Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Vườn Quốc Gia Bạch Mã | Thiên Đường Trên Mặt Đất Có Hệ Sinh Thái Quý Hiếm Bậc Nhất

Đà Nẵng 7:55 - 26/05/2023
4.6/5 - (83 bình chọn)

Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên, Đà Nẵng còn được biết đến với hệ thống sinh thái đa dạng, trù phú bậc nhất Việt Nam. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm khám phá vườn quốc gia Bạch Mã được tập hợp bởi 2Trip ngay bây giờ nhé. 

Vườn quốc gia Bạch Mã là một hệ sinh thái trù phú nhất nhì miền Trung thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm
Vườn quốc gia Bạch Mã là một hệ sinh thái trù phú nhất nhì miền Trung thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm (Nguồn: angiangtourism.vn)

Giới thiệu tổng quan về vườn quốc gia Bạch Mã Đà Nẵng

1. Vườn quốc gia Bạch Mã Đà Nẵng ở đâu?

Từ đầu, vườn quốc gia Bạch mã thuộc địa phận của tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng đến năm 2008, Thủ tướng Chính Phủ đã đưa ra quyết định mở rộng diện tích của khu vực lên 37.487ha. Như vậy, sau quá trình mở rộng, vườn quốc gia này chính thức nằm trên 3 huyện: huyện Nam Đông và huyện Phú Lộc của tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Đông Giang của tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, địa danh này nằm giữa đường ranh giới của hai tỉnh thành trên.

Vườn quốc gia Bạch Mã gần như nằm giữa ranh giới của tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế
Vườn quốc gia Bạch Mã gần như nằm giữa ranh giới của tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế (Nguồn: motogo.vn)

Với vị trí cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 65km và cách thành phố Huế hơn 40km, vườn quốc gia Bạch Mã chứa đựng một hệ sinh thái khổng lồ. Nơi này sở hữu rừng nguyên sinh vô cùng rộng lớn với hơn 1500 loài động vật và 2147 loài thực vật. Trong đó có nhiều loài động – thực vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam và cả trên thế giới.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp quá đỗi hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây cũng khiến rất nhiều du khách phải trầm trồ và ngỡ ngàng. Với tầm nhìn từ trên cao, vườn quốc gia Bạch Mã thoắt ẩn thoắt hiện trong làn mây mờ như một gạch nối ngang của Tổ quốc chạy dọc từ biển Đông cho đến tận biên giới Việt – Lào. Nhất định đây sẽ là một địa điểm bạn phải ghé thăm khi đến Đà Nẵng.

Thảm động - thực vật đa dạng của vườn quốc gia Bạch Mã rất đa dạng, cũng có hàng chục loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới
Thảm động – thực vật đa dạng của vườn quốc gia Bạch Mã rất đa dạng, cũng có hàng chục loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới (Nguồn: www.vntrip.vn)

Không chỉ vậy, trên chặng đường tìm đến vườn quốc gia này, khách du lịch có thế ghé vào thác Đỗ Quyên, vọng Hải Đài, khu du lịch Bạch Mã Village, các biệt thự Pháp cổ đồ sộ hay là kiệt tác thiên nhiên Ngũ Hồ. Tất cả các điểm đến này đều nằm trong địa phận của vườn quốc gia Bạch Mã.

Xem thêm: Khám Phá Bảo Tàng Đà Nẵng – Nơi Lưu Giữ Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Thành Phố

2. Lịch sử hình thành

Mang độ cao 1.450m so với mực nước biển, vườn quốc gia Bạch Mã có vị trí địa lý cách biển Đông chừng 10km và nằm sát với dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Theo những tài liệu lịch sử được ghi chép lại, danh lam thắng cảnh Đà Nẵng này được một kỹ sư trưởng người Pháp tên là M.Girard tìm thấy vào năm 1932. Cho đến tận năm 1945, địa danh này được xây dưng thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp dành riêng cho quan chức Pháp và giới quý tộc Huế thời điểm ấy.

