Cẩm nang du lịch

10 Món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo 7:44 - 06/04/2023
4/5 - (86 bình chọn)

Ẩm thực là một nhân tố không thể thiếu khi ghé thăm Côn Đảo. Với các loại thực phẩm đa dạng, du khách đến đây sẽ được thưởng thức nhiều món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu 10 Món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch tại Côn Đảo.

10 Món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là một địa danh du lịch nổi tiếng. Nơi đây quy tụ những tinh hoa văn hóa ẩm thực của nhiều vùng lãnh thổ trên cả nước. Chính vì vậy, thưởng thức các món ăn ngon tại huyện đảo là một phần không thể thiếu trong chuyến tham quan và nghỉ dưỡng của bất kỳ vị khách nào.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Ẩm thực Côn Đảo với nhiều món ăn hấp dẫn. Thú hút và níu chân các du khách trong nước và quốc tế.

Nếu bạn chưa biết nên ăn gì tại Côn Đảo, có thể tham thông tin trong bài viết dưới đây. Với X món ăn ngon và đặc sắc, du khách sẽ được tận hưởng những món ăn hấp. Mang đậm dấu ấn về một hòn đảo anh hùng.

1. Cá mú đỏ

Cá mú đỏ là một loại hải sản đặc trưng và quý hiếm ở vùng Côn Đảo. Với sản lượng cá thể không nhiều, Côn Đảo là địa phương duy nhất được cấp phép nuôi trồng và khai thác. Do đó, bạn không thể mua sản phẩm này ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam.

Các rạn san hô gần bờ là địa điểm sinh sống lý tưởng của loài cá mú đỏ. Chúng thường sống theo đàn để tăng khả năng bảo vệ. Đồng thời, với vị trí địa lý xa bờ, để bắt loại hải sản này, bạn cần đi tàu thuyền ra biển. Không những thế, là một loài cá khá nhanh nhẹn và linh hoạt. Nên việc săn bắt khá khó khăn. Thông thường, các ngư dân phải dùng lưới chuyên dụng mới có thể đánh bắt được loài cá mú đỏ.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Cá mú đỏ sau khi được chế biến sẽ trở thành một trong những loại thực phẩm vô cùng hấp dẫn và ấn tượng với màu sắc độc đáo.

Chính vì sản lượng ít, cùng sự khó khăn trong việc khai thác nên giá thành của sản phẩm tương đối cao so với mặt bằng chung. Thông thường, chúng sẽ có giá dao động từ 500.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/ kg. Tuy nhiên, với nhiều hàm lượng dinh dưỡng cần thiết và có giá trị trong việc chữa bệnh. Chi phí để có thể sở hữu được sản phẩm này là hợp lý.

Khi bảo quản, bạn nên đánh vảy sạch sẽ và cất giữ trong tủ lạnh. Điều này giúp thịt cá giữ được độ tươi và săn chắc. Nhưng thích hợp nhất là nên sử dụng trong ngày. Bởi như thế sẽ mang đến món ăn vị ngọt tự nhiên, cùng với đó là màu sắc của thịt luôn tươi ngon và đẹp mắt.

2. Cháo hàu

Với đặc điểm vị trí được bao quanh bởi vùng biển rộng lớn. Côn Đảo được tạo điều kiện để có thể nuôi hàu một cách thuận lợi. Với sản lượng lớn, hàu là một loại thực phẩm phố biến trong nhiều hộ gia đình ở huyện đảo.

Là một món ăn đặc trưng không thể thiếu trong nền ẩm thực địa phương. Loài sinh vật hàu được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, có thể kể đến món cháo hàu. Món ăn này có thể hỗ trợ trong việc chữa bệnh. Chẳng hạn, như: chóng mặt, mất ngủ, hoa mắt, rối loạn kinh nguyệt, … Đồng thời, nó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Cháo hàu là món ăn đặc trưng không thể thiếu trong nền ẩm thực địa phương.

Với những ưu điểm tuyệt vời, còn là liều thuốc chữa bệnh. Nên hàu được nuôi ở rất nhiều nơi ở huyện đảo. Với các kỹ thuật nuôi nhà bè, nuôi lồng và nuôi giàn, các con hàu lớn nhanh và cho hàm lượng thịt lớn. Nhờ đó, các khu nuôi trồng có đủ khả năng cung cấp nguyên liệu cho các nhà hàng, quán ăn tại Côn Đảo.

