Cẩm nang du lịch

Rêu Nướng Hà Giang | Món Ăn Độc Lạ Tại Vùng Núi Đông Bắc

Hà Giang 12:33 - 06/04/2023
4.6/5 - (40 bình chọn)

Ai cũng biết điểm cực Bắc của Tổ quốc sở hữu rất nhiều món đặc sản độc đáo và có hương vị thơm ngon khó cưỡng, đặc biệt là rêu nướng Hà Giang. Ngay bây giờ, độc giả hãy cùng 2Trip tìm hiểu về nguồn gốc và công dụng của món ăn đặc sắc này nhé!

Rêu nướng Hà Giang tuy độc lạ nhưng vẫn được du khách coi là một trong những đặc sản đáng thử nhất vùng đất này
Rêu nướng Hà Giang tuy độc lạ nhưng vẫn được du khách coi là một trong những đặc sản đáng thử nhất vùng đất này (Nguồn: mia.vn)

Giới thiệu chung món rêu nướng Hà Giang

1. Nguồn gốc của rêu nướng Hà Giang

Khi nói đến rêu đá thì chắc chắn rằng mọi người đều biết đây là một loại cây thủy sinh. Tuy nhiên, việc sử dụng rêu làm thức ăn đã gây ra sự hoài nghi với nhiều người, đặc biệt là người miền xuôi du lịch lịch Hà Giang. Rêu có thể mọc khắp nơi tại những vùng đất ẩm ướt nhưng chưa được mọi người tin tưởng sử dụng như một nguồn thực phẩm.

Đặc biệt tại những khu vực ẩm ướt, rêu đá có thể sinh trưởng rất nhanh nhưng nhiều người vẫn chưa dám thử món ăn này
Đặc biệt tại những khu vực ẩm ướt, rêu đá có thể sinh trưởng rất nhanh nhưng nhiều người vẫn chưa dám thử món ăn này (Nguồn: www.bachhoaxanh)

Tuy nhiên, đối với đồng bào dân tộc Tày, rêu đá lại trở thành một sản vật quý giá và đóng một vai trò quan trọng trong gian bếp. Được gọi với tên địa phương là “que”, món ăn này không chỉ đẹp mắt mà còn có hương vị đặc sắc, bất cứ món ăn nào khác cũng khó có thể sánh bằng.

Truyền thuyết kể lại rằng "thần rêu" là đấng sinh thành của con người nơi đây và nhiệm vụ của người dân là tạo điều kiện cho rêu đá phát triển
Truyền thuyết kể lại rằng “thần rêu” là đấng sinh thành của con người nơi đây và nhiệm vụ của người dân là tạo điều kiện cho rêu đá phát triển (Nguồn: Vietnamnet.vn)

Nó được tìm thấy ở sâu dưới những con suối nước trong vắt và được mọc tự nhiên trên những phiến đá. Tuy nhiên, người dân không biết tổ tiên sử dụng rêu vào trong món ăn từ bao giờ. Thay vào đó, họ chỉ truyền miệng cho nhau bằng một câu chuyện được truyền qua nhiều thế hệ. Tới bất kì một địa điểm du lịch Hà Giang nào, bạn cũng sẽ được nghe từ người dân nơi đây.

Theo truyền thuyết, “thần rêu” sinh ra con người tại vùng đất này và con người cũng phải có trách nhiệm tạo điều kiện cho rêu mọc tự nhiên. Từ đó, rêu đại diện cho một phần quan trọng của nền văn hóa và lịch sử của tỉnh Hà Giang.

Xem thêm: Mùa Lúa Chín Hà Giang- Những Sắc Vàng Rực Rỡ Trên Cao Nguyên Đá

2. Nguyên liệu để làm món rêu nướng Hà Giang là gì?

Rêu có mặt ở mọi con sông, suối giữa những vùng đồi núi cao Tây Bắc. Người dân tộc Tày, Nùng, Mông, Thái, Mường đều yêu thích loại thực phẩm độc đáo này và coi nó là một món đặc sản Hà Giang. Nhưng rêu của từng khu vực sẽ có hương vị khác nhau tùy theo môi trường sống.

