Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Cầu Rồng Đà Nẵng | Biểu Tượng Thời Đại Của Thành Phố Biển

Đà Nẵng 9:00 - 24/05/2023
4/5 - (38 bình chọn)

Nếu Bà Nà Hills là “hòn ngọc quý” thì Cầu Rồng được mệnh danh là biểu tượng thời đại của thành phố Đà Nẵng phồn vinh. Không phải chờ đợi lâu, 2Trip sẽ cùng độc giả khám phá từng ngóc ngách của điểm đến này mà không phải ai cũng biết. 

Cầu Rồng được mệnh danh là câu cầy ấn tượng nhất thế giới
Cầu Rồng được mệnh danh là câu cầy ấn tượng nhất thế giới (Nguồn: danangfantasticity.com)

Giới thiệu chung về Cầu Rồng

Cầu Rồng được chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2013 sau 4 năm xây dựng. Dự án được khánh thành nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng Đà thành lần thứ 38. Và Cầu Rồng là cây cầu thứ 7 bắc qua con sông Hàn thơ mộng nằm trên con đường Nguyễn Văn Linh, nằm giữa quận Hải Châu và Sơn Trà của Đà Nẵng. Có lẽ vì vậy mà công trình có hình dáng của uốn lượn cầu kì của một con rồng Phương Đông.

5 lớp sơn rực rỡ và chất lượng được bao phủ toàn thân Cầu Rồng để bảo vệ vẻ đẹp theo năm tháng
5 lớp sơn rực rỡ và chất lượng được bao phủ toàn thân Cầu Rồng để bảo vệ vẻ đẹp theo năm tháng (Nguồn: mia.vn)

Ammann & Whitney Consulting Engineers kết hợp với tập đoàn Louis Berger chính là những nhân tố tạo ra lối thiết kế Cầu Rồng bây giờ. Nhưng Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 là nhà thầu tiến hành thi công tạo ra dự án “có một không hai” này. Chính xác là vào ngày 19 – 7 – 2009, cây cầu bắt đầu được khởi công tại bờ đông của con sông Hàn. Nhưng cho đến năm 2012, nhịp chính mới được hoàn thành và Cầu Rồng bắt đầu thông xe từ năm 2013. Đây cũng chính là dịp kỉ niệm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng lần thứ 38.

Những điểm đèn LED sẽ được điều iển và thay đổi theo từng lễ hội tổ chức ở Đà Nẵng
Những điểm đèn LED sẽ được điều khiển và thay đổi theo từng lễ hội tổ chức ở Đà Nẵng (Nguồn: mia.vn)

Chính vì vận nên Cầu Rồng từ trước đến nay đều được du khách đánh giá là cây cầu mang thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam. Không những là danh lam thắng cảnh Đà Nẵng nổi tiếng nhất mà đây còn là điểm được checkin nhiều nhất trên mạng xã hội. Hơn thế nữa, công trình còn là trục đường giao thông quan trọng dẫn đến sân bay Đà Nẵng. Ngoài ra, cây cầu còn mang ý nghĩa hướng đến một trung tâm kinh tế – văn hóa hiện đại hơn, văn minh hơn trong tương lai gần.

Xem thêm: Ngũ Hành Sơn | Tất Tần Tật Về Thắng Cảnh Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất

Thiết kế hiện đại của Cầu Rồng

Hiệp hội Cầu đường của thế giới đã công nhận Cầu Rồng là một công trình có thiết kế kiến trúc mới lạ, độc đáo, thể hiện được sự chuyển mình của một thành phố trong thời kỳ phát triển. Và đây cũng chính là biểu tượng kiến trúc mới của trung tâm kinh tế – văn hóa lớn nhất nhì cả nước trong quá trình hội nhập.

Được xây dựng nên với quy mô vĩnh cửu, cây cầu này sở hữu chiều dài lên tới 666m, trong đó có 5 nhịp chính và tổng cộng 3 nhịp dẫn. Nó mang chiều rộng 37.5m và có 6 làn xe chạy, mỗi làn như vậy rộng 3.75m và còn có 2 làn đường dành cho những người đi bộ nữa. Cầu Rồng nổi bật với hình dáng con rồng uống lượn dài chừng 568m và được ước lượng nặng khoảng 9.000 tấn. Cụ thể, đầu rồng dài đến 18.24m và nặng gần 194.1 tấn.

