Cẩm nang du lịch

Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang | Vẻ Đẹp Dịu Dàng Bên Đèo Gió

Hà Giang 3:56 - 06/04/2023
5/5 - (33 bình chọn)

Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách bậc nhất của vùng Xí Mần Hà Giang. Nơi đây gây ấn tượng với dòng thác trắng xóa giữa cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Vì vậy, hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp độc đáo, tuyệt mỹ của địa danh nổi tiếng này nhé.

Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang hấp dẫn du khách với vẻ đẹp dịu dàng, kỳ vĩ bên Đèo Gió
Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang hấp dẫn du khách với vẻ đẹp dịu dàng, kỳ vĩ bên Đèo Gió (Nguồn: bazantravel.com)

Giới thiệu tổng quan về địa danh Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang nổi tiếng

Thác Tiên Đèo Gió là thác nước nằm sâu trong cánh rừng già nguyên sinh của khu vực Đèo Gió thuộc địa phận xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần Hà Giang. Hiện tại, Thác Tiên nằm trong khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió đã được công nhận là di sản thiên nhiên cấp quốc gia. Đến với Thác Tiên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đối lập có cả sự hùng vĩ, có cả sự dịu dàng cùng nét đẹp hoang sơ vốn có.

Thác Tiên Đèo Gió mang trong một một vẻ đẹp độc đáo, kết hợp giữa hùng vĩ và nhẹ nhàng cùng những nét hoang sơ vốn có
Thác Tiên Đèo Gió mang trong một một vẻ đẹp độc đáo, kết hợp giữa hùng vĩ và nhẹ nhàng cùng những nét hoang sơ vốn có (Nguồn: luxtour.com.vn)

Thác Tiên hay còn có tên gọi khác là thác Gió hay tên gọi thác Đôi bởi dưới chân thác lúc nào cũng có gió thổi rất mạnh, đưa hơi nước bay lơ lửng trong không trung, tạo khung cảnh mờ ảo. Hơn nữa, theo tiếng dân tộc Nùng, Thác Tiên còn được gọi là Văng Táng Tinh với ý nghĩa là nước từ một hố nước lớn chảy ra. Thác Tiên không bao giờ cạn, mùa nào cũng vậy, nó vẫn chảy rất đỗi nhẹ nhàng, êm ả.

Thác Tiên nhẹ nhàng, dịu dàng đổ xuống tạo ra những giọt bắn li ti trong không trung
Thác Tiên nhẹ nhàng, dịu dàng đổ xuống tạo ra những giọt bắn li ti trong không trung (Nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Thác Tiên bắt nguồn từ suối Tả Ngàn, xã Tả Củ Tỷ, Bắc Hà, Lào Cai ở độ cao trên 1.403 m so với mực nước biển. Khi đến địa phận thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn, dòng nước thả mình qua vách núi Đèo Gió tạo thành dòng thác đôi như mái tóc dài mềm mại, buông lững lờ của thiếu nữ người Nùng tuổi đôi mươi.

Đổ xuống từ độ cao 70 m giữa rừng già kỳ vĩ nhưng Thác Tiên không ồn ào, hung dữ mà mềm mại, mang đến bầu không khí mát lạnh. Thác nước ngày đêm tung bọt nước trắng xóa, hòa mình vào không gian núi rừng hùng vĩ, tạo nên sức hút khác biệt cho khu du lịch.

Xem thêm: Thảo Nguyên Suối Thầu Hà Giang – Chốn Thảo Nguyên Yên Bình Đẹp Tựa Tranh Vẽ

Tìm đường dẫn đến Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang đơn giản

Nhìn chung, các đoạn đường di chuyển tới Thác Tiên Đèo Gió khá đơn giản, dễ tìm với những đường quốc lộ lớn và đường tỉnh. Tuy nhiên, trên đọc đường đi có nhiều đoạn đường dốc, đường đèo quanh co hiểm trở nên du khách cần chú ý an toàn.