Những nơi có mảng rêu lớn tập trung sẽ có chất lượng tốt và tươi hơn so với những khu vực khác
Những nơi có mảng rêu lớn tập trung sẽ có chất lượng tốt và tươi hơn so với những khu vực khác (Nguồn: vnexpress.net)

Để tìm được rêu ngon, người hái phải tìm ở những nơi có nhiều rêu lớn vì tại đây chúng sẽ tập trung với số lượng nhiều và vô cùng tươi. Sau khi hái rêu, người ta phải cẩn thận làm sạch và vò nhiều lần bằng nước để nhớt tuôn ra.

Khi muốn vớt rêu, bạn chỉ cần đến dưới suối và chờ tới khi nhìn thấy những mảng rêu. Nước chảy từ trên xuống sẽ giúp rêu lượn ra và bạn có thể dễ dàng bắt lấy nó. Tuy nhiên, rêu chỉ sống được trong  khoảng 7 ngày và sau đó nó sẽ không còn sử dụng được nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn tuyệt vời từ rêu thì hãy vớt nó trong vòng 3-4 ngày kể từ khi nó mọc.

Muốn làm món rêu nướng Hà Giang, bạn cần phải vớt lên và làm sạch hết chất nhờn từ phù sa của sông ngòi nơi đây
Muốn làm món rêu nướng Hà Giang, bạn cần phải vớt lên và làm sạch hết chất nhờn từ phù sa của sông ngòi nơi đây (Nguồn: thanktrip.com)

Rêu cũng là loài cây thủy sinh sống theo mùa. Loại rêu đá này sẽ chỉ mọc khi thời tiết bắt đầu chớm thu cho tới khoảng cuối tháng ba Âm lịch là kết thúc. Do vậy, mọi người nên chú ý khoảng thời gian này và có thể thuê xe máy tự lái Hà Giang để có thể dễ dàng trải nghiệm hoạt động vớt rêu nhé.

3. Công dụng của món rêu nướng Hà Giang là gì?

Rêu nướng là một trong những món ăn đặc sản của vùng Hà Giang, không chỉ được người dân địa phương yêu thích vì vị ngon mà còn được coi là một trong những bí quyết để tăng cường sức khỏe. Nó không chỉ giúp lưu thông khí huyết, giải nhiệt, giải độc mà còn tăng cường sức đề kháng và giữ huyết áp ổn định hơn.

Đây là một loại cây thủy sinh có tác dụng rất tốt cho tim mạch, người huyết áp cao và còn hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt
Đây là một loại cây thủy sinh có tác dụng rất tốt cho tim mạch, người huyết áp cao và còn hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt (Nguồn: gratitravel.com)

Trong quá khứ, rêu đá là món ăn cứu đói đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại,  rêu đã trở thành món ăn đặc sản và là bí quyết cho nhiều cụ già lớn tuổi vẫn giữ được độ minh mẫn và sức khỏe dẻo dai.

Xem thêm: Phở Chua Hà Giang | Món Đặc Sản Độc Đáo Nhất Định Phải Thử Tại Cao Nguyên Đá

Cách chế biến món rêu nướng Hà Giang ngon chuẩn vị

Đối với chúng ta, rêu đá có thể được coi là một loại thủy sinh không có tác dụng gì nếu nhìn từ một góc độ đơn giản. Nhưng đối với người Tày, rêu là một nguồn nguyên liệu đặc biệt trong nền ẩm thực và tạo nên những món ăn biến tấu độc đáo và đậm chất dân tộc.

Rêu đá có thể chế biến vô cùng đa dạng từ luộc, xào, rán... nhưng rêu nướng Hà Giang luôn là cách chế biến được ưa chuộng nhất
Rêu đá có thể chế biến vô cùng đa dạng từ luộc, xào, rán… nhưng rêu nướng Hà Giang luôn là cách chế biến được ưa chuộng nhất (Nguồn: www.bachhoaxanh.com)

Cách sử dụng rêu trong ẩm thực của người Tày rất đa dạng, họ có thể nấu canh, luộc, xào… Nhưng một trong những công thức nổi bật nhất và để lại ấn tượng mãnh liệt trong người thưởng thức là rêu nướng. Chỉ có loại rêu đá sợi mỏng và có màu xanh thẫm này mới có thể đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn trong chế biến.

