Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc tiết kiệm chi phí

Côn Đảo 9:54 - 10/08/2023
4.6/5 - (54 bình chọn)

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo, giúp mang đến một cuộc hành trình suôn sẻ với nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc, kinh nghiệm tham quan huyện đảo tự túc an toàn và tiết kiệm chi phí.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ với kinh phí tiết kiệm.

Giới thiệu chung về Côn Đảo

Côn Đảo là một huyện nằm biệt ở vùng biển Đông của Việt Nam. Nơi đây sở hữu hệ thống 16 hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp. Với tổng diện tích đất liền là 76 km2. Cùng cảnh thiên nhiên hoang dã, thơ mộng. Đây chắc hẳn là một điểm đến đáng mơ ước đối với các tín đồ đam mê du lịch khám phá.

Côn Sơn hay Côn Lôn là tên gọi khác của huyện đảo. Cũng là đảo lớn nằm ở trung tâm. Nơi đây thì có trụ sở hành chính. Cùng với các địa danh du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến. Có thể kể ra như: Nhà tù Côn Đảo, Cầu tàu du lịch 914, Mộ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, Dinh Chúa Đảo,…

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Côn Đảo là một huyện nằm trên vùng biển Đông của Tổ quốc. Nơi đây có diện tích rộng lớn với hệ sinh thái đa dạng.

Với vị trí ở phía Đông Nam của đất nước, Côn Đảo là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh rực rỡ. Không những thế, đi dần về xích đạo, nơi đây mang kiểu khí hậu gió mùa hải dương nóng ẩm. Tạo điều kiện thuận lợi để du khách có thể tham quan hệ sinh thái nhiệt đới đa dạng. Cũng như được tắm biển thoải mái với làn nước trong xanh, mát lành. Mang đến cảm giác vô cùng sảng khoái và dễ chịu.

Không những thế, tại khu vực đảo lớn còn có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Tái hiện lại một thời kháng chiến anh hùng lẫm liệt. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về con người. Cũng như văn hóa lịch sử từ xưa đến nay. Mang đến nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích.

Chắc hẳn, ai cũng biết, nhà tù Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất. Ở thời kỳ Pháp thuộc, đây được xem là “địa ngục trần gian” của những người anh hùng. Thực dân Pháp cho xây dựng nơi đây để làm căn cứ giam giữ tù nhân cách mạng.

Trong lịch sử, nhà tù này có quy mô lớn nhất khu vực 3 nước Đông Dương. Chính tại nơi đây đã giam giữ và sát hại vô số những người con yêu nước. Đến tận bây giờ, nhà tù Côn Đảo vẫn xuất hiện với những hình ảnh tra tấn man rợ. Khiến ai cũng phải rùng mình với “chuồng cọp kiểu Mỹ”.

Nhờ minh chứng sống này, chúng ta còn có cơ hội tìm hiểu về một thời kháng chiến cứu quốc. Không những thế, nơi đây cũng được tái hiện trong những thước phim tài liệu về lịch sử. Đem đến một cái nhìn chân thực về tội ác chiến tranh.

Bỏ qua một phần ký ức đau thương, Côn Đảo trong giai đoạn mới đã phát triển vượt bậc với hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư mở rộng, hiện đại. Cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên vô cùng rực rỡ. Với cảnh sắc lãng mạn mang chất “thơ”. Đây chắc chắn là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, Côn Đảo còn được bao bọc bởi những hòn đảo nhỏ xinh đẹp. Tất cả đều mang nét đẹp hoang sơ và quyến rũ. Khiến bất cứ ai đến đây cũng muốn được đắm mình vào khung cảnh biển trời hùng vĩ, tươi đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Với 16 hòn đảo lớn nhỏ, Côn Đảo là một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những ai đam mê khám phá.

Không những thế, nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của hệ sinh thái, có thể đếm tham quan Vườn Quốc gia Côn Đảo. Nơi đây chứa đựng thảm thực vật nhiệt đới xanh tốt và đa dạng. Cũng như có cơ hội tận mắt chứng kiến những loài động vật hoang dã quý hiếm.

