Cẩm nang du lịch

[Kinh Nghiệm] Đảo Hòn Khô Quy Nhơn: Ăn gì? Chơi gì? Ngủ ở đâu?

Quy Nhơn 7:26 - 06/04/2023
4.5/5 - (87 bình chọn)

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố biển Quy Nhơn. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch nhờ khí hậu trong lành, bờ biển trải dài, làn nước trong xanh như ngọc cùng với những hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và gia đình trong chuyến du lịch sắp tới.

Đôi nét về đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn còn có tên gọi khác là Cù Lao Hòn Khô Quy Nhơn. Đây là 1 trong 32 hòn đảo nằm ở gần bờ của tỉnh Bình Định, chỉ cách trung tâm “thành phố biển” khoảng 16km. Đảo tọa lạc tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Đảo Hòn Khô Quy Nhơn là 1 trong 32 hòn đảo nằm ở gần bờ của tỉnh Bình Định, chỉ cách trung tâm “thành phố biển” khoảng 16km (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đảo Hòn Khô Quy nhơn, dân cư sống rất thưa thớt, chủ yếu là những ngư dân sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Do đó, cảnh vật ở đây không phải chịu nhiều sự tác động của con người nên gần như giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ ban đầu.

Đến với đảo Hòn Khô Quy Nhơn, bạn sẽ như lạc vào Maldives thu nhỏ. Khí hậu ở đây trong lành, buổi sáng thì có nắng vàng rực rỡ, buổi tối lại có những cơn gió mát mẻ. Bờ biển trải dài sạch sẽ, gần như không có chai nhựa hay rác thải. Nước biển thì trong xanh như ngọc, có đôi chỗ nhìn được phía dưới đáy.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Đảo Hòn Khô Quy Nhơn đẹp giống như “Maldives thu nhỏ” tại Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, Đảo Hòn Khô Quy Nhơn có con đường xuyên biển cực đẹp chỉ xuất hiện mỗi khi triều rút. Con đường này dài hơn 500 mét, nối liền làng chài Nhơn Hải và đảo Hòn Khô. Đây được xem là con đường xuyên biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Check-in tại đây, bạn sẽ có ngay những bức ảnh lung linh và vô cùng “xịn sò” để khoe người thân, bạn bè.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Con đường xuyên biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam chỉ có ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn khi triều xuống (Ảnh: Sưu tầm)

Người dân ở Đảo Hòn Khô Quy Nhơn chất phác, thật thà, đôn hậu và rất hay cười. Bất cứ ai khi đến đây cũng điều chẳng thể quên nụ cười hiền lành, thân thiện với những nếp nhăn hằn sâu trong đôi mắt. Giống như đang bày tỏ lòng hiếu khách, sự yêu thương đối với những người đặt chân lên mảnh đất gắn bó với cuộc đời họ.

Thời điểm thích hợp để đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Đa số khách du lịch thường chọn đến đảo Hòn Khô vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Bởi vì đây là lúc đảo Hòn Khô đẹp nhất, khí hậu trong lành, nhiều nắng, biển êm ả và ít có sóng lớn. Thích hợp để tham gia các hoạt động trên biển như tắm biển, ngắm cảnh, lặn ngắm san hô,….

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Thời điểm đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn lí tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, bạn cần chú ý khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8. Vì vào một số năm, đảo Hòn Khô đã từng chịu nhiều ảnh hưởng của bão vào 2 tháng này. Biển động mạnh, không thể di chuyển ra đảo và mọi hoạt động dường như đều bị đình trệ, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến du lịch của bạn và gia đình.

Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 đảo Hòn Khô sẽ xuất hiện mưa nhiều, thậm chí là có bão nên biển động rất mạnh và thường xuyên. Việc tham quan đảo sẽ gặp nhiều khó khăn như không thể di chuyển, tàu/cano ra đảo và trở về đất liền cũng có khả năng ngưng hoạt động. Do đó, bạn nên hạn chế ghé thăm đảo vào khoảng thời gian này.

