Cẩm nang du lịch

Du lịch Phú Quốc nên đi tháng mấy? Mùa nào đẹp nhất?

Phú Quốc 8:00 - 06/04/2023
4.7/5 - (88 bình chọn)

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất, nên đi tháng mấy là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Bởi lựa chọn thời điểm lý tưởng có thể giúp chuyến đi diễn ra thuận lợi, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ. Để lựa chọn được thời điểm du lịch Phú Quốc phù hợp, bạn có thể tham khảo một số thông tin tổng hợp trong bài viết sau.

Du lịch Phú Quốc nên đi tháng mấy
Du lịch Phú Quốc nên đi tháng mấy?

Đặc điểm khí hậu của “đảo ngọc” Phú Quốc

Phú Quốc được ví như “đảo ngọc” vì sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ với vùng biển trong xanh, các tảng đá tự nhiên cao lớn và đồi núi trùng điệp. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của nước ta nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc quần thể đảo Phú Quốc – Kiên Giang. Với vẻ đẹp thiên nhiên có 1 không 2, hải sản tươi ngon và con người thân thiện, “đảo ngọc” là điểm du lịch lý tưởng đối với cả du khách trong và ngoài nước.

Phú Quốc nằm ở khu vực Tây Nam Bộ nhưng xung quanh được biển bao bọc nên thời tiết quanh năm mát mẻ và chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tương tự các tỉnh Nam Bộ khác, Phú Quốc có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Trong đó, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 – 4 năm sau và mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 – 10 hằng năm.

du lịch phú quốc nên đi tháng mấy
Đảo Phú Quốc chịu sự ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa (mùa mưa và mưa khô) rõ rệt

Nhiệt độ cao nhất rơi vào khoảng 35 độ C xuất hiện vào tháng thứ 3 và tháng thứ 4. Những tháng khác trong năm nhiệt độ trung bình khoảng 27 – 30 độ C. Có thể thấy so với các tỉnh Tây Nam Bộ, khí hậu ở Phú Quốc dễ chịu hơn do bốn bề được bao quanh là biển và có diện tích rừng lớn.

Do đó, du khách có thể du lịch đến “đảo ngọc” bất cứ thời điểm nào trong năm. Phú Quốc có khí hậu ổn định và rất ít khi gặp bão hay mưa lớn như các tỉnh miền Trung.

Du lịch Phú Quốc nên đi vào tháng mấy? Mùa nào đẹp nhất?

Phú Quốc là điểm du lịch lý tưởng với khí hậu ổn định, biển trong xanh, hoang sơ và thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, du khách có thể du lịch đến “đảo ngọc” vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Ở mỗi mùa, Phú Quốc lại mang đến cho du khách khung cảnh thiên nhiên, các loại hải sản và các món ăn đặc sản riêng.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của khách du lịch, thời điểm đẹp nhất để du lịch Phú Quốc là vào tháng 10 –  tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm “đảo ngọc” đang trong mùa khô, khí hậu ấm áp và rất ít mưa. Đến đảo ngọc vào thời điểm này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ với nước biển trong vắt, bãi cát trắng mịn và những rặng dừa xanh mát.

du lịch phú quốc mùa nào đẹp
Tháng 10 – 3 năm sau là thời điểm du lịch đảo ngọc lý tưởng với khí hậu ấm áp, ít mưa và ổn định

Vì không có mưa nên khi du lịch vào tháng 10 – 3 năm sau, du khách có thể thỏa thích khám phá các địa điểm đẹp ở đảo ngọc như Cửa Cạn, Biển Bãi Dài, Suối Tranh, Bãi Sao, Nhà tù Phú Quốc, Suối Đá Ngọc, Suối Đá Bàn,… Hoặc đơn giản là thoải mái thưởng thức các món hải tươi thơm ngon ngay trên bãi biển, lặn ngắm san hô, câu mực đêm và khám phá khu rừng nguyên sinh trên đảo.

Tuy nhiên, vì là mùa “đảo ngọc” có khí hậu ổn định và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nên du lịch vào tháng 10 – 3 âm lịch năm sau thường có chi phí cao. Giá xe, máy bay, khách sạn, dịch vụ ăn uống,… đều tăng lên đáng kể trong thời điểm này.

Hơn nữa, số lượng du khách đổ về Phú Quốc ở thời điểm này tương đối nhiều. Do đó khi đến tham quan các địa điểm du lịch đẹp, bạn có thể gặp phải tình trạng đông đúc, chen chúc. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn đến “đảo ngọc” vào một số thời điểm khác trong năm nếu muốn tiết kiệm chi phí và thoải mái hơn trong việc tận hưởng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo này.