Sau khi đã được vò kĩ để loại bỏ nhờn của phù sa, đầu bếp sẽ phải thái nhuyễn và xé tơi rêu đá để đảm bảo thực phẩm ngấm gia vị và vừa miệng. Gia vị là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo ra hương vị đặc trưng và đầy hấp dẫn cho món ăn này. Các nguyên liệu như mắc khén, hạt dổi rừng, sả, mùi tàu, lá hẹ, muối sẽ được trộn đều với nhau để tạo ra hương vị độc đáo chỉ riêng Hà Giang mới có.

Sau khi vò hết chất nhờn, người dân sẽ phải xé tơi và dầm nhuyễn rêu ra mới có thể chế biến món rêu nướng Hà Giang đặc trưng
Sau khi vò hết chất nhờn, người dân sẽ phải xé tơi và dầm nhuyễn rêu ra mới có thể chế biến món rêu nướng Hà Giang đặc trưng (Nguồn: mia.vn)

Sau khi trộn đều, hỗn hợp này sẽ được gói trong lá dong và nướng trên bếp than để có món ăn có mùi khói đặc trưng.  Những gói rêu mềm mại được chăm chút kỹ lưỡng đặt gần than củi, ngoài chắc chắn món ăn sẽ chín đều mà còn tránh việc nước trong gói rêu bị thấm ra ngoài lá. Bạn chỉ cần đợi cho đến khi lửa than riu riu chín một mặt gói rêu và sau đó lật sang bên kia để nướng mặt còn lại.

Đặc biệt, rêu sẽ được bọc vào lá dong và nướng trên than củi để mang đến hương vị quen thuộc nhất, khi chín thì món ăn này sẽ có màu sắc đậm hơn
Đặc biệt, rêu sẽ được bọc vào lá dong và nướng trên than củi để mang đến hương vị quen thuộc nhất, khi chín thì món ăn này sẽ có màu sắc đậm hơn (Nguồn: mia.vn)

Khi mở một gói rêu nướng ra, mùi thơm đầy hấp dẫn từ các loại nguyên liệu được hòa hợp cùng nhau sẽ làm cho bạn bất ngờ với hương thơm vô cùng kích thích vị giác. Khi chín, rêu trở nên mềm mịn và có màu đậm hơn trước, khi cắn vào sẽ có vị hơi mằn mặn. Nhờ sự cân bằng giữa mùi thơm của hạt dổi, chút cay tê từ sả và mùi tàu, hương vị trở nên hòa quyện với nhau.

Những địa chỉ bán rêu nướng Hà Giang thơm ngon

1. Chợ phiên Phố Cáo – Rêu nướng Hà Giang truyền thống

  • Địa chỉ: Đoạn chuyển giao giữa huyện Đồng Văn và thị trấn Yên Minh, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: 5h – 12h Chủ Nhật mỗi tuần
  • Giá thành: 10.000 – 30.000đ

Hà Giang được biết đến như là nơi mà các phiên chợ lùi diễn ra thường xuyên. Điều này có nghĩa là những phiên chợ được tổ chức theo chu kỳ ngược lại các ngày trong tuần. Phiên chợ Phố Cáo cũng là một trong những phiên chợ nổi bật tại Hà Giang. Phiên chợ này được tổ chức mỗi 6 ngày một lần và thông thường chỉ diễn ra từ mờ sáng đến trưa là dọn dẹp.

Phiên chợ Phố Cáo được tổ chức tại một vùng cao và ẩn hiện trong sương mù. Điều này cho thấy rằng chợ Phố Cáo còn được coi là một điểm săn mây nổi tiếng trong khu vực. Chợ Phố Cáo cung cấp nhiều sản phẩm từ trồng trọt và chăn nuôi như lợn, gà, rau, váy, khăn thổ cẩm, dao mài và cả đặc sản của Hà Giang và Tây Bắc.