Để chế biến món ăn này, đầu bếp cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. Chẳng hạn như: Thịt hàu, gạo, gia vị, rau sống ăn kèm,… Cùng với đó, việc sơ chế được thực hiện một cách tỉ mỉ để có thể loại bỏ được các chất bẩn bên trong lớp vỏ.

Đầu tiên, người ta cho hàu vào chậu nước sạch để ngâm. Cắt vài lát ớt cho vào cùng. Với tác động bởi vị cay của ớt, con hàu sẽ nhả hết đất cát đang chứa trong cơ thể. Sau khoảng 30 phút, người chế biến món ăn sẽ đem rửa lại với nước. Đồng thời, dùng công cụ chuyên dụng như bàn chải để chà các chất cặn bã bám ở vỏ ngoài của hàu.

Sau đó, để ráo nước và chờ cho hàu há miệng. Tiếp tục bạn có thể dùng dao nhỏ để tách lấy thịt.  Thịt hàu được ướp tẩm gia vị cần thiết. Sau đó, được lên cho đến khi đạt đến độ thơm đặc trưng của món ăn. 

Bên cạnh đó khi nấu cháo không thể thể được gạo. Để nấu cháo đầu người ta thường lựa chọn những loại gạo ngon và hạt dài.  sau đó,  đem đi vo sạch Và Nấu với lửa nhỏ.  Trong quá trình nấu cháo bạn có thể thêm nến một chút muối hạt nêm hoặc đường. Tùy vào khẩu vị mà có thể thêm bớt lượng gia vị cần thiết.  Đồng thời,  nấu cho nấu cho đến khi gạo chín nhừ.

 Trong thời gian nấu cháo bạn có thể phi hành thơm. Sau đó múc riêng ra các chén. Đồng thời đến khi cháo đã chín, Bạn cho hàu đã xào vào cùng với nồi cháo Về Nấu với lửa nhỏ khoảng từ 3 đến 5 phút thì có thể tắt bếp.

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn bạn có thể thưởng thức một tô cháo hàu vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn này thường đi kèm với các loại rau sống hoặc hoặc chuối đã được thái sợi nhỏ. Sự hòa quyện trong vị ngọt của thịt hàu, kết hợp với độ tươi mát của các loại rau. Chắc hẳn đây sẽ là một món ngon không thể thiếu trong chuyến tham quan và du lịch tại Côn Đảo xa xôi. 

3. Mắm nhum

Mắm nhum là một loại thực phẩm phổ biến ở các vùng biển đảo. Tuy nhiên, mắm nhum Côn Đảo lại mang một hương vị rất riêng. Cuốn hút vị giác của mọi thực khách. Một khi đã dùng thử món ăn này, bạn sẽ khó mà quên được mùi vị vô cùng đặc trưng và hấp dẫn.

Đó là vị mặn của muối, cùng hương thơm của thịt nhum. Cùng với đó là vị ngọt tươi của thịt quyện cùng các gia vị để tạo nên một món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với huyện đảo xinh đẹp.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Mắm nhum Côn Đảo lại mang một hương vị mặn, ngọt rất riêng. Cuốn hút vị giác của mọi thực khách.

Nguyên liệu chính để chế tạo nên món mắm này là con nhum. Hay còn gọi là nhím biển. Loài động vật có kích thước không quá lớn, với đường kính khoảng từ 10 – 15cm. Bên ngoài là hình cầu với nhiều gai cứng bao quanh. Cho nên, dựa vào đặc điểm, người ta cũng có thể gọi nó là cầu gai.

Với hình dạng này, khi sơ chế, người ta phải loại bỏ bớt gai. Điều này giúp cho việc lấy thịt nhum trở nên dễ dàng. Đồng thời, nó cũng loại bỏ khả năng làm bị thương trong quá trình chế biến.

