Cẩm nang du lịch

Trải Nghiệm Những Điều Thú Vị Tại Cửa Khẩu Săm Pun Hà Giang

Hà Giang 12:35 - 11/06/2023
5/5 - (70 bình chọn)

Cửa khẩu Săm Pun là một mảnh đất nhỏ tại Hà Giang nhưng mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút đông đảo các tín đồ đam mê khám phá. Hãy cùng 2trip tìm hiểu những điều thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới cửa khẩu Săm Pun. 

Cửa khẩu Săm Pun được nhiều du khách trong nước và quốc tế khám phá rất đông hàng năm
Cửa khẩu Săm Pun được nhiều du khách trong nước và quốc tế khám phá rất đông hàng năm (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)

Cửa khẩu Săm Pun ở đâu?

Cửa khẩu Săm Pun nằm cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc khoảng chừng 30km, cụ thể tọa lạc tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, thành phố Hà Giang. Nơi đây là một trong những cửa khẩu thuộc quyền sở hữu của quốc gia, có vị trí giao thoa giữa xã Xín Cái và Thượng Phùng.

Cửa khẩu Săm Pun tọa lạc tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, nơi có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng
Cửa khẩu Săm Pun tọa lạc tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, nơi có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng (nguồn: addflag.com)

Cửa khẩu Săm Pun còn có tên gọi khác là cửa khẩu Thượng Sơn. Nơi đây được xem là vùng đất nghèo khó cùng khí hậu khắc nghiệt tại tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, với vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại của thiên nhiên núi rừng, cửa khẩu Săm Pun vẫn thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) hớp hồn du khách khi nằm ẩn mình trong núi non hùng vĩ
Cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) hớp hồn du khách khi nằm ẩn mình trong núi non hùng vĩ (Nguồn: mia.vn)

Con đường đến với cửa khẩu Săm Pun quanh co, uốn lượn không kém phần gập ghềnh luôn được các tín đồ đam mê khám phá trải nghiệm lựa chọn ghé thăm. Hơn nữa, được ghé thăm những bản làng ven đường, hòa mình vào nếp sống sinh hoạt của người dân địa phương cũng là lí do thu hút khách du lịch.

Xem thêm: Khám Phá Thiên Nhiên Và Những Nét Văn Hóa Đặc Sắc Nhất Tại Mèo Vạc Hà Giang

Di chuyển tới cửa khẩu Săm Pun Hà Giang bằng cách nào?

Cửa khẩu Săm Pun có vị trí địa lý hiểm trở, cung đường di chuyển gập ghềnh, quanh co. Chính vì vậy, du khách khi lựa chọn ghé thăm nơi đây nên sử dụng xe máy. Bạn có thể thuê xe máy Hà Giang, với mức giá dao động từ 180.000đ – 600.000đ/ngày (tùy thuộc loại xe).

Cung đường quanh co, uốn lượn đưa du khách đến cửa khẩu Săm Pun
Cung đường quanh co, uốn lượn đưa du khách đến cửa khẩu Săm Pun (nguồn: hagiangsensetravel.com)

Cửa khẩu Săm Pun ngày nay được đông đảo tín đồ đam mê du lịch săn đón, khám phá. Do đó, cách thức di chuyển tới cửa khẩu được du khách quan tâm khá nhiều. Dưới đây là hướng dẫn đường đi đơn giản và nhanh nhất mà 2trip đã tổng hợp.

Du khách như được hòa mình vào cùng mây trời khi xuyên qua các đỉnh núi cao vút tại Mèo Vạc
Du khách như được hòa mình vào cùng mây trời khi xuyên qua các đỉnh núi cao vút tại Mèo Vạc (nguồn: luxtour.com.vn)

Xuất phát từ trung tâm thị trấn Mèo Vạc, bạn di chuyển theo con đường hướng đến chân đèo Mã Pí Lèng. Ngay tại đây xuất hiện một ngã rẽ dẫn đến Xín Cái, bạn tiếp tục đi thẳng là đến cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang).

