Cẩm nang du lịch

Khám phá Hòn Cau Côn Đảo đẹp ngỡ ngàng níu chân du khách

Côn Đảo 7:45 - 06/04/2023
5/5 - (54 bình chọn)

Nhắc đến Côn Đảo, chắc hẳn ai cũng biết đây là một trong những “thiên đường” nghỉ dưỡng vô cùng quyến rũ và thơ mộng. Tại đây sở hữu rất nhiều các hòn đảo nhỏ mang nét đẹp hoang sơ nguyên vẹn. Đặc biệt, phải được kể đến đó là Hòn Cau. 

Đôi nét về Hòn Cau Côn Đảo

Hòn Cau nằm ở phía Đông của huyện Côn Đảo. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng nguyên sơ. Bởi vị trí xa bờ, Hòn Cau chưa có sự tác động quá nhiều bởi bàn tay con người. Do đó, địa điểm này là một nơi lý tưởng cho những ai có niềm đam mê với du lịch khám phá.

Hòn Cau Côn Đảo
Hòn Cau là một điểm đến lý tưởng đối với những ai có niềm đam mê với du lịch khám phá.

Nằm trong 16 đảo của Côn Sơn. Hòn Cau cách Phú Hải về phía Đông Bắc khoảng 8 Km. Để đến được mảnh đất xa bờ này, người ta phải di chuyển bằng tàu thuyền, cano mới có thể đến được hòn đảo.

Với phương thức và phương tiện đi lại như vậy, bạn có thể thoải mái ngắm cảnh biển khơi trù phú các loại hải sản. Không những thế, lọt vào tầm mắt của chúng ta là khung cảnh biển xanh thơ mộng. Cùng với đó là ánh nắng vàng rực rỡ, cùng những đàn chim đang bay lượn trên bầu trời trong xanh.

Khi đặt chân đến hòn đảo, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ. Với các loại cây rừng nhiệt đới đa dạng. Du khách có thể thoải mái tham quan và tìm hiểu những điều mới mẻ về hệ sinh thái ở nơi đây.

Hòn Cau Côn Đảo
Hòn Cau Côn Đảo mang trong mình sự xanh mát với thảm thực vật đa dạng.

Hòn Cau được biết đến đầu tiên vào thế thứ XIV. Đây là giai đoạn dưới thời cai quản của đời vua Gia Long. Trải qua hàng thế kỷ, nơi đây đã chứng kiến biết bao dấu mốc thăng trầm của lịch sử. Dù thời gian có thay đổi từ thời kỳ phong kiến đến kháng chiến cứu quốc và bây giờ thời kỳ của độc lập, tự do. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí. Khiến bất cứ ai đến với nơi đây cũng muốn được đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp, quyến rũ thị giác.

Trước đây, Hòn Cau Côn Đảo còn được biết đến như một địa ngục ở trần gian. Với vị trí xa bờ, nơi đây là địa điểm hoàn hảo để thực dân Pháp giam giữ nhiều tù nhân cách mạng của Việt Nam. Trong các vị anh hùng tộc bị bắt giữ ở đây có Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào giai đoạn những năm 1930 – 1931.

Cái tên Hòn Cau bắt nguồn từ đâu?

Trước đây, khi chưa được biết đến với cái tên Hòn Cau, nơi đây có tên gọi là Xóm Bà Thiết. Đây là một ngôi làng nhỏ cổ xưa. Được đặt dưới thời cai quản của vua Gia Long. Cái tên Xóm Bà Thiết được lưu truyền mãi qua 4 thế kỷ mới có sự tích thay đổi tên gọi này.

Đến đầu thế kỷ XVIII, Hòn Cau lại được gắn liền với địa danh Bãi Đầm Trầu, bởi một câu chuyện dân gian thú vị. Cũng nhờ sự tích này, hai hòn đảo của Côn Sơn đã sự thay đổi với tên một gọi mới.

