Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ | Địa Điểm Du Lịch Cực Đẹp Thu Hút Hàng Triệu Du Khách Ghé Thăm

Đà Nẵng 11:09 - 25/05/2023
4.1/5 - (82 bình chọn)

Trên Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ hiện lên như một bức tranh thủy mặc hoang sơ kì vĩ tràn ngập sắc xanh của cây cối, nhờ vậy mà thu hút một lượng đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Trong bài viết này, 2trip sẽ tổng hợp và giới thiệu tất tần tật với quý bạn đọc về Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ. 

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghê được mệnh danh là địa điểm thanh bình, yên ả làm thư thái tâm hồn du khách khi đặt chân tới
Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghê được mệnh danh là địa điểm thanh bình, yên ả làm thư thái tâm hồn du khách khi đặt chân tới (Nguồn: vinwonders.com )

Giới thiệu chung về Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp tại Đà Nẵng,Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ nổi tiếng xa gần thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm hàng năm. Có lẽ bởi vị trí đắc địa cách trung tâm thành phố 25km về phía Tây chính là một điểm cộng của Hồ Đông Xanh. Nơi đây đã tồn tại với tuổi đời hơn 20 năm trên địa phận xã Hòa Khương, thuộc huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Nét đẹp cổ xưa mang đến cảm giác hoài niệm là cảm nhận đầu tiên khi khách du lịch đặt chân tới khu vực cây cầu
Nét đẹp cổ xưa mang đến cảm giác hoài niệm là cảm nhận đầu tiên khi khách du lịch đặt chân tới khu vực cây cầu tại hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Nguồn: tour.dulichvietnam.com.vn)

Hồ sở hữu diện tích rộng rãi khoảng 2,4 kilomet vuông, nơi đây được chia thành 2 địa danh du lịch chính. Khu vực từ Khe Ngang tính lên phía dọc trên gọi là Đồng Xanh và khu vực Khe Ngang dọc xuống dưới được gọi là Đồng Nghệ.

Không giống như những địa điểm du lịch khác, hồ thực chất là một trong trình thủy lợi của thành phố Đà Nẵng. Nhưng bởi vẻ đẹp đơn sơ, thơ mộng của rừng cây biển hồ đã khiến nơi đây trở nên sầm uất bởi các hoạt động khám phá của khách du lịch.

Đơn sơ và mộc mạc nhưng khi hòa hợp với nhau, chúng lại khơi gợi cho khách du lịch cảm giác muốn tìm hiểu và khám phá
Đơn sơ và mộc mạc nhưng khi hòa hợp với nhau, chúng lại khơi gợi cho khách du lịch cảm giác muốn tìm hiểu và khám phá (Nguồn: mia.vn)

Theo người dân kể lại, nơi đây xưa kia được xây dựng như một công trình thủy lợi để đem lại nguồn nước tưới tiêu cũng như hạn chế nước lũ vào những ngày mưa vào những năm 1955. Hồ được thiên nhiên ưu ái ban tặng những rừng cây xanh mướt cùng biển hồ tĩnh lặng giúp thư thái tâm hồn. Khi đến với địa điểm tuyệt đẹp này khách du lịch sẽ cần dành ra cho mình khoảng một ngày để có thể khám phá hết vẻ đẹp cũng như các hoạt động vui chơi giải trí tại nơi đây.

Phương tiện di chuyển phù hợp khi đến với Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Để đến với nơi đây nhanh nhất, 2trip xin mách nhỏ với bạn cung đường đi qua cầu vượt Hòa Cầm, sau đó di chuyển theo hướng quốc lộ 14B về phía suối nước nóng thôn Phước Nhơn chính là lựa chọn được rất nhiều du khách sử dụng.  Thời gian di chuyển tới địa điểm lý tưởng này chỉ mất khoảng 45 phút mà thôi.

