Cẩm nang du lịch

Du lịch đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn có gì vui?

Quy Nhơn 8:20 - 10/08/2023
4.3/5 - (43 bình chọn)

Đảo Cù Lao Xanh chắc hẳn là địa điểm khá mới cho những tín đồ yêu thích du lịch biển Quy Nhơn. Khác với những điểm nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Cò, Hòn Khô,….nơi đây mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt, đối với những bạn yêu thích thiên nhiên, muốn có được một không gian thư giãn, hòa mình cùng với cảnh đẹp hoang sơ, mộc mạc thì đây sẽ là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và thú vị.

Tổng quan về đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Đảo Cù Lao Xanh nằm cách đất liền chừng 20km thuộc địa phận của xã Nhơn Lý. Nếu xuất phát từ bến Hàm Tử bạn sẽ phải mất khoảng 30 phút đi cano để đến đây. Với diện tích khoảng 364 ha, hiện trên đảo có hơn 2300 người dân sinh sống. Do đặc trưng là vùng đảo nên hầu hết người dân ở đây chủ yếu làm nghề đánh bắt hải sản. Bên cạnh đó, vẫn có một số hộ dân chăn nuôi, trồng các loại cây để phục vụ cho đời sống hàng ngày. Cũng nhờ thế mà trên đảo không quá thiếu thốn về vật phẩm ăn uống.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Đảo Cù Lao Xanh nằm cách đất liền chừng 20km thuộc địa phận của xã Nhơn Lý.

Đảo Cù Lao Xanh sở hữu rất nhiều các bãi biển xinh đẹp như bãi Nam, bãi Đông, bãi Nhỏ, bãi Gala,…tha hồ cho du khách khám phá và trải nghiệm. Những bãi biển này tuy không quá lớn, chiều dài cũng khá ngắn nhưng lại mang cho mình một vẻ đẹp kỳ lạ, nước biển ở đây trong vắt, đôi khi nhìn được cả những sinh vật bé nhỏ bên dưới. Cũng giống như những hòn đảo khác, Cù Lao Xanh có một ngọn hải đăng để giúp cho tàu thuyền định hướng qua lại. Bên cạnh đó, trên đảo còn có các địa điểm độc đáo, thú vị mà nhiều du khách tò mò muốn được chinh phục và khám phá.

Đặc biệt, do là một vùng đảo chưa được khai thác nhiều về du lịch nên nơi đây vẫn giữ được cho mình nét đẹp hoang sơ, đơn giản và mộc mạc. Khi đến đây bạn sẽ được hòa mình cùng với cảnh sắc thiên nhiên bao la rộng lớn với màu xanh của đại dương mênh mông cùng với sự mát dịu của rừng cây bạt ngàn tạo nên một không gian dịu mát và yên bình. Đứng ở đây bạn sẽ cảm nhận được những cơn gió mát rượi thổi từ biển vào, lắng nghe tiếng sóng biển dạt dào và thơ mộng. Chắc hẳn bạn sẽ có được một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và để lại những kỷ niệm khó quên cho mình.

Nên đi du lịch đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn vào thời điểm nào?

Để xác định thời gian đẹp nhất để du lịch Đảo Cù Lao Xanh thì cũng không quá khó khăn. Giống với thời tiết ở Quy Nhơn, đảo cũng sẽ thích hợp để khám phá vào khoảng tháng 3 đến tháng 9 của năm. Vào thời gian này, Đảo Cù Lao Xanh có nhiều nắng, biển êm ả và dịu dàng hơn nên việc di chuyển bằng tàu, cano ra đảo cũng khá thuận lợi và dễ dàng.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Nên đến đảo Cù Lao Xanh vào khoảng tháng 3 đến tháng 9 hàng năm vì lúc này đảo nhiều nắng, biển êm ả và dịu dàng hơn.

Tuy nhiên, cũng có những năm vào khoảng tháng 7 và tháng 8 thì nơi đây bị ảnh hưởng bởi bão nên biển sẽ động mạnh và không thể di chuyển ra đảo. Nhưng trường hợp này cũng khá ít gặp, nếu có cũng sẽ diễn ra trong vòng vài ngày thì thời tiết sẽ ổn định trở lại.

Vào thời điểm cuối năm khoảng tháng 10 đến tháng 12 thì thời tiết không quá thuận lợi, mưa nhiều, đôi khi có bão làm biển động thường xuyên, các phương tiện di chuyển cũng có khả năng ngưng hoạt động. Bên cạnh đó, vào khỏang tháng 2 dương lịch của mọi năm, Đảo Cù Lao Xanh thu hút rất nhiều du khách đến từ Tây Nguyên nên bạn cũng không nên đi vào lúc này vì lượng khách trên đảo khá đông.