Vào mùa hè, từ khoảng tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Đến với huyện đảo, bạn sẽ được xem rùa đẻ trứng. Đồng thời, tìm hiểu về phương pháp ấp trứng của kiểm lâm địa phương. Việc làm này giúp cân bằng giới tính của loài rùa biển Côn Đảo.

Ngoài ra, hải đảo xa bờ này còn níu chân du khách bởi sự nhiệt tình và ấm áp của cư dân bản địa. Khi xa nơi đây, bạn sẽ nhớ đến hình ảnh chân chất, mộc mạc mà gần gũi của thiên nhiên và con người huyện đảo. Để lại trong lòng mỗi vị khách những vương vấn khó quên.

Nên đi du lịch tự túc tại Côn Đảo vào tháng mấy?

Tương tự như những vùng biển khác của Việt Nam, du khách nên tránh đi du lịch tự túc ở Côn Đảo vào mùa biển động. Cụ thể là từ tháng 10 đến tháng 12. Bởi đây là thời điểm thường có mưa to và gió lớn. Mức độ xuất hiện biển động rất thường xuyên. Gây nên những ảnh hưởng nhất định trong quá trình tham quan. Cũng như tạo sự khó khăn và nguy hiểm trong việc di chuyển.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng đi du lịch Côn Đảo tự túc. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Bởi đây là thời điểm huyện đảo có tiết trời vô cùng tươi đẹp. Cùng với đó, nơi đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Chẳng hạn, như: Xem rùa đẻ trứng, lặn biển ngắm san hô, câu cá trên biển,…

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Côn Đảo tự túc.

Do đó, đi du lịch vào thời điểm nêu trên, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị và mới mẻ. Mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, tuyệt vời. Không những thế, lúc này thời tiết tại Côn Đảo còn rất trong lành và mát mẻ. Thuận tiện trong quá trình tham quan, nghỉ dưỡng.

Với khí hậu thuận lợi, lượng mưa ở Côn Đảo cũng không quá lớn. Điều này giúp hạn chế sự hình thành của các cơn bão nhiệt đới gây nên tình trạng biển động. Tuy nhiên, du khách nên chú ý thông tin dự báo thời tiết trong những ngày du lịch tự túc. Thực hiện điều này nhằm đảm bảo cho chuyến đi thêm phần suôn sẻ và an toàn.

Bên cạnh đó, thời tiết không quá nắng nóng còn giúp hạn chế những tác động tiêu cực lên làn da. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái vui chơi, tắm biển và tham gia các hoạt động với trải nghiệm tốt nhất.

Không những thế, nhiệt độ trung bình tháng tại Côn Đảo ổn định. Dao động trong khoảng 25 – 29 độ C. Đây là thang số không quá cao. Điều này góp phần bảo vệ sức khỏe của khách du lịch một cách tối ưu. Bởi nó hạn chế khả năng gây sốc nhiệt, cũng như say nắng.

Hướng dẫn cách di chuyển khi đi du lịch Côn Đảo tự túc

Như đã nói, Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập trên vùng biển phía đông. Do đó, để đến được đây, du khách chỉ có thể di chuyển bằng phương tiện tàu thuyền hoặc máy bay, trực thăng chuyên dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách đến Côn Đảo khi đi du lịch tự túc:

1. Di chuyển bằng máy bay

Di chuyển bằng máy bay đến Côn Đảo sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, đây được xem là loại phương tiện di chuyển an toàn bậc nhất trên thế giới. Chính vì thế, đây là một trong những cách huyện đảo được nhiều du khách lựa chọn.

Khi chưa có sự thành lập của sân bay Côn Sơn. Người ta chỉ có thể di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu thuyền. Không những thế, một số loại tàu không được trang bị các vật dụng bảo hộ an toàn. Đồng thời, việc đi lại giữa hải đảo và đất liền mất rất nhiều thời gian. Do đó, việc mở tuyến đường di chuyển trên không được nhiều người ủng hộ. Đặc biệt là khách du lịch tới tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Di chuyển bằng máy bay mang đến sự an toàn và nhanh chóng.