Đảm bảo an toàn khi đặt chân tới hồ cũng là một điều vô cùng quan trọng mà du khách cần lưu ý
Đảm bảo an toàn khi đặt chân tới hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ cũng là một điều vô cùng quan trọng mà du khách cần lưu ý (Nguồn: umove.com.vn)

Con đường đến với Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ rộng rãi, thuận tiện cho cả ô tô cũng như xe máy có thể di chuyển. Nhưng nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, được tận hưởng bầu không khí trong lành cùng rừng cây xanh ngát thì xe máy là một sự lựa chọn sáng giá. Chỉ với 100.000đ cho tới 150.000đ/ ngày, khách du lịch đã có thể thuê xe máy thuê tự lái Đà Nẵng để vi vu khắp chốn.

Vẻ đẹp núi rừng, sông nước hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ làm xiêu lòng tất cả những ai từng có cơ hội được khám phá nơi đây
Vẻ đẹp núi rừng, sông nước hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ làm xiêu lòng tất cả những ai từng có cơ hội được khám phá nơi đây (Nguồn: 52hz.vn)

Bên cạnh đó, taxi hay grab cũng được nhiều gia đình khách du lịch lựa chọn, vừa nhanh chóng vừa an toàn. Tuy nhiên, giá thành của taxi sẽ cao hơn so với xe máy khi giao động khoảng 300.000đ cho tới 400.000đ/ lượt. Hiện tại, chưa có tuyến xe bus nào đi thẳng tới Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ dành cho khách du lịch.

Xem thêm: Hải Đăng Tiên Sa | Địa Điểm Du Lịch Cực Chất Mà Du Khách Không Nên Bỏ Lỡ Khi Đến Với Đà Nẵng

Khu vực khám phá tại Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

1. Đạp xe ngắm cảnh quanh bờ Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ được mệnh danh là con đường thơ mộng bậc nhất tại xứ Đà bởi xung quanh được bao bọc rất nhiều cây cỏ hoa lá xanh tốt. Thêm vào đó, con đường tại Đồng Xanh – Đồng Nghệ cũng được lát bê tông dài hàng chục cây số, bao quanh chiếc hồ lớn càng khiến du khách xiêu lòng trước vẻ đẹp nơi đây. Chính vì vậy, đã có nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp xuất hiện được khách du lịch hưởng ứng nhiệt tình.

Đạp xe xung quanh khu vực hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ là trải nghiệm lí thú được nhiều du khách quốc tế yêu thích
Đạp xe xung quanh khu vực hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là trải nghiệm lí thú được nhiều du khách quốc tế yêu thích (Nguồn: mia.vn)

Tại đây đa dạng các loại hình xe đạp khác nhau từ dáng thể thao cho đến những dáng xe nữ tính, phù hợp với nhiều độ tuổi. Khoảng thời gian xế chiều có rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới đây đạp xe tận hưởng bầu không khí trong lành. Mỗi chiếc xe sẽ được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, cùng mức giá thuê dao động khoảng 40.000đ/ giờ.

 2. Trải nghiệm chèo thuyền Kayak khám phá vẻ đẹp của hồ

Chèo thuyền trên hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là hoạt động được rất nhiều người trẻ yêu thích, cũng chính là lí do để nhiều du khách quay lại nơi đây trải nghiệm. Không chỉ được ngắm nhìn bức tranh thủy mặc xanh ngát hùng vĩ của núi rừng, bạn còn có cơ hội phiêu du trên mặt hồ tĩnh lặng, trong vắt khi tới Đồng Xanh – Đồng Nghệ vào bất cứ khung giờ nào trong ngày.

Du ngoạn trên mặt nước tĩnh lặng vốn đã trở thành thú vui của nhiều du khách khi đặt chân tới đây
Du ngoạn trên mặt nước tĩnh lặng vốn đã trở thành thú vui của nhiều du khách khi đặt chân tới đây (Nguồn: dulichkhampha24.com)

Tại đây, mức giá du ngoạn trên hồ dao động từ 30.000đ – 50.000đ/ người, được đánh giá là khá rẻ phù hợp với túi tiền của học sinh sinh viên. Nếu bạn chỉ muốn thư thái tận hưởng khung cảnh non nước hữu tình tại hạ nguồn thì mức giá sẽ là 30.000đ. Nhưng nếu bạn muốn khám phá mọi ngóc ngách của hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ từ phía trên của thượng nguồn thì du khách cần bỏ ra 50.000đ cho một lượt đi.