Với hệ thống dầm thép chất lượng cao, Cầu Rồng có khối lượng rất lớn lên tới gần 9.000 tấn
Với hệ thống dầm thép chất lượng cao, Cầu Rồng có khối lượng rất lớn lên tới gần 9.000 tấn (Nguồn: tophomestay.vn)

Phần dầm thép là phần có giá trị lớn nhất công trình với tổng cộng 34 đốt dầm và chừng 3.500 tấn thép cường độ cao. Đặc biệt, vật liệu chế tạo dầm thép này hoàn toàn được nhập khẩu từ Hàn Quốc về. Nếu như các dự án khác có dầm thép hình như I thì Cầu Rồng mang kết cấu hình hộp độc đáo. Và đốt dầm thép nặng nhất có khối lượng lên tới 144 tấn. Để thi công thành công hạng mục này, 60 kỹ sư chuyên nghiệp đã phải thực hiện liên tục trong 12 ngày ở điệu kiện thời tiết thuận lợi.

Ngoài ra, hệ thống dầm thép cao cấp này sẽ được liên kết với vòm thép bằng các dây cáp treo của Cầu Rồng. Có thể nói đây là vòm thép có kết cấu đặc biệt nhất hiện nay ở Việt Nam. Chính vì thế nên nó đòi hỏi một sự tính toán tỉ mỉ để không xảy ra bất kỳ một rủi ro nào trong quá trình xây dựng.

Hình ảnh của Cầu Rồng bên cạnh cuộc sống ngày thường của người dân Đà Nẵng rất yên bình
Hình ảnh của Cầu Rồng bên cạnh cuộc sống ngày thường của người dân Đà Nẵng rất yên bình (Nguồn: mia.vn)

Bên ngoài các dầm thép kiên cố, các kỹ sư đã sử dụng 5 lớp sơn để đảm bảo tác động của thiên nhiên và môi trường xung quanh không thể ảnh hưởng đến màu sắc của cầu trong nhiều năm về sau. Bên cạnh đó, Cầu Rồng còn được bố trí hơn 2.500 điểm đèn LED nhiều màu sắc và thông minh. Ý tưởng chiếu sáng này được đảm nhận bởi công ty Philips của Hà Lan và nó có thể thay đổi theo các sự kiện của thành phố Đà Nẵng nhờ vào hệ thống điều khiển.

Vào những ngày cuối tuần, Cầu Rồng sẽ có lịch phun lửa, phun nước cố định để phục vụ người dân và du khách đến tham quan. Du khách có thể tìm kiếm thông tin này ở các mục phía dưới để đưa ra một lịch trình hợp lý nhất khi có dịp ghé thăm thành phố sông Hàn.

Xem thêm: Khám Phá Bãi Biển Mỹ Khê Tất Tần Tật Chỉ Trong 1 Ngày

Nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào?

Để di chuyển đến cây cầu xinh đẹp này, du khách có thể lựa chọn con đường từ Hội An đến Đà Nẵng bằng xe buýt hoặc xe máy.

  • Xe máy: Nếu bạn sử dụng phương tiện này thì tiến thẳng theo cao tốc An Bàng, sau khi đến vòng xuyến thì rẽ bên trái. Cuối cùng, đi thẳng qua con đường Võ Văn Kiệt là sẽ gặp Cầu Rồng – biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.
  • Xe buýt: Đây là phương tiện có giá thành rẻ nhất và nhanh nhất nếu bạn muốn đến Cầu Rồng. Chỉ từ 20.000đ/lượt, bạn chỉ cần ra trạm xe buýt cố định trên toàn thành phố là có thể đến thẳng công trình này mà không phải di chuyển nhiều.
Xe buýt là phương tiện thích hợp cho những nhóm đi ít người để di chuyển đến Cầu Rồng
Xe buýt là phương tiện thích hợp cho những nhóm đi ít người để di chuyển đến Cầu Rồng (Nguồn: www.klook.com)

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể bắt đầu từ bãi biển Mỹ Khê nếu bạn đang ở gần địa chỉ này. Đầu tiên, du khách sẽ đi thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp. Rẽ bên trái để vào đường Võ Văn Kiệt, tiếp theo chỉ cần đi thẳng là đến danh thắng nổi tiếng mà bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, đường Trần Phú cũng rất đẹp và thuận tiện bạn có thể tham khảo thêm.

Khu vực du lịch gần Cầu Rồng Đà Nẵng

1. Cầu Tình Yêu – Nơi hẹn ước tình yêu vĩnh cửu

Nằm ở đường Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, phía Đông của sông Hàn, Cầu Tình Yêu là điểm đến nằm gần Cầu Rồng nhất. Vì vậy mà nếu bạn có dịp ngắm nhìn Cầu Rồng thì nhất định không bỏ qua được nơi hẹn ước tình yêu được các bạn trẻ vô cùng yêu thích này. Địa điểm này được thiết kế hình vòng cung và khánh thành vào năm 2015. Đứng ở đây, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố nhộn nhịp.