Nằm ở độ cao 1.450m so với mực nước biển, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ của đất trời
Nằm ở độ cao 1.450m so với mực nước biển, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ của đất trời (Nguồn: hoileonui.com)

Vào năm 1991, hệ thống rừng nguyên sinh này được Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam ký quyết định thành lập và nằm trong danh sách khu rừng nguyên sinh cần được bảo tồn đặc biệt. Từ đó đến nay, nơi này được khách du lịch biết đến nhiều hơn và thu hút rất nhiều người đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Cái tên Bạch Mã cũng có hẳn một truyền thuyết được người dân truyền miệng từ thế hệ này đến thế hệ khác. Theo như người bản địa kể lại, vì nằm khá cao nên khu vực này quanh năm đều có mây mù bao phủ, thỉnh thoảng có người nhìn thấy những đám mây kết thành hình một chú ngựa tuyệt đẹp.

Tầm nhìn trên đường đến vườn quốc gia Bạch Mã vô cùng nên thơ, trữ tình
Tầm nhìn trên đường đến vườn quốc gia Bạch Mã vô cùng nên thơ, trữ tình (Nguồn: www.bnttravel.com.vn)

Nhưng cũng có truyền thuyết kể rằng các tiên ông cưỡi ngựa hạ phàm xuống núi Bạch Mã để cùng nhau chơi cờ. Trong lúc mải mê với ván cờ thì đám ngựa vì đói nên đã đi tìm cỏ để ăn. Một thời gian sau đó, ván cờ kết thúc, các tiên ông đã lạc mất ngựa và đã trở về trời, để lại những chú ngựa trắng đang lang bạt để tìm chủ nhân ở ngọn núi. Từ đó, cái tên vườn quốc gia Bạch Mã được ra đời.

3. Cách di chuyển đến vườn quốc gia Bạch Mã

Nếu bạn thuê xe máy hoặc ô tô để tự lái thì sẽ chủ động được thời gian và quản lý lịch trình dễ dàng hơn. Vậy nếu du khách đi từ Huế thì sẽ chạy dọc theo quốc lộ 1A theo hướng đến Đà Nẵng, sau đó đi đến huyện Phú Lộc, từ đây sẽ có biển chỉ dẫn để đến vườn quốc gia Bạch Mã. Còn nếu bạn ở gần Đà Nẵng hơn thì đi theo quốc lộ 1A chừng 60km về phía Bắc. Sau đó chạy qua đèo Hải Vân và chợ Cầu Hai. Cuối cùng, bạn rẽ trái là sẽ thấy con đường đi thẳng đến vườn quốc gia này.

Xe máy là phương tiện được các bạn trẻ ưa chuộng hơn vì tính linh hoạt và có thể dừng lại checkin cùng các địa điểm có khung cảnh đẹp trên đường đi (Nguồn: dulichkhatvongviet.com)

Còn một cách nữa là bạn sẽ thuê taxi để đến danh thắng. Với phương tiện này, những gia đình đông người hoặc có con nhỏ sẽ rất phù hợp. Bạn chỉ cần lên xe và tài xe sẽ đưa bạn đến tận cổng của vườn quốc gia Bạch Mã. Chỉ mất khoảng 50 phút là bạn có thể chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh rộng lớn nhất nhì miền Trung.

Xem thêm: Ngũ Hành Sơn | Tất Tần Tật Về Thắng Cảnh Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất

Khu vực khám phá tại vườn quốc gia Bạch Mã Đà Nẵng

1. Vọng Hải Đài – Đài quan sát biển nằm trên cao

Nơi đỉnh núi Bạch Mã tuyệt đẹp với độ cao 1.400m, Vọng Hải Đài giống như một tòa cung điện tráng lệ được bao bọc bởi thiên nhiên, rừng núi. Để lên được đây, du khách phải đi qua con đường mòn Vọng Hải Đài khá dễ đi và không quá dốc, ai cũng có thể chinh phục được. Đây có thể được coi là biểu tượng của vườn quốc gia nơi đây.

Vọng Hải Đài như một tòa lâu đài nguy nga giữa núi rừng bạt ngàn của vườn quốc gia Bạch Mã
Vọng Hải Đài như một tòa lâu đài nguy nga giữa núi rừng bạt ngàn của vườn quốc gia Bạch Mã (Nguồn: tadivui.com)

Nơi này mang kiến trúc đậm chất cổ điển Châu Âu với 2 tầng lầu hình bát giác. Xung quanh được thiết kế các cửa sổ có hình mái vòm, tường được ốp gạch tinh tế. Bên ngoài công trình có 2 bức tượng hình con ngựa như đang canh gác nơi này vậy. Ngay phía trước của Vọng Hải Đài là một tấm bia khá lớn đặt trên lưng rừa, trên đó khắc dòng chữ “Non thiêng Bạch Mã” rất ý nghĩa.

