Cẩm nang du lịch

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo – Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách

Côn Đảo 7:40 - 22/07/2023
5/5 - (28 bình chọn)

Hòn Bảy Cạnh là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Côn Đảo. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn. Cùng với đó là khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm. Đây chắc hẳn là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Côn Đảo xinh đẹp.

Đôi nét về Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Là một trong hai hòn đảo có diện tích lớn nhất tại Côn Sơn. Hòn Bảy Cạnh là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến tham quan Côn Đảo. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp ngây ngất với khung cảnh thiên nhiên hoang dại. Tại Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ được đắm mình vào cảnh sắc biển trời tươi đẹp. Mang đến những ấn tượng độc đáo về một huyện đảo xa xôi, đầy nét thơ mộng.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ “hút hồn” du khách.

Bên cạnh đó, hòn đảo này sở hữu vị trí địa lý tương đối đặc biệt. Nằm ở phía đông của huyện Côn Đảo. Cùng với đó là sự biệt lập trên một vùng biển rộng lớn và yên bình của Việt Nam. Do đó, nếu muốn đến Hòn Bảy Cạnh, khách du lịch cho có thể di chuyển bằng tàu thuyền hoặc cano từ khu vực trung tâm thị trấn huyện đảo.

Về mặt yếu tố không gian, Hòn Bảy Cạnh có diện tích rộng lớn. Với 683 ha, cùng sự bao phủ của thảm thực vật nhiệt đới đa dạng. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ.

Đồng thời, với phong cảnh tươi đẹp, cùng vị trí ở phía Đông huyện đảo. Hòn Bảy Cạnh là địa điểm lý tưởng để khách du lịch có thể ngắm bình minh trên biển rạng rỡ. Đây chắc hẳn là một khung cảnh ấn tượng và đáng nhớ trong cuộc hành trình khám phá Côn Đảo.

Không những thế, cấu trúc của hòn đảo gồm hai phần độc đáo. Chúng được nối với nhau bằng dải cát trắng mịn ở giữa. Khu vực này được gọi là Bãi Cát Lớn. Với khung trời xanh mát, cùng bãi cát trải dài. Đây là một địa điểm tham quan thu hút rất đông du khách.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là vùng biển yên bình với làn nước trong vắt.

Tại vị trí này, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ rì rào. Cùng với đó là mặt biển xanh thẳm, hiền hòa. Phía trên là bầu trời rộng lớn với những đàn chim đang bay lượn. Khung cảnh này đem đến tầm mắt của chúng ta một bức tranh sơn thủy vô cùng sống động và lãng mạn.

Vào mỗi buổi chiều, du khách còn được tận hưởng những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Kết hợp với các dãy núi hùng vĩ, cùng thảm thực vật phong phú. Tạo nên một không gian lý tưởng để có thể ngắm cảnh, nghỉ ngơi và thư giãn.

Giúp bạn quên đi những âu lo và mệt mỏi trong cuộc sống. Đồng thời, đem đến sự phấn khích với nhiều cảnh vật mới lạ. Cũng như tạo sự an nhiên trong tâm hồn bởi sự lãng mạn với những tia nắng chiều vàng lung linh.

Di chuyển đến Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Là một hòn đảo lớn riêng biệt, Hòn Bảy Cạnh như một nét chấm phá giữa biển trời Côn Đảo. Để đến được nơi đây, du khách có thể thuê tàu thuyền, cano du lịch làm phương tiện di chuyển. Đồng thời, xác định vị trí xuất phát cũng như điểm dừng chân trên Hòn Đảo. Điều này giúp việc lại trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thông thường, khách du lịch sau khi tham quan khu đảo chính Côn Sơn sẽ ghé thăm Hòn Bảy Cạnh. Do đó, theo kinh nghiệm, địa điểm xuất phát sẽ bắt đầu trung tâm thị trấn. Mọi người di chuyển đến Mũi Tàu Bể. Đây là khu vực đất liền có khoảng cách gần nhất với Hòn Bảy Cạnh.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Quãng đường từ trung tâm thị trấn Côn Sơn đến Hòn Bảy Cạnh.

Sau đó, du khách có thể thuê tàu, thuyền hoặc cano từ các đơn vị uy tín để có thể đặt vé đi tham quan đảo. Khoảng cách từ Mũi Tàu Bể đến Hòn Bảy Cạnh là 110 m. Do đó, đứng từ khu vực đảo chính, bạn có thể thấy Hòn Bảy Cạnh ngay sát bên.

Với khoảng cách ngắn, du khách có thể yên tâm về chi phí đi lại. Với giá cả vận chuyển không quá đắt đỏ. Khách du lịch có thể thoải mái đi tham quan với số lượng lớn thành viên. Giúp cho gia đình, khách đoàn hay nhóm bạn có thể vui chơi thỏa thích với chi phí tiết kiệm.