Những chiếc đèn hình trái tim trải dài theo thân hình cây cầu và được giới trẻ checkin rất nhiều
Những chiếc đèn hình trái tim trải dài theo thân hình cây cầu và được giới trẻ checkin rất nhiều (Nguồn: tophomestay.vn)

Lấy cảm hứng từ nhiều cây cây tình yêu nổi tiếng trên thế giới như Nga, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Cầu Tình Yêu là nơi hẹn ước của các cặp đôi với những ổ khóa tình yêu là minh chứng. Những ổ khóa này có nguồn gốc từ một thập kỉ trước ở Pháp hoặc Ý. Sau đó du nhập qua nhiều nước khác và đến Việt Nam. Bạn có thể mang khóa đi hoặc chọn mua ổ khóa ở các điểm bán xung quanh nơi này đều có.

Chỉ từ 70.000 – 250.000đ/ổ, du khách có thể sở hữu một ổ khóa có hình trái tim và có khắc tên 2 người. Điều này mang ý nghĩa tình yêu tồn tại vĩnh cửu, không điều gì có thể chia lìa được. Theo thông thồng, bạn sẽ vứt chìa khóa đi sau khi sử dụng để không ai có thể mở được. Vì vậy mà càng ngày càng nhiều ổ khóa được treo lên mang lại vẻ đẹp đặc biệt cho nơi này.

Những ổ khóa sẽ có hình trái tim và khắc tên để minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi
Những ổ khóa sẽ có hình trái tim và khắc tên để minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi (Nguồn: digiticket.vn)

Không chỉ vậy, khung cảnh này cũng mang thiết kế không một nơi nào có. Dọc theo cầu là những cây đèn hình trái tim, khi Đà Nẵng về đêm lại càng kiều diễm hơn. Đèn được thắp lên đỏ rực cả một góc trời, du khách tấp nập tạo nên một bầu không khí náo nhiệt vô cùng. Buổi đêm là thời gian đẹp nhất để du khách ghé thăm cây cầu gần Cầu Rồng này.

Xem thêm: Cầu Sông Hàn Đà Nẵng | Khám Phá Chiếc Cầu Quay Đầu Tiên Tại Việt Nam

2. Nhà thờ Con Gà – Nhà thờ màu hồng giữa lòng Đà Nẵng

Ngoài cái tên nhà thờ Con Gà, nơi này còn được gọi là nhà thờ Tourane, nhờ thờ chính tòa Đà Nẵng hay là nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Du khách có thể đến thẳng địa chỉ 156 Trần Phú, phường Hải Châu I, quận Hải Châu của thành phố Đà Nẵng để ngắm nhìn toàn cảnh nhà thờ có thiết kế độc đáo này.

Nhà thờ Con Gà cạnh Cầu Rồng như một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ giữa lòng thành phố ven biển
Nhà thờ Con Gà cạnh Cầu Rồng như một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ giữa lòng thành phố ven biển (Nguồn: checkindanang.com)

Vì là nhà thờ nên địa danh gần Cầu Rồng này cũng có giờ hành lễ riêng, nếu du khách muốn chiêm ngưỡng thì có thể sắp xếp thời gian ghé thăm theo lịch sau đây nhé. Ngày thường thì có 2 thánh lễ vào lúc 5h và 17h. Còn vào ngày chủ nhật thì sẽ có 6 thánh lễ diễn ra lần lượt là 5h15, 8h, 10h, 15h, 17h và cuối cùng là 18h30. Khi ấy, du khách sẽ có thêm những kiến thức về giáo lý công giáo.

Dựa theo những tài liệu trước đó ghi chép, nhà thờ Con Gà này là nhà thờ duy nhất ở thời Pháp thuộc được cấp phép xây dựng và thiết kế bởi linh mục Vallet. Trong một thời gian ngắn, điểm đến này được xây dựng với vẻ đẹp hoành tráng, nguy nga một một lâu đài Châu Âu. Những đường nét tỉ mỉ, kiến trúc công phu như thoát ẩn thoắt hiện giữa thành phố sông Hàn.

Du khách thích thú checkin bên ngoài nhà thờ màu hồng duy nhất tại Đà thành
Du khách thích thú checkin bên ngoài nhà thờ màu hồng duy nhất tại Đà thành (Nguồn: www.vietfuntravel.com.vn)

Du khách khi đặt chân đến đây đều thắc mắc về tên gọi Con Gà của nhà thờ. Thực tế, có một con gà màu xám nằm trên nóc nhà thờ làm bằng hợp kim. Nó được thiết kế để xác định hướng gió trên cột thu lôi. Và nó cũng mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt là sự sám hối, thức tỉnh trong lương tri của con người.

