Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng | Địa Điểm Du Lịch Cực Chất Mà Du Khách Không Nên Bỏ Lỡ

Đà Nẵng 11:04 - 25/05/2023
4.3/5 - (25 bình chọn)

Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường của những địa điểm check-in sống ảo siêu đẹp. Đặc biệt, không thể bỏ qua cái tên Hải đăng Tiên Sa khi nhắc về phong cảnh tuyệt đẹp tại đây. Trong bài viết này, 2trip sẽ tổng hợp và giới thiệu đến quý bạn đọc tất tần tật các thông tin về Hải đăng Tiên Sa.

Hải đăng Tiên Sa là địa điểm lý tưởng thu hút khách du lịch tới tham quan khám phá đông đảo mỗi năm
Mỗi năm hải đăng Tiên Sa được đánh giá là một trong những địa điểm lý tưởng thu hút khách du lịch tới tham quan khám phá đông đảo (Nguồn: nhducdng.wordpress.com)

Giới thiệu chung về Hải đăng Tiên Sa

1. Hải đăng Tiên Sa nằm ở đâu?

Tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, Hải đăng Tiên Sa đã không còn là một cái tên xa lạ khi du khách đến với thành phố Đà Nẵng. Khách du lịch khi tới đây có thể thuận tiện trong việc khám phá vẻ đẹp của Hải đăng Tiên Sa trong ngày.

Nhìn từ xa Hải đăng Tiên Sa nổi bật với tông màu vàng trắng được xây từ thời Pháp thuộc mang vẻ đẹp cổ xưa
Nhìn từ xa Hải đăng Tiên Sa nổi bật với tông màu vàng trắng được xây từ thời Pháp thuộc mang vẻ đẹp cổ xưa (Nguồn: 52hz.vn)

Hải đăng Tiên Sa đã tồn tại lâu đời trên mảnh đất Sơn Trà từ những năm 1902. Do đó, nơi đây được du khách ưu ái lựa chọn là một trong những ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất tại Việt Nam. Công trình kiến trúc này được Pháp xây dựng với độ cao khoảng 15.6m và chiều rộng khoảng 2.7m, với tầm nhìn phóng xa khoảng 14 hải lý du khách khi đến đây có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh non nước Sơn Trà hùng vĩ bao la.

Hải đăng Tiên Sa là nơi thu hút hàng triệu bạn trẻ tới check-in sống ảo, tạo ra những bức ảnh vô cùng tuyệt vời
Hải đăng Tiên Sa là nơi thu hút hàng triệu bạn trẻ tới check-in sống ảo, tạo ra những bức ảnh vô cùng tuyệt vời (Nguồn: mia.vn)

2. Tọa độ chính xác của hải đăng Tiên Sa

Đà Nẵng hiện đang sở hữu hai ngọn hải đăng đó là hải đăng cầu Thuận Phước và hải đăng Tiên Sa. Tuy nhiên, vẻ đẹp của ngọn hải đăng Tiên Sa lại thu hút được nhiều giới trẻ hơn. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về phía Đông, ngọn hải đăng nổi bật giữa thiên nhiên núi rừng Sơn Trà hùng vĩ.

Xem thêm: Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ | Địa Điểm Du Lịch Cực Đẹp Thu Hút Hàng Triệu Du Khách Ghé Thăm

Phương tiện di chuyển lí tưởng để đến với Hải đăng Tiên Sa

Đường đến hải đăng Tiên Sa khá dễ đi, bạn có thể di chuyển theo hướng dẫn sau đây. Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách di chuyển theo hướng đường Võ Nguyên Giáp, tiếp đến vào đường Phan Đình Nghị nối tiếp là đường Hoàng Sa. Sau khi di chuyển đến ngã tư, bạn sẽ bắt gặp Resort InterContinental 5 sao, tại đây bạn rẽ trái và chạy thẳng khoảng chừng 2km nữa. Kế đến, rẽ trái là đến nơi.

Hiện nay có rất nhiều phương tiện để du khách có thể di chuyển đến địa điểm du lịch nổi tiếng này như xe máy, ô tô, taxi… Tuy nhiên mỗi loại hình sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau.

Được trải nghiệm khám phá Hải đăng Tiên Sa bằng xe máy tạo ra những kỉ niệm không thể quên nếu du khách nào đã từng được thử nghiệm
Được trải nghiệm khám phá Hải đăng Tiên Sa bằng xe máy tạo ra những kỉ niệm không thể quên. (Nguồn: toplist.vn)

1. Di chuyển bằng xe máy

Hiện nay xe máy là phương tiện được du khách trẻ trong nước và quốc tế lựa chọn đông đảo. Chỉ với khoảng 45 phút di chuyển, các bạn có thể đến được địa điểm du lịch nổi tiếng này. Ưu điểm của phương tiện xe máy đó là, du khách có thể chủ động được lịch trình của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp bao quanh Hải đăng Tiên Sa và những danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, giá thuê xe máy Đà Nẵng tại đây cũng rất rẻ, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên khi chỉ giao động từ 100.000đ cho tới 150.000đ/ngày.

