Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Khám Phá Bãi Cỏ Cháy Đà Nẵng | Địa Điểm Check-in Siêu HOT Của Giới Trẻ

Đà Nẵng 11:31 - 29/05/2023
5/5 - (86 bình chọn)

Bãi cỏ cháy Đà Nẵng là một trong những địa điểm check-in cực kì thu hút giới trẻ trong thời gian vừa qua. Trong bài viết này, hãy cùng 2Trip khám phá tất tần tật những thông tin thú vị xoay quanh bãi cỏ đặc biệt này nhé!

Giới thiệu chung về bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Bãi cỏ cháy Đà Nẵng là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng cho ngày cuối tuần cùng bạn bè và gia đình không nên bỏ lỡ. (Nguồn: vinwonders.com)

Giới thiệu chung về bãi cỏ cháy Đà Nẵng

Tọa lạc ở phường Thọ Quang, Sơn Trà, bãi cỏ cháy là một địa điểm du lịch Đà Nẵng nhận được nhiều sự quan tâm và tìm kiếm của khách du lịch. Ngoài ra, bãi cỏ này còn nằm ở khu vực đắc địa, giáp với nhiều điểm vui chơi và thắng cảnh khác như là bãi Obama, bãi Bụt, chùa Linh Ứng. Vì vậy du khách có thể dễ dàng di chuyển nếu đi trong ngày.

Giới thiệu chung về bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Nơi đây được yêu thích nhờ có bầu không khí trong lành hòa cùng khung cảnh hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. (Nguồn: diadiemdanang.vn)

Bãi cỏ cháy đầu tiên chỉ là một vùng đất hoang, với đặc điểm là những thảm cỏ cháy cao vùn vụt. Sau khi được người địa phương phát hiện thì đã đặt cho nó cái tên như trên. Địa điểm du lịch Đà Nẵng này mang khung cảnh hoang sơ, tự nhiên, chưa có sự can thiệp của thương mại. Vì thế nên khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí thanh bình, yên ắng và cực kì nên thơ.

Xem thêm:Phố Cổ Hội An | Nơi Giao Thoa Của Nhiều Giá Trị Văn Hóa Đáng Tự Hào Của Người Việt

Hướng dẫn cung đường di chuyển đến bãi cỏ cháy Đà Nẵng

Để đi đến bãi cỏ cháy thì mọi người nên thuê xe máy. Chi phí thuê xe máy chỉ dao động từ 80.000đ – 130.000đ/xe/ngày. Ngoài ra, khi đi xe máy thì du khách sẽ chủ động và linh hoạt hơn trong lịch trình cá nhân. Hơn nữa, hiện nay cũng đang có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng cho mọi người tham khảo.

Giới thiệu chung về bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Du khách có thể di chuyển bằng xe theo sự chỉ dẫn của Google Map là có thể dễ dàng tìm thấy bãi cỏ cháy nằm cách thành phố không quá xa. (Nguồn: dulichkhampha24.com)

Cung đường di chuyển đến bãi cỏ cháy Đà Nẵng thì khá đa dạng. Mọi người có thể xuất phát từ sân bay Quốc tế, hoặc một số địa điểm du lịch khác và đi theo chỉ dẫn của Google Map. Nếu đi từ trung tâm thành phố thì bạn rẽ vào đường Hoàng Sa, sau đó đi theo hướng đến bán đảo Sơn Trà. Bãi cỏ cháy sẽ nằm trong khu vực với chùa Linh Ứng

Xem thêm: Khám Phá Phim trường Thuận Phước Field Chỉ Trong Vòng Nửa Ngày

Những điều chỉ có tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng

Là một danh lam thắng cảnh Đà Nẵng nổi tiếng, bãi cỏ cháy sở hữu nhiều điều mà các địa danh khác không có. Đặc biệt, khi tới với bãi cỏ cháy thì du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác đi trốn. Còn điều gì tuyệt vời hơn việc được vứt hết mọi ưu phiền và chìm đắm trong không gian lặng yên, dịu dàng.

1. Tận hưởng khung cảnh thơ mộng của bãi cỏ cháy

Đặc điểm nổi bật nhất của bãi cỏ cháy này có lẽ phải kể đến loài hoa cỏ may. Đây là một loài hoa có sức sống mãnh liệt, có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù không có màu sắc rực rỡ hay hương thơm ngào ngạt. Thế nhưng loài hoa này vẫn gây sốt và thu hút đối với du khách. Những cây hoa mọc dài, có màu vàng úa mang đến một không gian rất hoang vu, tự nhiên nhưng cực kì lãng mạn.

