiên thời điểm hiện tại thịt ngựa rất đắt và hiếm nên hầu hết các quán sẽ sử dụng thịt trâu, bò hoặc lợn để thay thế. Mặt khác, hương vị của thịt ngựa sẽ khá khó ăn đối với người miền xuôi nên người dân thay đổi công thức để phục vụ quảng bá du lịch.

Bởi thịt ngựa hiếm và khá kén người ăn nên người dân đã chế biến thịt bò hoặc trâu để tạo ra món Thắng cố, ai cũng có thể thưởng thức được
Bởi thịt ngựa hiếm và khá kén người ăn nên người dân đã chế biến thịt bò hoặc trâu để tạo ra món Thắng cố, ai cũng có thể thưởng thức được (nguồn: mia.vn)

Xem thêm: Núi Đôi Quản Bạ Hà Giang | Địa Điểm Tham Quan Cực Kì Hấp Dẫn Với Thiên Nhiên Hùng Vĩ

3. Cách làm món Thắng cố như thế nào?

Công thức nấu món đặc sản này cũng vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được. Sau khi giết mổ, người dân sẽ tách ra các phần thịt thăn và thịt bắp để bán, còn các phần còn lại như xương xẩu, thịt vụn, mỡ, tim gan phèo phổi sẽ được rửa sạch sẽ và ướp gia vị để chế biến.

Phần thịt thăn và thịt bắp sau khi mổ lợn sẽ không dùng để nấu món ăn này mà sẽ mang ra chợ phiên để mua bán, trao đổi
Phần thịt thăn và thịt bắp sau khi mổ lợn sẽ không dùng để nấu món ăn này mà sẽ mang ra chợ phiên để mua bán, trao đổi (Nguồn: mia.vn)

Sau đó, người ta sẽ đem những nguyên liệu này đi xào cho tới khi thịt săn lại thì cho thêm nước. Và ninh cho đến khi hỗn hợp mềm nhuyễn. Trước khi ăn, mọi người sẽ cho thêm vào bát một vài miếng tiết ngựa luộc thái miếng vừa ăn. Và đặc biệt, người dân nơi đây sẽ đặt bát lên tấm gỗ dài, ngồi xổm và xúc ăn bằng một chiếc muôi gỗ.

Các loại nguyên liệu sẽ được đổ cùng lúc vào chảo cỡ đại và ninh cho tới khi thịt săn lại, cuối cùng mới bổ sung thêm nước
Các loại nguyên liệu sẽ được đổ cùng lúc vào chảo cỡ đại và ninh cho tới khi thịt săn lại, cuối cùng mới bổ sung thêm nước (Nguồn: hoangviettravel.vn)

chợ phiên Hà Giang, đồng bào dân tộc H’Mông thường nấu món ăn này trên những chiếc chảo cỡ đại. Theo quan niệm của người dân nơi đây, nấu Thắng cố biểu tượng cho sự sum họp, quây quần đông vui.

Theo phong tục của người H'Mông, món ăn này sẽ được mọi người cùng làm cùng ăn, khi ăn sẽ nói chuyên vui vẻ và kể cho nhau về về cuộc sống sinh hoạt
Theo phong tục của người H’Mông, món ăn này sẽ được mọi người cùng làm cùng ăn, khi ăn sẽ nói chuyên vui vẻ và kể cho nhau về về cuộc sống sinh hoạt (Nguồn: mia.vn)

Trong quá trình chế biến, gia vị được sử dụng phù hợp với phong cách ăn uống của người H’Mông và tạo ra một hương vị đặc trưng cho món ăn. Tuy nhiên, khi món thắng cố vừa chín tới, nó tỏa ra mùi hơi khó chịu và kén khách có thể khiến nhiều người e ngại. Bên cạnh đó, màu sắc của món ăn này cũng không bắt mắt và hấp dẫn nên rất ít người có thể thưởng thức.

Địa điền, hoa hồi, thảo quả, sả, quế, gừng, lá chanh nướng tán nhỏ đều là những gia vị đặc biệt của người H'Mông được chọn lựa kĩ càng
Địa điền, hoa hồi, thảo quả, sả, quế, gừng, lá chanh nướng tán nhỏ đều là những gia vị đặc biệt của người H’Mông được chọn lựa kĩ càng (Nguồn: hanhtrinhdulich.vn)

Món ăn nổi tiếng này được tạo nên từ sự hòa quyện của nhiều gia vị đặc trưng. Hoa hồi, thảo quá, quế, muối, gừng, sả, địa điền, lá chanh nướng tán nhỏ đều là những gia vị đặc biệt của người H’Mông. Các tỷ lệ trộn lẫn của các gia vị này được truyền miệng qua nhiều thế hệ và đã giữ nguyên vẻ đẹp của món ăn cho đến ngày hôm nay.

