Cẩm nang du lịch

Trung tâm thành phố Quy Nhơn có gì chơi?

Quy Nhơn 7:26 - 06/04/2023
4.1/5 - (45 bình chọn)

Trung tâm thành phố Quy Nhơn có gì chơi? Là thắc mắc của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước khi lần đầu đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này. Bởi khi tìm được câu trả lời, bản thân sẽ thêm không ít trải nghiệm tuyệt vời và thú vị, cũng như có được khoảng thời gian thư giãn thoải mái và vui vẻ nhất.

Trung tâm thành phố Quy Nhơn có gì chơi? Là thắc mắc của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước

Trung tâm thành phố Quy Nhơn có gì chơi?

Theo kinh nghiệm du lịch của 2Trip Việt Nam thì trung tâm thành phố Quy Nhơn có khá ít địa điểm để chơi nhưng mỗi địa điểm đều rất chất lượng và có những ưu điểm riêng. Một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để bản thân cùng gia đình, bạn bè, người yêu hoặc đồng nghiệp đặt chân đến là Tháp Đôi, Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Chùa Long Khánh và Trại phong Quy Hòa.

1. Tháp Đôi

Tháp Đôi hay còn được gọi là Tháp Hưng Hạnh. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỉ 10 đến đầu thế kỉ 15 – thời điểm vương quốc Chăm Pa đang chịu ảnh hưởng lớn từ nhiều biến động. Công trình gồm có hai tháp với tháp nhỏ cao 23m và tháp lớn cao 25m, nhưng do phải chịu sự tác động của chiến tranh nên phần đỉnh đã đã bị hư hại ít nhiều chỉ còn lại khoảng 18 đến 20m.

Tháp Đôi được xây dựng từ gạch nung được xếp khít nhau và cố định bằng chất kết dính cực kì bền. Tháp được trùng tu lại lần đầu tiên vào năm 1990 – 1991 và từ đó đến nay đã mở cửa đón rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch trong/ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu và khám phá văn hóa đặc sắc của người Chăm nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

trung tâm thành phố quy nhơn có gì chơi
Tháp Đôi được xây dựng từ gạch nung được xếp khít nhau và cố định bằng chất kết dính cực kì bề

Tháp Đôi chịu nhiều ảnh hưởng của nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc Angkor Wat nên có phần đỉnh chứa mặt công và phần thân vuông vức. Ngoài ra, tháp còn chịu sự tác động của văn hóa Khmer khi trang trí hình tượng chim thần Garuda giơ cao hai tay tại các góc. Riêng những vị trí còn lại tại phần thân sẽ giữ nguyên bản thiết kế đặc trưng của các ngôi tháp của người Chăm.

Cụ thể hơn, ngôi tháp phía Bắc thuộc công trình Tháp Đôi có phần chân tường được đài sen khổng lồ bằng đá lớn chống đỡ và tâm sen là hình sư tử, voi và vũ nữ. Bộ diềm thì được tạo hình từ đá và trên bề mặt điêu khắc những con vật tạp chủng với đầu voi, đầu sư tử và hình người 6 – 8 tay. Góc diềm đặt bốn vị thần Garuda với kích thước khổng lồ – nhìn rất đặc biệt.

Song song đó, ngôi tháp phía Nam sẽ có nhiều chi tiết được làm gần giống với ngôi pháp phía Bắc. Bên trong thì thờ linh vật Yoni và Linga thông qua biểu tưởng chày và cối giã gạo. Hai bên diềm chạm khắc các hoa văn tinh tế. Ngăn giữa thân và mái là hình ảnh của tu sĩ đang ngồi thiền và voi châu đối xứng hai bên. Tạo nên sự bí ẩn nhưng đầy tính nghệ thuật cho công trình.

2. Quảng trường Nguyễn Tất Thành

Quảng trường Nguyễn Tất Thành nằm tại trung tâm thành phố Quy Nhơn với diện tích rộng 6,5 ha và đang đặt bức tượng Bác Hồ cùng Nguyễn Sinh Sắc – phụ thân của người. Công trình đã được xây dựng và hoàn thành vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 127 của Bác – năm 2017 và trở thành điểm đến yêu thích của không ít du khách trong/ngoài tỉnh và người dân tại địa phương.

Ấn tượng nhất ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành là tượng đài – được làm bằng chất liệu đồng với tổng chiều cao là 15,5m. Tượng tái hiện hình ảnh hai cha con Bác đứng hiên ngang và hướng mắt nhìn ra biển Đông. Trong đó, người con với trang phục áo sơ mi – quần âu, mang dáng vẻ thư sinh đang lắng nghe người cha có dáng dấp của bậc nho sĩ đang chỉ bảo, dặn dò.

trung tâm thành phố quy nhơn có gì chơi
Tượng đài ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành được làm bằng chất liệu đồng với tổng chiều cao là 15,5m