Cách di chuyển đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Để đến được đảo Hòn Khô Quy Nhơn, bạn sẽ phải di chuyển đến làng chài Nhơn Hải, sau đó thuê tàu hoặc cano ra đảo. Nghe qua tưởng chừng sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng thực tế di chuyển đến đây khá dễ dàng, chỉ cần bạn làm theo đúng hướng dẫn.

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Quy Nhơn ra làng chài Nhơn Hải

Làng chài Nhơn Hải cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đường đi và về khá rộng, ít xe cộ nên bạn có thể chọn di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như xe máy, taxi, ô tô, thậm chí là xe bus.

  • Xe máy: Phương tiện này phù hợp với những ai thích phượt và ngắm cảnh suốt đoạn đường đi và về. Ưu điểm của xe máy là thoải mái, tiết kiệm và thưởng ngoạn được nhiều cảnh đẹp. Nhược điểm là có thể bị mất sức khi trời nóng, đặc biệt là nguy hiểm nếu “tay lái yếu”.
  • Taxi/ô tô: Là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhóm bạn bè 4 – 7 người hoặc những gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi. Taxi/ô tô giúp mọi người di chuyển dễ dàng, nhanh chóng và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết. Chi phí di chuyển bằng loại phương tiện này cũng không quá cao, phù hợp với ngân sách của mọi gia đình.
  • Xe bus: Mỗi ngày từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đều có các tuyến xe bus ra Nhơn Hải. Trung bình 1 giờ sẽ có một chuyến và đón ở bến đối diện với siêu thị Co.op mart đường Nguyễn Tất Thành. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có thời gian nghỉ ngơi suốt dọc đường đi thì bạn nên chọn xe bus để di chuyển ra làng chài Nhơn Hải.

Cách di chuyển từ làng chài Nhơn Hải ra đảo Hòn Khô

Muốn di chuyển từ làng chài Nhơn Hải ra đảo Hòn Khô thì bạn có thể chọn một trong hai cách di chuyển là đi cano hoặc đi tàu. Nhìn chung, 2 cách này gần giống nhau, chỉ khác về thời gian di chuyển, số lượng người và giá tiền. Cụ thể:

  • Đi tàu gỗ ghép: 100.000 vnđ/ người/ 2 lượt
  • Đi tàu riêng (10 chỗ): 500.000 vnđ/ tàu/ 2 lượt
  • Đi cano ghép: 200.000 vnđ/ người/ 2 lượt
  • Đi cano riêng (15 chỗ): 1.200.000 vnđ/ cano/ 2 lượt

Đối với những bạn muốn đi tàu hoặc cano ghép thì nên đi vào khoảng 8:00 – 10:00 sáng vì lúc này người đi đông nên rất dễ ghép. Ngoài khung thời gian trên thì khả năng cao bạn sẽ tự thuê tàu hoặc cano riêng để di chuyển đến đảo Hòn Khô.

Những hoạt động vui chơi tại đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn không có nhiều các địa điểm tham quan nhưng bù lại nơi đây có rất nhiều hoạt động vui chơi & giải trí thú vị. Trong đó có thể kể đến những hoạt động sau:

Tắm biển

Bãi biển ở đảo Hòn Khô rất đẹp, nước trong vắt, đôi khi còn có thể nhìn thấy được đáy biển (ở những nơi nông). Sóng biển ở đây không dữ dội như bãi Dại mà lại nhẹ nhàng và dịu êm giống cô gái đôi mươi đang e ấp, ngại ngùng.