Xem thêm: Khám Phá Nhà Thờ Con Gà | Nhờ Thờ Có Kiến Trúc Độc Đáo Nhất Đà Thành

3. Tượng cá chép hóa rồng – Địa chỉ ngắm nhìn Cầu Rồng đẹp nhất

Đây cũng là điểm đến có thể ngắm nhìn Cầu Rồng và cũng đặc biệt gần Cầu Tinh Yêu vô cùng thuận tiện cho du khách ghé chơi. Ngoài ra, đứng ở đây bạn cũng có thể nhìn được cảnh đẹp thành phố và cả con sông Hàn lặng lẽ chảy qua. Nơi này còn thu hút khách thăm quan bằng nhiều hoạt động du lịch náo nhiệt khác.

Từ tượng cá chép hóa rồng, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp "có một không hai" của Cầu Rồng
Từ tượng cá chép hóa rồng, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp “có một không hai” của Cầu Rồng (Nguồn: phongnhaexplorer.com)

Đối với người Châu Á, con cá chép là một linh vật mang ý nghĩa đặc biệt. Con vật này thường được xuất hiện vào ngày 23 tháng Chạp. Nếu theo truyện dân gian, cá chép là con vật duy nhất qua được cửa Vũ Môn và hóa thành rồng. Và bức tượng này cũng được xây dựng dựa theo truyền thuyết cổ xưa này.

Được xây dựng trong 1 năm từ 2015 cho đến 2016, công trình này được thiết kế bởi các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm của làng đá Non Nước nổi tiếng. Bức tượng này có chiều cao 7.5m bằng đá thạch trắng cao cấp. Trọng lượng được ước lượng là 200 tấn. Ngoài ra, kiến trúc của nó cũng khiến ai ai cũng phải trầm trồ, thán phục.

Tượng cá chép hóa rồng về đêm lại càng kiểu diễm, thu hút du khách nước ngoài ghé thăm
Tượng cá chép hóa rồng về đêm lại càng kiểu diễm, thu hút du khách nước ngoài ghé thăm (Nguồn: vietgoing.com)

Ở phần đầu, kiến trúc thời Lý được đưa vào vô cùng điêu nghệ, công phu. Còn phần thân thì được những bàn tay trong nghề chạm khắc tinh tế, những chi tiết nhỏ hiện ra không một tì vết. Cuối cùng là phần chân được đúc đối xứng với nhau rất hài hòa, đứng vững vàng trên cột trụ trong rất nhiều năm mà không gặp vấn đề gì. Du khách có thể ghé thăm tượng cá chép háo rồng sau khi chiêm ngưỡng điểm checkin Cầu Rồng nhé.

Các lễ hội nổi bật tổ chức tại Cầu Rồng Đà Nẵng

1. Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF)

Ngoài những bãi biển trong xanh, những cây cầu lịch sử và đặc sản thơm ngon thì còn là địa điểm được lựa chọn kĩ càng để tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF). Cuộc thi này được diễn ra hằng năm và kéo dài trong hơn 1 tháng. Trong những năm trước, lễ hội này sẽ được tổ chức trùng với 30/4 – 1/5 cho thêm phần ý nghĩa. Nhưng bên cạnh đó, thời gian còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Lễ hội pháo hoa quốc tế vô cùng hoành tráng được tổ chức hàng năm ở Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh đến người xem truyền hình trên cả thế giới
Lễ hội pháo hoa quốc tế vô cùng hoành tráng được tổ chức hàng năm ở Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh đến người xem truyền hình trên cả thế giới (Nguồn: mekongasean.vn)

Tất cả sẽ có 8 nước tham gia, tất nhiên là bao gồm cả Việt Nam. Mỗi đêm sẽ có 2 đội tham gia thi với nhau, từ đó sẽ có được 2 đội duy nhất được tiến vào vòng chung kết. Các đội thi sẽ phô diên ra những màn bắn pháo hoa đủ màu sắc với các hình thù khác nhau để gây ấn tượng với ban giám khảo. Vì vậy mà du khách sẽ được ngắm nhìn những màn biểu diễn hiện đại nhất thế giới.

Đặc biệt, bạn có thể không cần mua vé nếu chọn được vị trí hợp lý. Và Cầu Rồng chính là địa điểm đẹp nhất để có tầm nhìn rộng, vị trí thuận lợi nhất. Diễn ra cùng lúc với lễ hội là các màn trình diễn thuyền hoa trên sông Hàn, thả hoa đăng, triển lãm nghệ thuật .. diễn ra xuyên suốt cuộc thi để mang vẻ đẹp Việt Nam lên sóng truyền hình quốc tế.