Chợ Phố Cáo thường chỉ diện ra 6 ngày một lần nên nếu muốn thưởng thức rêu nướng Hà Giang thì du khách cần tính ngày cẩn thận để không bỏ lỡ nhé
Chợ Phố Cáo thường chỉ diện ra 6 ngày một lần nên nếu muốn thưởng thức rêu nướng Hà Giang thì du khách cần tính ngày cẩn thận để không bỏ lỡ nhé (Nguồn: www.hayditour.vn)

Một trong những đặc sản đặc biệt của Hà Giang là món rêu nướng. Tại chợ Phố Cáo, bạn có thể được thưởng thức món ăn này và chiêm ngưỡng quy trình chế biến tại chỗ. Với hương vị ngào ngạt, món rêu nướng tại tỉnh Hà Giang sẽ là một trải nghiệm ăn uống không thể bỏ qua khi đến với chợ Phố Cáo.

Xem thêm: Tổng Hợp Top 7 Homestay Yên Minh Hà Giang View Đẹp Chất Lượng Giá Rẻ Nhất

2. Phiên chợ Đồng Văn, Quản Bạ nổi tiếng

  • Địa chỉ: chợ Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: 5h – 12h Chủ Nhật mỗi tuần
  • Giá thành: 20.000 – 30.000đ

Chợ phiên Đông Văn tự hào là một trong những chợ phiên Hà Giang được yêu thích nhất tại mảnh đất “địa đầu Tổ quốc”. Tọa lạc ở phố cổ của thị trấn Đồng Văn và hoạt động hàng tuần vào ngày Chủ nhật, nơi đây mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khá thú vị trong cuộc sống của người dân vùng núi cao.

Chợ Đông Văn không chỉ nổi tiếng với sản phẩm buôn bán đa dạng mà còn được du khách yêu thích vì ẩm thực đặc sắc của vùng Tây Bắc. Điểm nhấn nhất của chợ là món rêu nướng được chế biến từ rêu đá ướp với những gia vị đặc trưng như hạt dổi rừng, sả, tàu, hẹ và muối. Hương vị độc đáo của món rêu nướng sẽ làm cho bạn không thể quên.

Ngoài ẩm thực phong phú, khu chợ nổi tiếng này còn buôn bán thổ cẩm, quần áo, nông sản... cực kỳ đa dạng, gần như món hàng nào cũng có
Ngoài ẩm thực phong phú, khu chợ nổi tiếng này còn buôn bán thổ cẩm, quần áo, nông sản… cực kỳ đa dạng, gần như món hàng nào cũng có (Nguồn: hoangviettravel.vn)

Chỉ từ 20.000 – 30.000đ, bạn đã có thể sở hữu một đĩa rêu nướng để ăn lót dạ. Vì nguyên liệu tươi được nhập trong ngày nên du khách sẽ không cảm thấy tanh và vô cùng dễ ăn. Tuy nhiên, món ăn này nếu sử dụng nhiều sẽ gây ra tình trạng ngán và đầy bụng nên du khách cần lưu ý khi thưởng thức nhé.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Homestay Đồng Văn Hà Giang Giá Rẻ Chất Lượng Cao Năm 2023

3. Chợ phiên Mèo Vạc – Món rêu nướng độc lạ ở vùng cao

  • Địa chỉ: Tổ 3, thị trấn Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: 5h00 – 12h Chủ Nhật mỗi tuần
  • Giá thành: 20.000 – 30.000đ

Chợ phiên chỉ tổ chức mỗi chủ nhật hàng tuần tập trung tại trung tâm của huyện, với một quy mô rất lớn, cùng hàng hóa đa dạng bao gồm nông sản, nông cụ, vải lanh, đồ ăn, thực phẩm, đặc sản Hà Giang mua làm quà

Rêu nướng Hà Giang tại chợ là món ăn độc đáo với hương vị đặc trưng từ sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại gia vị được pha trộn theo tỷ lệ. Rêu sau khi được nướng chín sẽ trở nên mềm mịn và có màu sắc đậm hơn.

