Cẩm nang du lịch

Khu dã ngoại Trung Lương – Điểm khám phá lý tưởng tại Bình Định

Quy Nhơn 8:20 - 07/06/2023
5/5 - (24 bình chọn)

Khu dã ngoại Trung Lương được nhiều du khách biết đến bởi nó sở hữu cho mình một bãi biển xanh mát, không gian rộng lớn cùng cảnh đẹp thiên nhiên như tranh vẽ. Khi đến đây bạn không chỉ được tham gia cắm trại, ngủ lều, đốt lửa về đêm mà còn tận hưởng được không khí mát mẻ, trong lành và bình yên của thiên nhiên, mây trời bao la.

Giới thiệu về Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương tọa lạc tại đường ĐT 639 thuộc xã Cát Tiến của huyện Phù Cát. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng chừng 30km nên rất yên tĩnh và dịu êm. Tuy chỉ mới đưa vào hoạt động cách đây không lâ nhưng khu dã ngoại được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Hàng năm nơi đây thu hút một lượng khách du lịch đến cắm trại, dã ngoại cực lớn. Vào những mùa cao điểm, có khi lượt khách lên đến hơn cả nghìn người.

Khu dã ngoại Trung Lương
Khu dã ngoại Trung Lương không chỉ có riêng một nơi để du khách có thể cắm trại, dã ngoại mà còn có nhiều dịch vụ, hoạt động vui chơi giải trí rất hấp dẫn và thú vị.

Khu dã ngoại Trung Lương không chỉ có riêng một nơi để du khách có thể cắm trại, dã ngoại mà còn có nhiều dịch vụ, hoạt động vui chơi giải trí rất hấp dẫn và thú vị. Bạn có thể ngồi tán gẫu, trò chuyện cùng bạn bè và nhâm nhi một ly cocktail thơm ngon, hoặc tản bộ trên những cung đường, bậc thang uốn lượn để cảm nhận không khí mát mẻ, trong lành nơi đây.

Thông tin cơ bản về Khu dã ngoại Trung Lương:

  • Giá vé tham quan: 40.000 đồng/ người.
  • Thời gian mở cửa: Từ 7 giờ đến 18 giờ.
  • Thuê lều ngủ qua đêm: 300.000 đồng/ 2 người.
  • Giá đốt lửa trại: 500.000 đồng/ đêm.
  • Các món ăn có giá dao động từ: 65.000 đồng – 420.000 đồng
  • Số điện thoại liên hệ: 0169.531.4245 hoặc 0942.090.909

Vẻ đẹp tuyệt hảo của Khu dã ngoại Trung Lương

Nhờ nằm khá xa trung tâm thành phố nên Khu dã ngoại Trung Lương mang cho mình một nét đẹp bình dị, nhẹ nhàng của thiên nhiên bao la. Tuy nhiên, nơi đây vẫn được đầu tư mạnh về các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại cùng với những lối thiết kế độc đáo, bắt mắt. Sở hữu một bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng, con đường uốn lượn, quanh co nơi đây chính là địa điểm để bạn có thể quên đi những mệt nhọc, âu lo của cuộc sống thành thị bộn bề và tấp nập.

Khu dã ngoại Trung Lương
Nhờ nằm khá xa trung tâm thành phố nên Khu dã ngoại Trung Lương mang cho mình một nét đẹp bình dị, nhẹ nhàng của thiên nhiên bao la.

Do được biết đến là một địa điểm tham quan, cắm trại lý thú nên khu dã ngoại Trung Lương cũng được đầu tư cho xây dựng những quán cà phê, nhà hàng sang trọng và lãng mạn ngay cạnh bờ biển. Bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon, nhâm nhi vào loại nước uống và đắm chìm trong cảnh sắc non nước huyền ảo. Ngoài ra, khu du lịch càng thêm lung linh và sinh động bởi những khu lều được xây dựng dưới dạng homestay trong rất xinh xắn. Tuy nhìn những chiếc lều gỗ có vẻ nhỏ nhắn những bên trong lại vô cùng tiện nghi và thoáng mát, bạn có thể book phòng ở đây để trải nghiệm và khám phá những cảm giác mới lạ.

