Cẩm nang du lịch

Ăn gì, chơi gì khi đến Hòn Thơm Phú Quốc?

Phú Quốc 8:18 - 06/04/2023
4.9/5 - (21 bình chọn)

Hòn Thơm Phú Quốc được nhiều người ưu ái ví như một viên ngọc quý của đảo ngọc nước ta. Nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh quan xinh đẹp cùng với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm nên thu hút đông đảo các du khách trong và ngoài nước đếm tham quan, khám phá.

Hòn Thơm Phú Quốc
Hòn Thơm Phú Quốc được nhiều người ưu ái ví như một viên ngọc quý của đảo ngọc nước ta.

Giới thiệu sơ lược về Hòn Thơm Phú Quốc

Đối với những tín đồ đam mê du lịch thì Hòn Thơm Phú Quốc không còn là cái tên quá xa lạ. Đây cũng chính là một trong những hòn đảo lớn của nằm ở phía Nam của đảo ngọc. Hòn có diện tích lên đến 5,7km2 và bao gồm rất nhiều các đảo nhỏ xung quanh. Vào khoảng năm 2003 thì hòn đảo này cũng được công nhận và thành lập với dân số sinh sống lên đến hơn 3.000 người nhưng chủ yếu tập trung ở khu vực bờ Tây và Đông.

Không phải đơn thuần mà hòn đảo này có khả năng thu hút đông đảo các khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Địa điểm này cũng là một trong những bãi biển đẹp tại Phú Quốc sở hữu nước biển trong vắt, phía dưới còn là nhiều ghềnh đá với những hình thù đa dạng và vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó, bờ biển nơi đây còn có bãi cát trắng mịn màng trải dài khắp bờ, cạnh bên còn là những hàng dừa, cây xanh rợp bóng mát trông rất lãng mạn và bình yên.

Hòn Thơm Phú Quốc
Hòn có diện tích lên đến 5,7km2 và bao gồm rất nhiều các đảo nhỏ xung quanh.

Ngoài ra, dưới sâu tận đáy đại dương còn là một hệ sinh thái vô cùng quý hiếm và phong phú, đặc biệt là khu vực phía Bắc của đảo. Cũng chính vì lý do này mà Hòn Thơm Phú Quốc được biết đến là địa điểm lặn ngắm san hô vô cùng lý tưởng được nhiều du khách tìm đến để trải nghiệm. Bên cạnh đó, tại địa điểm tham quan nổi tiếng này còn được đầu tư khá nhiều về du lịch để mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời như các trò chơi trên biển, câu mực đêm, cắm trại, tham quan khu nuôi trồng thủy hải sản và ngọc trai,…bạn có thể thoải mái khám phá để có được một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Thời điểm lý tưởng để du lịch hòn Thơm Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo nhiệt đới mùa cận xích đạo, vì thế thời tiết ở đây được chia rõ rệt thành hai mùa đó chính là mùa khô và mùa mưa. Do đó, để có thể check in được Hòn Thơm Phú Quốc một cách thuận lợi bạn cũng nên lựa chọn những tháng vào mùa khô, cụ thể là khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 của năm sau. Tùy vào từng năm mà mùa khô có thể kéo dài đến tận tháng 5. Lúc này thời tiết ở hòn Thơm vô cùng thuận lợi với nắng chan hòa, trời trong xanh cùng những cơn gió nhẹ mát mẻ sẽ thích hợp để bạn tham gia các trò chơi, hoạt động thú vị trên biển. Đặc biệt, thời gian này biển cũng êm đềm, ít có mưa nên việc di chuyển bằng tàu bè cũng an toàn và thuận lợi hơn.

Hòn Thơm Phú Quốc
Để có thể check in được Hòn Thơm Phú Quốc một cách thuận lợi bạn cũng nên lựa chọn những tháng vào mùa khô, cụ thể là khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 của năm sau.

Một điểm lợi thế khi đi vào mùa khô đó chính là nước biển ở Hòn Thơm Phú Quốc cực kì trong và sạch, bạn có thể thoải mái tắm biến và lặn ngắm san hô bất cứ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, do sự thuận lợi này mà rất nhiều du khách đến từ trong và ngoài nước đều đến check in tại đảo ngọc Phú Quốc nên giá vé máy bay, tàu cao tốc, chi phí ăn ở, sinh hoạt cũng có phần đắt hơn so với bình thường. Vì thế bạn cũng nên tham khảo và lựa chọn phương tiện, chỗ nghỉ phù hợp với mức kinh phí cho phép.