Cùng với đó, tại huyện đảo có nhiều dịch vụ cho thuê phương tiện di chuyển chất lượng, an toàn. Không những thế, sự đa dạng loại hình cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ. Bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến tham quan của mình và gia đình.

Dưới đây là cách di chuyển từ trung tâm huyện đảo đến Hòn Bảy Cạnh:

  • Nếu du khách xuất phát từ trung tâm thị trấn Côn Sơn. Cần di chuyển theo đường Phan Chu Trinh về hướng Đông Bắc.
  • Đi với quãng đường 400 km thì rẽ phải vào đường Nguyễn Chí Thanh tại Ngã 3 giao lộ.
  • Tiếp tục đi theo đường Nguyễn Chí Thanh đến cuối đường rẽ trái. Khoảng cách di chuyển là khoảng 800m.
  • Sau khi rẽ trái, du khách đi theo đường Cỏ Ống với quãng đường khoảng 5,5 Km. Điểm đến trên đất liền của bạn là ở Mũi Tàu Bể.
  • Tại đây, du khách thuê tàu thuyền, cano du lịch để có thể di chuyển trên biến.
  • Với khoảng cách 110 m, khách du lịch có thể tiếp cận Hòn Bảy Cạnh ở bờ phía Tây.

Đến Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo nên chơi gì?

Là một hòn đảo mang nét đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây đem đến khách du lịch nhiều khung cảnh tươi đẹp. Đồng thời, du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Chẳng hạn, với bãi cát trắng mịn, ôm theo đường bờ biển dài xinh đẹp. Bạn có thể tổ chức các trò chơi tập thể.

Không những thế, với một số khu vực mang đặc trưng của một vùng biển nông. Du khách có thể tham gia câu cá trên biển, lặn ngắm san hô, ngồi thuyền ngắm hoàng hôn,… Đây đều là những hoạt động vô cùng mới mẻ và lý thú dành cho các vị khách đến tham quan Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo.

Sau đây là một số bộ môn hấp dẫn mà bạn nên thử khi ghé thăm Hòn Bảy Cạnh:

1. Tham quan Bãi Cát Lớn

Bãi Cát Lớn ở Hòn Bảy Cạnh sở hữu phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Nơi đây được bao bọc bởi thảm thực vật nguyên sinh đa dạng và phong phú. Chính vì thế, khi đến đây tham quan, khách du lịch sẽ được đắm mình vào không gian với những khung cảnh lãng mạn.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Bãi Cát Lớn là địa điểm tham quan với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Từ lâu, Hòn Bảy Cạnh đã nằm trong vùng quy hoạch với mục đích phục hồi sự đa dạng sinh học. Đồng thời, bảo vệ và phát triển hệ sinh thái biển đảo. Nhờ yếu tố này, sinh vật ở nơi đây có điều kiện để sinh tồn và duy trì các nguồn gen sinh học quý hiếm.

Khi đến tham quan nơi đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thảm thực vật xanh mát với những loài cây đa dạng. Mà còn có cơ hội tận mắt trông thấy những loài động vật hoang dã có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến du lịch Côn Đảo của bất kỳ vị khách nào.

Không chỉ có hệ sinh thái trên cạn đa dạng. Hệ sinh thái dưới đáy đại dương cũng rất phong phú giống loài. Tại đây, du khách có thể tham gia hoạt động lặn biển và ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

Không những thế, bạn còn được chiêm ngưỡng những loài động vật biển như: cá, rùa biển, … đang tung tăng bơi lội. Với khung cảnh quá đỗi tươi đẹp, đây sẽ là một trải nghiệm mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ và vô cùng lý thú.

Với các khu vực mang đặc trưng của một vùng biển nông. Khách du lịch có thể ngồi trên những chiếc tàu, thuyền và ngắm cảnh dưới đáy biển qua làn nước xanh, trong vắt. Hoặc, du khách có thể lặn biển với các dịch vụ như: lặn ngắm san hô với ống thở, lặn biển với bình khí, … Đặc biệt, mực nước biển không quá sâu. Điều này giúp bạn có thể đảm bảo an toàn hơn trong quá trình bơi lội và khám phá.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Tại đây, có nhiều hoạt động vui chơi bổ ích với những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Với những hoạt cảnh đa dạng và lãng mạn. Bãi Cát Lớn của Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo là một địa chỉ tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây sẽ đem đến du khách nhiều trải nghiệm độc đáo với những kỷ niệm khó quên.

2. Xem rùa biển đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Được mệnh danh là không gian du lịch sinh thái tại Côn Đảo. Hòn Bảy Cạnh sở hữu nét đẹp quyến rũ với những dải san hô rực rỡ sắc màu sống động. Cùng với đó, khu vực này còn là nơi bảo tồn nhiều giống loài rùa biển của Việt Nam.