Lối thiết kế đậm chất Châu Âu với tượng hai chú ngựa bên ngoài như đang canh gác
Lối thiết kế đậm chất Châu Âu với tượng hai chú ngựa bên ngoài như đang canh gác (Nguồn: dulichvakhampha.com)

Đứng từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy toàn bộ núi Bạch Mã với cảnh núi non xanh rì, thanh phố Huế ẩn hiện trong màn mây trắng toát. Xa hơn nữa là những con đường vượt núi uốn lượn, những ngôi nhỏ chỉ nhỏ bằng hạt đậu… Tất cả như thu vào tầm mắt, bức tranh phong cảnh tuyệt vời như trong tranh mà du khách không thể nào bỏ lỡ khi đến vườn quốc gia Bạch Mã.

Xem thêm: Bãi Biển Nam Ô | Điều Kỳ Diệu Đến Từ Tự Nhiên

2. Ngũ Hồ – Kiệt tác thiên nhiên nổi tiếng vườn quốc gia Bạch Mã Đà Nẵng

Sau khi ngắm thiên nhiên tươi đẹp ở Vọng Hải Đài, du khách chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn khoảng 2km nữa là đến kiệt tác thiên nhiên nổi tiếng – Ngũ Hồ. Nơi này cũng là một khung cảnh nên thơ với những hồ nước trong xanh màu lục cực kỳ hùng vĩ.

Dòng thác trong vắt chảy xuống tựa như một bức tranh cổ tích khiến du khách ngỡ ngàng
Dòng thác trong vắt chảy xuống tựa như một bức tranh cổ tích khiến du khách ngỡ ngàng (Nguồn: hoileonui.com)

Cái tên Ngũ Hồ như nói lên tất cả sự đặc biệt của nơi này. Ở hồ thứ nhất, với chiều dài lên tới vài chục mẹt với các lớp đá đa màu sắc được sắp xếp tỉ mỉ theo các bậc và mang dáng vẻ của một quả mướp. Đây cũng là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong khu vực vườn quốc gia Bạch Mã và dòng nước trong suốt đến mức nhìn thấy được cả đáy hồ.

Tiếp theo, du khách sẽ men theo những bậc thang cao chừng 12m để có thể chiêm ngưỡng cái hồ thứ hai. Những khối đá màu đen bóng, do bị nước mài mòn trong hàng triệu năm mà trở nên nhẵn nhụi. Tất cả hòa trộn như một bức tranh khảm kì diệu của tạo hóa để lại cho rừng núi Bạch Mã.

Dòng nước thiên nhiên chảy qua các phiến đã nhẵn nhụi mỗi ngày đêm vô cùng huyền bí
Dòng nước thiên nhiên chảy qua các phiến đã nhẵn nhụi mỗi ngày đêm vô cùng huyền bí (Nguồn: httpthesinhcafetours.com)

Càng đi sâu vào, bạn sẽ bắt gặp hồ thứ ba và thứ tư cũng không kém phần huyền bí. Thiên nhiên đã “vô tình” tạo nên những đường nét đặc biệt được đan xen vào giữa không gian tuyệt đẹp của đất trời Bạch Mã. Dòng nước của Ngũ Hồ hằng ngày đều chảy ra các bậc đá rồi cuốn mọi thứ xuống phía dưới, tạo nên tiếng nước chảy róc rách rất thoải mái.

Xem thêm: Thánh Địa Mỹ Sơn | Khám Phá Tất Tần Tật Những Điều Thú Vị Tại Quần Thể Kiến Trúc Đền Đài Chăm Pa Cổ

3. Thác Đỗ Quyên – Nàng tiên giữa rừng núi

Từ Ngũ Hồ để đến được thác Đỗ Quyên, du khách phải chinh phục tất cả 689 bậc thang. Và mỗi một giai đoạn, chúng đều có kích thức cũng như độ dốc khác nhau. Như vậy, điều này mang lại nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng đến với du khách. Khi thì thoai thoải, khi thì dốc dựng đứng, bạn cần di chuyển thật cẩn thận và bám vào lan can sắt thật chắc chắn để đảm bảo an toàn.