Chính điều đó đã làm cho hoạt động tắm biển ở đây được yêu thích vô cùng. Cảm giác vừa được hòa mình vào làn nước mát lạnh, vừa được ngắm nhìn trời đất bao la thật tuyệt vời. Giúp cho mọi mệt mỏi đều tan biến, nhường chỗ cho sự thoải mái và thư thái.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Bãi biển ở đảo Hòn Khô Quy Nhơn rất đẹp, nước trong vắt, đôi khi còn có thể nhìn thấy được đáy biển (Ảnh: Sưu tầm)

Lặn ngắm san hô

Đây là một trong những hoạt động vui chơi giải trí được yêu thích nhất tại đảo Hòn Khô. Ở đây có rất nhiều rạn san hô đẹp nằm gần đảo và làng chài Nhơn Hải, do đó lặn ngắm san hô ở đây dễ dàng và an toàn hơn cả ở hòn Sẹo hay bãi Dứa ở Kỳ Co – Eo Gió.

Khi lặn ngắm san hô, bạn sẽ được trang bị đồ bảo hộ và những vật dụng bảo vệ cần thiết, hạn chế được tối đa việc gặp phải những tình huống nguy hiểm. Đặc biệt, hoạt động này còn có người dẫn đoàn nên bạn sẽ được ngắm đủ loại san hô đẹp và đầy màu sắc

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Lặn ngắm san hô là một trong những hoạt động vui chơi giải trí được yêu thích nhất tại đảo Hòn Khô Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

Chụp ảnh kỉ niệm

Bên cạnh hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô thì chụp ảnh kỉ niệm tại đảo Hòn Khô Quy Nhơn cũng rất được du khách yêu thích. Ở đây có nhiều cảnh đẹp với những góc sống ảo “xịn sò”, chỉ cần vài phút là đã có ngay những bức hình siêu lung linh.

Đặc biệt, đảo Hòn Khô Quy Nhơn có một cây cầu gỗ bắt vòng quanh đảo rất đẹp. Phía dưới cầu là những tảng đá nhấp nhô với vô số hình thù độc đáo cùng làn nước trong xanh như ngọc. Xa xa là bầu trời xanh ngắt với những đám mây trắng nhẹ nhàng trôi. Làm nên một khung cảnh tuyệt diệu để bạn thỏa thích chụp ảnh kỉ niệm.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Đảo Hòn Khô Quy Nhơn có nhiều cảnh đẹp với những góc sống ảo “xịn sò”, chỉ cần vài phút là đã có ngay những bức hình siêu lung linh (Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm hoàng hôn

Hoàng hôn trên đảo Hòn Khô rất đẹp. Khi những tia nắng vàng rực rỡ dần tắt thì hoàng hôn sẽ đến và mang theo sự dịu dàng, bình yên. Khiến như những ai đang vui vẻ, hạnh phúc sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Còn những ai đang gặp mệt mỏi, muộn phiền sẽ như được vỗ về, an ủi, tìm thấy được sự an nhiên và thư thái trong tâm hồn.

Người ta thường nói, một trong những điều hạnh phúc nhất của đời người là được cùng người yêu thương hoặc bạn đời ngắm hoàng hôn trên biển. Nếu bạn đang ở đảo Hòn Khô cùng một nữa của cuộc đời mình thì đừng bỏ qua cơ hội thú vị này.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Hoàng hôn trên đảo Hòn Khô Quy Nhơn mang lại cho chúng ta sự bình yên và thư thái (Ảnh: Sưu tầm)

Các món ngon nên thử khi đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Giống như những đảo khác ở Quy Nhơn, đảo Hòn Khô nổi tiếng với những loại hải sản tươi sống như tôm hùm, ốc vú nàng, cá chình biển, hàu, cá mú, ốc mặt trăng, mực, ốc gai, nhum, cua,… Sau khi đánh bắt từ biển trở về, những loại hải sản này sẽ được các đầu bếp làm sạch và chế biến thành những món ăn hấp dẫn, hợp khẩu vị với nhiều thực khách.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Đảo Hòn Khô nổi tiếng với những loại hải sản tươi sống như tôm hùm, ốc vú nàng, cá chình biển, hàu, cá mú, ốc mặt trăng, mực, ốc gai, nhum, cua,… (Ảnh: Sưu tầm)

Điều cực kì thích ở đảo Hòn Khô là các món ăn ở đây tươi ngon nhưng lại có giá thành rất hợp lý. Đến hòn đảo này, bạn có thể ăn thoả thích cháo hàu, mực hấp, nhum nướng, canh rong biển, cá nướng, tôm hấp,… mà chỉ tốn khoảng vài trăm ngàn tại các nhà hàng hoặc các bè nổi.