Từ cửa khẩu Săm Pun, bạn di chuyển trên quãng đường dài chừng 50km với nhiều đoạn đường quanh co, uốn lượn có độ dài núi hơn 6km. Đến đoạn đường đổ dốc, du khách tiếp tục di chuyển sẽ đến Sông Nho Quế xinh đẹp.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh biếc của dòng sông Nho Quế trong hành trình di chuyển tới cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang)
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong xanh của dòng sông Nho Quế trong hành trình di chuyển tới cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) (nguồn: dulichvietnam.com.vn)

Từ trên cao, bạn sẽ nhìn thấy cây cầu Tràng Hương. Tiếp tục di chuyển theo vành đai biên giới, kế đó men theo những triền núi phía bên tay trái sẽ đến được con đường dẫn đến cửa khẩu. Sau đó, đi thêm một đoạn sẽ tới cột mốc 476 – địa đầu cực Bắc nước ta.

Xem thêm: Top 07 Homestay Du Già Hà Giang Giá Rẻ View Cực Đẹp Năm 2023

Khám phá những điều thú vị tại cửa khẩu Săm Pun

1. Trải nghiệm cảm giác chinh phục mọi nẻo đường dẫn đến cửa khẩu

Nếu bạn có niềm đam mê phượt mạnh mẽ và luôn khao khát chinh phục mọi nẻo đường trên đất nước Việt Nam thì cung đường đèo khó nhằn tại cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vẻ đẹp của cửa khẩu được bộc lộ qua những khúc cua cong vút, thách thức mọi tay lái.

Những con đường bám núi tạo ra góc cua hiểm trở kích thích các tín đồ đam mê chinh phục những mảnh đất mới
Những con đường bám núi tạo ra góc cua hiểm trở kích thích các tín đồ đam mê chinh phục những mảnh đất mới (nguồn: vietgiaitri.com)

Trong suốt hành trình di chuyển, du khách như được hòa mình vào mây trời khi xuyên qua những cung đường bám núi cao vút. Thậm chí có những quãng, ở hai ven đường, cây lau mọc cao ngang người, tạo nên bức tranh phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ cuốn hút khách du lịch.

Núi rừng bao phủ con đường đến với cửa khẩu Săm Pun tạo ra bức tranh phong cảnh hùng vĩ và nên thơ
Núi rừng bao phủ con đường đến với cửa khẩu Săm Pun tạo ra bức tranh phong cảnh hùng vĩ và nên thơ (nguồn: vietnamstaytravel.com )

Dọc hành trình, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của non nước hữu tình, điển hình như dòng sông Nho Quế xanh biếc, Hẻm Tu Sản. Không chỉ vậy, núi rừng bao phủ mang đến không gian trong lành tuy nhiên nhiệt độ có phần thấp hơn tạo cảm giác se lạnh đặc trưng của chốn cao nguyên đá.

Xem thêm: Du Già Hà Giang Có Gì Thú Vị Mà Thu Hút Khách Du Lịch? 

2. Tham quan cột mốc 476 – nơi địa đầu Tổ quốc

Đặt chân đến cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang), du khách có cơ hội được tận hưởng bầu không khí yên bình và thanh tĩnh. Khác biệt với chốn đô thị ồn ào, lấp lánh ánh điện, nơi đây mang vẻ đẹp đơn sơ, giản dị và mộc mạc đến lạ thường, thích hợp để du khách thư giãn.

Cột mốc 476 đánh dấu địa đầu cực Bắc của nước ta tại cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang)
Cột mốc 476 đánh dấu địa đầu cực Bắc của nước ta tại cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) (nguồn: tsttourist.com)

Khách du lịch không khỏi ấn tượng với hình ảnh những khóm cải vàng mọc đan xen trên mỏm đá tai mèo. Hơn thế nữa, bên cạnh cột mốc 476 là những mái nhà lợp lá cọ của người dân địa phương nằm kế bên cánh đồng hoa tam giác mạch đầy hương sắc.