Thông thường, mùa sinh sản của rùa biển rơi vào khoảng tháng 4 đến tháng 10. Do đó, nếu muốn được ngắm hình ảnh độc đáo này, du khách nên chọn thời điểm du lịch thích hợp. Đặc biệt, từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể xem rùa đẻ trứng một cách đầy đủ và trọn vẹn.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Thời điểm xem rùa biển đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo là vào ban đêm.

Tuy nhiên, hoạt động sinh nở của loài rùa thường diễn ra vào ban đêm. Do đó, bạn nên đăng ký tham gia vào tour du lịch của các khu nghỉ dưỡng, homestay, khách sạn cao cấp,… Các đơn vị này sẽ cung cấp đến khách hàng dịch vụ trải nghiệm xem rùa biển sinh sản. Đồng thời, hỗ trợ bạn tối đa trong việc di chuyển, cũng như thời gian tham quan. Nhờ đó, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh độc đáo, một năm mới có một lần ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo.

Không chỉ được ngắm những quả trứng rùa biển trắng tinh. Du khách còn có thể thả những con rùa con về với biển cả. Vào khoảng thời gian cuối năm, rùa còn sẽ chui ra vỏ dưới cát. Sau đó, leo lên trên mặt cát và bò dần về phía biển. Chắc hẳn, đây là một khung cảnh ấn tượng mà bạn khó có thể bắt gặp ở đâu trên mảnh đất chữ S này.

3. Khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn nguyên sinh

Bề mặt của Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới xanh mát. Trong đó, bao gồm: rừng nguyên sinh và rừng ngập mặt. Sự liên kết của hai loại thảm thực vật này khiến cho hệ sinh thái của nơi đây thêm phần đa dạng và phong phú.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Hệ sinh thái rừng ngập mặn sở hữu những loài cây đặc trưng. Có thể sống trong môi trường nước mặn.

Với những khu rừng nguyên sinh, chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến những loài cây cổ thụ lâu đời. Cùng với đó là khung cảnh rừng cây rậm rạp. Chắc hẳn, có những loài cây mà bạn chưa từng trông thấy ở bất cứ nơi đâu. Không những thế, đây còn là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động vật hoang dã và quý hiếm ở huyện đảo.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái rừng ngập mặn lại mang những đặc điểm riêng biệt, độc đáo. Khu vực này sở hữu những loài cây sống được trong môi trường nước mặn. Với đặc điểm môi trường sinh sống, có rất ít cá thể động – thực vật có thể tồn tại được. Chính vì thế, số lượng giống loài có thể tồn tại và phát triển tương đối hạn chế.

4. Tham quan ngọn hải đăng ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Trên Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo có một ngọn hải đăng với nhiệm vụ chỉ dẫn đường đi cho các tàu thuyền đang di chuyển trên biển. Nhờ vị trí trên cao, đây cũng là một địa điểm tham quan thú vị tại hải đảo xa bờ.

Cách mực nước biển 212m, hải đăng Hòn Bảy Cạnh có chức năng quan trọng trong việc điều hướng giao thông trên đại dương mênh mông. Ngoài chức năng chỉ dẫn hàng hải. Ngọn hải đăng còn góp phần đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ và che chắn cho khu bảo tồn sinh thái rùa biển lớn nhất tại huyện Côn Đảo.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Hải đăng ở Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo cách mực nước biển 212 m.

Lối đến ngọn hải đăng là một con đường đá mòn dẫn lên núi. Hai bên đường đi là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cây rừng nhiệt đới. Lên đến nơi, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh biển trời bao la, thơ mộng. Cùng với đó là không khí trên cao vô cùng trong lành và mát lạnh.

Nơi đây không chỉ đặc trưng bởi cảnh đẹp như tranh vẽ. Mà còn là một chứng tích lịch sử trong thời kỳ kháng chiến cứu quốc. Vừa mang giá trị thẩm mỹ, vừa là nhân chứng văn hóa, lịch sử. Du khách nên đến đây để có thể khám phá, tìm hiểu về thiên nhiên và con người vùng biển đảo với những trải nghiệm ý nghĩa.

Một số lưu ý khi tham quan Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Để chuyến du lịch nghỉ dưỡng thêm phần trọn vẹn và suôn sẻ, bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

1. Đơn vị cung cấp phương tiện di chuyển

Để đến được Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo, du khách phải di chuyển bằng tàu thuyền hoặc cano. Do đó, bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê phương tiện đi lại uy tín và chất lượng. Đồng thời, tuân thủ sự điều phối của thuyền trưởng và hướng dẫn viên để tránh gặp phải các sự cố không đáng có.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Lựa chọn đơn vị cung cấp phương tiện di chuyển uy tín và chất lượng. Giúp cho chuyến đi thêm phần suôn sẻ và ý nghĩa.

