Cẩm nang du lịch

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Phú Quốc 8:18 - 06/04/2023
4.6/5 - (51 bình chọn)

Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn bạn không cần phải lo ngại về việc tìm mua đặc sản Phú Quốc để chọn làm quà. Ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì bì thì vùng biển này còn sở hữu rất nhiều các món ăn, quà tặng lưu niệm ý nghĩa và vô cùng độc đáo. 

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Check in tại Phú Quốc bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của nhưng bãi cát trắng trải dài bên bờ biển xanh mát mà còn thưởng thức được rất nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn của những món ăn nổi tiếng tại địa phương. Sau khi vui chơi, khám phá thỏa thích ở các địa điểm thú vị của đảo, bạn có thể khép lại hành trình của mình bằng cách chọn mua những món quà đặc sản để mang về tặng cho người thân và bạn bè của mình. Những món ăn, quà tặng độc đáo đến từ đảo ngọc Phú Quốc chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa để bạn dành tặng cho những người mà mình yêu thương.

1. Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim là một trong những đặc sản nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc. Đây không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống thường xuyên có mặt trong những buổi tiệc liên hoan, họp mặt vui nhộn mà còn là loại rượu chứa nhiều công cụng bổ ích, giúp cải thiện sức khỏe cho con người như hỗ trợ tiêu hóa, biếng ăn, khó tiêu, mất ngủ, hỗ trợ sức khỏe người lớn tuổi,… Với những lợi ích mà nó mang đến nên bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở bất cứ con đường nào tại Phú Quốc.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Thông thường người ta sẽ sử dụng Hồng Sim để nấu rượu vì loại quả này có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt chát và có nhiều tanin, sắc tố antoxyanozit, đường phù hợp để nấu rượu.

Rượu sim chắc chắn sẽ được chế biến từ quả sim rừng, loại quả phổ biến tại hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên, tại đây có đến hai loại đó chính là Tiểu Sim và Hồng Sim. Thông thường người ta sẽ sử dụng Hồng Sim để nấu rượu vì loại quả này có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt chát và có nhiều tanin, sắc tố antoxyanozit, đường phù hợp để nấu rượu.

Loại rượu này có nồng độ cồn thấp nên hầu hết mọi đối tượng đều có thể thưởng thức qua. Khi uống sẽ có vị chát nhẹ, cộng vào đó là một ít vị ngọt bùi rất độc đáo. Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn ai cũng sẽ tìm mua một bình rượu sim mang về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Ngoài ra, nếu muốn tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất rượu sim bạn cũng có thể tìm đến các cơ sở nổi tiếng của các nghề nhân sản xuất rượu.

2. Ngọc trai Phú Quốc

Ngọc trai chắc chắn sẽ là đặc sản Phú Quốc đáng để bạn chọn làm quà cho những người thân yêu. Hiện nay, tại đảo ngọc có khá nhiều các làng nghề sinh sống bằng việc nuôi cấy ngọc trai. Thông thường ngọc trai sẽ được chia thành hai loại đó là ngọc trai nước ngọt và ngọc trai nước mặn. Đối với những loại ngọc trai nước mặn như ở Phú Quốc sẽ có giá trị cao hơn về thời gian nuôi cấy lâu, chất lượng sản phẩm lại vượt trội.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Đối với những loại ngọc trai nước mặn như ở Phú Quốc sẽ có giá trị cao hơn về thời gian nuôi cấy lâu, chất lượng sản phẩm lại vượt trội.

Nói đến ngọc trai Phú Quốc thì chắc hẳn bạn không cần phải bàn đến chất lượng, vì đa phần ngọc trai ở đây đều có thể đạt được 7 tiêu chí đánh giá như màu sắc, kích thước, hình dáng, độ bóng, độ nhẵn, độ dày của lớp xà cừ và độ tương thích của các viên ngọc khi được kết hợp với nhau. Cũng chính vì thế mà rất nhiều giới thượng lưu luôn tìm đến đây để chọn mua cho những những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Ngoài ra, các du khách gần xa cũng có thể tìm mua những đồ trang sức, túi xách,…được chế tác từ ngọc trai cũng rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Các du khách gần xa cũng có thể tìm mua những đồ trang sức, túi xách,…được chế tác từ ngọc trai cũng rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn ngọc trai ở đây bạn cũng cần phải có một số kinh nghiệm để tránh mua nhầm ngọc trai giả, kém chất lượng. Để hạn chế tình trạng này bạn nên tìm đến các cơ sở nuôi cấy ngọc trai hoặc cửa hàng uy tín và chất lượng của địa phương để chọn mua. Giá ngọc trai ở Phú Quốc cũng khá đắt nên bạn cũng cần phải cân nhắc chi phí trước khi chọn mua bất kì loại trang sức hay quà lưu niệm được làm bằng nguyên liệu này.