Cột mốc 476 được nhiều du khách check-in sống ảo nhằm ghi dấu kỉ niệm khi chinh phục được mảnh đất mới lạ này
Cột mốc 476 được nhiều du khách check-in sống ảo nhằm ghi dấu kỉ niệm khi chinh phục được mảnh đất mới lạ này (nguồn: luhanhvietnam.com.vn )

Đặc biệt, nếp sống sinh hoạt của người dân H’Mông như được bộc lộ rõ nét tại đây. Những chàng trai, cô gái khoác lên mình chiếc địu trên lưng cùng nhau hăng say sản xuất. Không những thế, tục lệ “bắt vợ” vẫn còn tồn tại nhiều đời nay tại nơi đây.

Xem thêm: Chợ Quyết Tiến Hà Giang – “Bảo Tàng Sống” Về Văn Hóa, Con Người Trên Cao Nguyên Đá 

Tổng hợp các địa điểm nổi tiếng gần cửa khẩu Săm Pun

1. Sông Nho Quế

Dọc hành trình khám phá cửa khẩu, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng dòng sông Nho Quế xinh đẹp nổi tiếng khắp vùng Hà Giang. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp trữ tình thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé thăm hàng năm.

Dòng sông Nho Quế xanh biếc êm ả trôi mang đến vẻ đẹp lãng mạn khiến du khách say mê
Dòng sông Nho Quế xanh biếc êm ả trôi mang đến vẻ đẹp lãng mạn khiến du khách say mê (nguồn: vnexpress.net)

Thượng nguồn dòng sông chảy từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, sau đó đổ về Hà Giang và Cao Bằng. Tại địa phận Hà Giang, phần đầu dòng sông vắt qua thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản để lại ấn tượng đẹp nhất trong lòng du khách.

Sông Nho Quế mang đến nguồn nước dồi dào giúp người dân bản địa trang trải cuộc sống sinh hoạt
Sông Nho Quế mang đến nguồn nước dồi dào giúp người dân bản địa trang trải cuộc sống sinh hoạt (nguồn: kynguyentourist.com)

Địa điểm lý tưởng nhất để du khách tận mắt ngắm nhìn sông Nho Quế là đỉnh đèo Mã Pí Léng. Sự độc đáo của con đèo phải kể đến sự hiểm nguy với một bên là vách đá, một bên là vực thẳm chứa đựng dòng sông, xung quanh được bao bọc bởi lớp sương mù.

Du thuyền trên sông Nho Quế chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế
Du thuyền trên sông Nho Quế chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế (nguồn: sinhtour.vn)

Hiện nay, dịch vụ vãn cảnh trên sông bằng thuyền máy hoặc thuyền chèo tay rất phổ biến, được nhiều khách du lịch ghé tới trải nghiệm, cùng mức giá dao động khoảng 200.000đ/thuyền. Tuy nhiên, nếu du khách có nhu cầu tham quan Hẻm Tu Sản nên lựa chọn thuyền máy để di chuyển để đảm bảo an toàn.

Cắm trại kế sát dòng sông Nho Quế xanh biếc tận hưởng không khi trong lành giúp khách du lịch thư giãn tâm hồn
Cắm trại kế sát dòng sông Nho Quế xanh biếc tận hưởng không khi trong lành giúp khách du lịch thư giãn tâm hồn (nguồn: ngoisao.vnexpress.net )

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ lựa chọn hoạt động picnic tại sườn núi kế bên sông Nho Quế. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị đồ ăn và nước uống kèm theo, và đừng quên giữ gìn vệ sinh chung sau bữa tiệc.

Xem thêm: Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của Giới Trẻ

2. Đèo Mã Pí Lèng

Được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, cùng vô số các khúc cua mạo hiểm. Nơi đây luôn được những bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục lựa chọn ghé tới mỗi năm.

Đường lên đèo Mã Pí Lèng quanh co, khúc khuỷnh với nhiều đoạn cua gấp được các tín đồ đam mê chinh phục các vùng đất mới lựa chọn
Đường lên đèo Mã Pí Lèng quanh co, khúc khuỷnh với nhiều đoạn cua gấp được các tín đồ đam mê chinh phục các vùng đất mới lựa chọn (nguồn: flc-travel.vn)

Tọa lạc trên trên quốc lộ 4C, thuộc xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, đèo Mã Pí Léng được người dân địa phương gọi với cái tên thân thương “đường Hạnh Phúc”. Bởi nơi đây được xem là cung đường kết nối thị trấn Mèo Vạc và thị trấn Đồng Văn, đồng thời nằm trọn trong cao nguyên đá Đồng Văn.