Tượng đài được xem là biểu tượng cho sự gắn bó máu thịt giữa tình yêu đất nước và tình cảm gia đình. Khi tận mắt chiêm ngưỡng, cảm xúc của bạn sẽ là tự hào xen lẫn xúc động và bồi hồi. Bạn có thể đứng nhìn từ xa hoặc đến gần để lặng lẽ quan sát. Hay đơn giản là cùng các thành viên trong gia đình chụp những bức ảnh đẹp để làm kỉ niệm và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Phía sau tượng đài là một bức phù điêu theo kiểu hình vòng cung, tạo thành từ đá xanh, miêu tả hình ảnh của Việt Nam vào những năm đầu thế kỉ 20 – khoảng thời gian đất nước đang chịu sự xâm lược bởi thực dân Pháp. Nên khắc họa rất rõ nét hành trình Bác dấn thân cứu nước để đưa dân tộc thoát khỏi ách đô hộ, dành độc lập – tự do và có cuộc sống bình yên như ngày nay.

Đặc biệt, Quảng trường Nguyễn Tất Thành còn là nơi thư giãn, vui chơi của tất cả mọi người sau ngày dài làm việc mệt nhoài. Đến đây, bạn sẽ không khó để bắt gặp những nhóm bạn trẻ nhảy múa hoặc ca hát rất sôi động, các em bé nô đùa vui vẻ và thoải mái trên bãi cỏ, các bác trung niên rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục theo đài hay du khách chơi trượt patin,….

3. Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình và khoáng đạt với những bãi đá liền kề và tập trung dọc theo đường cong eo núi Xuân Vân. Tiết trời tại đây vào hầu hết khoảng thời gian trong ngày đều trong lành và thoáng mát nhờ đón nhận được gió từ biển và ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Giúp bạn khi đặt chân đến cảm thấy thoải mái, bình yên và rất an nhiên.

Ghềnh Ráng Tiên Sa gắn liền với không ít truyền thuyết. Trong đó, nổi bật nhất là câu chuyện về người con gái xinh đẹp và nết na đem lòng yêu chàng trai trong làng. Tình cảm rất sâu đậm nhưng lại bị chia cắt bởi viên quan huyện trót si mê nhan sắc nên đã tìm cách chiếm đoạt nàng. Tuy nhiên, nàng vẫn thủy chung, khóc lạy cha mẹ, từ biệt người thương và quyết định bỏ trốn.

trung tâm thành phố quy nhơn có gì chơi
Ghềnh Ráng Tiên Sa sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình và khoáng đạt với những bãi đá liền kề

Quan huyện cho quân lính đuổi theo đến Ghềnh Ráng (tên được ngư dân đặt) thì trời bắt đầu nổi giông bão và sấm chớp lớn, khiến núi đá nứt và xuất hiện một khe lớn, cô gái cũng theo đó mà biến mất và không thấy dấu vết. Đến khi mọi thứ quay trở lại bình thường và trời trở nên quang đãng hơn thì khe lớn đã biến thành dòng suối trong lành uốn lượn bên cạnh sườn núi.

Ghềnh Ráng Tiên Sa có rất nhiều địa điểm đáng để đến thăm. Chẳng hạn như Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi đá Trứng) với những viên đá hình trứng xếp chồng lên nhau phía dưới các vách núi – tạo thành khung cảnh độc đáo, ấn tượng và đẹp đến ngỡ ngàng. Kết hợp hài hòa với làn nước mát lạnh đã giúp bạn tìm được cảm giác thư thái, dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên xung quanh.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua Bãi Tiên Sa xinh đẹp với hàng thông ngút ngàn, xanh ngắt nổi bật giữa làn nước trong xanh và bờ cát trắng xóa. Hay Mộ Hàn Mặc Tử với nhiều công trình đặc biệt. Hoặc Nhà thờ Ghềnh Ráng với không gian được thiết kế khá đơn giản nhưng lại chứa đựng những nét độc đáo riêng và cực kì phù hợp để đến đi dạo, chụp ảnh đăng lên facebook.

4. Chùa Long Khánh

Chùa Long Khánh là ngôi chùa cổ kính với lịch sử hàng trăm năm. Chùa được xây dựng vào khoảng năm 1807 với diện tích lớn. Người khởi công là một vị tổ sư người Hoa – Đức Sơn nên kiến trúc có phong cách mang thiên hướng Trung Hoa. Nếu nhìn từ trên cao xuống, tổng thể của chùa sẽ có thiết kế dựa theo lối chữ “Khẩu” với khu vực chính là hậu điện và thượng điện.

Trong đó, phần hậu điện khiến nhiều người trầm trồ và ngạc nhiên với tượng Đức Thế Tôn cao 1,5m và nặng 1200kg. Bước qua bậc Tam Quan là tượng Phật A Di Đà cao 17m đang ngự trên tòa sen được làm bằng đá xanh. Phần thượng điện sẽ thờ Phật Adida và Quan Âm Chuẩn Đề. Ngoài ra, phía sau thờ những vị khai phá và hai dãy phòng dành cho phật tử, tăng ni nghỉ ngơi.

trung tâm thành phố quy nhơn có gì chơi
Chùa Long Khánh sở hữu kiến trúc có phong cách mang thiên hướng Trung Hoa

Chùa Long Khánh đã trải qua nhiều biến cố và thăng trầm, nhưng may mắn vẫn còn giữ lại gần như trọn vẹn thiết kế ban đầu khi không có nhiều sự thay đổi. Theo một số tài liệu ghi chép lại, chùa từng được trùng tu vào đời của Thiền sư Tịch, Thiên Thánh, Chính Nguyên, Chánh Nhơn. Lần gần nhất là vào năm 1956 và hoàn thiện chỉnh chu vào năm 1972 – kéo dài khoảng 6 năm.