Xem thêm: Nhà Của Pao Hà Giang Có Gì Hấp Dẫn Thu Hút Hàng Triệu Du Khách Ghé Thăm?

Thưởng thức đặc sản Thắng cố cùng với món gì?

Không chỉ dừng lại là một món đặc sản Hà Giang mà Thắng cố đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống vô cùng độc đáo của người dân địa phương. Thông thường, Thắng cố có thể ăn kèm với mèn mén hoặc bánh ngô nướng. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác của một người con H’Mông qua trải nghiệm ăn Thắng cố thưởng thức cùng một cốc rượu ngô.

Đặc biệt, Thắng cố phải được uống cùng với rượu ngô Hà Giang mới giống như người bản địa của dân tộc H'Mông
Đặc biệt, Thắng cố phải được uống cùng với rượu ngô Hà Giang mới giống như người bản địa của dân tộc H’Mông (Nguồn: thucphambaoviet.com.vn)

Thứ rượu nồng ấm và hơi ngọt nhẹ khi kết hợp với món thắng cố thơm giòn lại càng kích thích vị giác. Ở Sapa, mọi người sẽ ăn thắng cố cùng một loại nước chấm độc đáo làm từ loại ớt Mường Khương. Tuy nhiên, món đặc sản này ở Hà Giang đã được nêm nếm cực kỳ đậm đà nên không cần chấm cùng loại gia vị nào cả.

Xem thêm: Mách Bạn Top 07 Nhà Hàng Hà Giang Uy Tín & Giá Tốt

TOP 05 quán Thắng cố ngon chuẩn vị Hà Giang

Món ăn này hầu hết được chế biến trong các hội hè, dịp lễ và phiên chợ. Để thưởng thức, du khách có thể đến chợ đêm Đồng Văn, nhà hàng hay các những quán ăn vỉa hè. Món đặc sản này khi được phục vụ vẫn còn nóng hôi hổi và hương vị béo ngậy rất thích hợp khi lót dạ vào một ngày đông se se lạnh.

Đến với Hà Giang, bạn có thể tìm thấy món ngon này ở bất cứ địa điểm nào bao gồm chợ phiên, chợ đêm , nhà hàng vả cả những quán ăn ven đường nữa
Đến với Hà Giang, bạn có thể tìm thấy món ngon này ở bất cứ địa điểm nào bao gồm chợ phiên, chợ đêm , nhà hàng vả cả những quán ăn ven đường nữa (Nguồn: mia.vn)

1. Quán Mộc Miên bán Thắng cố Hà Giang

  • Địa chỉ: Số 140 Tổ 2, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giá thành: 100.000 – 300.000đ
  • Giờ hoạt động: 9h – 23h

Quán Mộc Miên tự hào là một địa điểm đặc sản vùng Tây Bắc với thực đơn đầy hấp dẫn. Đến với đây, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Giang. Trong đó, Thắng cố đặc biệt được yêu mến với những du lịch trong nước. Đặc biệt là món thắng cố bò không hề bị hôi, lòng bò được sơ chế sạch sẽ nên nước dùng rất trong và không bị đục.

Quán Mộc Miên luôn tự hào là quán bán thắng cố thơm ngon và nhiều đánh giá tốt từ khách hàng nhất từ trước tới nay
Quán Mộc Miên luôn tự hào là quán bán thắng cố thơm ngon và nhiều đánh giá tốt từ khách hàng nhất từ trước tới nay (Nguồn: amthucmienbac.com)

Vốn dĩ đây là một quán cháo ấu tẩu nổi tiếng và vô cùng đông khách ở TT Đồng Văn. Tuy nhiên, nơi đây muốn đa dạng hóa menu và giới thiệu đặc sản đến nhiều khách du lịch hơn nên đã thêm món thắng cố. Và món ngon này đã tiếp tục khiến nhiều người không tiếc lời khen ngợi.