Được nhà nước công nhận là một trong những cung đường hiểm nguy nhất tỉnh Hà Giang, con đèo hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị trong suốt 20km hành trình di chuyển. Bên cạnh đó, với độ cao lên đến 1.200m so với mặt nước biển, du khách như được hòa mình cùng mây trời ngay tại đỉnh đèo.

Chiêm ngưỡng dòng sông Nho Quế từ trên đỉnh đèo Mã Pí Léng được xem là trải nghiệm hấp dẫn du khách
Chiêm ngưỡng dòng sông Nho Quế từ trên đỉnh đèo Mã Pí Léng được xem là trải nghiệm hấp dẫn du khách (nguồn: motogo.vn)

Vẻ đẹp của đèo Mã Pí Léng được tạo nên bởi các trầm tích như đá vôi, đá phiến, đá vôi silic cùng vô vàn hóa thạch có tuổi đời lên đến 426 triệu năm. Nhưng vì hoạt động tạo núi thay đổi liên tục hàng trăm triệu năm nay cho nên sản sinh ra nhiều vết nứt xung quanh.

Nơi đây mang đến chút se lạnh đặc trưng của cao nguyên núi đá khổng lồ, lởm chởm chia cắt thành hai khu vực. Một bên là vực sâu của dòng sông Nho Quế xanh biếc, một bên là đỉnh Mã Pí Lèng uốn lượn bám núi. Vẻ đẹp non nước hữu tình như được lột tả tại đèo Mã Pí Léng.

Một bên là núi rừng hùng vĩ, một bên là bờ vực sâu thẳm đã tạo nên vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn của đèo Mã Pí Lèng
Một bên là núi rừng hùng vĩ, một bên là bờ vực sâu thẳm đã tạo nên vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn của đèo Mã Pí Lèng (nguồn: gody.vn)

Những quán ăn ngon, có view đẹp gần khu vực cửa khẩu

1. Quán cà phê Panorama

Quán cà phê Panorama thuộc quần thể khu nghỉ dưỡng Panorama, nằm bên sườn núi kỳ vĩ tại đèo Mã Pí Léng. Một trong những lí do khiến quán cà phê Panorama cuốn hút đông đảo du khách phải kể đến view bao trọn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc.

Nằm sát bên vách núi có view bao trọn dòng sông Nho Quế, quán cà phê Panorama thu hút đông đảo ghé tới thưởng thức cà phê
Nằm sát bên vách núi có view bao trọn dòng sông Nho Quế, quán cà phê Panorama thu hút đông đảo ghé tới thưởng thức cà phê (nguồn: phapluattoandan.com )

Tận dụng lợi thế về vị trí địa lý, Panorama xây dựng mô hình rooftop cùng không gian rộng rãi với sức chứa lên đến 60 – 80 người. Sở hữu tòa nhà 5 tầng xây dựng theo hướng hiện đại cùng tông màu chủ đạo là xám và đỏ, quán cà phê mang đến sự sang trọng nhưng không kém phần huyền bí.

Thiết kế không gian mở cùng nhiều tiện nghi hiện đại mang đến những phút giây giải trí, thư giãn dành cho khách hàng
Thiết kế không gian mở cùng nhiều tiện nghi hiện đại mang đến những phút giây giải trí, thư giãn dành cho khách hàng (nguồn: ngoisao.vnexpress.net )

Đặc biệt, thức uống thơm ngon chính là điểm sáng tại đây. Du khách khi ghé tới quán cà phê Panorama thường xuyên lựa chọn một ly cà phê espresso nóng hổi mang chút vị đắng tự nhiên của cà phê nguyên chất. Bên trên phủ lớp bọt mịn tạo nên thức uống hoàn hảo.

