Cẩm nang du lịch

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Côn Đảo 7:44 - 06/04/2023
4.7/5 - (100 bình chọn)

Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập ở biển Đông của Tổ quốc. Do đó, nếu muốn đến tham quan nơi đây, khách du lịch chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy hoặc đường hàng không. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu cách di chuyển và phương tiện đến Côn Đảo một cách an toàn và tiện lợi dành cho du khách. 

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Trước đây, việc đến tham quan và du lịch ở Côn Đảo gặp rất nhiều khó khăn. Bởi hệ thống giao thông chưa được phát triển. Kéo theo đó, lượng khách du lịch tới đây nghỉ dưỡng không nhiều. Ngày nay, với sự thành lập của Cảng Hàng không Côn Sơn và tàu cao tốc hiện đại. Du lịch tại huyện đảo được tạo cơ hội phát triển vượt bậc.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi là điều mà nhiều du khách quan tâm.

Cùng với đó, nơi đây còn sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Cũng như tồn tại nhiều chứng tích lịch sử văn hóa nổi tiếng. Do đó, những năm trở lại đây, Côn Đảo là sự lựa chọn hàng đầu với của các tín đồ đam mê du lịch khám phá. Nhờ vậy, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông thông và công trình có điều kiện để mở rộng và xây dựng hiện đại.

Với lượng khách du lịch gia tăng mỗi năm. Chính quyền địa phương, cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ đã nâng cấp hệ thống giao thông cũng như các tuyến đường di chuyển đến Côn Đảo một cách thuận tiện và an toàn cho khách du lịch. Dưới đây là 4 cách di chuyển đến Côn Đảo mà bạn đọc nên tham khảo:

1. Di chuyển bằng máy bay đến Côn Đảo

Với sự thành lập Sân bay Côn Sơn, tại Côn Đảo có thêm một loại hình di chuyển mới. Đó là đường hàng không. Trước đây, để đến được huyện đảo, người ta chỉ có thể di chuyển bằng tàu thuyền của ngư dân. Nên thời gian đi lại tương đối lâu, cũng như không đảm bảo được khả năng bảo vệ an toàn.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và an toàn nhất trong các loại phương tiện giao thông.

Tuy là một sân bay nhỏ, với công suất hoạt động tối đa chỉ có thể đạt tới 195 hành khách/ giờ cao điểm. Nhưng đây được xem là phương tiện di chuyển đến Côn Đảo an toàn nhất đối với những vị khách có nhu cầu.  Theo kế hoạch 10 năm, từ 2015 – 2025. Nơi đây sẽ mở rộng diện tích nhà ga để tăng hiệu suất hoạt động. Cùng với đó là mục tiêu phục vụ lên đến 500.000 lượt khách mỗi năm.

Hiện nay, đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo được coi là đường bay vàng. Tiếp nhận nhiều hãng hàng không nổi tiếng và uy tín tại Việt Nam. Có thể kể đến như:

  • Bamboo Airways
  • Vietnam Airlines
  • VASCO

Trong đó, Bamboo Airways có nhiều điểm xuất phát nhất trong 3 hãng hàng không di chuyển đến Côn Đảo. Xuất phát điểm của nó bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Vietnam Airlines và VASCO chỉ khởi hành ở 2 địa điểm. Đó là Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Trước năm 2020, VASCO là thương hiệu độc chiếm các đường bay đến Côn Đảo. Tuy nhiên, sau khi Bamboo Airways mở tuyến đường bay đến đây. VASCO đã chấm chuỗi 7 năm liên tục thống trị các đường băng tại Cảng Hàng không Côn Sơn.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Bamboo Airways là hãng hàng không có nhiều tuyến bay với các xuất phát điểm ở nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc.

Cùng với đó, theo thống kê, số lượng du khách di chuyển đến huyện đảo bằng máy bay gia tăng mỗi năm. Từ năm 2008 là 27.375 người. Đến năm 2015 là 301.125 hành khách. Có thể thấy, sau 7 năm, số lượng du khách di chuyển bằng máy bay tăng 11 lần. Nhờ đó, góp phần tích cực trong việc phát triển hạ tầng và du lịch tại một huyện đảo xa bờ.

