Cẩm nang du lịch

Đầm Thị Nại đẹp ngỡ ngàng – “Tiên cảnh” giữa lòng TP Quy Nhơn

Quy Nhơn 8:18 - 30/06/2023
4.8/5 - (36 bình chọn)

Đầm Thị Nại được mệnh danh là “tiên cảnh” giữa lòng TP Quy Nhơn khi sở hữu vẻ đẹp vừa nên thơ, hữu tình lại vừa lung linh, huyền ảo. Khiến cho bất cứ ai khi ghé thăm cũng đều say đắm và lưu luyến chẳng thể quên.

Đôi nét về Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại còn có tên gọi khác là Hải Hạc Đàm, Đầm Biển Cạn. Đầm nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây được đánh giá là đầm nước mặn lớn nhất trong khu vực với diện tích hơn 5000 ha, chiều ngang nơi rộng nhất gần 5 km, chiều dài khoảng 15 km.

Đầm Thị Nại
Đầm Thị Nại nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (Ảnh: Sưu tầm)

Đầm Thị Nại được hình thành bởi dòng chảy của sông Hà Thanh và sông Kôn. Mỗi ngày, hai dòng sông này đều không ngừng vun đấp nước và phù sa, khiến đầm ngày một đầy thêm. Khi nước triều dâng lên, mặt đầm trở nên mênh mông, êm đềm, vẽ lên bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng hữu tình. Nếu có gió, đầm sẽ dập dìu từng làn nước nối đuôi nhau, hệt như sóng đánh trên mặt biển. Lúc triều xuống, nước trong đầm sẽ rút dần, còn trơ lại sình lầy lai láng.

Đầm Thị Nại đẹp nhất là vào thời khắc bình minh và hoàng hôn. Bình minh sẽ mang đến những tia sáng ấm áp đầu ngày, khiến cho mặt nước óng ánh như đang dát vàng. Hoàng hôn sẽ đem những tia nắng rực rỡ đi xa, nhưng lại trả về cho đầm sự bình yên và dịu dàng vốn có. Chỉ cần một lần đặt chân đến nơi đây, chúng ta – những con người mê đắm vẻ đẹp của tự nhiên sẽ chẳng thể nào quên khung cảnh huyền ảo và tuyệt đẹp của Đầm Thị Nại.

Đầm Thị Nại
Hoàng hôn trên Đầm Thị Nại mang vẻ đẹp bình yên và dịu dàng (Ảnh: Sưu tầm)

Cách di chuyển đến Đầm Thị Nại

Cách di chuyển đến Đầm Thị Nại thuận tiện và dễ dàng nhất là đến trung tâm thành phố Quy Nhơn. Sau đó, chúng ta sẽ đi dọc theo Quốc lộ 19 khoảng chừng 5km để đến xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Tại đây đi thêm vài km, qua cổng thôn Tân Thuận là đến được làng chài ven Đầm Thị Nại.

Phương tiện di chuyển nhiều người lựa chọn nhất là xe máy. Hiện tại, Cầu Thị Nại đã được xây dựng hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động. Việc di chuyển của du khách đến Đầm Thị Nại sẽ không còn gặp nhiều khó khăn, thay vào đó sẽ rất tiện lợi và nhanh chóng. Nếu không biết đường, mọi người có thể hỏi người dân nơi đây, họ sẽ sẵn sàng và nhiệt tình chỉ đường đến nơi.

Thời điểm lí tưởng để tham quan Đầm Thị Nại?

Mọi người có thể đến tham quan Đầm Thị Nại vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lí tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết ở đây sẽ khá mát mẻ và trong lành, hầu như không có mưa nên bạn sẽ được dạo chơi, khám phá Đầm Thị Nại trong cái nắng chan hòa và rực rỡ.

Đầm Thị Nại
Thời điểm lí tưởng nhất để tham quan Đầm Thị Nại là từ tháng 3 đến tháng 9

Các địa điểm tham quan tại Đầm Thị Nại

Cồn Chim Đầm Thị Nại, Tháp Thầy Bói và Cầu Thị Nại là những địa điểm tham quan thú vị và độc đáo mà mọi người không nên bỏ qua khi đến thăm Đầm Thị Nại.

