Cẩm nang du lịch

Dạo Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt ngắm cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng

Đà Lạt 10:21 - 07/06/2023
4.9/5 - (33 bình chọn)

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đến thăm “thành phố mộng mơ”. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng, bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Đặc biệt là có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị, giúp mọi người có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên người thân và bạn bè.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng, bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm

Đôi nét về Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất Hồ. Hồ rộng 350ha, được tạo thành từ thượng nguồn sông Đạ Tam và dòng suối Tía (suối Da Trea). Xung quanh hồ được bao bọc bởi nhiều ngọn núi, cánh rừng và thảm thực vậy trù phú.Tất cả kết hợp hài hòa với nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình, làm lay động lòng người.

Theo những người dân sống ở khu vực gần hồ Tuyền Lâm cho biết, tên của hồ được lấy từ chữ Tuyền của Suối và chữ Lâm của Rừng, có nghĩa là nơi gặp gỡ của núi rừng và sông suối. Còn theo thuyết Ngũ hành tương sinh thì Tuyền Lâm có ý nghĩa là nơi bắt nguồn sự sống của vạn vật – Thủy sinh Mộc.

Trong quá khứ, hồ Tuyền Lâm từng là một vị trí quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp xâm lược. Đi qua nhiều thăng trầm cùng những biến thiên của lịch sử, nơi đây vẫn may mắn giữ được vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình và bình yên vốn có. Để ngày nay, hồ Tuyền Lâm trở thành một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, check-in, chụp ảnh.

Nên đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt vào thời điểm nào?

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những nơi hiếm hoi ở Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu trong lành và thời tiết mát mẻ quanh năm. Do đó, du khách có thể đến đây tham quan, chụp ảnh và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, thời điểm đến Hồ Tuyền Lâm lí tưởng nhất vẫn là từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau. Bởi vì trong khoảng thời gian này, Đà Lạt sẽ không có mưa, bầu trời nắng đẹp, trăm hoa đua nở tạo thành một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ hơn.

Thời điểm từ tháng 7 đến tháng 9 du khách cũng có thể đến thăm hồ Tuyền Lâm nhưng cần chú ý an toàn vì khoảng thời gian này Đà Lạt thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Một số hoạt động trên hồ Tuyền Lâm như bơi thuyền Kayak, đạp vịt cũng bị hạn chế nhưng bù lại những hoạt động như ngồi quán cafe ngắm hồ Tuyền Lâm, đi dạo sau cơn mưa,… sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Thời điểm lí tưởng nhất để đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là từ tháng 10 đến tháng 6 hàng năm

Cách di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Để đi được đến đây, du khách có thể chọn một trong hai hình thức di chuyển sau:

  • Xe máy: Cách di chuyển này sẽ phù hợp với những bạn trẻ đam mê khám phá, thích cảm giác tự do tự tại khi lái xe chinh phục từng cung đường của Đà Lạt. Còn đối với những người lớn tuổi hoặc những ai “tay lái yếu” thì sẽ khá nguy hiểm do phải chạy trên đèo Prenn hiểm trở.
  • Ô tô: Di chuyển bằng ô tô đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt được nhiều người lựa chọn nhất vì vừa an toàn, vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa chở được nhiều người, tiết kiệm được không ít chi phí. Hơn nữa di chuyển bằng cách này mọi người cũng có nhiều thời gian nghỉ ngơi, ngắm cảnh thiên nhiên suốt dọc đường đi trước khi bắt đầu những trải nghiệm thú vị tại hồ Tuyền Lâm.

Những hoạt động vui chơi, giải trí tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Không chỉ được yêu thích bởi cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng, hồ Tuyền Lâm Đà Lạt còn níu chân du khách bởi những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Đến với nơi đây, du khách có thể cùng bạn bè, người thân tham gia những hoạt động sau:

Bơi thuyền Kayak

Bơi thuyền Kayak là một trong những hoạt động vui chơi, giải trí được yêu thích nhất tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Cảm giác được ngồi trên chiếc thuyền trôi bồng bềnh trên mặt nước êm ả, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình thật sự rất tuyệt vời.

Chiếc thuyền Kayak sẽ đưa bạn và “đồng đội” đi chu du khắp hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, đến những nơi đẹp đẽ cứ ngỡ như thiên đường chốn hạ giới, ngắm những rừng cây trải dài vô tận cùng bầu trời trong xanh với những đám mây trắng xóa. Giúp mọi người xua tan mệt mỏi của cuộc sống, nhường chỗ cho niềm vui và sự an nhiên trong tâm hồn.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Bơi thuyền Kayak là một trong những hoạt động vui chơi, giải trí được yêu thích nhất tại hồ Tuyền Lâm

Đạp vịt quanh hồ

Tương tự như bơi thuyền Kayak, đạp vịt quanh hồ giúp du khách có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp hữu tình và đầy thơ mộng của hồ Tuyền Lâm. Đó là mặt nước êm đềm, trong xanh như ngọc. Đó là những rừng cây trải dài với thảm thực vật phong phú. Xa xa là những ngọn núi được sương mù che lấp một phần.