Cháo ấu tẩu ở quán

Tại quán, bạn cũng có thể tự thêm gia vị như tiêu hoặc ớt xay có sẵn để tùy biến theo khẩu vị cá nhân. Đây là một quán ăn chuyên phục vụ món đặc sản lừng danh này nên giá thành sẽ nhỉnh hơn địa chỉ khác trong cùng khu vực. Bạn cần chi trả từ 100.000 – 300.000đ cho một nồi Thắng cố nóng hổi và thơm ngon.

Xem thêm: Khám Phá 2 Tour Du Lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm Thú Vị Và Chất Lượng Nhất

2. Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang

  • Địa chỉ: Phố cổ Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giá thành: 20.000 – 200.000đ/bát
  • Giờ hoạt động: Chủ nhật mỗi tuần

Chợ Phiên Đồng Văn tọa lạc trên trung tâm quần thể cổ Đồng Văn và là một trong những chợ hấp dẫn nhất của dân tộc vùng núi cao Tây Bắc. Đây là nơi giao lưu, mua bán các mặt hàng đa dạng từ đồ gia dụng tới thực phẩm. Bạn có thể tham gia sự kiện này bởi chợ có lịch họp phiên cố định vào chủ nhật hàng tuần hoặc dịp lễ, Tết.

Thắng cố trong chợ Đồng Văn vẫn luôn mang đến hương vị khó quên nhất đối với mọi người du lịch Hà Giang. Người dân nơi đây truyền tai nhau rằng “chưa ăn thử thắng cố thì chưa phải đến cao nguyên đá Đồng Văn” trong nhiều năm trở lại đây.

Chợ phiên Đồng Văn không chỉ bán Thắng cố mà bán cả vật dụng cũng như các loại nông sản tươi ngon mới hái từ vườn về
Chợ phiên Đồng Văn không chỉ bán Thắng cố mà bán cả vật dụng cũng như các loại nông sản tươi ngon mới hái từ vườn về (Nguồn: mia.vn)

Trong chợ có rất nhiều sạp hàng kinh doanh món ngon này nên giá cả cũng vô cùng đa dạng từ bình dân cho tới đắt đỏ. Giá bán dao động trung bình từ 20.000 – 200.000đ nên du khách có thể tham khảo nhiều quán trước khi quyết định mua nhé. Mọi người thường ghé nơi đây để mua quà lưu niệm và lót dạ bằng một bát thắng cố nhỏ.

Xem thêm: Chợ Đêm Mèo Vạc Hà Giang | Nét Đẹp Văn Hóa Đậm Đà Của Vùng Đá Xám

3. Nhà hàng Âu Việt – Địa chỉ sang trọng Hà Giang

  • Địa chỉ: Số 45 thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giá thành: 50.000 – 300.000đ/bát
  • Giờ hoạt động: 9h – 23h

Thắng cố là món đặc sản của vùng đá xám. Do vậy mà nhà hàng Âu Việt rất coi trọng nguyên liệu và quy trình chế biến món ăn này. Tuy chỉ là một món ăn dân dã đối với người địa phương nhưng nhà hàng đã khiến rất nhiều du khách quay lại để thưởng thức Thắng cố tại quán.

Không gian ở nhà hàng Âu Việt vô cùng sạch sẽ nên du khách có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
Không gian ở nhà hàng Âu Việt vô cùng sạch sẽ nên du khách có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (Nguồn: hoangviettravel.vn)

Ngoài thắng cố, món lẩu gà đen của quán cũng vô cùng đặc sắc khi được ăn kèm cùng nhiều loại rau rừng tươi xanh. Món chim bồ câu quay với kết cấu mìn và ngọt thịt cũng khiến mọi người cực kì ấn tượng. Tuy nhiên, bởi lượng khách đông đảo nên thỉnh thoảng tiến độ lên món sẽ bị chậm, tuy nhiên sau khi nhận được góp ý của mọi người thì quán đã cải thiện đáng kể.