Đứng ở Cầu Rồng, bạn sẽ dễ dàng chứng kiến toàn bộ buổi lễ mà không hề mất tiền vé
Đứng ở Cầu Rồng, bạn sẽ dễ dàng chứng kiến toàn bộ buổi lễ mà không hề mất tiền vé (Nguồn: baodantoc.vn)

Để có một trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên đến trước khi buổi trình diễn được bắt đầu vì sẽ có rất đông người mong muốn thưởng thức vẻ đẹp của cuộc thi pháo hoa tầm cỡ quốc tế này. Cầu Rồng sẽ nhanh chóng thu hút rất nhiều người đến vì vị trí đẹp, không bị khuất tầm nhìn.

Xem thêm: Đặc Sản Đà Nẵng | 40+ Món Ngon Nhất Định Phải Thử Khi Du Lịch

Khách sạn lưu trú gần Cầu Rồng

1. Brilliant Hotel – Khách sạn 4 sao view sông Hàn

  • Địa chỉ: Số 162 Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Tiêu chuẩn: 4 sao
  • Mức giá: Từ 1.000.000đ/đêm

Nếu du khách cần một khách sạn có view đẹp và gần Cầu Rồng nhất thì lựa chọn số 1 chính là Brilliant Hotel. Tại đây bạn có thể dễ dàng bao quát được toàn cảnh thành phố ven biển và di chuyển đến các đị danh nổi tiếng nhất Đà Nẵng như: cầu sông Hàn (500m), Cầu Rồng (800m)…. bằng cách đi bộ chỉ bằng một vài bước chân.

Brilliant Hotel Đà Nẵng chỉ cách Cầu Rồng khoảng 500m đi bộ vô cùng thuận tiện cho du khách tứ phương
Brilliant Hotel Đà Nẵng chỉ cách Cầu Rồng khoảng 500m đi bộ vô cùng thuận tiện cho du khách tứ phương (Nguồn: www.booking.com)

Vị trí đắc địa gần cầu Rồng kết hợp với tiêu chuẩn 4 sao khiến khách sạn càng trở nên thu hút du khách trong và ngoài nước đến lưu trú. Cơ sở vật chất đẳng cấp cùng các dịch vụ đi kèm mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Tòa nhà có tổng cộng 102 phòng view đẹp với đa dạng các hạng phòng như: Deluxe City View, Grand Suite, Junior Suite….

102 phòng khách sạn đều được trang bị tiện nghi, chất lượng chuẩn 4 sao làm hài lòng khách hàng
102 phòng khách sạn đều được trang bị tiện nghi, chất lượng chuẩn 4 sao làm hài lòng khách hàng (Nguồn: www.agoda.com)

Không chỉ có thế, khách sạn còn trang bị tới 3 nhà hàng từ món Á đến món Âu, từ bữa sáng đến bữa tối thịnh soạn… thỏa mãn cả những vị khách khó tính nhất. Bể bơi và các quán bar cũng luôn sẵn sàng phục vụ mọi du khách thập phương. Brilliant Hotel cũng mang lối kiến trúc tinh xảo, không gian rộng rãi, thoáng đãng rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

2. San Marino Boutique – Khách sạn thiết kế hiện đại gần Cầu Rồng

  • Địa chỉ: 161-163-165 Võ Văn Kiệt, An Hải Đông, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
  • Tiêu chuẩn: 4 sao
  • Mức giá: Từ 1.250.000 – 5.000.000đ/đêm

Chỉ mất 2 phút đi bộ đến Cầu Rồng nổi tiếng và 5 phút để đến bãi biển Mỹ Khê trong vắt, San Marino Boutique cũng gây ấn tượng mạnh với du khách tứ phương bởi phong cách thiết kế đậm chất hiện đại, thanh lịch. Với 2 gam màu chính là xanh và trắng, tuy đơn giản nhưng vô cùng quý phái. Từng góc của khách sạn đều được chăm chút để khách hàng có những tấm ảnh đẹp nhất.

San Marino Boutique là một tòa khách sạn cao 16 tầng với đầy đủ tiện nghi từ spa, phòng tập gym, quán bar...
San Marino Boutique là một tòa khách sạn cao 16 tầng với đầy đủ tiện nghi từ spa, phòng tập gym, quán bar… (Nguồn: motogo.vn)

Nhìn từ xa, tòa khách sạn 16 tầng nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng sầm uất như một biểu tượng đang tỏa sáng. San Marino Boutique bao gồm 16 tầng với 4 hạng phòng nghỉ chính: Deluxe, Superior, Executive Suite và Premier Deluxe. Mỗi hạng phòng như vậy đều có chứng năng khác nhau phù hợp với các gia đình và khách hàng đi riêng lẻ.