Nếu đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn có thể chọn các hãng hàng không sau đây:

  • VASCO
  • Bamboo Airways
  • Vietnam Airlines

Tùy vào địa điểm xuất phát, nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn chuyến bay và hãng hàng không phù hợp. Trong đó, hãng hàng không VASCO xuất phát ở nhiều địa điểm từ nam ra bắc. Bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, Vietnam Airlines có ít điểm khởi hành hơn. Bao gồm 2 nơi xuất phát đến Côn Đảo, đó là Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Sự mở tuyến đường trên không của hãng Bamboo Airways sẽ hứa hẹn mang đến sự thuận lợi trong việc di chuyển của mọi đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, hiện nay, số lượng chuyến bay đến Côn Đảo vẫn còn hạn chế. Bởi quy mô của sân bay chỉ có thể phục vụ được khoảng 500.000 lượt khách một năm. Với nhu cầu du lịch ngày càng lớn, thì sự đáp ứng này là không đủ. Do đó, người ta phải chọn những hình thức di chuyển khác, như: trực thăng hoặc tàu thuyền.

2. Di chuyển bằng trực thăng

Trực thăng là phương tiện di chuyển được nhiều vị khách yêu thích. Với lối thiết kế cấu tạo dạng mở, từ trên cao, du khách có thể ngắm toàn cảnh biển trời Côn Đảo một cách chân thật nhất. Mang đến cho chúng ta những trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị.

Không những thế, Công ty bay trực thăng miền Nam còn cung cấp đến khách hàng 2 hình thức. Đó là bay một chiều và bay khứ hồi. Tùy vào nhu cầu và tài chính mà bạn có thể lựa chọn loại hình bay phù hợp với bản thân và gia đình.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Trực thăng là phương tiện di chuyển được nhiều khách du lịch rất yêu thích.

Bên cạnh đó, công ty mang đến du khách 2 chuyến bay trong một tuần. Do đó, nếu như muốn được trải nghiệm phương tiện này, bạn nên liên hệ trước với nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty để đặt vé. Điều này giúp tránh trường hợp hết vé vào những mùa cao điểm.

Hơn nữa, khi tham gia vào hoạt động di chuyển này, du khách còn được bảo vệ an toàn tối đa. Trên mỗi chiếc trực thăng sẽ được cung cấp các thiết bị bảo hộ cần thiết và hiện đại. Cùng với đó là đội ngũ phi hành đoàn được đào tạo chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm bay ở huyện đảo. Mang đến cho bạn sự yên tâm tuyệt đối trong cuộc hành trình của mình.

Đối với những vị khách đi du lịch Côn Đảo tự túc. Bạn nên dự trù kinh phí dành cho việc di chuyển. Bởi giá vé đi trực thăng tương đối cao so với nhiều loại hình khác. Thông thường, giá đã bao gồm thuế VAT của một chuyến bay là từ 1.980.000 – 2.200.000 VNĐ/ lượt. Đối với chuyến đi khứ hồi, giá cả sẽ cao hơn rất nhiều. Dao động từ 3.960.000 – 4.400.000 VNĐ.

3. Di chuyển bằng tàu cao tốc

Nếu di chuyển bằng tàu cao tốc đến Côn Đảo, du khách sẽ có 2 sự lựa chọn. Đó là đi từ cảng Cát Lở, tỉnh Vũng Tàu hoặc đi từ cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Tùy vào địa điểm khởi hành mà bạn có thể lựa chọn tuyến đi phù hợp nhất.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Di chuyển bằng tàu cao tốc đến Côn Đảo giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Di chuyển bằng đường thủy cũng là hình thức được nhiều khách du lịch và cư dân địa phương lựa chọn. Bởi đây là loại phương tiện phổ biến. Cung cấp nhiều chuyến đi trong ngày. Mang đến khách hàng sự tiện nghi tối đa.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại hình được đánh giá cao với chi phí hợp lý. Giá vé của phương thức này được xem là rẻ nhất trong các loại hình di chuyển đến Côn Đảo. Giúp du khách du lịch tự túc tiết kiệm tối đa chi phí.