Không những thế, máy bay còn là một phương tiện dân dụng. Đem đến sự thuận tiện và an toàn trong quá trình đi lại giữa các địa phương, khu vực. Do đó, đây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các vị khách có nhu cầu đến tham quan Côn Đảo.

Tuy đã có nhiều hãng hàng không đến Côn Đảo. Nhưng các chuyến bay ở đây vẫn còn hạn chế. Do đó, nếu muốn đến du lịch, du khách nên liên hệ đặt vé với nhà cung cấp dịch vụ. Để có thể giữ chỗ, cũng như dự trù được kinh phí. Giúp tối ưu hóa các kế hoạch khi đi tham quan và nghỉ dưỡng tại hòn đảo này.

Dưới đây là giá máy bay đi Côn Đảo phổ biến tại Việt Nam:

  • Vé máy bay xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không Côn Sơn: Số lượng chuyến bay trong một ngày là 10 chuyến. Giá vé dao động trong khoảng 1.700.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế phí). Thời gian di chuyển là 1 giờ.
  • Vé máy bay xuất phát từ Sân bay Cần Thơ đến Cảng hàng không Côn Sơn: Số lượng tần suất là 3 chuyến/ ngày. Giá vé máy bay khoảng 1.400.000 VNĐ/ chuyến (đã bao gồm thuế phí). Thời gian di chuyển khoảng 55 phút.

2. Di chuyển bằng trực thăng đến Côn Đảo

Trực thăng là một phương tiện di chuyển vô cùng tiện lợi. Từ vị trí trên cao, du khách có thể bao quát tất cả cảnh vật xung quanh. Mang đến tầm mắt một khung cảnh vô cùng tươi đẹp với cảnh rừng núi hùng vĩ và biển cả mênh mông.

Nếu bạn muốn đi du lịch khám phá, thì đây là phương tiện di chuyển đến Côn Đảo lý tưởng. Với loại hình bay này, khách du lịch có thể tìm hiểu về thiên nhiên và đời sống người đan huyện đảo bằng phương pháp. Giúp bạn tích lũy thêm những kiến thức độc đáo và thú vị về một miền đất mới mẻ.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Di chuyển bằng trực thăng đến Côn Đảo mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

Như thường lệ, Công ty bay trực thăng miền Nam sẽ cung cấp 2 chuyến bay khứ hồi vào mỗi tuần. Do đó, nếu bạn có nhu cầu đến Côn Đảo, công ty sẽ đáp ứng tối đa hình thức di chuyển hấp dẫn này.

Thông thường, các chuyến bay sẽ xuất phát vào thứ 6 và Chủ nhật tại Cảng Hàng không Vũng Tàu. Với thời gian quy định rõ ràng, du khách có thể sắp xếp công việc và thời gian một cách phù hợp. Góp phần mang đến một chuyến đi thoải mái và suôn sẻ đến Côn Đảo xinh đẹp.

Đồng thời, khi đến Côn Đảo bằng trực thăng, bạn có thể yên tâm về khả năng bảo vệ an toàn. Công ty đã trang bị cho từng chiếc trực thăng vận chuyển những thiết bị bảo hộ cần thiết, hiện đại. Cùng với đó, đội ngũ phi hành gia vô cùng chuyên nghiệp với kinh nghiệm bay dày dặn. Nhờ đó, bạn sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong cuộc hành trình của bản thân và gia đình.

Theo thông tin cập nhật vào tháng 3 năm 2021, giá vé trực thăng đến Côn Đảo như sau:

1. Đối với người trưởng thành (đã bao gồm thuế VAT):

  • Giá vé 1 chiều: 2.200.000 VNĐ/ lượt.
  • Giá vé khứ hồi: 4.400.000 VNĐ/ lượt.