Bể bơi mở nằm trên tầng thượng mang đến du khách những phút giây thư giãn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố
Bể bơi mở nằm trên tầng thượng mang đến du khách những phút giây thư giãn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố (Nguồn: www.ivivu.com)

Ấn tượng nhất có lẽ là không gian hồ bơi mở và quầy bar ngoài trời. Đây là một nơi phù hợp để thư giãn kết hợp với ngắm cảnh vào buổi đêm. Còn quán Bar Sky phục vụ từ món ăn nhẹ đến các loại rượu thượng hàng nhất từ 6h sáng cho đến 22h hằng ngày. Hãy cùng gia đình trải nghiệm hồ bơi vô cực nhìn thẳng xuống lòng thành phố nhé, nhất định nơi đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Món ngon nhất định không được bỏ lỡ khi ghé thăm Cầu Rồng

1. Các món nhậu

Nói đến các món nhậu ở Đà Nẵng thì không thể bỏ qua món đuông dừa lội sông. Du khách sẽ được phục vụ những con đương dừa béo mập đang ngọ nguậy vô cùng tươi ngon trong bát nước chấm chua ngọt hơi cay cay. Trước khi bày bán, chúng sẽ được ngâm cùng với sữa tươi và nước cốt dừa để tăng thêm phần béo ngậy. Nhưng không phải ai cũng có can đảm thử món ngon này.

Đuông dừa lội sông là món ngon phổ biến ở những quán nhậu gần Cầu Rồng
Đuông dừa lội sông là món ngon phổ biến ở những quán nhậu gần Cầu Rồng (Nguồn: riviu.vn)

Ngoài đuông dừa, các quán nhậu gần Cầu Rồng còn phục vụ rất nhiều “món mồi” khác để ăn kèm với bia. Bò đút lò phô mai bùi béo, đậu hũ khói lửa, nai đốt đá, những món hải sản tươi rói… cũng mang đến rất nhiều lời khen “có cánh” đến từ du khách. Những món ăn này rất thích hợp để cùng bạn bè lai rai trong không khí nhộn nhịp của thành phố hoa lệ.

Còn gì tuyệt vời hơn lai rai các món ăn ngon bên cạnh vẻ đẹp của Cầu Rồng và sông Hàn thơ mộng
Còn gì tuyệt vời hơn lai rai các món ăn ngon bên cạnh vẻ đẹp của Cầu Rồng và sông Hàn thơ mộng (Nguồn: hoangviettravel.vn)

Vì là mang đặc điểm của các quán nhậu nên đêm xuống mới là thời điểm mở bán. Không gian các quán cũng rất rộng rãi cho trẻ em có thể chạy nhảy thoải mái. Thêm nữa, vì có vị trí đắc địa gần Cầu Rồng nên các nhà hàng này gần như đều có view nhìn ra sông, bao trọn vẻ đẹp thơ mộng của nơi này vào tầm mắt du khách.

Địa chỉ quán ăn ngon:

  • Dân Dã Quán: Số 265 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Quán nhậu Duy Tịnh: K3/14 Hà Thị Thân, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Draft Beer: Bờ Đông cầu Rồng, Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Xem thêm: Top 5 Địa Chỉ Bán Nước Mắm Nam Ô Đà Nẵng Chuẩn Gốc Làng Nghề

2. Bún đậu mắm tôm – Món ngon đậm chất Bắc

Không cần phải vào Hà Nội mới có thể tìm được vị bún đậu mắm tôm thơm ngon, đậm đà. Gần Cầu Rồng cũng có rất nhiều địa chỉ làm món ăn này để du khách lựa chọn mà không cần đi xa. Một đĩa bún đậu mắm tôm ngon thì chắc chắn mắm tôm là gia vị cốt lõi nhất quyết định hương vị. Bát mắm sẽ được chưng với dầu, thêm một chút đường và một ít quất cho thơm.

Bún đậu mắm tôm gần Cầu Rồng sẽ khiến du khách không thể nào chối từ
Bún đậu mắm tôm gần Cầu Rồng sẽ khiến du khách không thể nào chối từ (Nguồn: reviewvilla.vn)

Đặc trưng của bún đậu Bắc chính là chả cốm. Chả mềm, dai dai, tỏa ra mùi cốm thơm lừng. Món này là sự nhào nặn giữa thịt nạc vai và cốm ngâm qua đêm cho thật dẻo. Sau đó cho lên bếp chiên ngập dầu, những miếng chả có vẻ ngoài vàng ươm, sẽ thấy những hạt cốm xanh trong từng lát cắt. Ở đây, đầu bếp sẽ không sử dụng hàn the nên khách hàng có thể yên tâm thưởng thức món ăn tan trong miệng.