Không những thế, bạn cũng không nên tự ý lái tàu hay đi tham quan một mình. Điều này rất nguy hiểm nếu như tàu thuyền gặp các vấn đề kỹ thuật, trục trặc trên đường đi. Bởi bạn sẽ không có sự hỗ trợ chuyên môn, cùng không có sự giúp đỡ của bất cứ ai khi một mình trên đại dương bao la, rộng lớn.

2. Lựa chọn thời gian tham quan phù hợp

Đa số, tại các địa điểm lưu trú sẽ cung cấp dịch vụ tour du lịch. Do đó, nếu muốn tham gia, khách du lịch cần liên hệ trước với nhân viên nơi bạn cư trú. Để có thể đăng ký và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm và tham quan tại huyện đảo.

Với các dịch vụ của khu lưu trú, bạn sẽ được sắp xếp thời gian thích hợp để có thể đến thăm Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo. Bởi, vào ban ngày, nơi đây có sức chứa tối đa cho khoảng 50 vị khách trong cùng một thời điểm. Ban đêm, Hòn Bảy Cạnh chỉ có thể tiếp nhận số lượng khách tham quan từ 20 – 25 người.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo khoảng tháng 9 đến tháng 12.

Bên cạnh đó, thời điểm đi du lịch cũng rất quan trọng. Vào những mùa bão lũ, biển động, cuộc hành trình khám phá có thể bị gián đoạn hay gặp khó khăn trong việc di chuyển. Cũng như nếu đến Côn Đảo vào mùa cao điểm, bạn sẽ không có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn. Không những thế, với số lượng khách đông, bạn sẽ bị hạn chế cơ hội ghé thăm Hòn Bảy Cạnh ở Côn Đảo.

Thời điểm thích hợp nhất là khoảng từ tháng 9 đến tháng 12. Đây là khoảng thời gian có tiết trời mát mẻ, tươi đẹp. Không những thế, còn là thời điểm rùa biển sinh sản. Chính vì thế, vào thời gian này, bạn được tạo điều kiện thuận lợi để có thể khám phá Hòn Bảy Cảnh một cách đầy đủ và trọn vẹn.

3. Trang bị đồ dùng cần thiết

Đến với hòn đảo xinh đẹp, du khách nên chuẩn bị các đồ dùng cần thiết. Phục vụ hiệu quả trong quá trình di chuyển và vui chơi. Đồng thời, đảm bảo khả năng bảo vệ toàn, cũng như góp phần đem đến những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo
Trang bị áo phao để đảm bảo an toàn trong quá trình bơi lội.

Thiết bị không thể thiếu, đó là áo phao cứu sinh. Bởi, để đến Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo, bạn chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy. Do đó, áo phao giúp bảo vệ bản thân hành khách trong suốt quá trình di chuyển.

Cùng với đó, bạn có thể thuê đồ lặn biển chuyên dụng, ống thở, bình khí, cần câu, … Đây đều là những vật dụng phục vụ cho quá trình tham quan, vui chơi và giải trí của con người. Đồng thời, một vài thiết bị còn có tác dụng bảo hộ cho người chơi khi họ tham gia các bộ môn hoạt động trên biển.

Với vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách, Hòn Bảy Cạnh xứng đáng là một điểm đến lý tưởng trong cuộc hành trình tham quan và khám phá Côn Đảo. Với những chia trên, hy vọng bạn sẽ có một ngày vui chơi bổ ích và ý nghĩa tại Hòn Bảy Cạnh tươi đẹp.

5/5 - (28 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 22/07/2023

Top 8 Quán Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu Ngon Quên Lối Về, Hút Khách

Lẩu cá đuối được xem là món ăn đặc sản ở Vũng Tàu, được nhiều khách du lịch thưởng thức. Nhưng tìm được quán lẩu...

5/5 - (96 bình chọn)
Ngọc Linh 18/07/2023

Homestay Là Gì? Loại Hình Lưu Trú Này Khác Gì Khách Sạn?

Homestay là một cụm từ quen thuộc trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Vậy homestay là gì? Liệu bạn có thực sự hiểu...

5/5 - (1 bình chọn)
2Trip Việt Nam 22/07/2023

Hòn Mây Rút Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Hòn Mây Rút Phú Quốc là một hòn đảo nhỏ ở phía Tây Nam thuộc huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây mang trong mình vẻ...

5/5 - (97 bình chọn)
2Trip Việt Nam 09/08/2023

Đảo Ngọc Phú Quốc | Địa điểm du lịch đẹp hút hồn

Đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm du lịch dành cho những người yêu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ....

4.9/5 - (61 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status