Dòng thác bắt nguồn từ lòng núi Bạch Mã chảy xuống từ độ cao 300m tạo nên tiếng động rất thư giãn, yên bình
Dòng thác bắt nguồn từ lòng núi Bạch Mã chảy xuống từ độ cao 300m tạo nên tiếng động rất thư giãn, yên bình (Nguồn: baothuathienhue.vn)

Thác Đỗ Quyên là một dòng thác có độ cao tới 300m, chảy róc rách ngày đêm bắt nguồn từ lòng núi Bạch Mã trứ danh. Sở dĩ nơi này có tên như vậy là vì dọc theo hai bên thành thác mọc rất nhiều hoa đỗ quyên. Tất cả những yếu tố đó tạo nên một hệ sinh thái đặc biệt, làm siêu lòng mọi du khách đến đây tham quan.

Hai bên cách đá mọc ra từng chùm hoa đỗ quyên rực rỡ một góc trời vườn quốc gia Bạch Mã
Hai bên cách đá mọc ra từng chùm hoa đỗ quyên rực rỡ một góc trời vườn quốc gia Bạch Mã (Nguồn: blog.mytour.vn)

Xem thêm: Bãi Biển Xuân Thiều – Bãi Biển Nguyên Sơ Quyến Rũ Bậc Nhất Đà Nẵng

Bảng giá vé tham quan địa danh vườn quốc gia Bạch Mã

Quãng đường từ cổng vườn quốc gia Bạch Mã lên đỉnh núi khoảng 19km, vì vậy bạn sẽ có 2 lựa chọn để khám phá địa danh này gồm:

  • Đi bộ: Cách này khá ít người lựa chọn vì đoạn đường khá xa và địa danh này có nhiều nơi khám phá. Nếu lựa chọn phương án này thì bạn không thể đi hết trong vòng 1 ngày và còn khá mệt do phải đi nhiều.
  • Thuê xe: Nơi đây có cung cấp dịch vụ thuê xe với mức giá 900.000đ/ lượt để chinh phục hoàn toàn các địa danh nổi tiếng của vườn quốc gia này.

Dưới đây là bảng giá vé vườn quốc gia Bạch Mã cho du khách tham khảo:

STT

Tuyến vận chuyển

Số lượng khách quy định

Mức giá

Ghi chú

I

Đối với du khách Việt Nam

Giá trên chưa bao gồm thuế VAT, nếu bạn yêu cầu lấy hóa đơn VAT thì phải chịu thêm tiền thuế VAT theo quy định hiện hành.

1

Từ trạm Barie lên đỉnh Bạch Mã

(Khứ hồi)

Từ 7 – 12 khách

850.000

2

Từ 1 – 6 khách

750.000

3

Từ trạm Barie lên đỉnh Bạch Mã hoặc từ đỉnh Bạch Mã về trạm Barie

(1 chiều)

Từ 7 – 12 khách

600.000

4

Từ 1 – 6 khách

500.000

II

Đối với du khách quốc tế

1

Từ trạm Barie lên đỉnh Bạch Mã về lại

(Khứ hồi)

Từ 5 – 8 khách

850.000

2

Từ 1 – 4 khách

750.000

3

Từ trạm Barie lên đỉnh Bạch Mã hoặc từ đỉnh Bạch Mã về trạm Barie

(1 chiều)

Từ 5 – 8 khách

600.000

4

Từ 1 – 4 khách

500.000

Giá thuê hướng dẫn viên du lịch/Porter: 

  • Porter (người dẫn đường, khuân vác): 300.000đ/ngày
  • Hướng dẫn viên tiếng Việt: 500.000đ/ngày
  • Hướng dẫn viên tiếng Anh: 500.000đ/ngày

Mức giá trên được công bố tại thời điểm bài viết, giá vé sẽ có sự cập nhật theo từng thời điểm khác nhau.