Sau khi đã lấy được thịt nhum, người ta cho vào các chum sành. Song song với đó, họ rắc thêm muối biển để tạo độ mặn cho món ăn. Hoàn thành xong công đoạn này, người dân sẽ đậy kín nắp chum và ủ trong tro bếp hoặc đem phơi nắng khoảng 20 ngày. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để khiến cho món mắm nhum được chín và đảm bảo hương vị.

Khi ăn, thực khách sẽ thấy màu của nó hơi đục như màu thịt của con nhím biển. Đồng thời, tỏa hương thơm vô cùng đặc trưng và hấp dẫn khứu giác của thực khách. Nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, cùng với đó độ mặn mòi của biển cả.

Do đó, món mắm nhum thường được dùng như một loại nước chấm đặc sắc. Để tăng thêm hương vị, người ta thường cắt thêm vào đó một vài lát ớt, cùng một ít nước cốt chanh. Giúp cho món ăn mang đầy đủ hương vị. Đồng thời, nó thích hợp khi ăn với thịt ba chỉ và rau sống ăn kèm.

4. Cua mặt trăng

Cua mặt trăng là một loại hải sản quý hiếm ở Côn Đảo, Việt Nam. Thành phần của cua chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Nhờ mang giá trị cao về mặt sức khỏe. Nên loại cua này thường được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo.

Thông thường, cua mặt trăng thường được thiết đãi các vị khách du lịch tới tham quan Côn Đảo. Với hình dạng bên ngoài vô cùng đẹp mắt. Sau khi chế biến, người ta thường dùng lớp vỏ bên ngoài của cua mặt trăng để trang trí sản phẩm. Mang đến thực khách những món ăn không chỉ giàu chất dinh dưỡng. Mà còn sở hữu giá trị thẩm mỹ cao.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Thành phần của cua mặt trăng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

Cua mặt trăng khi trưởng thành thường có kích thước từ 18 – 20cm. Gạch cua được chế biến thành các món ăn hấp dẫn. Phần mai bên ngoài dày. Cùng với đó là các đốm tròn màu đỏ nổi bật như hình mặt trăng. Do đó, bộ phận này thường được người dân phơi khô và chế tạo lại thành đồ mỹ nghệ để bán cho du khách.

Nếu bạn muốn được thưởng thức loại hải sản này một cách trọn vẹn. Lời khuyên đưa ra là đến Côn Đảo vào tuần trăng mọc. Tức là vào giữa tháng âm lịch, ngày rằm. Bởi theo kinh nghiệm của ngư dân, đây là thời điểm cua mặt trăng đạt chất lượng tốt nhất. Thịt cua lúc này thường săn chắc, thơm và chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Cùng với đó, nó sở hữu vị ngọt tự nhiên. Nhờ đó, khi chế biến, món ăn của bạn sẽ đạt đến hương vị thơm ngon, đúng điệu.

Loại hải sản này có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc. Du khách có thể ăn món hấp, luộc, rang me, xào chua ngọt, … Nhưng phổ biến nhất ở vùng Côn Đảo là món cua mặt trăng hấp và nướng cùng các gia vị cần thiết. Ăn kèm với muối tiêu chanh chua cay độc đáo. Tuy là một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn và quyến rũ vị giác của người dùng.

5. Ốc vú nàng

Một món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Côn Đảo. Đó là món ốc vú nàng. Với hình dạng độc đáo, đây là loại thực phẩm kích thích sự tò mò và mong muốn khám phá món ăn mới lạ này. Không chỉ vậy, sau khi chế biến, ốc vú nàng sở hữu mùi vị đặc trưng. Một khi đã nếm thử, bạn sẽ bị ấn tượng với hương vị mà loại thực phẩm này mang lại.

Ở Côn Đảo, loại ốc này có điều kiện thuận lợi để phát triển. Do đó, nó thường có kích thước hơn ốc vú nàng ở các địa phương khách. Loài này có hình chóp lệch đặc trưng. Thường sinh sống ven theo các thành đá dưới biển. Đồng thời, màu sắc bên ngoài của loài động vật này khá giống với các tảng đá. Nhờ vậy, nó có khả năng ngụy trang rất tốt.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Với hình dạng độc đáo, ốc vú nàng là loại thực phẩm kích thích sự tò mò và mong muốn khám phá món ăn của du khách.