Hòn Cau Côn Đảo
Cái tiên Hòn Cau được bắt nguồn từ một sự tích dân gian.

Câu chuyện kể rằng, từ thời xa xưa, trên mảnh đất Côn Đảo có một cặp trai tài, gái sắc. Đó chính là chàng Cau và nàng Trầu. Đây là hai nhân vật vô cùng tài giỏi. Chàng trai thì thông minh, khỏe mạnh và anh dũng. Cô gái thì xinh đẹp, nết na và dịu dàng.

Trong một lần gặp gỡ, hai người đã đem lòng cảm mến nhau trong lần gặp đầu tiên. Sau đó, họ yêu nhau say đắm và trở thành mối tình đáng ngưỡng mộ. Nhưng trớ trêu thay, nàng Trầu lại là người em gái cùng cha khác mẹ với chàng Cau.

Khi biết được tin này, chàng trai đã vô cùng đau khổ và bỏ đi biệt tích. Chàng ngồi trên một chiếc bè và thả trôi trên đại dương mênh mông. Cuối cùng chàng Cau lạc đến một mảnh đất vô cùng xinh đẹp. Vùng đất đấy chính là Hòn Cau của ngày nay. Cái tên Hòn Cau cũng được lấy với tên nhân vật trong sự tích này.

Di chuyển đến Hòn Cau Côn Đảo

Theo kinh nghiệm của những người đã từng trải nghiệm Hòn Cau, phương tiện duy nhất có thể đi ra đảo là thuyền và cano. Thời gian di chuyển có thể dao động từ 30 đến 60 phút. Thời gian đi lại phụ thuộc vào tốc độ lái tàu. Cũng như ảnh hưởng của yếu tố thời tiết như: gió lớn, sóng biển, …

Là một chuyến đi du lịch tại biển đảo, khi ngồi thuyền ra đảo, du khách sẽ có cơ thể ngắm nhìn cảnh biển trời trong xanh. Đi qua các vùng biển nông, từ trên thuyền, bạn có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái dưới đáy đại dương vô cùng đặc sắc.

Hòn Cau Côn Đảo
Để đến hòn đảo, du khách chỉ có thể di chuyển bằng tàu thuyền hoặc cano.

Không những thế, khách du lịch còn được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng với những cơn gió đến từ biển khơi. Cùng với đó là đắm mình trong những tia nắng đầu ngày ấm áp nếu đến đảo vào buổi sáng sớm. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị. Khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ bởi sự tươi đẹp diệu kỳ mà thiên nhiên huyện đảo mang lại.

Vì phải di chuyển bằng tàu thuyền hoặc cano. Nên khách du lịch cần xem xét và cân nhắc những địa chỉ cho thuê phương tiện uy tín và chất lượng. Điều này đảm bảo mang đến cho bạn và gia đình một chuyến đi an toàn với những kỷ niệm đáng nhớ.

Các hoạt động trải nghiệm tại Hòn Cau Côn Đảo

Tại Hòn Cau Côn Đảo, khách du lịch có thể thoải mái vui chơi. Đồng thời, với khung cảnh tươi đẹp, nơi đây chắc hẳn là một điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên phong phú. Dưới đây là một số hoạt động trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua:

1. Ngắm cảnh Hòn Cau

Sau khi đến được Hòn Cau Côn Đảo, du khách có thể thoải mái tham quan và khám phá. Từ xa xa, bạn có thể nhìn thấy bãi cát trắng mịn tinh khôi. Trải dài bất tận và bao quanh lấy hòn đảo vô cùng nên thơ, trữ tình. Tạo nên một khung cảnh tươi đẹp như một bức tranh sơn thủy sống động.

Hòn Cau Côn Đảo
Hòn Cau sở hữu vùng biển xanh trong vắt.