Khách sạn lưu trú gần khu vực vườn quốc gia Bạch Mã

1. Biệt thự phong lan – Công trình đậm chất Châu Âu trong khu rừng nguyên sinh

Vài năm gần đây, du khách tìm đến vườn quốc gia Bạch Mã rất đông để khám phá khu rừng nguyên sinh kì vĩ và hệ sinh thái phong phú nhất miền Trung. Chính vì vậy, biệt thự Phong Lan bị bỏ quên từ lâu đã được trùng tu lại với mức kinh phí lên tới 8 tỷ đồng. Nơi này như “khoác lên” một màu áo mới và trở thành một phần không thể thiếu của khu sinh thái này.

Sau khi được đầu tư để trùng tu lại, biệt thự Phong Lan như bước vào một thời kì mới phát triển hơn
Sau khi được đầu tư để trùng tu lại, biệt thự Phong Lan như bước vào một thời kì mới phát triển hơn (Nguồn: www.agoda.com)

Phía bên ngoài, căn biệt thự mang kiến trúc Châu Âu điển hình, nổi bật trong màu sắc cảu núi rừng bạt ngàn. Từng viên gạch ốp, những cây cột trụ đều được thay mới lại càng tỏa sáng hơn trong ảnh nắng mặt trời. Đi vào bên trong biệt thự, tòa nhà có tổng cộng chưa đến 10 phòng nghỉ nhưng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho khách du lịch.

Nằm trong khuôn viên Trần Lệ Xuân của vườn quốc gia Bạch mã, biệt thự có chưa tới 10 phòng nghỉ cho du khách những vô cùng tiện nghi
Nằm trong khuôn viên Trần Lệ Xuân của vườn quốc gia Bạch mã, biệt thự có chưa tới 10 phòng nghỉ cho du khách những vô cùng tiện nghi (Nguồn: www.agoda.com)

Biệt thự Phong Lan nằm trong khuôn viên Trần Lệ Xuân rộng lớn, địa danh này càng trở nên nhỏ bé và ấm cúng hơn. Những ánh đèn vàng trong từng căn phòng đều được thắp lên, mời gọi du khách thập phương ghé thăm. Thời huy hoàng của căn biệt thự nơi vườn quốc gia như trở lại và được nhiều tổ chức đánh giá rất cao về chất lượng phục vụ.

Xem thêm: Chùa Pháp Lâm – Khám Phá Tất Tần Tật Chỉ Trong 1 Ngày

Món ngon nhất định phải thử khi ghé thăm vườn quốc gia Bạch Mã

Khi chinh phục đỉnh núi Bạch Mã, bạn có thể cùng gia đinh và bạn bè tổ chức một buổi picnic ngoài trời. Vừa thưởng thức những món ăn ngon tự làm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiều diễm của thiên nhiên sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Ngay dưới chân núi, khách du khách có thể thưởng thức những đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng với mức giá phải chăng
Ngay dưới chân núi, khách du khách có thể thưởng thức những đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng với mức giá phải chăng (Nguồn: vinpearl.com)

Nếu bạn không muốn mang quá nhiều đồ thì phương án xuống chân núi để ăn đặc sản Đà Nẵng cũng vô cùng tuyệt vời. Nhưng phương án này sẽ thích hợp khi bạn đã kết thúc chuyến đi hoặc trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Vậy nên, bạn cần cân nhắc trước để có thể trải nghiệm những thắng cảnh ở vườn quốc gia này một cách trọn vẹn nhất nhé.

Một vài lưu ý trước khi đến tham quan vườn quốc gia Bạch Mã

1. Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi đến vườn quốc gia này?

Vì đây là một quần thể rộng lớn với hệ sinh thái khổng lồ Bạch Mã nên du khách cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để có một chuyến hành trình tuyệt vời. Dưới đây, 2Trip sẽ liệt kê một vài đồ dùng cần thiết mà du khách nên mang theo chuyến đi của mình:

  • Do bên trong sẽ không có một hàng quán nào nên du khách cần trang bị một bộ quần áo dài, che kín toàn thân và thật gọn nhẹ. Quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời vì bạn sẽ phải đi đường rừng khá nhiều.
  • Thảm động – thực ở đây vô cùng đa dạng và phong phú, đồng thời cũng sẽ xuất hiện nhiều loài côn trùng nên bạn nên mang theo thuốc xịt côn trùng để tránh rủi ro không đáng có trong khu vực của vườn quốc gia này.
  • Vườn quốc gia Bạch Mã chưa được phát triển về dịch vụ bằng các danh lam thắng cảnh khác nên gần như hàng quán chỉ tập trung ở dưới chân núi. Trong quá trình di chuyển, bạn cần được cung cấp đồ ăn và thức uống nên du khách cần mang theo trong quá trình chuẩn bị.

