Cẩm nang du lịch

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Quy Nhơn 7:26 - 06/04/2023
4.5/5 - (34 bình chọn)

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất? Là thắc mắc và nỗi quan tâm hàng đầu của nhiều cá nhân. Bởi khi biết chính xác và có được những thông tin liên quan sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với sở thích, nhu cầu và có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái và tuyệt vời.

Giới thiệu chung về Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định và nằm trong khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ. Nơi đây có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như đa dạng các địa điểm tham quan về văn hóa, kiến trúc, lịch sử, sinh thái, tâm linh,…. Ngoài ra, còn có những khu cắm trại, khu vui chơi và không ít món ăn nổi tiếng,…. Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu và khám phá cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người yêu mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

nên đi du lịch quy nhơn mùa nào tháng nào đẹp nhất
Quy Nhơn là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định và nằm trong khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ

Đặc biệt, Quy Nhơn có hàng loạt bãi tắm đẹp như Bãi Xép, Cát Tiến, Hòn Khô, Nhơn Hội, Kỳ Co, Hải Giang,…. Khi đến đây, bạn sẽ được đi dạo trên những bờ cát mịn trải dài, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt và hùng vĩ, ngâm mình trong làn nước trong xanh, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng gió trời mát mẻ,…. Bên cạnh đó, có thể chụp ảnh “sống ảo” hoặc tham gia những hoạt động vui chơi giải trí thú vị để có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời.

Khí hậu của Quy Nhơn được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Trong đó, mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 2, mùa nắng là tháng 3 đến tháng 9. Mỗi mùa đều sẽ có những điểm cộng riêng để bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân cùng những người tham gia chung chuyến đi. Mặt khác, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn sau những ngày bận rộn, mệt mỏi, căng thẳng với công việc và cuộc sống.

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Như đã đề cập, mỗi mùa và mỗi tháng của Quy Nhơn đều có những điểm cộng riêng. Nhưng để bạn có thêm thông tin tham khảo thì 2Trip Việt Nam sẽ phân tích sâu hơn trên cơ sở kinh nghiệm của bản thân để dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn và chính xác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào những hội nhóm trên mạng xã hội facebook hoặc nhờ sự tư vấn của người thân để lên lịch trình cho chuyến đi thật hoàn hảo và không gặp những sự cố ngoài ý muốn.

Mùa mưa (tháng 10 đến tháng 2)

Mùa mưa ở Quy Nhơn không nằm trong tâm bão nên chỉ cần chú ý tiết trời là bạn đã có một chuyến đi trọn vẹn. Theo kinh nghiệm của 2Trip Việt Nam thì khoảng thời gian này sẽ thích hợp để nghỉ dưỡng tại những khách sạn, resort,… sang trọng, đẳng cấp và có đầy đủ dịch vụ, tiện ích như hồ bơi, spa, nhà hàng, bar,…. Bởi có thể thư giãn, nạp thêm năng lượng, giải tỏa phiền muộn đang gặp phải và có khoảng thời gian tuyệt vời, vui vẻ, đáng nhờ bên gia đình, bạn bè, người yêu.

Mặt khác, mùa mưa không thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Bởi không an toàn và có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, cũng như chịu nhiều tác động của thời tiết và dễ bị gián đoạn – ảnh hưởng đến trải nghiệm. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn đến Bảo tàng Quang Trung, Tháp Đôi, FLC Zoo Safari Park, Khu mộ Hàn Mặc Tử, Ghềnh Ráng Tiên Sa,… để tham quan. Hoặc thưởng thức ẩm thực “thành phố biển với những ăn nổi tiếng như bánh bèo, mắm nhum,….

nên đi du lịch quy nhơn mùa nào tháng nào đẹp nhất
Mùa mưa ở Quy Nhơn không nằm trong tâm bão nên chỉ cần chú ý tiết trời là bạn đã có một chuyến đi trọn vẹn

Mùa khô (tháng 3 đến tháng 9)

Mùa khô ở Quy Nhơn có nhiệt độ dao động từ 25 đến 32 độ C với trời xanh, nắng vàng không gắt và không có mưa vào hầu hết khoảng thời gian trong ngày nên được xem là thời điểm lí tưởng nhất để đến tham quan, khám phá và tìm hiểu “thành phố biển”. Đặc biệt, thiên nhiên còn rất biết “chiều lòng người” khi tạo điều kiện thuận lợi để bạn cùng gia đình, người yêu, bạn bè hoặc đồng nghiệp chiêm ngưỡng được khung cảnh bình yên, khoáng đạt, mênh mông và rộng lớn.