Nhìn chung, Chùa Long Khánh không được đánh giá cao về giá trị kiến trúc, nhưng phương diện mang tính chất lịch sử thì ngược lại khi đang lưu giữ khá nhiều hiện vật cổ như bút tích minh văn, quả chuông Khánh Đồng,…. Đồng thời, chùa có không gian yên tĩnh và tôn nghiêm nên có thể đem đến cho bạn cùng gia đình những phút giây thư thái, an nhiên và lắng đọng.

Hiện tại, Chùa Long Khánh mở cửa vào hầu hết khoảng thời gian trong này nên rất thuận tiện để bạn đến tham quan và cầu bình an, hạnh phúc. Nhưng cần lưu ý, khi đến chùa, bạn phải diện trang phục kín đáo để thể hiện sự tôn trọng đối với những giá trị tâm linh đã tồn tại nhiều năm, cũng như không phá hoại cảnh quan và giữ gìn vệ sinh chung ở mọi ngóc ngách của chùa.

5. Trại phong Quy Hòa

Trại phong Quy Hòa nằm giữa các ngọn núi sừng sững và không gian luôn mát mẻ, trong lành. Để vào tìm hiểu, tham quan và khám phá, bạn sẽ cần mua vé tại phòng bảo vệ ngay bên phải cổng chào với mức giá khoảng 20.000 vnđ – phù hợp với “tài chính” của mọi cá nhân, cặp đôi, gia đình và nhóm bạn. Ngoài ra, gần như sẽ không phát sinh thêm các chi phí ngoài kế hoạch.

Nếu lần đầu tiên đến Trại phong Quy Hòa, bạn nên tìm người hướng dẫn để tránh đi lạc bởi vì nơi đây có kết cấu giống như một mê cung. Theo trí nhớ của bản thân thì khi vừa vào cổng lớn, bạn sẽ nhìn thấy tượng Đức Mẹ giữa sân và bên trái là tòa nhà màu trắng nhỏ có cánh cửa màu xanh ngọc – rất thích hợp để checkin, chụp ảnh “sống ảo” và cầu nguyện bản thân bình an.

Trại phong Quy Hòa
Trại phong Quy Hòa nằm giữa các ngọn núi sừng sững và không gian luôn mát mẻ, trong lành

Bên trái là con đường trải đầy hoa giấy xanh mướt và đang rực rỡ khoe sắc giữa nắng vàng. Vào buổi sáng hoặc chiều mát mẻ, bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh và hít thở bầu không khí tuyệt vời để bản thân cảm thấy thoải mái, an nhiên, dễ chịu và quên hết mọi mệt mỏi, căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống và công việc. Giúp khi trở về, bản thân tràn đầy năng lượng tích cực.

Trong Trại phong Quy Hòa còn có bệnh viện, nhưng rất vắng vẻ và im ắng do không có bệnh nhân thăm khám hằng ngày, chủ yếu là y tá và bác sĩ cùng những người đang điều trị. Qua khỏi đây, bạn sẽ đặt chân đến làng phong với các ngã rẻ đã được đánh dấu bằng những bảng chỉ dẫn. Nơi này gồm những ngôi nhà nhỏ nằm ven biển – nơi người bệnh và gia đình đang lưu trú.

Trại phong Quy Hòa tách biệt nhưng không khác biệt, vẫn có đầy đủ cửa hàng tạp hóa và các phiên chợ nhỏ bán tất cả mặt hàng; những khu vực cung cấp cà phê, đồ ăn sáng, nước giải khát với mức giá cực mềm. Mọi người ở đây thân thiện và hiếu khách nên chắc chắn bạn sẽ được nghe nhiều câu chuyện thú vị hoặc được giúp đỡ một cách chu đáo trong mọi trường hợp.

Hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn trả lời được thắc mắc “Trung tâm thành phố Quy Nhơn có gì chơi?”. Từ đó, lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến du lịch và có được khoảng thời gian thư giãn thoải mái, vui vẻ, trọn vẹn, tuyệt vời và hoàn hảo bên bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hoặc người yêu sau những ngày bận rộn, mệt mỏi, stress, căng thẳng với công việc và cuộc sống.

4.1/5 - (45 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Hành trình về vùng Bảy Núi An Giang đầy kỳ thú (Dãy Thất Sơn)

Bảy Núi hay còn gọi là dãy Thất Sơn ở An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và...

4.1/5 - (90 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bãi Trường Phú Quốc: Bãi biển dài nhất đảo ngọc

Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, hữu...

4.8/5 - (91 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status