Có 3 cung đường di chuyển đến Thác Tiên Đèo Gió đều xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang mà du khách có thể lựa chọn
Có 3 cung đường di chuyển đến Thác Tiên Đèo Gió đều xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang mà du khách có thể lựa chọn (Nguồn: vietgiaitri.com)

Để di chuyển tới tham quan địa danh Thác Tiên Đèo Gió, du khách có thể đi theo 3 cung đường xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang:

  • Cung đường 1: đi theo hướng đường quốc lộ 2, rồi chạy dọc theo quốc lộ 279 và dẫn ra đến đường tỉnh 178. Tổng quãng đường di chuyển là 120 km tương đương với thời gian 3 giờ 23 phút nếu đi bằng ô tô.
  • Cung đường 2: đi theo hướng quốc lộ 2 rồi chạy vào đường tỉnh 1777. Đây là cung đường dài nhất trong 3 cung đường, có tổng chiều dài là 143 km, tổng thời gian di chuyển mất khoảng 4 giờ 53 phút đi ô tô.
  • Cung đường 3: chạy xe theo hướng đường quốc lộ 197C và đường tỉnh 177. Tổng thời gian di chuyển cả quãng đường là 4 giờ 52 phút với phương tiện ô tô, tương đương với chiều dài 131 km.

Xem thêm: Hang Thiên Thuỷ Hà Giang | Danh Lam Thắng Cảnh Quốc Gia Tại Huyện Xín Mần

Lựa chọn phương tiện di chuyển nào là hợp lý?

Để di chuyển đến tham quan Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang, du khách cần đi theo 2 chặng: chặng 1 từ Hà Nội – Hà Giang và chặng 2: thành phố Hà Giang đến Thác Tiên Đèo Gió. Tuyến đường di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang khá phát triển, thuận tiện cho việc sử dụng phương tiện xe công cộng hoặc phương tiện cá nhân.

Xe khách giường nằm vẫn luôn là lựa chọn hợp lý dành cho các chuyến đi chơi xa như Hà Nội - Hà Giang
Xe khách giường nằm vẫn luôn là lựa chọn hợp lý dành cho các chuyến đi chơi xa như Hà Nội – Hà Giang (Nguồn: haivan.com)

Đối với các tay xê dịch, ưa thích khám phá và trải nghiệm, mọi người có thể tự đi đến địa điểm du lịch Hà Giang bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân ngay từ Hà Nội đến trung tâm thành phố Hà Giang khoảng gần 300 km. Các tay phượt có thể tham khảo cung đường Hà Nội – Hà Giang sau: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cổ Tiết – Cầu Phong Châu – Phú Thọ – Đoan Hùng – Tuyên Quang – Hà Giang. Khi đã đến thành phố Hà Giang, bạn tiếp tục sử dụng con chiến mã của mình di chuyển hơn 100 km nữa là tới nơi.

Khi di chuyển bằng các phương tiện xe cá nhân, du khách cần hết sức lưu ý và cẩn thận những đoạn đường đèo dốc, nhiều khúc cua
Khi di chuyển bằng các phương tiện xe cá nhân, du khách cần hết sức lưu ý và cẩn thận những đoạn đường đèo dốc, nhiều khúc cua (Nguồn: dulich.wikihoidap.com)

Tuy nhiên, với cả quãng đường Hà Nội – Thác Tiên Đèo Gió dài hơn 400km, tự lái xe suốt dọc đường sẽ không đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du khách. Vì vậy, đối với chặng 1 của hành trình, sử dụng phương tiện xe khách giường nằm là lựa chọn hợp lý hơn cả. Chỉ cần đến bến xe Mỹ Đình, mội chuyến xe khách Mỹ Đình – Hà Giang với mức giá phải chăng 250.000đ – 300.000đ sẽ đưa du khách đến Hà Giang an toàn, nhanh chóng, tiện lợi.

Xe khách sẽ trả khách tại bến xe Hà Giang. Từ đây, du khách có thể lựa chọn tiếp tục hành trình của mình bằng xe taxi hoặc thuê xe máy tự lái. Xe taxi sẽ phù hợp với nhóm du khách trung niên đông người, có mức giá cao hơn từ 7.000đ – 11.000đ/ km tùy từng loại xe.

MOTOGO - đơn vị cho thuê xe máy phượt Hà Giang hàng đầu, luôn đảm bảo các tiện ích cho khách hàng
MOTOGO – đơn vị cho thuê xe máy phượt Hà Giang hàng đầu, luôn đảm bảo các tiện ích cho khách hàng (Nguồn: hagiangamazingtour.vn)

Nhưng để tận hưởng trọn vẻ đẹp của Hà Giang, du khách nên sử dụng dịch vụ thuê xe máy tự lái có mức giá dao động 150.000đ – 200.000đ/ xe/ ngày. Dịch vụ này hiện đang rất phát triển ở Hà Giang với nhiều nhà xe, đa dạng các loại xe và các tiện ích đi kèm.