Món lẩu gà đen nóng hổi ở quán sẽ được ăn kèm với vô số loại rau rừng thơm ngon nên du khách sẽ không cảm thấy bị ngán khi ăn
Món lẩu gà đen nóng hổi ở quán sẽ được ăn kèm với vô số loại rau rừng thơm ngon nên du khách sẽ không cảm thấy bị ngán khi ăn (Nguồn: foodi.com.vn)

Bên cạnh đó, không gian nhà hàng cũng vô cùng rộng rãi và thoáng mát nên hoàn toàn có thể phục vụ nhiều nhóm khách đông người. Khu vực sơ chế cũng được dọn dẹp liên tục nên rất sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xem thêm: Ăn Gì Du Lịch Hà Giang | Bỏ Túi 18 Món Ngon Khi Tới Cao Nguyên Đá

4. Quán thắng cố Hà Giang Bà Tú Lan

  • Địa chỉ: Số 125 Tổ 3, Thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giá thành: Đang cập nhật
  • Giờ hoạt động: 19h – 22h

Quáng thắng cố của Bà Tú Lan có phong cách thiết kế như những con phố huyện từ ngày xưa. Do vậy nên không gian ở quán sẽ khiến bạn cảm thấy khá quen thuộc và gần gũi. Ngoài món đặc sản nổi tiếng kia, menu của quán cũng vô cùng phong phú với nhiều món đặc sản Hà Giang mua làm quà được nhiều người ghé thăm.

Thắng cố ở quán Bà Tú Lan cũng đã được cái tiến khá nhiều để làm hài lòng nhiều thực khách khó tính ghé thăm nơi đây
Thắng cố ở quán Bà Tú Lan cũng đã được cái tiến khá nhiều để làm hài lòng nhiều thực khách khó tính ghé thăm nơi đây (Nguồn: toplist.vn)

Kiến trúc cổ xưa này có đặc trưng là sử dụng đồ nội thất bằng gỗ. Vậy nên không gian quán đều được trang trí bằng các đồ dùng bằng gỗ có màu sắc tối nên vô cùng hoài cổ. Ngoài thưởng thức những món ăn ngon, bạn có thể tìm thấy rất nhiều góc “sống ảo” chất lượng.

Cùng với thắng cố, cháo ấu tẩu cũng là một món chính của quán. Loại cháo này thường được ăn vào buổi tối trong ngày nên khung giờ hoạt động của quán cũng khá đặc biệt là từ 19h cho đến 22h. Nên khách du lịch thường chọn tới đây để thưởng thức bữa tối.

Xôi ngũ sắc ở quán Bà Tú Lan cũng rất nổi tiếng với món xôi ngũ sắc đặc trưng của người Tày ở vùng núi cao này
Xôi ngũ sắc ở quán Bà Tú Lan cũng rất nổi tiếng với món xôi ngũ sắc đặc trưng của người Tày tại vùng núi cao này (Nguồn: elitetour.com.vn)

Địa chỉ này cũng sử dụng thịt bò, trâu hoặc lợn để chế biến món Thắng Cố của mình. Đặc biệt, quán còn nổi tiếng với món xôi ngũ sắc và bánh cuốn ở quán cũng có hương vị đặc biệt được đông đảo khách hàng phượt Hà Giang yêu thích.

Xem thêm: Thắng Dền Hà Giang | Đặc Sản Không Thể Bỏ Lỡ Khi Ghé Thăm Hà Giang

5. Quán Tiến Nhị ở Đồng Văn

  • Địa chỉ: Đối diện phố cổ Đồng Văn, TT Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giá thành: 50.000 – 300.000đ/bát
  • Giờ hoạt động: 9h – 23h

Có thể bạn không biết, quán Tiến Nhị và Bà Tú Lan có chủ là hai chị em. Nhưng đặc biệt, quán của Tiến Nhị lại có một số món bổ sung ngoài các món đặc sản là: phở, cơm, thịt xá xíu, thịt lợn phơi khô… Và menu của quán sẽ thay đổi theo ngày nên du khách cần hỏi chủ quán để có thể tham khảo món ăn của ngày hôm đó nhé.

Nguyên liệu của quán Tiến Nhị Hà Giang lúc nào cũng tươi ngon cùng quy trình chế biến sạch sẽ, gọn gàng nên du khách có thể yên tâm thưởng thức
Nguyên liệu của quán Tiến Nhị Hà Giang lúc nào cũng tươi ngon cùng quy trình chế biến sạch sẽ, gọn gàng nên du khách có thể yên tâm thưởng thức (Nguồn: nha-hang-tien-nhi.business)

Đặc biệt, quán còn phục vụ cả nồi lẩu 2 ngăn để du khách có thể thưởng thức lẩu gà đen và thắng cố cùng lúc vô cùng tiện lợi. Phần rau rừng ăn kèm được cung cấp cũng rất nhiều và được thay đổi theo mùa nên du khách sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Hương vị thắng cố ở địa chỉ này hấp dẫn tới mức quán lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt người xếp hàng chờ mua. Tuy nhiên, không gian bên trong quán khá hẹp nên nhiều lúc sẽ xuất hiện tình trang quá tải và bí bách. Du khách nên tránh giờ cao điểm để có thể thoải mái thưởng thức đặc sản Hà Giang nhé.