2. Đối với trẻ em từ 2 tuổi đến 12 tuổi (đã bao gồm thuế VAT):

  • Giá vé 1 chiều: 1.980.000 VNĐ/ lượt.
  • Giá vé khứ hồi: 3.960.000 VNĐ/ lượt.

3. Đối với trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí giá vé.

Về thời gian di chuyển, ở mỗi một địa điểm xuất phát sẽ có thời gian khởi hành khác nhau. Trong đó:

  • Vũng Tàu: Xuất phát điểm tại Sân bay Vũng Tàu (số 38, đường 30 tháng 4, thành phố Vũng Tàu). Thủ tục check in: 12:00 giờ. Giờ khởi hành (ETD): 13:30 giờ.
  • Côn Đảo: Xuất phát điểm tại Cảng Hàng không Côn Sơn (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Thủ tục check in: 14:00 giờ. Giờ khởi hành (ETD): 15:00 giờ.

3. Di chuyển bằng đường thủy đến Côn Đảo từ cảng Cát Lở – Vũng Tàu

Di chuyển bằng đường thủy đến Côn Đảo là hình thức lâu đời và vô cùng phổ biến. Không những thế, loại hình này cũng được nhiều người lựa chọn. Bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Đồng thời, chi phí vận chuyển cũng rất hợp lý. Phù hợp với khả năng thanh toán của đa số đối tượng khách hàng.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Cảng biển Cát Lở là địa điểm vận chuyển thường xuyên từ thành phố Vũng Tàu đến Côn Đảo.

Phần lớn, các tuyến tàu thủy sẽ được xuất phát từ cảng biển Cát Lở, Vũng Tàu. Là bến cảng lớn nhất của thành phố, nơi đây có sức chứa với số lượng lớn tàu bè và hành khách. Đồng thời, đây cũng là nơi tiếp nhận hàng hóa và là khu vực vận tải thường xuyên của tỉnh thành.

Nếu đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển. Nhà xe sẽ cho bạn xuống tại điểm dừng trên quốc lộ. Sau đó, đi bộ khoảng 500 mét. Bạn sẽ thấy khu cảng Cát Lở hiện lên vô cùng đông đúc và tấp nập.

Tại đây, nếu muốn di chuyển đến Côn Đảo. Trung tâm điều phối sẽ cung cấp 4 loại sản phẩm để làm phương tiện đi lại. Cùng với đó là tính năng dịch vụ giá cả đi kèm. Có thể kể đến các loại tàu như: Tàu cánh ngầm Greenlines, Tàu CQ-03, Tàu Côn Đảo 9 và Tàu Côn Đảo 10.

Tàu cánh ngầm Greenlines:

Đây là loại hình di chuyển với vận tốc cao và an toàn. Nếu bạn muốn di chuyển đến Côn Đảo với thời gian tiết kiệm nhất thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Tổng số thời gian đi từ cảng biển Cát Lở đến huyện đảo chưa đầy 4 tiếng đồng hồ. Từ đó, bạn có thể tham quan và khám phá nhiều hơn về một hòn đảo xa bờ thơ mộng.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Tàu cánh ngầm Greenlines là phương tiện di chuyển nhanh chóng với chưa đầy 4 tiếng đồng hồ là có thể đến Côn Đảo.

Không những thế, giá cả cho một dịch vụ chất lượng cũng vô cùng phải chăng. Để đi đến đảo, giá vé chỉ hơn 500.000 VNĐ/ lượt. Với giá thành này, du khách có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho việc đi lại. Đồng thời, với hình thức niêm yết giá và minh bạch. Bạn có thể hạch toán cho cuộc trình của bản thân một cách hiệu quả.

Tàu CQ-03:

Tàu CQ-03 là một loại tàu lớn. Sức chứa tối đa của nó lên đến 350 vị khách trên cùng một chuyến tàu. Vì ngoại hình to lớn, nên thời gian di chuyển của tàu khá chậm so với những phương tiện di chuyển khác. Trung bình phải mất từ 10 đến 12 tiếng, bạn mới có thể đến được địa điểm mong muốn.