Phương tiện di chuyển đển hòn Thơm Phú Quốc

Tùy vào vị trí xuất phát của mình mà bạn có thể lựa chọn máy bay hoặc xe khách rồi đi tàu cao tốc ra được đảo Phú Quốc. Sau khi đến đảo bạn chỉ thể di chuyển bằng xe buýt, tàu, taxi, xe ôm để đến được cảng An Thới. Tuy nhiên, dù đi bằng phương tiện gì bạn cũng nên hỏi kỹ chi phí trước khi quyết định. Sau khi đã có mặt tại cảng An Thới, bạn có thẻ lựa chọn 1 trong 2 phương tiện sau để check in tại Hòn Thơm Phú Quốc.

1. Đi tàu ra đảo Hòn Thơm

Để sử dụng tàu để đi đến Hòn Thơm bạn sẽ cần đến cầu cảng An Thới. Mỗi ngày sẽ có khoảng hai chuyến tàu chạy ra Hòn Thơm để phục vụ cho du khách tham quan và cả dân địa phương. Thông thường chuyến đi từ An Thới đến Hòn Thơm sẽ xuất phát vào lúc 9 giờ 30 và 11 giờ 30, chiều ngược lại sẽ khởi hành vào lúc 13 giờ 45 và 17 giờ của mỗi ngày.

Thời gian di chuyển từ hai địa điểm mất khoảng tầm 30 phút. Giá vé tàu ở đây cũng có sự chênh lệch tùy vào từng thời điểm, trung bình khoảng 200.000 đồng/ người/ lượt. Ngoài ra, nếu bạn đi với nhóm đông người hoặc muốn chủ động hơn về thời gian di chuyển thì có thể liên hệ với các chủ tàu tư nhân để đặt lịch.

2. Di chuyển ra Hòn Thơm bằng cáp treo

Hiện nay, nhờ vào sự đầu tư để phát triển tiềm năng du lịch của đảo Hòn Thơm Phú Quốc nên hệ thống cáp treo cũng được lắp đặt và đưa vào hoạt động. Đây cũng được xem là phương tiện di chuyển nhanh chóng và hiện đại giúp du khách tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển, đặc biệt là có thể ngắm nhìn cảnh biển từ trên cao.

Hòn Thơm Phú Quốc
Xuất phát từ Anh Thới bạn chỉ cần mất khoảng 15 phút là có thể check in được tại hòn đảo xinh đẹp bật nhất của Phú Quốc.

Để có thể sử dụng dịch vụ này bạn cần di chuyển đến ga An Thới và đặt vé tại đây. Tổng quảng đường tính từ An Thới đi đến Hòn Thơm có chiều dài khoảng 7.899m, nối liền cả thị trấn An Thới đến Hòn Dừa, Hòn Rỏi và đến Hòn Thơm. Xuất phát từ đây bạn chỉ cần mất khoảng 15 phút là có thể check in được tại hòn đảo xinh đẹp bật nhất của Phú Quốc. Đặc biệt, cáp treo sẽ phục vụ liên tục từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 mỗi ngày, riêng chiều từ Hòn Thơm về thị trấn sẽ mở cửa đến 19 giờ, do đó bạn có thể linh hoạt hơn về thời gian di chuyển. Ngoài ra, mỗi cabin cáp treo có thể sức chứa lên đến 30 người nên dù bạn đi với nhóm đông cũng thoải mái sử dụng phương tiện này.

Tuy thời gian di chuyển trên cáp treo không quá lâu nhưng cũng đủ để cho bạn có được một trải nghiệm tuyệt vời khi ngồi trên cáp treo 3 dây với công nghệ hiện đại nhất thế giới. Từ trên cáp treo bạn có thể phóng tấm mắt nhìn từ trên cao để có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và huyền bí.

Giá vé cáp treo tham khảo:

  • Đối với người lớn cao hơn 1m3: 150.000 đồng/ người/ chiều.
  • Đối với trẻ em từ 1m đến 1m3: 100.000 đồng/ người/ chiều.
  • Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé hoàn toàn.

Chơi gì khi đến Hòn Thơm Phú Quốc?