Không những thế, loại ốc này cũng được chế biến thành nhiều món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Đến với Côn Đảo, khách du lịch thường chọn món ốc luộc. Bởi thời gian để làm ra món ăn được thực hiện rất nhanh chóng. Đồng thời, sau khi chế biến, loại thực phẩm này mang hương vị đặc trưng vốn có, cũng như rất dễ ăn.

Để làm món ăn này, người đầu bếp sau khi làm sạch bụi bẩn sẽ cho vào nồi nấu. Sau khi ruột ốc đã co lại, cũng như xuất hiện màu vàng nhạt đặc trưng, tức là ốc đã chín. Để làm cho món ăn ngon hơn, bạn có thể chấm với muối tiêu chanh. Chấm với gia trị này, thịt ốc không những dai giòn, mà còn có vị chua ngọt hấp dẫn.

6. Gỏi cá mập cáo

Đây là một món ăn có một không hai tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi đã thưởng thức, bạn khó có thể quên được hương vị đặc trưng và hấp dẫn của món ăn này. Mang đến du khách một bữa ăn với cảm giác mới lạ và độc đáo.

Chỉ với một đĩa gỏi, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cá. Cùng với đó là độ mềm và mùi thơm hấp dẫn. Ăn kèm với cá mập cáo là những loại rau thơm, chuối xanh và khế chua. Để tăng hương vị cho thực phẩm, các nhà hàng ở Côn Đảo thường cung cấp thể mù tạt cay nồng. Với sự kết hợp này đã tạo cho món ăn hương vị chua cay vô cùng hấp dẫn. Đánh thức vị giác của bất kỳ thực khách nào.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Gỏi cá mập cáo mang đến vị ngọt thanh, ăn cùng với các loại rau thơm dậy mùi.

Tại sao lại gọi là gỏi cá mập cáo? Thực chất đây là giống cá nhám. Nhưng có thân hình như một con cá mập với kích thước nhỏ hơn. Cùng với đó khả năng di chuyển linh hoạt. Cho nên nó được gọi là cá mập cáo. Thông thường, món ăn này thường được người dân gọi là gỏi cá mập hoặc gỏi cá nhám đều được.

Với đặc trưng giống loài nhiều thịt nạc. Cũng như sở hữu vị ngọt thanh tự nhiên. Sau khi chế biến, món ăn mang một vị ngon vô cùng cuốn hút. Cùng với đó là sự trang trí đẹp mắt với các họa tiết sinh động. Khiến bất cứ ai khi nhìn vào món ăn cũng bị quyến rũ. Và muốn được thưởng thức dù chỉ một lần trong đời.

Để là được món gỏi cá mập cáo, các đầu bếp phải rất tỉ mỉ trong khâu chế biến. Với kỹ thuật sử dụng dao chuyên nghiệp, các đầu bếp sẽ lọc lấy phần thịt nạc của cá. Để lại phần xương. Đặc biệt, phần thịt được lấy ở bộ phận sống lưng của con cá.

Bởi tại vị trí này, thịt cá được cấu tạo với độ săn chắc nhất định. Giúp cho miếng cá giữ được hình dạng mà không bị nát trong quá trình chế biến và xử lý. Sau đó, người ta sẽ cắt lát thành từng miếng nhỏ. Để khi trộn với các phụ gia cần thiết, thịt của cá nhám sẽ quyện hương vị đậm đà.

Trước khi bước vào công đoạn pha chế, người đầu bếp sẽ khử mùi tanh. Bằng cách đưa các miếng cá vừa cắt, trộn chung với sả, nghệ đã xay nhỏ và ướp trong khoảng 30 phút.

Để làm nên hương vị món ăn, không thể không kể đến thành phần nước chấm. Nước chấm có vị chua, cay và ngọt rất đặc trưng. Sau khi được đun nóng và ăn kèm với gỏi sẽ tại nên một mùi vị vô cùng hài hòa và hấp dẫn.