Không những thế, trên bờ là những hàng dừa cao vút với trái xum xuê. Đến đây, bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi cát sạch đẹp. Cũng như thưởng thúc một trái dừa với vị của nước ngọt thơm và mát lành . Nhờ đó, bạn có cơ hội tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng cực kỳ hoàn hảo. Mang đến sự thoải mái và dễ chịu trong cuộc hành trình khám phá biển đảo của mình.

Cùng với đó, nơi đây sở hữu một khung cảnh vô cùng độc đáo. Với một bên là biển cả yên bình cùng tiếng sóng vỗ bờ rì rào suốt ngày đêm. Bên còn lại là những ngọn núi nối tiếp, trùng điệp với màu xanh bát ngát. Mang đến tầm mắt của chúng ta một khung cảnh vô cùng giản dị và thơ mộng.

Đặc biệt, Hòn Cau sở hữu bãi cát trắng trải dài. Nơi đây được rất nhiều lựa chọn đến để nghỉ dưỡng và vui chơi khi ghé thăm Côn Đảo. Tại các khu vực bờ biển, du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí với các trò chơi tập thể. Không những vậy, bạn còn được thoải mái tắm biển, bơi lội. Hoặc cũng có thể nằm trên bờ và ngắm biển cả xanh như ngọc dưới ánh nắng chiều nhẹ nhàng tại Hòn Cau Côn Đảo.

Hòn Cau Côn Đảo
Đặc trưng ở Hòn Cau Côn Đảo là có rất nhiều dừa.

Tại đây, du khách còn được đắm mình vào vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ. Với các dãy núi xanh mát, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành. Góp phần mang đến một không gian nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng.

Đặc biệt, với hệ sinh thái đa dạng, khách du lịch có thể tự do khám phá về các loại động – thực vật ở nơi đây. Đem đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Giúp mở mang kiến thức về những loài sinh vật ở một đất trù phú xa xôi.

2. Chiêm ngưỡng rùa đẻ trứng tại Hòn Cau Côn Đảo

Cùng với các địa điểm như Hòn Bảy Cạnh, Vườn Quốc gia Côn Đảo. Hòn Cau cũng được biết đến như là một địa điểm ngắm rùa biển đẻ trứng vô cùng lý tưởng. Thông thường, mùa sinh sản của rùa sẽ vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Do đó, nếu muốn được tận mắt chứng kiến hoạt cảnh thú vị này, bạn nên sắp xếp công việc và đến đây trong thời điểm thích hợp.

Hòn Cau Côn Đảo
Hòn Cau được biết là một địa điểm ngắm rùa biển đẻ trứng cực kỳ lý tưởng.

Mùa sinh sản của rùa biển kéo dài. Nhưng tập trung nhiều cá thể nhất là vào tháng 7 đến tháng 9. Vì vậy, khi du khách đến Hòn Cau Côn Đảo vào thời điểm này sẽ có nhiều cơ hội để ngắm rùa biển đẻ trứng.

Loài rùa có đặc tính loài sinh sản vào ban đêm. Do đó, du khách cần chuẩn bị cho mình những chiếc đèn pin đã được sạc đầy năng lượng. Để quá trình tham quan hòn đảo và ngắm rùa đẻ trứng được diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn.

Sau khoảng từ 1 đến 2 tháng, trứng sẽ nở thành những con rùa con. Tại Hòn Cau Côn Đảo, bạn còn có cơ hội được tận tay thả rùa con về với biển. Chắc chắn, đây là một trải nghiệm có một không hai mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Côn Đảo xinh đẹp.

3. Ngắm san hô

Điểm đặc biệt nhất ở Hòn Cau Côn Đảo có lẽ là những rạn san hô đa dạng sắc màu sống động. Tạo cho nơi đây một bức tranh đầy màu sắc bắt mắt và tươi đẹp. Đây chắc hẳn là cảnh đẹp mà bạn không thể cưỡng lại khi đến với hòn đảo xa bờ.