3. Hạt tiêu Phú Quốc

Hạt tiêu Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn được bạn bè quốc tế rất ưa chuộng. Nếu đang tìm cho mình một món đặc sản Phú Quốc màng về làm quà thì đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng nhất. Hiện tiêu Phú Quốc cũng được bày bán khá nhiều ở khắp 3 miền tổ quốc nhưng khi mua trực tiếp từ địa phương bạn cũng sẽ yên tâm hơn về chất lượng cũng như không lo sợ về vấn đề hàng nhái, hàng giả.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Hạt tiêu Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn được bạn bè quốc tế rất ưa chuộng.

Đặc điểm dễ nhận biết của các giống tiêu Phú Quốc đó chính là vỏ tiêu khá mỏng, hạt mẩy, ruột rất đặc, vị cay nồng và đặc biệt là có mùi thơm rất đặc trưng. Đến du lịch tại đảo ngọc Việt Nam bạn sẽ không khó để tìm mua loại đặc sản này để mang về làm quà cho người thân. Tuy nhiên, nếu muốn lựa chọn được loại tiêu ngon và chất lượng nhất bạn cũng nên đến trực tiếp các vườn tiêu của nơi đây.

4. Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật là loại bánh độc quyền và cũng là một trong những món đặc sản Phú Quốc bạn nên chọn làm quà. Thông thường lá mật cật chỉ được sử dụng để đan nón lá nhưng không biết lý do vì sao mà người dân ở địa phương nên tận dụng loại lá này để làm thành những đòn bánh tết có hình tam giác. Lá mật cật có không gian khá nhỏ, không to và rộng như lá chuối nên đòi hỏi lại người gói bánh phải thật sự khéo tay và tỉ mỉ. Phần cột bánh cũng khá quan trọng vì dây cột là gân của lá mật cật nên không mềm như lạt. Nếu bạn buộc lỏng quá thì bánh sẽ bị nhão do nong nước, còn nếu buộc quá chặt sẽ làm cho bánh không thể chín đều.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Bánh tét mật cật là loại bánh độc quyền và cũng là một trong những món đặc sản Phú Quốc bạn nên chọn làm quà.

Sau khi được nấu chín thì bánh sẽ có màu xanh như ngọc bích, mùi thơm đặc trưng của nếp làm cho bạn không thể nào cưỡng lại được. Tuy món ăn này cũng được gói từ những nguyên liệu thông thường như nếp, thịt heo, đậu xanh nhưng khi được gói trong lá mật cật nó lại mang cho mình một sự khác biệt riêng. Đến với đảo ngọc Phú Quốc bạn có thể thoải mái thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn đặc sản này và đừng quên mang về một vài đòn bánh tét để làm quà cho người thân của mình.

5. Các loại hải sản khô

Nếu đã nhắc đến du lịch biển thì chắc hẳn bạn sẽ phải nghĩ ngay đến những món hải sản khô được bày bán khắp các khu chợ của Phú Quốc. Nhờ có nguồn hải sản vô cùng phong phú và đa dạng mà đảo ngọc nước ta luôn mang đến cho du khách gần xa những món ăn đặc sản Phú Quốc hấp dẫn cùng những quà tặng ý nghĩa để mang về làm quà cho người thân.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Những con tôm, mực, ghẹ, cá,…phải được chế biến qua rất nhiều công đoạn mới có thể tạo thành các loại khô mang hương vị đặc trưng.

Nếu không thể mang trực tiếp những loại hải sản tươi sống về tặng cho bạn bè thì bạn có thể chọn mua các hải sản khô để thuận tiện cho việc vận chuyển. Rất nhiều khách du lịch khi đến đây đều muốn ghé thăm các khu chợ hải sản khô để tự tay lựa chọn những đặc sản quý để làm quà sau chuyến đi của mình. Những con tôm, mực, ghẹ, cá,…phải được chế biến qua rất nhiều công đoạn mới có thể tạo thành các loại khô mang hương vị đặc trưng.

Để có thể chọn mua những món đặc sản Phú Quốc chất lượng bạn nên tìm đến nhưng phiên chợ lớn như chợ Dinh Cậu, chợ Dương Đông, chợ An Thới hoặc những các cửa hàng chuyên cung cấp đặc sản địa phương. Đến đây bạn sẽ được nếm thử hương vị của từng loại khô để có thể lựa chọn đúng theo sở thích và nhu cầu của bản thân. Giá thành hải sản khô của Phú Quốc cũng khá hợp lý tuy nhiên bạn cũng nên hỏi kỹ về giá cả trước khi quyết định mua.

6. Nấm tràm Phú Quốc

Nấm tràm là một loại nấm khá quen thuộc của người dân địa phương và được rất nhiều khách du lịch tìm đến để có thể thưởng thức hương vị độc đáo của đặc sản Phú Quốc. Tuy nhiên để có thể ăn được nấm tươi bạn nên sắp xếp thời gian để đến đây vào khoảng tháng 3 và tháng 4 hàng năm, còn nếu check in vào mùa khác thì chỉ có cơ hội được thưởng thức nấm khô. Tùy vào thời điểm du lịch Phú Quốc mà bạn có thể chọn mua nấm tràm tươi hoặc khô để mang về làm quà cho người thân. Thông thường giá của nấm tràm tươi khoảng 200.000 đồng/kg còn đối với nấm tràm khô sẽ đắt hơn khoảng 400.000 đồng/kg.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Nấm tràm là một loại nấm khá quen thuộc của người dân địa phương và được nhiều khách du lịch tìm đến để có thể thưởng thức hương vị độc đáo của đặc sản Phú Quốc.