Món gỏi cá mập cao được phục vụ ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng ở Côn Đảo. Do đó, không khó để bạn có thể tìm kiếm một địa điểm ăn uống phù hợp. Không những thế, giá cả của món ăn cũng rất hợp lý. Phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dùng. Giá thành của món ăn phụ thuộc vào sản lượng và cân nặng của cá mập cáo. Dao động trong khoảng giá 300.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/ kg.

7. Mứt hạt bàng

Bàng là một loại cây trồng vô cùng phổ biến ở Côn Đảo. Không khó để bạn có thể bắt gặp các hạt bàng rơi rụng trên khắp các nẻo đường phố. Với tiềm năng này, người dân nơi đây đã sáng tạo nên món mứt hạt bàng vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Cứ đến mùa bàng chín (khoảng từ tháng 6 – tháng 8), cư dân huyện đảo lại rủ nhau đi nhặt hạt bàng. Sau đó, đem về phơi khô để có thể dễ dàng tách hạt lấy nhân. Đây chính là bộ phận quan trọng để có thể tạo nên món mứt hạt bàng hấp dẫn nhiều khách du lịch gần xa.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Mứt hạt bàng là một loại thực phẩm dân dã với 3 loại để khách du lịch có thể lựa chọn theo sở thích.

Thông thường, món ăn đặc sản này được chế biến với ba hương vị. Đó là vị mặn, ngọt và loại không có vị. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho thực khách muốn thưởng thức.

Với độ béo, ngậy, cùng độ mặn, ngọt vừa phải. Món ăn này đã chinh phục tất cả các vị khách có niềm đam mê mãnh liệt với nền ẩm thực Việt Nam. Không những thế, nó còn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất với vị ngon tuyệt vời.

Đồng thời, loại thực phẩm này thường được dùng để làm quà tặng người thân và bạn bè. Bởi nó có thể bảo quản được lâu dài trong điều kiện môi trường thuận lợi.

Không những thế, giá cho 1 kg hạt bàng dao động trong khoảng từ 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/ Kg. Đây là mức giá phù hợp với một sản phẩm bổ dưỡng và chất lượng. Đồng thời, nằm trong khả năng chi trả của đại đa số du khách khi đến thăm quan huyện đảo anh hùng.

Ngoài ra, là một món ăn đặc sản được giới thiệu đến các vị khách trong và ngoài nước. Bạn có thể mua mứt hạt bàng ở bất cứ nơi đâu, từ các khu chợ đến siêu thị trong thành phố.

8. Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ còn có tên gọi khác là tôm hùm lửa. Đây là một trong những đặc sản được nhiều người lựa chọn khi đến với Côn Đảo. Với màu đỏ bắt mắt, cùng thịt dai và săn chắc. Đây chắc hẳn là một món ăn mà bạn không thể chối từ.

Loài tôm này chỉ được đánh bắt tự nhiên. Bởi nó không được nuôi trồng trong các nhà bè của huyện đảo. Cùng với đó là khả năng sinh trưởng chậm, cũng như tuổi thọ không cao bằng các loại tôm khác. Do đó, sản lượng tôm hùm đỏ khá khan hiếm trên thị trường. Chính vì vậy, giá thành của 1 kg sản phẩm tương đối cao. Dao động trong khoảng 1.500.000 VNĐ/ kg.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Với màu đỏ bắt mắt, cùng thịt dai và săn chắc. Tôm hùm đỏ chắc hẳn là một món ăn vô cùng hấp dẫn và độc đáo.

Ở Việt Nam, đây là loại hải sản được đưa vào danh sách đỏ. Điều này cho thấy mức độ khan hiếm cũng như phải có một biện pháp bảo vệ giống loài thích hợp. Ngày này, loài tôm hùm đỏ đã được cấp phép sản xuất và kinh doanh. Thông thường, chúng chỉ phân bố ở các vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ. Từ vùng biển Khánh Hòa đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Do đó, sẽ khá khó khăn nếu như du khách muốn mua sản phẩm.

Tôm hùm đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc. Cùng với đó là hàm lượng dinh dưỡng cao. Đảm bảo mang đến bạn và gia đình những bữa ăn vôi cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Với các chất như: axit béo, omega 3, … Tôm hùm đỏ có công dụng hữu hiệu trong việc phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường.

