Cẩm nang du lịch

Đồi Thiên Phúc Đức – Ngắm Đà Lạt đẹp huyền ảo trong màn sương

Đà Lạt 10:57 - 29/05/2023
4.6/5 - (86 bình chọn)

Đồi Thiên Phúc Đức sở hữu khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, hữu tình lại vừa lung linh, ảo diệu, làm cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng đều lưu luyến chẳng muốn rời. Nếu có dịp đến Đà Lạt du lịch, bạn hãy thử một lần đến ngọn đồi xinh đẹp này ngắm núi rừng, mây trời trong màn sương huyền ảo để cảm nhận được trọn vẹn nhất sự tuyệt vời mà “xứ sở sương mù” mang lại.

Đồi Thiên Phúc Đức
Đồi Thiên Phúc Đức sở hữu khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, hữu tình lại vừa lung linh, ảo diệu, làm cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng đều lưu luyến chẳng muốn rời

Đôi nét về Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức nằm đối diện khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt, thuộc phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đồi cách trung tâm thành phố khoảng 6km và chưa được khai thác du lịch nên đường đến đây không được bằng phẳng, khang trang và thuận lợi như các nơi khác. Nhưng bù lại, đoạn đường đến đây không quá dài, chỉ mất chừng 20 phút là bạn đã có thể đặt chân lên đỉnh đồi và thưởng thức được trọn vẹn không gian thơ mộng, huyền ảo của “xứ sở sương mù”.

Có thể nói, Đồi Thiên Đức Phúc là một trong những nơi may mắn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Ở đây không chỉ có khung cảnh hữu tình với những hàng thông xanh ngát, thảm thực vật trù phú mà còn có thể ngắm nhìn được dãy núi Langbiang hùng vĩ trong màn sương mờ ảo. Khung cảnh ấy mang đến cho chúng ta – những kẻ yêu thiên nhiên, mê Đà Lạt cảm xúc khó diễn tả bằng lời, chỉ muốn đứng đó và hòa mình vào đất trời, rừng núi rộng lớn của Đà Lạt.

Đồi Thiên Phúc Đức
Có thể nói, Đồi Thiên Đức Phúc là một trong những nơi may mắn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”

Vẻ đẹp mà Đồi Thiên Phúc Đức đang sở hữu sẽ chẳng có một hình ảnh, thước phim hay câu từ nào diễn tả lại trọn vẹn, chỉ khi bạn đặt chân đến đây mới có thể cảm nhận được chân thật nhất thiên nhiên, khung cảnh tươi đẹp mà nơi này đang có. Nếu bạn đã quá chán ngán với những cảnh đẹp nhân tạo, muốn tìm một nơi mây, núi, rừng, trời hòa quyện vào nhau để thư giãn tinh thần thì Đồi Thiên Phúc Đức là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn nữa.

Thời điểm lí tưởng để đến Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức ở mọi thời điểm trong ngày đều mang một nét đẹp riêng. Rạng sáng, đồi mang vẻ đẹp huyền ảo khi màn đêm và những làn sương vẫn còn bao phủ khắp không gian, các vì sao như vẫn còn nhấp nháy những phút giây cuối cùng trước khi mặt trời ló dạng.

Vào thời khắc bình minh, đồi lại mang vẻ đẹp lung linh, đẹp đến khó cưỡng khi những tia sáng đầu ngày xuất hiện mang theo những điều tươi đẹp nhất. Ban ngày, Đồi Thiên Phúc Đức lại đem đến cho chúng ta sự rực rỡ và trong lành khi ánh sáng của mặt trời chiếu rọi khắp mọi nơi.

Đồi Thiên Phúc Đức
Vào thời khắc bình minh, Đồi Thiên Phúc Đức mang lại vẻ đẹp lung linh, đẹp đến khó cưỡng khi những tia sáng đầu ngày xuất hiện mang theo những điều tươi đẹp nhất

Đặc biệt là khi hoàng hôn xuất hiện, Đồi Thiên Phúc Đức đẹp một cách dịu dàng và bình yên, những “kẻ chơi vơi” như tìm được một người vỗ về, sưởi ấm trái tim. Vào buổi tối, đồi mang đến sự tĩnh lặng để chúng ta có thể nghỉ ngơi sau một ngày mệt nhoài và bình tâm lại để suy nghĩ về cuộc đời.