Trong đó, MOTOGO là đơn vị thuê xe máy Hà Gianghàng đầu với chính sách dịch vụ có lợi cho khách hàng: xe mới trong vòng 3 năm, trao trả nhận xe tại điểm và có đi kèm mũ bảo hiểm, áo mưa. Nhà xe sử dụng hai loại xe chính là xe tay gôn và xe số, phù hợp cho việc đi phượt Hà Giang. Hơn nữa, địa chỉ văn phòng của MOTOGO chỉ cách bến xe Hà Giang 300m, tương đương 3 – 5 phút đi bộ.

Xem thêm: Chợ Đêm Cốc Pài Hà Giang | Nét Văn Hóa Đặc Sắc Nằm Trong Lòng Miền Núi Tây Bắc

Khám phá Thác Tiên Đèo Gió có gì?

1. Truyền thuyết về Thác Tiên Đèo Gió

Thác Tiên Đèo Gió không bao giờ cạn nước dù mùa khô hay mùa mưa. Để lý giải cho điều này, có hai truyền thuyết thú vị được người dân truyền tai nhau. Theo như truyền thuyết kể lại rằng, trước kia có một cô gái người Nùng xinh đẹp tuyệt trần. Nàng có mái tóc dài óng ả và nước da trắng như những củ măng rừng đã bóc, khiến bao chàng trai mê đắm. Vậy nhưng mãi mà nàng vẫn chưa chọn được ai ưng ý.

Truyền thuyết về tình yêu giữa cô gái người Nùng và con trai thần Rừng được người dân truyền tai nhau cho đến tận bây giờ
Truyền thuyết về tình yêu giữa cô gái người Nùng và con trai thần Rừng được người dân truyền tai nhau cho đến tận bây giờ (Nguồn: sinhtour.vn)

Ngày ngày, nàng vào rừng hái măng giúp cha mẹ và trong những lần đó, nàng đã gặp và đem lòng yêu con trai của Thần Rừng. Khi biết chuyện, Thần Rừng vô cùng giận dữ và ra sức can ngăn tình yêu giữa hai người nhưng bất thành. Tức giận, Thần Rừng đã dùng lời nguyền của nước hóa thân nàng vào đá núi, mái tóc nàng hóa thành dòng thác mềm mại- dòng thác này được gọi là Thác Tiên như hiện nay.

Cũng có truyền thuyết cho rằng, xưa kia các Nàng Tiên thấy nơi đây phong cảnh hữu tình nên mỗi khi giáng xuống hạ giới đều chọn dừng chân tại đây. Trước khi bay về trời, các nàng thường rủ nhau đến tắm mát, nô đùa dưới làn nước trong veo, tung bọt trắng xóa. Vì vậy, kể từ đó dòng thác này được người ta đặt tên là Thác Tiên.

2. Thảm thực vật phong phú tại Thác Tiên Đèo Gió

Để đến Thác Tiên Đèo Gió – một trong những danh thắng bậc nhất huyện Xín Mần, Hà Giang, du khách phải vượt qua khoảng 17 km đường đèo từ trung tâm thị trấn Cốc Pài. Sau cảm giác hưng phấn vì đã chinh phục được hơn chục cây số chèo đèo leo dốc, du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới thiên nhiên thuần khiết với thảm thực vật nguyên sơ vô cùng phong phú, quý hiếm.

Thảm thực vật phong phú, xanh ngắt tại Thác Tiên Đèo Gió khiến du khách phải ngỡ ngàng
Thảm thực vật phong phú, xanh ngắt tại Thác Tiên Đèo Gió khiến du khách phải ngỡ ngàng (Nguồn: vnexpress.net)

Ở Thác Tiên Đèo Gió, du khách sẽ tìm thấy những cây phong lan rừng khoe sắc dưới ánh nắng vàng, những loại nấm nhỏ và thảo mộc hay các loài gỗ quý nghìn năm tuổi. Tất cả đều hiện ra trước mắt bạn, như một món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho những người đã lựa chọn đổ đèo khám phá nơi đây.