Ngoài ra, trứng vịt lộn và thịt xiên nướng là hai món cực ngon mà bạn nên thử khi đến thăm đảo Hòn Khô. Dù nguyên liệu để làm các món ăn này được vận chuyển từ đất liền ra nhưng khi đã qua bàn tay khéo léo của người dân ở đây thì chúng mang một hương vị rất riêng, không lẫn vào đâu được.

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Trứng vịt lộn là một trong những món ăn mà bạn nên thử khi đến thăm đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn thì ngủ ở đâu?

Tại đảo Hòn Khô Quy Nhơn không có nhà nghỉ hoặc khách sạn nên nếu bạn chưa muốn trở về trung tâm thành phố trong đêm thì có thể lưu trú tại làng chài Nhơn Hải. Tuy nhiên ở đây chỉ có hai nơi có thể nghỉ ngơi qua đêm là Cá Home và Nhơn Hải Beach Hostel. Số lượng phòng ở hai nơi này khá ít, bạn cần đặt chỗ trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc không đủ phòng.

  • Nhơn Hải Beach Hostel: Biển Nhơn Hải, Thôn Hải Nam, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định. Số điện thoại liên hệ: 0983 300 102
  • Cá Home: Tổ 5, Hòn Khô, Thôn Hải Bắc, Xã Nhơn Hải, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Số điện thoại liên hệ: 0933 677 764
Đảo Hòn Khô Quy Nhơn
Nhơn Hải Beach Hostel là một trong hai nơi lưu trú gần đảo Hòn Khô Quy Nhơn nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Những lưu ý khi đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn tuy nổi tiếng nhưng chỉ mới phát triển du lịch trong thời gian gần đây nên còn không ít hạn chế. Để hành trình khám phá đảo của bạn được diễn ra trọn vẹn và thú vị nhất thì cần lưu ý những điều sau đây:

  • Luôn mang theo chứng minh nhân dân để xuất trình khi làm thủ tục thuê xe máy đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn.
  • Thoa kem chống nắng trước khi tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển tại đảo Hòn Khô nếu không muốn da đen sạm khi trở về.
  • Đối với những ai bị say sóng hoặc say xe thì nên uống thuốc trước khi xuất hành, tránh trường hợp mệt rã rời khi đến nơi.
  • Sạc đầy pin điện thoại và không quên mang theo sạc dự phòng. Việc này sẽ giúp bạn lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến đi, đặc biệt là có thể liên hệ với người thân trong trường hợp cần thiết.
  • Xem trước dự báo thời tiết để tránh đi phải ngày mưa bão, vừa đảm bảo được an toàn vừa giúp chuyến đi được diễn ra trọn vẹn nhất.
  • Chỗ nghỉ gần đảo Hòn Khô Quy Nhơn rất hạn chế. Nếu bạn muốn chưa muốn trở về trung tâm thành phố ngay trong ngày thì có thể đặt chỗ nghỉ trước tại nhà nghỉ hoặc homestay ở làng chài Nhơn Hải.

Với những điều hấp dẫn trên, đảo Hòn Khô Quy Nhơn xứng đáng là điểm đến không thể bỏ lỡ mỗi khi đến thăm “thành phố biển”. Hi vọng với những kinh nghiệm đã chia sẻ trong bài viết, bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

4.5/5 - (87 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Hành trình về vùng Bảy Núi An Giang đầy kỳ thú (Dãy Thất Sơn)

Bảy Núi hay còn gọi là dãy Thất Sơn ở An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và...

4.1/5 - (90 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bãi Trường Phú Quốc: Bãi biển dài nhất đảo ngọc

Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, hữu...

4.8/5 - (91 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status