Thưởng thức một tách cà phê nguyên chất, thơm ngon, nóng hổi giữa không gian se lạnh của cao nguyên đá là trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch
Thưởng thức một tách cà phê nguyên chất, thơm ngon, nóng hổi giữa không gian se lạnh của cao nguyên đá là trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch (nguồn: bachhoaxanh.com)

Mỗi ngày quán cà phê phục vụ một lượng khách khá lớn, đặc biệt là khoảng thời gian buổi sáng. Bên cạnh đó, mức giá đồ uống dao động khoảng 80.000đ – 150.000đ (tùy loại) cũng được du khách đánh giá là hợp lí với chất lượng đồ uống và phục vụ tại đây.

2. Nhà hàng Quang Dũng

Nhắc đến món ăn ngon gần cửa khẩu Săm Pun, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến món lẩu gà đen nổi tiếng khắp vùng. Và một trong những nhà hàng nổi bật với món ngon này phải kể đến Quang Dũng. Nhà hàng chủ yếu phục vụ du khách trong khoảng thời gian từ 12h00 tới 23h59 hàng ngày.

Nhà hàng Quang Dũng sở hữu vị trí ngay mặt tiền huyện Đồng Văn giúp du khách dễ dàng tìm kiếm địa chỉ của quán
Nhà hàng Quang Dũng sở hữu vị trí ngay mặt tiền huyện Đồng Văn giúp du khách dễ dàng tìm kiếm địa chỉ của quán (nguồn: tripadvisor.fr)

Nằm trên Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang, nhà hàng Quang Dũng sở hữu vị trí đắc địa ngay trên mặt đường di chuyển tới cửa khẩu Săm Pun. Chính vì vậy, nơi đây luôn được du khách lựa chọn là chốn dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng cùng đa dạng các món ăn như thắng cố, gà xào sả, nem rán…

Đặc sắc với món lẩu gà đen thơm ngon, mỗi ngày nhà hàng tiêu thụ một lượng lớn gà đen nhằm phục vụ khách hàng. Trong đó, phần thịt gà săn chắc, được nuôi tự nhiên chính là yếu tố giúp món ăn thơm ngon đến lạ. Hơn nữa, gà được tẩm ướp nhiều gia vị như tỏi băm, gừng, tiêu, bột ngọt cũng góp phần mang đến hương vị hài hòa.

Lẩu gà đen thơm ngon mang hương vị đặc trưng của vùng đất Hà Giang khiến thực khách không khỏi say mê
Lẩu gà đen thơm ngon mang hương vị đặc trưng của vùng đất Hà Giang khiến thực khách không khỏi say mê (nguồn: gachaybo.com)

Bên cạnh đó, phần nước lẩu được ninh bằng xương ống mang đến hương vị ngọt thanh tự nhiên cũng khiến thực khách đánh giá cao món ăn này. Ngoài ra, nhà hàng còn bỏ thêm chút thuốc bắc tạo nên món ăn đặc trưng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Nhà hàng Quang Dũng phục vụ đa dạng các món ăn từ bình dân cho tới các món ăn cao cấp, sang trọng cùng mức giá phải chăng
Nhà hàng Quang Dũng phục vụ đa dạng các món ăn từ bình dân cho tới các món ăn cao cấp, sang trọng cùng mức giá phải chăng (nguồn: infonet.vietnamnet.vn)

Không chỉ vậy, mức giá các món ăn tại nhà hàng Quang Dũng khá hợp lý, dao động từ 30.000đ – 450.000đ/món. Đặc biệt, mỗi dịp lễ kỉ niệm, nhà hàng còn áp dụng nhiều ưu đãi về giá khiến khách hàng hài lòng và thích thú ghé thăm.

Những lưu ý khi ghé thăm cửa khẩu Săm Pun

1. Thời điểm thích hợp để ghé thăm cửa khẩu

Mỗi mùa Hà Giang sẽ khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo và mới lạ cuốn hút du khách gần xa ghé thăm. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh cửa khẩu chính là khoảng thời gian từ tháng 9 cho đến tháng 5 (năm sau). Lúc này, không khí mát mẻ, khô ráo thích hợp để đi phượt.