Những điều chỉ có tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Bãi cỏ cháy Đà Nẵng sở hữu bầu không khí khá trong lành và thoáng đãng giúp du khách có thể thả lỏng và hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ của núi rừng nơi đây. (Nguồn: vntrip.vn)

Không những vậy, bởi vì nằm ở khu vực rìa thành phố, giữa núi đồi nên bãi cỏ cháy hoàn toàn đối lập với khung cảnh tấp nập xe cộ. Đến đây, mọi người sẽ có cảm giác như đang lạc vào trong một biển cỏ vô tận, trải dài đến chân trời. Thường thì du khách sẽ đến đây đê thư giãn, ngồi tâm sự hoặc ngắm nhìn cảnh đất trời và tiếng muôn chim khe khẽ trong gió.

Xem thêm: Làng Bích Họa Tam Thanh | Ngôi Làng Cổ Tích Bên Bãi Biển Tỉnh Quảng Nam

2. Check-in sống ảo lưu giữ kỷ niệm

Với một khung cảnh tuyệt vời như trên mà không lưu lại những bức ảnh sống ảo thì thật là tiếc nuối. Bãi cỏ cháy cũng thường được nhiều người lựa chọn là địa điểm chụp hình cưới, hoặc lễ kỉ niệm của các cặp đôi yêu nhau. Bởi không khí lãng mạn mà nó mang đến.

Những điều chỉ có tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Mỗi góc nhìn của bãi cỏ cháy đều mang đến một cảm giác bình yên đến lạ thường giúp mang đến cho du khách những bức hình tuyệt đẹp. (Nguồn: gody.vn)

Bạn chỉ cần chọn bất kì một vị trí nào đó ở trong bãi cỏ là có thể cho ra đời những bức hình triệu like. Đừng quên chọn những bộ cánh thật đẹp và phù hợp với khung cảnh nhé.

Xem thêm: Vườn Quốc Gia Bạch Mã | Thiên Đường Trên Mặt Đất Có Hệ Sinh Thái Quý Hiếm Bậc Nhất

3. Ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn ở biển Sơn Trà

Một trong những hoạt động thú vị khác tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo chính là ngắm nhìn khung cảnh mộng mơ của biển Sơn Trà mỗi khi chiều về. Với vị trí tọa lạc trên ngọn núi Sơn Trà, từ vị trí của bãi cỏ cháy, mọi người có thể thu trọn vào tầm mắt cả một miền biển đầy mê đắm.

Những điều chỉ có tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Không những vậy tại bãi cỏ cháy quý khách có thể nhìn thẳng ra bãi biển Sơn Trà mênh mông và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn thơ mộng trên mặt biển. (Nguồn: gody.vn)

Cứ mỗi độ chiều về, khi mặt trời dần khuất sau dãy núi, những dòng ánh sáng đỏ rực đốt cháy cả một góc trời thì cũng là lúc biển Sơn Trà đẹp nhất. Mọi người có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê hoặc cùng bạn bè hàn huyên, tâm sự vô vàn câu chuyện trong cuộc sống. Ngoài ra, bãi cỏ cháy lúc hoàng hôn xuống cũng vô cùng đẹp. Lúc này, màu vàng của trời và màu của cỏ hòa chung làm một.

Xem thêm: Ngũ Hành Sơn | Tất Tần Tật Về Thắng Cảnh Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất

Các địa điểm nổi tiếng gần bãi cỏ cháy Đà Nẵng

Ngoài khung cảnh nên thơ và bầu không khí trong lành thì bãi cỏ cháy Đà Nẵng còn gần với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Vì nằm ở vị trí khá trung tâm nên du khách có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các địa điểm. Dưới đây là một số địa danh mà bạn nên ghé qua nếu như có cơ hội.

1. Hồ xanh trong vắt, thơ mộng

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là một địa điểm du lịch nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Đây là một công trình thủy lợi, nhưng lại có điều kiện tự nhiên tươi tốt, mát mẻ. Vì vậy nên nó được phát triển và đầu tư để trở thành một điểm vui chơi và giải trí, tránh cái nắng của thành phố vào mùa hè.

Các địa điểm nổi tiếng gần bãi cỏ cháy Đà Nẵng
Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là địa điểm du khách nhất định phải thử ghé qua một lần nếu có dịp để có thể tận mắt ngắm nhìn màu nước trong xanh nơi đây. (Nguồn: nguoimientrung.net)

Khi tới Hồ Đồng Xanh, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ đạp xe đạp vòng quanh bờ hồ. Hoặc cùng bạn bè chèo thuyền Kayak vào mỗi buổi chiều. Cắm trại qua đêm trong rừng ngay cạnh Hồ Đồng Xanh cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Tại đây có kinh doanh đầy đủ dịch vụ, chỉ từ 60.000đ – 80.000đ/lều là bạn đã có ngay một đêm vui vẻ và sảng khoái.