Tất cả cảnh vật ấy kết hợp hài hòa với nhau, đem đến cho người đạp vịt quanh hồ cảm giác vô cùng vui vẻ và thư thái. Dường như sau những ngày làm việc chăm chỉ thì đây thực sự là lúc bản thân được thư giãn, cân bằng lại cảm xúc và nạp thêm năng lượng để khi trở về sẽ vui vẻ và sảng khoái hơn.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Đạp vịt quanh hồ giúp du khách có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp hữu tình và đầy thơ mộng của hồ Tuyền Lâm

Leo núi

Leo núi là hoạt động giải trí mang tính mạo hiểm cao, chỉ thích hợp với những người có thể lực tốt, thích thử thách bản thân và muốn có một trải nghiệm đáng nhớ khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Việc băng rừng, leo lên những dốc núi hiểm sẽ giúp bạn nâng cao ý chí, rèn luyện sức khỏe và kiểm tra được giới hạn bản thân. Đa số du khách khi hoàn thành xong đều cảm thấy vô cùng khỏe khoắn, tinh thần phơi phới, tràn ngập sự sảng khoái.

Để tham gia hoạt động này, du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ và những vật dụng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn suốt chặng đường leo núi. Trong một số thời điểm, hoạt động leo núi còn có sự dẫn dắt của các nhà mạo hiểm chuyên nghiệp, giúp bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên trong hành trình tham quan, khám phá hồ Tuyền Lâm.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Leo núi là hoạt động giải trí mang tính mạo hiểm cao, chỉ thích hợp với những người có thể lực tốt, thích thử thách bản thân và muốn có một trải nghiệm đáng nhớ khi đến hồ Tuyền Lâm

Cưỡi ngựa ngắm cảnh

Đối với những ai yêu thích phong cách cao bồi đầy cá tính và mạnh mẽ thì nhất định không nên bỏ qua hoạt động cưỡi ngựa ngắm cảnh ở Hồ Tuyền Lâm. Hoạt động này được tổ chức mỗi ngày với giá thuê khá hợp lý, du khách chỉ cần đến ven bờ hồ và chọn cho mình một con ngựa khỏe mạnh, ưng ý là đã có thể tham gia hoạt động.

Sau khi đã có ngựa, du khách sẽ điều khiển chúng đi trên những thảm cỏ xanh mướt và thả hồn ngắm nhìn khung cảnh đồi núi đầy thơ mộng và bình yên. Hình ảnh ấy giống như những bộ phim mà bạn đã từng coi vô số lần, nay lại được tự mình trải nghiệm, cảm giác này thật tuyệt vời và thú vị làm sao.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Hoạt động cưỡi ngựa phù hợp với những ai yêu thích phong cách cao bồi đầy cá tính và mạnh mẽ

Câu cá giải trí

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước nhân tạo lớn nhất của thành phố mộng mơ Đà Lạt. Nước ở hồ trong xanh, phía dưới hồ có nhiều loại cá nên hoạt động câu cá giải trí ở đây phát triển rất mạnh mẽ. Du khách khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thường sẽ thuê cho mình một bộ cần câu cùng ghế và dù để ngồi câu cá và thưởng thức vẻ đẹp tĩnh lặng, dịu dàng của khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Sau vài giờ câu cá giải trí, du khách sẽ thu được cho mình chiến lợi phẩm là những chú cá mập ú và đầy màu sắc. Có người sẽ sử dụng những chú cá này để chế biến thành những món ăn hấp dẫn nhưng cũng có không ít người sẽ chọn thả chúng về hồ nước. Nhưng với lựa chọn nào thì bạn đều đã có những phút giây thư giãn tuyệt vời tại hồ Tuyền Lâm.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Địa điểm câu cá giải trí được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi đến hồ Tuyền Lâm vui chơi

Cưỡi voi

Hoạt động cưỡi voi thường được tổ chức trong khu du lịch Đá Tiên – Núi Voi (bên trong hồ Tuyền Lâm) với mức giá khoảng 300.000 vnđ/15 phút/1 con voi có chỗ ngồi vừa đủ cho 2 người lớn + 1 trẻ nhỏ. Du khách khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt vui chơi nên tham gia hoạt động này cùng con em của mình để cả gia đình của kỉ niệm đáng nhớ với nhau.