Hải đăng Tiên Sa nổi bật trên nền trời trong xanh cùng những đám mây trắng bồng bềnh tạo nên một khung cảnh tuyệt mỹ trần gian
Hải đăng Tiên Sa nổi bật trên nền trời trong xanh cùng những đám mây trắng bồng bềnh tạo nên một khung cảnh tuyệt mỹ trần gian (Nguồn: mia.vn)

2. Di chuyển bằng taxi

Taxi là loại hình phương tiện phù hợp khi bạn khám phá du lịch cùng gia đình. Một trong những lí do khiến du khách lựa chọn taxi đó là việc tiết kiệm được thời gian tìm kiếm đường đi cũng như khả năng vận chuyển được nhiều người cùng một lúc.

Tuy nhiên, giá thành taxi lại đắt hơn so với thuê xe máy, cụ thể với mức giá dao động từ 12.000đ – 14.000đ/km, tùy thuộc vào vị trí mà du khách cần đón.

Là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất tại Đà Nẵng, nơi đây đem đến cho du khách sự thư thái, thoải mái, tránh xa những ồn ào của thành phố
Nơi đây đem đến cho du khách sự thư thái, thoải mái, tránh xa những ồn ào của thành phố (Nguồn: dulichkhampha24.com)

Lí do khiến hải đăng Tiên Sa trở thành địa điểm hot hit nhất hiện nay?

1. Vẻ đẹp tân cổ điển khó tìm của hải đăng Tiên Sa.

  • Địa chỉ: bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Với lối thiết kế cổ điển từ những năm 90s, hải đăng Tiên Sa nổi bật với hai gam màu chủ đạo là vàng và trắng, xung quanh được lắp đặt những tấm kính lớn, trong suốt. Bên cạnh đó, khuôn viên của hải đăng được bao quanh bởi núi rừng Sơn Trà hùng vĩ. Nằm cách biệt với sự nhộn nhịp của thành phố, nơi đây mang đến không gian yên tĩnh và bầu không khí trong lành.

Những bước tường vàng nhuốm màu rêu phong như khiến du khách hòa cùng lịch sử của hải đăng. Tuy nhiên, nơi đây cũng đã được tu sửa và bảo tồn để trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay.

Với lối thiết kế cổ kính được bao quanh bởi rừng cây hùng vĩ, Hải đăng Tiên Sa làm xao xuyến lòng người
Với lối thiết kế cổ kính được bao quanh bởi rừng cây hùng vĩ, Hải đăng Tiên Sa làm xao xuyến lòng người (Nguồn:halotravel.vn)

2. Vị trí lý tưởng để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh hải đăng Tiên Sa

Với độ cao khoảng 15.6m so với mực với nước biển, nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Đà Nẵng thu nhỏ trong tầm mắt. Đặc biệt, đỉnh của ngọn hải đăng chính là nơi đẹp nhất, có view nhìn trực tiếp ra bãi biển Sơn Trà rộng lớn.

Hơn thế nữa, vào những ngày nắng nhẹ đi kèm với cơn gió mát lạnh, đứng trên đỉnh của hải đăng du khách sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu vô cùng. Ngoài ra, cảnh hoàng hôn huyền ảo, đẹp đẽ cũng được  thu vào tầm mắt khi đứng tại đây.

Xem thêm: Thánh địa mỹ Sơn | Khám Phá Tất Tần Tật Những Điều Thú Vị Tại Quần Thể Kiến Trúc Đền Đài Chăm Pa Cổ

3. Thời điểm thích hợp để khám phá vẻ đẹp hải đăng

Hoạt động thu hút được rất nhiều du khách quốc tế đến trải nghiệm là chứng kiến cảnh hải đăng Tiên Sa được thắp lên. Thời điểm bắt đầu ánh sáng của hải đăng xuất hiện là lúc 18h00 và kết thúc vào 6h00 sáng ngày hôm sau. Các bạn lưu ý khung giờ này cho lịch trình chuyến đi của mình nhé.

Thời tiết tại Đà Nẵng được phân chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8) và mùa khô (kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau). Mùa khô chính là thời điểm thích hợp để bạn tận hưởng bầu không khí tuyệt vời trên hải đăng Tiên Sa. Không khí mát mẻ, dễ chịu cùng ánh nắng dịu nhẹ là khoảng thời gian đẹp nhất để du khách có thể tạo ra những bức hình độc đáo.