Mặt tiền và không gian bên trong của quán khá hẹp nên những nhóm bạn đông người cần lưu ý trước khi lựa chọn quán Tiến Nhị nhé
Mặt tiền và không gian bên trong của quán khá hẹp nên những nhóm bạn đông người cần lưu ý trước khi lựa chọn quán Tiến Nhị nhé (Nguồn: nha-hang-tien-nhi.business)

Như vậy, khi tới Cao nguyên đá, ai cũng biết Thắng cố là một món đặc sản cũng là một phần trong nền văn hóa trên thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Hãy cùng 2Trip khám phá nguồn gốc và cách làm món ăn đặc biệt này nhé. Chúc mọi người có chuyến hành trình thượng lộ bình an. Hẹn gặp lại ở bài viết sau.

Nguồn tham khảo:

  • ThankTrip. (2021). Đặc Sản Thắng Cố Hà Giang – Hương Vị Độc Đáo Của Vùng Cao Nguyên Đá Đồng Văn. [online] hanhtrinhdulich.vn. Có tại: https://hanhtrinhdulich.vn/dac-san-thang-co-ha-giang-huong-vi-doc-dao-cua-vung-cao-nguyen-da-dong-van-9388/ [Truy cập ngày 1/2/2023]
  • Kì Nghỉ Đông Dương. (2021). Ăn Thắng Cố Hà Giang ở đâu? – Du lịch Hà Giang 2023. [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/an-thang-co-phai-den-cho-dong-van-moi-dung-chat-ha-giang.html#th-7855-ng-c-7889—m-oacute-n-259-n-k-egrave-m-c-ugrave-ng-nh-7919-ng-t-acirc-m-s-7921 [Truy cập ngày 1/2/2023]
  • Lao Động. (2016). Say lòng thắng cố Hà Giang. [online] laodong.vn. Có tại: https://laodong.vn/an/say-long-thang-co-ha-giang-515061.ldo [Truy cập ngày 1/2/2023]
  • Mia.vn. (2022). Vị ngon của món thắng cố Đồng Văn – Hà Giang hấp dẫn cả một khu chợ. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/vi-ngon-cua-mon-thang-co-dong-van-ha-giang-hap-dan-ca-mot-khu-cho-3619 [Truy cập ngày 1/2/2023]
  • Hoàng Việt Travel. (2020). TOP 5 Quán Thắng Cố Hà Giang Ngon Bổ Rẻ “Chuẩn Vị”. [online] hoangviettravel.vn. Có tại: https://hoangviettravel.vn/thang-co-ha-giang/ [Truy cập ngày 1/2/2023]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4.4/5 - (86 bình chọn)

Tin liên quan

Phạm Lan Nhi 26/05/2023

Du Lịch Xín Mần Hà Giang | Tất Tần Tật Về Điểm Đến Nổi Tiếng...

Xín Mần Hà Giang thơ mộng là điểm đến lý tưởng của những du khách đang muốn tìm một chốn bình yên. Hãy cùng 2Trip...

4.9/5 - (32 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Khu Du Lịch Thác Datanla Đà Lạt – Địa điểm vui chơi hấp dẫn và...

Khu du lịch Thác Datanla Đà Lạt là một địa điểm tham quan với rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng những trò...

4.5/5 - (52 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Núi Thần Tài Đà Nẵng | Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết Cho Khách...

Những năm gần đây Núi Thần Tài nhanh chóng trở thành lựa chọn của đông đảo du khách khi đến Đà Nẵng bởi khung cảnh...

4.3/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Vân Sơn Tự – Ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo bạn nên viếng thăm

Nếu có cơ hội đặt chân đến Côn Đảo thơ mộng, bạn đừng quên ghé thăm Vân Sơn Tự. Đây là một ngôi chùa có...

4.7/5 - (56 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status