Nói một cách chính xác thì mọi khoảng thời gian trong ngày đều là thời điểm lí tưởng để đến thăm Đồi Thiên Phúc Đức. Bạn có thể sắp xếp lịch trình di chuyển hợp lý để có thể đến đây vui chơi cả ngày, trải nghiệm mọi hoạt động thú vị cũng như là thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của đất trời, núi rừng Đà Lạt.

Những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Đồi Thiên Phúc Đức

Săn mây, cắm trại, chụp ảnh “sống ảo”, đi dạo ngắm cảnh và tham quan vườn dâu sạch là những hoạt động bạn không thể bỏ qua khi đến Đồi Thiên Phúc Đức. Mỗi hoạt động đều có những điều thú vị và hấp dẫn riêng, nếu sắp xếp được thời gian bạn nên trải nghiệm hết để cảm nhận được trọn vẹn nhất sự tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Săn mây

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Đồi Thiên Phúc Đức là săn mây. Đồi tọa lạc tại một trong những vị trí cao nhất của Đà Lạt, bốn bề là rừng núi hùng vĩ. Vào rạng sáng, những đám mây hòa trong làn sương mỏng cùng ôm trọn lấy ngọn đồi, tạo thành một khung cảnh huyền ảo, diễm lệ, làm say đắm lòng người.

Đồi Thiên Phúc Đức
Vào rạng sáng, những đám mây hòa trong làn sương mỏng cùng ôm trọn lấy ngọn đồi, tạo thành một khung cảnh huyền ảo, diễm lệ, làm say đắm lòng người

Chỉ cần một lần đặt chân được chiêm ngưỡng cảnh tượng ấy trên Đồi Thiên Phúc Đức là bạn đã đủ thấy hành trình khám phá Đà Lạt của mình gần như trọn vẹn. Cảm giác được ngồi trên đồi, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của “xứ sở sương mù” thật sự là vô cùng tuyệt vời, ai cũng nên thử một lần trong đời.

Cắm trại

Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm cắm trại qua đêm tại Đà Lạt được du khách yêu thích nhất, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê phượt. Một túp lều nhỏ xinh với những người bạn đồng hành tuyệt vời sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên khi đến thăm “thành phố mộng mơ”.

Đồi Thiên Phúc Đức
Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm cắm trại qua đêm tại Đà Lạt được du khách yêu thích nhất, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê phượt

Buổi tối trước khi đi ngủ có thể cùng nhau hàn huyên tâm sự, kể cho nhau nghe những câu chuyện mà bản thân đã từng trải qua. Buổi sáng khi ngủ dậy có thể săn mây, đón bình minh tuyệt đẹp trên đỉnh đồi rồi cùng nhau ăn nhẹ để nạp năng lượng cho hành trình chinh phục những địa điểm xinh đẹp khác ở Đà Lạt.

Chụp ảnh “sống ảo”

Đồi Thiên Phúc Đức đẹp thơ mộng, hữu tình là điều mà ai cũng biết. Do đó khi đến đây tham quan, khám phá bạn đừng bỏ qua cơ hội lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình bằng việc chụp hình “sống ảo”. Khung cảnh núi rừng rộng lớn với màn sương huyền ảo sẽ là phông nền tuyệt vời cho những bức “triệu like”.

Đồi Thiên Phúc Đức
Khung cảnh núi rừng rộng lớn với màn sương huyền ảo sẽ là phông nền tuyệt vời cho những bức “triệu like” của bạn

Không cần mặc những trang phục cầu kì, không cần trang điểm lè loẹt, bạn chỉ cần diện những bộ cánh thật đơn giản, giữ mặt mộc có chút son và tạo một dáng đứng thoải mái là đã có ngay một bức hình “ảo diệu” và vô cùng “xịn sò” để đăng facebook, instagram hoặc về khoe bạn bè, gia đình.

Đi dạo ngắm cảnh

Đi dạo ngắm cảnh là hoạt động được tất cả du khách lựa chọn khi đến thăm Đồi Thiên Phúc Đức. Việc đi dạo sẽ giúp du khách hiểu hơn về địa danh này cũng như có cơ hội ngắm nhìn một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp của thiên nhiên Đồi Thiên Phúc Đức nói riêng và Đà Lạt nói chung đang sở hữu.