1. Cồn Chim Đầm Thị Nại

Cồn Chim Đầm Thị Nại rộng 480 ha, được mệnh danh là “ốc đảo xanh” của Bình Định. Nơi đây được chia thành nhiều phân khu với các chức năng khác nhau như: Khu bảo tồn các thảm cỏ biển, khu nuôi những động vật thân mềm, khu sân chim, khu trồng rừng ngập mặn kết hợp với nuôi sinh thái,…

Đầm Thị Nại
Cồn Chim Đầm Thị Nại rộng 480 ha, được mệnh danh là “ốc đảo xanh” của Bình Định (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm ấn tượng thu hút khách du lịch đến với Cồn Chim Đầm Thị Nại là hệ động thực vật đa dạng và phong phú. Nơi đây có hơn 25 loài thực vật, bao gồm rừng ngập mặn tái sinh và nguyên sinh như sú, vẹt, đước, bần, rong, cỏ biển,… Và 10 loài chim rừng, 76 loài cá, 23 loài chim di cư và chim nước, 64 loài phù du,…

Đến với Cồn Chim Đầm Thị Nại, mọi người sẽ như lạc vào thế giới thiên nhiên vô cùng kì thú. Chỉ cần nhấc vài bước chân là đã thấy những cánh rừng ngập mặn xanh mướt, trông xa xa là nhìn thấy những chú chim bay lượn khắp bầu trời, đến gần một chút lại thấy các chú cá đang bơi lội tung tăng trên mặt nước. Cảm giác ấy vô cùng tự tại, thoải mái và bình yên, dường như mọi bực bội và khó chịu của cuộc sống đều biến mất hoàn toàn.

2. Tháp Thầy Bói

Tháp Thầy Bói thực chất là một ngôi miếu nhỏ nằm ở bờ tây của Đầm Thị Nại. Ngoài là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Bình Định thì nơi đây còn là chốn linh thiên gắn với các câu chuyện truyền thuyết cổ của những người dân địa phương.

Tương truyền rằng, ngày xưa ở vùng đất này có một ông thầy bói đến xây dựng tháp và hành nghề. Ông xem rất hay, người muốn được ông xem có thể xếp thành một hàng dài xa tít. Nhưng sau một thời gian thì ông mất, tháp cũng bỏ trống, không ai lui tới. Ít lâu sau thì bão tới và đánh sập tháp.

Để tưởng nhớ ông thầy giỏi và thờ thủy thần, người dân nơi đây đã cùng nhau xây dựng lại ngôi miếu thờ – chắc chắn và khang trang hơn. Du khách thường tìm đến đây để tham quan và thắp một nén nhang cầu nguyện mọi chuyện yên ổn, cuộc sống bình an.

3. Cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại được khởi công xây dựng vào năm 2002 và chính thức hoàn thành vào năm 2006. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài lên đến 7 km và có tổng cộng 54 nhịp cầu, nối liền giữa khu kinh tế sầm uất Nhơn Hội và thành phố biển Quy Nhơn.

Đầm Thị Nại
Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nối liền giữa khu kinh tế sầm uất Nhơn Hội và thành phố biển Quy Nhơn.

Cầu Thị Nại là một công trình kiến trúc độc đáo và thú vị của Đầm Thị Nại. Đến đây bạn có thể chụp cho mình những tấm hình check-in sống động và “chất lừ”. Hoặc có thể đứng ngay trên thành cầu, phóng tầm mắt ra xa để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và đất trời nơi này.

Đến Đầm Thị Nại thì mua gì về làm quà?

Đặc sản của Đầm Thị Nại là cá Nục, có hai loại chính là Nục Gai và Nục Vọng. Ngoài dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn truyền thống thì người dân nơi đây còn sử dụng chúng để làm khô hoặc nấu nước mắm.

Nước mắm ở đây rất ngon, hương vị đậm đà và mang chất riêng – không nhầm lẫn với bất kì nơi đâu. Thế nên, khi đến thăm Đầm Thị Nại ngoài vui chơi, thưởng ngoạn thì mọi người có thể mua nước mắm Gò Bồi về làm quà tặng gia đình và bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa và thiết thực để dành tặng những người thân yêu.

Đầm Thị Nại thực sự là một điểm đến thú vị và hấp dẫn của du lịch Quy Nhơn, Bình Định. Nếu có thời gian, mọi người nên thử đến đây trải nghiệm một lần để cảm nhận được hết sự tuyệt vời và bình yên mà vùng đất này mang lại.

4.8/5 - (36 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 13/06/2023

Khám phá Hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới đầy bí ẩn

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, mang trong mình vẻ đẹp đầy bí ẩn, thách thức mọi thời gian....

5/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 11/06/2023

Trải Nghiệm Những Điều Thú Vị Tại Cửa Khẩu Săm Pun Hà Giang

Cửa khẩu Săm Pun là một mảnh đất nhỏ tại Hà Giang nhưng mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút đông đảo các...

5/5 - (70 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Khem Phú Quốc – Bãi tắm “đẹp chất ngất” không nên bỏ lỡ

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển vô cùng xinh đẹp với biển xanh, mây trắng, cát vàng. Nơi đây đã và đang trở...

4.9/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Sao Phú Quốc – Bãi tắm “thiên đường” đốn tim du khách

Khi đã đặt chân đến với huyện đảo Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ địa điểm tắm biển Bãi Sao. Nơi đây gây ấn...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status