Tuy Hòn Thơm vẫn chưa phải là địa điểm du lịch sở hữu nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhất tại Phú Quốc nhưng khi đến đây bạn vẫn có thể thoải mái tham gia các trò chơi dưới nước, trải nghiệm những hoạt động cùng ngư dân đánh bắt ở đây để cảm nhận được những sự mộc mạc, đơn giản của hòn đảo này.

1. Ngắm nhìn cảnh biển từ trên cao

Tuy cáp treo không phải là phương tiện duy nhất để có thể di chuyển đến đảo Hòn Thơm nhưng khi lựa chọn hình thức di chuyển này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được ngắm nhìn khung cảnh biển mênh mông từ trên cao. Hệ thống cáp treo 3 dây tại Phú Quốc cũng đã được Guinness – tổ chức kỷ lục thế giới công nhận là tuyến cáp treo dài nhất thế giới với công nghệ hiện đại, tân tiến. Các cabin được thiết kế với 4 mặt kín giúp cho khách hàng có thể ngắm nhìn được khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp bên ngoài.

Hòn Thơm Phú Quốc
Các cabin được thiết kế với 4 mặt kín giúp cho khách hàng có thể ngắm nhìn được khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp bên ngoài.

Nếu đi vào buổi sáng sớm bạn sẽ thấy được khung cảnh tươi mát của cảnh biển xanh như ngọc bích, chen vào đó là những chiếc tàu neo đậu ngoài khơi xa tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt hơn khi chiều về bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của cảnh hoàng hôn trên biển, ngắm nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy rõ được toàn bộ cảnh hòa hợp của mây trời và biển cả mênh mông.

2. Tắm biển

Đến với Hòn Thơm chắc chắn bạn không thể bỏ qua các bãi biển xinh đẹp bậc nhất của Phú Quốc. Một trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch ở địa điểm này đó chính là cùng nhau vui đùa, tắm biển, ngâm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh. Tuy là tọa độ thu hút đông đảo khách du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ được cho mình những nét đẹp hoang sơ nhưng đầy mê hoặc của biển xanh, mây trắng, cát vàng. Hòn đảo này sở hữu rất nhiều các bãi biển làm say đắm lòng người. Nếu muốn được hòa mình cùng với thiên nhiên rộng lớn bạn nên tìm đến bãi Trào, bãi Nồm, Bãi Chướng hoặc Bãi Nam.

Hòn Thơm Phú Quốc
Một trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch ở địa điểm này đó chính là cùng nhau vui đùa, tắm biển, ngâm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh.

Tùy vào vị trí của từng bãi tắm mà cảnh quan thiên nhiên cũng có phần khác nhau và mang những nét đặc trưng riêng biệt. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn bãi tắm nào cũng có thể thoải mái vui chơi, tắm biển thỏa thích. Nước biển ở đây rất trong, đặc biệt là những mùa khô, đôi lúc có thể nhìn sâu tận dưới đáy. Tuy nhiên, ở các bãi biển này đa phần sẽ không thu phí và không có đội bảo hộ canh giữ nên bạn không nên tắm qua xa, chỉ nên đùa nghịch ở những khu vực gần bờ để đảm bảo an toàn.

3. Lặn ngắm san hô

Thêm một hoạt động vui chơi không thể thiếu khi đến tham quan tại Hòn Thơm Phú Quốc đó chính là lặn ngắm san hô. Sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú nên dưới đáy đại dương mênh mông nay có rất nhiều rặn san hô đủ màu sắc cùng các loài sinh vật biển quý hiếm và độc đáo. Hiện ở khu vực Hòn Thơm có khá nhiều các địa điểm có thể lặn ngắm san hô, tuy nhiên Mũi Kỳ Lân vẫn là tọa độ lý tưởng nhất.

Hòn Thơm Phú Quốc
Hiện ở khu vực Hòn Thơm có khá nhiều các địa điểm có thể lặn ngắm san hô, tuy nhiên Mũi Kỳ Lân vẫn là tọa độ lý tưởng nhất.