Có nhiều cuộc thi đua thuyền đã được tổ chức tại đây thu hút đông đảo khách du lịch tham gia hưởng ứng
Có nhiều cuộc thi đua thuyền đã được tổ chức tại đây thu hút đông đảo khách du lịch tham gia hưởng ứng (Nguồn: mia.vn)

Khi tham gia hoạt động thú vị này, bạn đừng quên mặc áo phao đã được chuẩn bị sẵn để đảm bảo an toàn nhé. Đặc biệt, nếu bạn là du khách tới đây trải nghiệm, bạn cần lựa chọn thời gian cho phù hợp để tránh lỡ dở hành trình của mình. Bởi khoảng thời gian hoàng hôn buông xuống cũng là lúc có rất đông khách du lịch tới thuê thuyền để ngắm cảnh mặt trời lặn và check-in sống ảo.

3. Cắm trại qua đêm ngắm nhìn bầu trời sao

Nếu bạn là du khách đam mê trải nghiệm cắm trại giữa không gian hoang sơ của núi rừng xã Hòa Khương, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cảm giác cắm trại ngay cạnh ven hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ. Một đêm cắm trại dưới bầu trời đầy sao, cảm nhận không khí hơi se lạnh cùng bạn bè, người thân quây quần là hoạt động được đông đảo tín đồ yêu khám phá lựa chọn. Mức giá thuê lều tại đây sẽ dao động từ 60.000đ – 80.000đ/ lều/ đêm.

Hình thức cắm trại được rất nhiều cặp đôi tới đây trải nghiệm bởi sự lãng mạn cũng như thú vị mà nó đem lại
Hình thức cắm trại được rất nhiều cặp đôi tới đây trải nghiệm bởi sự lãng mạn cũng như thú vị mà nó đem lại (Nguồn: natuhai.com)

Những chiếc lều của mỗi du khách sẽ được phân chia khu dựng rõ ràng. Vì vậy, mỗi buổi tối nơi đây thường tổ chức BBQ lửa trại sôi động kết nối mọi người lại với nhau. Không những thế, nếu bạn muốn thưởng thức thêm đồ ăn hay nướng những miếng thịt thơm ngon nhâm nhi cùng cốc bia thì hãy chuẩn bị thực phẩm trước khi xuất phát tới đây nhé.

Hoạt động đốt lửa trại giúp kết nối các du khách với nhau, tạo ra sự gần gũi, thân thiết
Hoạt động đốt lửa trại giúp kết nối các du khách với nhau, tạo ra sự gần gũi, thân thiết (Nguồn: mia.vn)

Ngoài ra, xung quanh khu vực hồ cũng có rất nhiều nhà dân địa phương sinh sống. Họ thân thiện, hòa đồng và rất mến khách. Do đó, nhiều du khách quốc tế đã được trải nghiệm khám phá cuộc sống của những người dân bản địa tại đây rất thú vị.

4. Thời điểm đẹp nhất để du khách tham quan

Dành cho những ai chưa biết, Đà Nẵng nằm ở vùng Nam Trung Bộ của nước ta, với khí hậu 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 9 – 1 năm sau) và mùa khô (tháng 2 – tháng 8). Như vậy, chắc hẳn rằng Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ vào những ngày khô ráo chính là thời điểm lý tưởng nhất để du khách trải nghiệm chuyến du lịch của mình. Đặc biệt, khí hậu mát mẻ, khô thoáng và nắng ráo vào những ngày tháng 5 đến tháng 7 được đánh giá là tuyệt vời nhất để bạn đặt trên đến vùng đất này.

Tháng 5 - tháng 7 dường như là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để du khách trải nghiệm nơi đây
Tháng 5 – tháng 7 dường như là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để du khách trải nghiệm nơi đây (Nguồn: taidanang.com)

Tuy là mùa hè nhưng khí hậu tại hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ lại vô cùng thoáng đãng. Bạn hãy hòa mình vào thiên nhiên, hết mình cùng các hoạt động như đạp xe, cắm trại hay bơi thuyền.