3. Dòng Thác Tiên trắng xóa, kỳ vĩ, tuyệt đẹp

Trong khi vẫn còn mơ màng với thiên nhiên hoa cỏ tươi đẹp thì tiếng nước đổ vọng gần xa sẽ đưa du khách trở về với thực tại, báo hiệu trước mặt là dòng thác Tiên huyền thoại, trắng xóa. Mọi mệt mỏi, ưu phiền trong cuộc sống dần tan biến theo mỗi bước chân qua bậc thềm giữa cánh rừng vầu rậm rạp. Trong màu xanh ngút ngàn của rừng già hoang sơ nổi bật lên dòng thác đôi trắng.

Thác Tiên Đèo Gió được ví như mái tóc yểu điệu, buông lững lờ của người con gái tuổi đôi mươi, nhẹ nhàng và đẹp đẽ
Thác Tiên Đèo Gió được ví như mái tóc yểu điệu, buông lững lờ của người con gái tuổi đôi mươi, nhẹ nhàng và đẹp đẽ (Nguồn: luxtour.com.vn)

Từ độ cao 1.403m, dòng nước Thác Tiên mềm mại vắt qua Đèo Gió. Dòng thác thả mình xuống như mái tóc yểu điệu, buông lững lờ của người thiếu nữ tuổi trăng tròn. Thác Tiên không ầm ào, dữ dội mà chỉ réo rắt, nhẹ nhàng đổ xuống, tạo ra những giọt bắn li ti, mang đến không khí mát lành cho nơi đây.

Quanh năm dòng nước chẳng khi nào cạn, vẫn luôn chảy nhẹ nhàng êm ả qua năm tháng. Ấy thế mà dù lao xuống từ trên vách núi cao 70 m nhưng nước dưới chân thác chỉ gợn sóng lăn tăn. Mặt hồ cũng chính là nơi đầu nguồn của con suối Tả Lán chảy về thôn Nấm Dẩn, nơi có bãi đá cổ, lâu đời có tiếng của Hà Giang.

Dòng thác chảy quanh năm, không bao giờ cạn, tạo không khí mát lành cho khu du lịch
Dòng thác chảy quanh năm, không bao giờ cạn, tạo không khí mát lành cho khu du lịch (Nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Dòng nước suối dưới chân thác chảy lặng, yên bình và trong vắt, có thể nhìn thấu tận đáy. Con suối nông, khá lạnh do có độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Vì vậy, mùa hè du khách có thể thoái mái xuống suối vui đùa còn mùa đông chỉ nên men theo lối nhỏ để dạo quanh một vòng hoặc check in trên cây cầu cong vắt ngang qua suối.

Đứng dưới chân thác, giữa không gian rộng lớn của cánh rừng nguyên sinh, du khách sẽ cảm thấy vô cùng nhỏ bé trước vô vàn cây cổ thụ cao lớn. Sự hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ kết hợp với dòng Thác Tiên trắng muốt, không khí trong lành đã tạo ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người khách tham quan.

Xem thêm: Cẩm Nang Tour Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ Chất Lượng Nhất Năm 2023

Các địa điểm du lịch hấp dẫn gần Thác Tiên Đèo Gió

1. Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Bãi đá cổ Nấm Dẩn Hà Giang còn được biết đến với tên gọi là bãi đá cổ Xín Mần. Từ Thác Tiên Đèo Gió, du khách cần xuôi dốc khoảng 6 km để đến tham quan Bãi đá cổ Nấm Dẩn, tương đương 20 – 30. Bãi đá nằm ngay giữa thung lũng bản Nùng Ma Lù, là nơi người Việt cổ sinh sống có niên đại trên 2.000 năm tuổi.

Bãi đá cổ Nâm Dẩn chứa đựng nhiều hình họa, hoa văn của thời cổ Mẫu hệ xa xưa, vô cùng bí ẩn, kích thích trí tò mò của nhiều người
Bãi đá cổ Nâm Dẩn chứa đựng nhiều hình họa, hoa văn của thời cổ Mẫu hệ xa xưa, vô cùng bí ẩn, kích thích trí tò mò của nhiều người (Nguồn: mia.vn)

Đến tham quan bãi đá cổ Nấm Dẩn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tinh hoa văn hóa của con người thời tiền sử. Đây là nơi tập trung của những khối đá lớn được chạm khắc trực tiếp lên bề mặt với nhiều hình hoa văn, hình vẽ dạng hình học, các vạch đục khắc song song và biểu tượng sinh thực khí đã có tuổi đời cả nghìn năm. Các bích họa này như mô tả, tái hiện lại cuộc sống thường ngày của con người thời xa xưa.