Trước khi tham gia hoạt động này bạn sẽ được hướng dẫn kỹ lượng về các thao tác khi lặn xuống khu vực khoảng 1 đến 2m. Ngoài ra, mỗi người còn được trang bị đầy đủ các thiết bị lặn như đồ lặn, kính lặn,…để đảm bảo an toàn. Đối với những du khách muốn lặn sâu hơn khoảng từ 5 đến 10m thì cần phải thuê thêm bình khí với giá thành dao động khoảng 600.000 đồng. Khi được lặn xuống biển bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những rặng san hô với màu sắc đa dạng, xung quanh còn là những loài sinh vật bơi lội tung tăng rất đáng yêu. Nếu muốn lưu giữ lại khoảnh khắc này bạn cũng có thể mang theo túi chống thấm nước cho điện thoại của mình.

4. Trò chơi trên biển

Nếu bạn đam mê tốc độ và muốn khám phá với trò chơi mạo hiểm, tốc độ trên biển thì có thể thứ sức với lướt ván cùng cano, motor dưới nước. Ngay tại bãi biển xinh đẹp này sẽ có rất nhiều các dịch vụ về những trò chơi hấp dẫn trên biển để bạn có thể trải nghiệm. Đối với những ai muốn được thử cảm giác bay trên không trung thì nên tham gia trò dù lượn để được ngắm nhìn hòn đảo từ trên độ cao không tưởng. Ngoài ra, Hòn Thơm còn mang đến nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn như chèo thuyền kayak, nhà phao liên hoàn,…Tuy nhiên, trước khi quyết định tham gia bạn cũng nên cân nhắc về chi phí. Mức giá các trò chơi ở đây sẽ dao động từ 500.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng.

Hòn Thơm Phú Quốc
Nếu bạn đam mê tốc độ và muốn khám phá với trò chơi mạo hiểm, tốc độ trên biển thì có thể thứ sức với lướt ván cùng cano, motor dưới nước.

5. Trải nghiệm một ngày làm ngư dân đi câu mực đêm

Tại Hòn Thơm có khá nhiều các khu vực nuôi trồng hải sản và ngọc trai, người dân cũng sinh sống bằng nghề đánh bắt rất nhiều. Bạn có thể tìm đến những địa điểm này để được tận mắt chứng kiến cảnh thu hoạch ngọc trai và cùng với các ngư dân đi câu mực đêm. Để có thể tham gia hoạt động này bạn cũng cần phải đặt tour trước hoặc liên hệ với các chủ tàu để được sắp xếp lịch phù hợp. Giá vé để câu mực đêm thông thường sẽ là 250.000 đồng/ người.

Khi tham gia hoạt động này bạn sẽ xuất phát vào những buổi đêm muộn hoặc những lúc rạng sáng. Giá vé tham gia đã bao gồm tàu di chuyển, ăn tối và ngắm hoàng hôn trên tàu biển. Trải nghiệm câu mực đêm sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về nghề đánh bắt hải sản của người dân ở đây, được chính tay câu được những con mực, con cá và thưởng thức ngay trên tàu sẽ giúp bạn có được một kỉ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, đối với những bạn cần say sóng hoặc không có đủ sức khỏe thì cũng nên cân nhắc trước khi thử sức với hoạt động này.

6. Khám phá các đảo nhỏ của Hòn Thơm

Xung quanh Hòn Thơm Phú Quốc có khá nhiều các đảo nhỏ với những nét đẹp hoang sơ, huyền ảo. Nếu có thời gian bạn cũng nên thuê thuyền để tìm đến những tọa độ check in hấp dẫn này. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đi với 1-2  người thì giá thuê cũng sẽ khá đắt, vì thế nên rủ thêm nhóm đông để có thể chia nhỏ chi phí hoặc xin ghép đoàn với những du khách khác.

Hòn Thơm Phú Quốc
Nếu có thời gian bạn cũng nên thuê tàu, thuyền để tìm đến những hòn đảo nhỏ của Hòn Thơm để tham quan, khám phá.

Đến với các hòn đảo nhỏ của Hòn Thơm bạn sẽ được hòa mình cùng với thiên nhiên của những rặng dừa cao vút, các bờ cát trắng, dòng nước biển trong xanh và mát lạnh. Cạnh đó là một không gian vô cùng bình yên và trong lành giúp cho bạn được thư giãn, cảm thấy tâm hồn được nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

7. Vui chơi tại Sun World Hòn Thơm

Khi bạn di chuyển đến Hòn Thơm Phú Quốc sẽ được miễn phí vào cổng tại Sun World Hòn Thơm. Khu vui chơi này sẽ mở cửa đón khách từ lúc 8 giờ sáng cho đến 18 giờ 30 mỗi ngày, vì thế bạn có thể đến đây trải nghiệm thoải mái. Tại khu vui chơi hấp dẫn này sẽ có rất nhiều các trò chơi thú vị như trượt máng boomerang, lướt sóng nhân tạo, trượt đường ống nước,…Ngoài ra, còn có nhiều trò chơi dành cho trẻ em với độ nhẹ nhàng giúp cho các bé thỏa sức nô đùa.