Đồi Thiên Phúc Đức
Đi dạo ngắm cảnh là hoạt động được tất cả du khách lựa chọn khi đến thăm Đồi Thiên Phúc Đức

Không chỉ vậy, đi dạo ngắm cảnh trên Đồi Thiên Phúc Đức còn giúp du khách giải tỏa tâm trạng căng thẳng, muộn phiền cực kì tốt. Có thể là nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ cùng với cảnh sắc thơ mộng, hữu tình mà tinh thần của chúng ta trở nên thoải mái, dễ chịu và vui vẻ hơn. Nếu có cơ hội đến đây, bạn nên trải nghiệm thử hoạt động này.

Tham quan vườn dâu sạch

Ngoài những hoạt động trên thì khi đến Đồi Thiên Phúc Đức bạn còn có thể đến tham quan vườn dâu sạch nằm dưới chân đồi (phía sau Đồi Thiên Phúc Đức). Vườn dâu ở đây tương đối lớn, trồng chủ yếu là các loại dâu Mỹ, chúng được chăm sóc kỹ lưỡng nên quả nào cũng to tròn, đạt độ hoàn hảo về chất lượng và màu sắc.

Đồi Thiên Phúc Đức
Ngoài những hoạt động trên thì khi đến Đồi Thiên Phúc Đức bạn còn có thể đến tham quan vườn dâu sạch nằm dưới chân đồi (phía sau Đồi Thiên Phúc Đức)

Khi đến vườn dâu này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những quả dâu thơm ngon được hái trực tiếp từ trên cây. Ngoài ra còn có thể mua chúng về làm quà tặng người thân, bạn bè với mức giá khá hợp lý. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa và hợp sở thích với khá nhiều người, giúp bạn thắt chặt thêm tình cảm với đối phương.

Một số lưu ý khi đến Đồi Thiên Phúc Đức

Để có khoảng thời gian tuyệt vời khi đến Đồi Thiên Phúc Đức săn mây, cắm trại, đi dạo ngắm cảnh,… thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Đường đến Đồi Thiên Phúc Đức khá khó đi, đòi hỏi xe phải mạnh và tay lái phải vững mới có thể an toàn đặt chân đến ngọn đồi xinh đẹp này. Đối với những ai còn “yếu” trong việc chạy xe nên chọn địa điểm tham quan khác phù hợp hơn.
  • Khi đến Đồi Thiên Phúc Đức săn mây, đi dạo ngắm cảnh, cắm trại hay chụp hình “sống ảo” phải chú ý giữ gìn vệ sinh chung. Ở trên đồi không có người sinh sống, cũng không có ai dọn vệ sinh nên nếu xả rác bừa bãi sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung, những người đến sau sẽ không có cơ hội thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của đồi.
  • Không nên đi lên Đồi Thiên Phúc Đức một mình, tốt nhất là nên đi theo cặp hoặc theo nhóm để đảm bảo an toàn và có người giúp đỡ trong trường hợp cần thiết. Hơn nữa, đi đông người còn giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị hơn khi săn mây, cắm trại,…

Trên đây là những kinh nghiệm tham quan Đồi Thiên Phúc Đức, bao gồm đường đi, cảnh quan, khí hậu, những hoạt động thú vị cũng như là một số điều cần chú ý. Hi vọng với những thông tin này, bạn cùng với “đồng đội”, người thân sẽ có những trải nghiệm vui vẻ và tuyệt vời tại ngọn đồi xinh đẹp này!

4.6/5 - (86 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 29/05/2023

Bảo Tàng Tranh 3D Đà Nẵng | Tổng Hợp Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

Một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng có nhiều góc sống ảo xịn xò nhát là bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng (Art...

4.5/5 - (50 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Chùa Linh Sơn – Nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng ở Đà Lạt

Chùa Linh Sơn là một trong những nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Đa số du khách khi đến...

4.7/5 - (51 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Du Lịch Hà Giang | Thông Tin Chi Tiết Lịch Trình & Lưu Ý

Nếu bạn đang tìm một mảnh đất thanh bình gần gũi thiên nhiên để tạm trốn khỏi đô thị huyên náo. Vậy Hà Giang nhất...

5/5 - (35 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Khám Phá Bãi Cỏ Cháy Đà Nẵng | Địa Điểm Check-in Siêu HOT Của Giới...

Bãi cỏ cháy Đà Nẵng là một trong những địa điểm check-in cực kì thu hút giới trẻ trong thời gian vừa qua. Trong bài...

5/5 - (86 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status