Đặc điểm của các mùa du lịch của “đảo ngọc” Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo có khí hậu tương đối ổn định, ít mưa lớn và bão. Vì vậy, quanh năm “đảo ngọc” đều đón một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Tháng 10 – 3 năm sau được xem là thời điểm du lịch lý tưởng nhất để đến “đảo ngọc”. Tuy nhiên trên thực tế, đây không hẳn là lựa chọn tối ưu dành cho những người không thích không gian ồn ào, náo nhiệt hay người có tài chính eo hẹp.

Vì vậy để lựa chọn được thời điểm du lịch đến Phú Quốc phù hợp với sở thích và khả năng tài chính, bạn có thể tham khảo qua đặc điểm các mùa du lịch ở đảo ngọc trong nội dung sau:

Tháng 10 – 3 năm sau (mùa cao điểm)

Như đã đề cập, tháng 10 – 3 năm sau là thời điểm Phú Quốc có khí hậu ổn định, ít mưa, nhiệt độ ấm áp và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Vào thời điểm này, các bãi biển ở Phú Quốc hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Tuy nhiên, hạn chế khi du lịch vào mùa cao điểm là chi phí cao và các địa điểm tham quan luôn trong trạng thái đông đúc và chen chúc.

Do đó, tháng 10 – 3 năm sau là thời điểm du lịch thích hợp với những người có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng. Các resort sang trọng ở Phú Quốc đều được xây dựng sát biển nên du khách có thể tắm biển, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên của “đảo ngọc” ngay trong khuôn viên mà không cần phải di chuyển. Hơn nữa, các resort còn mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách trong thời gian nghỉ ngơi như dịch vụ spa, lớp học nấu ăn, gym, yoga, các trò chơi trên bãi biển, lặn ngắm san hô, nhà hàng, bar, quán cafe,… ngay trong khuôn viên.

Du lịch Phú Quốc nên đi tháng mấy
Tháng 10 – 3 năm sau là mùa cao điểm nên rất thích hợp cho những người có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng

Tuy nhiên, vì là mùa cao điểm nên các resort và khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng. Nếu có ý định du lịch vào thời điểm này, bạn nên booking phòng trước khi đến khoảng 1 – 2 tháng để tránh các vấn đề phát sinh trong chuyến đi.

Xem thêm: [Gợi ý] Trang phục nên mặc khi đi Phú Quốc đẹp và phù hợp nhất

Tháng 4 – 6 hằng năm (mùa trung điểm)

Tháng 4 – 6 hằng năm là mùa trung điểm với lượng khách ở mức tương đối. Đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa khô và mùa mưa nên khí hậu tương đối dễ chịu, chưa có mưa nhiều và nắng cũng không gay gắt như tháng 3 – 4 hằng năm.

du lịch phú quốc mùa nào đẹp
Tháng 4 – 6 là thời điểm Phú Quốc có khí hậu ấm áp, ít mưa và lượng khách cũng không quá đông đúc

Do đó, du lịch Phú Quốc từ tháng 4 – 6 thích hợp với những người muốn tiết kiệm chi phí thuê phòng, giá xe và máy bay. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để khám phá các cung đường đẹp và các điểm du lịch nổi tiếng trên “đảo ngọc”. Vì số lượng khách không quá nhiều nên khi thăm quan, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, các công trình kiến trúc và tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương.

Tháng 7 – 9 hằng năm (mùa thấp điểm)

Tháng 7 – 9 hằng năm là mùa thấp điểm vì thời gian này Phú Quốc có mưa nhiều, độ ẩm cao và biển động nên nước biển đục, không trong vắt như tháng 10 – 6 năm sau. Khí hậu không thuận lợi nên số lượng khách đến đảo ngọc vào thời điểm này tương đối ít. Nhờ vậy, chi phí du lịch Phú Quốc từ tháng 7 – 9 hằng năm rẻ hơn rất nhiều so với mùa cao điểm. Nếu có nguồn tài chính eo hẹp, bạn có thể cân nhắc đến “đảo ngọc” vào thời điểm này.

du lịch phú quốc mùa nào đẹp
Tháng 7 – 9 hằng năm là mùa mưa nên biển Phú Quốc đục, không đẹp như các mùa khác trong năm

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Du lịch Phú Quốc nên đi tháng mấy? Mùa nào đẹp nhất?”. Hy vọng qua những thông tin trong bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn thời điểm du lịch “đảo ngọc” phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính.

4.7/5 - (88 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bỏ túi 10 địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu “vui hết ý”

Địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu "vui hết ý" sẽ giúp cho bạn cùng người thân, gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn...

5/5 - (49 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập ở biển Đông của Tổ quốc. Do đó, nếu muốn đến tham quan nơi đây, khách du...

4.7/5 - (100 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Tham quan Kinh thành Huế – Kiến trúc cổ xưa được lưu giữ

Kinh thành Huế là một trong những nơi hiếm hoi còn lưu giữ lại được kiến trúc cổ xưa của Việt Nam. Đến với vùng...

4.9/5 - (76 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status