Các địa điểm tham quan khi đi du lịch Côn Đảo tự túc

Côn Đảo được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam. Nơi đây sở hữu 16 hòn đảo lớn nhỏ với những nét đẹp riêng biệt. Nhờ đó, khi đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều ấn tượng và thú vị ở mỗi địa danh khác nhau.

1. Vườn Quốc gia Côn Đảo

Chắc hẳn, ai cũng biết, Vườn Quốc gia Côn Đảo là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn của Việt Nam. Nơi đây có bầu khí quyển vô cùng trong lành, mát mẻ. Cùng với đó là hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài sinh vật hoang dã, quý hiếm. Nhờ đó, bạn sẽ được mở mang tầm mắt với những kiến thức mới mẻ về thiên nhiên. Góp phần mang đến những trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa trong chuyến đi du lịch Côn Đảo tự túc.

Không những thế, Vườn Quốc gia Côn Đảo còn là nơi bảo tồn rùa biển lớn nhất của nước ta. Tại đây, mỗi năm sẽ có hàng trăm cá thể rùa lên bờ để đẻ trứng. Sau đó, kiểm lâm địa phương sẽ thực hiện công tác ấp trứng để cân bằng giới tính của rùa. Khi nở thành con, rùa sẽ được thả về với biển. Do đó, khi đi du lịch tại huyện đảo, bạn sẽ được tận mắt kiến những hoạt cảnh ấn tượng này.

2. Nhà tù Côn Đảo

Trong lịch sử, Nhà tù Côn Đảo được coi là một “địa ngục trần gian”. Đúng như vậy, thời kháng chiến, nơi đây đã từng giam giữ hàng nghìn chiến sĩ cách mạng. Tại nhà tù, họ bị tra tấn dã man với đủ loại hình thức. Trong đó, đáng sợ nhất có lẽ là khu Chuồng cọp kiểu Mỹ dùng để hành hình.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Nhà tù Côn Đảo được mệnh danh là “địa ngục trần gian” trong thời kỳ Pháp thuộc.

Nhà tù này được thực dân Pháp cho xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XX. Nhằm thực hiện giam giữ, lưu đày là trấn áp tù nhân. Tù nhân ở đây đều là những người theo chế độ chủ nghĩa chống thực dân và tù chính trị. Sau khi quân Pháp thất bại trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam, đế quốc Mỹ đã chiếm lấy nơi này là sử dụng lại với mục đích tương tự.

Đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn có thể đến nơi đây để tham quan. Tìm hiểu về thời kỳ kháng chiến cứu quốc anh hùng. Đồng thời, đem đến cái nhìn sâu sắc về các tội ác chiến tranh trong quá khứ. Từ đó, trân quý những gì mà độc lập, tự do mang lại.

3. Miếu Cô Vân

Miếu Cô Vân là một địa điểm tham quan linh thiêng tại huyện đảo. Nếu đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn phải di chuyển đến Hòn Cau thì mới có thể viếng thăm địa danh này. Tại đây, du khách có thể cầu may mắn và ngắm cảnh. Bởi khu miếu thờ nằm sát bên bờ biển xinh đẹp. Nhờ đó, sau khi thắp hương và cầu nguyện, bạn có thể đến bãi biển để đi dạo và hóng gió.

Không những thế, Miếu Cô Vân còn là một địa điểm tâm linh rất ứng nghiệm. Đặc biệt là cầu nguyện may mắn trong việc làm ăn. Do đó, nơi đây thường được người trong giới doanh nhân đến cúng viếng và đáp lễ mỗi khi có dịp ghé thăm Côn Đảo. Không những thế, nơi đây cũng thường được ngư dân đến cầu tài lộc, công danh trong sự nghiệp.

4. Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh nằm ở hướng Đông của đảo lớn Côn Sơn. Nơi đây có diện tích khoảng  683 ha, với cấu trúc chia làm hai phần. Được nối liền với nhau bằng một dải cát vô cùng độc đáo. Từ trên cao, hòn đảo hiện lên với một sắc xanh đầy sức sống và quyến rũ.