2. Thời điểm lý tưởng để tham quan vườn quốc gia này?

Theo như kinh nghiệm của các du khách đã từng tới đây, từ tháng 12 đến tháng 4 mỗi năm chính là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm khu rừng nguyên sinh này. Vì vào mùa khô thì thời tiết nơi đây se se lạnh, không khí khô ráo cực kỳ phù hợp với các hoạt động như cắm trại, leo núi,… ở núi vườn quốc gia nổi tiếng này.

Nhưng từ tháng 8 cho đến tháng 12 là mùa mưa của miền Trung. Đây là thời điểm mưa nhiều dê trơn trượt và bám đầy rêu phong. Do vậy, du khách nên kiểm tra dự báo thời tiết thường xuyên để có thể đảm bảo chuyến đi được an toàn nhất nhé.

Khung cảnh thơ mộng nhìn từ đỉnh núi Bạch Mã cũng rất phù hợp với các cặp đôi
Khung cảnh thơ mộng nhìn từ đỉnh núi Bạch Mã cũng rất phù hợp với các cặp đôi (Nguồn: cattour.vn)

Như vậy, bài viết này nhằm cùng cung cấp về lịch sử hình thành và những khu vực nằm trong khuôn viên của vườn quốc gia Bạch Mã. Chúc bạn và gia đình có những trải nghiệm thú vị tại đây. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé.

Nguồn tham khảo: 

  • VinPearl. (2022). Vườn Quốc Gia Bạch Mã Huế – Kinh Nghiệm Tham Quan Chi Tiết Nhất. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/vuon-quoc-gia-bach-ma-hue-kinh-nghiem-tham-quan-chi-tiet-nhat [Truy cập ngày 27/12/2022]
  • Hội Leo Núi. (2020). Vườn Quốc Gia Bạch Mã Có Gì? Kinh Nghiệm Và Lịch Trình Khám Phá Vườn Quốc Gia Bạch Mã. [online] hoileonui.com. Có tại: https://hoileonui.com/kinh-nghiem-du-lich-vuon-quoc-gia-bach-ma/ [Truy cập ngày 27/12/2022]
  • Klook. (2021). 11 Địa Điểm Du Lịch Bà Nà Hill Nổi Tiếng “Không Thể Bỏ Qua”. [online] www.klook.com. Có tại: https://www.klook.com/vi/blog/vuon-quoc-gia-bach-ma/ [Truy cập ngày 27/12/2022]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4.6/5 - (83 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 26/05/2023

Ngũ Hành Sơn | Tất Tần Tật Về Thắng Cảnh Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất

Quần thể núi Ngũ Hành Sơn cũng là một trong những niềm tự hào lớn nhất của người dân Đà Nẵng. Vì vậy, ngay bây...

4.3/5 - (36 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Làng Cổ Phong Nam Đà Nẵng | Dấu Ấn Lịch Sử Tồn Tại Hơn 100...

Nhắc đến Đà thành, mọi người thường nhớ đến những tòa nhà trọc trời với những nhà hàng 5 sao đẳng cấp. Nhưng ngay bây...

4.8/5 - (29 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Vinpearl Nam Hội An | Trải Nghiệm Khu Nghỉ Dưỡng Đẹp Bậc Nhất Tại Việt...

Hiện nay vinpearl Nam Hội An là khu tổ hợp vui chơi nghỉ dưỡng số một tại Quảng Nam được du khách trong nước lẫn...

4.4/5 - (47 bình chọn)
Minh Ngọc 26/05/2023

Hồng Không Hạt Quản Bạ | Đặc Sản Cao Nguyên Đá

Hồng không hạt Quản Bạ luôn được du khách biết đến là đặc sản thơm ngon của riêng vùng cao nguyên đá. Không chỉ nổi...

4.8/5 - (62 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status