Hòn Thơm Phú Quốc
Tại khu vui chơi hấp dẫn này sẽ có rất nhiều các trò chơi thú vị như trượt máng boomerang, lướt sóng nhân tạo, trượt đường ống nước,…

Tuy nhiên, ngoài những trò chơi có tại Sun World Hòn Thơm thì địa điểm này cũng hỗ trợ cho khách tham gia chèo thuyền, đi cano lướt sóng, thuê phao,…Các dịch vụ này đều sẽ có phụ thu phí nên bạn cũng nên hỏi kỹ giá trước khi sử dụng. Mỗi trò chơi sẽ có mức giá khác nhau, dao động từ khoảng 30.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

Đến Hòn Thơm Phú Quốc nên ăn gì?

Là một hòn đảo với hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú nên Hòn Thơm Phú Quốc cũng sở hữu rất nhiều các loài hải sản tươi ngon và hấp dẫn. Đến đây chắc bạn sẽ rất khó khăn khi tìm những món ăn không liên quan đến tôm, cua, ghẹ, mực,…Những loại hải sản được đánh bắt tại địa phương và cung cấp ngay cho các quán ăn, nhà hàng để đảm bảo được độ tươi ngon. Đến với địa điểm du lịch nổi tiếng này bạn không nên bỏ qua các món ăn tuyệt vời như:

Xem thêm: Top 6 đặc sản nên ăn khi đến Phú Quốc

1. Nhum biển

Nhum biển hay còn được nhiều người gọi là nhím biển, đây là một loại hải sản có vẻ ngoài xấu xí nhưng hương vị lại làm cho thực khách phải say mê. Nhum có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà bạn có thể yêu càu làm thành món nhum nướng, nhum nấu cháo, nhum khô, hoặc ăn nhum sống,…Nhum khi ăn sẽ có vị ngọt thanh, hơi béo cùng với hương vị nồng nồng, mặn mạn của gạch tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng.

Hòn Thơm Phú Quốc
Nhum biển hay còn được nhiều người gọi là nhím biển, đây là một loại hải sản có vẻ ngoài xấu xí nhưng hương vị lại làm cho thực khách phải say mê.

2. Bào ngư

Theo như cách gọi của người dân Phú Quốc thì bào ngư còn có tên khác đó chính là hải nghĩ. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon và còn mang nhiều dinh dưỡng, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe con người. Đến với hòn đảo xinh đẹp này bạn đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức bào ngư xào, luộc, nướng, nấu cháo,…món nào cũng được chế biến từ những con bào ngư tươi ngon với hương vị vô cùng hấp dẫn.

3. Ghẹ, mực

Ghẹ, mực tuy là những loại hải sản quen thuộc, có thể thưởng thức ở bất kì đâu nhưng khi check in tại Hòn Thơm Phú Quốc bạn sẽ có được một cảm nhận hoàn toàn khác. Những con mực, ghẹ sau khi được đưa vào bờ sẽ được chế biến ngay để giữ được độ tươi ngon và ngọt thịt. Ghẹ ngon nhất là hấp hoặc nướng lên vừa chín tới, khi ăn sẽ chấm kèm với muối tiêu chanh cực kì ngon. Còn mực ở đây là loại được ngư dân tự tay câu về, con không quá to nhưng thịt lại rất dai, giòn, vị ngọt tự nhiên rất đáng để bạn thưởng thức.

4. Gỏi cá trích

Đến với Phú Quốc đặc biệt là Hòn Thơm mà không thể thưởng thức món gỏi cá trích trứ danh ở đây sẽ khiến cho bạn cảm thấy tiếc nuối. Loài cá này sinh sống chủ yếu ở vùng biển và đặc biệt có nhiều ở khu vực phía Nam của đảo ngọc nước ta. Sau khi những con cá trích được ngư dân đánh bắt từ biển về sẽ được sơ chế sạch sẽ, đầu, đuôi, vảy cá sẽ được loại bỏ.