Với vị trí xa bờ, nơi đây chưa có sự tác động quá nhiều bởi bàn tay con người. Do đó, nó vẫn giữ được nét hoang sơ nguyên vẹn. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên không những sống động. Mà còn rất nên thơ, lãng mạn. Chắc chắn, đây sẽ là một địa điểm hấp dẫn đối với những vị khách đi du lịch Côn Đảo tự túc.

5. Hòn Cau Côn Đảo

Hòn Cau nằm cách khu đảo chính Côn Sơn về hướng Đông Bắc khoảng 8 km. Nơi đây sở hữu phong cảnh tươi đẹp với biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Cùng với đó, tại Hòn Cau Côn Đảo còn có một địa điểm tâm linh vô cùng nổi tiếng. Đó là Miếu Cô Vân. Đây là ngôi miếu rất linh thiêng trong việc cầu tài lộc và bình an.

Không chỉ có vậy, nơi đây còn nổi tiếng với những vườn dừa xanh ven bãi biển. Đi du lịch Côn Đảo tự túc, bạn có thể đến đây để tham quan. Đồng thời, tắm biển và thưởng thức nước dừa thanh mát giữa tiết trời oi bức của huyện đảo.

6. Bãi Đầm Trầu Côn Đảo

Nơi đây được biết đến với một sự tích độc đáo về chàng Cau và nàng Trầu. Chính nhờ sự tích này mà hai địa điểm ở Côn Đảo đã có một cái tên gắn liền cho đến tận bây giờ. Đó là Bãi Đầm Trầu và Hòn Cau. Tại Bãi Đầm Trầu, du khách sẽ được tận hưởng một không gian trong lành và mát mẻ với thảm thực vật tươi tốt.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Bãi Đầm Trầu Côn Đảo mang đến một không gian vui chơi thỏa thích. Đồng thời, là một địa điểm lý tưởng để ngắm máy bay hạ cánh.

Bên cạnh đó, khách du lịch khi đến đây có thể tắm biển và bơi lội thỏa thích. Mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu tuyệt đối trong quá trình tham quan và nghỉ dưỡng tại huyện đảo. Ngoài ra, địa điểm này còn có một đặc trưng vô cùng ấn tượng. Đó là vị trí ngắm máy bay hạ cánh lý tưởng ở Côn Đảo.

7. Bãi Suối Nóng

Từ Bãi Đầm Trầu Côn Đảo, bạn chỉ cần băng qua một đoạn rừng ngắn là đã có thể đến Bãi Suối Nóng. Ưu điểm nổi trội nhất của nơi đây là sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và lãng mạn. Nơi đây hiện lên như một bức tranh sơn thủy tươi đẹp, sống động. Cùng với đó là yếu tố rừng ngập mặn hiếm có với hệ sinh thái đa dạng. Đây cũng là yếu tố khiến du khách yêu thích và muốn khám phá nơi đây.

8. Bãi An Hải Côn Đảo

Bãi An Hải Côn Đảo có một vị trí địa lý vô cùng thuận lợi. Từ đây, du khách có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện đảo một cách đơn giản và dễ dàng. Mang đến sự thuận tiện trong việc đi lại. Cũng như góp phần tạo một không gian vui chơi thoải mái với các khu vực tiện ích bao quanh.

Không những thế, ở Bãi biển An Hải Côn Đảo, du khách có thể vui chơi, giải trí thoải mái. Với nước biển trong sạch, cùng bãi cát trắng tinh khôi trải dài bất tận. Đây chắc hẳn là một địa điểm mà ai cũng muốn được trải nghiệm.

9. Chùa Vân Sơn Tự

Chùa Vân Sơn Tự hay còn gọi là chùa Núi Một. Đây là ngôi chùa duy nhất tại huyện đảo. Với vị trí tọa lạc trên một ngọn núi, du khách có thể phóng tầm mắt và ngắm cảnh thành phố, núi non một cách trọn vẹn.

Không những thế, chùa Vân Sơn Tự còn là một địa điểm thờ cúng tâm linh. Tại đây, bạn có thể cầu nguyện may mắn, bình an cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, đây còn là nơi hương khói cho các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Du khách có thể đến đây thắp một nén nhang để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với những vị anh hùng có công với cách mạng.

10. Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo là nơi lưu trữ những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Đến đây, khách du lịch có thể tham quan và tìm hiểu về một thời kháng chiến cứu nước vẻ vang. Bên cạnh đó, nơi đây còn giữ lại những bằng chứng tội ác chiến tranh tại Nhà tù Côn Đảo, Trại giam Phú Hải,…

Những hoạt động trải nghiệm khi đi du lịch Côn Đảo tự túc

Với đặc điểm địa hình được bao quanh là biển. Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể tham gia vào những hoạt động trên biển cực kỳ thú vị và độc đáo. Có thể kể đến như: xem rùa đẻ trứng, lặn biển ngắm san hô, ngắm hoàng hôn trên biển,…

1. Xem rùa đẻ trứng

Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Tại Côn Đảo có rất nhiều cá thể rùa biển. Mỗi năm, tại đây sẽ có hàng trăm rùa mẹ lên bờ để đẻ trứng. Do đó, khi đi du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến hình ảnh rùa biển đào hang. Sau đó, đẻ những quả trứng trắng tinh vào những cái hang vừa đào trên bãi cát.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Mùa sinh sản của rùa biển thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

Không những thế, bạn còn có thể xem cách kiểm lâm ấp trứng. Đồng thời, khi trứng nở, du khách sẽ được tự tay thả rùa con về biển. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên.

Tuy nhiên, khi đến tham quan nơi đây, bạn nên chọn thời điểm thích hợp. Bởi mùa sinh sản của rùa biển thường diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Cao điểm nhất là từ tháng 7 đến tháng 9. Do đó, du khách có thể đi du lịch Côn Đảo tự túc vào khoảng thời gian nêu trên. Điều này giúp bạn có thể theo dõi quá trình sinh nở của rùa biển một cách trọn vẹn.

2. Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn bậc nhất tại Côn Đảo. Với diện tích vùng nước lên đến 14.000 ha. Cùng với đó là đặc trưng của một vùng biển nông. Nơi đây mang trong mình những điều kiện lý tưởng để du khách tham gia lặn biển với những trải nghiệm thú vị và an toàn.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Côn Đảo.

Bên cạnh đó, độ sâu của mực nước ở một số nơi chỉ dao động từ 5 – 10 mét. Do đó, khi ngồi trên tàu thuyền du lịch, bạn đã có thể ngắm san hô thông qua làn nước trong vắt. Với đa dạng sắc màu rực rỡ, lặn biển ngắm san hô là một hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo tự túc.

3. Ngắm hoàng hôn

Nhờ vị trí là một hòn đảo biệt lập. Côn Đảo là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn trên biển lãng mạn. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh nắng cuối ngày lung linh, rực rỡ. Cùng với đó là mặt biển hiện lên như một viên kim cương khổng lồ với những tia sáng lấp lánh. Đây chắc hẳn là một khung cảnh vô cùng nên thơ dành cho những vị khách muốn trải nghiệm du lịch tự túc.

4. Thưởng thức món ăn đặc sản ở Côn Đảo

Ẩm thực Côn Đảo rất đa dạng và phong phú. Trong đó, chủ yếu là các món đặc sản hấp dẫn. Cụ thể, có thể kể đến như: Mắm nhum, mứt hạt bàng, cua mặt trăng, cá thu một nắng, cá mú đỏ,…

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Ẩm thực Côn Đảo là một nhân tố thu hút du khách tham quan.

Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây còn sở hữu tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền trên đất nước. Chính vì thế, khi đến du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món hải sản thơm ngon, cuốn hút. Đồng thời, tại đây, bạn còn có thể khám phá nét văn hóa ẩm thực của địa phương.

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo tự túc. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Góp phần mang đến cho cuộc hành trình những trải nghiệm mới mẻ, lý thú với kinh phí tiết kiệm tối đa.

4.6/5 - (54 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Cổng trời Bali Đà Lạt – Điểm checkin lý tưởng đẹp “quên lối về”

Cổng trời Bali Đà Lạt hiện đang là cái tên cực hot đối với những tín đồ thích chụp hình sống ảo. Nơi đây sở...

4.2/5 - (65 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status