Bãi đá cổ Nấm Dẩn được phát hiện từ năm 2004 nhưng đến ngày 21/02/2008, quần thể di tích bãi đá cổ Nấm Dần đã được công nhận là di tích cấp quốc gia Việt Nam. Với những đường nét hoa văn, hình họa ghi dấu ấn một thời xã hội Cổ đại mẫu hệ, Bãi đá cổ đã tạo nên trong mắt du khách vẻ đẹp bí ẩn và đầy thu hút.

2. Trang trại cá hồi

Từ đỉnh Đèo Gió, du khách đi ngược lại lên để đến tham quan trang trại cá hồi. Nơi đây là một trong những địa điểm hiếm hoi trên cả nước đã tiến hành nuôi thử nghiệm thành công loài cá nước ngọt hồi vân có nguồn gốc từ vùng biển Thái Bình Dương ở khu vực Bắc Mỹ và châu Á.

Trang trại cá hồi trên Đèo Gió đã đem về lợi nhuận lớn, tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương
Trang trại cá hồi trên Đèo Gió đã đem về lợi nhuận lớn, tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương (Nguồn: laodongtre.laodong.vn)

Nhờ địa hình đặc thù với nhiều suối, các dòng nước nuôi rộng và khí hậu mát lạnh nên tại đây rất phù hợp với quá trình loài cá hồi vân sinh trưởng. Điều này đã giúp trang trại cá hồi trở thành một điểm đến thú vị của du lịch Hà Giang, vừa mang lại lợi nhuận lớn vừa tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương.

3. Rừng nguyên sinh Đèo Gió

Từ vị trí Thác Tiên, du khách đi ngược lên đỉnh Đèo Gió cũng sẽ đến một địa điểm du lịch hấp dẫn nữa đó là rừng nguyên sinh Đèo Gió. Cánh rừng có tổng diện tích gần 800 ha, là nơi tập trung của hàng ngàn các loại thực động vật quý hiếm.

Rừng nguyên sinh Đèo Gió thu hút du khách với sự phong phú, đa dạng của động thực vật quý hiếm
Rừng nguyên sinh Đèo Gió thu hút du khách với sự phong phú, đa dạng của động thực vật quý hiếm (Nguồn: mia.vn)

Rừng nguyên sinh Đèo Gió cũng là nơi trú ngụ của không ít loài gỗ quý như lim, sến, đinh,… và các loài động vật quý hiếm như hổ, báo, sóc bay, hoẵng…, cùng đa dạng các loài chim quý như én đỏ, chào mào, cắt,… Tại đây, có những cây cổ thụ với tuổi đời có thể lên tới vài trăm năm tuổi.

4. Đồi hoa tam giác mạch

Nhắc đến Hà Giang, không thể không nhắc đến loài hoa tam giác mạch đặc trưng cùng những lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang nổi tiếng. Ở Xín Mần, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cũng chính là mùa cưới của người dân tộc H’mông. Có thể nói Xín mần là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.

Những đồi hoa tam giác mạch tuyệt đẹp, tím biếc phù hợp với nhu cầu sống ảo của các chị em
Những đồi hoa tam giác mạch tuyệt đẹp, tím biếc phù hợp với nhu cầu sống ảo của các chị em (Nguồn: vnexpress.net)

Khác với nhiều huyện khác của Hà Giang, Xín Mần trồng hoa tam giác mạch trên ruộng bậc thang bên những sườn đồi sườn núi. Vì vậy, khi đến mùa hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch tím biếc, trải dài, cực kì đẹp và thơ mộng.

Xem thêm: Vị Xuyên Hà Giang | Điểm Đến Được Coi là “Lò Vôi Thế Kỉ” Của Việt Nam

Bỏ túi một số kinh nghiệm khi tham quan Thác Tiên Đèo Gió

Với những du khách di chuyển đến Thác Tiên Đèo Gió bằng hình thức thuê xe máy tự lái, mọi người cần kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát. Các vấn đề như hỏng phanh xe, thủng xăm, thủng lốp cần được tối giản nhất. Hơn nữa, trên dọc đường đi không có nhiều điểm bán xăng, vậy nên du khách cần bơm đầy bình trước khi khởi hành.