Cách di chuyển đến đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Để có thể di chuyển ra Đảo Cù Lao Xanh thì trước hết bạn phải có mặt tại thành phố Quy Nhơn. Hiện nay từ các tỉnh thành khác nhau cũng có đa dạng các phương tiện di chuyển đến đây, nên bạn có thể thoải mái chọn lựa để phù hợp với sở thích, chi tiêu và thời gian của mình. Sau khi đến được thành phố Quy Nhơn bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô để đến cảng Hàm Tử. Tại đây, bạn sẽ có được 2 lựa chọn cho mình.

  • Cano siêu tốc: Cano chỉ mới được đưa vào hoạt động khoảng mấy năm trở lại đây. Phương tiện này sẽ giúp du khách tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển hơn. Từ cảng hàm Tử bạn chỉ mất khoảng 30 phút để có thể đặt chân đến Đảo Cù Lao Xanh. Mức giá ở đây khoảng 350.000 đồng đến 400.000 đồng/ người/ 2 chiều.
  • Tàu gỗ: Sử dụng tàu gỗ thì khá mất thời gian và hơi bất tiện vì bạn phải chờ có chuyến thì mới đi được, trung bình tầm khoảng 2 tiếng sẽ có một chuyến tàu gỗ đi ra đảo.Tuy nhiên, khi đi chuyển bằng phương tiện này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn, chỉ với 30.000 đồng/ người/ lượt là bạn có thể vi vu ra đến Đảo Cù Lao Xanh. Lưu ý nhỏ cho các bạn là những ai bị say sóng thì không nên đi bằng phương tiện này vì thời gian di chuyển khá lâu.

Phương tiện di chuyển trên đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Do chưa được phát triển và đầu tư nhiều về du lịch nên để tìm phương tiện di chuyển trên đảo cũng khá khó khăn. Hiện có 2 phương tiện chính mà bạn có thể tham khảo:

  • Xe máy: Đây chính là phương tiện thoải mái và linh hoạt nhất để bạn có thể khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp của Đảo Cù Lao Xanh. Tuy nhiên, hiện trên đảo vẫn chưa có nhiều dịch vụ cho thuê xe máy. Nếu muốn có được một chiếc xe máy để vi vu khắp nơi thì bạn có thể đặt thuê tại các nhà nghỉ, khách sạn hoặc xe ôm của đảo. Giá thuê trung bình khoảng 100.000 đồng/ chiếc/ ngày.
  • Xe điện: Dạo gần đây trên đảo có một vài chiếc xe điện hoạt động với mục đích phục vụ việc di chuyển trên đảo của khách du lịch. Khi đến đảo bạn có thể hỏi cano hoặc các chị hàng nước trên đảo thì sẽ được cung cấp thông tin về dịch vụ này.

Du lịch đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn có gì vui?

Đến với Đảo Cù Lao Xanh bạn không chỉ có thể ngắm nhìn được cảnh đẹp của biển cả mênh mông rộng lớn, tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành mà còn có thể khám phá nhiều địa điểm tham quan thú vị và đặc sắc của nơi đây. Ngoài sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, Đảo Cù Lao Xanh còn có những địa điểm mà bạn nhất định phải check in.

Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng của Đảo Cù Lao Xanh có từ khá lâu, nó được xây dựng vào những năm Pháp thuộc. Với chiều cao khoảng 119m nên khi di chuyển từ xa bạn cũng có thể thấy được ngọn hải đăng. Cũng giống như những hòn đảo khác, ngọn hải đăng trên Đảo Cù Lao Xanh được đặt ở một ngọn đồi cao. Cũng vì thế bạn phải đi bộ một khoảng khá xa mới có thể lên được đây.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Ngọn hải đăng cũng chính là địa điểm check in mà hầu hết các bạn trẻ đều không muốn bỏ lỡ.

Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút đi bộ vất vả thì bạn sẽ đưuọc tận hưởng một không khí vô cùng thoáng mát. Đứng ở đây bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh của Đảo Cù Lao Xanh và bờ biển xanh ngát mênh mông. Đây cũng chính là địa điểm check in mà hầu hết các bạn trẻ đều không muốn bỏ lỡ. Một lưu ý nhỏ đó chính là trên ngọn hải đăng có một số con chó dữ. Do đó, bạn nên chú ý và cẩn thận, tốt nhất là nên nhờ người địa phương dẫn lên đây.