Xem thêm: Bà Nà Hills | Khám Phá “Châu Âu Thu Nhỏ Giữa Lòng Đà Nẵng” Chỉ Trong 1 Ngày

2. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi đá Obama

Một điểm du lịch khác khá, cũng thú vị không kém mà bạn nên ghé thử một lần trong đời chính là bãi đá Obama. Bãi đá này là một bức tranh tuyệt vời, có sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi. Trong đó, có những mỏm đá nhấp nhô và sừng sững mọc lên. Bãi tắm tại đây trong xanh, mát mẻ và đem đến cho du khách những phút giây cực kì thư thái.

2. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi đá Obama
Bãi đá Obama cũng là một trong những địa điểm nằm khá gần với bãi có cháy cho du khách có thể dễ dàng di chuyển qua để tham quan. (Nguồn: thegioicombo.vn)

Thường thì khách du lịch sẽ đến đây đông nhất là vào mùa hè. Nhiệt độ ở bãi đá Obama luôn ôn hòa và giúp bạn tránh khỏi cái nắng gay gắt, cùng khói bụi thành phố. Thời gian có thể tham quan bãi đá này là từ 7h30 – 16h00, mọi người có thể sắp xếp đến nghỉ mát nếu muốn thư giãn mà không phải đi đâu xa xôi nhé.

Xem thêm: Cầu Rồng | Biểu Tượng Thời Đại Của Thành Phố Đà Nẵng

3. Chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm tuổi

Nếu như bạn thích một nơi hoang vu, nguyên sơ và không kém phần rùng rợn thì chắc chắn không thể bỏ qua cây đa ngàn năm tuổi. Vào năm 2014 – 2020, nơi đây được vinh danh là di sản Việt Nam, là niềm tự hào của người dân Đà thành. Cụ thể, cây đa này nằm ở khu bảo tồn 63, cách bãi cỏ cháy khoảng 10km.

3. Chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm tuổi
Cây đa ngàn năm tuổi được gọi với cái tên khác là biểu tượng của bán đảo Sơn Trà nên đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng. (Nguồn: afamily.vn)

Khi di chuyển tới cây đa ngàn năm tuổi thì du khách chú ý đi chậm và quan sát kĩ. Vì đường đi khá nguy hiểm, thế nên để đảm bảo an toàn thì nên trang bị thêm đồ bảo hộ tay và chân. Bên cạnh đó, nơi đây còn có thêm ngọn hải đăng Tiên Sa. Đây là một trong những ngọn hải đăng đầu tiên của nước ta, được xây dựng vào thế kỷ 19.

Xem thêm: Đèo Hải Vân- Khám Phá Ngay Cung Đèo Ven Biển Đẹp Nhất Việt Nam

4. Địa danh nổi tiếng gần bãi cỏ cháy – Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ cũng là một địa điểm du lịch nằm gần bãi cỏ cháy Đà Nẵng. Cũng thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, nên du khách dễ dàng di chuyển đến 2 điểm này trong ngày. Đỉnh Bàn Cờ nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, vì vậy đứng ở vị trí này, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ vùng biển Đà Nẵng và một phần thành phố huyên nào phía dưới.

4. Địa danh nổi tiếng gần bãi cỏ cháy - Đỉnh Bàn Cờ
Du khách có thể thử sức chinh phục đỉnh Sơn Trà để có thể tận mắt ngắm nhìn đỉnh Bàn Cờ với pho tượng đá to khổng lồ vô cùng kì ảo. (Nguồn: mia.vn)

Nhìn chung, địa hình ở Đỉnh Bàn Cờ không bằng phẳng. Nó phù hợp với những ai thích trải nghiệm, phiêu lưu và khám phá. Đến đây thì bạn sẽ phải leo qua một đoạn đường núi khá dốc, vượt qua được nó thì mọi cảnh đẹp tuyệt mỹ nhân gian sẽ hiện ra trước mắt. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Đi Núi Thần Tài Đà Nẵng Chi Tiết Nhất: Khu Vui Chơi, Ăn Uống, Chi Phí

Câu hỏi du khách thường gặp khi đến vui chơi tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng

Vì bãi cỏ cháy là một địa điểm du lịch cực kì đông đúc, nên trong quá trình tham quan tại đây, mọi người nên chú ý một số điều. Đặc biệt phải chú ý giữ gìn quang cảnh chung để quảng bá du lịch tỉnh nhà đến với các bạn bè quốc tế. Dưới đây là một số lưu ý, cũng như kinh nghiệm đúc rút được mà bạn có thể tham khảo.