So với Tàu cánh ngầm Greenlines, Tàu CQ-03 di chuyển chậm hơn gấp 3 lần. Tuy nhiên, giá thành dịch vụ lại khá rẻ. Dao động trong khoảng 350.000 VNĐ – 420.000 VNĐ/ người/ lượt. Đây là phí phù hợp mà đa số hành khách có thể chi trả cho một chuyến đi an toàn.

Tàu Côn Đảo 9 và Tàu Côn Đảo 10:

Đây là 2 loại tàu có chi phí vận chuyển rẻ nhất tại bến cảng Cát Lở. Cùng với đó, với thời gian hoạt động lâu đời nên nó được nhiều người dân và khách du lịch tin tưởng. Trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai muốn đi từ thành phố Vũng Tàu đến Côn Đảo bằng đường biển và ngược lại.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Tàu Côn Đảo 10 là loại tàu có lịch sử hoạt động lâu đời, với chi phí vé rẻ.

Không những thế, với diện tích không gian rộng lớn, Tàu Côn Đảo 9 và Tàu Côn Đảo 10 có khả năng vận tải từ 148 – 240 vị khách. Cùng với đó, giá cả dịch vụ lại vô cùng rẻ so với các phương tiện vừa nêu trên. Trung bình giá vé dao động trong khoảng 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/ người/ lượt. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí đi du lịch một cách tối đa.

Tuy nhiên, thời gian di chuyển của tàu tương đối lâu. Bạn sẽ phải chờ khoảng 12 tiếng đồng hồ hoặc hơn thế, mới có thể đến nơi. Đồng thời, với thời điểm xuất phát là 17:00 giờ chiều. Đến 5:00 giờ sáng, bạn sẽ đến được Côn Đảo như mong muốn.

4. Di chuyển bằng đường thủy đến Côn Đảo từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng

Cảng Trần Đề – Sóc Trăng cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 240 Km về phía Nam. Với hệ thống giao thông thuận lợi, du khách có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng và đơn giản.

Cách di chuyển đến Côn Đảo
Tàu Superdong chuyên vận chuyển bằng đường thủy đến Côn Đảo từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng

Phương tiện vận chuyển từ cảng Trần Đề đến Côn Đảo là tàu Superdong. Đây là một loại tàu hiện đại. Có vận tốc di chuyển khá nhanh. Do đó, chưa mất đến 3 tiếng đồng hồ, bạn có thể huyện đảo vô cùng nhanh chóng và thuận lợi.

Không những thế, giá vé của Superdong tương đối hợp lý. Phù hợp với khả năng tài chính của khách du lịch. Với chi phí dao động trong khoảng 200.000 VNĐ – 310.000 VNĐ/ người/ lượt. Bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp và chất lượng mà đơn vị vận chuyển mang lại. Giúp mang đến một chuyến đi an toàn với những trải nghiệm thú vị, độc đáo.

Giá vé cụ thể đối với các đối tượng khách hàng:

  • Người lớn: 310.000 VNĐ/ người/ lượt
  • Trẻ em: 220.000 VNĐ/ người/ lượt
  • Người già:  260.000 VNĐ/ người/ lượt
  • Người khuyết tật: 200.000 VNĐ/ người/ lượt

Trên đây đã giới thiệu 4 cách di chuyển và phương tiện đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách. Bạn đọc có thể tham khảo những thông tin cần thiết để có thể lựa chọn tuyến đường phù hợp. Góp phần mang đến một chuyến đi với những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ tại huyện đảo anh hùng.

4.7/5 - (100 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất? Là thắc mắc và nỗi quan tâm hàng đầu của nhiều cá nhân....

4.5/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Thành phố Vũng Tàu – Điểm sáng nổi bật của du lịch biển Việt Nam

Đã từ rất lâu, thành phố Vũng Tàu được xem như một địa điểm quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn của nhiều du...

4.8/5 - (93 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status