Cột cờ Thanh Niên

Cột cờ Thanh Niên cũng là một địa điểm được nhiều người tìm đến khi khám phá Đảo Cù Lao Xanh. Trên đường đi đến ngọn Hải đăng bạn sẽ phải đi qua nơi này. Nơi đây là địa điểm đánh dấu chủ quyền của nước ta. Mang ý nghĩa lớn trong việc giữ gìn biển đảo Tổ quốc, đồng thời cũng là nơi thể hiện lòng yêu quê hương, biển đảo của toàn thể thanh niên, sinh viên, đoàn viên cả nước. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ có một niềm tự hào dân tộc mãnh liệt. Với lá cờ đỏ sao vàng được treo trên cột cờ tạo cho nhiều du khách có cảm giác bồi hồi và xúc động.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Với lá cờ đỏ sao vàng được treo trên cột cờ thể hiện lòng yêu quê hương, biển đảo của toàn thể thanh niên, sinh viên, đoàn viên cả nước.

Cầu cảng

Cầu cảng là nơi mà bạn đặt chân đầu tiên khi đến Đảo Cù Lao Xanh. Nơi đây sở hữu một cảnh đẹp mà không ai có thể cưỡng lại được. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn được cảnh biển, mây trời xanh mát, mênh mông rộng lớn cùng với những chiếc thuyền đánh bắt đang neo đậu tạo nên một bức tranh tuyệt hảo. Ngoài ra, nơi đây còn để lại ấn tượng trong lòng nhiều du khách bởi những cột bê tông ly tâm tròn tròn được đặt ở cạnh bờ nhằm để chắn sóng. Đây cũng là địa điểm mà nhiều du khách có được những bức hình sống ảo cực chất.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Từ đây bạn có thể ngắm nhìn được cảnh biển, mây trời xanh mát, mênh mông rộng lớn cùng với những chiếc thuyền đánh bắt đang neo đậu tạo nên một bức tranh tuyệt hảo.

Bãi nhỏ

Được biết đến là bãi biển đẹp nhất của Đảo Cù Lao Xanh, bãi nhỏ chiếm trọn trái tim du khách bởi bãi cát vàng óng ánh và dòng nước biển xanh trong dịu dàng và êm ả. Đây là địa điểm thích hợp để bạn cùng với người thân và bạn bè tắm biển, vui chơi và thư giãn trong làn nước mát. Ngoài ra, bãi nhỏ còn là nơi lý tưởng để du khách có thể ngắm nhìn được ánh bình minh với hình ảnh ánh mặt trời vàng rực đang dần ló dạng ngoài ra. Từng tia nắng đầu ngày được rọi xuống mặt biển trong xanh tạo nên một bức tranh sinh động với những màu sắc hài hòa và dịu êm. Sẽ thật uổng phí nếu bạn không thức dậy sớm để có thể ngắm nhìn được cảnh ngày mới tuyệt đẹp ở đây.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Được biết đến là bãi biển đẹp nhất của Đảo Cù Lao Xanh, bãi nhỏ chiếm trọn trái tim du khách bởi bãi cát vàng óng ánh và dòng nước biển xanh trong dịu dàng và êm ả.

Bãi Gala

Bãi Gala cũng là một bãi biển được nhiều du khách lui tới khi đến với Đảo Cù Lao Xanh. Nếu muốn ngắm nhìn được những rặng san hô đủ màu sắc dưới đáy biển thì bạn không nên bỏ qua địa điểm này. Tuy san hô ở đây không quá lớn nhưng lại rất bắt mắt với đủ loại màu sắc khác nhau, khiến cho du khách phải trầm trồ khen ngợi.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Nếu muốn ngắm nhìn được những rặng san hô đủ màu sắc dưới đáy biển thì bạn không nên bỏ qua địa điểm này.

Ngoài ra, bãi Gala hiện đang được đầu tư phát triển để trở thành khu dã ngoại thú vị. Khi đến đây bạn không chỉ được hòa mình vào dòng nước mát, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc mà còn có thể tổ chức những buổi dã ngoại, party, ăn uống cùng với hội bạn thân của mình.

Bãi đá Thảo Nguyên

Bãi đá Thảo Nguyên là một điểm đến khá thú vị và độc đáo bởi nơi đây sở hữu nhiều khối đa to nhỏ với đủ màu sắc, hình dáng khác nhau. Khi đến đây bạn sẽ cảm thấy những sự mới lạ của tạo hóa mang đến. Những hòn đá với các hình dáng vô cùng lạ mắt, có những hòn như đang đứng, có những tảng lại ở tư thế ngồi, còn có những dáng như đang suy tư, ngẫm nghĩ,….Khu vực bãi đá Thảo Nguyên nằm ở mặt sau của đảo, bạn có thể di chuyển dọc theo con đường quanh đảo để đến được đây.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Bãi đá Thảo Nguyên là một điểm đến khá thú vị và độc đáo bởi nơi đây sở hữu nhiều khối đa to nhỏ với đủ màu sắc, hình dáng khác nhau

Ăn gì khi đến đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn?