Hòn Cau Côn Đảo
Khi thủy triều rút sẽ để lộ ra những rạn san hô đầy màu sắc.

Được biết đến là một nơi bảo tồn san hô của huyện Côn Đảo. Hòn Cau sở hữu nhiều loại san hô vô cùng độc đáo và ấn tượng. Vào mỗi buổi chiều, khi nước thủy triều rút, trên mặt biển sẽ để lộ ra những dải san hô đẹp những những bức tranh nghệ thuật.

Không những thế, đây còn là một khung cảnh tuyệt đẹp đối với những tay “săn ảnh”. Đến với nơi đây, bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Chụp những rạn san hô xinh đẹp ở nhiều góc cạnh khác nhau. Mang đến những tấm hình ấn tượng với những cảnh sắc linh linh. Đồng thời, giúp chúng ta có thể lưu giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ tại một hòn đảo của Côn Sơn thơ mộng.

4. Cắm trại tại Hòn Cau

Cắm trại một trong những hoạt động vui chơi ngoài trời vô cùng hấp dẫn. Với hoạt động này, du khách có thể tham gia với các nhóm bạn hoặc gia đình của mình. Điều này giúp mọi người có thể gắn bó thân thiết với nhau. Đồng thời, đây cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hòn Cau Côn Đảo
Cắm trại trên bãi biển là một hoạt động vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa.

Tại Hòn Cau Côn Đảo, bạn có thể tổ chức cắm trại từ 1 – 2 đêm. Với khoảng thời gian này, du khách có thể cùng nhau lên ý tưởng tham quan các địa điểm du lịch trên huyện đảo. Cũng như cùng nhau ăn uống và tham gia các trò chơi tập thể.

Vị trí thích hợp để bạn có thể cắm trại là những bãi biển yên bình, hiền hòa. Với không gian này, bạn có thể được tận hưởng một bầu không khí mát mẻ. Không những thế, mọi người còn có thể đốt lửa trại và quây quần cùng nhau bên một không gian ấm cúng.

5. Không gian ẩm thực

Hòn Cau Côn Đảo sở hữu một nguồn hải sản vô cùng trù phú. Tại đây, bạn có thể tổ chức các buổi tiệc nướng ngay trên bãi biển. Không những thế, với ẩm thực đa dạng. Du khách có thể được thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Hòn Cau Côn Đảo
Ốc vú nàng – một trong những món ăn đặc sản tại Hòn Cau Côn Đảo.

Đặc biệt, với các loại đặc sản như: Ốc vú nàng, tôm hùm, cua mặt trăng, … Đến đây, du khách và gia đình của mình sẽ được cung cấp những bữa ăn độc đáo. Cùng với đó là hàm lượng dinh dưỡng cao. Bổ sung năng lượng cho ngày dài khám phá.

Không những vậy, bạn có thể mua hải sản và tự chế biến món ăn. Hoặc có thể thưởng thức tay nghề nấu nướng của những người ngư dân chất phác, thật thà. Với sự hiếu khách, người dân ở Hòn Cau Côn Đảo sẽ đón tiếp bạn một cách nhiệt tình. Mang đến sự thoải mái và thân thiện khi đến nghỉ dưỡng ở nơi đây.

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ. Hòn Cau Côn Đảo xứng đáng là một điểm đến lý tưởng cho một chuyến du lịch khám phá. Với những thông tin chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Hòn Cau xinh đẹp.

5/5 - (54 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập ở biển Đông của Tổ quốc. Do đó, nếu muốn đến tham quan nơi đây, khách du...

4.7/5 - (100 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất? Là thắc mắc và nỗi quan tâm hàng đầu của nhiều cá nhân....

4.5/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Thành phố Vũng Tàu – Điểm sáng nổi bật của du lịch biển Việt Nam

Đã từ rất lâu, thành phố Vũng Tàu được xem như một địa điểm quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn của nhiều du...

4.8/5 - (93 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status