Công thức làm rêu nướng Hà Giang ở chợ Mèo Vạc được tính toán cẩn thận nên hương vị vô cùng cân bằng và hấp dẫn mọi du khách đi qua
Công thức làm rêu nướng Hà Giang ở chợ Mèo Vạc được tính toán cẩn thận nên hương vị vô cùng cân bằng và hấp dẫn mọi du khách đi qua (Nguồn: youtube)

Không gian của chợ dậy lên với mùi thơm quyến rũ của món ăn. Sự hòa quyện giữa mùi thơm hấp dẫn của hạt dổi, sả và tàu đã giúp cho hương vị của món được cân bằng và hoàn hảo hơn. Vời người đồng bằng, nếu lần đầu ăn thử những loại gia vị này sẽ khá khó ăn nên du khách nên cân nhắc trước nhé.

Xem thêm: Khám Phá Top 7 Homestay Mèo Vạc Hà Giang View Đẹp Giá Rẻ Chất Lượng Nhất

4. Chợ Lùi Hà Giang – Trải nghiệm món rêu nướng trứ danh

  • Địa chỉ: Cổng Dinh thự nhà họ Vương, xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: 4h – 12h Chủ Nhật mỗi tuần
  • Giá thành: 10.000 – 40.000đ

Chợ Lùi tại Hà Giang không chỉ là một khu chợ thông thường mà còn là một ngày hội của nhiều dân tộc anh em. Đây là một cơ hội để tìm hiểu nền văn hóa và những phong tục tập quán của đồng bào sinh sống tại Tây Bắc. Du khách có thể thưởng thức nhiều đặc sản độc đáo như hạt tê, cải mèo, lẩu gà đen và lợn mán, chỉ có tại chợ Lùi.

Chợ vốn là nơi  nhộn nhịp với một loạt các món ăn vặt độc đáo và hấp dẫn. Chẳng cần phải đi đến nhà hàng hoặc quán ăn chuyên nghiệp, bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon nhất tại khu chợ này. Những sản phẩm tại đây đa số được tự trồng hoặc được nuôi bởi các hộ gia đình trong xã, bao gồm củ cải, su su, tai mèo,…

Chợ Lùi Hà Giang ngoài buôn bán còn tổ chức giao lưu văn nghệ như múa khèn, hát dân ca... vô cùng vui tươi và tràn đầy sức sống
Chợ Lùi Hà Giang ngoài buôn bán còn tổ chức giao lưu văn nghệ như múa khèn, hát dân ca… vô cùng vui tươi và tràn đầy sức sống (Nguồn: phuotvivu.com)

Món ăn nổi bật tại chợ chính là rêu nướng Hà Giang. Để có được nguyên liệu tươi ngon nhất, người dân đã phải tìm kiếm ở những bãi rêu lớn dọc theo các con suối và dòng nước chảy xiết. Sau khi thu hoạch, món ăn được chế biến ngay tại chỗ ở chợ để đảm bảo hương vị tươi ngon và nóng hổi.

Phiên chợ lùi sẽ bắt đầu khá sớm từ 4h sáng và đến trưa là bắt đầu dọn dẹp sạp hàng. Bởi khung thời gian bắt đầu sớm hơn so với các phiên chợ trong Hà Giang nên hàng hóa cũng hết nhanh hơn nên du khách cần ghé thăm nơi đây sớm để kịp thưởng thức món nêu nướng nhé.

Xem thêm: Mách Bạn Top 07 Nhà Hàng Hà Giang Uy Tín & Giá Tốt

5. Chợ phiên Quyết Tiến của tỉnh Hà Giang

  • Địa chỉ: Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Giang
  • Giờ mở cửa: 4h – 12h Chủ Nhật mỗi tuần
  • Giá thành: 10.000 – 40.000đ

Chợ Quyết Tiến Hà Giang là một khu chợ nổi tiếng tại miền Bắc, nơi đầy sự sôi động vào mỗi chủ nhật. Đây là nơi mà người dân từ xã, huyện xung quanh có thể tự do đến giao lưu, buôn bán hàng hóa. Chợ Quyết Tiến sẽ cho bạn trải nghiệm một khung cảnh quen thuộc như những chợ phiên khác ở vùng cao.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại hàng hóa đa dạng, từ rau củ, gia súc cho đến những sản phẩm thủ công như đồ thổ cẩm. Những sản phẩm này được trưng bày đẹp mắt và cuốn hút, giúp cho bạn cảm nhận được sự tài tình của người dân địa phương. Chợ Quyết Tiến sẽ trở thành một trải nghiệm độc đáo và thú vị cho bạn.