Du khách nên xem xét , kiểm tra kỹ lưỡng xe máy trước khi khởi hành để tránh sự cố xảy ra
Du khách nên xem xét , kiểm tra kỹ lưỡng xe máy trước khi khởi hành để tránh sự cố xảy ra (Nguồn: vietnambooking.com)

Khi đi du lịch Hà Giang nói chung và Thác Tiên Đèo Gió nói riêng, du khách cần mang theo các loại giày thể thao mềm hoặc giày leo núi chuyên dụng cho tiện việc di chuyển đường đồi núi. Với địa hình đèo dốc cao, nhiều khúc cua gắt, hiểm trở, du khách cần vững tay lái, đi chắc và cẩn thận, đảm bảo an toàn.

Nếu du khách đến với Thác Tiên Đèo Gió vào mùa hè, bạn có thể mang đồ bơi theo để tắm mát tại con suối dưới chân thác. Còn nếu đi đến đây vào mùa đông, bạn cần mang thêm áo khoác ấm vì Thác Tiên ở có độ cao lớn, khá lạnh so với những nơi có địa hình thấp hơn.

Những đôi giày thể thao mềm, giày leo núi chuyên dụng là đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch Hà Giang
Những đôi giày thể thao mềm, giày leo núi chuyên dụng là đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch Hà Giang (Nguồn: dulichtoday.vn)

Hơn nữa, một số đồi hoa tam giác mạch gần Thác Tiên Đèo Gió có phụ thu phí từ 10.000đ – 20.000đ. Khi tham quan chụp ảnh, du khách không dẫm đạp lên hoa và tuyệt đối không hái hoa mang về, làm ảnh hưởng cảnh quan.

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin hữu ích về địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng – Thác Tiên Đèo Gió. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ có trải nghiệm thú vị, vui vẻ và đáng nhớ tại địa danh tuyệt đẹp này.

Nguồn tham khảo: 

  • VN Express. (2023). Thác Tiên đẹp dịu dàng bên Đèo Gió. [online] vnexpress.net. Có tại: https://vnexpress.net/thac-tien-dep-diu-dang-ben-deo-gio-2928639.html. [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • Mia. (2022). Khám phá vẻ đẹp của khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kham-pha-ve-dep-cua-khu-du-lich-thac-tien-deo-gio-3637. [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • Best Price. (2023). Thác Tiên – đẹp dịu dàng bên Đèo Gió. [online] bestprice.vn. Có tại: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/thac-tien-674.html. [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • Lux Tour. (2023). Khám phá Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang mới nhất 2023. [online] luxtour.com.vn. Có tại: https://luxtour.com.vn/thac-tien-deo-gio-ha-giang/. [Truy cập ngày 29/1/2023]
  • Du lịch bốn mùa. (2023). Khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió: Truyền thuyết về mối tình bất diệt giữa chốn đại ngàn. [online] dulichbonmua.com.vn. Có tại: https://www.dulichbonmua.com.vn/ha-giang/khu-du-lich-thac-tien-deo-gio-truyen-thuyet-ve-moi-tinh-bat-diet-giua-dai-ngan.html. [Truy cập ngày 29/1/2023]

 

5/5 - (33 bình chọn)

Tin liên quan

Minh Ngọc 06/04/2023

Cây Cô Đơn Hà Giang | Địa Điểm Check In Siêu Hot Hit

Hình ảnh cây cô đơn Hà Giang đã không còn xa lạ đối với các du khách khi đến du lịch Hà Giang. Hãy cùng...

4.8/5 - (99 bình chọn)
Tạ Vân 06/04/2023

Mèo Vạc Hà Giang | Khám Phá Thiên Nhiên Và Những Nét Văn Hóa Đặc...

Bạn đang lên kế hoạch có một chuyến đi Mèo Vạc Hà Giang? Nhưng lại chưa biết khám phá vùng đất này sao cho trọn...

5/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi – Địa điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn

Được mệnh danh là một thiên đường nghỉ dưỡng giữa biển khơi, Lý Sơn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ thích...

4.4/5 - (70 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status