Bên cạnh đó, hoạt động cưỡi voi còn giúp các trẻ nhỏ có cơ hội khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của núi rừng hồ Tuyền Lâm. Phụ huynh cũng có thể nhân dịp này chụp ảnh kỉ niệm cho cả gia đình, lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ của con trong quá trình phát triển, để sau này khi nhìn lại con luôn cảm thấy ấm áp khi được cùng ba mẹ trải nghiệm những điều thú vị.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Hoạt động cưỡi voi giúp phụ huynh và con em của mình có những kỉ niệm đáng nhớ với nhau

Những hoạt động khác

Ngoài những hoạt động trên thì khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt du khách cũng có thể tham gia chơi golf, chụp ảnh lưu niệm, uống cafe ngắm hồ Tuyền Lâm, cắm trại ở hồ Tuyền Lâm. Cụ thể:

  • Chơi golf: Trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm có một sân golf 18 lỗ được xây dựng và trang bị đầy đủ hệ thống dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Du khách có thể cùng bạn bè, đối tác hoặc người thân đến đây để thư giãn, giải trí hoặc vừa đánh golf vừa bàn công việc cũng rất tuyệt vời.
  • Chụp ảnh lưu niệm: Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng, đẹp như tranh vẽ nên khi đến đây du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh lưu niệm với view cực “xịn sò”. Chỉ cần diện trang phục yêu thích, trang điểm nhẹ nhàng và tạo một dáng đơn giản là mọi người đã có ngay một bức hình lung linh.
  • Uống cafe ngắm hồ Tuyền Lâm: Đây là một trong những hoạt động mà du khách nhất định phải thử khi có dịp đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Vừa ngắm hồ Tuyền Lâm, vừa nhâm nhi loại thức uống yêu thích sẽ giúp bạn xua tan được mọi muộn phiền của cuộc sống, trải lại sự sảng khoái trong tâm hồn.
  • Cắm trại ở hồ Tuyền Lâm: Trong hồ Tuyền Lâm Đà Lạt không thiếu những resort sang trọng để du khách nghỉ ngơi qua đêm nhưng trải nghiệm cắm trại ở hồ Tuyền Lâm rất thú vị. Nếu có cơ hội mọi người nên thử để biết được cảm giác tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên nhiên rộng lớn của Đà Lạt.
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Cắm trại qua đêm là một trong những hoạt động thú vị nhất tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

 

Đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thì ăn gì?

Sau khi vui chơi đã thấm mệt thì du khách có thể đến các nhà hàng, quán ăn ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt để thưởng thức ẩm thực. Ở đây nổi tiếng nhất là món thịt rừng nướng như thịt thỏ, thịt nai, thịt nhím,… Chúng được nướng trên ngói, vừa đảm bảo được thịt chín đều, không bị cháy xém mà lại vừa giữ được nguyên hương vị thơm ngon của thịt.

Ngoài ra, các món ăn như gà đồi nướng ăn kèm cơm lam, heo nướng xả lăn,… cũng được nhiều thực khách yêu thích. Giá thành các món ăn trong nhà hàng, quán ăn ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt khá hợp lý, không quá cao cũng không quá thấp so với mặt bằng chung. Đảm bảo với số tiền bỏ ra, bạn và gia đình sẽ có một bữa ăn chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Thịt rừng nướng là một trong những món ăn mà du khách nhất định không được bỏ lỡ khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Những lưu ý khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, du khách cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu tự lái xe máy hoặc ô tô đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thì nên đi vào ban ngày và vào những ngày nhiều nắng. Tránh đi vào buổi tối hoặc vào thời điểm có mưa vì lúc đó đường sẽ trơn trợt và khó đi, dễ gặp những tình huống nguy hiểm.
  • Khi lái xe đến cung đường đèo Prenn phải giảm tốc độ, không được phóng nhanh hoặc vượt ẩu vì đoạn đường này có nhiều khúc cua nguy hiểm, nhiều xe lớn qua lại, nếu không cẩn thận sẽ gặp phải những tình huống khó kiểm soát.
  • Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt không bán vé vào cổng. Tuy nhiên một số dịch vụ ở đây có thể thu phí. Khi tham gia bất kì hoạt động nào, du khách nên hỏi rõ về giá cả để tránh phát sinh những chi phí không mong muốn.

Trên đây là những kinh nghiệm tham quan hồ Tuyền Lâm Đà Lạt – ngắm cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp du khách cùng bạn bè và gia đình có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây!

4.9/5 - (33 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

9 Món ăn nhất định phải thử khi đã đặt chân đến Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng nhờ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, đẹp như tranh vẽ mà thành phố Đà Lạt còn được biết...

4.5/5 - (81 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Hồ Xuân Hương – Điểm dừng chân lý tưởng khi đến Đà Lạt

Hiện ra với nét đẹp đầy lãng mạn và dịu êm giữa lòng thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương đã chiếm trọn được trái...

4.7/5 - (80 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Xôi Ngũ Sắc Hà Giang | Món Đặc Sản Truyền Thống Của Người Tày

Xôi ngũ sắc Hà Giang là món ăn đơn giản nhưng lại là một phần văn hóa trên bàn ăn vào các dịp lễ, Tết....

4.8/5 - (72 bình chọn)
2Trip Việt Nam 11/06/2023

Trải Nghiệm Những Điều Thú Vị Tại Cửa Khẩu Săm Pun Hà Giang

Cửa khẩu Săm Pun là một mảnh đất nhỏ tại Hà Giang nhưng mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút đông đảo các...

5/5 - (70 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status