Mắm tôm sẽ được chưng cùng dầu và được, sau đó vắt quất vào đánh thật bông là hoàn thành
Mắm tôm sẽ được chưng cùng dầu và được, sau đó vắt quất vào đánh thật bông là hoàn thành (Nguồn: www.thatlangon.com)

Bún ăn kèm cũng được sử dụng loại bún lá đặc trưng Hà Nội, khi ăn mềm ẩm và không bị quá khô. Và đậu thì rán vừa tới, không bị ngấm dầu mà bên ngoài giòn, bên trong mềm mướt nóng hổi. Tất cả những hương vị này được hòa quyện và kết hợp với nhau tạo nên một mùi vị níu giữ những tín đồ đam mê bún đậu mắm tôm nói riêng và ẩm thực Bắc Bộ nói chung.

Địa chỉ quán ăn ngon: 

  • Bún Đậu Mắm Tôm 180: 17B Nguyễn Thiện Thuật, Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún Đậu Hà Nội Xưa: K143 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Xem thêm: Chả Bò Đà Nẵng | Bật Mí Top 5 Địa Chỉ Thơm Ngon Mà Dân Bản Địa Không Muốn Bạn Biết

Câu hỏi du khách thường gặp khi đến tham quan Cầu Rồng Đà Nẵng

1. Lịch phun lửa, phun nước của Cầu Rồng là khi nào?

Có thể bạn đã biết, cây cầu này được trang bị hàng nghìn chiếc đèn LED xung quanh có thể thay đổi màu sắc vô cùng linh hoạt dựa theo sự kiện, quy mô được tổ chức. Vậy nên du khách nào ghé thăm nơi này đều mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng màn phun lửa, phun nước đặc sắc của cây cầu trứ danh này.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng màn phun lủa, phun nước thì cần sắp xếp thời gian phù hợp theo thông tin được công bố
Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng màn phun lủa, phun nước thì cần sắp xếp thời gian phù hợp theo thông tin được công bố (Nguồn: tourbana.vn)

Con Rồng sẽ phun lửa vào 9h tối những ngày trong tuần như thứ 7 và chủ nhật. Vào các ngày lễ lớn, Cầu Rồng cũng sẽ tổ chức phun lửa để phục vụ quan khách. Màn biểu diễn này sẽ được diễn ra trong 2 lượt, mỗi lượt như vậy sẽ gồm 9 lần.

Vẻ đẹp thơ mộng của Cầu Rồng Đà Nẵng vào lúc hoàng hôn thật yên bình
Vẻ đẹp thơ mộng của Cầu Rồng Đà Nẵng vào lúc hoàng hôn thật yên bình (Nguồn: thanhnien.vn)

Còn lịch phun nước sẽ sử dụng công nghệ hiện đại nhất với 3 lượt và mỗi lượt chỉ 1 lần duy nhất. Vì lịch tổ chức sự kiện này không quá dày đặc nên du khách nên cân nhắc trước khi đặt vé du lịch Đà Nẵng nhé. Đây chính là điều đặc biệt thu hút hàng triệu du khách đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng mỗi năm.

Xem thêm: Nhà Hàng Gần Sông Hàn | #06 Địa Chỉ Sang Trọng, Menu Hấp Dẫn

2. Muốn xem Cầu Rồng phun lửa, phun nước cần lưu ý những gì?

Ngoài thời gian và địa điểm xem Cầu Rồng phun nước, phun lửa ra thì còn một vài lưu ý 2Trip muốn gửi gắm đến du khách đang và sẽ đến Đà Nẵng du lịch. Sau khi đã biết lịch của sự kiện, bạn cần tranh thủ thời gian đến sớm để tìm một ví trí thuận lợi nhất. Vì khách du lịch nào cũng muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp này một lần trong đời nên rất đông người.

Khi đến xem Cầu Rồng phun lửa, bạn không nên đứng quá gần sẽ dễ bị nóng và có mùi dầu khó chịu
Khi đến xem Cầu Rồng phun lửa, bạn không nên đứng quá gần sẽ dễ bị nóng và có mùi dầu khó chịu (Nguồn: dulich.laodong.vn)

Nói đến vị trí đứng thì bạn không nên đứng quá gần đầu rồng vừa khó nhìn toàn cảnh vừa dễ bị ướt hoặc bị nóng. Mùi dầu khi Cầu Rồng phun lửa cũng không dễ chịu nên bạn cần chú ý nhé. Tốt nhất nên đứng cách cây cầu một khoảng vừa đủ để có thể chụp được ảnh đẹp và chứng kiến được toàn bộ sự kiện.