Trên đảo Cù Lao Xanh không có các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp nhưng thay vào đó là những hàng quán với những món ăn dân dã, mộc mạc và mang đậm hương vị của vùng biển. Đến với xứ biển thì không thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon ở đây, bạn có thể đến các hàng quán ven đường để thưởng thức hoặc mua về để tự chế biến.

Những loại hải sản như mực, ốc mặt trăng, cua đá, nhum biển, … được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Có rất nhiều cách chế biến những loại hải sản này, bạn có thể luộc, hấp, nướng, tùy vào khẩu vị của mình. Người dân trên đảo cũng chế biến món ăn một cách đơn giản nhưng lại đậm đà hương vị của biển. Nhờ vào nguyên liệu tươi ngon, khi được đánh bắt vào bờ sẽ được đem đi sơ chế ngay nên từng món ăn vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có của nó.

đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Đến với xứ biển thì không thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon ở đây như mực, ốc mặt trăng, cua đá, nhum biển, …

Một gợi ý tuyệt vời cho các du khách lần đầu đến đây đó chính là món lẩu hải sản thơm ngon. Nồi lẩu được nêm nếm đậm vị, vừa ăn cùng với tất cả các loại hải sản tươi sống tạo ra một món ăn với mùi thơm khó cưỡng, màu sắc cũng rất lung linh khiến cho nhiều du khách nhớ mãi.

Ngoài những loại hải sản tươi ngon thì đảo Cù Lao Xanh còn chiều lòng du khách bởi những món ăn dân dã như bánh cuốn, bánh xèo hải sản, bánh căn, chè,….Tuy là những món ăn đơn sơ có thể tìm thấy ở bất cứ đâu nhưng khi bạn thưởng thức ngay tại một nơi có khung cảnh hữu tình như Cù Lao Xanh thì hương vị trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Một số lưu ý khi khám phá đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn là một địa điểm đáng để bạn khám phá khi đến với thành phố biển. Tuy nhiên, do là vùng đảo chưa được khai thác nhiều về tiềm năng du lịch nên khi đến đây bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Do cần phải di chuyển bằng cano hoặc tàu để ra biển nên bạn cần phải lựa chọn thời điểm thích hợp. Những lúc gió to, sóng lớn, biển động thì không thể ra biển được.
  • Bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân khi đến đây, bởi do là đảo nên việc kiểm soát giấy tờ sẽ có phần khắt khe hơn đất liền. Ngoài ra, cần phải có giấy tờ để thuê phương tiện đi lại trên đảo.
  • Chuẩn bị đa dạng các loại quần áo để phù hợp cho việc tắm biển, khám phá và trải nghiệm các địa điểm thú vị trên đảo.
  • Du khách nên chuẩn bị đầy đủ pin cho điện thoại và máy ảnh của mình để không bị bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng khi lưu trú trên đảo. Cù Lao Xanh chỉ có điện vào khoảng 17 giờ đến 23 giờ trong ngày.
  • Ban đêm trên đảo khá vắng, thiếu ánh sáng nên có rất nhiều muỗi, bạn cần mang theo quần dài, áo tay dài, thuốc chống muỗi để tránh bị muỗi và côn trùng đốt.
  • Nếu có ý định ngủ lại qua đêm trên đảo bạn có thể mang theo lều để cắm trại cũng khá thú vị. Tuy nhiên, nên chọn khu vực cạnh biển để dựng lều, nơi đây khá mát mẻ và không có quá nhiều côn trùng.
  • Tuyệt đối không xả rác trên bất kỳ khu vực nào của đảo nhằm giúp giữ gìn vẻ đẹp và cảnh quan nơi đây.

Bài viết này đã tổng hợp các kinh nghiệp khu đi du khách đảo Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn. Hy vọng qua những thông tin bổ ích này bạn đọc sẽ hiểu hơn về hòn đảo xinh đẹp và thú vị này. Mong rằng du khách sẽ có được một chuyến đi khám phá và trải nghiệm tuyệt vời tại Cù Lao Xanh.

4.3/5 - (43 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 09/08/2023

Mật Ong Bạc Hà Mèo Vạc Hà Giang | Đặc Sản Làm Quà Nổi Tiếng...

Mật ong bạc hà Mèo Vạc Hà Giang nổi tiếng với hương vị thơm ngon và màu sắc rực rỡ không món ăn nào có...

4.6/5 - (96 bình chọn)
2Trip Việt Nam 09/08/2023

Đảo Ngọc Phú Quốc | Địa điểm du lịch đẹp hút hồn

Đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm du lịch dành cho những người yêu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ....

4.9/5 - (61 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc – Cảnh sắc thiên nhiên say lòng du khách

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc với làn nước trong xanh như ngọc, bãi cát mịn trải dài và rạn san hô đa dạng đã làm...

4.4/5 - (43 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status