Mỗi mùa Hà Giang đều mang trong mình vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn khiến du khách yêu thích và say mê
Mỗi mùa Hà Giang đều mang trong mình vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn rất độc đáo khiến du khách yêu thích và say mê (nguồn: pystravel.vn)

Khoảng thời gian từ tháng 1 – tháng 3 chính là thời điểm hoa mai, hoa mận và hoa cải nở rộ. Nếu bạn là tín đồ đam mê check-in sống ảo thì không nên bỏ lỡ vẻ đẹp này. Bởi từ trên cao nhìn xuống, phong cảnh non nước hữu tình như thu gọn trong tầm mắt của du khách khiến bạn say mê.

Khung cảnh sắc trắng tinh khôi của loài hoa mận nở rộ bao trùm không gian se lạnh của cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang)
Khung cảnh sắc trắng tinh khôi của loài hoa mận nở rộ bao trùm không gian se lạnh của cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) (nguồn: dulichdaiviet.com)

Hoặc chiêm ngưỡng mùa nước đổ ải diễn ra vào tháng 5 (dương lịch) mang đến vẻ đẹp độc đáo khiến du khách không khỏi thích thú. Đặc sắc nhất phải kể đến hình ảnh bà con địa phương dẫn nước từ khe sông, khe suối đổ về ruộng bậc thang rộng lớn tạo nên khung cảnh thác nước dữ dội.

Toàn cảnh mùa nước đổ ải được chiêm ngưỡng từ trên cao tại cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang)
Toàn cảnh mùa nước đổ ải được chiêm ngưỡng từ trên cao tại cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) (nguồn: vntrip.vn)

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 6 – tháng 8, cửa khẩu thường xuyên xuất hiện mưa rào bất chợt có thể gây nguy hiểm khi di chuyển. Vì vậy, du khách cần lưu ý xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành tới nơi đây.

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) mà du khách quan tâm. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có chuyến tham quan vui vẻ và thật ý nghĩa.

Nguồn tham khảo

  • Kỳ Nghỉ Đông Dương. (2023). Sông Nho Quế có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2023). [online] kynghidongduong.vn. Có tại: https://www.kynghidongduong.vn/blog/dao-song-nho-que-ngam-nhung-tuyet-tac-thien-nhien-ha-giang.html [Truy cập 27/1/2023]
  • Mia. (2022). Lên Cửa khẩu Săm Pun Hà Giang, chiêm ngắm sự hùng vĩ của đất trời. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/len-cua-khau-sam-pun-ha-giang-chiem-ngam-su-hung-vi-cua-dat-troi-3559 [Truy cập 27/1/2023]
  • Motogo. (2021). Kinh nghiệm phượt đèo Mã Pí Lèng Hà Giang review từ A-Z. [online] motogo.vn. Có tại: https://motogo.vn/deo-ma-pi-leng/ [Truy cập 27/1/2023]
  • Tripadvisor. (2022). Nhà hàng hàng đầu tại Đồng Văn. [online] tripadvisor.com.vn. Có tại: https://www.tripadvisor.com.vn/Restaurants-g4200402-Dong_Van_Ha_Giang_Province.html [Truy cập ngày 27/1/2023]
  • 2trip. (2023). Tìm Hiểu Chi Tiết Về Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang Từ A – Z. [online] 2trip.vn. Có tại: https://2trip.vn/deo-ma-pi-leng-ha-giang-19287.html [Truy cập ngày 27/1/2023]
5/5 - (70 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

Xôi Ngũ Sắc Hà Giang | Món Đặc Sản Truyền Thống Của Người Tày

Xôi ngũ sắc Hà Giang là món ăn đơn giản nhưng lại là một phần văn hóa trên bàn ăn vào các dịp lễ, Tết....

4.8/5 - (72 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Dạo Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt ngắm cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đến thăm...

4.9/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 13/06/2023

Khám phá Hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới đầy bí ẩn

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, mang trong mình vẻ đẹp đầy bí ẩn, thách thức mọi thời gian....

5/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Đảo Bình Ba – Thiên đường du lịch nên ghé khi đến Nha Trang

Đảo Bình Ba may mắn được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ ngoài hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần xinh đẹp. Để...

4.8/5 - (89 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status