Với độ cao hơn 15.6m so với mặt nước biển, Hải đăng Tiên Sa nổi bật trên ngọn núi tại bán Đảo Sơn Trà luôn được du khách quốc tế lựa chọn tới đây để khám phá
Với độ cao hơn 15.6m so với mặt nước biển, Hải đăng Tiên Sa nổi bật trên ngọn núi tại bán Đảo Sơn Trà luôn được đông đảo du khách quốc tế lựa chọn tới đây để khám phá (Nguồn: tuannguyentravel.com)

Hải đăng Tiên Sa mở cửa cả ngày với mức giá siêu rẻ chỉ 20.000đ đã làm cho nơi đây trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mức giá được đánh giá là siêu rẻ, phù hợp với học sinh sinh viên.

Xem thêm: Rừng Dừa Bảy Mẫu | Cùng Khám Phá Những Điều Thú Vị Chỉ Có Tại Nơi Đây 

Những lưu ý khi đến với hải đăng Tiên Sa

Để đến đây thuận tiện nhất, 2trip muốn mách nhỏ với các bạn là nên ưu tiên lựa chọn xe số bởi sẽ có những cung đường cần phải leo dốc đó. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn các bạn nữ nên nhường các bạn nam cầm tay lái nhé.

Trải nghiệm cảm giác phiêu du bằng xe máy cùng bạn bè tới hải đăng Tiên Sa sẽ là kỉ niệm tuyệt vời nhất
Trải nghiệm cảm giác phiêu du bằng xe máy cùng bạn bè tới hải đăng Tiên Sa sẽ là kỉ niệm tuyệt vời nhất (Nguồn: ymeet.me)

Đến với một địa điểm đẹp như Hải đăng Tiên Sa, du khách nên lựa chọn những bộ quần áo thoải mái, mang thiên hướng năng động để dễ dàng di chuyển. Không nên mang những đôi giày cao gót mà thay vào đó du khách nên chuẩn bị cho mình những đôi giày sneaker hoặc biti’s để có thể có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Du khách tới đây nên lựa chọn đeo những đôi giày bệt để bản thân có thể cảm thấy thoải mái nhất khi du lịch trên đỉnh cao nhất của hải đăng Tiên Sa

Khi đến với hải đăng Tiên Sa, sẽ rất khó khăn trong việc bắt gặp những quán ăn ở xung quanh khuôn viên nơi này. Vì vậy, nếu khách du lịch muốn vừa thưởng thức cảnh đẹp vừa nhâm nhi chút bánh ngọt hay uống một cốc nước thì hãy chuẩn bị sẵn trước mang đi. Tuy nhiên hãy nhớ giữ gìn vệ sinh và dọn rác trước khi ra về nhé. Ngoài ra, khi đi du lịch tại đây, du khách cũng đừng quên mang theo mũ và ô để bảo vệ làn da của mình.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm cũng như thông tin về hải đăng Tiên Sa mà 2trip muốn truyền tải đến bạn. Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!

Nguồn tham khảo

  • Vinpearl. (2022) Ngắm biển cực CHILL, check-in cực ĐÃ tại hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng. [online] vinpearl.com Có tại: https://vinpearl.com/vi/ngam-bien-cuc-chill-check-in-cuc-da-tai-hai-dang-tien-sa-da-nang/ [Truy cập ngày 24/12/2022]
  • Son Tra Travel. (2022) REVIEW Mới Nhất Về Ngọn Hải Đăng Tiên Sa Cổ Ở Đà Nẵng. [online] dulichsontra.com Có tại: https://dulichsontra.com/hai-dang [Truy cập ngày 24/12/2022]
  • Foody. (2022) Bánh tráng thịt heo Sơn Trà. [online] foody.vn Có tại: https://www.foody.vn/da-nang/dia-diem [Truy cập ngày 24/12/2022]
4.3/5 - (25 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 25/05/2023

Ghé Thăm Đền Lĩnh Chúa Linh Từ – Ngôi Đền Nổi TiếngTrên Núi Chúa Bà...

Đền Lĩnh Chúa Linh Từ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách tìm đến để trút hết mọi ưu phiền,...

4.2/5 - (88 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Ga Đà Lạt – Điểm checkin ấn tượng với những toa xe lửa hoài cổ

Ga Đà Lạt là địa điểm check-in quen thuộc của du khách gần xa khi đến "thành phố mộng mơ" du lịch, đặc biệt là...

4.2/5 - (94 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ | Địa Điểm Du Lịch Cực Đẹp Thu Hút...

Trên Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ hiện lên như một bức tranh thủy mặc hoang sơ kì vĩ tràn ngập sắc xanh của cây...

4.1/5 - (82 bình chọn)
Mai Hương 25/05/2023

Hồ Than Thở Đà Lạt – Cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng du khách

Hồ Than Thở Đà Lạt là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của "thành phố mộng mơ". Nơi đây sở hữu khung cảnh...

4.4/5 - (30 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status