Nấm tràm là loại nấm dại thường mọc trong các khu sườn đồi, cạnh bên suối hoặc trên những tán lá mục ở các rừng tràm. Do đó, để có thể thu hoạch được loại nấm này người dân cũng cần phải đi vượt suối để đi vào những khu rừng nên giá trị của loại nấm này lại được tăng cao. Loại nấm này không chỉ đơn thuần là món ăn ngon của người dân địa phương mà nó còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe như trị cảm cúm, nhức đầu, mệt mỏi, thanh lọc cơ thể. Bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như súp nấm gà, chả cá viên nấm, cháo nấm, nấm xào,…

7. Nước mắm Phú Quốc

Nếu đã đến du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc mà không chọn mua một loại nước mắm trứ danh ở đây về làm quà thì quả thực là một điều thiếu sót. Nước mắm ở đây có khá nhiều loại, mỗi hãng sẽ có hương vị và bí quyết riêng. Tuy nhiên, dù là làm với cách gì thì công thức chung để tạo ra một loại nước mắm ngon ở Phú Quốc đó chính là nguyên liệu cá cơm. Một điểm đặc sắc của đặc sản nổi tiếng này đó chính là tất cả các công đoạn đều sẽ được làm thủ công, không có chứa hóa chất hoặc bất kì chất phụ gia nào nên đảm bảo được chất lượng và hương vị đặc trưng.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Những giọt nước mắm được làm ra từ công thức truyền thông, bởi đôi tay lành nghề của người dân Phú Quốc mang đến hương vị rất khó tả, ngon không đâu sánh bằng.

Những giọt nước mắm được làm ra từ công thức truyền thông, bởi đôi tay lành nghề của người dân Phú Quốc mang đến hương vị rất khó tả, ngon không đâu sánh bằng. Thông thường nước mắm sẽ được ủ trong khoảng 1 năm rồi mới đem ra cung cấp cho thị trường, như vậy mới đảm bảo được hương vị thơm ngon của món đặc sản này. Giá thành của nước mắm Phú Quốc cũng sẽ tùy thuộc vào từng hãng, tuy nhiên giá sẽ dao động trung bình khoảng 50.000 đồng.

8. Bánh khéo

Bánh khéo cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc bạn nên chọn làm quà mang về cho người thân và bạn bè. Bánh có khá nhiều hình dáng với kích thích nhỏ nhắn, đáng yêu. Để có thể làm ra được những chiếc bánh xinh xắn cần phải có một đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của người  thợ làm bánh. Cũng chính vì thế mà món ăn này được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các trẻ nhỏ vì hình dáng và màu sắc hấp dẫn của nó.

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Bánh có khá nhiều hình dạng, tùy vào sự sáng tạo của người thợ mà bánh sẽ được nhào nặn thành chú nhím, búp sen, quả đào, xoắn ốc,…

Những chiếc bánh khéo được làm ra từ bột mì và có khá nhiều loại nhân như nhân khoai môn, đậu xanh, dừa,…Tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn loại bánh yêu thích. Ngoài ra, bánh có khá nhiều hình dạng, tùy vào sự sáng tạo của người thợ mà bánh sẽ được nhào nặn thành chú nhím, búp sen, quả đào, xoắn ốc,…

Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà
Bánh khéo cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc bạn nên chọn làm quà mang về cho người thân và bạn bè.

Không chỉ có hình thức hấp dẫn mà những chiếc bánh khéo cũng có hương vị rất thơm ngon. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, một xíu beo béo nhưng không gây cảm giác ngán. Loại bánh này sẽ tuyệt vời hơn khi bạn thưởng thức cùng với một tách trà nóng vào những buổi sáng sớm.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn một số món đặc sản Phú Quốc có thể chọn làm quà cho bạn bè và người thân. Sau một chuyến du lịch, tham quan tại đảo ngọc bạn có thể chọn mua những món quà ý nghĩa về để kỉ niệm để ghi dấu cho chuyến đi của mình. Chúc bạn sẽ có một cuộc hành trình thật ý nghĩa và nhiều trải nghiệm thú vị tại hòn đảo xinh đẹp này.

4.6/5 - (51 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
Minh Ngọc 06/04/2023

Cẩm Nang Du Lịch Yên Minh Hà Giang Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Yên Minh nổi tiếng với phong cảnh trữ tình, thơ mộng bậc nhất Hà Giang. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá điều gì...

4.6/5 - (83 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

9 Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Quy Nhơn Bình Định

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh tuyệt đẹp mà Quy Nhơn Bình Định còn thu hút nhiều du khách bởi những món ăn...

4.9/5 - (66 bình chọn)
Tạ Vân 06/04/2023

Bãi Đá Cổ Nấm Dẩn Cùng Những Bí Ẩn Lịch Sử Chưa Được Giải Mã

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là một di sản cấp Quốc Gia của Hà Giang. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều bí ẩn về văn...

4.1/5 - (34 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status