9. Sá Sùng (Trùng biển)

Sá Sùng hay còn gọi là Trùng biển, giun biển. Đây là một trong những thực phẩm không thể thiếu khi đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Côn Đảo. Loài này thường sống dưới các đụn cát ven bãi biển. Do đó, để khai thác, ngư dân thường đợi thủy triều xuống rồi tiến hành việc đào bắt sá sùng.

Loại hải sản này thường được người dân chế biến thành những món ăn dân dã. Hoặc được đem bán cho bên trung gian là thương lái để cung cấp đến khách du lịch. Mang đến giá trị kinh tế cho huyện đảo nói chung và từng hộ gia đình nói riêng.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Sá Sùng (Trùng biển) thường sống ở các đụn cát ven biển. Loại hải sản này chứa đựng vị ngọt thanh tự nhiên.

Không những thế, đây là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Theo đông y, sá sùng được coi như một vị thuốc giúp tăng cường sinh lực ở nam giới. Đồng thời, muốn bảo quản được lâu, bạn có thể đem phơi khô, sau đó sử dụng dần.

Đặc biệt, loại thủy sản này khi đem tiềm với gà ác sẽ mang đến một món ăn chứa dựng giá trị dinh dưỡng cao. Hoặc cũng có thể nấu chung với các loại thuốc Bắc. Đem đến khách hàng những loại thực phẩm có khả năng chữa trị các loại bệnh nhất định. Đồng thời, giúp tăng cường và bồi bổ cho sức khỏe của con người.

Ngoài ra, người ta thường cho sá sùng vào nước dùng trong các món canh, phở. Để tăng thêm độ ngọt tự nhiên cho món ăn. Cũng như, mang đến các chất dinh dưỡng như: axit amin, glyxin, chất khoáng, … Có tác dụng thanh lọc cơ thể, bổ thận, tráng dương, chống đa niệu,…

10. Mực một nắng

Đây là một loại thực phẩm phổ biến ở khắp các tỉnh thành ven biển ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi ăn mực một nắng ở Côn Đảo, du khách sẽ cảm nhận được một hương vị vô cùng mới lạ và độc đáo.

Không những thế, đây còn là món ăn thường được dùng trong các bữa tiệc thân mật với gia đình, bạn bè. Hoặc cũng được dùng để đãi khách trong các dịp lễ, Tết. Do đó, nó được nhiều người chọn mua khi đến thăm quan hòn đảo xinh đẹp. Vừa để thưởng thức vị ngon độc đáo với những con mực to tròn. Vừa dùng để tặng cho bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong gia đình.

Món ăn ngon tại Côn Đảo
Mực một nắng là món ăn không thể thiếu ở Côn Đảo. Du khách có thể mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Với sự đa dạng của các loại mực. Tại đây, du khách có thể thoải mái lựa chọn những loại yêu thích với số lượng phù hợp. Đồng thời, với phương pháp chế biến đặc biệt của người dân đã mang đến món ăn với vị ngon khó cưỡng.

Đặc biệt, giá thành cho sản phẩm khá rẻ. Phù hợp với khả năng chi trả của thực khách. Do đó, bạn có thể mua với số lượng lớn với giá cả phải chăng. Thông thường, 1kg mực khô một nắng sẽ có giá từ 300.000 VNĐ. Cùng với đó là hương vị hấp dẫn, đánh thức mọi giác quan. Đây chắc hẳn là món ăn không thể bỏ lỡ khi đến thăm Côn Đảo tươi đẹp.

Trên đây là những món ăn nên thử khi đến tham quan và du lịch tại huyện đảo. Với sự đa dạng và hấp dẫn của ẩm thực, du khách sẽ được thưởng thức những món ngon độc đáo. Góp phần tạo nên một chuyến đi trọn vẹn với những kỷ niệm đáng nhớ ở hòn đảo anh hùng.

4/5 - (86 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất? Là thắc mắc và nỗi quan tâm hàng đầu của nhiều cá nhân....

4.5/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Thành phố Vũng Tàu – Điểm sáng nổi bật của du lịch biển Việt Nam

Đã từ rất lâu, thành phố Vũng Tàu được xem như một địa điểm quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn của nhiều du...

4.8/5 - (93 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status