1. Những lưu ý khi đi du lịch tại bãi cỏ cháy Đà Nẵng?

Bãi cỏ cháy Đà Nẵng là một cánh đồng lớn, không có chỗ nghỉ nên khi tới đây vào mùa hè thì mọi người chú ý trang bị đầy đủ đồ chống nắng. Mỗi người nên thoa kem chống nắng và mặc trang phục dài tay. Ngoài ra có thể mang theo mũ và kính, điều này sẽ giúp bảo vệ làn da trước tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt thời điểm nắng gắt nhất là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Câu hỏi du khách thường gặp khi đến vui chơi tại bãi cỏ
Khi đến bãi cỏ cháy Đà Nẵng để vui chơi, giải trí du khách cần cẩn thận khi di chuyển và nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. (Nguồn: gody.vn)

Nên tránh di chuyển đến bãi cỏ cháy vào buổi tối. Vì đường di chuyển là đường núi, việc di chuyển sẽ không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu đến đây vào lúc trời tối thì cũng không đủ điều kiện để chụp hình sống ảo.

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch bãi cỏ cháy Đà Nẵng?

Bãi cỏ cháy Đà Nẵng đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Thời tiết lúc này ôn hòa, điều kiện ánh sáng cũng tốt. Đặc biệt nếu đi vào mùa hè thì sẽ không bị nắng gắt, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Thường thì khách du lịch sẽ chọn du lịch bãi cỏ cháy từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch.

Câu hỏi du khách thường gặp khi đến vui chơi tại bãi cỏ
Khi lên kế hoạch đến bãi cỏ cháy quý khách nên lựa chọn những thời điểm có nắng đẹp và tránh đi trời mưa để tránh được những trường hợp ngoài ý muốn xảy ra. (Nguồn: gody.vn)

Tuyệt đối không đến đây vào tháng 10 hoặc tháng 11. Vì thời điểm này Đà Nẵng sẽ có những cơn mưa bất chợt, hay có bão hoặc thời tiết ẩm ướt. Hoa cỏ may lúc này cũng không được khô ráo và màu sắc không được vàng như vào mùa hè, mà lại mang một màu xanh mơn mởn.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về bãi cỏ cháy Đà Nẵng. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm vui chơi lý thú để các bạn trẻ thư giãn sau chuỗi ngày bận rộn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo!

Nguồn:

  • Du lịch khám phá 24. (2022). Bãi cỏ cháy Đà Nẵng điểm hoang sơ thu hút lượt check in nhất. [online] dulichkhampha24.com. Có tại: https://dulichkhampha24.com/bai-co-chay-da-nang.htmla [Truy cập ngày 31/12/2022]
  • Mia. (2022). Bãi cỏ cháy Đà Nẵng và những thước hình lung linh. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/bai-co-chay-da-nang-va-nhung-thuoc-hinh-lung-linh-1798 [Truy cập ngày 31/12/2022]
  • Mia. (2021). Bãi đá đẹp mộng mơ mang tên bãi đá Obama Đà Nẵng. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/bai-da-dep-mong-mo-mang-ten-bai-da-obama-da-nang-1787 [Truy cập ngày 31/12/2022]
  • 2Trip. (2022). Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ | Địa Điểm Du Lịch Cực Đẹp Thu Hút Hàng Triệu Du Khách Ghé Thăm. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/review/ho-dong-xanh-dong-nghe [Truy cập ngày 31/12/2022]
  • Vntrip. (2018). Cây đa ngàn tuổi tại địa điểm du lịch Đà Nẵng. [online] vntrip.vn. Có tại: https://www.vntrip.vn/cam-nang/cay-da-ngan-tuoi-tai-dia-diem-du-lich-da-nang-1023 [Truy cập ngày 31/12/2022]
  • 2Trip. (2022). Đỉnh Bàn Cờ | Điểm Săn Mây Lý Tưởng Trên “Nóc Nhà” của Đà Nẵng. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/dinh-ban-co-da-nang-23861.html [Truy cập ngày 31/12/2022]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

5/5 - (86 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 29/05/2023

Cổng Trời Quản Bạ Hà Giang | Cửa Ngõ Đầu Tiên Của Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kì vị khách nào cũng không thể bỏ lỡ trong...

4.9/5 - (64 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Đồi Thiên Phúc Đức – Ngắm Đà Lạt đẹp huyền ảo trong màn sương

Đồi Thiên Phúc Đức sở hữu khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, hữu tình lại vừa lung linh, ảo diệu, làm cho bất cứ...

4.6/5 - (86 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Khám Phá Tất Tần Tật Cung Văn Hóa Thiếu Nhi Đà Nẵng – Điểm Check-in...

Ngoài thiên nhiên hùng vĩ được tạo hóa ban tặng, Đà thành còn nổi tiếng với những công trình đồ sộ. Trong bài viết này,...

4.6/5 - (77 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 29/05/2023

Cột Cờ Lũng Cú Hà Giang | Thông Tin Chi Tiết Về Địa Danh Nổi...

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đã đến với vùng địa đầu Tổ Quốc. Nếu bạn muốn...

4.9/5 - (28 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status