Tránh xa khói bụi thành phố hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp đang là xu hướng được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn
Tránh xa khói bụi thành phố hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp đang là xu hướng được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn (Nguồn: minhkayak.wordpress.com)

Hơn nữa, thời điểm mùa hè nước tại hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ vô cùng trong xanh, các bạn có thể chiêm ngưỡng những chú cá bơi tung tăng dưới con thuyền vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý không nên chèo thuyền ở khu vực quá gần bờ. Bởi tại đó, có rất nhiều mỏm đá lớn có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Những lưu ý mà bạn nên nhớ khi đến với Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Trên con đường khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của hồ, các bạn nên lưu ý việc lựa chọn xe máy để thuê. Bởi dọc đường quốc lộ 14B hầu như không có quán sửa xe, do đó trước khi giao nhận xe du khách hãy kiểm tra thật kĩ càng về chất lượng của xe để đảm bảo an toàn cho mình nhé, cũng đừng quên đổ đầy bình xăng.

Để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây du khách cần dành ra khoảng 24 tiếng đồng hồ
Để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây du khách cần dành ra khoảng 24 tiếng đồng hồ (Nguồn: halotravel.vn)

Bên cạnh đó, trang phục cũng là vấn đề mà được rất nhiều du khách quan tâm. Để trải nghiệm được nhiều hoạt động thể chất như đạp xe, đi dạo các bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao thoải mái để dễ dàng di chuyển trên chuyến hành trình dài của mình nhé.

Với vô vàn góc sống ảo khác nhau, hồ luôn được những bạn trẻ yêu thích check-in ghé tới
Với vô vàn góc sống ảo khác nhau, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ luôn được các bạn trẻ yêu thích check-in ghé tới (Nguồn: camnangdidulich.com)

Đặc biệt, có một điều vô cùng quan trọng với những bạn có kế hoạch cắm trại qua đêm tại hồđó chính là việc chuẩn bị các đồ dùng thiết yếu cá nhân của mình. Đừng quên cầm theo đèn pin, xoong nồi, nước uống, mỳ tôm,… để lấp đầy dạ dày của mình khi cần thiết.

Trên đây là tổng hợp các thông tin về địa điểm du lịch nổi tiếng mang tên Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ mà 2trip muốn gửi đến bạn. Hy vọng các bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Nguồn tài liệu tham khảo 

  • Mia.vn. (2022) Kinh nghiệm đi Đồng Xanh Đồng Nghệ tự túc siêu tiết kiệm từ A đến Z. [online] mia.vn Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kinh-nghiem-di-dong-xanh-dong-nghe-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-den-z-1832 [Truy cập ngày 27/12/2022]
  • Vinpearl. (2022) [Review] Kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ CHI TIẾT nhất. [online] vinpearl.com Có tại: https://vinpearl.com/vi/review-kinh-nghiem-du-lich-ho-dong-xanh-dong-nghe-chi-tiet-nhat [Truy cập ngày 27/12/2022]
  • Foody. (2022) Mỳ quảng Đà Nẵng. [online] foody.vn Có tại: https://www.foody.vn/da-nang/dia-diem [Truy cập ngày 27/12/2022]
  • Foody. (2022) Bê thui. [online] foody.vn Có tại: https://www.foody.vn/da-nang/be-thui-van [Truy cập ngày 27/12/2022]
4.1/5 - (82 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 25/05/2023

Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng | Địa Điểm Du Lịch Cực Chất Mà Du...

Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường của những địa điểm check-in sống ảo siêu đẹp. Đặc biệt, không thể bỏ qua cái tên...

4.3/5 - (25 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Ghé Thăm Đền Lĩnh Chúa Linh Từ – Ngôi Đền Nổi TiếngTrên Núi Chúa Bà...

Đền Lĩnh Chúa Linh Từ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách tìm đến để trút hết mọi ưu phiền,...

4.2/5 - (88 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Hồ Than Thở Đà Lạt – Cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng du khách

Hồ Than Thở Đà Lạt là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của "thành phố mộng mơ". Nơi đây sở hữu khung cảnh...

4.4/5 - (30 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Hòa Phú Thành Đà Nẵng| Bật Mí Khu Du Lịch Được Giới Trẻ Yêu Thích...

Hòa Phú Thành Đà Nẵng là một trong những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời được kết hợp giữa núi rừng bạt ngàn và biển...

4.5/5 - (31 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status