Vào buổi chiều bạn có thể đi theo con đường được tráng đá để đi đến bãi biển xinh đẹp Trung Lương. Đây cũng là một trong những bãi biển được đánh giá là xinh đẹp nhất tại Bình Định. Đặc biệt hơn là những lúc hoàng hôn buông xuống, bầu trời phủ một màu vàng cam rực rỡ, mặt biển yên ả và trong lành khiến cho không gian nơi đây trở nên lãng mạn và nên thơ một cách lạ kỳ.

Đến với Khu dã ngoại Trung Lương nên làm gì?

Khu dã ngoại Trung Lương tuy chỉ mới được biết đến và hoàn thiện gần đây, nhưng hiện nay nơi đây đã sở hữu cho mình những trang thiết bị hiện đại, các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cùng những khu ẩm thực, nhà hàng, quán cà phê lãng mạn và nên thơ.

Đến với khu dã ngoại tuyệt đẹo của Bình Định bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời ở đây. Chắc chắn bạn sẽ có được một hành trình khám phá những điều mới lạ và thật ý nghĩa cùng bạn bè, người thân của mình.

1. Dựng lều cắm trại

Với vị trí cực đẹp, sau lưng là vách núi cao đồ sộ, mặt trước hướng về cảnh biển mênh mông, rộng lớn khu dã ngoại Trung Lương là địa điểm cắm trại tuyệt vời cho những ai thích trải nghiệm, khám phá thiên nhiên về đêm. Tại đây sẽ chuẩn bị sẵn các căn lều lớn nhỏ để du khách có thể chọn lựa nghỉ ngơi. Hoặc bạn có thể mang theo lều tự dựng và đóng một phần phụ thu nhỏ cho khu dã ngoại.

Khu dã ngoại Trung Lương
Du khách có thể cắm trại tại khu đất trống phía trên có chuẩn bị sẵn lều hoặc chọn khu vực cạnh bờ biển để có thể lắng nghe tiếng sóng biển rì rào êm tai

Du khách có thể cắm trại tại khu đất trống phía trên có chuẩn bị sẵn lều hoặc chọn khu vực cạnh bờ biển để có thể lắng nghe tiếng sóng biển rì rào êm tai. Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì có thể chọn dịch vụ đốt lửa trại rất vui nhộn và thú vị, cùng nhau quây quần, vui đùa bên sắc lửa hồng, tham gia các hoạt động vui chơi, hoặc ngồi tâm sự, nói chuyện cùng nhau.

2. Ghé thăm Chùa Ông Núi

Đến khu dã ngoại Trung Lương mà không ghé qua ngôi chùa nổi tiếng ở đây thì quả thực là một điều cô cùng tiếc nuối. Trên đường đi đến khu dã ngoại Trung Lương bạn sẽ đi ngang qua ngôi Chùa Ông Núi hay còn được biết với tên gọi là Linh Phong Sơn Tự. Ngôi chùa này có một tượng phật cao khoảng 69m được xây dựng trên đỉnh núi. Cho đến ngày nay, chùa cũng được công nhận là ngôi chùa có tượng phật ngồi cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Khu dã ngoại Trung Lươngv
Ngôi chùa này có một tượng phật cao khoảng 69m được xây dựng trên đỉnh núi.

Để đi tới được tượng Phật du khách cần phải leo lên các bậc tam cấp, xung quang là những vách đá cao trong rất oai nghiêm và đồ sộ. Ngôi chùa này cũng được rất nhiều các Phật tử gần xa lui tới để thăm viếng và cầu bình an.

3. Tắm biển

Khu dã ngoại nằm ngay cạnh bãi biển xinh đẹp và rộng lớn. Bạn có thể đi men theo con đường được lót đan tựa như khung cảnh của xứ xở Kim Chi để xuống đến bờ biển nên thơ. Biển ở đây rất trong, sóng biển cũng nhẹ nhàng nên bạn có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước mát, tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Khu dã ngoại Trung Lương
Biển ở đây rất trong, sóng biển cũng nhẹ nhàng nên bạn có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước mát, tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Ngoài ra, tại bãi biển còn có những hòn đá to nhỏ xếp chồng lên nhau, bạn cũng có thể ngồi ở đây để ngắm nhìn cảnh biển xinh đẹp, phóng tầm mắt ra xa để trông thấy những tàu thuyền qua lại.