Đối với những du khách sử dụng xe máy để di chuyển đến danh thắng thì có thể chạy thẳng lên thành cầu. Nhưng thuận tiện nhất vẫn là gửi xe để vừa an toàn vừa không phải trông xe. Chợ đêm Sơn Trà, dưới gầm cầu và dọc đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều bãi gửi xe nên du khách không cần quá lo lắng.

Để giữ được môi trường xung quanh Cầu Rồng xanh - sạch - đẹp, chúng ta không nên vứt rác bừa bãi xuống đường hoặc chân cầu
Để giữ được môi trường xung quanh Cầu Rồng xanh – sạch – đẹp, chúng ta không nên vứt rác bừa bãi xuống đường hoặc chân cầu (Nguồn: tourdanangcity.vn)

Vì đây là một trung tâm văn hóa – kinh tế lớn nhất nhì cả nước nên bảo vệ cảnh quan đô thị vô cùng quan trọng. Du khách khi ghé thăm Đà thành cần luôn luôn ý thức được điều này và không nên vứt rác thải bừa bãi ra môi trường xung quanh. Chân cầu cũng có rất nhiều hàng quán để bạn có thể ăn uống tại chỗ nên du khách không cần mua quá nhiều đồ ăn mang vào.

Như vậy, trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch ở Cầu Rồng Đà Nẵng và những món ăn ngon nhất xung quanh địa điểm này để du khách có thể đưa ra lịch trình phù hợp nhất. CHúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Hẹn gặp lại ở bài viết gần nhất.

Nguồn tham khảo:

  • Mia.vn. (2022). Kinh Nghiệm Check-in Cầu Rồng Đà Nẵng – 1 Trong 20 Cây Cầu Ấn Tượng Nhất Thế Giới. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/kinh-nghiem-check-in-cau-rong-da-nang-1-trong-20-cay-cau-an-tuong-nhat-the-gioi-1829#menu-3 [Truy cập ngày 24/12/2022]
  • VinPearl. (2022). Cầu Rồng Đà Nẵng Phun Lửa, Phun Nước Độc Đáo Giữa Thành Phố. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/cau-rong-da-nang-phun-lua-phun-nuoc-doc-dao-giua-thanh-pho# [Truy cập ngày 24/12/2022]
  • Pullman. (2022). Cầu Rồng – Biểu Tượng Mới Của Thành Phố Đà Nẵng. [online] www.pullman-danang.com. Có tại: https://www.pullman-danang.com/vi/kham-pha/kham-pha/cau-rong-thanh-pho-da-nang/ [Truy cập ngày 24/12/2022]
  • Cổng Thông Tin Thành Phố Đà Nẵng. (2022). Cầu Rồng – Biểu Tượng Kiến Trúc Mới Trong Thời Kỳ Hội Nhập . [online] https://www.danang.gov.vn/gioi-thieu/chi-tiet?id=3502&_c=47 [Truy cập ngày 24/12/2022]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4/5 - (38 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 24/05/2023

Bật Mí Về Bãi Biển An Bàng Hội An – Bãi Biển Tuyệt Đẹp Nhất...

Ngoài nổi tiếng với những con phố tràn ngập sắc vàng cổ kính và những món ăn đậm chất miền Trung, Hội An còn được...

4.4/5 - (96 bình chọn)
Mai Hương 24/05/2023

Bảo Tàng Đồng Đình Đà Nẵng | Khám Phá Nơi Lưu Giữ Những Cổ Vật...

Bảo tàng Đồng Đình là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của Đà Nẵng, chứa đựng những dấu ấn xưa cũ được du...

5/5 - (45 bình chọn)
Mai Hương 24/05/2023

Cầu Sông Hàn Đà Nẵng | Khám Phá Chiếc Cầu Quay Đầu Tiên Tại Việt...

Đến với xứ Đà xinh đẹp chắc hẳn du khách không nên bỏ lỡ địa điểm cầu sông Hàn - chiếc cầu quay đầu tiên...

4.3/5 - (53 bình chọn)
2Trip Việt Nam 25/05/2023

Thành phố Đà Nẵng – Thiên đường du lịch không nên bỏ qua

Đà Nẵng là thành phố của du lịch, hàng năm nơi này thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan....

4.8/5 - (25 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status