Hòn Thơm Phú Quốc
Để có thể thưởng thức món ăn này “chuẩn” nhất bạn cần phải ăn kèm với bánh tráng, rau sống, nước mắm pha sền sệt để cảm nhận trọn vẹn hương vị của biển cả.

Phần thịt sẽ được làm tái chứ không hấp cho chín hẳn. Khi ăn sẽ trộn cùng với bắp chuối, đủ đủ, ngó sen khá giống với các loại gỏi của miền Nam. Tuy nhiên, món gỏi cá trích sẽ có điểm độc đáo riêng do với thêm những sợi dựa nạo beo béo. Để có thể thưởng thức món ăn này “chuẩn” nhất bạn cần phải ăn kèm với bánh tráng, rau sống, nước mắm pha sền sệt để cảm nhận trọn vẹn hương vị của biển cả.

Một số lưu ý khi khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

Để có được một chuyến du lịch tuyệt vời tại Hòn Thơm Phú Quốc, bạn cũng cần nên lưu ý một số kinh nghiệm say đây:

  • Du bạn lựa chọn tàu hoặc cáp treo để đi đến Hòn Thơm thì cũng nên chú ý về thời gian hoạt động của mỗi phương tiện để không phải chờ đợi quá lâu.
  • Tuy hòn đảo du lịch này vẫn còn khá hoang sơ nhưng vẫn có thể đảm bảo được các dịch vụ sinh hoạt, ăn uống, vui chơi của bạn. Do đó, bạn cũng không cần mang theo quá nhiều các vật dụng không cần thiết, tốt nhất nên tối giản các món đồ của mình để chuyến đi được thoải mái hơn.
  • Với những khung cảnh tuyệt đẹp tại hòn đảo nổi tiếng này bạn cũng đừng quên chuẩn bị những “bộ cánh” lung linh để có thể săn được những tấm hình cực chất.
  • Hòn Thơm Phú Quốc có khá nhiều các bãi tắm nên bạn có thể tùy ý lựa chọn để tắm biển, vui chơi. Tuy nhiên, hầu hết những bãi biển này không có nhân viên cứu hộ túc trực nên bạn cần lưu ý lựa chọn những khu vực an toàn để tắm biển.
  • Đến du lịch tại Hòn Thơm bạn chắc chắn phải mang theo tiền mặt để có thể chi trả cho các khoản phí khi tham quan ở đây. Trên đảo không có quá nhiều các cây thẻ ATM và dịch vụ quẹt thẻ.
  • Khi đến đây bạn cũng nên chuẩn bị một số thuốc thông dụng như thuốc đau bụng, nhức đầu, say tàu xe để bảo vệ sức khỏe bản thân.
  • Để không phải lo lắng về làn da của mình bạn cũng nên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm, nón rộng vành, áo khoác khi đến check in ở Hòn Thơm.
  • Sau khi vui chơi, khám phá hết các địa điểm thú vị của hòn đảo xinh đẹp này, bạn cũng có thể tìm đến để mua những món quà lưu niệm mang về như ngọc trai, hải sản tươi và khô, bánh tét mật cật ở chợ Đông Dương rất nổi tiếng.

Hòn Thơm Phú Quốc là một trong những địa điểm vui chơi, ăn uống không thể thiếu trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình tại đảo ngọc nước ta. Check in tại tọa độ hấp dẫn này bạn sẽ được thoải mái trải nghiệm những hoạt động thú vị trên biển và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Hi vọng qua những thông tin của bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để giúp cho chuyến đi của mình thật trọn vẹn và ý nghĩa.

 

4.9/5 - (21 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
Minh Ngọc 06/04/2023

Cẩm Nang Du Lịch Yên Minh Hà Giang Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Yên Minh nổi tiếng với phong cảnh trữ tình, thơ mộng bậc nhất Hà Giang. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá điều gì...

4.6/5 - (83 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

9 Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Quy Nhơn Bình Định

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh tuyệt đẹp mà Quy Nhơn Bình Định còn thu hút nhiều du khách bởi những món ăn...

4.9/5 - (66 bình chọn)
Tạ Vân 06/04/2023

Bãi Đá Cổ Nấm Dẩn Cùng Những Bí Ẩn Lịch Sử Chưa Được Giải Mã

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là một di sản cấp Quốc Gia của Hà Giang. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều bí ẩn về văn...

4.1/5 - (34 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status