Bên cạnh đó, đường sá rất sạch đẹp và không bị trơn trượt, giúp bạn dễ dàng di chuyển và thoải mái “vi vu” qua các cung đường, ngõ ngách mà không gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Đồng thời, không gặp khó khăn khi đến thăm những địa điểm đẹp và nổi tiếng của “thành phố biển” như Bãi biển Kỳ Co, Bãi Biển Quy Nhơn, Khu Trung Lương, Eo Gió, Đảo Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Hòn Khô, Làng chài Hải Minh, Đồi cát Phương Mai, Đầm Thị Nại,….

Ngoài ra, hoạt động vui chơi giải trí ở Quy Nhơn vào mùa khô rất đa dạng nên bạn sẽ có cơ hội tắm biển, lặng ngắm san hô, đón bình minh và hoàng hôn trên biển,…. Giúp bản thân có những phút giây thư giãn thoải mái và xua tan mệt mỏi một cách hiệu quả. Song song đó, có cực kì nhiều lễ hội truyền thống được diễn ra như đua thuyền, quốc tế võ cổ truyền, cúng cá Ông,…. Nếu tham dự, bạn sẽ biết thêm được không ít điều hay ho và tích lũy cho mình những kiến thức hữu ích.

Tương tự mùa mưa, đến Quy Nhơn vào mùa khô bạn cũng sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản của “thành phố biển” như tré, nem chua chợ Huyện, mắm nhum, bánh xèo, bánh bèo, bánh ít lá gai, chả cá, bánh hỏi cháo lòng, mực ngào,…. Hoặc nhâm nhi một chút rượu Bầu Đá – Đệ nhất danh tửu với mùi vị thơm ngon đặc trưng cùng những món nhắm được chế biến từ hải sản hấp dẫn khó cưỡng như tôm hùm hấp sả, cá mú hấp, nhum nướng, bánh xèo tôm mực,….

nên đi du lịch mùa nào tháng nào đẹp nhất
Mùa khô ở Quy Nhơn được xem là thời điểm lí tưởng nhất để đến tham quan, khám phá và tìm hiểu “thành phố biển”

Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch Quy Nhơn

Khi đi du lịch Quy Nhơn vào mùa mưa (tháng 10 đến tháng 2) nên xem trước dự báo thời tiết để lên lịch trình và sắp xếp thời gian phù hợp. Giúp chuyến đi diễn ra trọn vẹn và không chịu tác động hay ảnh hưởng lớn từ thời tiết bên ngoài. Bên cạnh đó, thời điểm này biển sẽ hơi động nên tuyệt đối không tắm tại những nơi có đặt biển báo nguy hiểm và ưu tiên tắm tại nơi đông người. Đồng thời, luôn mang theo áo choàng và khăn để lau khô cơ thể và tránh không bị cảm lạnh.

Ngược lại, khi đi du lịch Quy Nhơn vào mùa khô (tháng 3 đến tháng 9) nên chuẩn bị sẵn kem chống nắng có chỉ số SPF cao để sử dụng khi mỗi khi di chuyển ngoài đường, tắm biển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. Đồng thời, đem thêm nón, áo khoác,… để dùng trong trường hợp cần thiết. Mục đích là bảo vệ làn da khỏi nắng gắt từ mặt trời cùng gió biển miền Trung. Ngoài ra, đừng quên mang theo phụ kiện như túi, kính râm,… để chụp ảnh lưu lại các khoảnh khắc đẹp.

Ngoài ra, dù đi du lịch Quy Nhơn vào mùa mưa hay mùa khô thì bạn cũng đều phải liên hệ đặt trước chỗ nghỉ, vé máy bay hoặc thuê phương tiện di chuyển (xe máy, xe ô tô tự lái,…) để tránh tối đa mọi sự cố không theo kế hoạch. Song song đó, đừng quên những loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc passport/hộ chiếu,… để xuất trình khi làm thủ tục sử dụng một số dịch vụ tại “thành phố biển” và tiền mặt, thẻ tín dụng/atm để dùng trong trường hợp cần.

Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giải đáp được thắc mắc “Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?” để bạn có thêm cơ sở lên kế hoạch cho chuyến đi, sắp xếp thời gian hợp lí và có một hành trình tuyệt vời, trọn vẹn, hoàn hảo. Chúc cho tất cả mọi người sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái và có được tinh thần thư thái, an nhiên sau những bộn bề trong cuộc sống và công việc, cũng như có những kỉ niệm khó quên bên gia đình, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp.

4.5/5 - (34 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Hành trình về vùng Bảy Núi An Giang đầy kỳ thú (Dãy Thất Sơn)

Bảy Núi hay còn gọi là dãy Thất Sơn ở An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và...

4.1/5 - (90 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bãi Trường Phú Quốc: Bãi biển dài nhất đảo ngọc

Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, hữu...

4.8/5 - (91 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status