Chợ Quyết Tiến ngoài đặc sản mua làm quà còn bày bán cả gia súc, gia cầm cùng rất nhiều món đồ đậm chất truyền thống và văn hóa của vùng
Chợ Quyết Tiến ngoài đặc sản mua làm quà còn bày bán cả gia súc, gia cầm cùng rất nhiều món đồ đậm chất truyền thống và văn hóa của vùng (Nguồn: hoangviettravel.vn)

Chợ Quyết Tiến Hà Giang còn có một khu vực đặc biệt cho những tín đồ ăn uống. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này, trong đó món rêu nướng Hà Giang được cho là sản phẩm đặc trưng và tín đồ ẩm thực không thể nào bỏ lỡ.

Như vậy, đặc sản rêu nướng Hà Giang là một món ăn độc đáo và để lại nhiều ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước. Bài viết này nhằm cung cấp thông tin cơ bản và những địa điểm ăn ngon để mọi người tham khảo. Chúc bạn có chuyến đi thượng lộ bình an. Hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo.

Nguồn tham khảo:

  • Kavo Travel. (2021). Lên Hà Giang thưởng thức Rêu nướng – Đặc sản của người Tày. [online] dulichkhatvongviet.com. Có tại: https://dulichkhatvongviet.com/len-ha-giang-thuong-thuc-reu-nuong-dac-san-cua-nguoi-tay/ [Truy cập ngày 31/1/2023]
  • Kenh14.vn. (2018). Thứ mà ai cũng nghĩ là “đồ bỏ đi” nhưng được người Tày tận dụng thành một món đặc sản. [online] kenh14.vn. Có tại: https://kenh14.vn/thu-ma-ai-cung-nghi-la-do-bo-di-nhung-duoc-nguoi-tay-tan-dung-thanh-mot-mon-dac-san-20180930163230711.chn [Truy cập ngày 31/1/2023]
  • Bazan Travel. (2018). Rêu nướng trong ẩm thực Hà Giang. [online] bazantravel.com. Có tại: https://bazantravel.com/reu-nuong-trong-am-thuc-ha-giang/ [Truy cập ngày 31/1/2023]
  • Hoang Viet Travel. (2020). TOP 5 Địa Chỉ Thưởng Thức Rêu Nướng “Chuẩn Vị Núi Rừng”. [online] hoangviettravel.vn. Có tại: https://hoangviettravel.vn/reu-nuong-ha-giang/ [Truy cập ngày 31/1/2023]
  • NOF. (2021). Cùng tìm hiểu món rêu nướng – đặc sản Hà Giang. [online] nof.com.vn. Có tại: https://nof.com.vn/cung-tim-hieu-mon-reu-nuong-dac-san-ha-giang/ [Truy cập ngày 31/1/2023]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4.6/5 - (40 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Đồi chè cầu đất Đà Lạt – “Thánh địa” dành cho tín đồ sống ảo

Đồi chè cầu đất Đà Lạt đã dần trở thành một địa điểm quen thuộc mà chắc hẳn mỗi lần ghé đến thành phố mộng...

4.2/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn bạn không cần phải lo ngại về việc tìm mua đặc sản Phú Quốc để chọn làm...

4.6/5 - (51 bình chọn)
Minh Ngọc 24/05/2023

Homestay Bãi Cháy | Top 08 Homestay View Biển Giá Rẻ Sống Ảo “Cực Nghệ”

Bãi Cháy luôn là địa điểm du ịch hot hit tại thành phố Hạ Long bởi vị trí nằm gần trung tâm, cảnh đẹp cùng...

5/5 - (99 bình chọn)
2Trip Việt Nam 24/05/2023

Đèo Hải Vân Đà Nẵng- Khám Phá Ngay Cung Đèo Ven Biển Đẹp Nhất Việt...

Đèo Hải Vân là cung đèo ven biển nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, những cung đường ngoạn mục dành cho những ai ưa...

4.5/5 - (57 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status