4. Đón bình minh trên đỉnh núi

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không dậy thật sớm để có thể đón chào những ánh bình minh vào buổi sớm mai. Với vị trí khá cao và có một không gian thoáng đãng nên tại đây bạn có thể ngắm nhìn được trọn vẹn cảnh mặt trời ló dạng và cảm nhận từng tia nắng chang hòa, ấm áp của một ngày mới.

Chỉ cần bạn leo lên những ngọn núi xung quanh là có thể bắt được trọn vẹn bức ảnh ngày mới tuyệt vời. Với những ánh sáng dịu êm, mặt biển xanh mát êm ả, rừng núi thiên nhiên rộng lớn sẽ giúp bạn xua tan đi những âu lo, buồn phiền của cuộc sống thường nhật mà quay về cùng sự bình yên, thanh tịnh của thiên nhiên.

5. Thưởng thức ẩm thực tại Khu dã ngoại Trung Lương

Đến với xứ biển thì không thể nào bỏ qua các loại hải sản tươi ngon ở đây. Bạn có thể tự chế biến để tổ chức những buổi BBG ấm áp và thân mật. Hoặc có thể đến các nhà hàng ẩm thực của khu dã ngoại để thưởng thức những món ăn đặc trưng, độc đáo. Tại nhà hàng có rất nhiều món ăn từ những món truyền thống của quê hương đến những hương vị lạ miệng của các nước trên thế giới. Nơi đây luôn sẵn sàng phục vụ các món ăn theo yêu cầu để du khách có được một bữa ăn ngon miệng và hài lòng nhất.

Khu dã ngoại Trung Lương
Đến với xứ biển thì không thể nào bỏ qua các loại hải sản tươi ngon ở đây.

Ngoài ra, khu dã ngoài còn có rất nhiều các quán cà phê với view biển xịn xò. Bạn có thể đến đây để ngồi thưởng thức những loại nước uống yêu thích và ngắm nhìn, tận hưởng không khí yên bình và đơn sơ của xứ biển mộng mơ, chân chất.

6. Hoạt động vui chơi trên biển lúc về đêm

Bên cạnh những hoạt động vui chơi thú vị tại khu dã ngoại Trung Lương, du khách còn có thể sử dụng dịch vụ có sẵn tại đây. Hấp dẫn nhất là câu mực đêm và lặn ngắm san hô dưới biển. Sẽ thật thú vị khi bạn được chính tay đánh bắt những con mực tươi ngon ở biển, trải nghiệm cảm giác hồi hợp, vui mừng khi có được thành quả đầu tiên.

Nếu muốn trải nghiệm hoạt động thú vị này bạn chỉ cần liên hệ với nhân viên ở đây để được tư vấn và sắp xếp hướng dẫn viên cụ thể. Chắc hẳn bạn sẽ có được những kỷ niệm khó quên khi tham gia những hoạt động vui chơi này.

Một số lưu ý khi khám phá Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương là một địa điểm thú vị đáng để bạn trải nghiệm khi đến với thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và hoàn hảo nhất, bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý sau đây.

  • Bạn cần trang bị những đồ dùng cần thiết, trang phục gọn gàng, thoải mái để có thể thuận tiện cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây.
  • Do là khu dã ngoại ngoài trời nên bạn cần xem kỹ thời tiết trước khi đến đây để không bị gián đoạn cuộc vui của mình. Lý tưởng nhất là bạn nên ghé thăm nơi đây vào mùa hè, lúc này thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu sẽ phù hợp cho những buổi dã ngoại, cắm trại về đêm.
  • Ở đây không có nhiều cây che bóng mát nên bạn cần mang theo kem chóng nắng, áo khoác, giày thể thao để không bị cháy nắng.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy khi đến đây bạn nên đổ đầy bình xăng, kiểm tra xe trước khi di chuyển để đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi.

Trên đây là một số kinh nghiệm đã được tổng hợp khi khám phá khu dã ngoại Trung Lương. Hy vộng rằng qua những thông tin này bạn đọc sẽ có được cho mình một chuyến đi thật thú vị và những kỷ niệm đáng nhớ.

5/5 - (24 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) có gì hấp dẫn?

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) là địa điểm mà bất cứ ai khi ghé thăm thành phố ngàn hoa...

4.7/5 - (42 bình chọn)
Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Mũi Né Phan Thiết – Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng nên chọn

Mũi Né Phan Thiết được biết đến với những bãi cát trải dài trên nền biển xanh thẳm. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh...

4.6/5 - (92 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status